Củng cố các phương pháp tính tích phân. phương pháp đổi biến số phương pháp tích phân từng phần
Rèn luyện kỹ năng tính tích phân bằng các phương pháp. Củng cố các kỹ năng tính nguyên hàm vi phân và tính toán
Giáo án, đồ dùng dạy học
4 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 12 môn Giải tích - Tiết 2 - Bài 2: Bài tập các phương pháp tính tích phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 52
Ngày soạn: /12/2010
Ngày dạy: /12/2010
Bài tập Đ2. Các phương pháp tính tích phân
A – Mục đích, yêu cầu
1. Kiến thức:
Củng cố các phương pháp tính tích phân. phương pháp đổi biến số phương pháp tích phân từng phần
2. Kỹ năng:
Rèn luyện kỹ năng tính tích phân bằng các phương pháp. Củng cố các kỹ năng tính nguyên hàm vi phân và tính toán
B – chuẩn bị
1. Thầy giáo:
Giáo án, đồ dùng dạy học
2. Học sinh:
Học bài làm bài tập
C – Tiến trình bài giảng:
1. Tổ chức:
12A5: 12B6:
2. Kiểm tra bài cũ:
Nhắc lại các quy tắc đổi biến số
3. Bài mới:
Nội dung
Thầy
Trò
Bài 1 (112) Tính các TP sau:
a) ;
b) ;
c) ;
d)
e) ;
f) .
HD: Đặt
HD: áp dụng công thức NH cơ bản.
HD: Phân tích
HD: Phân tích
HD: Đặt
HD: Phân tích tích thành tổng rồi áp dụng NH cơ bản
HS: Lên bảng trình bày.
a,
b, 0
c, ln2
d,
e,
f, 0
Bài 2 (112) Tính các tích phân:
a) ;
b) ;
c) ;
d)
HD: Phá dấu giá trị tuyệt đối phân tích thành 2 tích phân.
HD: Công thức hạ bậc nâng cung.
HD: Chia tử cho mẫu.
HD: Hạ bậc, đưa về NH cơ bản.
HS: Lên bảng trình bày
a, 1
b,
c,
d, 0
Bài 3 (113) : Tính tích phân sau
a)
b)
c)
d) (a > 0)
HD: đặt
HD: Đặt
HD: Đặt
HD: Đặt
a.
b,
c,
d,
4. Củng cố:
Phương pháp đổi biến số dạng 2
5. HDVN:
Bài tập 4, 5, 6 - SGK
a,I=
=
Dùng phương pháp nào để tính?
Hs lên bảng tính J và A
b,
Đặt t = cosx,dt=?
Đổi cận ?
Thay vào tính kết quả
dt= -sinxdx
c,
Tương tự gọi hs lên bảng làm
d,
Đặt t = 1 + 3 cosx dt=?
Đổi cận thay vào tính kết quả
dt= -3sindx
Bài 2(141) : Tính các tích phân
a, =
Dùng phương pháp nào ?
Đổi biến như thế nào? đổi cận?
gọi hs lên bảng làm?
b, =
Đặt
Đặt t=1+lnx dx=?
Gọi HS lên bảng làm
Có thể dùng phương pháp khác không ?
Gọi HS lên bảng làm
File đính kèm:
- Tiet 52 - bai tap tich phan.doc