MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Giúp học sinh khắc sâu khái niệm về khối đa diện, hình đa diện.
2. Về kỹ năng:
- Tìm và chứng minh tính chất của khối đa diện, hai hình bằng nhau.
- Biết cách phân chia một khối đa diện thành các khối đa diện đơn giản.
3. Về tư duy, thái độ:
- Rèn luyện tư duy logic, tư duy lý luận.
2 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Hình học - Tiết 3: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2/8/2009
Ngày dạy : 12B1 : 12B2 : 12A1 :
Tiết: 3 ( BT ), 3 (PT)
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Giúp học sinh khắc sâu khái niệm về khối đa diện, hình đa diện.
2. Về kỹ năng:
- Tìm và chứng minh tính chất của khối đa diện, hai hình bằng nhau.
- Biết cách phân chia một khối đa diện thành các khối đa diện đơn giản.
Về tư duy, thái độ:
- Rèn luyện tư duy logic, tư duy lý luận.
- Tích cực, chủ động nắm kiến thức, tham gia xây dựng bài.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, thước kẻ.
Chuẩn bị của học sinh: Làm bài tập về nhà
III. PHƯƠNG PHÁP:
Gợi mở, vấn đáp, giải quyết vấn đề.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ổn định lớp: 12B1 : 12B2 : 12A1 :
2. Bài cũ
Bài 1 (SGK - trang 12)?
3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ghi bảng
GV : Chia lớp thành 3 nhóm giải các bài tập
+ Nhóm 1 : giải bài 1
+ Nhóm 2 : giải bài 3
+ Nhóm 3 : giải bài 4
Yêu câu học sinh lên bảng trình bày ?
+ Nhóm 1 : Sử dung khái niệm của hình đa diện.
+ Nhóm 2 :
Tứ diện : AB’CD’ A’AB’D’; BACB’; CB’CD’; DACD’
B’
+ Nhóm 3 :
DABD’; A’ABD’; A’B’BD’;
Bài 1 (12)
Giả sử đa diện (H) có m mặt. Vì mỗi mặt của (H) có 3 cạnh, nên m mặt có 3m cạnh. Vì mỗi cạnh của (H) là cạnh chung của đúng hai mặt nên số cạnh của (H) bằng . Do đó c phải là số chẵn.
D
A
Bài 3 (12).
C
B
D’
A’
C’
Bài 4 (12).
A
D
C
B
D’
A’
C’
B’
4. Củng cố
Qua các bài tập về đa diện.
5.Hướng dẫn học bài ở nhà và làm bài tập về nhà
- Làm các bài tập còn lại. Đọc trước bài mới.
File đính kèm:
- T 3+3 Luyen tap.doc