Giáo án lớp 12 môn Hình học - Tiết 50: Bài tập ôn chương II

1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:

 - Qua tiết học, HS nắm vững được PP xác định mặt cầu ngoại tiếp hình chóp và lăng trụ, điều kiện cần và đủ để hình chóp và lăng trụ có mặt cầu ngoại tiếp.

 - Nắm vững được phương pháp xác định vị trí tương đối của điểm, đthẳng, mphẳng với một mặt cầu.

 - Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. Vận dụng tốt các kiến thức về HTL để tính toán, giải BT.

 

doc1 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 788 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Hình học - Tiết 50: Bài tập ôn chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/04/07 Ngày giảng: 02/05/07 Tiết 50: Bài tập ôn chương II. A. Mục tiêu bài dạy: 1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy: - Qua tiết học, HS nắm vững được PP xác định mặt cầu ngoại tiếp hình chóp và lăng trụ, điều kiện cần và đủ để hình chóp và lăng trụ có mặt cầu ngoại tiếp. - Nắm vững được phương pháp xác định vị trí tương đối của điểm, đthẳng, mphẳng với một mặt cầu. - Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. Vận dụng tốt các kiến thức về HTL để tính toán, giải BT. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học. B. Chuẩn bị: Thầy: giáo án, sgk, thước. Trò: vở, nháp, sgk, compa và đọc trước bài. C. Thể hiện trên lớp: I. Kiểm tra bài cũ: (2') CH: Nêu các bước xác định mặt cầu ngoại tiếp hình chóp ĐA: B1: Xác định tâm đường tròn ngoại tiếp đa giác đáy. B2: Dựng trục của đường tròn ngoại tiếp đa giác đáy. B3: Dựng mp trung trực của một cạnh bên của hình chóp, xác định giao điển của mp trung trực vừa dựng với trục của đường tròn ngoại tiếp đa giác đáy. B4: Chỉ ra tâm và BK của mặt cầu cần tìm. II. Dạy bài mới:

File đính kèm:

  • docHH 11 t50.doc