Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh rèn luyện kĩ năng khảo sát, vẽ đồ thị hàm số phân thức đồng thời củng cố cho học sinh một số kiến thức cơ bản về khảo sát hàm số phân thức. Học sinh nắm được các dạng bài tập, cách giải các dạng bài tập đó
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 953 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 40: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD&ĐT Sơn La - Trường THPT Cog Nòi.
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Lớp:
Tiết 40: bài tập .
A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh rèn luyện kĩ năng khảo sát, vẽ đồ thị hàm số phân thức đồng thời củng cố cho học sinh một số kiến thức cơ bản về khảo sát hàm số phân thức. Học sinh nắm được các dạng bài tập, cách giải các dạng bài tập đó
Thông qua bài giảng rèn luyện cho học sinh kĩ năng khảo sát hàm số, kĩ năng tính toán, khả năng tư duy lô gíc, tư duy toán học dựa trên cơ sở khảo sát hàm số phân thức
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước.
Trò: vở, nháp, sgk, compa và đọc trước bài.
B. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: ()
CH:
Em hãy nêu TXĐ, chiều biến thiên, tiệm cận, dáng điệu đồ thị của hàm số (ad-bc ạ 0; c ạ 0)
ĐA:
+ TXĐ: D\{-d/c}
+ Nếu ad-bc>0 hàm số ĐB trên D. Nếu ad-bc<0 hsố NB trên D
+ Tiệm cận đứng x=-d/c
+ Tiệm cận ngang y=a/c
+ Dáng điệu của đồ thị:
II. Dạy bài mới:
File đính kèm:
- GADS12_T40-_Bia.doc