Tiết: TẬP VIẾT
CÁC NÉT CƠ BẢN
I. Mục tiêu:
- Luyện tập củng cố kĩ năng viết các nét cơ bản. 
- Rèn chữ viết và tư thế ngồi viết cho HS. 
II. Đồ dùng:
- GV: Bài viết mẫu. 
- HS : Bảng con.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 16 trang
16 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1358 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013
Tiết: tập viết
Các nét cơ bản
I. Mục tiêu:
- Luyện tập củng cố kĩ năng viết các nét cơ bản. 
- Rèn chữ viết và tư thế ngồi viết cho HS. 
II. Đồ dùng:
- GV: Bài viết mẫu. 
- HS : Bảng con.
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1, GTB
2. Đưa bài viết. 
3. Hướng dẫn viết bảng. 
4. Viết vở 
D. Củng cố - dặn dò: 
- Kiểm tra đồ dùng của HS. 
Ghi bảng. 
- GV đưa bảng phụ ( Bài mẫu )
- GV viết mẫu + HD quy trình. 
- NX, sửa sai 
* Giải lao 
- HD trình bày 
- Chấm bài, NX 
* Trò chơi 
- Nhận xét giờ học 
- HD về nhà- chuẩn bị bài sau. 
- HS nêu lại 
- HS đọc. 
- QS , viết bảng con. 
- Đọc lại bài viết 
- Nêu tư thế ngồi viết 
- HS viết bài 
- Nêu bài viết. 
Bổ sung: 	
	
	
Tiết: tập viết
Tập tô: e, b, bé
I. Mục tiêu:
- Nắm được yêu cầu tạo hình dáng, đúng cấu tạo của các chữ cái e, b và cách viết chữ cái đó. 
- Viết đúng quy trình và viết đẹp. 
II. Đồ dùng:
- GV: Chữ mẫu + bài viết. 
- HS : Bảng con.
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1, GTB.
2. Đưa bài viết. 
3. Hướng dẫn viết bảng. 
4. Viết vở.
D. Củng cố - dặn dò: 
Viết: T1… … … T3 … … …
 T2… … …
- GVNX.
Ghi bảng 
- GV đưa bài mẫu.
- Nêu cấu tạo + HD quy trình.
- Viết mẫu + HD viết 
-> Nhận xét, sửa sai. 
* Giải lao 
- HD trình bày 
- Chấm bài- NX. 
- GV yêu cầu HS nêu bài viết.
- NX giờ học- HD về nhà. 
- Viết bảng con 
- HS nêu lại 
- HS đọc. 
- QS , viết bảng con. 
- Đọc lại bài viết 
- Nêu tư thế ngồi viết 
- Viết bài 
- HS nêu. 
Bổ sung: 	
	
	
	
Tiết: toán (t3)
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác. 
II. Đồ dùng:
- GV + HS : Bộ đồ dùng toán 1.
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1,GTB.
2, Luyện tập. 
D. Củng cố - dặn dò: 
- GV đưa hình tam giác 
-> Nhận xét cho điểm 
Ghi bảng. 
GV HD HS làm bài tập.
Bài 1: Tô màu (hình cùng dạng thì tô một màu) 
- GV nêu yêu cầu.
- Hướng dẫn cách làm. 
=> Củng cố về nhận dạng hình. 
Bài 2: Ghép lại thành các hình mới. 
- GV nêu yêu cầu
- GV hướng dẫn để học sinh ghép được 
a- 2 hình vuông; b- 1 hình vuông và 2 hình tam giác; c- 2 hình tam giác. 
a, b, 
c, 
- GV NX
+ Trò chơi. 
- Nhận xét giờ học. 
- HD về nhà
- HS nêu. 
- HS nêu lại yêu cầu. 
- HS làm bài SGK.
- 1 HS lên bảng- NX. 
- HS quan sát hình vẽ 
+ Dùng que tính 
+ Dùng hình vuông, hình tam giác để ghép. 
- Nêu bài học. 
Bổ sung: 	
	
	
Thứ năm ngày 19 tháng 9 năm 2013
Tiết: toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Nhận biết số lượng 1, 2, 3 
- Đọc, viết, đếm trong phạm vi 3. 
II. Đồ dùng:
- GV: Bảng phụ. 
- HS: Bộ đồ dùng.
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1, GTB
2. Luyện tập. 
D. Củng cố - dặn dò: 
- GV đưa các nhóm đồ vật từ 1 - 3 
- GV nhận xét, cho điểm. 
Ghi bảng 
Bài 1: Số ? 
- GV nêu yêu cầu 
- GV HD làm bài.
- GVNX.
-> Củng cố về nhận biết số lượng 
- Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu 
- HD cách làm 
- GVNX.
=> Củng cố về thứ tự số từ 1-> 3. 
- GV chốt nội dung 
- Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà 
- Viết các số tương ứng 
- Đọc số 
- HS nêu lại yêu cầu 
- QST- làm bài SGK. 
- Đọc – Chữa bài.
- HS nêu lại yêu cầu 
- HS làm bài SGK. 
- 2 HS lên bảng 
- Nhận xét 
- Đọc lại bài 
Bổ sung: 	
	
	
	
	
	
Tiết: đạo đức 
Em là học sinh lớp 1 (T2)
I. Mục tiêu:
1. HS biết:
- Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. 
- Vào lớp 1 em có thêm nhiều bạn mới; thầy cô giáo mới. 
2. HS có thái độ: 
- Vui vẻ, phấn khởi, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1 
- Biết yêu quý bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp. 
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh + một số bài hát : Đi học, em yêu trường em. 
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1, GTB
2. Tìm hiểu bài. 
D. Củng cố - dặn dò: 
H: Em có thấy vui khi đã là học sinh lớp 1 không ? Vì sao ? 
GV nhận xét, đánh giá.
Ghi bảng. 
a- HĐ1: Quan sát tranh và kể chuyện theo tranh 
- GV đưa tranh, chia nhóm và nêu yêu cầu. 
- GV kể lại cho HS nghe. 
b- HĐ2: Múa hát, đọc thơ, vẽ tranh về chủ đề “Trường em”. 
- GV nêu yêu cầu. 
- GV chốt bài học 
- NX giờ học, chuẩn bị bài sau. 
- Vài học sinh nêu- NX
- HS kể theo nhóm 
- Vài HS trình bày
- NX, bổ sung 
- HS làm việc theo nhóm 
- Đại diện trình bày. 
- Nhận xét 
- Nêu bài học. 
Bổ sung: 	
	
	
	
	
	
Tiết: thủ công
xé dán hình chữ nhật, hình tam giác
I. Mục tiêu:
- HS biết cách xé dán hình chữ nhật, hình tam giác. 
- Xé được hình chữ nhật, hình tam giác theo hướng dẫn. 
II. Đồ dùng:
- GV: mẫu, giấy màu, hồ dán. 
- HS: giấy thủ công, giấy nháp có kẻ ô, bút chì, hồ dán. 
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1, GTB.
2) Hướng dẫn QS – NX. 
3) Hướng dẫn xé, dán hình chữ nhật. 
4) Hướng dẫn xé, dán hình tam giác 
5) Hướng dẫn dán: 
D. Củng cố - dặn dò: 
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 
- GVNX.
Ghi bảng. 
- GV đưa mẫu- HD quan sát 
H: Đây là hình gì ? 
+ Xung quanh em có những đồ vật nào có dạng hình tam giác? Hình chữ nhật? 
+ Kẻ một hình chữ nhật 
+ Hướng dẫn xé hình chữ nhật 
Lưu ý: HS cách xé đường thẳng, được gấp khúc => xé từng cạnh hình chữ nhật. 
- GVNX. 
- Kẻ 1 hình tam giác 
- Hướng dẫn xé hình tam giác 
- GVNX.
- GV HD HS cách dán: 
- Bôi hồ đều 
- Ướm hình trước khi dán. 
- GV yêu cầu HS nêu bài học.
- Nhận xét giờ học- HD về nhà. 
- HS lấy đồ dùng
- HS quan sát mẫu, NX 
+ Hình chữ nhật, hình tam giác. 
- HS nêu
+ Khăn đỏ …
+ Bảng, bàn …
- Quan sát GV làm mẫu 
- HS thực hành trên nháp 
- QS GV làm mẫu 
- Thực hành trên nháp 
- QS GV làm mẫu 
- Dán theo HD.
- HS nêu
Bổ sung: 	
	
	
	
	
	
Tiết: tự nhiên xã hội
Chúng ta đang lớn
I. Mục tiêu:
- Giúp HS biết: 
+ Sức lớn của em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết. 
+ So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn trong lớp 
+ ý thức được sự lớn của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn, có người thấp hơn, có người béo hơn … đó là bình thường. 
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh. 
- HS : SGK
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định lớp: 
B. Kiểm tra 
C. Bài mới. 
1, GTB.
2) Tìm hiểu bài. 
D. CC – DD.
H: Cơ thể chúng ta gồm mấy phần ? Là những phần nào? 
- GV nhận xét, đánh giá. 
Ghi bảng. 
a- HĐ1: Làm việc với SGK 
Yêu cầu: QST hình 6, nói với nhau về những gì quan sát được. 
Gợi ý: + Những hình nào cho biết sự lớn lên của em từ lúc còn nằm ngửa đến lúc biết đi, biết nói? 
 + 2 bạn đang làm gì ? Các bạn muốn biết gì ? 
=> Kết luận: trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn hàng ngày về cân nặng, chiều cao. 
- Mỗi năm cũng cao hơn, nặng hơn…
b. HĐ2: Thực hành theo nhóm nhỏ. 
- Mỗi nhóm 4 HS chia 2 cặp: lần lượt từng cặp đứng áp sát lưng, đầu, gót chân chạm nhau. 
- Dựa vào kết quả, chúng ta thấy chung bằng tuổi, người lớn lên không giống nhau. 
=> Kết luận: Sự lớn lên của các em có thể giống, khác nhau. 
- Cần chú ý ăn uống điều độ, giữ gìn sức khoẻ. 
c. HĐ3: Vẽ về các bạn trong nhóm. 
- Nhận xét giờ học- HD về nhà. 
- 2 HS nêu. 
- HS nhắc lại
- HS trao đổi theo cặp 
+ HS trình bày 
+ NX bổ sung. 
- HS làm việc theo nhóm 
- QS xem bạn nào cao hơn 
- Quan sát ai béo, ai gầy…
- Vẽ hình dáng 4 bạn trong nhóm. 
Bổ sung: 	
	
Tiết:	 Hoạt động tập thể
 Vui văn nghệ
I. Mục tiêu
- HS được ôn lại, được biểu diễn bài hát đã học.
- HS bạo dạn trước đông người.
II. Chuẩn bị.
- GV : Nội dung
- HS : Thuộc một số bài hát.
III. Hoạt động dạy học.
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. ổn định
B . Triển khai. 1, GV nêu yêu cầu giờ học .
2, Tổ chức cho HS vui văn nghệ.
C. Dặn dò.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 6 - chọn 2 tiết mục thi với các nhóm .
- GV tổ chức cho học sinh thi biểu diễn :
- GV nhận xét, khen nhóm biểu diễn hay .
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị giờ sau.
- Các nhóm thảo luận và chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ.
- Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn .
- Nhận xét.
Bổ sung: 	
	
	
	
Tiết: 	 sinh hoạt
Sơ kết tuần
I. Mục tiêu:
 - Đánh giá các hoạt động trong tuần.
 - Nắm được kế hoạch tuần tới.
II. Nội dung:
1, Đánh giá các hoạt động trong tuần:
 - Nề nếp :
 - Học tập :
 - Thể dục :
 - Vệ sinh :
 - Các hoạt động khác :
2, Kế hoạch tuần sau:
 - Duy trì tốt nề nếp, đi học đều và đúng giờ.
 - Học bài, chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
 - Vệ sinh sạch sẽ .
 - Tham gia đầy đủ các hoạt động.
3, Vui văn nghệ:
4, Dặn dò:
 - Nhận xét giờ học + chuẩn bi bài sau.
Bổ sung: 	
	
	
	
Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013
Tiết: 	 thư viện
xem đĩa
Tiết:	hướng dẫn học
I. Mục tiêu:
Hoàn thiện bài học trong ngày.
Ôn tập cho HS.
HS nêu tên các môn học trong ngày.
Hướng dẫn hoàn thiện kiến thức ở các môn học đó.
Bồi dưỡng HS khá, phụ đạo HS yếu.
II. Lên lớp:
	1. Hoàn thiện bài học trong ngày:
	Tiếng Việt: ………………..…………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Toán:…………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Môn khác: …………………...………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	2. Bồi dưỡng - phụ đạo HS:
* HS yếu: Luyện đọc bài 4.
* HS Khá - Giỏi:
- Nối (Bài tập thực hành Tiếng Việt trang 2).
	3. Chuẩn bị bài sau:
Bổ sung: 	
	
	
	
	
Tiết:	hướng dẫn học
I. Mục tiêu:
Hoàn thiện bài học trong ngày.
Ôn tập cho HS.
II. Lên lớp:
	1. Hoàn thiện bài học trong ngày:
	Tiếng Việt: ………………..…………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Toán:…………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Môn khác: …………………...………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	2. Bồi dưỡng - phụ đạo HS:
* HS yếu: 	Luyện viết số 1, 2, 3.
	Đếm từ 1 đ 3; từ 3 đ 1.
* HS Khá - Giỏi:
- Số ? 
.
2
.
.
.
1
	3. Chuẩn bị bài sau:
Bổ sung: 	
	
	
	
	
Tiết:	hướng dẫn học
I. Mục tiêu:
HS nêu tên các môn học trong ngày.
Hướng dẫn hoàn thiện kiến thức ở các môn học đó.
II. Lên lớp:
	1. Hoàn thiện bài học trong ngày:
	Tiếng Việt: ………………..…………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Toán:…………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Môn khác: …………………...………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	2. Bồi dưỡng - phụ đạo HS:
* HS yếu: Luyện đọc các dấu thanh.
* HS Khá:
- Bài tập nối (Bài 6 trang 3 vở Bài tập thực hành Tiếng việt).
	3. Chuẩn bị bài sau:
Bổ sung: 	
	
	
	
	
Tiết:	hướng dẫn học
I. Mục tiêu:
HS nêu tên các môn học trong ngày.
Hướng dẫn hoàn thiện kiến thức ở các môn học đó.
II. Lên lớp:
	1. Hoàn thiện bài học trong ngày:
	Tiếng Việt: ………………..…………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Toán:…………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Môn khác: …………………...………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	2. Bồi dưỡng - phụ đạo HS:
* HS yếu: Luyện đọc bài 5.
* HS Khá:
	3. Chuẩn bị bài sau:
Bổ sung: 	
	
	
	
	
Tiết:	hướng dẫn học
I. Mục tiêu:
Hoàn thiện bài học trong ngày.
Ôn tập cho HS.
II. Lên lớp:
	1. Hoàn thiện bài học trong ngày:
	Tiếng Việt: ………………..…………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Toán: Hoàn thiện bài 3, 4 trang 13.
	Môn khác: …………………...………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	2. Bồi dưỡng - phụ đạo HS:
* HS yếu: Luyện đọc bài 6.
* HS Khá - Giỏi:
- Viết từ be bé; bè bè.
	3. Chuẩn bị bài sau:
Bổ sung: 	
	
	
	
	
Tiết:	hướng dẫn học
I. Mục tiêu:
HS nêu tên các môn học trong ngày.
Hướng dẫn hoàn thiện kiến thức ở các môn học đó.
II. Lên lớp:
	1. Hoàn thiện bài học trong ngày:
	Tiếng Việt: ………………..…………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	Toán: Bài 4 trang 15.
	Môn khác: …………………...………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………….
	2. Bồi dưỡng - phụ đạo HS:
* HS yếu: Luyện viết số 4, số 5.
* HS Khá:
- Luyện đọc bài 7. Viết: vẽ, bê.
- Số ?
1
4
5
1
	3. Chuẩn bị bài sau:
Bổ sung: 	
	
	
	
	
            File đính kèm:
 T2  L1 1m.doc T2  L1 1m.doc