Về kiến thức: khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan.
2 . Về kĩ năng:Có kỹ năng khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan
3 . Về tư duy: Biết qui lạ về quen, tư duy các vấn đề của toán học một cách logic và hệ thống, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trỡnh suy nghĩ.
4 . Về thái độ: Cẩn thận chớnh xỏc trong lập luận , tớnh toỏn và trong vẽ hỡnh. Tớch cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv, năng động, sáng tạo trong quá trỡnh tiếp cận tri thức mới, thấy được lợi ích của toán học trong đời sống, từ đó hỡnh thành niềm say mờ khoa học, và cú những đóng góp sau này cho xó hội.
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 981 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Giải tích - Tiết 7: Khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự chọn nâng cao
Tiết 7 khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan
Ngày dạy : 16/10/2008 (12A1)
I. mục tiêu
1 . Về kiến thức: khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan.
2 . Về kĩ năng:Có kỹ năng khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan
3 . Về tư duy: Biết qui lạ về quen, tư duy cỏc vấn đề của toỏn học một cỏch logic và hệ thống, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quỏ trỡnh suy nghĩ.
4 . Về thỏi độ: Cẩn thận chớnh xỏc trong lập luận , tớnh toỏn và trong vẽ hỡnh. Tớch cực xõy dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của Gv, năng động, sỏng tạo trong quỏ trỡnh tiếp cận tri thức mới, thấy được lợi ớch của toỏn học trong đời sống, từ đú hỡnh thành niềm say mờ khoa học, và cú những đúng gúp sau này cho xó hội.
II . PHƯƠNG PHÁP,
1 . Phương phỏp: Thuyết trỡnh, gợi mở, vấn đỏp, nờu vấn đề
2 . Cụng tỏc chuẩn bị:Giỏo viờn: giỏo ỏn, sgk, thước kẻ, phấn,
Học sinh: Sgk, vở ghi, dụng cụ học tập,
III . TIẾN TRèNH BÀI HỌC
A, ổn định lớp : 12A1:
B, Kiểm tra bài cũ ( Bài học )
C, Nội dung bài học :
Nội dung bài giảng
Hoạt động của thầy và trò
Bài 1.35
Cho hàm số y = +ax2 +(3a - 2)x
a, Xác định a để hàm số luôn luôn đồng biến
b, Xác định a để đt hàm số cắt trục hoành tại 3 điểm phân biệt
c.KSSBT và vẽ đồ thị (C ) của hàm số ứng với a =
Từ đó suy ra đồ thị của hàm số
y =
HD
Bài 1.36 Cho hàm số
y = f(x) = x4 -2mx2 +m3 - m2
a, KSSBT và vẽ đồ thị của hàm số khi
m = 1
b, Xác định m để đt (Cm ) của hàm số đã cho tiếp xúc với trục hoành tại 2 điểm phân biệt
HD
1.35c.KSSBT và vẽ đồ thị (C ) của hàm số ứng với a = thì hàm số
y =
D . Củng cố : khảo sát hàm đa thức và bài toán liên quan
E . Bài về nhà : ( Hoàn thiện các bài đã chữa)
File đính kèm:
- tiet 7 Tu chon 12A1.doc