T2+ 3 HỌC VẦN TIẾT: 43, 44.
K - KH
SGK/42,43 TGDK:37’/tiết
A. Mục tiêu:
- Đọc được: k, kh, kẻ, khế; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: k, kh, kẻ, khế.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: ù ù, vo vo, vù vù, ro, ro, tu tu.
- HS khá, giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTTV , tranh .
- HS: SGK, vở BTTV,bảng con, Bộ đồ dùng học tập, vở tập viết.
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1B tuần 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
(Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 09 năm 2013)
Thứ hai ngày 23 tháng 09 năm 2013
*BUỔI SÁNG:
T1
CHÀO CỜ
TIẾT: 6
TUẦN 6
T2+ 3
HỌC VẦN
TIẾT: 43, 44.
K - KH
SGK/42,43
TGDK:37’/tiết
A. Mục tiêu:
- Đọc được: k, kh, kẻ, khế; từ và câu ứng dụng.- Viết được: k, kh, kẻ, khế.- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: ù ù, vo vo, vù vù, ro, ro, tu tu.
- HS khá, giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTTV , tranh .....
- HS: SGK, vở BTTV,bảng con, Bộ đồ dùng học tập, vở tập viết.
C. Các hoạt động dạy học:
I. TIẾT 1
1.Hoạt động 1 : KTBC
- 3 HS Đọc và viết : s, r, sẻ, rễ (Đọc và kết hợp phân tích).
- 1HS đọc câu ứng dụng sgk - Tìm từ mới ngoài bài có mang âm s và r.
- Lớp viết bảng con từ: cá rô - NX ghi điểm – NX bài cũ.
2.Hoạt động 2 : Dạy bài mới.
a.Hoạt động 2.1 : Dạy âm mới.
* Âm mới thứ nhất: k
- GV viết âm k lên bảng – HD cách phát âm – GV phát âm.
- Gọi HS phát âm (3-5 em), cả lớp ĐT 1 lần .
- GV yêu cầu HS đính âm k – KT, sửa sai. GV đính âm k.
- Gọi HS đọc âm k trên bộ ĐDHT.
- GV yêu cầu HS tìm âm, ghép tiếng kẻ - GV kiểm tra, sửa sai, đính tiếng kẻ.
- Gọi HS phân tích tiếng kẻ ( tiếng kẻ gồm âm k đứng trước , âm e đứng sau, dấu hỏi đặt trên đầu âm e ). HS đánh vần tiếng (3 -5 em ) - Đọc trơn tiếng ( 3-5 ). GV kiểm tra - sửa sai.
- GV đưa tranh – GT từ kẻ :Dùng thước, viết để tạo nên đường hoặc nét thẳng.
- GV đính từ – HS đọc trơn từ kẻ ( 3-5 em )
- HS đọc cột ( 3-5 em ).
* Âm mới thứ hai: kh ( Qui trình tương tự như âm k).
- GT từ khế :Quả dạng tròn có 5 khía ăn có vị chua ngọt.
* So sánh:
Giống : Cả 2 âm đều có âm k.
Khác : Âm kh có thêm âm h đứng sau.
- HS đọc lại 2 âm k – kh ( 3 em ) – Đọc cả 2 cột ( 1 em ).
* NGHỈ GIỮA TIẾT
b.Hoạt động 2.2 : Luyện đọc từ ( kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho).
- GV đính bảng các từ. Gọi 1 HS lên bảng gạch chân và đọc trơn âm k, kh có trong các từ trên.
* Luyện đọc từ:
- GV hướng dẫn cách đọc từ kẽ hở ( Đọc đánh vần tiếng kẽ ) - HS đọc 2 em.
- HS đọc trơn từ ( 3 em ).
- Các từ còn lại HD tương tự - GT từ khe đá: là khoảng hở dài và hẹp giữa 2 tảng đá.
- Gọi HS đọc 4 từ ( theo thứ tự) 3 em – HS đọc ( không theo thứ tự ) 3 em.
- HS đọc toàn bài ( 1 em ).
3.Hoạt động 3 : Luyện viết ( k, kh, kẻ, khế).
- GV hướng dẫn cách viết âm k - viết mẫu.
- Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. Viết bảng con.
- HS viết – GV nhận xét, sửa sai .
- Âm kh HD tương tự.
- HD viết - viết mẫu tiếng kẻ.
- HS viết – GV nhận xét, sửa sai .
- Tiếng khế ( các bước tương tự như tiếng kẻ ).
- HS đọc ND tiết1 ( 1em ).
II. TIẾT 2:
1.Hoạt động 1: Luyện đọc
a. Đọc bảng lớp ND tiết 1. GV gọi HS đọc ( 3-5 em ) - Lớp đồng thanh 1 lần.
b. Đọc câu: Treo tranh giới thiệu câu
+ Treo tranh vaø hoûi : Tranh veõ gì ?
+ Tìm tieáng coù aâm môùi hoïc ( gaïch chaân : kha, kẻ ). Höôùng daãn ñoïc caâu öùng duïng : chò kha keû vôû cho beù haø vaø beù leâ
- Luyện đọc câu ( 3-5 em ).
c. Đọc SGK: HS đọc bài trang 1+ 2 SGK (3-5 em ) – NX - sửa sai.
2.Hoạt động 2: Luyện nói.
- 1 HS đọc chủ đề: ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu - GV treo tranh hỏi: Trong tranh veõ gì? Caùc vaät trong tranh coù tieáng keâu nhö theá naøo?
- HS hoạt động nhóm 2 - Đại diện nhóm TL – NX - sửa sai.
- GV đặt câu hỏi – HSTL cá nhân – NX - sửa sai.
+ Các em có biết tiếng kêu khác của loài vật không? ( chiếp chiếp, quác quác)
+ Có tiếng kêu nào làm người ta sợ? ( Sấm: ùng ùng)
+ Tiếng kêu nào khi nghe người ta thích? ( vi vu )
- Nêu lại chủ đề: rổ, rá.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
3.Hoạt động 3: Thực hành làm VBT/ 21
* Bài 1: Nối ( HD HS nối tranh với từ kì đà, cá khô, bó kê ).
* Bài 2: Điền âm k hay kh ( kẽ hở, chú khỉ ).
* Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng kì cọ, 1 dòng cá kho.
- GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Chấm bài - NX sửa sai.
4.Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) – Trò chơi : “ Em tìm tiếng mới”.
- Dặn HS về đọc bài - Tìm tiếng có âm k, kh – xem bài: Ôn tập - NX tiết học.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
T4 ĐẠO ĐỨC TIẾT : 5
GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( TIẾT 1 ).
TGDK :35
A. Mục tiêu:
- Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập.
- Nêu được ích lợi của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân.
* BVMT ( Liên hệ): Góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, làm cho môi trường thêm sạch đẹp.
* HTLTTGĐĐHCM: Cần kiệm, liêm chính ( Bộ phận)
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: Điều 28 trong công ước.
- HS: VBT.
C. Các hoạt động daỵ học:
1.Hoạt động 1: Bài cũ.
- Em hiểu thế nào là gọn gàng, sạch sẽ? Em đã gọn gàng sạch sẽ chưa?
2.Hoạt động 2: Bài mới
- Khởi động: HS hát “ Rửa mặt như mèo ”.
a.Hoạt động 2.1: Bài tập.
- HS tô màu và gọi tên có đúng không – đúng.
- Giới thiệu với bạn bè về ĐDHT của mình.
+ Đồ dùng đó để làm gì? Cách giữ gìn đồ dùng học tập ra sao?
- GV: Được đi học là quyền của trẻ em. Giữ gìn sách vở - ĐDHT chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
b.Hoạt động 2.2: Làm vệ sinh cá nhân.
* Mục tiêu: Xác định hành động đúng – sai
- GV: Nêu yêu cầu bài tập – HS làm.
+ Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Hành động của bạn đúng hay sai? Vì sao?
- GV: Hành động đúng : 1, 2, 6 – Sai: 3, 4, 5.
- Chúng ta cần phải biết giữ gìn sách vở, ĐDHT:
+ Không làm dây bẩn, viết vẽ bậy ra sách, vở.
+ Không gập gáy, xé sách vở.
+ Học xong phải cất gọn ĐDHT vào nơi qui định.
* Giữ gìn ĐDHT giúp các em thực hiện tốt quyền được học cùa mình. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, sạch đẹp chính là thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ.
3.Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò
* Lồng ghép BVMT:
- Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập gọn gàng sẽ giúp em điều gì?
- Là HS em phải làm gì để bảo vệ môi trường?
* KL: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận, sạch đẹp là một việc làm góp phần tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, BVMT, làm cho môi trường luôn sạch đẹp.
- HS sửa sang lại quần áo, sách vở, ĐDHT - Về nhà thực hiện cho tốt.
- Nhận xét tiết học.
D. BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................
* BUỔI CHIỀU:
T1 THỦ công TIẾT: 5
Xé dán hình TRÒN
TGDK:35’
A.Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình tròn.
- Xé,dán được hình tròn. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng.
Với HS khéo tay :
- Xé,dán được hình tròn .Đường xé tương đối thẳng, ít răng cưa . Hình dán tương đối phẳng
- Có thể xé được thêm hình tròn có kích thước khác .
- Có thể kết hợp vẽ trang trí hình tròn .
* GDNGLL: Giới thiệu sao Nhi đồng.
B. Đồ dùng dạy học:
- Bài mẫu về xé,dán hình tròn .
- Giấy, hồ dán, bút chì, vở.
C.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1 : KT bài cũ Xé,dán hình vuông
KT một số vở chưa hoàn thành ở tiết trước . kt đồ dùng học tập .
2.Hoạt động 2: Dạy bài mới
a/ Hoạt động 2.1: Giới thiệu sao nhi đồng.
Mục tiêu: GV giới thiệu sơ lược về tổ chức Sao nhi đồng trong nhà trường
Nhi đồng là lớp các em từ 6 – 8 tuổi đang học các lớp 1, 2, 3 ở các trường tiểu học.
Qui định chung về Sao nhi đồng
Mục tiêu, nội dung GD nhi đồng
Kính yêu Bác Hồ.
Con ngoan.
Chăm học, trò giỏi.
Vệ sinh sạch sẽ.
Yêu Sao nhi đồng và yêu đội TNTP HCM.
Những điều cần biết khi ra đường.
Noi gương người tốt, việc tốt.
Nêu 1 số gương tốt về tình bạn.
Nêu 1 số việc làm thông thường để chăm sóc đàn gà con.
b/ Hoạt động 2.2 : Hướng dẫn HS quan sát – nhận xét
- HS nhận biết được hình tròn và kể tên được một số đồ vật xung quanh có dạng hình tròn .Biết quí trọng những sản phẩm do con người làm ra .
c/ Hoạt động 2.3: Hướng dẫn cách vẽ, xé,dán hình tròn
* Vẽ và xé hình tròn :
- GV đính mẫu tổng thể hình tròn có cạnh 8 ô.
- Hướng dẫn vẽ như hình vuông có cạnh 8 ô.
- Từ hình vuông thực hiện thao tác xé hình tròn.
Lưu ý : tay trái giữ chặt tờ giấy sát cạnh hình tròn. Tay phải dùng ngón cái và ngón trỏ xé giấy dọc theo hình tròn. Đường xé phải ít răng cưa, thẳng .
* Hướng dẫn dán :
Muốn dán hình cho đẹp phải ướm hình lên trang giấy, xác định vị trí, bôi lên một lớp hồ mỏng dọc theo các cạnh rồi dán vào tờ bìa .Dán xong đặt một tờ giấy lên trên miết lại cho thẳng .
Nghỉ giữa tiết
d/ Hoạt động 2.4 : Thực hành
- GV nêu yêu cầu bài
- HS thực hành theo nhóm – GV quan sát và hướng dẫn thêm cho các nhóm còn lúng túng .
e/ Hoạt động 2.5: Trưng bày sản phẩm
- Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình – GV gợi ý các nhóm nhận xét và xếp loại. - GV nhận xét và xếp loại –tuyên dương .
3.Hoạt động 3: Củng cố -dặn dò
- Muốn vẽ hình tròn em phải làm gì ?
- Khi dán phải lưu ý điều gì ?
- Về nhà tập vẽ và xé,dán cho thành thạo .
- Chuẩn bị bài xé, dán hình quả cam.
D.BỔ SUNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
_______________________________________
T2 TiẾng viỆt ( BS)
K - KH
A. Mục tiêu:
- Củng cố các âm đã học: k - kh.
- Rèn học sinh đọc đúng,viết chính xác: k - kh và các tiếng có chứa âm k - kh chính xác.
- Nối được chữ với hình chính xác .
B.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Đọc và tìm tiếng từ.
- Đọc âm: k - kh.
- 2 em / nhóm đọc lại bài: k - kh trong SGK
- Luyện ghép tiếng có âm k - kh. Sau đó ghép tiếng them dấu thanh
- Tìm từ mới - Ghép bảng bộ đồ dùng học tập.
2. Hoạt động 2: Rèn viết.
- Viết chính tả:
+ kẻ, khế, kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho.
+ chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê
3. Hoạt động 3: Bồi dưỡng HS giỏi.
- Thi đọc nhanh và viết đúng đẹp câu: chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê
C. Củng cố - dặn dò:
- Tìm từ mới có âm k – kh.
- Chuẩn bị bài: p – ph – nh.
_________________________
T3 ĐẠO ĐỨC (BS)
GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (T1)
A. Mục tiêu: Củng cố cho học sinh hiểu:
- Trẻ em có quyền được học hành.
- Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình.
* HS biết yêu quí và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
B. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Củng cố BT 1
- GV giải thích, yêu cầu à HS tìm và tô màu vào đồ dùng học tập trong BT 1
- HS trao đổi nhóm 2
2. Hoạt động 2: Củng cố BT 2
- GV nêu yêu cầu, HS trao đổi nhóm 2 về đồ dùng học tập của mình.
- Một số HS trình bày trước lớp.
- Lớp nhận xét à GV kết luận
3. Hoạt động 3: Củng cố BT 3
- GV hướng dẫn BT 3. HS làm BT
- HS sửa bài và giải thích à GV giải thích nội dung các tranh và đưa ra kết luận.
* HS sửa sang lại sách vở, đồ dùng học tập của mình.
C. Củng cố - Dặn dò:
- Dặn dò, nhận xét tiết học.
___________________________________________________________________
Thứ ba ngày 24 tháng 09 năm 2013
*BUỔI SÁNG:
T1+2 HOÏC VAÀN TIEÁT: 45, 46
OÂN TAÄP
SGK/44, 45 TGDK: 37’/ tiết
A. Muïc tieâu:
- Ñoïc ñöôïc: u, ö, x, ch, s, r, k, kh; caùc töø ngöõ, caâu öùng duïng töø baøi 17 ñeán 21.
- Vieát ñöôïc: u, ö, x, ch, s, r, k, kh caùc từ ngöõ öùng duïng töø baøi 17 ñeán 21.
- Nghe hieåu vaø keå ñöôïc moät ñoaïn truyeän theo tranh truyeän keå: thoû vaø sö töû.
B. Ñoà duøng daïy hoïc:
* GV: Baûng oân (tr. 44 SGK). Tranh minh hoaï caâu öùng duïng vaø truyeän keå.
* HS: Saùch Tieáng Vieät 1, taäp moät.
C. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
I. TIẾT 1
1.Hoạt động 1: Baøi cuõ
- 1 HS đoïc k – keû, kh – kheá. 2 HS đọc kẽ hở, kì cọ, khe đá, cá kho.
- 1 HS đọc câu ứng dụng SGK.
- Lớp viết bảng: cá kho - Nhaän xeùt, ñaùnh giaù vaø cho ñieåm.
2.Hoạt động 2: Bài mới.
a.Hoạt động 2.1 : Ôn tập các chữ và âm vừa học.
* Treo bảng ôn 1 (B1).
- GV hướng dẫn HS ghép chữ thành tiếng; Chỉ chữ và đọc âm.
- Đọc các tiếng do các chữ ở cột dọc kết hợp các chữ ở dòng ngang ở B1.
- Đọc các từ đơn ( một tiếng ) do các tiếng ở cột dọc kết hợp với dấu thanh ở dòng ngang ở bảng ôn 2.
b.Hoạt động 2.2 : Đọc từ ngữ ứng dụng ( xe chỉ, củ sả, kẻ ô, rổ khế ).
- HS đọc : nhóm, cá nhân, cả lớp.
- Giảng từ xe chỉ: Làm cho các sợi chỉ nhỏ xiết chặt với nhau thành sợi lớn.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
3.Hoạt động 3 : Luyện viết.
- GV giới thiệu chữ in thường sang chữ viết thường. Hướng dẫn qui trình viết.
- Hướng dẫn viết trên không, viết bộ bằng ngón trỏ - HS viết từ xe chỉ, củ sả.
II.TIẾT 2:
1.Hoạt động 1: Luyện đọc nội dung tiết 1.
- HS đọc lại bài T1 – Đọc CN ( 5 – 7 em ) – Lớp ĐT 1 lần.
- HS đọc SGK – Đọc CN ( 5 – 7 em ).
2.Hoạt động 2: Luyện đọc câu ứng dụng.
- Đọc câu ứng dụng : Xe ô tô chở khỉ và sư tử về sở thú (C nhân- đ thanh).
- Đọc SGK: Đọc cả T1 + T2 ( 5 – 7 em ).
3.Hoạt động 3: Kể lại chuyện thỏ và sư tử.
- GV kể một cách truyền cảm có tranh minh hoạ như sách giáo khoa.
- Hình thức kể theo tranh : GV chỉ tranh, đại diện nhóm chỉ vào tranh & kể đúng tình tiết mà tranh thể hiện (Theo 4 tranh ).
- Nêu ý nghóa caâu chuyeän.
NGHỈ GIỮA TIẾT.
4.Hoạt động 4: Thực hành làm VBT/ 17
* Bài1: Nối ( HD HS nối tiếng với tiếng tạo thành từ : chữ số, su su, rổ khế
* Bài 2: Điền tiếng ( chó, rá )
* Bài 3: Viết: HDHS viết 1 dòng kẻ ô, 1 dòng rổ khế.
- GV hướng dẫn HS làm các BT – HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Chấm bài - NX sửa sai.
5.Hoạt động 5: Củng cố dặn dò.
- HS đọc lại toàn bài ( 2 em ) - Dặn HS về đọc bài - xem bài: p – ph, nh. NX tiết học.
D. BỔ SUNG:
……….………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………..
_________________________________
T3 TOAÙN TIEÁT: 20
SOÁ 0
SGK/34 TGDK: 35’
A. Muïc tieâu:
Vieát ñöôïc soá 0; ñoïc vaø ñeám ñöôïc töø 0 ñeán 9; bieát so saùnh soá 0 vôùi caùc soá trong phaïm vi 9, nhaän bieát ñöôïc vò trí soá 0 trong daõy soá töø 0 ñeán 9.
- Bài tập: 1; 2( dòng 2); 3( dòng 1); 4 cột 1,2/22VBT.
B. Ñoà duøng daïy hoïc:
- Giaùo vieân: Saùch, caùc soá töø 0 -> 9, 1 soá tranh, maãu vaät.
- Hoïc sinh: Saùch, 4 que tính.
C. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
1.Hoạt động 1: Baøi cuõ
+ GV cho HS laøm baøi taäp: ñieàn soá thích hôïp vaøo choã troáng:
3 . . . 7 . 9 9 . . 6 . . . 2 .
9 > 1 9 1 9 8 < 1
+ GV Nhaän xeùt bài cũ
2.Hoạt động 2: Bài mới
a.Hoạt động 2.1: Giôùi thieäu - Laäp soá 0
- Yeâu caàu hoïc sinh laáy 4 que tính, bôùt daàn ñeán luùc khoâng coøn que tính naøo.
+ Laáy 4 que tính, bôùt 1 coøn 3 ... 0.
- Yeâu caàu hoïc sinh gaén töø 0 -> 9.
- GV chæ vaøo tranh veõ trong saùch. Yeâu caàu HS: Quan saùt tranh.
- GV neâu: ”Caùc nhoùm naøy ñeàu coù soá löôïng laø khoâng”.
b.Hoạt động 2.2: - Nhaän bieát thöù töï cuûa soá 0 trong daõy soá 0,1, 2, 3, 4, 5, 6,7,8,9.
- Giôùi thieäu chöõ soá 0 in vaø soá 0 vieát.
- GV höôùng daãn: HS ñeám töø 0 ñeán 9 roài ñoïc ngöôïc laïi töø 9 ñeán 0.
- GV giuùp HS nhaän ra soá 0 ñöùng lieàn trước soá 1 trong daõy caùc soá 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
- GV neâu: "Số không ñöôïc vieát baèng chöõ soá 0”. GV giôùi thieäu chöõ soá 0 in, chöõ soá 0 vieát.
- GV giô taám bìa coù chöõ soá 0. HS ñoïc : khoâng.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
c. Hoạt động 2.3 : Thöïc haønh VBT/22.
* Baøi 1: Vieát soá 0. Giaùo vieân vieát maãu.
- Höôùng daãn vieát 2 doøng soá 0.
* Baøi 2: Vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng.( Làm dòng 2 )
2
1
5
8
* Baøi 3: Vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng.( Làm dòng 1 )
0 2 1 3 5
H: Soá lieàn tröôùc soá 2 laø soá maáy? (Soá 1)
H: Soá lieàn tröôùc soá 3, 4? (Töï traû lôøi.)
* Baøi 4: Ñieàn daáu thích hôïp vaøo daáu chaám: > < = ( Làm cột 1, 2 )
- Neâu yeâu caàu, laøm baøi.
0 ... 1 0 ... 5
0 ... 2 8 ... 0
0 ... 3 9 ... 0
3.Hoạt động 3 : Cuûng coá, daën doø
- Chôi caùc troø chôi nhaän bieát soá löôïng hoaëc thöù töï giöõa caùc soá trong phaïm vi 9 baèng caùc tôø bìa caùc chaám troøn vaø caùc soá. HS thöïc haønh chôi thi ñua giöõa hai ñoäi. GV nhaän xeùt thi ñua cuûa hai ñoäi. Traû lôøi
- Xem laïi caùc baøi taäp ñaõ laøm.
- Chuaån bò: saùch Toaùn 1, vôû Toaùn, hoäp ñoàø duøng hoïc Toaùn ñeå hoïc baøi: “Soá 10”.
- Nhaän xeùt tuyeân döông.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………...
T4 TÖÏ NHIEÂN VAØ XAÕ HOÄI TIEÁT: 6
CHAÊM SOÙC VAØ BAÛO VEÄ RAÊNG.
SGK/14,15 TGDK: 35’
A. Muïc tieâu:
1. Mục tiêu chính:
- Caùch giữ vệ sinh răng miệng ñeà phoøng beänh saâu raêng.
- Bieát chaêm soùc raêng ñuùng caùch.
2. GDKNS: - KN ra quyết định.
- Phát triển KN giao tiếp.
B. Ñoà duøng daïy hoïc:
- GV: Moâ hình raêng, tranh phoùng to nhö SGK.
- HS: Baøn chaûi raêng, kem ñaùnh raêng. SGK
C. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
1.Hoạt động 1: Baøi cuõ
- Tieát hoïc tröôùc caùc em hoïc baøi gì?
+ Ñeå giöõ da saïch seõ ta phaûi laøm gì?
+ Ñeå giöõ chaân saïch seõ ta phaûi laøm gì?
+ Ñeå giöõ tay saïch seõ ta phaûi laøm gì?
- Nhaän xeùt baøi cuõ.
2.Hoạt động 2: Baøi môùi
a.Hoạt động 2.1:Quan saùt nhaän xeùt
+ Muïc tieâu: HS phaân bieät ñöôïc raêng bình thöôøng vaø raêng hö.
+ Caùch tieán haønh:
- HS laøm vieäc töøng caëp : quan saùt raêng cuûa baïn vaø nhaän xeùt?
- Goïi HS neâu keát quaû thöïc hieän quan saùt raêng baïn.
* GV kết luận : ÔÛ tuoåi nhö caùc em coù hai loaïi raêng ñoù laø: raêng söõa vaø raêng vónh vieãn. Khi nhoû raêng môùi moïc laàn ñaàu tieân laø raêng söõa. Khi raêng söõa hoûng vaø ruïng ñi thì thay vaøo ñoù laø raêng vónh vieãn. Neáu khoâng giöõ veä sinh raêng toát thì raêng bò saâu vaø hoûng; raêng vónh vieãn khoâng theå moïc laïi ñöôïc. Vì vaäy vieäc giöõ gìn raêng vaø baûo veä raêng laø raát caàn thieát.
* NGHỈ GIỮA TIẾT.
b.Hoạt động 2.2: Laøm vieäc vôùi SGK
* Muïc tieâu: HS biết tự mình chăm sóc răng của mình.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ răng.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập.
* PP và KT dạy học: Thảo luận nhóm – hỏi đáp trước lớp.
* Caùch tieán haønh:
- HS thaûo luaän theo nhoùm 4, quan sát tranh SGK/ 15 xem việc nào đúng, việc nào sai, cần làm gì để BV răng?
- Goïi HS tham gia nhaän xeùt, goùp yù cho yù kieán cuûa nhoùm baïn.
* GV kết luận: Caùc em töï giaùc suùc mieäng vaø ñaùnh raêng sau khi aên haèng ngaøy, khoâng neân aên baùnh keïo nhieàu, khi ñau raêng phaûi ñeán phoøng khaùm raêng. Ñoù laø caùch chaêm soùc vaø baûo veä raêng ñeå coù haøm raêng khoeû ñeïp.
3.Hoạt động 3: Cuûng coá - Daên dò
- GV neâu caâu hoûi: Ñeå baûo veä raêng ta phaûi laøm gì?
- GV goïi vaøi HS traû lôøi caâu hoûi, GV nhaän xeùt, boå sung yù traû lôøi cuûa HS.
- Giöõ veä sinh raêng, thöïc haønh ñaùnh raêng.
- Hoïc baøi, xem tröôùc baøi.
D. BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
*BUỔI CHIỀU:
T1 TIẾNG VIỆT ( BS)
ÔN TẬP
A.Mục tiêu:
- Củng cố các âm đã học có 2 con chữ: kh, th, ch.
- Rèn HS đọc , viết thành thạo, chính xác các âm đã học có 2 con chữ:kh, th, ch và vận dụng ghép tiếng tìm từ có âm kh, th, ch chính xác.
B. Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Đọc và tìm tíếng từ.
- Hai em trên nhóm kiểm tra các âm đã học.
- Đọc các âm đã học kh, th, ch.
- Luyện ghép tiếng có các âm đầu kh, th, ch rồi thêm dấu thanh để thành tiếng có nghĩa.
- Tìm từ có âm kh, th, ch.
2. Hoạt động 2: Rèn viết.
- HS làm vở bài tập ( nếu còn).
- Đọc chính tả HS viết vào vở 1: xe chỉ, củ sả, kẻ ô, rổ khế.
Xe ô tô chở khỉ và sư tử về sở thú.
3.Hoạt động 3: Rèn , bồi dưỡng HS giỏi.
Thi đọc nhanh, viết đúng đẹp câu: xe ô tô chở khỉ và sư tử về sở thú.
C.Củng cố - dặn dò:
- Học bài - Chuẩn bị bài: ph, nh.
T2 TNXH (BS)
CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ RĂNG.
A.Mục tiêu:
- Củng cố thói quen giữ vệ sinh răng miệng. Biết chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách.
- Biết tự giữ gìn vệ sinh răng miệng.
- Củng cố việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng miệng.
- Tự xúc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày.
B.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Liên hệ bản thân kể lại tên các bạn có hàm răng trắng, khoẻ, đẹp.
- HS lần lượt kể từng bạn trong lớp. Liên hệ về mình đã làm gì để giữ gìn vệ sinh răng miệng.
- GV hỏi: Vì sao răng các bạn ấy lại trắng, khoẻ, đẹp? Ta phải bảo vệ hàm răng của mình bằng cách nào?
* KL: Ta phải thường xuyên đánh răng xúc miệng hằng ngày sau khi ăn và trước khi đi ngủ…
2. Hoạt động 2: Củng cố thói quen giữ vệ sinh răng miệng.
- Kể lại các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ răng miệng.
- Hướng dẫn cách đánh răng bằng mô hình.
- HS tập đánh răng bằng mô hình.
* Chốt ý:
- Có ý thức vệ sinh răng miệng hằng ngày để giữ sạch thân thể, bảo vệ sức khoẻ đảm bảo cho học tập.
C.Củng cố - Dặn dò:
- Thực hành đánh răng rửa mặt hằng ngày.
- Chuẩn bị bài7.
______________________________________________
T3 TOÁN (BS)
SỐ 0
A.Mục tiêu:
- Củng cố kiến thứcvề số 8, 9, 0.
- Đếm xuôi, ngược từ 0 đến 9, 9 đến 0 thành thạo. Nắm chắc cấu tạo số 8,9
- Rèn HS đọc, viết chính xác đẹp các số 8,9,0.
B.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Củng cố các số 8, 9, 0.
- Đọc lại các số 8, 9, 0.
- Viết các số 8, 9, 0.
- Đếm xuôi, ngược từ 0 đến 9, 9đến 0
- Biết thứ tự các số từ 0 đến 9.
- Nêu cấu tạo số 8, 9.
2. Hoạt động 2: Luyện tập( HS biết đếm, nắm cấu tạo số).
- Làm bài tập SGK trang 35.
Viết bảng con số 8, 9, 0.
Làm bảng : Bài 3( 3 phép tính đầu: viết số).
Bài 4( 2 cột đầu: Điền dấu ,=).
- Làm vở 2: bài 4 trang 35.
3.Hoạt động 3: Toán HS giỏi( làm bảng).
SH thi viết xuôi, ngược từ 0 đến 9, 9 đến 0 đúng đẹp.
C.Củng cố - Dặn dò:
- Xem lại bài ,rèn viết thêm số 0
- Chuẩn bị bài: Số 10.
__________________________________________________________________________
Thứ tư ngày 25 tháng 09 năm 2013
* BUỔI SÁNG
T1
THỂ DỤC
TIẾT: 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI :“ĐI QUA ĐƯỜNG LỘI”
TGDK: 35’
A.Muïc tieâu :
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.- Làm quen cách dàn hàng, dồn hàng.- Biết cách chơi trò chơi.
B. Đồ dùng dạy học :
Còi, sân bãi…
C.Các hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1:Phần mở đầu
- Nhận lớp: lớp trưởng tập trung báo cáo. Tập trung 4 hàng ngang.
- Khởi động: Hát- Vỗ tay. Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1-2, 1-2
- Trò chơi: Diệt các con vật có hại. Tập trung 4 hàng ngang ( Đứng tại chỗ)
- Kiểm tra bài cũ : Gọi HS kiểm tra cách tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. – GV nhận xét.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Hoạt động 2:Phần cơ bản.
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải.
- GV điều khiển thực hiện 1-2 lần ( sửa sai cho HS): ôn quay trái, quay phải, đi đều
- Tập luyện theo tổ( sửa sai cho HS). Tập trung 4 hàng ngang .
* Trò chơi: “ Đi qua đường lội”.
- Tập trung 4 hàng ngang . Tổ trưởng điều khiển.
- GV phổ biến cách chơi và luật chơi, HS chơi mẫu, chơi thật.
- Tổ 1 chơi thử. Các tổ chơi 1-2 lần. Cả lớp thi đua 2-3 lần.
3. Hoạt động3: Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- HS hát và vỗ tay theo nhịp. Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học.
- Hướng dẫn về nhà thực hành. GV hô “ THỂ DỤC ” – Cả lớp hô " KHOẺ".
D. BỔ SUNG:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
T2+3
HỌC VẦN
TIẾT: 47, 48.
P – PH - NH
SGK/46,47
TGDK:37’/tiết
A. Mục tiêu:
- Ñoïc ñöôïc: p, ph, nh, phoá xaù, nhaø laù; töø vaø caâu öùng duïng.
- Vieát ñöôïc: p, ph, nh, phoá xaù, nhaø laù.
- Luyeän noùi töø 2-3 caâu theo chuû ñeà: chôï, phoá, thò xaõ.
- HS khá, giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV : SGK, Bảng nỉ, bộ chữ cái, thẻ từ, vở BTTV, tranh .....
- HS: SGK, vở BTTV,bảng con, Bộ đồ dùng học tập, vở tập viết.
C. Các hoạt động dạy học:
I. TIẾT 1
1.Hoạt động 1 : KTBC
- 3 HS đọc và viết : xe chỉ, củ sả, kẻ ô, rổ khế (Đọc và kết hợp phân tích).
- 1HS đọc câu ứng dụng sgk - Tìm từ mới ngoài bài có mang âm k và kh.
- Lớp viết bảng con từ: rổ khế - NX ghi điểm – NX bài cũ.
2.Hoạt động 2 : Dạy bài mới.
a.Hoạt động 2.1 : Dạy âm mới .
* Âm mới thứ nhất: p- ph
- GV viết âm p lên bảng – HD cách phát âm – GV phát âm.
- Gọi HS phát âm (3-5 em), cả lớp ĐT 1 lần.
- GV yêu cầu HS đính âm p – KT, sửa sai. GV đính âm p.
- Gọi HS đọc âm p trên bộ ĐDHT.
Âm ph : tương tự
- GV yêu cầu HS tìm âm, ghép tiếng phố - GV kiểm tra, sửa sai, đính tiếng phố.
- Gọi HS phân tích tiếng phố ( tiếng phố gồm âm ph đứng trước , âm ô đứng sau, dấu sắc đặt trên đầu âm ô ). HS đánh vần tiếng (3 -5 em ) - Đọc trơn tiếng ( 3-5 ). GV kiểm tra - sửa sai .
- GV đưa tranh – GT từ phố xá: Các con phố ở trong thành phố hoặc thị trấn - GV đính từ. HS đọc trơn từ phố xá ( 3-5 em )
- HS đọc cột ( 3-5 em ).
* Âm mới thứ hai: nh ( Qui trình tương tự như âm ph ).
- GT từ nhà lá: Là nhà được làm bằng lá, có thể tháo dỡ dễ dàng.
* So sánh: ph, nh
Giống : Cả 2 âm đều có âm h đứng sau.
Khác : Âm ph có âm p đứng trước, âm nh thì có âm n đứng trước.
- HS đọc lại 2 âm ( 3 em ) – Đọc cả 2 cột ( 1 em ).
* NGHỈ GIỮA TIẾT
b.Hoạt động 2.2 : Luyện đọc từ ( phở bò, phá cỗ, nho khô, nhổ cỏ ).
- GV đính bảng các từ .Gọi 1 HS lên bảng gạch chân và đọc trơn âm ph, nh có trong các từ trên.
* Luyện đọc từ:
- GV hướng
File đính kèm:
- TUẦN 6.doc