+/ Kiến thức: - Củng cố kiến thức đã học về phép toán trên tập hợp.
+/ Kỉ năng: - Rèn luyện kỹ năng tìm giao hợp . Chú ý với các khoảng đoạn.
II/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
+/GV: Chuần bị giáo án; phấn trắng ; phấn màu.
+/HS: Ôn lại kiến thức đã học; chuẩn bị bài tập ở nhà.
III/ PHƯƠNG PHÁP:
+/ Gợi mở; hướng dẫn học tập; hoạt động nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 8, 9 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/09/08 Tiết PPCT: 8-9
Ngày dạy: /09/08 Tiết dạy:
Luyện tập
I/ Mục tiêu:
+/ Kiến thức: - Củng cố kiến thức đã học về phép toán trên tập hợp.
+/ Kỉ năng: - Rèn luyện kỹ năng tìm giao hợp .. Chú ý với các khoảng đoạn.
II/ chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
+/GV: Chuần bị giáo án; phấn trắng ; phấn màu.
+/HS: Ôn lại kiến thức đã học; chuẩn bị bài tập ở nhà.
III/ Phương pháp:
+/ Gợi mở; hướng dẫn học tập; hoạt động nhóm.
IV/ Tiến trình luyện tập:
1/ ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số ?
2/ Kiểm tra bài cũ: H: Định nghĩa Giao , hợp của hai tập hợp? Cho Tìm giao, hợp của hai tập hợp A và B.
Đáp án:
3/ Sửa bài tập: ( Chú ý các bài tập 12,13,14,15,16 )
Hoạt động 1
BT31(SGK)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi bảng
GV:Ta thấy
Từ đó suy ra A= ? và B=?
TL:
BT 31 sgk
Hoạt động 2:
BT34;35:(SGK)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi bảng
H1: Giao của hai tập hợp?
Hợp của hai tập hợp?
H2: Đièn dấu “x”
vào ô trống thích hợp ?
Trả lời: a/ A
b/
TL: a/ Sai ; b/ Đúng.
Hoạt động 3:
BT36;37;38(SGK)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi bảng
H1: Định nghĩa tập hợp con ?
H2: Tìm avà b để ?
H3: Chọn khẳng định sai
( Trả lời nhanh)(D)
là khẳng định sai. Vì
Trả lời: Các tập hợp con của A là
TL: Điều kiện để
là: a+2<b hặc b+1<a, túc là a<b-2
hoặc a>b+1.
Từ đó suy ra điều kiện để
BT36;37;38(SGK)
Hoạt động4 :
BT 39;40:(Cho học sinh thảo luận )
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinH
Ghi bảng
H1: Trình bày thảo luận trên bảng ?
GV: Sửa chữa nếu ?sai
- Trình bày xong.
BT 39;40:(Cho học sinh thảo luận )
Hoạt động5:
BT41;42( Học sinh tiếp tục thảo luận)
4/ Củng cố – dặn dò:
- Chú ý cách xác địng giao hợp các tập hợp số trên các khoảng, đoạn.
- Hoàn chỉnh bài luyện tập
VI/ Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- C1-T8-9(DS).doc