1. Kiến thức: - Giúp HS nắm được : Tần số, tần suất,; bảng phân bố tần số ; tần suất ; biểu đồ cách vẽ biểu đồ.
2. Kỹ năng: - HS tính thành thạo tần số, tần suất ; đọc và thành lập thành thạo bảng phân bố tầng số tần suất Đọc và vẽ được các loại biểu đồ.
3. Thái độ: - Thông qua bài học HS liên hệ được ý nghĩa thực tế. Hiểu được ý nghĩa của toán học trong đời sống.
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 69 - Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/03/2007 Tiết: 69
Ngày dạy: 07/03/2007
Bài tập
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Giúp HS nắm được : Tần số, tần suất,; bảng phân bố tần số ; tần suất ; biểu đồ cách vẽ biểu đồ.
2. Kỹ năng: - HS tính thành thạo tần số, tần suất ; đọc và thành lập thành thạo bảng phân bố tầng số tần suất Đọc và vẽ được các loại biểu đồ.
3. Thái độ: - Thông qua bài học HS liên hệ được ý nghĩa thực tế. Hiểu được ý nghĩa của toán học trong đời sống.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1.GV: - Chuẩn bị một số bảng , hình của các bài tập ở nhà. Phấn màu, phấn trắng.
2. HS: - HS làm bài tập trước ở nhà.
III. Thời luợng: 01tiết
IV. Tiến trình dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
*H1: Nêu kháI niệm dấu hiệu, đơn vị điều tra? Nêu kháI niệmtần số, tần suất, bảng phân bố tần số , tần suất?
B. Bài mới:
Hoạt động 1
BT6a/
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
H1: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?
H2: Đơn vị điều tra ở đây là gì?
Là doanh thu của cửa hàng trong một tháng
Là một cửa hàng.
b/GV chia làm 4 tổ , điền vào ô trống sau đây, cử đại diện lên bảng điền?
Lớp
Tần số
Tần suất(%)
2
4
N=50
c/ GV cho HS vẽ và nhận xét biểu đồ.
BT7a/
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
H1: Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?
H2: Đơn vị điều tra ở đây là gì?
Là Số cuộn phim của nhà nhíp ảnh trong tháng trước
Là một nhà nhíp ảnh nghiệp dư.
b/ GV chia làm 4 tổ , điền vào ô trống sau đây, cử đại diện lên bảng điền?
Lớp
Tần số
10
N=150
C/ GV cho HS tự vễ rồi nhận xét.
BT8a/ GV chia làm 4 tổ , điền vào ô trống sau đây, cử đại diện lên bảng điền?
Lớp
Tần số
Tần suất(%)
3
10
N=30
b/ Cho Hs vẽ và nhận xét , đánh giá.
GV hỏi thêm:
H1: Hãy vẽ biểu đồ đường gấp khúc tần số, tần suất của mỗi bài tập trên.
H2: Vẽ biểu đồ hình quạt của hình 8b.
C. Củng cố – Dặn dò:
* Nắm được dấu hiệu , đơn vị điều tra vẽ được các loại biểu đồ.
* Chuẩn bị bài$3 Các số đặc trưng của mẫu số liệu.
D. Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- C4-Tiet 69(DS).doc