Tiết 3
TOÁN:
Bài: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II. Các hoạt động dạy học:
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15:
Thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2013
Tiết 3
TOÁN:
Bài: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài:
- Gọi HS đứng tại chỗ đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 10.
GV nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
- Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Goi HS nêu yêu cầu của bài
a/. Cho HS đứng tại tính chỗ nhẩm rồi nêu kết quả( theo từng cột).
- GV chữa bài, củng cố.
b/ Hướng dẫn HS cách viết kết quả của phép tính cho thẳng cột ở hàng đơn vị.
- GV làm mẫu:
- Cho HS làm lần lượt vào bảng con.
- GV chữa bài, nhận xét.
Bài 2: Làm cột 1, 2
- Cho HS nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn cách làm bài.
- Cho HS lên bảng làm.
- GV chữa bài, củng cố.
Bài 3: a/ Cho HS xem tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với bài toán.
- GV chữa bài .
b/ Tiến hành tương tự phần a/
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Dặn: Về nhà ôn lại bảng trừ trong phạm vi 10 đã học.
- 3, 4 HS đọc.
- Lớp nhận xét.
+ Tính
- HS nêu tiếp sức:
- HS lắng nghe GV hướng dẫn.
- HS thực hiện cùng GV.
- HS làm vào bảng con
+ Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- HS lắng nghe.
- HS làm bài
-
HS khá, giỏi nêu bài toán: Trong chuồng có 7 con vịt, thêm 3 con nữa. Hỏi trong chuồng có tất cả mấy con vịt?
- 1 HS giỏi lên bảng làm.
- Cả lớp làm vào bảng con.
7 + 3 = 10
- Tự học.
Tiết 4
ĐẠO ĐỨC:
Bài: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC ( Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.
II. Tài liệu và phương tiện:
- Vở bài tập Đạo đức1.
- Tranh vẽ bài tập 3, 4.
- Điều 28 Công ước quốc tế về quyền trẻ em.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài:
-GV hỏi, HS trả lời:
+Đi học đều và đúng giờ giúp em điều gì?
+Hãy kể những công việc cần làm để đi học đều và đúng giờ?
-GV nhận xét , đánh giá nhận xét HS.
2. Dạy bài mới:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
HĐ1: Quan sát tranh bài tập 1 và thảo luận.
- GV chia nhóm ,yêu cầu HS quan sát tranh trong bài tập 1 và thảo luận:
+Tranh 1: Các bạn vào lớp như thế nào?
+Tranh 2: Các bạn ra khỏi lớp ra sao?
+Việc ra khỏi lớp như vậy có tác hại gì?
+Các em cần thực hiện theo các bạn ở tranh nào? Vì sao?
-Yêu cầu trình bày kết quả thảo luận.
+So sánh nội dung hai tranh với nhau?
* GV tổng kết:
Xếp hàng ra vào lớp là biết giữ trật tự. Chen lấn, xô đẩy là gây mất trật tự, có khi bị ngã nguy hiểm. Trong trường học, các em cần phải giữ trật tự.
HĐ2: Thi xếp hàng ra, vào lớp giữa các tổ.
- Thành lập Ban giám khảo: GV và cán bộ của lớp.
- GV nêu yêu cầu cuộc thi:
+Tổ trưởng biết điều khiển các bạn.(1 điểm)
+Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy.(1 điểm)
+Đi cách đều nhau, cầm hoặc đeo cặp sách gọn gàng.( 1 điểm)
+ Không kéo lê giày dép gây bụi, gây ồn.(1 điểm)
- Tiến hành cuộc thi.
- Ban giám khảo nhận xét, cho điểm, công bố kết quả và khen ngợi.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
Dặn: Chuẩn bị cho tiết học sau.
-HS trả lời:
+Hiểu bài ,được nghe cô giáo giảng bài.
+Chuẩn bị quần áo ,sách vở,thức dậy sớm.
-Lắng nghe.
-HS thảo luận cả lớp.
+Các bạn vào lớp trật tự đi theo hàng.
+ Các bạn ra khỏi lớp vẫn còn xô đẩy nhau.
+ Việc ra khỏi lớp như vậy sẽ làm ồn ào,có thể vấp ngã.
+Cần thực hiện theo các bạn ở tranh 1.Vì các bạn biết trật tự khi xếp hàng.
- HS trình bày trước lớp theo nội dung từng tranh. Các bạn khác lắng nghe, bổ sung.
- HS so sánh.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe yêu cầu.
- HS thi giữa các tổ.
- HS nghe kết quả.
- Tự chuẩn bị.
Thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2013
Thể dục:
Bài : ÔN TẬP THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU:
- Ôn các động tác thể dục RLTTCB. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi theo yêu cầu của GV
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản:
3. Phần kết thúc
* Nhận lớp, phổ biến, nội dung, yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường(30- 50 m)
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu sau đó đứng quay mặt vào tâm.
* Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
- Ôn phối hợp: Đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V.
Nhịp 1: Đưa 2 tay ra trước.
Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang.
Nhịp 3: Đưa hai tay lên cao chếch chữ V Nhịp 4: Về TTĐCB.
- Ôn phối hợp 1- 2 lần
Nhịp 1: Đứng 2 tay chống hông, đưa chân trái ra trước.
Nhịp 2: Thu chân về, đứng 2 tay chống hông.
Nhịp 3: Đưa chân phải ra trước hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
* GV điều khiển 1 lần sau đó cán sự điều khiển, GV quan sát sữa sai.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. GV nhắc lại cách chơi cho H chơi thử sau đó chơi chính thức.
* Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng H hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.Dặn dò, giao bài tập
- Tập trung, lắng nghe.
- Thực hiện.
- Thành đội hình vòng tròn.
- Tham gia chơi.
- Theo đội hình hàng ngang. Tập luyện theo yêu cầu của GV.
- Quan sát, tiếp thu và thực hiện động tác.
- Tham gia chơi trò chơi
- Thực hiện
- Lắng nghe, tiếp thu.
Tiết4
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI.
Bài : HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
I. Mục tiêu:
- Kể được một số hoạt động học tập vui chơi ở lớp học .
- Nêu được các hoạt động học tập khác ngoài hình vẽ ở SGK như: học vi tính, học đàn...
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài:
GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
+Trong lớp học có những gì?
+Trong lớp học có những ai?
- GV gọi HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét , đánh giá.
2. Khởi động :
*GV cho HS chơi trò chơi “ Đọc – viết’’
- Nêu cách chơi: HS điểm số từ bàn đầu đến hết lớp theo thứ tự 1 , 2 ; 1 , 2 ; HS số 1 đóng vai đọc ,HS số 2 đóng vai viết .
GV hô ‘’một’’
-GV hô ‘’hai’’
-GV giới thiệu hoạt động đọc, viết là hai trong nhiều hoạt động ở lớp .Vậy ở lớp còn những hoạt động nào nữa chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài học hôm nay
3. Các hoạt động:
HĐ1 : Làm việc với SGK
-GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi sau:
+Trong từng tranh GV làm gì ? HS làm gì?
+Hoạt động nào được tổ chức trong lớp ?
+Hoạt động nào được tổ chức ngoài lớp?
+Kể tên các hoạt động ở lớp?
- Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
-GV kết luận: Ở lớp học có nhiều hoạt động học tập khác nhau. Trong đó có những hoạt động được tổ chức trong lớp và có những hoạt động được tổ chức ở sân trường.
HĐ2 : Thảo luận theo cặp.
- GV yêu cầu HS giới thiệu các hoạt động của lớp mình cho các bạn biết và nói rõ trong các hoạt động đó em thích hoạt động nào nhất? Vì sao?
-GV gọi HS trình bày trước lớp ý kiến của mình
-GV hỏi trong tất cả các hoạt động thì có hoạt động nào các em chỉ làm việc một mình mà không hợp tác cùng các bạn và cô giáo không?
=>Kết luận: Trong bất kì hoạt động học tập và vui chơi nào các em cũng phải biết hợp tác, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để chơi vui hơn
3. Củng cố ,dặn dò.
- Cho HS hát bài "Lớp chúng mình"
- Nhận xét giờ học
Dặn: HS chuẩn bị bài sau.
+ Bàn ,ghế,bảng ,bảng thi đua, 5 điều Bác Hồ dạy, có tủ, …
+Trong lớp học có :Cô giáo,các bạn.
-Bổ sung ý thiếu.
*HS chơi trò chơi trò
chơi hai đến ba lần
-Tất cả HS số 1 đứng lên cầm sách làm động tác như đọc.
-Tất cả HS số 2 cúi xuống cầm viết làm động tác như viết .
-Lắng nghe.
*HS làm việc theo nhóm 4 em
- Các nhóm quan sát tranh trong SGK thảo luận và trả lời câu hỏi:
-Tranh 1:Các bạn học nhóm quan sát thảo luận.
-Tranh 2 cô dạy tập viết.Tranh 3: Các bạn hát,Tranh 4 : Các bạn đang tập vẽ ,Tranh 5: Các bạn HS đang tập thể dục,Tranh 6: Cô giáo cùng các bạn đang quan sát bầu trời,Tranh 7: Các bạn đang chơi trò chơi.
+Hoạt động được tổ chức trong lớp: Tranh 1:Các bạn học nhóm quan sát thảo luận.
-Tranh 2: Cô dạy tập viết.Tranh 3: Các bạn hát,Tranh 4: Các bạn tập vẽ
+Hoạt động được tổ chức ngoài lớp: Tranh 5: tập thể dục,Tranh 6: Quan sát bầu trời,Tranh 7: Chơi trò chơi.
- HS kể nối tiếp.
-Nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp
-Lắng nghe.
- HS thảo luận theo cặp
- HS trình bày
- Cả lớp hát
- Lắng nghe
Chiều thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2013
Tiết1:
LUYỆN TOÁN:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Củng cố bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. Biết vận dụng để làm tính.
- Rèn luyện kỹ năng cộng, trừ trong phạm vi 10.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài:
- Gọi HS đứng tại chỗ đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
- Hướng dẫn HS làm bài tập:
H: Bài 1 yêu cầu làm gì?
- GV hướng dẫn HS vận dụng vào các bảng cộng, trừ đã học để làm.
Nhóm 1: Làm cột 1, 2
Nhóm 2: Làm cột 3,4, 5
- Gọi HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả.
- GV chữa bài, nhận xét.
b/ Lưu ý HS viết các số phải thẳng cột với nhau.
- GV theo dõi và giúp đỡ HS.
- Gọi HS lên bảng chữa bài.
- GV nhận xét, củng cố.
Bài 3: Yêu cầu HS nhắc lại cách thực hiện.
- GV làm mẫu:
- Nhóm 1: Làm cột 1
Nhóm 2: Làm cột 2, 3
- Gọi HS lên bảng làm.
- GV chữa bài.
Bài 4: Cho HS xem tranh và nêu bài toán.
- Yêu cầu HS nêu lời giải(bằng lời) rồi viết phép tính .
- GV chữa bài.
b/ Hướng dẫn HS đọc tóm tắt bài toán rồi nêu bài toán(bằng lời).
- Yêu cầu HS nêu cách giải , viết phép tính thích hợp.
- GV chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Dặn: Về nhà ôn lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 đã học.
- 3, 4 HS đọc.
- Lớp nhận xét.
-- HS mở VBT Toán, trang 66.
- HS nêu: Tính
- HS nắm cách làm bài.
- HS nêu tiếp sức:
- HS thực hiện cùng GV.
- HS làm bài
- HS khá, giỏi nêu bài toán:
- HS nêu : “ 4 chiếc thuyền thêm 4 chiếc thuyền là 8 chiếc thuyền”
- 1 HS giỏi lên bảng làm.
- Cả lớp làm ở VBT
- HS khá, giỏi đọc tóm tắt, nêu bài toán: “ - 1 HS giỏi lên bảng làm, lớp làm ở VBT.
- Tự học.
GDNGLL:
CHỦ ĐIỂM : SINH HOẠT VĂN NGHỆ
HÁT CÁ BÀI HÁT VỂ BÁC HỒ, VỀ CÁC CHÚ BỘ ĐỘI
I. Yêu cầu giáo dục:
- Giúp học sinh biết một số bài hát , bài thơ ca ngợi quê hương và quân đội anh hùng.
- Tự hào và yêu quê hương.
- Mạnh dạn tự tin trong sinh hoạt.
II. Nội dung và hình thức:
1. Nội dung:
- Hát các bài hát về CM, về Bác Hồ, về các chú bộ đội.
- Tập hát bài “ Ngựa trắng, ngựa hồng”
- Sinh trị chơi
2. Hình thức:
- Sinh hoạt theo lớp.
- Thi đua giữa các nhĩm.
III.Chuẩn bị:
HS chuẩn bị một số bài hát về Bác Hồ, hát về các chú bộ đội
Nội dung bài hát “ Cháu yêu chú bộ đội ” Ngựa trắng, ngựa hồng”
Trị chơi tập thể.
IV. Tiến hành hoạt động:
1. Phần mở đầu:
- Hát tập thể. HS nhắc lại chủ đề hoạt động tháng 12
- GV giới thiệu mục đích, nội dung tiết sinh hoạt.
2. Các hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Sinh hoạt văn nghệ: hát các bài hát về CM, về Bác Hồ, các chú bộ đội.
- GV yêu cầu các nhóm đã chuẩn bị bài hát lần lượt lên trình bày trước lớp. Các bạn sau khi trình bày xong có quyền được mời 1 bạn khác tiếp tục chương trình
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm có các tiết mục xuất sắc.
Hoạt động 2:hát bài “ Cháu yêu chú bộ đội ”, Tập hát bài “ Ngựa trắng, ngựa hồng”
- GV ghi bảng nội dung bài hát:
“ Kìa con ngựa trắng, kìa con ngựa hồng
Nhong nhong nhong ngựa phi lên biên giới
Em là cơ bộ đội, là chú lính biên phòng
Diệt quân bành trướng đội em lập chiến cơng
Nhong nhong nhong, nhong nhong nhong”
- GV hướng dẫn hs tập hát từng câu kết hợp với một vài động tác múa đơn giản
- Yêu cầu hs biểu diễn thi đua giữa các tổ
- Gv nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Sinh hoạt trò chơi
- Trò chơi : “ Thụt thò”
- Cá nhân, nhóm biểu diễn trước lớp.
-HS tập hát và múa theo sự hướng dẫn của GV
- HS chơi
V. Kết thúc hoạt động:
- Gv nhận xét tiết sinh hoạt.Tuyên dương các nhóm tích cực trong các hoạt động
Thứ 4 ngày 11 tháng 12 năm 2013
TOÁN:
Bài: BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng trừ; biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Làm quen với tóm tắt và viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài: Tính
10 – 5 = 10 - 9 =
10 – 4 = 10 – 6 =
10 – 3 – 1 = 10 – 4 – 3 =
- Gọi HS lên bảng làm.
- GV nhận xét, cho điểm.
2. Dạy bài mới:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
HĐ1: Ôn tập các bảng cộng và bảng trừ đã học.
- Yêu cầu HS nhắc lại ( đọc thuộc lòng)các bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 đã học ở các tiết trước. GV ghi bảng( như SGK)
- GV hướng dẫn HS nhận biết quy luật sắp xếp các công thức tính trên các bảng đã cho.
- GV yêu cầu HS tính nhẩm:
HĐ2: Thành lập và ghi nhớ bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV yêu cầu HS mở SGK, nêu miệng kết quả các phép tính.
- GV hướng dẫn HS nhận biết cách sắp xếp các công thức tính trên bảng vừa thành lập và nhận biết quan hệ giữa các phép tính cộng, trừ.
HĐ3: Thực hành
Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1(HS yếu) Cho HS nêu yêu cầu của bài.
a/ Hướng dẫn HS vận dụng các bảng cộng, trừ đã học để thực hiện các phép tính cho trong bài.
- Gọi HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả.
b/ Lưu ý HS viết các số phải thẳng cột với nhau ( HS yếu làm 2 phép tính)
- GV chữa bài, củng cố.
Bài 3: a/ Cho HS xem tranh, nêu bài toán.
- Yêu cầu HS nêu lời giải ( bằng lời).
+Viết phép tính thích hợp?
- GV chữa bài .
b/ Hướng dẫn HS đọc tóm tắt bài toán rồi nêu bài toán (bằng lời):
- Cho HS nêu cách giải rồi viết phép tính thích hợp.
- GV chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Dặn: Về nhà ôn lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- 2 HS lên bảng làm.
- Lớp nhận xét.
- HS đọc bảng cộng, bảng trừ 10.
- HS quan sát.
- HS nhẩm và nêu kết quả:
- HS nêu miệng kết quả.
- HS quan sát.
- HS nêu : Tính
- HS làm bài:
- HS nêu tiếp sức.
- HS làm vào bảng con.
- HS khá, giỏi nêu bài toán:
- HS nêu: 4 cái thuyền thêm 3 cái thuyền là 7 cái thuyền.
- HS làm vào bảng con: 3 + 4 = 7
- HS khá, giỏi đọc tóm tắt.
- HS nêu bài toán: “ An có 10 quả bóng, An cho bạn 3 quả bóng. Hỏi An còn lại mấy quả bóng?
+ Làm tính trừ
- 1 HS giỏi lên bảng – Lớp làm vào bảng con:
10 – 3 = 7
- Tự học.
Thứ 5 ngày 12 tháng 12 năm 2013
Tiết 4
Toán :
Luyện tập
I.Mục tiêu:
-thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thíc hợp với tóm tắt bài toán
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tr sự chuẩn bị của HS.
2. Dạy bài ôn:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
- Hướng dẫn HS làm bài tập:
H: Bài 1 yêu cầu làm gì?
- Hướng dẫn HS sử dụng các công thức cộng, trừ trong phạm vi 10 đã học để điền kết quả phép tính.
Nhóm 1: Làm cột 1
Nhóm 2: Làm cột 2, 3
- Gọi HS đứng tại chỗ nêumiệngkquả(nêu tiếp sức)
- GV chữa bài, củng cố.
Bài2: (phần1) học sinh nêu yêu cầu
Bài 3: (dòng1) Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
-GV lưu ý HS tính kết quả của vế trái, vế phải rồi so sánh và điền dấu.
- Gọi HS lên bảng chữa bài.
- GV chữa bài, củng cố cách so sánh.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
a/ Hướng dẫn HS đọc tóm tắt của bài toán:
Tân có : 6 cái thuyền
Mỹ có : 4 cái thuyền
Cả hai bạn có: . . . cái thuyền?
- Cho HS nêu bài toán( bằng lời), nêu cách giải và viết phép tính thích hợp.
- GV chữa bài.
b/ Tiến hành tương tự phần a/
- GV chấm một số bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
- HS mở VBT Toán, trang 67.
+ Tính.
- HS lắng nghe GV hướng dẫn.
- HS làm bài:
- chữa bài bằng nêu miệng
-Học sinh nêu yêu cầu và làm bài
+ Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- HS nắm cách làm.
- HS làm bài
- 2, 3 HS khá, giỏi đọc tóm tắt .
- 2 , 3 HS khá, giỏi nêu bài toán( bằng lời): Tân có 6 cái thuyền, mỹ có 4 cái thuyền. Hỏi cả hai bạn có tất cả bao nhiêu cái thuyền?
- 1 HS giỏi lên bảng làm – Cả lớp làm vào VBT.
6 + 4 = 10
Chiều thứ 5 ngày 12 tháng 12 năm 2013
LUYỆN TOÁN:
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Củng cố về nhận biết số lượng trong phạm vi 10; đếm trong phạm vi 10; thứ tự của các số trong dãy số từ 0 đến 10.
- Củng cố kỹ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10.
- Củng cố thêm một bước các kỹ năng ban đầu của việc chuẩn bị giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Dạy bài ôn:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
- Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1:(HS yếu)
a/ Viết các số từ 0 đến 10.
b/ Viết các số từ 10 đến 0.
- GV chữa bài.
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
H: Khi làm bài này chúng ta cần lưu ý điều gì?
Nhóm 1: Làm dòng 1
Nhóm 2: Làm cả bài.
- GV chữa bài
Bài 4: ( HS khá, giỏi)
- Cho HS đọc tóm tắt bài toán, nêu bài toán.
+ Viết phép tính thích hợp?
- GV chữa bài.
b/ Tiến hành tương tự phần a)
- GV chấm một số bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Dặn : Về nhà luyện tập thêm.
- HS đưa VBT để lên bàn.
- HS mở VBT Toán
- HS nêu yêu cầu: Tính.
- HS làm bài – 2 HS lên bảng làm:
- HS đọc lại các số đã viết.
+ Tính.
+ Viết các số thẳng cột với nhau.
- HS làm bài
- 2, 3 HS đọc tóm tắt, nêu bài toán:
- HS làm bài – 1 HS lên bảng làm
5 + 2 = 7
- Tự luyện.
Thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 2013
Tiết1
TOÁN:
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài:
- Gọi HS đứng tại chỗ đọc thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Dạy bài mới:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng
- Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1(HS Yếu) Hướng dẫn HS đếm số chấm tròn trong mỗi nhóm, rồi viết số chỉ số lượng chấm tròn vào ô trống tương ứng( theo mẫu).
- Cho HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả.
- GV chữa bài, củng cố.
Bài 2:(HS Yếu,TB) GV hướng dẫn HS đọc các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0.
Bài 3: Làm cột 4, 5, 6, 7
H: Khi làm bài tập này chúng ta cần lưu ý điều gì?
- Cho HS làm lần lượt vào bảng con.
- GV chữa bài.
Bài 4: ( HS khá) Hướng dẫn HS hiểu “ lệnh” của bài toán, thực hiện từng phép tính rồi điền kết quả vào các ô trống tương ứng.
- GV chữa bài.
Bài 5: ( HS giỏi) a/ Yêu cầu HS căn cứ vào tóm tắt bài toán để nêu các điều kiện của bài toán.
- Yêu cầu HS nêu câu hỏi bài toán.
- Gọi HS nêu toàn văn bài toán.
+ Viết phép tính thích hợp?
- GV chữa bài.
b/ Hướng dẫn tương tự câu a)
3. Củng cố, dặn dò:
- GV hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
Dặn: Về nhà luyện tập thêm.
-2, 3 HS đọc.
- Lớp nhận xét.
- HS lắng nghe và quan sát bài mẫu.
- HS làm bài:
- HS nêu yêu cầu: Tính
+ Viết các số thẳng cột với nhau và khi viết kết quả.
- HS làm bài vào bảng con ( em yếu làm 2 phép tính ):
- HS lắng nghe.
- HS em K-G lên bảng làmlàm bài
- HS khá, giỏi đọc tóm tắt:
- HS nêu câu hỏi bài toán: “ Có tất cả mấy quả?”
- 1 HS giỏi lên bảng làm.
- Cả lớp làm vào bảng con.
5
+
3
=
8
- Tự luyện.
Tiết 4:
THỦ CÔNG:
Bài :GẤP CÁI QUẠT ( Tiết 2 )
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết cách gấp cái quạt.
- Gấp vá dán nối được cái quạt bằng giấy đúng mẫu. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Quy trình gấp quạt.
- HS giấy màu, chỉ hồ dán, Vở Thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
- GV nhận xét sự chuẩn bị của học sinh
2. Dạy bài mới:
- GV giới thiệu bài – ghi bảng.
- GV cho HS nhắc lại quy trình gấp quạt theo ba bước trên bản vẽ quy trình mẫu.
Bước 1: Đặt giấy màu lên bàn và gấp các nếp gấp cách đều.
Bước 2: Gấp đôi hình vừa gấp để lấy dấu giữa.sau đó dùng chỉ cột chặt phần giữa và phết hồ dán lên nếp ngoài cùng
Bước 3: Gấp đôi, dùng tay ép chặt để hai phần đã phết hồ dính sát vào nhau. Khi hồ khô, mở ra ta được chiếc quạt như hình vẽ.
3. HS thực hành:
- Cho HS lấy giấy màu ra để tiến hành gấp quạt theo 3 bước GV đã hướng dẫn.
- GV nhắc nhở HS mỗi nếp gấp phải được miết kĩ và bôi hồ phải mỏng đều, buộc dây đảm bảo chắc, đẹp.
- Trong khi HS thực hành, GV quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng.
4. Nhận xét, đánh giá:
- Tổ chức trình bày sản phẩm và cách sử dụng sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương.
- GV nhắc HS dán bài vào vở thủ công.
5.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
Dặn: HS chuẩn bị cho bài học sau: “ Gấp cái ví”.
-HS mở dụng cụ học tập ra để lên bàn tổ trưởng kiểm tra báo cáo lại với GV.
- 1 HS nhắc lại cách gấp quạt
Bước 1: .
Bước 2:
Bước 3:
- HS cá nhân tự làm
- HS tự bình chọn bài làm đẹp nhất trong tổ trưng bày lên bảng nêu ý tưởng trang trí trên quạt.
- Cho HS bình chọn bài làm đẹp.
- Lắng nghe
- Lắng nghe để chuẩn bị cho bài sau.
Tiết 4:
SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu
- HS nắm được ưu, khuyết điểm của mình trong tuần.
- Biết khắc phục và phấn đấu trong tuần tới.
- GDHS mạnh dạn và biết tự quản trong các giờ học và các giờ HĐTT.
- Phương hướng hoạt động tuần tới.
II.Lên lớp:
1. Nhận xét các hoạt động tuần 16:
+ Đạo đức:
- Các em ngoan ngoãn, lễ phép, chuyên cần, nghỉ học có phép, đi học đúng giờ.
+ Học tập:
- Chuẩn bị bài tốt, học và làm bài đầy đủ. Có đầy đủ dụng cụ học tập.
- Các em đều tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.Bên cạnh đó vẫn còn có một số em chưa thật chú ý trong giờ học, còn làm việc riêng, nói chuyện
+ Nề nếp:
- Các em xếp hàng ra vào lớp khẩn trương , khá nghiêm túc . Hô 5 điều Bác dạy đều.
+ Thể dục – Vệ sinh:
- Tham gia học Thể dục giữa giờ và thể dục chính khoá đều đặn, trang phục đầy đủ.Tập các động tác đúng nhưng chưa đều, chưa đẹp.
- Vệ sinh lớp học và khu vực được giao sạch sẽ. Song một số em ý thức giữ vệ sinh chưa cao.
-Tồn tại :đồ dùng, sách vở, ý thức tự quản chưa cao.
2.Bình xét và xếp loại thi đua.
- GV nhận xét về ưu, khuyết điểm của từng HS và xếp điểm.
- Tuyên dương những HS xuất sắc - Nhắc nhở HS còn vi phạm.
3.Phương hướng tuần tới
- Nhắc nhở 1 số em còn mắc khuyết điểm, cần phấn đấu trong tuần tới.
- Duy trì tốt mọi nề nếp hoạt động.
- Thường xuyên kiểm tra đồ dùng, sách vở của HS.
- Ôn tập, củng cố kiến thức cho HS.
- Bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu. Luyện chữ viết đẹp.
- Động viên HS nạp các loại quỹ theo quy định.
File đính kèm:
- giao an lop1.doc