Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh nắm được định nghĩa vectơ pháp tuyến và dạng pt tổng quát của đường thẳng, biết cách lập pt của đường thẳng, biết vận dụng vào bài tập.
Rèn kỹ năng giải bài tập (về đường thẳng) bằng phương pháp toạ độ.
Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Hình học - Tiết 03: Vectơ pháp tuyến. Phương trình tổng quát của đường thẳng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:10/09/2005
Ngày giảng:13/09/2003
Lớp:C2 + C3
Tiết 03: vectơ pháp tuyến. pt tổng quát của đường thẳng .
A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh nắm được định nghĩa vectơ pháp tuyến và dạng pt tổng quát của đường thẳng, biết cách lập pt của đường thẳng, biết vận dụng vào bài tập.
Rèn kỹ năng giải bài tập (về đường thẳng) bằng phương pháp toạ độ.
Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước, compa.
Trò: vở, nháp, sgk, compa và đọc trước bài.
B. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: (tại chỗ: 2’)
CH:
Thế nào là đường cao, đường trung tuyến, đường trung trực của D ?
ĐA:
Đường cao của D là đường thẳng đi qua đỉnh và ^ với cạnh đối diện.
Đường trung tuyến của D là đường thẳng đi qua đỉnh và trung điểm của cạnh đối diện.
Đường trung trực của D là đường thẳng đi qua trung điểm và ^ với cạnh đối diện.
II. Dạy bài mới:
Đặt vấn đề: Trong đại số, ta đã biết: Đồ thị của hsố y = ax + b là một đường thẳng với a = tgj là hệ số góc của đường thẳng. Vậy có phải mọi đường thẳng đều có pt dạng y = ax + b không? và muốn lập pt của một đường thẳng, ta phải làm gì?
File đính kèm:
- HH03bia.doc