Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải bài toán về đường thẳng bằng phương pháp toạ độ. Thông qua bài tập củng cố lý thuyết cho học sinh.
Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Hình học - Tiết 04: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:11/09/2005
Ngày giảng:15/09/2005
Lớp: C2 + C3
Tiết 04: bài tập .
A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng giải bài toán về đường thẳng bằng phương pháp toạ độ. Thông qua bài tập củng cố lý thuyết cho học sinh.
Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước, compa.
Trò: vở, nháp, sgk, compa và đọc trước bài.
B. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: (6’)
CH:
Muốn lập PTTQ của đường thẳng, ta phải xác định được ytố nào? Mối liên hệ giữa PTTQ của một đường thẳng và VTPT?
Ad: Viết PTTQ của đường thẳng đi qua M(x0;y0) và // Ox.
ĐA:
Dạng pttq: Ax + By + C = 0.
Muốn lập được pt của một đường thẳng, ta phải xác định được một vtpt và một điểm hoặc xác định A, B, C.
Nếu pttq là Ax + By + C = 0 thì vtpt là (A;B).
AD: Gọi D là đt qua M(x0;y0) và // Ox ị D nhận của Oy làm vtpt. Nên có pt là: 0(x - x0) + 1(y - y0) = 0 Û y - y0 = 0.
II. Dạy bài mới:
File đính kèm:
- HH04bia.doc