Kiến thức : khái niệm logarit, tính chất, quy tắc tính logarit, đổi cơ số, logarit thập phân, logarit tự nhiên.
- Kỹ năng: biết cách tính logarit, biết đổi cơ số để rút gọn một số biểu thức đơn giản, biết tính logarit thập phân, logarit tự nhiên. Vận dụng được vào giải bài tập sgk.
- Thái độ: tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv, năng động, sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới, thấy được lợi ích của toán học trong đời sống, từ đó hình thành niềm say mê khoa học, và có những đóng góp sau này cho xã hội
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 1002 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Luyện tập về logarit, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số tiết: 2 tiết Thực hiện ngày 25 Tháng 11 năm2008
LUYỆN TẬP VỀ LOGARIT
Mục tiêu
- Kiến thức : khái niệm logarit, tính chất, quy tắc tính logarit, đổi cơ số, logarit thập phân, logarit tự nhiên.
- Kỹ năng: biết cách tính logarit, biết đổi cơ số để rút gọn một số biểu thức đơn giản, biết tính logarit thập phân, logarit tự nhiên. Vận dụng được vào giải bài tập sgk.
- Thái độ: tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv, năng động, sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới, thấy được lợi ích của toán học trong đời sống, từ đó hình thành niềm say mê khoa học, và có những đóng góp sau này cho xã hội.
- Tư duy: hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
PHƯƠNG PHÁP, CHUẨN BỊ:-phương pháp: Thuyết trình, gợi mở, vấn đáp, nêu vấn đề-Công tác
chuẩn bị:Giáo viên: giáo án, sgk, thước kẻ, phấn, Học sinh: Sgk, vở ghi, dụng cụ học tập,
TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
Ổn định lớp: 1 phút
Kiểm tra bài cũ: (2’) Hệ thống lại các công thức đã học về logarit?
Bài mới:
NỘI DUNG
HOẠT DỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TG
Kh«ng sö dông m¸y tÝnh, h·y tÝnh :
a) ; b) ;
c) ;
d)
TÝnh :
a) b) ;
c) ; d)
Rót gän biÓu thøc :
a) b)
So s¸nh c¸c cÆp sè sau :
a) vµ ; b) vµ ;
c) vµ
a)ChoH·ytÝnh theo a,b.
b) Cho tÝnh theo c.
-yêu cầu hs lên bảng trình bày
- Gv sữa sai nếu có
-yêu cầu hs lên bảng trình bày
- Gv sữa sai nếu có
-yêu cầu hs lên bảng trình bày
- Gv sữa sai nếu có
-yêu cầu hs lên bảng trình bày
- Gv sữa sai nếu có
Gợi ý:
a/ Ta cần phân tích 1350 thành tích các luỹ thừa của 3,5 và 30. Ta có:
1350 = 32.5.30=>=?
Hs suy nghĩ thực hiện yêu cầu của Gv
a/=-3
b/=-1/2
c/=1/4
d/=3
Hs suy nghĩ thực hiện yêu cầu của Gv
a/=9
b/=2
c/=16
d/=9
Hs suy nghĩ thực hiện yêu cầu của Gv
a/=2/3
b/= 4
Hs suy nghĩ thực hiện yêu cầu của Gv
a) > ;
b/ < ;
c/ >
Hs suy nghĩ thực hiện yêu cầu của Gv
=2a + b +1
15’
15’
15’
20’
20’
Củng cố: ( 2’) Củng cố lại các kiến thức đã học trong bài logarit.
Bmt, Ngày 22 tháng 11 năm 2008
THÔNG QUA TỔ BỘ MÔN GIÁO VIÊN SOẠN GIẢNG
File đính kèm:
- ltập logarit.doc