I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh nắm vững hệ trục toạ độ Đềcác vuông góc, toạ độ của vectơ và toạ độ của điểm trong không gian. So sánh với các khái niệm tương ứng trong hình học phẳng. Từ đó xác định trung điểm của một đoạn thẳng.
Củng cố một số khái niệm trong hình học phẳng.
1 trang |
Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Hình học - Tiết 35: Hệ toạ độ đềcác vuông góc trong không gian. Toạ độ của vectơ và của điểm. Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD&ĐT Sơn La - Trường THPT Còi Nòi.
Ngày soạn: 21/02
Ngày giảng: 23/02
Lớp: B, A
Tiết 35: hệ toạ độ đềcác vuông góc trong không gian.
toạ độ của vectơ và của điểm.
bài tập .
A. Chuẩn bị:
I. Yêu cầu bài:
1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:
Học sinh nắm vững hệ trục toạ độ Đềcác vuông góc, toạ độ của vectơ và toạ độ của điểm trong không gian. So sánh với các khái niệm tương ứng trong hình học phẳng. Từ đó xác định trung điểm của một đoạn thẳng.
Củng cố một số khái niệm trong hình học phẳng.
Biết vận dụng lý thuyết một cách linh hoạt vào các bài tập. Thông qua đó củng cố, khắc sâu lý thuyết.
Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.
2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm:
Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học.
II. Chuẩn bị:
Thầy: giáo án, sgk, thước.
Trò: vở, nháp, sgk và đọc trước bài.
B. Thể hiện trên lớp:
I. Kiểm tra bài cũ: (không)
II. Dạy bài mới:
Đặt vấn đề: ở tiết trước, ta đã giải một số bài tập hình học không gian bằng phương pháp vectơ. Nhưng nội dung chính của chương là giải bài tập hình học không gian bằng phương pháp toạ độ. Vậy: phương pháp toạ độ trong không gian là như thế nào? Nó có gì giống và khác so với phương pháp toạ độ trong hình học phẳng?
File đính kèm:
- HH35bia.doc