-Về kiến thức : Củng cố các khái niệm :
- Khái niệm đồng biến,nghịch biến , tính đơn điệu của hàm số và quy tắc xét tính đơn điệu của hàm số.
- Khái niệm cực đại,cực tiểu . điều kiện đủ để hàm số có cực trị và quy tắc tìm cực trị của hàm số.
- Khái niệm giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất của hàm số ; cách tìm giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất của hàm số liên tục trên một đoạn .
- Khái niệm đường tiệm cận ngang,tiệm cận đứng và cách tìm các đường tiệm cận của đồ thị hàm số.
- Sơ đồ khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số và khảo sát một số hàm đa thức và phân thức.
2-Về kĩ năng :
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tuần 6 - Bài 18: Ôn tập chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuaàn : 6
PPCT : 18
ÔN TẬP CHƯƠNG I
Ns : 15/09/2010
Nd : 18/09/2010
Ld : 12B5
I-Mục tiêu : Giúp học sinh :
1-Về kiến thức : Củng cố các khái niệm :
- Khái niệm đồng biến,nghịch biến , tính đơn điệu của hàm số và quy tắc xét tính đơn điệu của hàm số.
- Khái niệm cực đại,cực tiểu . điều kiện đủ để hàm số có cực trị và quy tắc tìm cực trị của hàm số.
- Khái niệm giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất của hàm số ; cách tìm giá trị lớn nhất,giá trị nhỏ nhất của hàm số liên tục trên một đoạn .
- Khái niệm đường tiệm cận ngang,tiệm cận đứng và cách tìm các đường tiệm cận của đồ thị hàm số.
- Sơ đồ khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số và khảo sát một số hàm đa thức và phân thức.
2-Về kĩ năng :
- Biết cách xét dấu một nhị thức bậc nhất,tam thức bậc hai ; biết nhận xét khi nào hàm số đồng biến ,nghịch biến và biết vận dụng quy tắc xét tính đơn điệu của hàm số vào giải một số bài toán đơn giản .
- Biết tìm cực trị và GTLN,GTNN của hàm số và phân biệt được cực đại với giá trị lớn nhất ,cực tiểu với giá trị nhỏ nhất của hàm số.
- Biết tìm các đường tiệm cận của đồ thị hàm số và biết khảo sát một số hàm đa thức và phân thức trong chương trình .
3-Thái độ : Tích cực xây dựng bài,chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của giáo viên,năng động ssáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới,tháy được lợi ích của toán học trong đời sống,từ đó hình thành niềm say mê khoa học và có những đóng góp sau này cho xã hội .
4-Tư duy : Hình thành tư duy logic,lập luận chặt chẽ và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ .
II-Phương pháp,phương tiện :
- Phương pháp :Thuyết trình kết hợp thảo luận nhóm và hỏi đáp ;
- Phương tiện :SGK
III-Tiến trình bài giảng :
1-Ổn định lớp,kiểm tra sĩ số ;
2-Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới
Hoạt động của giáo viên
Ghi bảng-Trình chiếu
-Lần lượt gọi học sinh trả lời các câu
hỏi 1 đến 4 trong SGK-trang 45
-Lên bảng trả lời các câu hỏi ôn tập chương và làm các bài toán áp dụng
-Nhận xét và củng cố lại kiến thức
-Gọi học sinh dưới lớp nhận xét
-Chính xác hoá các kiến thức trong chương I
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3:
Bài 4:
3-Bài tập :
Hoạt động của giáo viên
Ghi bảng-Trình chiếu
-Cho học sinh thảo luận theo nhóm và làm bài 5,6,7,8(SGK)
-Thảo luận và trao đổi theo nhóm học tập
-Trình bày kết quả
-Nhận xét bài làm của nhóm khác
-Ghi nhận các kết quả
-Gọi đại diện các nhóm lên bảng trình bày bài làm của mình
-Các nhóm khác theo dõi và nhận xét bài làm của nhóm bạn
-Chính xác hoá kết quả và cho điểm các nhóm.
Bài 5:
Bài 6:
Bài 7:
Bài 8:
IV-Củng cố :
Giáo viên nhấn mạnh cho học sinh kĩ năng giải các bài toán liên quan đến khảo sát hàm số
V-Hướng dẫn về nhà : Hoàn chính các bài tập SGK
Chuẩn bị tiếp các bài 9,10,11,12 và các câu hỏi trắc nghiệm (SGK-trang 46,47)
VI. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- toan hay(2).doc