Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 8, 9 - Luyện tập

+/ Kiến thức: - Củng cố kiến thức đã học về phép toán trên tập hợp.

+/ Kỉ năng: - Rèn luyện kỹ năng tìm giao hợp . Chú ý với các khoảng đoạn.

II/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

+/GV: Chuần bị giáo án; phấn trắng ; phấn màu.

+/HS: Ôn lại kiến thức đã học; chuẩn bị bài tập ở nhà.

III/ PHƯƠNG PHÁP:

+/ Gợi mở; hướng dẫn học tập; hoạt động nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 918 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 10 môn Đại số - Tiết 8, 9 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/09/08 Tiết PPCT: 8-9 Ngày dạy: /09/08 Tiết dạy: Luyện tập I/ Mục tiêu: +/ Kiến thức: - Củng cố kiến thức đã học về phép toán trên tập hợp. +/ Kỉ năng: - Rèn luyện kỹ năng tìm giao hợp .. Chú ý với các khoảng đoạn. II/ chuẩn bị của giáo viên và học sinh: +/GV: Chuần bị giáo án; phấn trắng ; phấn màu. +/HS: Ôn lại kiến thức đã học; chuẩn bị bài tập ở nhà. III/ Phương pháp: +/ Gợi mở; hướng dẫn học tập; hoạt động nhóm. IV/ Tiến trình luyện tập: 1/ ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số ? 2/ Kiểm tra bài cũ: H: Định nghĩa Giao , hợp của hai tập hợp? Cho Tìm giao, hợp của hai tập hợp A và B. Đáp án: 3/ Sửa bài tập: ( Chú ý các bài tập 12,13,14,15,16 ) Hoạt động 1 BT31(SGK) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi bảng GV:Ta thấy Từ đó suy ra A= ? và B=? TL: BT 31 sgk Hoạt động 2: BT34;35:(SGK) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi bảng H1: Giao của hai tập hợp? Hợp của hai tập hợp? H2: Đièn dấu “x” vào ô trống thích hợp ? Trả lời: a/ A b/ TL: a/ Sai ; b/ Đúng. Hoạt động 3: BT36;37;38(SGK) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi bảng H1: Định nghĩa tập hợp con ? H2: Tìm avà b để ? H3: Chọn khẳng định sai ( Trả lời nhanh)(D) là khẳng định sai. Vì Trả lời: Các tập hợp con của A là TL: Điều kiện để là: a+2<b hặc b+1<a, túc là a<b-2 hoặc a>b+1. Từ đó suy ra điều kiện để BT36;37;38(SGK) Hoạt động4 : BT 39;40:(Cho học sinh thảo luận ) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinH Ghi bảng H1: Trình bày thảo luận trên bảng ? GV: Sửa chữa nếu ?sai - Trình bày xong. BT 39;40:(Cho học sinh thảo luận ) Hoạt động5: BT41;42( Học sinh tiếp tục thảo luận) 4/ Củng cố – dặn dò: - Chú ý cách xác địng giao hợp các tập hợp số trên các khoảng, đoạn. - Hoàn chỉnh bài luyện tập VI/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docC1-T8-9(DS).doc