Giáo án lớp 1 tuần 35 - Trường Tiểu học Liên Hà A

TẬP ĐỌC

Anh hùng biển cả (tiết1)

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: Giúp HS

- Đọc đúng, nhanh cả bài, phát âm đúng các tiếng từ khó.

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng khi gặp các dấu câu.

- Ôn các vần ân, uân: tìm được tiếng ngoài bài, nói được câu chứa tiếng có vần ân, uan.

- GD HS yêu thích môn học.

II. ĐỒ DÙNG: Bài văn viết sẵn trên bảng lớp, tranh minh hoạ ND bài.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 35 - Trường Tiểu học Liên Hà A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …… ngày …… tháng …… năm … Tập đọc Anh hùng biển cả (tiết1) I. mục đích – yêu cầu: Giúp HS - Đọc đúng, nhanh cả bài, phát âm đúng các tiếng từ khó. - Biết ngắt nghỉ hơi đúng khi gặp các dấu câu. - Ôn các vần ân, uân: tìm được tiếng ngoài bài, nói được câu chứa tiếng có vần ân, uan. - GD HS yêu thích môn học. II. đồ dùng: Bài văn viết sẵn trên bảng lớp, tranh minh hoạ ND bài. III. các hoạt động dạy – học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 1’ 17’ 5’ 10’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp : Hát 1 bài. B. Bài cũ: Đọc bài Người trồng na. + Người hàng xóm khuyên cụ già điều gì? + Cụ già trả lời người hàng xóm như thế nào? C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Sử dụng tranh. 2. Hướng dẫn luyện đọc: - GV đọc mẫu * Luyện đọc tiếng, từ - GV gạch chân các tiếng, từ: nhanh vun vút, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. - Gọi HS đọc kết hợp phân tích tiếng. - GV giảng từ: nhảy dù. - Gọi HS đọc lại. * Luyện đọc câu - YC: Đọc nối tiếp từng câu theo dãy. - GV nhận xét, sửa cho HS. * Luyện đọc đoạn - YC: Luỵên đọc đoạn theo N2 ( mỗi HS đọc 1đoạn) ( Đoạn 1: từ đầu đến “thật nhanh”,đoạn 2: còn lại.) - Gọi các nhóm thi đọc. - GV nhận xét, đánh giá. * Luyện đọc cả bài - Gọi đọc cá nhân. - Cho cả lớp đọc đồng thanh. Nghỉ giữa tiết 3. Ôn các vần ân, uân: * Tìm tiếng trong bài? - Gọi HS nêu các tiếng tìm được trong bài + PT * Tìm tiếng ngoài bài? - Gọi HS nêu các tiếng ngoài bài. - Cho HS đọc các tiếng tìm được. * Nói câu chứa tiếng có vàn ân, uân - Cho HS tập nói trong N2 -> Gọi HS nói trước lớp. D. Củng cố- tổng kết: - Gọi HS đọc cả bài. E.Dặn dò: Tiết sau học tiếp. HS hát tập thể 2 HS đọc +TLCH HS theo dõi. 3HS đọc. Vài HS + lớp ĐT Từng dãy lần lượt đọc. 3- 4 nhóm đọc. Vài HS đọc. Lớp ĐT. HS chơi trò chơi thư giãn. HS nêu + PT HS nêu. HS đọc ĐT. Vài HS nói. 1HS khá đọc Tập đọc Anh hùng biển cả (tiết 2) I. mục đích – yêu cầu: Giúp học sinh: - Tiếp tục rèn đọc: HS đọc to, rõ ràng, ngắt nghỉ đúng chỗ có dấu câu, bước đầu thể hiện giọng đọc diễn cảm phù hợp nội dung bài. - Hiểu nội dung: Cá heo là sinh vật thông minh, là bạn của con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển. - HS chủ động nói theo đề tài: Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài. - GD HS yêu quý, trân trọng người lao động. II. đồ dùng: Bài văn viết trên bảng lớp + Tranh minh họa. III. Hoạt động dạy - học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 3’ 10’ 10’ 5’ 7’ 3’ 1’ A. Tổ chức lớp : Hát 1 bài. B. Bài cũ: - Gọi 2HS đọc nối tiếp 2 đoạn + PT tiếng. - Gọi 1HS đọc cả bài. C. Bài mới: Giới thiệu + nêu yc tiết học. 1. Tìm hiểu bài: GV đọc mẫu. - Gọi 1HS khá đọc bài + YC lớp đọc thầm. - Gọi HS đọc đoạn1. + Cá heo bơi giỏi như thế nào? ( Bơi nhanh vun vút như tên bắn.) - Gọi HS đọc đoạn 2. + Người ta có thể dạy cá heo làm những việc gì? + Chú cá hheo ở biển Đen được thưởng gì? + Vì sao chú lại được thưởng huân chương ? - Gọi HS đọc cả bài. -> GV chhót nội dung. 2. Luyện đọc diễn cảm: - HD : Giọng đọc thong thả, rõ ràng, rành mạch. - GV đọc mẫu lần 2. - Gọi HS đọc bài (SGK) - Cho lớp đọc đồng thanh. Nghỉ giữa tiết 3. Luyện nói: Hỏi nhau về cá heo theo nội dung bài. - Gọi HS đọc YC3- SGK + GV dán tranh. - Gọi HS đọc các câu hỏi mẫu. - HD: dựa vào các câu hỏi mẫu + tự nghĩ ra các câu hỏi khác -> Tập hỏi đáp theo nhóm 2. - Gọi HS hỏi đáp trước lớp. - GV nhận xét, giải đáp thắc mắc của HS nếu cần. D. Củng cố- tổng kết: - Gọi HS đọc cả bài. - Em học tập bạn Minh điều gì? E. Dặn dò: - Đọc lại bài . - Chuẩn bị bài sau. HS hát tập thể 2HS đọc 1HS đọc 1HS đọc + lớp đọc thầm. 2HS đọc. HS trả lời. 2HS đọc. HS trả lời. 1HS đọc. 1HS đọc HS theo dõi. Vài HS đọc. HS đọc ĐT. HS chơi trò chơi thư giãn. 1HS đọc. 1HS đọc. HS hoạt động nhóm 2. 2-3 nhóm thực hiện. 1HS đọc + trả lời. Thứ …… ngày …… tháng …… năm … Tập đọc ò... ó... o (tiết1) I. mục đích – yêu cầu: Giúp HS - Đọc đúng, nhanh được cả bài, phát âm đúng các tiếng, từ khó. - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng khi đọc từng câu thơ, từng khổ thơ. - Ôn vần oăt, oăc: tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần oăt, oăc. - GD HS yêu thích môn học. II. đồ dùng: Bài thơ viết sẵn trên bảng lớp, tranh minh hoạ ND bài, bảng phụ viết YC3 III. các hoạt động dạy – học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 3’ 17’ 5’ 10’ 2’ 1’ A. Tổ chức lớp : Hát 1 bài. B. Bài cũ: - Đọc bài Anh hùng biển cả. + Người ta có thể dạy cá heo những việc gì? + Vì sao cá heo được gọi là anh hùng biển cả? C. Bài mới 1. Giới thiệu bài : Sử dụng tranh. 2. Hướng dẫn luyện đọc: - GV đọc mẫu . * Luyện đọc tiếng, từ - GV gạch chân các tiếng, từ: quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu. - Gọi HS đọc kết hợp phân tích tiếng: quả, cuốc. - GV giảng từ. trứng quốc. - Cho HS đọc lại. * Luyện đọc câu - YC: Đọc nối tiếp từng dòng thơ theo hình thức nối tiếp theo dãy. - GV nhận xét, uốn nắn. * Luyện đọc đoạn - Luyện đọc từng đoạn ( đoạn 1 từ đầu đến trứng quốc, đoạn 2: còn lại.) - Gọi HS đọc nối tiếp 2 đoạn thơ. * Luyện đọc cả bài - Gọi đọc cá nhân. - Cho HS đọc đồng thanh. Nghỉ giữa tiết 3. Ôn các vần oăt, oăc: Gọi HS đọc yc. * Tìm tiếng trong bài? - Gọi HS nêu các tiếng tìm được trong bài + PT * Tìm tiếng ngoài bài? - Gọi HS nêu các tiếng ngoài bài. - Cho HS đọc các tiếng tìm được. * Nói câu chứa tiếng có vần oăt, oăc. D. Củng cố – tổng kết: - Gọi HS đọc cả bài E. Dặn dò: - Tiết sau học tiếp. HS hát tập thể 2HS đọc – trả lời CH. HS theo dõi. 3HS đọc + PT. Lớp ĐT Từng dãy lần lượt đọc. Mỗi đoạn 2HS đọc. 2-3 nhóm đọc. Vài HS đọc. HS đọc ĐT. HS chơi trò chơi thư giãn. HS nêu + phân tích tiếng. HS nêu. 2HS – lớp đồng thanh. Vài HS nói trước lớp. 1HS khá đọc Tập đọc ò... ó... o (tiết 2) I. mục đích – yêu cầu: -Tiếp tục rèn đọc: HS đọc đúng, nhanh và diễn cảm cả bài thơ. - Hiểu nội dung: Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật... đang lớn lên, đơm hoa kết quả. - HS chủ động nói theo đề tài: Nọi về các con vật nuôi trong nhà. - GD HS biết yêu quý thiên nhiên ( cỏ cây, hoa lá, các con vật). II. đồ dùng: Bài thơ viết trên bảng lớp + Tranh minh họa. III. Hoạt động dạy - học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 10’ 7’ 5’ 8’ 4’ 1’ A. Tổ chức lớp : Hát 1 bài. B. Bài cũ: Gọi HS đọc bài C. Bài mới: Giới thiệu bài. 1. Tìm hiểu bài:- GV đọc mẫu - Gọi 2HS khá đọc bài + YC lớp đọc thầm. - Gọi HS đọc đoạn 1. + Gà gáy vào lúc nào trong ngày? ( Buổi sáng là chính.) + Tiếng gà gáy làm quả na, hàng tre, buồng chuối có gì thay đổi? ( Quả na mở mắt, buồng chuối chín, hàng tre mọc nhanh.) - Gọi HS đọc đoạn 2. + Tiếng gà làm hạt đậu, bông lúa, đàn sáo, ông trời có gì thay đổi? ( Hạt đậu nảy mầm nhanh, bông lúa chóng chín, đàn sáo chạy trốn, ông trời nhô lên rửa mặt.) - Gọi HS đọc cả bài. - GV giảng nội dung. 2. Luyện đọc diễn cảm. - GV HD : Nhịp điệu thơ nhanh, mạnh. - Đọc mẫu lần 2. - Gọi đọc cá nhân. - Cho lớp đọc đồng thanh. Nghỉ giữa tiết 4. Luyện nói Nói về các con vật trong nhà. - Gọi HS đọc YC luyện nói. - GV treo tranh + hỏi: + Bức tranh vẽ con gì? - Cho 2HS khá thành 1 cặp nói về 1 con vật trong tranh. - YC tập nói về các con vật em biết theo nhóm 2. - Gọi các nhóm hỏi đáp trước lớp. D. Củng cố – tổng kết:- Gọi HS đọc bài. E. Dặn dò: Đọc thuộc bài + Chuẩn bị bài sau. HS hát tập thể 2HS đọc + PT tiếng. HS theo dõi 2HS đọc + lớp đọc thầm. 2HS đọc. HS trả lời. 2HS đọc. HS trả lời. 1HS đọc. HS theo dõi. Vài HS đọc. HS đọc đồng thanh. HS chơi trò chơi thư giãn. 1HS đọc. HS nêu. 2HS thực hành HS hoạt động nhóm 2. Vài nhóm thực hiện. 1HS đọc 1HS đọc + trả lời. Thứ ngày tháng năm Chính tả Loài cá thông minh I. mục tiêu: - HS chép đúng và đẹp bài Loài cá thông minh. - Viết đạt tốc độ quy định, chữ viết đều và đẹp. - biết trình bày các câu hỏi và lời giải. - Làm đúng các bài tập chính tả: điền đúng vần ân hay uân, chữ g hay gh. - GD ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Đồ dùng: Bảng viết sẵn bài văn, các bài tập 2,3. iii. các hoạt động dạy- học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 20’ 5’ 10’ 2’ 1’ A. ổn định tổ chức: B. Bài cũ: Nhận xét bài viết lần trước. - Đọc cho HS viết: reo, na, chuối. C. Bài mới: Giới thiệu bài 1. Hướng dẫn : GV đọc mẫu. - Gọi HS đọc bài viết. + Tìm và đọc 2 câu hỏi trong bài? - YC tìm và nêu những tiếng dễ viết sai: (xiếc, chiến, sống...) - Đọc cho HS viết bảng con. + Nêu các tiếng phải viết hoa trong bài? 2. Viết bài. - Nhắc nhở HS trước khi viết bài (cách cầm bút, tư thế ngồi viết). - Cho HS viết bài. - Đọc cho HS soát, dừng ở những chữ khó để đánh vần + Sau 1câu hỏi xem có HS nào sai lỗi không - HDHS sửa ( gạch chân + viết lại ra lề). - GV sửa trên bảng những lỗi phổ biến. - YC: Đổi vở kiểm tra chéo. - GV thu vở + chấm một số bài trên lớp. Nghỉ giữa giờ 3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả : Bài 2) Điền vần ân hay uân? - HD: Mỗi phần có 1chỗ chấm phải điền vần ân hoặc uân vào thì mới hoàn chỉnh. Cần xem nên điền vần nào? - Cho HS làm vào sgk. - Gọi HS chữa bài trên bảng phụ. - Đáp án: bình boa, khuỳnh tay. Bài 3) Điển chữ g hay gh ( tương tự trên) - Đáp án: ghép cây, gói bánh. C. Củng cố- tổng kết: - Nhận xét chung. D. Dặn dò:- Chuẩn bị bài sau. Cả lớp hát. 1HS lên bảng. 2HS đọc HS trả lời Vài HS nêu. HS đánh vần – viết. HS nêu HS chép bài. HS soát lỗi bằng bút chì. HS đổi vở để sửa cho nhau. HS chơi trò chơi thư giãn HS làm bằng bút chì. 1HS chữa HS nghe. Tập viết Viết chữ số: 0, 1, 2, ..., 9 I- Mục tiêu: Giúp HS - Biết viết đúng và đẹp các số 0, 1, 2, ..., 9. - Viết đúng các vần và các từ ngữ ứng dụng kiểu chữ thường, cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút theo đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách. - GD ý thức luyện chữ, giữ vở. II- Đồ dùng dạy học: Bộ mẫu chữ số, phấn màu, bảng lớp viết sẵn bài viết. III- Các hoạt động dạy- học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 10’ 5’ 17’ 2’ 1’ A. ổn định tổ chức: B. Bài cũ: GV nhận xét bài viết tiết trước. - Đọc cho HS viết: Con cừu, ốc bươu. B. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b.HD HS viết số : * Số 0 - Cho HS quan sát mẫu số 0 và hỏi: + Số 0 cao mấy li? Rộng mấy li? + Số 0 gồm mấy nét? Là nét nào? - GV giới thiệu tên nét, nêu quy trình viết. - GV viết mẫu + nhắc lại quy trình viết. - Cho HS tập viết số 0 trên bảng con. *Các số còn lại: Tiến hành tương tự trên. ( Lượt 1 viếtbảng con số 2, 3 lượt 2 viết số 4, 5, 6 lượt 3 viết số 7, 8, 9 để tránh mất thời gian.) c. HDHS viết vần, từ ngữ ứng dụng : - Cho HS đọc các từ ứng dụng. - GV giảng từ. - Viết mẫu: GV viết mẫu. - Luyện viết bảng con: ân, thân thiết, uân, huân chương. - GV nhận xét, sửa chữa. Nghỉ giữa tiết d. HDHS tập tô, tập viết: - HDHS cách trình bày bài viết trong vở tập viết. - Nhẵn nhở tư thế ngồi viết, cách cầm bút. - Cho HS viết bài. Trong khi HS viết, GV bao quát chung toàn lớp, nhắc nhở HS về tư thế ngồi viết, cách cầm bút, cách đặt vở,... - GV chấm một số bài. C. Củng cố – tổng kết: - Nhận xét kết quả tiết học. - Khen HS viết đẹp. D. Dặn dò: - Phần còn lại hoàn thành nốt vào các tiết HDH. Cả lớp hát. 1HS lên bảng, lớp viết bảng con. HS quan sát, nhận xét. HS theo dõi. HS viết bảng con . 1HS – lớp ĐT. HS theo dõi. HS tập viết trên bảng con HS chơi trò chơi HS theo dõi. HS tập tô, tập viết. HS nghe. Thứ ngày tháng năm Chính tả ò... ó... o I. mục tiêu: - HS nghe- viết đúng và đẹp 13 dòng thơ đầu của bài.. - Trình bày đúng cách viết thơ tự do.. - Làm đúng các bài tập chính tả điền vần oăt hay oăc, điền chữ ng hay ngh. - Viết đúng cự li, tốc độ, các chữ đều và đẹp. - GD ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Đồ dùng: Bảng phụ viết sẵn hai bài tập. iii. các hoạt động dạy- học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 5’ 15’ 5’ 7’ 2’ 1’ A. ổn định tổ chức: B. Bài cũ: GV nhận xét bài trước. - Đọc cho HS viết: cá heo, làm xiếc. C. Bài mới: a. Giới thiệu – ghi đầu bài b. Hướng dẫn : - GV đọc mẫu. - Gọi HS đọc bài viết. + tiếng gà làm cho các sự vật trong đoạn thơ thay đổi như thế nào? - YC: Tìm những chữ khó viết trong bài: ( giục, quả na, tròn xoe, nhọn hoắt.) - Đọc cho HS viết bảng con + YC PT tiếng. - HD cách trình bày, nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở… c. HS viết bài. - Dặn dò trước khi viết. - Đọc cho HS viết bài. - Đọc cho HS soát, dừng ở những chữ khó để đánh vần + Sau 1câu hỏi xem có HS nào sai lỗi không - HDHS sửa ( gạch chân + viết lại ra lề). - GV sửa trên bảng những lỗi phổ biến. - YC: Đổi vở kiểm tra chéo. - GV thu vở + chấm một số bài trên lớp. Nghỉ giữa giờ c. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả : Bài 2. Điền vần oăt hay oăc? - HD: Mỗi phần có 1chỗ trống phải điền vần oăt hoặc oăc vào thì mới hoàn chỉnh. Cần nghĩ xem nên điền chữ nào? - Cho HS làm vào sgk. - Gọi HS chữa bài. ( Đáp án: Sáo tập nói. Bé xách túi.) Bài3. Điền chữ ng hoặc ngh ( tương tự ) D. Củng cố- tổng kết: - Nhận xét chung. E. Dặn dò: HS yếu chép lại đoạn văn cho đúng, đẹp. Cả lớp hát. 1HS lên bảng. 2 HS đọc. HS trả lời. HS nêu. HS đánh vần – viết. HS viết bài. HS soát lỗi bằng bút chì. HS đổi vở để sửa cho nhau. HS chơi trò chơi thư giãn 1 HS đọc YC. HS làm bằng bút chì. 1HS chữa HS nghe. Hướng dẫn học Hoàn thành bài I. Mục tiêu: Giúp HS hoàn thành bài các tiết học trong ngày thứ hai . Bồi dưỡng toán: luyện cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 kết hợp ôn giải toán có lời văn. Củng cố cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. GD HS tính cẩn thận, ý thức tự giác học bài. II. đồ dùng: Vở ô li. III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động cuả thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 1’ 10’ 5’ 20’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp : B. Bài cũ: Kiểm tra chuẩn bị của HS. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - Ghi bảng - GV nhận xét tình hình học tập của HS trong ngày + nêu YC tiết học. 2. HD HS hoàn thành bài. - YC HS yếu luyện đọc lại bài tập đọc Anh hùng biển cả cho trôi chảy - HS chưa xong bài tập toán tiếp tục hoàn thành bài. - Với HS đã hoàn thành bài: GV cho các em đó tiếp tục tìm từ chứa tiếng có vần ân, uân và viết ra giấy. 3. Nghỉ giữa tiết. 4. Bồi dưỡng toán. - GV ghi bài tập lên bảng. Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ trống. 97 - ... = 90 65 - ... = 60 36 - ... = 6 47 - ... = 45 54 = 50 + ... 49 = 40 + ... 79 = 75 + ... 39 = 32 + ... Bài 2: Hùng đọc một quyển truyện. Ngày đầu Hùng đọc được 26 trang. Ngày thứ hai Hùng đọc được 32 trang. Hỏi cả hai ngày Hùng đọc được bao nhiêu trang? Bài 3. Vẽ một đoạn thẳng có độ dài 10 cm. - Cho HS làm bài ( HS khá giỏi làm 2-3 bài. các em khác làm 1-2 bài.) - GV quan sát, giúp đỡ HS yếu. - Gọi HS chữa bài. - HD nhận xét, chữa bài. - GV củng cố, khắc sâu kiến thức qua từng bài cho HS. D. Củng cố: - Nhận xét tiết học. E. Dặn dò: - Ôn bài, chuẩn bị bài sau. Hát tập thể HS tự hoàn thành bài HS chơi trò chơi thư giãn. HS làm bài vào vở ô li Mỗi bài 1 HS chữa HS nhận xét HS nghe Hướng dẫn học Hoàn thành bài I. Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành bài các tiết học trong ngày thứ ba. - Bồi dưỡng Tiếng Việt: giúp HS hoàn thành phần A bài tập viết Víêt số 1, 2. Phần B viết số 3, 4. - GD HS tính cẩn thận, có ý thức học tập tốt. II. đồ dùng: Vở ô li, vở tập viết, bảng phụ, chữ mẫu. III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 1’ 10’ 5’ 20’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp: B. Bài cũ: Kiểm tra chuẩn bị của HS. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - Ghi bảng - GV nhận xét tình hình học tập của HS trong ngày + nêu YC tiết học. 2. HD HS hoàn thành bài. - YC: + HS chưa xong bài tập viết phần A ( viết số 1, 2 ) tiếp tục hoàn thành bài. + HS chưa xong bài tập toán tiếp tục hoàn thành bài. + HS đã hoàn thành bài: Luyện viết số 1, 2 ra bảng con cho thật đẹp. 3. Nghỉ giữa tiết. 4. Bồi dưỡng Tiếng Việt: * GV nêu YC: Luyện viết số (hoàn thành phầnB bài tập viết số 3, 4) * Ôn lại cách viết số 3, 4. - GV gắn mẫu số 3. + Số 3 gồm mấy nét, là những nét nào? - GV gắn mẫu số 4. + Số 4 gồm mâý nét? Là những nét nào? - GV chốt, nhắc nhở thêm. - HD cách viết các vần và từ ứng dụng: ân, uân, thân thiết, huân chương. ( vị trí dấu thanh, khoảng cách giữa các chữ...) * Luyện viết vở. - Nhắc nhở cách cầm bút, tư thế ngồi viết… - Cho HS viết bài. GV quan sát, uốn nắn. - Thu chấm. một số bài. D. Củng cố: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương HS hoàn thành tốt. E. Dặn dò: - Ôn bài. Chuẩn bị bài sau. Hát tập thể HS tự hoàn thành bài HS chơi trò chơi thư giãn. HS nêu. HS nêu. HS viết vở tập viết. Thu vở theo tổ HS nghe Hướng dẫn học Hoàn thành bài I. Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành bài các tiết học trong ngày thứ tư. - Bồi dưỡng Tiếng Việt: giúp HS hoàn thành bài tập viết Viết số 5, 6, 7. Phần B: viết số 8, 9. - GD HS tính cẩn thận, có ý thức học tập tốt. II. đồ dùng: Vở ô li, vở tập viết. III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 1’ 10’ 5’ 20’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp: - HS hát một bài. B. Bài cũ: - Kiểm tra chuẩn bị của HS. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - Ghi bảng - GV nhận xét tình hình học tập của HS trong ngày + nêu YC tiết học. 2. HD HS hoàn thành bài. - YC: + HS tiếp tục hoàn thành phần A bài viết số 5, 6, 7. + HS chưa xong bài tập toán tiếp tục hoàn thành bài. + HS đã hoàn thành bài: luyện đọc diễn cảm bài ò... ó...O 3. Nghỉ giữa tiết. 4. Bồi dưỡng Tiếng Việt: * GV nêu YC: Luyện viết số (hoàn thành phần B tập viết số 8, 9). * Ôn lại cách viết số 8, 9. - GV gắn mẫu số 8. + Nêu cách viết số 8? ( GVnhắc nhở HS, nhất là các em hay viết ngược) - GV gắn mẫu số 9. + Số 9 gồm mấy nét? Là những nét nào? - GV chốt. - Nhắc nhở cách viết ( khoảng cách, vị trí dấu thanh…) các từ ứng dụng: chim chích, huých tay * Luyện viết vở. - Nhắc nhở cách cầm bút, tư thế ngồi viết. - Cho HS viết bài + GV quan sát, uốn nắn. - Thu chấm. một số bài. - Khen HS viết đẹp. D. Củng cố: - Nhận xét tiết học. E. Dặn dò: - Ôn bài. Hát tập thể HS tự hoàn thành bài HS chơi trò chơi thư giãn. HS nêu. HS nêu. HS viết vở tập viết. Thu vở theo tổ HS nghe Hướng dẫn học Hoàn thành bài I. Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành bài tiết toán , mỹ thuật trong ngày thứ tư. Bồi dưỡng Toán: Ôn cộng trừ các số trong phạm vi 100 kết hợp ôn giải toán có lời văn. Củng cố cho HS về cách vẽ đoạn thẳng, nhận biết hình vuông. GD HS tính cẩn thận khi làm bài. II. đồ dùng: Vở ô li, giấy màu, sáp màu. III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 1’ 10’ 5’ 20’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp: B. Bài cũ: - Kiểm tra chuẩn bị của HS. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - Ghi bảng - GV nhận xét tình hình học tập của HS trong ngày + nêu YC tiết học. 2. HD HS hoàn thành bài. - GVhướng dẫn HS hoàn thành: + Bài tập toán . - Với HS đã hoàn thành: Tiếp tục tìm và viết ra giấy các từ chứa tiếng có vần oăt, oăc. - GV quan sát – giúp HS yếu. 3. Nghỉ giữa tiết. 4. Bồi dưỡng Toán: - GV ghi bài tập lên bảng. Bài 1. Đặt tính rồi tính 68 – 6 49 – 29 42 + 27 78 – 5 56 – 6 26 + 32 Bài 2 : Trong vườn có 32 bông hoa cúc và có 17 bông hoa hồng đang nở. Hỏi trong vườn có tất cả bao nhiêu bông hoa nở? Bài 3. Vẽ thêm 2 đoạn thẳng vào hình bên để có 5 hình vuông. - Cho HS làm bài. - GV hướng dẫn HS yếu. - Gọi HS chữa bài. - HD nhận xét, chữa bài. * GV củng cố và khắc sâu kiến thức qua từng bài cho HS. Khuyến khích HS tìm lời giải khác nhau. D. Củng cố: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương HS hoàn thành tốt. E. Dặn dò: - Ôn bài + chuẩn bị bài sau. Hát tập thể HS tự hoàn thành bài HS chơi trò chơi thư giãn HS đọc thầm. HS làm bài vào vở ô li Mỗi bài 1 HS chữa HS nhận xét HS nghe. Hướng dẫn học Hoàn thành bài I. Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành bài các tiết học trong ngày thứ năm. Bồi dưỡng Tiếng Việt: Luyện chính tả phân biệt âm, vần. GD HS tính cẩn thận và ý thức học tập tốt. II. đồ dùng III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 1’ 10’ 5’ 20’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp . B. Bài cũ: Kiểm tra chuẩn bị của HS. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - Ghi bảng - GV nhận xét tình hình học tập của HS trong ngày + nêu YC tiết học. 2. HD HS hoàn thành bài. - YC: + Tiếp tục kiểm tra đọc tiếng số HS còn lại. GV nhận xét, đánh giá. + Các em khác luyện đọc các bài tập đọc ở tuần ôn tập kiểm tra. 3. Nghỉ giữa tiết. 4. Bồi dưỡng Tiếng Việt: - Nêu YC: Luyện chính tả phân biệt âm, vần. Bài 1. Điền vào chỗ chấm chữ l hay n? - ... úi ... on - ... àng xóm. - ... ành ... ạnh - ... óng ...ực Bài 2. Điền vào chỗ chấm vần anh hay ang? - cái th... - c... đồng lúa x... - xếp h... - củ h... Bài 3. Điền vào chỗ chấm vần oăn hay oăng? - tóc x... - l... quăng - con h... - x... tít - Cho HS làm bài vào vở. - Gọi HS chữa bài. - HD nhận xét, chữa. - GV khắc sâu quy tắc viết chính tả cho HS. D. Củng cố: - Nhận xét tiết học. E. Dặn dò: - Ôn bài + Chuẩn bị bài sau. Hát tập thể HS tự hoàn thành bài HS chơi trò chơi thư giãn HS làm bài. Mỗi bài 1HS chữa. HS nghe Hướng dẫn học Hoàn thành bài I. Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành bài các tiết học trong ngày thứ sáu. Bồi dưỡng Toán: Củng cố về so sánh số, phép cộng, phép trừ không nhớ trong phạm vi 100 kết hợp ôn giải toán có lời văn . GD HS tính cẩn thận, có ý thức tự giác học bài. II. đồ dùng: Vở ô li. III. Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 1’ 1’ 14’ 5’ 16’ 1’ 1’ A. Tổ chức lớp: B. Bài cũ: Kiểm tra chuẩn bị của HS. C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài - Ghi bảng - GV nhận xét tình hình học tập của HS trong ngày + nêu YC tiết học. 2. HD HS hoàn thành bài. - GVhướng dẫn HS hoàn thành: + Bài tập chính tả. + Chữa bài kiểm tra toán. 3. Nghỉ giữa tiết. 4. Bồi 4. Bồi dưỡng Toán: - GV ghi bài tập lên bảng. Bài 1: Xếp các số tròn chục sau đây theo thứ tự từ bé đến lớn: 40, 100, 50, 80, 30, 60. Bài 2: Đặt tính rồi tính 42 + 5 68 – 7 27 - 4 45 + 24 67 – 20 87 – 37 Bài 3. Đàn ngan nhà Hà có 35 con. Mẹ Hà đem bán 2 chục con để lấy tiền mua sách vở và đồ dùng học tập cho Hà. Hỏi đàn ngan nhà Hà còn lại bao nhiêu con ngan? - Cho HS làm bài. (HS khá giỏi làm 2-3 bài, các em khác làm 1-2 bài) - GV quan sát, hướng dẫn HS yếu. * Chữa bài. - Gọi HS chữa bài. - HD nhận xét, chữa. D. Củng cố: - Nhận xét tiết học. E. Dặn dò: - Ôn bài + Chuẩn bị bài sau. Hát tập thể HS tự hoàn thành bài HS chơi trò chơi thư giãn. HS làm vào vở ô li Mỗi bài 1 HS chữa HS nhận xét HS nghe Toán Luyên tập chung (t2) I – Mục tiêu: Giúp HS củng cố về - Đọc viết số, xác định thứ tự của mỗi số trong một dãy số. - Thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số có đến 2 chữ số. - Giải bài toán có lời văn. - Đặc điểm của số 0 trong phép cộng, phép trừ. ii - Đồ dùng dạy học : Bảng lớp kẻ sẵn bài tập1, 5. iii - các hoạt động dạy học TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 3’ 5’ 7’ 5’ 5’ 6’ 5’ 2’ 1’ A.Tổ chức: B. Bài cũ: 1. Tính 13 + 4 = 16 – 5 = 77 – 7 = 7 + 2 = 14 + 0 = 76 – 3 = C. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1. Viết số thích hợp vào ô trống. - Gọi HS nêu YC. - Cho HS làm bài vào SGK - Gọi HS chữa bài. - HD nhận xét, chữa. - Cho HS đọc các số trong dãy: đọc xuôi, đọc ngược. Bài 2. Đặt tính rồi tính. - Gọi HS nêu YC. - Cho HS làm bài vào vở + Gọi HS làm trên bảng. - HS nhận xét, chữa. = YC: nhắc lại cách đặt tính và tính một phép tính bất kì. Nghỉ giữa tiết. Bài 3. Viết các số theo thứ tự. - Gọi HS nêu YC. - C

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 35.doc
Giáo án liên quan