Giáo án lớp 12 môn Toán - Tiết 31, 32: Lôgarit - Bài tập

1) Về kiến thức :

- Học sinh biết dùng định nghĩa, các tính chất và các qui tắc để tính lôgarit, chứng minh các đẳng thức về lôgarit

2) Về kỹ năng :

- Kỹ năng giải một vài dạng bài toán có áp dụng lôgarit .

3) Về tư duy :

- Biết áp dụng lý thuyết và các liến thức cũ vào giải bài tập

4) Về thái độ :

- Nghiêm túc học tập .

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Toán - Tiết 31, 32: Lôgarit - Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : ND: Tiết 31 - 32 LÔGARIT - BÀI TẬP MỤC TIÊU Về kiến thức : Học sinh biết dùng định nghĩa, các tính chất và các qui tắc để tính lôgarit, chứng minh các đẳng thức về lôgarit Về kỹ năng : Kỹ năng giải một vài dạng bài toán có áp dụng lôgarit . Về tư duy : Biết áp dụng lý thuyết và các liến thức cũ vào giải bài tập Về thái độ : Nghiêm túc học tập . TRỌNG TÂM : Các dạng bài tập trong sgk PHƯƠNG PHÁP : Mở vấn đáp thông qua các hoạt động để điều khiển tư duy của học sinh. CHUẨN BỊ : Thực tiễn : Học sinh đã được học lý thuyết và các ví dụ áp dụng trong tiết lý thuyết . Phương tiện : Bài soạn , TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Bài cũ : a) Tính giá trị bằng số của biểu thức A = b) C/m : (0 < a, b, c, x 1) c) Cho log214 = a . Tính log4932 ? Bài mới : Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Bài 1 : Không sử dụng MT và bảng số , hãy tính Bài 2 : Tính : = Bài 3 : Cho logab = 3 ; loga c = -2 . hãy tính logax , nếu x = x = Bài 4 : Cho Cho = Bài 5 : Cho a, b, c > 0 và c 1 . C/m Lấy lôgarit cơ số c cả 2 vế ta có : (đúng) Vậy Bài 6 : Với giá trị nào của x thì biểu thức sau có nghĩa ? a) Có nghĩa khi -7 < x < 7 b) Có nghĩa khi c) Có nghĩa khi Bài 7 : So sánh các cặp số sau đây : a) Đặt > 1 < 1 > hay Cho học sinh nhắc lại định nghĩa lôgarit : Các tính chất : Các qui tắc : a, b1, b2 > 0 (a 1) (c 1) (k 0) Từ đó cho học sinh áp dụng vào giải bài tập . Hướng dẫn : Phân tích 1350 thành tích các luỹ thừa của 3, 5 và 30 . Hướng dẫn : Dùng công thức đổi cớ số để đưa log2515 về cơ số 15 Gọi học sinh lên bảng giải . Gv theo dõi , sửa và củng cố Gv hướng dẫn : Lấy lôgarit cơ số c cả hai vế . Cho học sinh nhắc lại định nghĩa lôgarit : Từ đó nêu điều kiện để lôgarit có nghĩa ? Hs lên bảng giải . Học sinh tự làm (Tương tự ví dụ trong bài học ) Củng cố : Nhắc lại các phương pháp giải toán qua các bài tập đã sửa . Dặn dò : Chuẩn bị bài mới : “Hàm số mũ và hàm số lôgarit”

File đính kèm:

  • doc31 - 32 Bai tap (logarit).doc