Tiết 3 Toán
§ 25 Kiểm tra
I. Mục tiêu
Kiểm tra về kiến thức của HS:
1. Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 và đọc, viết các số.
2. Biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
3. Nhận biết hình tam giác.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
63 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 7 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
TỔ KHỐI 1 - TUẦN 7
(Từ ngày 07/ 10/ 2013 đến ngày 11/10 /2013
Thứ, ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Ghi chú
Hai
07/10
Chào cờ
7
Tuần 7
Tiếng Việt
1
Âm / r /
Tiếng Việt
2
Âm / r /
Toán
25
Kiểm tra
Đạo đức
7
Gia đình em * + ** (tiết 1)
Chiều
LTTiếngViệt
11
Ôn đọc âm /r /
LTTiếngViệt
12
Ôn viết âm /r /
LT Toán
9
Ôn luyện số 10
Ba
08/10
Tiếng Việt
3
Âm / s /
Tiếng Việt
4
Âm / s /
Toán
26
Phép cộng trong phạm vi 3
Âm nhạc
7
GV chuyên
Tư
09/10
Thể dục
7
GV chuyên
Tiếng Việt
5
Âm / t /
Tiếng Việt
6
Âm / t /
Toán
27
Luyện tập
Năm
10/10
Tiếng Việt
7
Âm / th /
Tiếng Việt
8
Âm / th /
Toán
28
Phép cộng trong phạm vi 4
Không làm BT 3
Mĩ thuật
7
Vẽ màu vào hình quả ( trái) cây *
Đ/c nội dung
Chiều
LT Toán
10
Phép cộng trong phạm vi 3, 4
LTTiếngViệt
13
Ôn âm / t/, / th/
Thủ công
7
Xé, dán hình quả cam (tt)
Sáu
11/10
Tiếng Việt
9
Âm / tr /
Tiếng Việt
10
Âm / tr /
TNXH
7
Thực hành đánh răng và rửa mặt **
HĐNG
7
Phát động phong trào đôi bạn học tốt. Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái
Thứ hai ngày 7 tháng 10 năm 2013
Tiết 1,2 Tiếng Việt
§1,2 Âm / r /
Tiết 3 Toán
§ 25 Kiểm tra
I. Mục tiêu
Kiểm tra về kiến thức của HS:
1. Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 và đọc, viết các số.
2. Biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
3. Nhận biết hình tam giác.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
A. Đề bài:
Bài 1: Số ?
1 4 2 5
Bài 2:
< 4…………5 8 ……… 10 1 ……… 0
>
= 7…………4 3 ……… 9 9 ……… 9
Bài 3: Viết các số: 6, 1, 3, 7, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn:
………………………………………………………………………………….
Bài 4: Khoanh vào số lớn nhất:
3 6 8 9 1
Bài 5: Khoanh vào ý đúng
Có mấy hình tam giác?
1
2
3
Lưu ý: GV hướng dẫn cho HS làm bài.
B. Hướng dẫn chấm
Bài 1: ( 4 điểm) HS điền đúng số vào mỗi ô đạt 0,4đ.
Bài 2: (3 điểm) HS điền đúng mỗi ý đạt 0,5 điểm
Bài 3 (1 điểm): HS viết đúng theo thứ tự từ bé đến lớn đạt 1 điểm
Bài 4: (1 điểm) HS khoanh đúng vào số 9 đạt 1 điểm
Bài 5: (1 điểm) HS khoanh đúng vào ý C đạt 1 điểm.
Tiết 4 Đạo đức
§7 Gia đình em (T1)
I. Mục tiêu: Giúp HS
Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương , chăm sóc.
Nêu được những việc trẻ em cần làm để thể hiện sự kính trọng , lễ phép, vâng lời
ông bà, cha mẹ.
Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
* GDBVMT: Gia đình chỉ có hai con góp phần hạn chế gia tăng dân số, góp phần cùng
cộng đồng BVMT.
** GDKNS:Kĩ năng: Tự giới thiệu về người thân trong gia đình. Giao tiếp ứng xử với
những người trong gia đình. Biết yêu thương, chăm sóc ông bà, cha mẹ.
II.Chuẩn bị - Gv : Bài hát “Cả nhà thương nhau”.
Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát,vở vẽ…
III. Các hoạt động dạy học
1. Bài cũ: - Hãy kể tên các đồ dùng học tập của em ? ( 2- 3hs)
- Nhận xét, đánh giá.
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Khởi động cho lớp Hát : Cả nhà thương nhau.
b. Nội dung:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hđ1:Làm bài
tập 1
* Trò chơi giữa tiết
Hđ 2: Làm bài tập 2
.Hđ3: Đóng vai
Yêu cầu và hướng dẫn hs thảo luận theo cặp :
** Gia đình em gồm những ai ?
Cho hs thảo luận, gv quan sát, giúp đỡ.
Gọi một số nhóm trình bày, gv nhận xét, kết luận.
Tổ chức cho hs hát – múa tập thể
Hướng dẫn hs quan sát tranh, thảo luận theo nhóm 4:
** Bạn nào sống gần cha mẹ ?…
Yêu cầu đại diện nhóm trình bày.
Gv kết luận.
HD hs đóng vai các tình huống:
Cho hs thảo luận, đóng vai
Gọi các nhóm trình bày
Nhận xét cách ứng xử tình huống của mỗi nhóm.
Gia đình chúng ta làm gì để BVMT?
Nhận xét tiết học.
Chú ý
** Tự thảo luận và kể : gia
đình em có bố mẹ…
Trình bày trước lớp
Hát, múa tập thể.
Thảo luận theo nhóm 4 : quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo tranh.
* Trình bày trước lớp
Chú ý,
Thảo luận , phân vai và đóng vai theo tình huống trong tranh, theo nhóm.
Nêu:
Lắng nghe
IV.Củng cố
Nhắc lại nội dung bài học .
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt.
V. Dặn dò : Cần thực hiện tốt việc giữ gìn bảo vệ môi trường
Buổi chiều: Tiết 1,2 Tiếng Việt
§11,12 Ôn tập: Đọc viết Âm / r /
Tiết 3 Toán
§9 Ôn luyện: Các số từ 0 - 10
I. Mục tiêu
Biết đọc, đếm được từ 0 - 10. Vị trí các số trong dãy số từ 0 -10.
Biết vận dụng vào làm bài tập thực tế.
Biết so sánh các số trong phạm vi 10.
II. Hoạt động sư phạm
3 HS điền dấu thích hợp: 5…2 ; 8…10 ; 9…9.
III. Các hoạt động dạy và học
Các hoạt động
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Nhằm đạt mục tiêu số 1.
- HĐLC: T/hành
- HTTC:Cá nhân
HĐ2:Nhằm đạt mục tiêu số 2.
- HĐLC: Quan sát, đếm, t/hành.
- HTTC: Cá nhân, lớp.
HĐ3:Nhằm đạt mục tiêu số 3.
- HĐLC: T/hành.
- HTTC:Cá nhân
Bài 1
Đọc, viết các số từ 0 – 10; từ 10 – 0.
Kèm hs yếu đọc, viết bài.
Bài 2
Viết số thích hợp vào ô trống:
0
1
6
10
5
YC học sinh đếm số rồi viết số tương ứng vào ô trống.
YC HS đọc các số vừa viết.
Bài 3 ( , = )
7 … 9 0 … 8 10 … 10
10 … 8 8 … 9 0 …. 3 …
Kèm hs yếu viết bài.
Chấm chữa bài, nhận xét.
Bài 4: Khoanh vào số bé nhất:
6 1 8 5 b. 9 2 10 0.
Chữa bài, nhận xét.
1hs lên bảng viết, đọc.
Lớp viết bảng con, đọc.
HS thực hiện
Lần lượt HS làm bảng lớp viết. Lớp nhận xét.
Hs lần lượt đọc.
HS làm vở.
2 HS lên bảng làm.
Lớp nhận xét.
IV. Hoạt động nối tiếp:
- HS đọc lại số các số từ 0 – 10,10 - 0.
- Nhận xét tiết học.
V. Chuẩn bị:
Bài tập 1,2,3,4.
Thứ ba ngày 8 tháng 10 năm 2013
Tiết 1,2 Tiếng Việt
§3,4 Âm / s /
Tiết 3 Toán
§ 26 Phép cộng trong phạm vi 3
I. Mục tiêu:
Giúp hs: 1. Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3.
2. Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3.
II. Hoạt động sư phạm
- Yc:1 hs đọc, viết các số trong phạm vi 10; 2 HS lên bảng làm: Điền >, <, = vào ô trống
- Nhận xét, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Các hoạt động
GV
HS
HĐ1: đạt MT 1
-PP:QS,t/hành
-HTTC: cả lớp
Nghỉ giữa tiết
HĐ2:đạt MT 2
- HTLC:t/hành
- HTTC: cá nhân
HĐ3: đạt MT 2
- HĐLC: t/hành
- HTTC: cá nhân
HĐ 4: đạt MT 2
- HĐLC:phiếu
- HTTC: nhóm 4
Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3.
a. HD HS học phép cộng 1+1 = 2
Chiếu lai 2: y/cầu hs quan sát hình vẽ trên máy:Có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa.Hỏi có tất cả mấy con gà
Gọi HS trả lời: “ Một con gà thêm một con gà được hai con gà”
Vừa chỉ trên máy chiếu vừa nêu:
“1 thêm 1 bằng hai ”
Chiếu lai 3: Ta viết một thêm một bằng hai như sau, viết bảng : 1 + 1 = 2. Dấu “+” gọi là “dấu cộng”. Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2.Cho HS đọc, viết .Kèm hs yếu viết.
Nhận xét.
b. Chiếu lai 4 lên bảng học phép
cộng 2+ 1= 3 làm tương tự theo ba
bước như lai 1:Có 2 ô tô thêm 1 ô
tô nữa. Hỏi có tất cả mấy ô tô?
+ 1 = 3
c. Chiếu lai 5 lên bảng học phép cộng
1 +2 = 3 làm tương tự theo 3 bước
như lai 1: Có 1 con rùa thêm 2 con
rùa nữa.Hỏi có tất cả mấy con rùa ?
1 + 2 = 3
Chiếu lai 6,7 hd học thuộc:1 + 1 = 2
2 + 1 = 3
1 + 2 = 3
d. Chiếu lai 8 lên bảng HD HS q/ sát
nêu câu hỏi : 2+1 = … 1+2 = …
2+1 cũng giống1+2(vì cùng bằng 3)
Thư giãn cho hs hát bài :
Bài 1: Chiếu lai 9. Nêu yêu cầu.
Tổ chức cho hs chơi trò chơi: Đố bạn. Nêu yêu luật chơi.
Kèm hs yếu tham gia chơi.
Nhận xét.
Bài 2: chiếu lai 10, nêu y/c, HD cách làm: viết các chữ số thẳng cột với nhau, thẳng với kết quả. (kết quả viết dưới dấu gạch ngang)
Cho HS làm bảng con.
Sửa bài, nhận xét.
Bài 3: chiếu lai 11, nêu yêu cầu, HD cách làm: muốn nối đúng cần phải tính đúng kết quả các phép tính trong từng ô.
Cho HS làm theo nhóm.
Sửa bài, nhận xét.
QS, đếm, nêu số lượng.
Nghe, 2 hs nêu lại bài toán. Lớp đt
1 hs trả lời:“Một con gà thêm một con …hai con gà”
2 hs nhắc lại, lớp đt.
Theo dõi.Đọc cn, đt.
Dấu cộng đọc CN, lớp.
1 HS viết bảng, lớp viết, hs ở dưới viết bảng con.
Quan sát trả lời.
Đọc đt, cn.
Tự nêu: 2 + 1 = 3
Quan sát trả lời.
Đọc đt, cn.
Tự nêu: 2 + 1 = 3
Đọc cn, nhóm, đt.
1 vài HS đọc thuộc.
Quan sát, nêu số lượng.
Hát : Một với một là hai.
Lắng nghe, nhắc lại.
HS1 đố HS2 trả lời…..
Theo dõi.
Làm bảng con.
Theo dõi cách làm.
Làm bài trên bảng nhóm.
IV.Hoạt động nối tiếp:
Yêu cầu hs đọc: 1 + 1 = 2, 2 + 1 = 3, 1 + 2 = 3
Nhận xét tiết học.
V. Chuẩn bị:
Gv: Máy chiếu, phiếu BT3. Hs: vở bài tập…
Thứ tư ngày 9 tháng 10 năm 2013
Tiết 2,3 Tiếng Việt
§5,6 Âm / t /
Tiết 4 Toán
§27 Luyện tập
I.Mục tiêu
1. Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
2. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính cộng.
* HSY: làm được BT1,2
II.Hoạt động sư phạm
- Kiểm tra HS làm BT2/ tiết 26.
- Sửa bài, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học :
Nd - hđ
GV
HS
HĐ 1: Đạt MT2
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân.
HĐ 2: Đạt MT1
- PP: Thực hành
- HTTC: cá nhân.
HĐ 3: Đạt MT1
- PP: Trò chơi.
- HTTC: Nối tiếp theo dãy
HĐ 4: Đạt MT2
- PP: Thảo luận.
- HTTC: Nhóm.
Bài 1: Nêu yêu cầu, HD HS dựa vào hình vẽ để viết các số thích hợp vào ô trống sao cho được phép tính thích hợp.
Cho HS làm bảng con.
Bài 2: Nêu yêu cầu
Nhắc lại cách đặt phép tính.
Cho HS làm vào vở.
Nhận xét.
Bài 3: Nêu yêu cầu.
HD mẫu.
HD HS Nối tiếp điền trên bảng.
Bài 5
HD HS dựa vào tranh để thành lập phép tính thích hợp.
HD HS thảo luận nhóm.
Sửa bài, nhận xét.
Theo dõi.
Làm bảng con.
Lắng nghe
Làm vào vở.
Theo dõi GVHD.
Thảo luận theo nhóm.
Trình bày kết quả.
Theo dõi.
Thảo luận nhóm.
Trình bày kết quả.
IV. Hoạt động tiếp nối:
Chấm một số bài của HS – Nhận xét.
Nhận xét tiết học, dặn HS về nhà làm BT 3.
V.Chuẩn bị:
Phiếu BT3.
Thứ năm ngày 10 tháng 10 năm 2013
Tiết 1,2 Tiếng Việt
§7,8 Âm / th /
Tiết 3 Toán
§7,8 Phép cộng trong phạm vi 4
I. Mục tiêu
Giúp hs: 1. Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4.
2. Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
* HS yếu làm BT1, 2.
II. Hoạt động sư phạm
- Yêu cầu hs đọc bảng cộng trong phạm vi 3.
- Nhận xét, ghi điểm.
III. Hoạt động dạy và học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Đạt MT 1
-HĐLC: quan sát, thực hành.
-HTTC: cá nhân, lớp
Trò chơi giữa tiết
HĐ2: Đạt MT2
-HĐLC: quan sát, thực hành.
-HTTC:CN - N
Giới thiệu bài, ghi bảng
HD hs phép cộng: 3 + 1 = 4
HD hs q/sát tranh nêu bài toán: có 3 con chim, thêm 1 con chim nữa. Hỏi tất cả có mấy con chim?
HD hs trả lời: 3 thêm 1 bằng 4
Giới thiệu : 3 + 1 = 4
Cho hs đọc, viết phép tính
HD : 1 +3 = 4, 2 + 2 = 4 tương tự
Giúp hs nhận xét 1 + 3 = 4 giống như 3 + 1 = 4
Hd hs ghi nhớ bảng cộng trong pv 4
Nghỉ giữa tiết
Bài 1: Hướng dẫn hs cách làm
Cho hs làm và đọc kết quả, gv sửa
Kèm HS yếu làm bài.
Bài 2: HD hs cách thực hiện phép tính theo cột dọc. Kèm HS yếu.
Bài 3: Cho hs làm bài, đọc kết quả
Gv sửa bài
Bài 4: Cho hs quan sát tranh, nêu phép tính.
Gv sửa sai.
Nhắc lại tên bài
Quan sát tranh, nêu bài toán.
3 thêm 1 bằng 4
Đọc, viết : 3 +1= 4
Nhận xét
Đọc cá nhân, đt.
Nghỉ giữa tiết
Chú ý
Làm bài, đọc kết quả:
1 + 3 = 4 2+2 =4 …
Làm bài, đọc kết quả
Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
Nhìn tranh nêu bài toán và điền phép tính.
IV.Hoạt động nối tiếp.
Yêu cầu hs đọc bảng cộng trong phạm vi 3
Nhận xét tiết học.
V. Chuẩn bị:
- Gv: bộ đồ dùng học toán . - Hs: SGK, bộ đồ dùng học toán, Phiếu bài tập.
Tiết 4 : Mĩ thuật
§6 Vẽ màu vào hình quả (trái) cây
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nhận biết màu các loại quả quen thuộc.
- Biết cách vẽ màu phù hợp.
* GDBVMT: Yêu mến vẻ đẹp của cỏ cây, hoa trái.
II. Chuẩn bị:
GV: Bài vẽ mẫu.
HS: vở vẽ, bút chì, màu
III. Các hoạt động dạy học
1. Bài cũ: - GV kiểm tra vở mĩ thuật và màu của HS.
- Nhận xét.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài:
Nội dung:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1: Quan sát, nhận xét.
HĐ2: Thực hành
HĐ 3
Nhận xét đánh giá
Giới thiệu vài loại quả.
HD HS nhận xét:
Đây lây là quả gì?
Quả có màu gì? …
HD cách vẽ màu vào hình:
B1: Xác định quả và màu của quả.
B2: Vẽ màu vào hình.
- Cho HS thực hành.
- Theo dõi, giúp đỡ 1 số HS yếu.
- Cho HS trình bày sản phẩm trước lớp.
- Lớp nhận xét đánh giá bài của các bạn
Cho HS tìm bài mà mình thích
Tuyên dương một số bài vẽ đẹp
Nhắc nhở 1 số bài còn bị vẽ ra ngoài hình
* Trái đem đến cho con người rất nhiều
dinh dưỡng để bảo vệ cây cối, cây ăn
quả em đã làm gì?
Nhận xét.
Quan sát, nhận xét, thảo luận với nhau.
Lắng nghe
Vài HS nhắc lại.
Thực hành vẽ ( lưu ý không để màu lem ra ngoài).
Trình bày sản phẩm theo nhóm sau đó nhóm chọn và trình bày trước lớp
2 hs nêu.
Nhận xét.
IV.Củng cố :
Tuyên dương một số bài vẽ đẹp.
Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò :
Dặn các em về nhà quan sát mọi vật và gọi tên màu của chúng
Chuẩn bị cho bài vẽ sau.
Buổi chiều: Tiết 1 Toán
§6 Ôn tập các số từ 0 đến 10
I.Mục tiêu
1. Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
2. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính cộng.
* HSY: làm được BT1,2
II.Hoạt động sư phạm
- Kiểm tra HS làm BT2/ tiết 26.
- Sửa bài, ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy học :
Nd - hđ
GV
HS
HĐ 1: Đạt MT2
- PP: Thực hành.
- HTTC: cá nhân.
HĐ 2: Đạt MT1
- PP: Thực hành
- HTTC: cá nhân.
HĐ 3: Đạt MT1
- PP: Trò chơi.
- HTTC: Nối tiếp theo dãy
HĐ 4: Đạt MT2
- PP: Thảo luận.
- HTTC: Nhóm.
Bài 1: Tính.
1+ 2 = …. 2 + 1 = …. 1+ 1= …
Cho HS làm bảng con. Kèm HSY
Bài 2: Nêu yêu cầu.
Nhắc lại cách đặt phép tính cột dọc.Cho HS làm vào vở.
Kèm HS yếu.
Nhận xét.
Bài 3: Nêu yêu cầu.
HD mẫu.
HD HS Nối tiếp điền trên bảng.
Nhận xét.
Bài 5
HD HS dựa vào tranh để thành lập phép tính thích hợp.
HD HS thảo luận nhóm.
Sửa bài, nhận xét.
Theo dõi. Đọc yêu cầu.
Làm bảng con.
Lắng nghe
Làm vào vở.
Nêu lại.
Theo dõi GVHD.
Thảo luận theo nhóm.
Trình bày kết quả.
Theo dõi.
Thảo luận nhóm.
Trình bày kết quả.
IV. Hoạt động tiếp nối:
Chấm một số bài của HS – Nhận xét.
Nhận xét tiết học, dặn HS về nhà làm BT 3.
V.Chuẩn bị: Phiếu BT3.
Tiết 2 Tiếng Việt
§10 Ôn tập: Âm / t/, / th/
GV hướng dẫn học sinh đọc viết âm t, âm th.
Tiết 3 Thủ công
§6 Xé, dán hình quả cam ( t2)
I. Mục tiêu - Hs biết cách xé, dán hình quả cam.
Hs xé, dán được hình quả cam .Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá .
II.Chuẩn bị - Gv: bài mẫu, quy trình hướng dẫn, giấy mầu lớn…
Hs: giấy màu, hồ dán, vở thủ công..
III. Các hoạt động dạy học :
1. Bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
- Nhận xét.
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài .
b. Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hđ1: Hoàn thành sản phẩm
Trò chơi giữa tiết
Hđ2: Hướng dẫn nhận xét sản phẩm
Quả cam gồm mấy phần?Màu
gì? Quả cam hình gì?
Yêu cầu hs nhắc lại các bước xé, dán hình quả cam.
YC hs hoàn thành sản phẩm.
Hát tự do: Chú thỏ
Trưng bày sản phẩm đã hoàn thành của hs.
YC hs nhận xét từng sản phẩm.
Gv kết luận.
Lắng nghe và trả lời.
2hs nhắc lại các bước xé dán
a/ Xé hình quả cam:
Lấy tờ giấy màu da cam, lật mặt sau đánh dấu vẽ hình vuông cạnh 8 ô.
Xé rời hình vuông ra.
Xé 4 góc hình vuông (2 góc bên xé nhiều hơn).
Chỉnh, sửa cho giống hình quả cam.
b/ Xé hình lá:
c/ Xé hình cuống lá:
d/ Dán hình:
Hoàn thành sản phẩm.
Hát , múa tập thể
Quan sát.
Nhận xét sản phẩm
Tuyên dương bài vẽ đẹp.
Lắng nghe.
IV.Củng cố :
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những bài đẹp.
V.Dặn dò :
- Dặn Hs về nhà quan sát hình vuông, hình chữ nhật.
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Tiết 1,2 Tiếng Việt
§9,10 Âm / tr /
Tiết 3 Tự nhiên & xã hội
§7 Thực hành đánh răng và rửa mặt
I. Mục tiêu : Giúp hs biết:
- Đánh răng và rửa mặt đúng cách.
- Biết áp dụng vào cuộc sống và có ý thức làm vệ sinh cá nhân hàng ngày.
** GDKNS: Kĩ năng tự phục vụ bản thân: Tự đánh răng, rửa mặt.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để đánh răng đúng cách.
- Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống.
II. Chuẩn bị - Gv: Tranh minh hoạ, mô hình hàm răng bằng nhựa… - Hs: Vở bài tập TN_XH…
III. Các hoạt động dạy học
1. Bài cũ: Yêu cầu hs trả lời một số câu hỏi:
Hãy mô tả hàm răng ?
Nên làm gì để bảo vệ răng ?
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: ghi đầu bài,
b. Nội dung:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hđ1: HD hs thực hành đánh răng
MT: Nắm được quy trình đánh răng
*Trò chơi giữa tiết
Hđ 2: Hướng dẫn hs thực hành rửa mặt
MT: Hs biết cách rửa mặt.
Khởi động Cho hs chơi trò chơi : Tôi bảo
Hướng dẫn hs nhận biết mặt ngoài của răng.
** Hàng ngày em đánh răng ntn ?
Hướng dẫn hs cách đánh trên mô hình hàm răng
Cho hs thực hành
Tổ chức cho hs hát.
Hướng dẫn hs trả lời câu hỏi :
** Em thường rửa mặt vào những
lúc nào ?
Hãy mô tả các động tác khi rửa mặt ?
Gv hướng dẫn, làm mẫu.
Cho hs thực hành.
** Em sẽ làm gì để bảo vệ răng?
Chơi trò chơi.
Theo cặp: quan sát mặt ngoài của răng trên mô hình
Hs tự kể
Chú ý
Thực hành
Hát tập thể
Hs tự trả lời.
Chú ý
Thực hành cá nhân
2 Hs nêu.
IV.Củng cố : Nhắc lại nội dung bài.
Nhận xét tiết học.
V. Dặn dò : Nhắc nhở các em có ý thức tự giác đánh răng hàng ngày.
Tiết 4 Hoạt động ngoài giờ
§7 Phát động phong trào đôi bạn học tốt.
Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
I. Mục tiêu:
Giúp hs thấy được:
Ưu nhược điểm trong tuần. Biết phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
Nắm nội dung Phát động phong trào “Đôi bạn học tốt”.
** GD học sinh tình cảm bạn bè, lòng nhân ái đối với mọi người.
II. Chuẩn bị:
Nội dung phát động thi đua.
III. Tiến trình sinh hoạt:
1. Bài cũ:
- Môi trường xanh, sạch, đẹp mang lại lợi ích gì cho con người?
- Để môi trường xanh, sạch, đẹp em và gia đình đã làm gì ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài .
b. Nội dung:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Nhận xét chung tuần qua.
HĐ2:Triển khai nội dung thi đua.
Yêu cầu:
Nhận xét chung, tuyên dương, nhắc nhở học sinh.
Nêu:
Đi học chuyên cần, đều đặn.
Chăm chỉ học tập giành nhiều điểm tốt.
Phát động phong trào thi đua: Đôi bạn học tốt.
Tích cực tham gia phong trào thi đua “Đôi bạn học tốt” chung của lớp, trường.
** GD học sinh tình cảm bạn bè,
lòng nhân ái đối với mọi người.
Thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp .
Cho hs đọc lại.
Thực hiện tốt nội dung phát động.
Cho hs hát bài hát về tình bạn.
Họp tổ – tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
Lớp trưởng nhận xét.
Nghe
** Biết yêu thương, giúp đỡ bạn
trong học tập cùng như trong
cuộc sống, …
3hs đọc lại nội dung thi đua.
Nghe
Cả lớp hát + vỗ tay
IV.Củng cố : Nhắc lại nội dung bài. Nhận xét tiết học.
V.Dặn dò : Dặn học sinh cùng nhắc nhau thực hiện theo bài học.
Tiết 4 Hoạt động ngoài giờ
Phát động phong trào đôi bạn học tốt.
Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 .Nhận xét chung tuần qua: (8’)
2. Triển khai nội dung thi đua:
3. Dặn dò: ( 5’)
Yêu cầu:
Nhận xét chung, tuyên dương, nhắc nhở học sinh.
Nêu:
Đi học chuyên cần, đều đặn.
Chăm chỉ học tập giành nhiều điểm tốt.
Tích cực tham gia phong trào chung của lớp.
Thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp .
Cho hs đọc lại.
Thực hiện tốt nội dung phát động.
Cho hs hát bài hát về thầy cô.
Họp tổ – tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
Lớp trưởng nhận xét,bổ sung.
Nghe
3hs đọc lại nội dung thi đua.
Nghe
Cả lớp hát + vỗ tay
a
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Các việc nên làm để trường xanh – sạch – đẹp
I. Mục tiêu:
Giúp hs :
Thế nào là môi trường ? Thực hành bảo vệ môi trường ?
Môi trường xanh, sạch, đẹp mang lại sức khoẻ cho con người.
* Có ý thức bảo vệ môi trường và giữ môi trường luôn sạch, đẹp.
II. Chuẩn bị
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Tìm hiểu về môi trường
HĐ 2: Những việc nên làm để trường xanh- sạch - đẹp
Cho HS hieåu theá naøo laø moâi tröôøng.
Neâu caâu hoûi:
Em hãy cho biết môi trường gồm những nơi nào xung quanh em?
Moâi tröôøng nôi em ôû nhö theá naøo?
Những nơi nào môi trường trong lành, sạch sẽ?
Tóm tắt ý chính về môi trường; môi trường trong lành, sạch sẽ.
Neâu caâu hoûi, yeâu caàu:
Để trường luôn trong lành, sạch sẽ em cần làm gì?
ÔÛ lớp học em, môi trường đã trong lành, sạch sẽ chưa?
Em cần làm gì để cho trưôøng hoïc cuûa em xanh, saïch,ñeïp?
Trường xanh, sạch – đẹp sẽ mang lại lợi ích gì?
Nhaän xeùt chung.
* Yêu cầu HS vẽ tranh thể hiện
việc em đã làm ñeå baûo veä tröôøng
xanh – saïch - ñeïp
Nhaän xeùt, tuyeân döông.
Nhaän xeùt giôø hoïc.
Daën HS:
Nghe
Caù nhaân noái tieáp neâu: caùnh ñoàng, röøng, soâng, suoái,ñöôøng laøng…
Neâu :
-> Caùnh ñoàng, röøng, bieån, suoái…
Nghe
Nghe caâu hoûi, neâu yù kieán:
-> Quét dọn, không phóng uế bừa bãi, tích cực trồng và bảo vệ cây ở xung quanh trường, ...
Caù nhaân noái tieáp neâu yù kieán:
Nhieàu HS neâu:
Söùc khoeû toát, hoïc taäp tieán boä,…
Nghe
* Vẽ tranh theo ý thích
Töï ñaùnh giá bài vẽ của mình và giới thiệu việc em đã làm qua tranh.
Nhận xét, chọn bạn vẽ và giới thiệu việc làm tốt để bảo vệ trường xanh – sạch – đẹp.
Nghe
Phaûi coù yù thöùc baûo veä tröôøng hoïc xanh – saïch – ñeïp.
LỊCH BÁO GIẢNG
TỔ KHỐI 1 - TUẦN 7
(Từ ngày 07/ 10/ 2013 đến ngày 11/10 /2013
Thứ, ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Ghi chú
Hai
07/10
Chào cờ
7
Tuần 7
Đạo đức
7
Gia đình em * + ** (tiết 1)
Tiếng Việt
1
Âm / r /
Tiếng Việt
2
Âm / r /
Toán
25
Kiểm tra
Ba
08/10
Thể dục
7
Đội hình đội ngũ - Trò chơi
Đ/chỉnh
Tiếng Việt
3
Âm / s /
Tiếng Việt
4
Âm / s /
Toán
26
Phép cộng trong phạm vi 3
Thủ công
7
Xé, dán hình quả cam (tt)
Tư
09/10
Tiếng Việt
5
Âm / t /
Tiếng Việt
6
Âm / t /
Toán
27
Luyện tập
Mĩ thuật
7
Vẽ màu vào hình quả ( trái) cây *
Đ/c nội dung
Năm
10/10
Tiếng Việt
7
Âm / th /
Tiếng Việt
8
Âm / th /
Toán
28
Phép cộng trong phạm vi 4
Không làm BT 3
Âm nhạc
7
Học hát bài : Tìm bạn thân (tt)
Sáu
11/10
Tiếng Việt
9
Âm / tr /
Tiếng Việt
10
Âm / tr /
TNXH
7
Thực hành đánh răng và rửa mặt **
HĐNG
7
Phát động phong trào đôi bạn học tốt. Giáo dục tình cảm bạn bè, lòng nhân ái.
LỊCH BÁO GIẢNG
TỔ KHỐI 1 - TUẦN 7
(Từ ngày 15/10 / 2012 đến ngày 19/10 / 2012
Thứ
ngày
Môn học
Tên bài dạy
Thứ hai
15/10
Chào cờ
Đạo đức
Gia đình em (tiết 1) (BVMT + KNS)
Học vần
Bài 27 : Ôn tập
Học vần
Bài 27 : Ôn tập
Toán
Kiểm tra
Thứ ba
16/10
Thể dục
Đội hình đội ngũ - Trò chơi (Đ/ chỉnh)
Học vần
Ôn tập âm và chữ ghi âm
Học vần
Ôn tập âm và chữ ghi âm
Học vần
Ôn tập âm và chữ ghi âm
Toán
Phép cộng trong phạm vi 3
Thứ tư
17/10
Học vần
Bài 28 : chữ thường, chữ hoa
Học vần
Bài 28 : chữ thường, chữ hoa
Toán
Luyện tập
Mĩ thuật
Vẽ màu vào hình quả( trái) cây (BVMT)
Thủ công
Xé dán hình quả cam
Thứ năm
18/10
Học vần
Bài 29 : ia
Học vần
Bài 29 : ia
Học vần
Bài 29 : ia
Toán
Phép cộng trong phạm vi 4 ( không làm BT3)
Am nhạc
Học hát bài : Tìm bạn thân ( tt)
Thứ sáu
19/10
Học vần
Ôn tập âm tuần 3 + 4
Học vần
Ôn tập âm tuần 3 + 4
Tập viết
Tuần 5+6: cử tạ, thợ xẻ, … nho khô, nghé ọ, …
TN& XH
Thực hành đánh răng và rửa mặt * (KNS)
HĐNG
Các việc nên làm để trường xanh – sạch – đẹp
HỌC VẦN
Bài 27: On tập
I. Mục tiêu
- H S đọc được :p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Viết được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr , các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Nghe, hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Tre ngà.
II. Chuẩn bị - Gv: bảng ôn, tranh minh hoạ trong SGK.
- Hs: SGK, vở bt Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ
2.Bài mới
HĐ1:Vào bài
HĐ2: Ôn các chữ và âm.
HĐ3:Trò chơi
HĐ4: Luyện viết
HĐ 5: Trò chơi
HĐ 6,7,8,9: tiến hành tương tự các hoạt động 1,2,3,4,5.
HĐ 10:
Luyện đọc
HĐ 11:
Luyện viết
HĐ 12: Kể chuyện
HĐ13:Trò chơi
3. Củng cố , dặn dò
- Gọi hs đọc, viết :y, tr, y tá, tre ngà
- Gọi hs đọc từ và câu ứng dụng
- Nhận xét, ghi điểm
Tiết 1
* Giới thiệu bài
- Cho hs thảo luận tìm những âm vừa học trong tuần
- Treo bảng ôn cho hs quan sát, bổ sung.
* Ôn các chữ và âm vừa học
- Cho hs tự chỉ các chữ ở bảng ôn và đọc
* Ghép chữ thành tiếng
- Cho hs ghép chữ thành t
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 7.doc