Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 69 - Bài tập

1. Kiến thức: - Giúp HS nắm được : Tần số, tần suất,; bảng phân bố tần số ; tần suất ; biểu đồ cách vẽ biểu đồ.

2. Kỹ năng: - HS tính thành thạo tần số, tần suất ; đọc và thành lập thành thạo bảng phân bố tầng số tần suất Đọc và vẽ được các loại biểu đồ.

3. Thái độ: - Thông qua bài học HS liên hệ được ý nghĩa thực tế. Hiểu được ý nghĩa của toán học trong đời sống.

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 69 - Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/03/2007 Tiết: 69 Ngày dạy: 07/03/2007 Bài tập I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp HS nắm được : Tần số, tần suất,; bảng phân bố tần số ; tần suất ; biểu đồ cách vẽ biểu đồ. 2. Kỹ năng: - HS tính thành thạo tần số, tần suất ; đọc và thành lập thành thạo bảng phân bố tầng số tần suất Đọc và vẽ được các loại biểu đồ. 3. Thái độ: - Thông qua bài học HS liên hệ được ý nghĩa thực tế. Hiểu được ý nghĩa của toán học trong đời sống. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1.GV: - Chuẩn bị một số bảng , hình của các bài tập ở nhà. Phấn màu, phấn trắng. 2. HS: - HS làm bài tập trước ở nhà. III. Thời luợng: 01tiết IV. Tiến trình dạy học: A.Kiểm tra bài cũ: *H1: Nêu kháI niệm dấu hiệu, đơn vị điều tra? Nêu kháI niệmtần số, tần suất, bảng phân bố tần số , tần suất? B. Bài mới: Hoạt động 1 BT6a/ Hoạt động của GV Hoạt động của HS H1: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? H2: Đơn vị điều tra ở đây là gì? Là doanh thu của cửa hàng trong một tháng Là một cửa hàng. b/GV chia làm 4 tổ , điền vào ô trống sau đây, cử đại diện lên bảng điền? Lớp Tần số Tần suất(%) 2 4 N=50 c/ GV cho HS vẽ và nhận xét biểu đồ. BT7a/ Hoạt động của GV Hoạt động của HS H1: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì? H2: Đơn vị điều tra ở đây là gì? Là Số cuộn phim của nhà nhíp ảnh trong tháng trước Là một nhà nhíp ảnh nghiệp dư. b/ GV chia làm 4 tổ , điền vào ô trống sau đây, cử đại diện lên bảng điền? Lớp Tần số 10 N=150 C/ GV cho HS tự vễ rồi nhận xét. BT8a/ GV chia làm 4 tổ , điền vào ô trống sau đây, cử đại diện lên bảng điền? Lớp Tần số Tần suất(%) 3 10 N=30 b/ Cho Hs vẽ và nhận xét , đánh giá. GV hỏi thêm: H1: Hãy vẽ biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất của mỗi bài tập trên. H2: Vẽ biểu đồ hình quạt của hình 8b. C. Củng cố – Dặn dò: * Nắm được dấu hiệu , đơn vị điều tra vẽ được các loại biểu đồ. * Chuẩn bị bài$3 Các số đặc trưng của mẫu số liệu. D. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docC4-Tiet 69(DS).doc