Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 11

Tập đọc(Tiết 31 + 32 )

 BÀ CHÁU

 TG:70 phút-SGK/81

A/ Mục tiêu:

 - Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.- Hiểu ND: Ca ngợi tình cảm b chu quý hơn vàng bạc, châu báu (trả lời được các CH 1, 2, 3, 5).

-HS khá, giỏi trả lời được CH4.

 -Xác định giá trị

-Tự nhận thức về bản thân

-Thể hiện sự cảm thông

-Giải quyết vấn đề

B/Phương tiện dạy học:

Tranh bài đọc SGK

C/Tiến trình dạy học:

1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài bằng tranh

2/ Hoạt động 2: Luyện đọc

-Xác định giá trị

-Tự nhận thức về bản thân

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2013 Tập đọc(Tiết 31 + 32 ) BÀ CHÁU TG:70 phút-SGK/81 A/ Mục tiêu: - Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.- Hiểu ND: Ca ngợi tình cảm b chu quý hơn vàng bạc, châu báu (trả lời được các CH 1, 2, 3, 5). -HS khá, giỏi trả lời được CH4. -Xác định giá trị -Tự nhận thức về bản thân -Thể hiện sự cảm thông -Giải quyết vấn đề B/Phương tiện dạy học: Tranh bài đọc SGK C/Tiến trình dạy học: 1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài bằng tranh 2/ Hoạt động 2: Luyện đọc -Xác định giá trị -Tự nhận thức về bản thân -Động no - Giáo viên đọc mẫu - Gọi học sinh đọc nối tiếp câu - Hướng dẫn đọc các từ khó. - Đọc câu trước lớp - hiểu từ mới SGK - Đọc đoạn trong nhóm, - Thi đọc giữa các nhóm, hs nhận xét. - Cả lớp đồng thanh đoạn 1. Tiết 2 3/ Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung bài -Thể hiện sự cảm thông -Giải quyết vấn đề -Trải nghiệm, -Thảo luận nhĩm, trình by ý kiến c nhn, phản hồi tích cực * Giáo viên đặt câu hỏi - Học sinh trả lời * Sống nghèo khổ nhưng rất thương nhau * Bà mất, gieo hạt đào lên mộ bà.., hai anh em giàu sang sung sướng. * Hai anh em trở nên giàu có * Vì hai anh em thương nhớ bà * Cô tiên hiện lên. Hai anh em …. Vào lòng 4/ Hoạt động 4: Luyện đọc lại - Giáo viên phân 4 nhóm đọc theo phânvai. - Đại diện các nhóm, thi đọc - GV cùng hs nhận xét, tuyên dương nhóm đọc hay. 5/Hoạt động 5:củng cố - Qua câu chuyện này em hiểu điều gì? - Giáo viên nhận xét, dặn dò D/ Phần bổ sung:Câu hỏi 4 trả lời nhóm đôi Chiều Toán Tiết 51 LUYỆN TẬP SGK/51-Thời gian: 35 phút A/ Mục tiêu: - Thuộc bảng 11 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 51 - 15. - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bi tốn cĩ một php trừ dạng 31 - 5. Bài 1, bài 2 (cột 1, 2), bài 3 (a,b) bài 4 B/ Đồ dùng dạy học: - 1 chục que tính và 6 que tính rời - Bảng phụ viết sẵn các bài tập C/ Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1: Bài cũ -Gọi học sinh lên làm bài tập 2/ Hoạt động 2: Bài mới a/ Giới thiệu bài: Luyện tập b/ Thực hành: HS mở SGK/48 * Bài 1: Thuộc bảng 11 trừ đi một số. - Học sinh làm miệng * Bài 2: Thực hiện được phép trừ dạng 51-15. - Học sinh làm bảng con * Bài 3: - Biết tìm số hạng của một tổng. - Học sinh tự làm bài tập - Nêu qui tắc tìm một số hạng * Bài 4: Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31-5 - HS làm BT, 1em làm bảng phụ 3/ Hoạt động 3:củng cố : - Trò chơi chọn kết quả đúng - Giáo viên phổ biến luật chơi cách chơi - Nhận xét tiết học D/ Phần bổ sung: BT4 cho hs nhận dạng toán Tiếng việt(BS) BÀ CHÁU A/ Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu. B/Hoạt động dạy học: - Hướng dẫn hs luyện đọc cả bài . - Hướng dẫn hs luyện đọc r lời nhn vật . - Hs thi đọc . - Nhận xét , tuyên dương . Thứ ba ngày 5 tháng 11 năm 2013 TIẾT 11 KỂ CHUYỆN BÀ CHÁU Thời gian dự kiến: 35 phút-SGK/87 A/ Mục tiêu: - Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện Bà cháu - HS khá giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:Tranh minh họa SGK C/Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1: -Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp, nêu yêu cầu. 2/Hoạt động 2: Hướng dẫn kể chuyện - Kể từng đoạn theo tranh, Giáo viên kể mẫu đoạn 1 của câu chuyện, Học sinh quan sát tranh 1 và trả lời câu hỏi. * Trong tranh có những nhân vân vật nào? * Ba bà cháu sống với nhau như thế nào? * Cô tiên nói gì? - Gọi học sinh kể đoạn 1 - Kể trong nhóm, Học sinh kể nối tiếp nhau trong đoạn trước lớp, Học sinh nhận xét. - Kể toàn bộ câu chuyện, Học sinh khá – giỏi 3/ Hoạt động 3: củng cố - Gọi 2 học sinh kể câu chuyện theo vai - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/ Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán 12 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 12 -8 SGK/ 52 Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép trừ dạng 12 - 8, lập được bảng 12 trừ đi một số. -Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 12 - 8. -Bài 1 (a), bài 2, bài 4 B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:1 bó chục que tính + 2 que tính rời C/ Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1: Bài cũ Kiểm tra bài hôm trước 2/ Hoạt động 2: Bài mới a/ Giới thiệu bài: 12 trừ đi một số -Thực hiện phép trừ: 12 – 8 - Thực hiện các bước tương tự như bảng trừ 11 trừ đi một số b/ Thực hành: HS làm các BT SGK/52 * Bài 1: Biết cách thực hiện phép trừ dạng 12-8, lập được bảng 12 trừ đi một số - HS làm BT,nêu kết quả miệng * Bài 2: Biết đặt tính và nêu cách thực hiện . - Học sinh làm bảng con * Bài tập 4: Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 12-8 - HS đọc đề tóm tắt, làm BT - 1 em làm bảng phụ, chữa bài 3/ Hoạt động 3: củng cố - Trò chơi: Tìm kết quả đúng - nhận xét tiết học. D/ Phần bổ sung: Hoạt độngtrị chơi tiếp sức ………………………………………………………………………………………………. Chính tả (T21) TC:BÀ CHÁU Thời gian dự kiến: 35 phút-SGK/ 88 A/ Mục tiêu: -Chp chính xc bi CT, trình by đúng đoạn trích trong bài Bà cháu. -Làm đúng BT2; BT3, BT (4) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:Bảng phụ viết sẵn nội dung đoạn văn. C/Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu trực tiếp, nêu yêu cầu. 2/Hoạt động 2: Tập chép - Giáo viên đọc đoạn chép - 2 học sinh đọc lại đoạn chép * Nội dung: Hai anh em mong bà sống lại - Học sinh viết từ khó bảng con: Màu nhuộm, ruộng vườn, móm móm. - Học sinh nhìn bảng chép vào vở - Giáo viên thu chấm 50%. 3/ Hoạt động 3: Luyện tập * Bài 1: Học sinh đọc yêu cầu: g hay gh * Bài 2: Điền ươn hay ương 4/ Hoạt động 4:củng cố - Cho học sinh viết lại các từ còn viết sai - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/Phầnbổsung:Cho cả lớp viết bảng con …………………………………………….. Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2013 Tập đọc ( TIẾT 33 ) CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM Thời gian dự kiến: 35 phút- SGK/88 A/ Mục tiêu: -Đọc đúng, r rng tồn bi - Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm ri. - Hiểu ND: Tả cy xồi ơng trồng v tình cảm thương nhớ ông của 2 mẹ con bạn nhỏ (trả lời được các CH 1, 2, 3). -HS khá, giỏi trả lời được CH4. B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:Tranh minh họa SGK C/Hoạt động dạy học I/ Hoạt động Kiểm tra bàicũ : Bà cháu II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài bằng tranh 2/Hoạt động 2: Luyện đọc - Giáo viên đọc mẫu toàn bài - Học sinh đọc nối tiếp câu, hướng dẫn đọc từ khó: Lẫm chẫm, quả sai lúc lỉu, chín vàng - Đọc từng đoạn trước lớp, kết hợp cho hiểu các từ mới SGK. - Hướng dẫn học sinh đọc câu dài - Đọc từng đoạn trong nhóm, thi đọc giữa các nhóm - Cả lớp đọc đồng thanh 3/ Hoạt động 3: Tìm hiểu bài * Cuối đông …. Theo gió * Mùi thơm dịu dàng , vị ngọt …. Màu vàng đẹp * Để tưởng nhớ ơn ông, biết ơn ông trồng cây cho con cháu có quả ăn. * Vì xoài cát vốn đã thơm ngon, bạn quen ăn từ nhỏ, lại gắn với kỉ niệm về người ông đã mất. 4/ Hoạt động 4: Luyện đọc lại “Tích hợp GDBVMT : Thường xuyên chăm sóc cây trồng không nên trèo cây bẻ cây . Nhắc nhở mọi người trồng cây để làm đẹp môi trường . Ngoài ra cây cịn cho ta quả ngọt tri sại . 5/ Hoạt động 5:củng cố - Bài văn nói đến ai? - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/Phầnbổsung:Câu hỏi 3thảo luậnnhóm đôi ……………………………………………………. Toán 32 – 8 SGK/ 53-Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 32 - 8. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 32 - 8. - Biết tìm số hạng của một tổng. Bi 1 (dịng 1), bi 2 (a, b), bi 3, bi 4 (a) B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:8 bó 10 que tính và 2 que tính rời. C/ Hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động1: Bài cũ Kiểm tra một vài học sinh làm lại toán: 12 - 8 2/ Hoạt động 2: Bài mới a/ Giới thiệu bài: 32-8 -Giáo viên giới thiệu bài toán trong SGK - Giáo viên tổ chức cho học sinh tìm kết quả phép trừ: 32 – 8 - Cho học sinh thực hành trên que tính để tìm ra kết qủa - Gọi học sinh nêu cách tính có nhiều cách khác nhau - Cho học sinh đặt phép tính trên bảng cài , Học sinh nêu cách tính SGK b/ Thực hành: HS làm BT SGK/53 * Bài 1: Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 32-8 - Bảng con, học sinh nhắc lại cách tính * Bài 2: Biết đặt tính rồi tính, - học sinh làm BT,1em làm bảng phụ * Bài 3: - Biết giải bài toán có 1 phép trừ dạng 32-8. - Học sinh làm BT. 1em làm bảng phụ * Bài 4: Biết tìm số hạng của một tổng - Học sinh làm bảng con, nêu cách tìm x 3/ Hoạt động 3:củng cố - Trò chơi “ Tiếp sức” - Giáo viên phổ biến luật chơi, cách chơi - Nhận xét tiết học. Phầnbổsung:BT3 chohs nhận dạng toán ………………………………………………………………………………………… Luyện từ và câu TIẾT 11 TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONG NHÀ Thời gian dự kiến :35 phút-SGK/91 A/ Mục tiêu: - Nêu được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh . - Tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ Thỏ thẻ. B/ Đồ dùng dạy học: -Gv: Tranh minh họa C/ Hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu bài - nêu yêu cầu tiết học. 2/ Hoạt động 2: Luyện tập * Bài tập 1: Hướng dẫn học sinh cách làm - Một bát hoa đựng thức ăn - Một chảo có tay cầm để xào thức ăn , …. * Bài tập 2: Những việc bạn nhỏ muốn giúp ông: Đun nước, rút rạ - Những việc bạn nhỏ nhờ ông giúp: Xách siêu,, nước … 3/ Hoạt động 3:củng cố - Giáo viên gọi học sinh chỉ những đồ dùng trong nhà - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/Phầnbổsung:Bàitập2:Hs làm nhóm đôi Toán (BS) 32 – 8 A/ Mục tiêu: -Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 32 - 8. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 32 - 8. - Biết tìm số hạng của một tổng. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Chiều AN TOÀN GIAO THÔNG( T5 ) PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Mục tiêu Hs biết một số loại xe thường thấy đi trên đường bộ Hs phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới và biết tác dụng của các loại PTGT Biết tên các loại xe thường thấy Nhận biết được các tiếng động cơ và tiếng còi của ô tô và xe máy để tránh nguy hiểm Không đi bộ dưới lòng đường Không chạy theo hoặc bám theo xe ô tô, xe máy đang đi. B.ĐDDH: Tranh vẽ như SGK phóng to Tìm một số tranh ảnh về các phương tiện GT đường bộ. C.HĐDH: Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Nhận diện các PTGT Mục tiêu: Giúp HS nhận biết một số loại PTGT đường bộ. HS phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới. Cách tiến hành: Hs quan sát tranh SGK. Gv dùng câu hỏi gợi ý, HS trả lời Kết luận Hoạt động 3: trò chơi Mục tiêu: giúp HS củng cố lại kiến thức ở hoạt động 1 Cách tiến hành: chia lớp thành 4 nhóm yêu cầu HS thảo luận ghi tên các phương tiện GT theo hai cột xe thô sơ và xe cơ giới Kết luận: Lòng đường dành cho xe ô tô , xe máy, xe đạp… đi lại các em không được đi lại hay đùa nghịch dưới lòng đường dễ xảy ra tai nạn. Hoạt động 4: Quan sát tranh Mục tiêu: nhận thức được sự cần thiết phải cẩn thận khi đi trên đường có nhiều phương tiện GT đang đi lại Cách tiến hành: Quan sát tranh vẽ 3,4 trong SGK và trả lời câu hỏi Kết luận: khi qua đường phải quan sát các loại ô tô, xe máy đi trên đường và tránh từ xa để bảo đảm an toàn * Củng cố Kể tên các loại phương tiện GT mà em biết + Loại nào là xe thô sơ + loại nào là xe cơ giới. D/ Phần bổ sung:……………………………………………………………………………………………………………………………………. Tiếng Việt (BS) TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONG NHÀ A/ Mục tiêu: - Nêu được một số từ ngữ chỉ đồ vật và tác dụng của đồ vật vẽ ẩn trong tranh . - Tìm được từ ngữ chỉ công việc đơn giản trong nhà có trong bài thơ Thỏ thẻ. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Toán (BS) 32 – 8 A/ Mục tiêu: -Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 32 - 8. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 32 - 8. - Biết tìm số hạng của một tổng. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2013 Toán (T 54) 52 - 28 Thời gian dự kiến: 35 phút-SGK/54 A/Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 52 - 28. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. -Bi 1 (dịng 1), bi 2 (a, b), bi 3 B/Đồ dùng dạy học: -Gv:5 bĩ một chục que tính v 2 que tính rời. hoa dng cho trị chơi C/ Hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. -Gọi HS lên bảng làm BT, kiểm bài ở nhà của HS 2/Hoạt động2: Bài mới a/ Giới thiệu bài: 52-28. Truyền thụ kiến thức mới như tiết trước * GV hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 52-28 - HS thực hiện qua que tính. - HS thực hiện đặt tính rồi tính. b/Thực hành: HS làm BT SGK/54 * Bài 1 : - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 52-28. -HS làm BT,nêu cách thực hiện - 5 HS làm bảng con, nhận xét * Bài 2 : Biết đặt tính rồi tính hiệu - HS lm BT, GV theo di giúp đỡ HS - 2 HS làm bảng p * Bài 3 : Biết giải bài toán có 1 phép trừ dạng 52-28. - HS đọc yêu cầu, cả lớp làm bài, HS làm bảng phụ, lớp nhận xét. 3/ Hoạt động 3:củng cố - Trị chơi : Hái hoa tính nhanh - Nhận xét tiết học Phầnbổsung:BT2 cho hs nêu lại cách tính ……………………………………………………………………………. TẬP VIẾT CHỮ HOA I VTv/22- Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: Viết đúng chữ hoa I (1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Ích (1 dịng cỡ vừa, 1 dịng cỡ nhỏ), Ích nước lợi nhà (3 lần). B/ Đồ dùng dạy học: -Gv: Bảng phụ viết sẵn câu ứng dụng C/ Hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: Trực tiếp – giáo viên nêu yêu cầu. 2/ Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ - Giáo viên cho học sinh quan sát, nhận xét chữ mẫu - Giáo viên viết mẫu lên bảng – Học sinh theo dõi - Học sinh viết bảng con, giáo viên theo dõi sữa sai 3/ Hoạt động 3: Viết cụm từ ứng dụng - Treo bảng phụ cho học sinh đọc lại - Giáo viên cho học sinh hiểu cụm từ ứng dụng - Học sinh nhận xét chữ mẫu về độ cao, cách nối nét 4/ Hoạt động 4: Viết vào vở – Giáo viên theo dõi - Thu vở chấm 5/ Hoạt động 5:củng cố - Học sinh nêu lại cách viết chữ I - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/ Phần bổ sung:Thêm 5 phút ………………………………………………………………………………………. TIẾT 22 Chính tả (Nghe -Viết ) CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM Thời gian dự kiến: 35 phút-SGK/93 A/ Mục tiêu: - Nghe - viết chính xc bi CT, trình by đúng đoạn văn xuôi. - Làm được BT2; BT(3) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn. B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:Bảng phụ viết sẵn quy tắc chính tả, bài tập 3. C/Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1; Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp – nêu yêu cầu tiết học 2/ Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh nghe viết - Học sinh đọc lại toàn bài *Tóm tắt nội dung - Cho học sinh viết các từ khó vào bảng con: Xoài, trồng, …. - Giáo viên đọc cho học sinh viết và vở, giáo viên hướng dẫn bắt lỗi. *Giáo viên thu vở chấm 3/ Hoạt động 3: Luyện tập * Bài 1: Điền g hay gh * Bài 2: Điền x hay s ; ươn hay ương 4/ Hoạt động 4:củng cố - Gọi học sinh viết lại các từ khó D/Phầnbổsung:…………………………………………………………………………………………………… ÂM NHẠC TIẾT 11 HỌC HÁT: CỘC CÁCH TÙNG CHENG Thời gian dự kiến: 35 phút- SGK/12 A/ Mục tiêu: - Biết tn một số nhạc cụ g dn tộc: snh, thanh la, m, trống. - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết g đệm theo tiết tấu lời ca. - Tham gia trị chơi B/ Đồ dùng dạy học: -Gv:Nhạc cụ, băng nhạc không lời, hoa C/ Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1:giới thiệu bài trực tiếp 2/ Hoạt động 2: Tập hát - Giáo viên hát mẫu bài hát - Cho học sinh đọc lời ca -Hướng dẫn hát từng câu - kết hợp hát 2 - 3 câu - Sau khi hát đúng giai điệu, cho học sinh hát kếtb hớp gõ đệm theo thanh phách. * Lồng ghép hoạt động ngoài giờ- lên lớp:Hoạt động tuyên truyền, giới thiệu truyền thống văn hóa( 10 phút) -Nội dung: Giới thiệu một số nhạc cụ g dn tộc - Giáo viên chuẩn bị một số nhạc cụ g cĩ sẵn (song loan, m, trống con, trống ci, thanh phch...), hình ảnh một số nhạc cụ g khc: thanh la, cồng ching,… - Hỏi học sinh: Các em đ thấy nhạc ny bao giờ? Ở đâu? Được dùng trong những dịp lễ hội nào?... - Cho học sinh sử dụng một số nhạc cụ. Nu cảm nhận của mình khi dng nhạc cụ. - Gio dục học sinh biết yu quý nhạc cụ dn tộc, mỗi loại nhạc cụ đều có một nét độc đáo riêng, đó là bản sắc văn hoá dân tộc. 3/ Hoạt động 3: Trò chơi: Chia 4 nhóm - Mỗi nhóm tượng trưng cho một nhạc cụ gõ. * Tich hợp giáo dục bảo vệ môi trường qua hoạt động ngoài giờ lên lớp: Tổ chức cho HS thi hát một số bài về thầy cô giáo. 4/ Hoạt động4:củng cố - Gọi 2 em học sinh hát + gõ đệm. - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/ Phần bổ sung: Cho hs đđọc lời ca Chiều Tập Viết (BS) Chữ hoa I A/ Mục tiêu: -Nhằm rèn cho các em viết đúng và đủ dịng B/ HĐDH; GV chọn vài câu trong bài tập đọc , yêu cầu cả lớp viết đúng và đủ (ngoài ra chú ý cch trình by) ………………………………………………. Toán(BS) 52 – 28 A/Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 52 - 28. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. B/ Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Tự nhiên-X hội(BS) GIA ĐÌNH A/ Mục tiêu: - Kể được một số công việc thường ngày của từng người trong gia đình. - Biết được các thành viên trong gia đình cần cùng nhau chia sẻ công việc nhà. - Nêu tác dụng các việc làm của em đối với gia đình B/Các hoạt động dạy học: Đặt câu hỏi + Đố bạn gia đình Mai có những ai? + Ông, bà Mai đang làm gì? * Kết luận: Gia đình Mai gồm có : Ông, bà, bố, mẹ, em Mai. Gia đình Mai ai cũng làm việc. - Giáo viên phổ biến luật chơi , cách chơi. Nói về những công việc hàng ngày của mọi người trong gia đình. - Cho học sinh hoạt động theo nhóm * Kết luận: Mỗi người trong gia đình đều quan tâm, chăm sóc giúp đỡ lẫn nhau - Kể những thanh viên trong gia đình - Giáo viên dặn dò, nhận xét. Thứ sáu ngày 8 tháng 11 năm 2013 Toán (TIẾT 55) LUYỆN TẬP Thời gian dự kiến: 35 phút- SGK/ 55 A/ Mục tiêu: - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 - 28. - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. Bài 1, bài 2 (cột 1, 2), bài 3 (a, b), bài 4 B/ Đồ dùng dạy học: -Gv: Bảng phụ, cá, cần câu C/Hoạt động dạy học 1/ Hoạt động 1: Bài cũ Kiểm tra bài 32 – 8; 52 - 28 2/ Hoạt động 2: Bài mới 1/ Giới thiệu bài: Luyện tập 2/ Thực hành: HS làm BT SGK/55 * Bài 1: Thuộc bảng 12 trừ đi 1 số -HS làm BT, nêu kết quả miệng * Bài 2: Thực hiện được phép trừ dạng 52-28. - Học sinh làm bảng con, - Vài HS nêu cách đặt tính và thực hiện * Bài tập 3: Biết tìm số hạng của một tổng. - Yêu cầu HS nêu lại cách tìm x - cả lớp làm bài tập, học sinh làm bảng phụ * Bài tập 4: Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52-28 - Học sinh đọc đề – Tự tóm tắt - 1 em lênn bảng giải – cả lớp làm bài tập 3/ Hoạt động 3:củng cố - Trò chơi: Viết kết quả đúng - Nhận xét tiết học. D/Phầnbổsung: Tập làm văn Tiết 11 CHIA BUỒN-AN ỦI Thời gian dự kiến: 35 phút SGK/94 A/ Mục tiêu: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1, BT2). - Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bo (BT3). -Thể hiện sự cảm thông -Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác. -Tự nhận thức bản thân B/ Phương tiện day học : -Gv:Bưu thiếp C/Tiến trình dạy học: 1/Hoạt động 1 : -Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp và nêu yêu cầu 2/ Hoạt động 2: Luyện tập * Bài tập 1: Làm miệng – Nối tiếp nhau nói -Thể hiện sự cảm thông -Tự nhận thức bản thân -Đóng vai * Bài tập 2: Làm miệng -Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác. -Trải nghiệm, -Thảo luận nhĩm, trình by ý kiến c nhn, phản hồi tích cực Bài 3: Viết – Học sinh làm vở -Tự nhận thức bản thân -Trải nghiệm, -Thảo luận nhĩm, trình by ý kiến c nhn, phản hồi tích cực 3/ Hoạt động 3:củng cố - Gọi học sinh nói lời chia buồn, an ủi với bạn D/Phầnbổsung: Hoạt động 3:chốt lại kiến thức, liên hệ giáo dục ………………………………………………………………………………………… Sinh hoạt tập thể(T11) Tự quản A .N.xét tình hình tuần qua: -Tổ trưởng nhận xét chung trong tổ -Lớp trưởng nhận xét chung B.Phương hướng tuần tới: - Tiếp tục ổn định nề nếp & thu các khoản tiền - Rèn đọc cho những em đọc yếu, rèn viết cho hs yếu - Tăng cường công tác hỗ trợ hs yếu Tích hợp nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM : - Tấm gương cần cù lao động , học tập của Bác - Vâng lời Bác chúng cháu học tập chăm ngoan . …………………………………………. Chiều ÂM NHẠC (BS) HỌC HÁT: CỘC CÁCH TÙNG CHENG A/ Mục tiêu:Giúp HS củng cố - Biết tn một số nhạc cụ g dn tộc: snh, thanh la, m, trống. - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết g đệm theo tiết tấu lời ca. - Tham gia trị chơi B/ Hoạt động dạy học HS bắt giọng cả lớp hát lần 1, -Lần 2 kết hợp vận động tập thể -GV yêu cầu các nhóm hát và biểu diễn bài hát theo cách riêng của mỗi nhóm -Cả lớp bình chọn nhĩm thể hiện hay Tiếng việt(BS) CHIA BUỒN-AN ỦI A/ Mục tiêu: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, b trong những tình huống cụ thể . - Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bo (hay đau , ốm) B/ Hoạt động dạy học Bài 1:Thực hành nói lời chia buồn , an ủi trong các tình huống sau Bài 2:Viết một bức thư ngắn hỏi thăm , an ủi ông bà khi ông bà đau , ốm …………………………………………………………………………… Toán(BS) LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu: - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 - 28. - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. B/ Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm.

File đính kèm:

  • doctuần 11.doc