Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 7

Tập đọc (T 19+20)

 Người thầy cũ

 SGK/56-Thời gian dự kiến: 70 phút

A/ Mục tiêu:

- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu.

- Hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt. Các từ ngữ làm rõ ý nghĩa câu chuyện: lễ phép, mắc lỗi. Hiểu nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa: Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.

GDHS kính trọng, lễ phép, quí mến thầy cô

- Xác định gái trị

- Tự nhận thức về bản thân

- Lắng nghe tích cực

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 dạy bài tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ hai ngày 7 tháng 10 năm 2013 Tập đọc (T 19+20) Người thầy cũ SGK/56-Thời gian dự kiến: 70 phút A/ Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu. - Hiểu nghĩa các từ mới: xúc động, hình phạt. Các từ ngữ làm rõ ý nghĩa câu chuyện: lễ phép, mắc lỗi. Hiểu nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa: Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ. GDHS kính trọng, lễ phép, quí mến thầy cô - Xác định gái trị - Tự nhận thức về bản thân - Lắng nghe tích cực - Trải nghiệm thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi ích cực B/ Đồ dùng dạy học: -Tranh minh họa bài đọc SGK C/ Các hoạt động dạy học I/ Hoạt động đầu tiên: 2 học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi bài cũ II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: trực tiếp 2/ Hoạt động 2: Luyện đọc + Giải thích từ khó a/ Giáo viên đọc mẫu tồn bài: từ tốn, vui vẻ, trìu mến… b/ Gọi HS đọc nối tiếp theo câu đến hết bài (cá nhân) - HD đọc từ khó: cổng trường, xuất hiện, lễ phép, mắc lỗi, nhộn nhịp, chớp mắt, cửa sổ, nhớ mãi c/ Đọc từng đoạn nối tiếp đến hết bài (cá nhân) - HD đọc ngắt nghỉ ở 1 số câu (xem y/c) - HS đọc các từ chú giải d/ Đọc từng đoạn trong nhóm (nhóm trưởng phân công) e/ Thi đọc giữa các nhóm (cá nhân, đồng thanh từng đoạn, cả bài) - Cả lớp đọc đồng thanh (đoạn 3) Tiết 2 3/ Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài - Đọc từng đoạn trả lời câu hỏi tương ứng. * Câu 1: Tìm gặp lại thầy cũ * Câu 2: Bố vội bỏ mũ đang đội trên đầu, lễ phép chào thầy. * Câu 3: Kỉ niệm thời đi học có lần trèo qua cửa sổ, thầy chỉ bảøo ban, nhắc nhở mà không phạt. * Câu 4: Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố vẫn tự nhận đó là hình phạt để ghi nhớ mãi và không bao giờ mắc lại 4/ Hoạt động 4: Luyện đọc lại - Đọc phân vai theo nhóm (nhóm trưởng phân vai ) - Thi đọc phân vai theo nhóm – Nhận xét – Tuyên dương - Thi đọc tồn bộ câu chuyện (cá nhân ) III/ Hoạt động cuối cùng - Câu chuyện này giúp em hiểu: HS nhớ ơn, kính trọng và yêu quí thầy cô giáo. - GDHS biết kính trọng, biết ơn, quí mến thầy cô. - Đọc bài và tập kể chuyện. - Giáo viên nhận xét, dặn dò D/ Phần bổ sung:Thêm 5 phút: Rèn hs đọc thêm Chiều Toán (T31) Luyện tập Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn và rèn kĩ năng giải bài tốn về ít hơn, nhiều hơn. - HS nắm được kiến thức, giải được bài tập. - Rèn HS đọc kĩ đề bài, làm tốn cẩn thận, chính xác. B/ Đồ dùng dạy học: 20 ve tính ( Giáo viên và học sinh ) C/ Các hoạt động dạy học I/ Hoạt động đầu tiên: - 1 HS sửa bài tập 3/30 II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: gtb: Luyện tập 2/ Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm vở bài tập Bài 1: Đọc yêu cầu đề bài – Điền số vào chỗ chấm…. - HS tự làm – Sửa miệng – Đổi vở kiểm tra chéo Bài 2,3: Tìm hiểu bài – HS tự giải – 2 HS lên bảng - Nhận xét đúng sai – Sửa bài Bài 4: Hình chữ nhật là hình có mấy cạnh ? Hình tam giác là hình có mấy cạnh? - HS tự làm – Sửa bảng – Nhận xét bổ sung III/ Hoạt động cuối cùng: Trò chơi: Nhẩm nhanh - 1 đội nêu đề tốn – 1 đội nhẩm – Ngược lại - Nhận xét – Tuyên dương - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/ Phần bổ sung:Bài cho hs làm bảng con Tiếng việt(BS) Người thầy cũ A/ Mục tiêu: - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi đúng ở các câu. B/Hoạt động dạy học: - Hướng dẫn hs luyện đọc cả bài . - Hướng dẫn hs luyện đọc rõ lời nhân vật . - Hs thi đọc . - Nhận xét , tuyên dương . Thứ ba ngày 8 tháng 10 năm 2013 Kể chuyện (T7) Người thầy cũ SGK/57- Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói: Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện . Kể lại được tồn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự. Tham gia dựng lại phần chính câu chuyện (đoạn 2) theo các vai. - Rèn kĩ năng nghe: Tập trung nghe bạn kể để đánh giá đúng lời bạn kể - GDHS biết lễ phép, kính trọng thầy cô giáo. B/ Đồ dùng dạy học: - Đồ vật để đóng vai C/ Các hoạt động dạy học I/ Hoạt động đầu tiên: 4 học sinh dựng lại câu chuyện “ Mẫu giấy vụn” II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp. 2/Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh kể chuyện * Nêu tên các nhân vật trong câu chuyện * HDHS kể lại tồn bộ câu chuyện - Kể chuyện trong nhó (nhóm 4 em) - Thi kể chuyện trước lớp – Nhận xét – Tuyên dương * Dựng lại phần chính của câu chuyện (đoạn 2) theo vai - GV dẫn chuyện – HS nắm các vai nhân vật - HS xung phong dựng lại chuyện theo vai (3 em) - Các nhóm thi dựng lại câu chuyện III/ Hoạt động cuối cùng - Gọi học sinh kể lại tồn bộ câu chuyện - GDHS biết kính trọng, quí mến thầy cô giáo. - Tập kể lại ở nhà. - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/ Phần bổ sung:Thêm 5 phút Toán (T32) Ki lô gam SGK/32-Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: Giúp HS - Có biểu tượng về nặng hơn, nhẹ hơn. - Làm quen với cái cân, quả cân và cách cân (đĩa). Nhận biết về đơn vị, kilôgam, biết đọc, viết tên gọi và kí hiệu của kílôgam (kg) - Tập thực hành cân một số đồ vật quen thuộc. Biết làm các phép tính cộng, trừ các số kèm theo đơn vị kilôgam. B/ Đồ dùng dạy học: GV: Cân đĩa, quả cân 1kg, 2 kg, 5 kg, gạo, đường, sách, vở C/ Các hoạt động dạy học I/ Hoạt động đầu tiên: Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập 2,3/31 II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: Vật thật (cái cân, quả cân) 2/ Hoạt động 2: Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn - HS thực hành: 2 tay: 1 tay cầm 1 quyển sách, 1 tay cầm 1 quyển vở. + Quyển nào nặng hơn, quyển nào nhẹ hơn? - Tương tự 1 tay cầm 1 quả cân 1 kg, 1 tay cầm 1 quyển vở. * Kết luận: Trong thực tế có vật nặng hơn hoặc nhẹ hơn vật khác. Muốn biết vật nặng, nhẹ thế nào ta phải cân vật đó. 3/ Hoạt động 3: Giới thiệu cái cân đĩa và cái cân đồ vật - HS quan sát cân đĩa: GV bỏ 1 đĩa có gói kẹo, 1 đĩa có gói bánh. Nếu cân thăng bằng ta nói: kẹo nặng = bánh. Nếu cân nghiêng về gói nào nặng hơn 4/ Hoạt động 4: Giới thiệu kilôgam, quả cân 1kg - Các vật nặng, nhẹ thế nào ta dùng đơn vị đo kilôgam - Khi kilôgam viết tắt: kg – HS đọc nhiều lần - Đây là quả cân: 1kg, 2 kg, 5 kg 5/ Hoạt động 5: HDHS làm VBT Bài 1: Đọc yêu cầu – HD bài mẫu – HS làm – Sửa bảng (1 HS) Bài 2: HD bài mẫu – HS tự làm – 2 em sửa miệng – Nhận xét – Đổi vở kiểm tra chéo Bài 3: HS tóm tắt đọc đề bài – HDHS tìm hiểu bài – HS tự giải – 1 em lên bảng – Sửa sai. Bài 4: Đọc yêu cầu – HS trả lời miệng III/ Hoạt động cuối cùng - Các nhóm thi cân nhanh, đúng - Nhận xét , tuyên dương DPhần bổ sung:Bài tập 2 báo cáo bằng cách bốc thăm Chính tả (T13) Tập chép: Người thầy cũ SGK/57- Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: -Chép lại chính xác, trình bày đúng 1 đoạn trong bài: Người thầy cũ -Viết đúng chính tả. Phân biệt được ui/uy, tr/ch, iên/iêng B/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết bài - VBT C/ Các hoạt động dạy học I/ Hoạt động đầu tiên: 2 học sinh lên bảng – Cả lớp viết bảng con II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: gtb trực tiếp 2/Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tập chép - Giáo viên đọc mẫu, 2 học sinh đọc lại + Dũng nghĩ gì khi bố đã ra về ? + Bài tập chép có mấy câu ? Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào ? - Viết bảng con: xúc động, cổng trường, mắc lỗi, hình phạt….. - Hướng dẫn học sinh chữa lỗi chính tả bằng bút chì 3/ Hoạt động 3: Thu bài chấm ( 5 em ) 4/ Hoạt động4; Hướng dẫn học sinh làm bài tập * Bài 1,2: Đọc yêu cầu – HS tự làm – 2 em lên bảng – Nhận xét sữa sai. III/ Hoạt động cuối cùng Nhận xét bài chính tả - Tập viết lại từ khó - Giáo viên dặn dò, nhận xét D/ Phần bổ sung: Toán (BS) Ki lô gam A/ Mục tiêu: Giúp HS - Tập thực hành cân một số đồ vật quen thuộc. Biết làm các phép tính cộng, trừ các số kèm theo đơn vị kilôgam. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Thứ tư ngày 9 tháng 10 năm 2013 Tập đọc (T21) Thời khóa biểu SGK/58-Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: 1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc đúng thời khố biểu. Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ ràng, mạch lạc, dứt khốt. 2-Rèn kĩ năng đọc hiểu: Nắm được số tiết học chính, số tiết bổ sung, số tiết học tự chọn. Hiểu tác dụng của thời khố biểu đối với học sinh. - Giúp theo dõi các tiết học trong từng buổi, ngày. Chuẩn bị bài vở để học tập tốt B/ Đồ dùng dạy học: - Giấy viết mục lục sách thiếu nhi - Bảng ghi thời khố biểu C/ Các hoạt động dạy học I/ Hoạt động đầu tiên: Gọi 4 HS đọc bài + Trả lời câu hỏi II/ Dạy bài mới 1/ Hoạt động 1: giới thiệu bài: Trực tiếp 2/Hoạt động 2: Luyện đọc + giải nghĩa từ khó a/GV đọc thời khố biểu theo 2 cách + Cách 1: Đọc theo từng ngày (thứ, buổi, tiết) + Cách 2: Đọc theo buổi (buổi, thứ, tiết) b/ Luyện đọc theo trình tự thứ-buổi-tiết - 1 em đọc thành tiếng thời khố biểu các ngày còn lại c/ HS luyện đọc theo nhóm – Các nhóm thi đọc d/ Luyện đọc theo trình tự buổi-thứ-tiết e/ Các nhóm thi “Tìm môn học” - 1 HS xướng tên 1 ngày, 1 buổi, 1 tiết. Ai tìm nhanh, đọc đúng nội dung thời khố biểu. 3/ Hoạt động 3: HDHS Tìm hiểu bài. Câu 3: Cả lớp đọc thầm thời khố biểu, đếm số tiết của từng môn học, số tiết chính, bổ sung, tự chọn. Câu 4: Biết lịch học, chuẩn bị bài ở nhà, mang sách vở và ĐDHT cho đúng. III/ Hoạt động cuối cùng: 2 HS đọc thời khố biểu của lớp - GDHS: có thói quen sử dụng thời khố biểu. - Giáo viên dặn dò, nhận xét D Phần bổ sung :Luyện đọc hiểu câu1,2 cho hs đọc cá nhân ………………………………………………… Môn: Toán (T33) Luyện tập SGK/33-Thời gian dự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu: Học sinh làm quen với đồng hồ – Tập giải tốn có kèm theo đơn vị Kg. B/ Đồ dùng dạy học: Đồng hồ – Bảng phụ C/ Các hoạt động dạy học: I/ Hoạt động đầu tiên: Kiểm tra bài: Ki lô gam II/ Dạy bài mới: 1/ Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu bài trực tiếp 2/ Hoạt động 2: Thực hành - Cho học sinh làm VBT Bài 1: Học sinh lên câu thực hành Bài tập 2: Ghi đáp số – học sinh làm bằng cách đưa thẻ Bài tập 3: Tính : Học sinh làm bảng con Bài tập 4: Học sinh đọc đề – Một học sinh lên bảng tóm tắt - Học sinh giải – 1 em lànm bảng phụ – Cả lớp làm VBT. III/ Hoạt động cuối cùng: - Gọi học sinh lên thực hành D/ Phần bổ sung: Bài tâp 4hslàm nhóm ………………………………………… LUYEÄN TÖØ VAØ CAÂU(T7) MÔÛ ROÄNG VOÁN TÖØ: TÖØ NGÖÕ VEÀ CAÙC MOÂN HOÏC. TÖØ CHÆ HOAÏT ÑOÄNG Sgk/ 11- Tgdk:35’ A.Muïc tieâu - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người (BT1, BT2); kể được nội dung mỗi tranh (SGK) bằng 1 câu (BT3). - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu (BT4). B.ĐDDH: GV: Tranh.Baûng phuï, buùt daï. HS: SGK C.HĐDH: 1. Baøi cuõ 2 HS leân ñaët caâu hoûi cho caùc boä phaän caâu maãu (Ai? Laø gì?) ñöôïc gaïch döôùi. GV ghi saün leân baûng. Beù Hoa laø HS lôùp 1 Boä phim maø em thích nhaát laø boä phim Taây Du Kyù. Tìm nhöõng caùch noùi coù nghóa gioáng caâu. GV nhaän xeùt. 2. HÑ daïy baøi môùi: *Hoaït ñoäng 1: Keå teân caùc moân hoïc Ÿ Muïc tieâu: Naém ñöôïc teân caùc moân hoïc Ÿ Phöông phaùp: Luyeän taäp ò ÑDDH: Baûng phuï. Baøi 1: keå teân caùc moân hoïc ôû lôùp Hs laøm -Gv nxeùt *Hoaït ñoäng 2: Tìm töø chæ hoaït ñoäng cuûa ngöôøi. Ÿ Muïc tieâu: Naém ñöôïc ñoäng töø Ÿ Phöông phaùp: Tröïc quan òÑDDH: Tranh à Nhöõng töø chæ hoaït ñoäng goïi laø ñoäng töø. - GV ghi baûng Baøi 3: - Gv giuùp hs naém y/c Keå laïi noäi dung tranh baèng 1 caâu. GV cho HS ñoïc caâu maãu GV yeâu caàu HS döïa vaøo tranh ñeå vieát laïi noäi dung tranh baèng 1 caâu. GV nhaän xeùt *Hoaït ñoäng 3: Ñieàn ñoäng töø thích hôïp vaøo choã troáng cho caâu ñuû yù Ÿ Muïc tieâu: Coù khaùi nieäm duøng ñoäng töø Ÿ Phöông phaùp: Thaûo luaän ò ÑDDH: Baûng phuï, buùt daï. Baøi 4: GV höôùng daãn HS thöïc hieän baøi. GV nhaän xeùt 3.Cuûng coá: Theá naøo laø ñoäng töø? GV cho HS leân ñoùng hoaït caûnh theo daïng kòch caâm vaø cho HS neâu nhöõng töø chæ hoaït ñoäng. 4. Nhaän xeùt – daën doø: D. Phaàn boå sung:Bàitập 3 cho hs làm nhóm đôi Toán (BS) Luyện tập A/ Mục tiêu: -Giải toánn có kèm theo đơn vị Kg. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Chiều AN TOAØN GIAO THOÂNG (1) AN TOAØN VAØ NGUY HIEÅM KHI ÑI TREÂN ÑÖÔØNG SGK / 3 Thôøi gian döï kieán : 35 ph A. Muïc tieâu -Treõ em phaûi caàn tay ngöôøi lôùn khi ñi boä sang ñöôøng - Treõ em khoâng ñöôïc ñi chôi , chaïy döôùi loøng ñöôøng - Khoâng sang ñöôøng khi taàm nhìn bò che khuaát - Khoâng ngoài sau xe ñaïp do baïn nhoû chaïy - Ngoài treân xe maùy caàn ñoäi noùn baûo hieåm B.ĐDDH: Tranh SGK- 5 phieáu hoaït ñoäng 2 C.HĐDH: v Hoaït ñoäng 1: döôùi thieäu an toaøn vaø nguy hieåm ŸMuïc tieâu: hoïc sinh hieåu yù nghóa an toaøn vaø khoâng an toaøn khi ñi treân ñöôøng. Nhaän bieát haønh ñoäng an toaøn vaø khoâng an toaøn ŸTieán haønh : GV chia lôùp – Nhoùm töï thaûo luaän – Ñaïi dieän baùo caùo à Ñi boä hay ñi qua ñöôøng phaûi naém tay ngöôøi lôùn laø an toaøn.Ñi boä qua ñöôøng phaûi tuaân theo tín hieäu ñeøn giao thoâng laø an toaøn v Hoaït ñoäng 2: HS thaûo luaän nhoùm phaân bieät haønh vi an toaøn vaø nguy hieåm ŸMuïc tieâu: Giuùp caùc em choïn haønh vi khi gaëp caùc tình huoáng khoâng an toaøn treân ñöôøng phoá ŸTieán haønh : GV chia 4 nhoùm – Nhoùm thaûo luaän – Ñaïi dieän baùo caùo. à Xem saùch ATGT. v Hoaït ñoäng 3: An toaøn treân ñöôøng phoá ŸMuïc tieâu: Hoïc sinh bieát khi ñi hoïc , ñi chôïi treân ñöôøng phaûi ñaûm baûo an toaøn ŸTieán haønh : GV cho HS noùi veà an toaøn treân ñöôøng ñi hoïc. à Treân ñöôøng coù nhieàu loaïi xe qua laïi ta phaûi chuù yù khi ñi ñöôøng. Ñi treân væa heø hoaëc ñi saùt leà beân phaûi .Quan saùt kyõ tröôùc khi ñi qua ñöôøng ñeå ñaûm baûo an toaøn * Cuõng coá daën doø: D.Phần boå sung: Tiếng việt(BS) MÔÛ ROÄNG VOÁN TÖØ: TÖØ NGÖÕ VEÀ CAÙC MOÂN HOÏC. TÖØ CHÆ HOAÏT ÑOÄNG A.Muïc tieâu - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người . - Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu . B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. Toán (BS) Luyện tập A/ Mục tiêu: -Giải toánn có kèm theo đơn vị Kg. B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3,4 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. TÖÏ NHIEÂN VAØ XAÕ HOÄI(BS) AÊN UOÁNG ÑAÀY ÑUÛ tgdk: 35’ A. Muïc tieâu +Bieàt aên ñuû chaát, uoáng ñuû nöôùc seõ giuùp cô theå choùng lôùn vaø khoeû maïnh. Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa ăn. B..Tiến trình dạy học: -Hoaït ñoäng 1: Thaûo luaän nhoùm -Hs bieát keå nhöõng thöùc aên em aên haøng ngaøy -GV boå sung yù kieán cuûa HS vaø keát luaän: Hoaït ñoäng 2: Thaûo luaän nhoùm Ÿ HS hieåu ñöôïc taïi sao caàn aên uoáng ñaày ñuû Böôùc 1: Laøm vieäc caû lôùp Böôùc 2 : Hs traû lôøi caù nhaân GV nhaän xeùt, boå sung Troø chôi Ñi chôï Böôùc 1 : GV HD caùch chôi Böôùc 2: Hs tham gia chôi -Gv nxeùt Thứ năm ngày 10 tháng 10 năm 2013 TOAÙN (Tieá34) 6 COÄNG VÔÙI MOÄT SOÁ 6 + 5 Sgk/ 34 Tg: 35’ A. Muïc tieâu +Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 6+5, laäp ñöôïc baûng 6 coäng vôùi moät soá. +Nhaän bieát tröïc giaùc veà tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp coäng. +Döïa vaøo baûng 6 coäng vôùi moät soá ñeå tìm ñöôïc soá thích hôïp ñieàn vaøo choã troáng. - Caùc baøi taäp caàn laøm: BT1, BT2, BT3. B.ĐDDH: GV : 11 que tính, SGK, baûng phuï, buùt daï. HS : 11 que tính, baûng con, vôû. C.HĐDH: 1. Baøi cuõ :Luyeän taäp -KT BT ôû nhaø Baøi 2: Baøi 3: Gv nxeùt 2. HÑ daïy baøi môùi: Giôùi thieäu: v Hoaït ñoäng 1: Thöïc hieän pheùp coäng daïng 6 + 5. Ÿ Phöông phaùp: Tröïc quan, luyeän taäp ò ÑDDH: 11 que tính. Giôùi thieäu pheùp coäng 6 + 5 GV neâu baøi toaùn: Coù 6 que tính, theâm 5 que tính nöõa laø maáy que tính? Vaäy: 6 + 5 = 11 GV chæ HS leân ñaët tính doïc vaø tính Neâu caùch coäng? GV cho HS töï ñieàn keát quaû pheùp tính coøn laïi vaøo SGK. GV cho HS ñoïc v Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh Ÿ Muïc tieâu: +Bieát caùch thöïc hieän pheùp coäng daïng 6+5, laäp ñöôïc baûng 6 coäng vôùi moät soá. +Nhaän bieát tröïc giaùc veà tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp coäng. Ÿ Phöông phaùp: Luyeän taäp ò ÑDDH: Baûng phuï, buùt daï. Baøi 1: Tính nhaåm GV höôùng daãn quan saùt Gv nxeùt Baøi 2: Tính Hs laøm -Gv söûa baøi Muïc tieâu: Döïa vaøo baûng 6 coäng vôùi moät soá ñeå tìm ñöôïc soá thích hôïp ñieàn vaøo choã troáng Baøi 3: Soá ? GV cho HS thi ñua ñieàn soá - Hoaït ñoäng 3 3.Cuûng coá: 4. Nhaän xeùt – daën doø: D. Phaàn boå sung: - Hoaït ñoäng 3:cho hs chơi tc:Tiếp sức TAÄP VIEÁT(T7) CHÖÕ HOA E,E Sgk/ 59 Tgdk: 35’ A. Muïc tieâu +Vieát ñuùng 2 chöõ hoa E, E ( 1 doøng côõ vöøa, 1 doøng côõ nhoû- E hoaëc EÂ), chöõ vaø caâu öùng duïng: Em( 1 doøng côõ vöøa, 1 doøng côõ nhoû), Em yeâu tröôøng em .(3 laàn). B.ĐDDH: -GV: Chöõ maãu E,E . Baûng phuï vieát chöõ côõ nhoû. -HS: Baûng, vôû C.HĐDH: 1. Baøi cuõ Kieåm tra vôû vieát. Yeâu caàu vieát: Ñ Haõy nhaéc laïi caâu öùng duïng. Vieát : Ñeïp GV nhaän xeùt, cho ñieåm. 2. HÑ daïy baøi môùi: Giôùi thieäu: v Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn vieát chöõ caùi hoa Ÿ Muïc tieâu: Naém ñöôïc caáu taïo neùt cuûa chöõ E ,E Ÿ Phöông phaùp: Tröïc quan. ò ÑDDH: Chöõ maãu: E , Höôùng daãn HS quan saùt vaø nhaän xeùt. Gaén maãu chöõ E Phaùt chöõ maãu Chöõ E cao maáy li? Goàm maáy ñöôøng keû ngang? Vieát bôûi maáy neùt? * GV chæ vaøo chöõ E vaø mieâu taû: + Goàm 1 neùt cong döôùi vaø 2 neùt cong traùi noái lieàn nhau taïo voøng giöõa thaân chöõ. GV vieát baûng lôùp. GV höôùng daãn caùch vieát. GV vieát maãu keát hôïp nhaéc laïi caùch vieát. HS vieát baûng con. GV yeâu caàu HS vieát 2, 3 löôït. GV nhaän xeùt uoán naén. * Gaén maãu chöõ E Chöõ E gioáng vaø khaùc chöõ E ôû ñieåm naøo? GV yeâu caàu HS vieát 2, 3 löôït. v Hoaït ñoäng 2: Höôùng daãn vieát caâu öùng duïng. Ÿ Muïc tieâu: Naém ñöôïc caùch vieát caâu öùng duïng, môû roäng voán töø. Ÿ Phöông phaùp: Ñaøm thoaïi. ò ÑDDH: Baûng phuï: caâu maãu * Treo baûng phuï Giôùi thieäu caâu: E m yeâu tröôøng em Quan saùt vaø nhaän xeùt: Neâu ñoä cao caùc chöõ caùi. Caùch ñaët daáu thanh ôû caùc chöõ. Caùc chöõ vieát caùch nhau khoaûng chöøng naøo? GV vieát maãu chöõ: E m löu yù noái neùt E vaø m. HS vieát baûng con * Vieát: : E m - GV nhaän xeùt vaø uoán naén. v Hoaït ñoäng 3: Vieát vôû Ÿ Muïc tieâu: Vieát ñuùng maãu côõ chöõ, trình baøy caån thaän. Ÿ Phöông phaùp: Luyeän taäp. ò ÑDDH: Baûng phuï * Vôû taäp vieát: GV neâu yeâu caàu vieát. GV theo doõi, giuùp ñôõ HS yeáu keùm. Chaám, chöõa baøi. GV nhaän xeùt chung. 3.Cuûng coá: GV cho 2 daõy thi ñua vieát chöõ ñeïp. 4. Nhaän xeùt – daën doø: GV nhaän xeùt tieát hoïc. Nhaéc HS hoaøn thaønh noát baøi vieát. D.Phần bổ sung: CHÍNH TAÛ(Tieát14) CO GIAÙO LÔÙP EM Sgk/ 61 Tg: 35’ A. Muïc tieâu +Nghe vieát chính xaùc baøi chính taû, trình baøy ñuùng 2 khoå thô ñaàu cuûa baøi Coâ giaùo lôùp em. +Laøm ñöôïc BT2, BT(3) a/b, hoaêc baøi chöông trình phöông ngöõ do GV soaïn. B.ĐDDH: - GV: SGK, Baûng phuï: Cheùp ñoaïn chính taû. HS: Vôû, baûng con C.HĐDH: 1. Baøi cuõ :Ngöôøi Thaày cuõ GV nhaän xeùt 2. HÑ daïy baøi môùi: Giôùi thieäu: (1’) Phaùt trieån caùc hoaït ñoäng v Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn nghe, vieát Ÿ Muïc tieâu: Hieåu noäi dung baøi, vieát ñuùng chính taû Ÿ Phöông phaùp: Ñaøm thoaïi, luyeän taäp ò ÑDDH: Baûng phuï: Cheùp ñoaïn chính taû. GV ñoïc ñoaïn vieát Neâu nhöõng hình aûnh ñeïp trong luùc coâ daïy em vieát? Moãi doøng thô coù maáy chöõ? Caùc chöõ ñaàu moãi doøng thô vieát ntn? HS neâu nhöõng töø vieát khoù? Gv phaân tích töø khoù Gv ñoïc hs vieát Ñoïc hs soaùt loãi GV chaám sô boä v Hoaït ñoäng 2: Luyeän taäp Ÿ Muïc tieâu: Phaân bieät vaàn ui/uy, ch/tr, ieân/ieâng Ÿ Phöông phaùp: Luyeän taäp ò ÑDDH: Baûng phuï Baøi 1: -Gv neâu y/c -GV cho HS thi ñua gheùp aâm ñaàu, vaàn, thanh thaønh tieáng, töø. -Gv nxeùt Baøi 2b: Yeâu caàu HS tìm caøng nhieàu töø ngöõ caøng toát neáu coù thôøi gian. -GV nhaän xeùt 3.Cuûng coá: Cho HS hoaït ñoäng theo nhoùm Treo baûng vaø phaùt theû töø cho 2 nhoùm HS vaø yeâu caàu 2 nhoùm naøy cuøng thi gaén töø ñuùng. 4. Nhaän xeùt – daën doø: D. Phaàn boå sung:Hđộng củng cố cho cả lớp viết các từ sai vào bảng con AÂM NHAÏC Tieát 7 OÂN TAÄP BAØI HAÙT MUÙA VUI Sgk/ 8 Tg: 35’ A.Muïc tieâu: +Bieát haùt theo giai ñieäu vaø ñuùng lôøi ca. +Bieát haùt keát hôïp moät vaøi ñoäng taùc phuï hoaï ñôn giaûn. - Thuộc lời ca. B. ÑDDH: -GV: Baêng nhaïc, maùy nghe, nhaïc cuï quen duøng -HS: Nhaïc cuï goõ C.HÑDH: 1.Baøi cuõ: -KT baøi haùt Muaù vuià nxeùt 2.HÑ daïy baøi môùi: *HÑ 1: OÂn taäp baøi haùt Muùa vui *Mtieâu: HS haùt ñuùng baøi Muùa vui -Tieán haønh: -Gv baét gioïng cho hs haùt *HÑ2: Haùt theo töøng toác ñoä *Mtieâu: Hs bieát thöïc hieän -Tieán haønh: -Nxeùt *Hoaït ñoäng 3: Haùt keát hôïp vaän ñoäng phuï hoaï Mtieâu: Hs bieát thöïc hieän -Tieán haønh: Toå chöùc cho HS haùt keát hôïp phuï hoaï theo baøi haùt. 3/Cuûng coá: *Lồng ghép hoạt động NGLL: (10 phút ) - Nội dung : Nghe một số bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước - Giáo viên giới thiệu và cho học sinh nghe một số bài hát nổi tiếng của Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước: Reo vang bình minh (1947), Lên đàng (1944), Tiến về Sài Gòn, Giải phóng miền Nam,… 4/Nhaän xeùt daën doø: D/ Phaàn boå sung: ………………………………………………………………………………………………………………………… Chiều Tập Viết (BS) Chữ hoa E,Ê A/ Mục tiêu: -Nhằm rèn cho các em viết đúng và đủ dòng B/ HĐDH; GV chọn vài câu trong bài tập đọc , yêu cầu cả lớp viết đúng và đủ (ngoài ra chú ý cách trình bày) Toán (BS 6 cộng với một số:6+5 A/ Mục tiêu: -Döïa vaøo baûng 6 coäng vôùi moät soá ñeå tìm ñöôïc soá thích hôïp ñieàn vaøo choã troáng. -Giải toán B/Hoạt động dạy học: -Bài 1,2,3 -Cả lớp làm bài tập. -Cả lớp nhận xét,sửa bài. -GV thu vở chấm điểm. TÖÏ NHIEÂN VAØ XAÕ HOÄI(BS) AÊN UOÁNG ÑAÀY ÑUÛ A. Muïc tieâu:-Bieàt aên ñuû chaát, uoáng ñuû nöôùc seõ giuùp cô theå choùng lôùn vaø khoeû maïnh. -Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa ăn. -Hs bieát keå nhöõng thöùc aên em aên haøng ngaøy -GV boå sung yù kieán cuûa HS vaø keát luaän -Gv nxeùt Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013 Toán(T35) 26 + 5 Sgk/ 35-Tgdk: 35’ A. Muïc tieâu +Bieát thöïc hieän pheùp coäng coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 26+5. +Bieát giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn. +Bieát thöïc haønh ño ñoä daøi ñoaïn thaúng. -Baøi taäp caàn laøm: BT1(doøng 1), BT3, BT4. B.ĐDDH: GV: 2 boù que vaø 11 que tính rôøi. Baûng phuï, buùt daï. Thöôùc ño. HS: SGK, que tính, thöôùc ño. C.HĐDH: 1. Baøi cuõ :6 coäng vôùi 1 soá Kt chaám vôû ôû nhaø - HS laøm baøi-GV nhaän xeùt. 2. HÑ daïy baøi môùi: *Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp coäng 26 + 5 Ÿ Phöông phaùp: Tröïc quan ò ÑDDH: Que tính. GV neâu ñeà toaùn Coù 26 que tính theâm 5 que tính nöõa. Hoûi coù taát caû maáy que tính? GV cho HS leân baûng trình baøy. GV choát baèng pheùp tính. 26 + 5 = 31 Yeâu caàu HS ñaët tính Neâu caùch tính *Hoaït ñoäng 2: Thöïc haønh Ÿ Muïc tieâu: Bieát thöïc hieän pheùp coäng coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 26+5 Ÿ Phöông phaùp: Luyeän taäp òÑDDH: Baûng phuï, buùt daï. Baøi 1: Tính GV quan saùt HS laøm baøi Muïc tieâu: Bieát giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn Baøi 3: Giaûi toaùn Ñeå bieát thaùng sau con lôïn caân naëng bao nhieâu ki-loâ-gam ta laøm theá naøo? Muïc tieâu:Bieát thöïc haønh ño ñoä daøi ñoaïn thaúng. Baøi 4: GV cho HS ño roài ñieàn vaøo oâ troáng. 3.Cuûng coá: GV cho HS ñoïc baûng coäng 6 GV cho HS giaûi toaùn thi ñua 4. Nhaän xeùt – daën doø: D. Phaàn boå sung:Baøi 4 cho hs chuyền hoa Tập làm văn(T7) KEÅ NGAÉN THEO TRANH LUYEÄN TAÄP VEÀ THÔØI KHOÙA BIEÅU Sgk/ 62 Tg: 35’ A. Muïc tieâu +Döïa vaøo 4 tranh minh hoaï, keå ñöôïc caâu chuyeän ngaén coù teân Buùt cuûa coâ giaùo( BT1) +Döïa vaøo thôøi khoaù bieåu hoâm sau cuûa lôùp ñeå traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi ôû BT 3. GV nhắc HS chuẩn bị TKB của lớp để thực hiện yêu cầu của BT3. -Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập. -Lắng nghe tích cực -Quản lí thời gian B.Phương tiện dạy học: -Tranh, TKB C.Tiến trình dạy học: 1. Baøi cuõ:Khaúng ñònh, phuû ñònh. Laäp muïc luïc saùch. Kieåm tra HS laäp muïc luïc caùc baøi Taäp ñoïc ñaõ hoïc ôû tuaàn 3 vaø 4. GV nhaän xeùt. 2. HÑ daïy baøi môùi: v Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn laøm baøi Ÿ Muïc tieâu: Nhìn tranh keå 1 caâu chuyeän ñôn giaûn -Quản lí thời gian –chia sẻ thông tin -Đóng vai Ÿ Phöông phaùp: Tröïc quan, ñaøm thoaïi ò ÑDDH: Tranh Baøi 1: - GV treo tranh HD hs keå maãu theo tranh 1 Tranh 1: Tranh veõ 2 baïn ñang laøm gì? Moät baïn boãng noùi gì? Baïn kia traû lôøi ra sao? *Gôïi yù hs keå tranh 2,3,4 Tranh 2 coù theâm ai? Coâ giaùo laøm gì? Baïn noùi gì vôùi coâ? Trong tranh 3 hai baïn ñang laøm gì? Tranh 4 coù nhöõng ai? Baïn laøm gì? Noùi gì? Meï baïn noùi gì Gv nxeùt Baøi 2: Vieát laïi TKB ngaøy hoâm sau cuûa lôùp. - Gv neâu y/c Hs laøm-GV nhaän xeùt. Tích hợp nội dung họ

File đính kèm:

  • doctuần 7.doc