Tập đọc (Tiết 16,17)
Mẩu giấy vụn
SGK/48-Thời gian dự kiến: 70 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấy phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài
- Hiểu ý nghĩa: phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH 1, 2, 3)
- Tự nhận thức về bản thân
- Xác định gái trị
- Ra quyết định
- Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực
B/ Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa bài đọc SGK
C/ Các hoạt động dạy học
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Thứ hai ngày 30 tháng 9 năm 2013
Tập đọc (Tiết 16,17)
Mẩu giấy vụn
SGK/48-Thời gian dự kiến: 70 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấy phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài
- Hiểu ý nghĩa: phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH 1, 2, 3)
- Tự nhận thức về bản thân
- Xác định gái trị
- Ra quyết định
- Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực
B/ Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa bài đọc SGK
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 3 học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi
II/ Dạy bài mới
1/Hoạt động 1: giới thiệu bài: trực tiếp
2/Hoạt động 2: Luyện đọc + Giải thích từ khó
* Giáo viên đọc mẫu toàn bài
-Gọi HS đọc từng câu kết hợp hướng dẫn đọc từ khó
-Đọc từng đoạn trước lớp, HS đọc nối tiếp
-Cho HS hiểu các từ mới SGK
- Đọc từ khó: Rộng rãi, sáng sủa, ra vào, giữa cửa ,mẩu giấy, im lặng, xì xào, sọt rác – Đọc câu chứa từ khó.
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm:đoạn 2
- Cả lớp đọc toàn bài
Tiết 2:
3/ Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài
- Đọc từng đoạn trả lời câu hỏi tương ứng.
* Câu 1: Mẩu giấy vụn nằm ngay ở giữa lối ra vào.
* Câu 2: Cô yêu cầu cả lớp lắng nghe -------- đang nói gì nhé
* Câu 3: Các bạn ơi hãy bỏ tôi vào sọt rác
* Câu 4: Phải có ý thức giữ gìn vệ sinh trường, lớp
4/ Hoạt động 4: Luyện đọc lại
- Thi đọc theo vai
- Nhận xét tuyên dương
III/ Hoạt động cuối cùng
- Nắm lại nội dung bài:TH: Giáo dục học sinh phài có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học luôn sạch đẹp.
- Giáo viên nhận xét, dặn dò
D/ Phần bổ sung :
Chiều
Toán (Tiết 26)
7 cộng với một số 7 + 5
SGK/26-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 7+5, lập được bảng 7 cộng với một số.
- Nhận bíêt trực giác về tính giao hoán của phép cộng.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toàn về nhiều hơn.
+ Bài 1, 2, 4
B/ Đồ dùng dạy học: 20 que tính ( Giáo viên và học sinh )
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên:
- 2 học sinh lên bảng làm bài tập: 1,4/25
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: gtb: 7 + 5
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 7 + 5
( Cách hướng dẫn tương tự bài 8 + 5 tiết 19 )
3/ Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
* Bài 1,2: Đọc yêu cầu – học sinh tự làm – sữa miệng ( 2 em )
- Học sinh đổi vở kiểm tra chéo
* Bài 4: Đọc đề bài – Đây là dạng toán gì?
- Học sinh làm bài – 1 em lên bảng – nhận xét sữa sai
III/ Hoạt động cuối cùng
- 3 dãy thi lập bảng 7 cộng với một số, dãy nào lập nhanh đúng, thắng và nhận xét tuyên dương.
D/ Phần bổ sung: cho hs chơi trò chơi:Ai nhanh hơn
Tiếng việt(BS)
Mẩu giấy vụn
A/ Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu.
B/Hoạt động dạy học:
- Hướng dẫn hs luyện đọc cả bài .
- Hướng dẫn hs luyện đọc rõ lời nhân vật .
- Hs thi đọc .
- Nhận xét , tuyên dương .
Thứ ba ngày 01 tháng 10 năm 2013
Kể chuyện (Tiết 6)
Mẩu giấy vụn
SGK/49-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẫu giấy vụn
B/ Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 3 học sinh kể lại câu chuyện “ Chiếc bút mực”
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp.
2/Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh kể chuyện
* Dựa theo tranh kể chuyện trong nhóm ( nhóm trưởng phân công )
- Đại diện các nhóm thi kể trước lớp – nhận xét – tuyên dương
* Phân vai dựng lại câu chuyện ( nhóm trưởng phân vai )
- Thi kể theo vai ( mỗi nhóm 4 em đại diện thi )
- Nhận xét tuyên dương
**Tích hợp GDBVMT:Chúng ta phải thực hiện theo khẩu hiệu “Mắt thấy rác ,tay nhặt liền”.
III/ Hoạt động cuối cùng
- Gọi học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện
- Tập kể ở nhà
_Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung Liên hệ thực tế
Toán (Tiết 27)
47 + 5
SGK/28-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đọan thẳng.
+ Bài 1(cột 1, 2, 3) ; 3
B/ Đồ dùng dạy học: Que tính
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập 2,5/26
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: 47 + 5
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 47 + 5
- Cách hướng dẫn tương tự bài 28 + 5 ( tiết 20 )
3/ Hoạt động 3: Học sinh làm vở bài tập
* Bài 1: Đọc yêu cầu – học sinh tự làm – sửa miệng (cột 1,2,3 )
* Bài 3: Đọc yêu cầu – học sinh nhìn tóm tắt đọc lại bài toán( 2 em )
- Học sinh tự giải – 2 học sinh lên bảng – nhận xét sửa sai.
- Nhận xét, sửa sai.
III/ Hoạt động cuối cùng
- Thi đố nhanh: Hai đội ( 1 hỏi, 1 trả lời và ngược lại )
- Nhận xét , tuyên dương
D/ Phần bổ sung:Bài tập 3 chơi trò chơi truyền hoa
Chính tả (Tiết 11)
Tập chép: Mẩu giấy vụn
SGK/50 Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng lời nhân vật trong bài.
- Làm được BT2(2 trong số 3dòng a, b, c); BT(3)a/b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
B/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ việt đoạn văn cần chép
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 3 học sinh lên bảng viết lại: Tìm kiếm, mỉm cười, long lanh, nướng bánh, gõ kẻng.
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: gtb trực tiếp
2/Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tập chép
- Giáo viên đọc đoạn chính tả, học sinh đọc lại
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung bài chính tả
- Học sinh viết bảng con: Bỗng, mẩu giấy, nhặt lên, sọt rác, …
- Học sinh chép bài vào vở – học sinh sửa lỗi chính tả
3/Hoạt động 3: Thu bài chấm ( 5 em )
4/ Hoạt động 4 Hướng dẫn học sinh làm bài tập
* Bài 2: Đọc yêu cầu – sửa miệng – nhận xét sửa sai.
* Sửa bảng – nhận xét sửa sai
Bài 3:Điền vào chỗ trống(a)
III/ Hoạt động cuối cùng
- Gọi HS viết lại các từ viết sai
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
Chuẩn bị ngôi trường mới
D/ Phần bổ sung:
Toán (BS)
47+5
A/ Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47+5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
B/Hoạt động dạy học:
-Bài 1,2,3
-Cả lớp làm bài tập.
-Cả lớp nhận xét,sửa bài.
-GV thu vở chấm điểm.
Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2013
Tập đọc (Tiết 18)
Ngôi trường mới
SGK/50-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; bước đầu bíêt đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
- Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quí thầy cô, bạn bè. (trả lời đựơc CH 1, 2)
B/ Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài tập đọc
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: Gọi HS đọc bài + Trả lời câu hỏi
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: Tranh ngôi trường
2/Hoạt động 2: Luyện đọc + giải nghĩa từ mới
-GV đọc mẫu tồn bài.
a/ Đọc nối tiếp theo câu đến hết bài (cá nhân)
-Đọc từ khó: Xem yêu cầu
-Đọc câu có chứa từ khó
b/ Đọc nối tiếp theo đoạn có trong bài (cá nhân)
-HDHS đọc 1 số câu văn dài (ngắt nghỉ hơi)
- HS đọc các từ chú giải SGK
c/ Đọc từng đoạn trong nhóm (nhóm trưởng phân công)
d/ Thi đọc giữa các nhóm- Nhận xét- Tuyên dương
e/ Cả lớp đọc đồng thanh.
3/ Hoạt động 3: HDHS Tìm hiểu bài.
Câu 1: 2 câu đầu đoạn 1 – 3 câu tiếp đoạn 2 (lớp)
- Tả cảm xúc: đoạn 3 còn lại
Câu 2: Ngói đỏ như những…. Cây, Bàn ghế….. như lụa, Tất cả….. mùa thu
Câu 3: Tiếng trống rung động….yêu hơn.
4/ Hoạt động 4: Luyện đọc lại – HS thi đọc lại cả bài.
III/ Hoạt động cuối cùng: Ngôi trường em đang học cũ hay mới ?
- GDHS: giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Dù có đi đâu xa…. của mình
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung:Hđ4:thêm 5phút cho phần luyện đọc
Toán (Tiết 28)
47 + 25
SGK/29 Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong pạhm vi 100, dạng 47+25.
- Biết giải và trình bày bài giải bài tóan bằng một phép cộng.
+ Bài 1(cột 1, 2, 3); 2(a,b,d,e); 3
B/ Đồ dùng dạy học: 6 bó một chục que tính và 12 que tính rời (GV+ HS)
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 2 HS lên bảng làm bài tập 3,4 /27
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài 47 + 25
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 47 + 25
- Nêu bài toán phép tính 47 + 25 = ?
- HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả.
- Gộp 7 que tính với 5 que tính 12 que tính , 1 chục 2 que tính lẻ 4 chục que tính với 2 chục que tính là 6 chục que tính thêm 1 chục 7 chục que tính, thêm 2 que tính lẻ 72 que tính. Vậy 47 + 25 = 72.
- HS tự đặt tính, tính trên bảng con
- HS lên bảng vừa làm vừa nêu cách đặt tính và tính – Nhận xét.
47 7 cộng 5 bằng 12 viết 2 nhớ 1
25 4 cộng 2 bằng 6 thêm 1 bằng 7 viết 7
72
3/ Hoạt động 3: HDHS làm VBT
Bài 1: Đọc yêu cầu – HS tự làm – Sửa miệng
Bài 2: Tính lại kết quả phép tính nếu đúng ghi Đ, sai ghi S – HS tự làm – 2 em lên bảng – Nhận xét – Đổi vở kiểm tra chéo
Bài 3: Đọc đề bài – HS tự giải – HS lên bảng. Nhận xét sửa sai
III/ Hoạt động cuối cùng:
- Thi tính nhanh đúng (2 đội)
- Phổ biến luật chơi và cách chơi – Nhận xét – Tuyên dương.
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung:Hình thức chuyền hoa
Luyện từ và câu (Tiết 6)
Câu kiểu Ai, Là gì ? Khẳng định, phủ định – Từ ngữ về ĐDHT
SGK/52-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định(BT1)
- Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì? ( BT3)
B/ Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ BT3
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 2 HS lên bảng- Cả lớp viết bảng con: Sông Đà, núi Nùng, Hồ Than Thở – 1 HS đặt câu
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Trực tiếp
2/ Hoạt động 2: HDHS làm VBT
Bài 1: Đọc yêu cầu – HD bài mẫu – HS tự làm – Sửa miệng – Nhận xét bổ sung
Bài 3: HS quan sát tranh – Nêu miệng một số ĐDHT và tác dụng của từng loại – HS làm vào vở – Đổi vở kiểm tra.
III/ Hoạt động cuối cùng: Thi đặt câu nhanh (3 dãy)
- Phổ biến nội dung yêu cầu – 3 đội chơi – Nhận xét – Tuyên dương.
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung : Hs làm nhóm
Toán (BS)
47 + 25
A/ Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong pạhm vi 100, dạng 47+25.
- Biết giải và trình bày bài giải bài tóan bằng một phép cộng.
B/Hoạt động dạy học:
-Bài 1,2,3
-Cả lớp làm bài tập.
-Cả lớp nhận xét,sửa bài.
-GV thu vở chấm điểm.
Chiều
Tiếng Việt (BS)
Ngôi trường mới
A/Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; bước đầu bíêt đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
- Hiểu ND: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quí thầy cô, bạn bè. (trả lời đựơc CH 1, 2)
B/Hoạt động dạy học:
Cả lớp luyện đọc câu, đoạn ,
Thi đọc diễn cảm cả bài
Bình chọn, tuyên dương
Luyện từ và câu (bs)
Câu kiểu Ai, Là gì ? Khẳng định, phủ định – Từ ngữ về ĐDHT
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định(BT1)
- Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì? ( BT3)
BCác hoạt động dạy học
HS lên bảng- Cả lớp viết bảng con: Sông Đà, núi Nùng, Hồ Than Thở – 1 HS đặt câu
Bài 1: Đọc yêu cầu – HD bài mẫu – HS tự làm – Sửa miệng – Nhận xét bổ sung
Bài 2 HS quan sát tranh – Nêu miệng một số ĐDHT và tác dụng của từng loại – HS làm vào vở – Đổi vở kiểm tra.
Thi đặt câu nhanh (3 dãy)
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
Toán (BS)
47 + 25
A/ Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong pạhm vi 100, dạng 47+25.
- Biết giải và trình bày bài giải bài tóan bằng một phép cộng.
B/Hoạt động dạy học:
-Bài 1,2,3,4
-Cả lớp làm bài tập.
-Cả lớp nhận xét,sửa bài.
-GV thu vở chấm điểm.
Thứ năm ngày 3 tháng 10 năm 2013
Toán (Tiết 29)
Luyện tập
SGK/29-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Thuộc bảng 7 cộng với một số.
- Bíêt thực hiện phép cộng có nhớ trong pham vi 100, dạng 47+5; 47+25
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.
+ Bài 1; 2(cột 1, 3, 4); 3; 4(dòng 2)
B/ Đồ dùng dạy học:
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 2 HS lên bảng làm bài 3,4 /28
II/ Dạy bài mới:
1/ Hoạt động 1: gtb: Luyện tập
2/ Hoạt động 2: HDHS làm VBT
Bài 1: Đọc yêu cầu – HS tự làm – Sửa miệng
Bài 2: HS tự làm – 2 HS lên bảng làm + nêu cách đặt tính và tính – Nhận xét sửa sai
Bài 3: 2 HS đọc đề bài – HS tự giải – 1 em lên bảng – Nhận xét, sửa sai.
Bài 4: HD bài mẫu – HS tự làm – 1 em lên bảng – Nhận xét sửa sai – Đổi vở kiểm tra chéo.
III/ Hoạt động cuối cùng
- Đọc lại bảng 7 cộng với 1 số.
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung…bài tập 3 hs làm cá nhân
Tập viết (Tiết 6)
Chữ hoa Đ.
SGK?53-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa Đ(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng : Đẹp(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Đẹp trường đẹp lớp(3 lần)
B/ Đồ dùng dạy học: Mẫu chữ
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: Viết bảng con: Đ, câu ứng dụng.
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: Trực tiếp
2/ Hoạt động 2: Gv hướng dẫn viết chữ hoa
- Cho HS quan sát, nhận xét chữ Đ (độ cao, các nét ….)
-Gv nêu cách viết + viết mâãu
-HS viết bảng con.
3/ Hoạt động 3: HD viết cụm từ ứng dụng
- Giới thiệu cụm từ: Đẹp trường đẹp lớp: Khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp – Liên hệ thực tế- GDHS.
-Gv viết mẫu, HS quan sát, nhận xét độ cao, khoảng cách, cách nối nét.
-Cho Hs viết bảng con câu ứng dụng.
-GV cho HS viết vở. (Chú ý tư thế ngồi HS)
III/ Hoạt động cuối cùng
- Thu vở chấm – Nhận xét – Tuyên dương
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung:
Chính tả (Tiết 12)
Nghe-Viết Ngôi trường mới
SGK/54-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng các dấu câu trong bài.
- Làm được BT2 ; BT(3)a/b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
B/ Đồ dùng:
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 2 HS viết những tiếng có vần ai, ay.
-Viết lại 1 vài từ còn sai nhiều
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài: Trực tiếp
2/ Hoạt động 2: -HS nghe viết
- 2 học sinh đọc lại bài chính tả - Giáo viên tóm tắt nội dung bài chính tả
-Hướng dẫn viết bảng con: Mái trường, rung động, trang nghiêm, thân thương.
3/ Hoạt động 3: GV đọc – HS viết bài vào vở
- HS sửa lỗi bằng bút chì
- Thu vở chấm.
4/ Hoạt động 4: HDHS làm VBT
Bài 1, 2: Đọc yêu cầu – HS tự làm – Sửa miệng – Đổi vở
III/ Hoạt động cuối cùng
- Tìm tiếng có âm s, x
- Nhận xét, chấm vở.
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung : Tổ chức thi viết chữ đẹp
………………………………………………………..
Âm Nhạc(Tiết 6)
Học hát:Múa vui
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc đệm theo bài hát
+ Biết gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.
B/ Đồ dùng dạy học: Dụng cụ gõ, băng nhạc
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: Gọi 3 em lên hát “ xoè hoa”
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: gtb: Tên bài – Tên tác giả
2/ Hoạt động 2: Dạy và hát
-Gv hát mẫu – HS đọc lời ca
- HD hát từng câu đến hết bài (tổ, dãy, cá nhân)
3/ Hoạt động 3: Hát + vỗ tay theo phách, nhịp, tiết tấu.
- Hát thi đua theo tổ, dãy, cá nhân + gõ
III/ Hoạt động cuối cùng
- 3 HS lên hát + gõ phách, tiết tấu.
- Tập hát + gõ đệm ở nhà.
**Lồng ghép hoạt động ngoài giờ:Hoạt động vui chơi
_ Nội dung: Trò chơi “Hát theo tiếng nhạc cụ” (10 phút)
_ Giáo viên cho học sinh hát thay lời bài hát bằng những âm thanh tượng trưng cho tiếng đàn (tình tinh tính, từng tưng tứng), tiếng kèn (tò, te tí), tiếng trống (tùng tung túng),… và kết hợp làm động tác. Bạn nào được các bạn vỗ tay to nhất sẽ chiến thắng.
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung:
Chiều
Tập viết (BS)
Chữ hoa Đ.
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết chữ đẹp ,đúng mẫu cho hs
B/ / Các hoạt động dạy học
Viết bảng con: Đ, câu ứng dụng.
- Gv hướng dẫn viết chữ hoa
-Gv nêu cách viết + viết mâu
-HS viết bảng con.
-GV cho HS viết vở.phần luyện viết (Chú ý tư thế ngồi HS)
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung
Toán (BS)
Luyện Tập
A/ Mục tiêu:
- Thuộc bảng 7 cộng với một số.
B/Hoạt động dạy học:
-Bài 1,2,3,4
-Cả lớp làm bài tập.
-Cả lớp nhận xét,sửa bài.
-GV thu vở chấm điểm.
Tự nhiên – Xã hội (BS)
Tiêu hoá thức ăn
A/ Mục tiêu:
-Ôn tập và củng cố các kiến hức đã học
BCác hoạt động dạy học:
Chỉ sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệïng và dạ dày.
+ Nêu vai trò của răng, lưỡi khi ta nhai ?
+ Vào đến dạ dày thức ăn biến đổi thành gì ?
- Đại diện nhóm trả lời câu hỏi – Bổ sung ý.
- Đại diện vài cặp trả lời – Nhận xét bổ sung- Kết luậnVận dụng kiến thức vào đời sống
- HS thảo luận nhóm (4 em) – GV đưa ra câu hỏi
- Đại diện nhóm trình bày – nhận xét bổ sung - GDHS
- Tại sao phải ăn chậm, nhai kĩ ?
- Giáo viên chốt ý ,liên hệ giáo dục
Thứ sáu ngày 4 tháng 10 năm 2013
Toán (Tiết30)
Bài toán về ít hơn
SGK/30-Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn
+ Bài 1, 2
B/ Đồ dùng dạy học: Quả cam
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 2 HS làm bài 2,3 /29
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài : trực tiếp
2/ Hoạt động 2: Giới thiệu về bài tốn ít hơn
- HS quan sát và trả lời:
+ Hàng trên có mấy quả cam ? (7 quả cam )
+ Hàng dưới có ít hơn hàng trên mấy quả ? (2 quả cam )
+ Bài tốn hỏi gì ? (Hàng dưới có mấy quả cam ?)
- HS nhìn tóm tắt đọc lại đề bài.
- HS giải miệng – Nhận xét bổ sung – GV ghi bảng
3/ Hoạt động 3: HDHS làm VBT
Bài 1,2,HS đọc đề bài – HDHS nắm cách giải
- HS tự giải – Gọi HS lên Bảng sửa bài – Nhận xét
III/ Hoạt động cuối cùng
- 9 ít hơn 11 là mấy ? 6 ít hơn 8 là mấy ?
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung Bài tập 1,2 cho hs nhận dạng bài toán
Tập làm văn(Tiết 6)
Khẳng định, phủ định – Luyện tập về mục lục sách
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu:
- Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách(BT3).
- Giao tiếp
- Thể hiện sự tự tin
- Tìm kiếm thông tin
- Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực.
- Đóng vai
B/ Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài 1SGK
C/ Các hoạt động dạy học
I/ Hoạt động đầu tiên: 2 HS tìm các bài tập đọc trong tuần 7
II/ Dạy bài mới
1/ Hoạt động 1:Giới thiệu bài: Trực tiếp
2/ Hoạt động 2: HDHS làm bài tập
Bài 3: Hs tự làm – Gọi vài em nêu miệng
III/ Hoạt động cuối cùng
- HS trả lời: Em có thích đọc truyện không ?
- Giáo viên dặn dò, nhận xét
D/ Phần bổ sung:
Sinh hoạt tập thể (T6)
Tự quản
A .N.xeùt tình hình tuaàn qua:
-Toå tröôûng nhaän xeùt chung trong toå
-Lôùp tröôûng nhaän xeùt chung
B.Phöông höôùng tuaàn tôùi:
- Tieáp tuïc oån ñònh neà neáp.
- Reøn ñoïc cho nhöõng em ñoïc yeáu, reøn vieát cho hs yeáu
- Taêng cöôøng coâng taùc hoã trôï hs yeáu
--------------------------------
Chiều
Âm nhạc(BS)
Học hát : Múa vui
A/ Mục tiêu:Nhằm củng cố cho HS
- Biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc đệm theo bài hát
+ Biết gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca.
B/ HĐDH: HS bắt giọng cả lớp hát lần 1,
-Lần 2 kết hợp vận động tập thể
-GV yêu cầu các nhóm hát và biểu diễn bài hát theo cách riêng của mỗi nhóm
-Cả lớp bình chọn nhóm thể hiện hay nhất
…………………………………………………………………
Tiếng Việt(BS)
Khẳng định, phủ định – Luyện tập về mục lục sách
A/Mục tiêu:Giúp HS đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách
B/ Hoạt động dạy học:
- Bài tập: Ghi lại tên từng câu chuyện – tác giả của mỗi cuốn sách sau
GV phát sách cho HS
Làm việc theo nhóm
2 nhóm trình bày, nhận xét
----------------------------------
Toán (BS)
Bài toán về ít hơn
A/Mục tiêu: Nhằm củng cố cho HS biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn
B/ Hoạt động dạy học:
-Bài 1,2,3
-Cả lớp làm bài tập.
-Cả lớp nhận xét,sửa bài.
-GV thu vở chấm điểm.
File đính kèm:
- tuần 6.doc