Môn : TOÁN
Bài : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
MỤC TIÊU :
- Củng cố về các số từ 0 đến 100 , về thứ tự của các số , số có một chữ số , số có hai chữ số, số liền trước và liền sau của một số .
- Rèn kĩ năng nhớ và đọc , viết các số từ 0 đến 100.
-Giáo dục HS tính cẩn thận,chính xác khi học toán.
74 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 1 đến 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1 Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2007
Tiết : 5
Môn : TOÁN
Bài : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
MỤC TIÊU :
- Củng cố về các số từ 0 đến 100 , về thứ tự của các số , số có một chữ số , số có hai chữ số, số liền trước và liền sau của một số .
- Rèn kĩ năng nhớ và đọc , viết các số từ 0 đến 100.
-Giáo dục HS tính cẩn thận,chính xác khi học toán.
CHUẨN BỊ :
Một bảng kẻ sẵn các ô vuông như bài tập 2 trong SHS
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cả lớp , cá nhân )
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài
b.Ôn tập
Bài 1
( cả lớp )
Bài 2
( cá nhân )
Bài 3
( cá nhân )
3.Củng cố- Dặn dò
5’
25’
5’
- Gọi HS viết các số từ 1 đến 10
Nhận xét,ghi điểm
* Giới thiệu trực tiếp
* Gọi Hs nêu các số,GV lần lượt ghi lên bảng
Nhận xét
* Yêu cầu HS tự làm bài vào VBT, gọi 1 em lên bảng viết vào bảng kẻ sẵn
- Nhận xét chữa bài
* Yêu cầu Hs làm bài vào vở
- Nhận xét chữa bài , chốt đáp án
* Nêu yêu cầu : Nhắc lại các số từ 0 đến 100
- Hỏi : Trong các số đó:
+Những số náo có một chữ số?
+Những số có hai chữ số là những số từ số mấy đến số mấy?
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Giao việc về nhà
- 2 HS lên bảng viết
- lớp viết vào bảng con
- Chú ý
- Trả lời miệng
- Làm bài vào VBT
- 1hs lên bảng
- Làm bài vào vở
- nối tiếp nhắc lại
2 em trả lời
Chú ý
Tuần 1 Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2007
Tiết 3+4
Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy : CÓ CÔNG MÀI SẮT , CÓ NGÀY NÊN KIM
HS MỤC TIÊU:
-HS đọc thành tiếng ,rõ ràng,đọc đúng các từ ngữ hay phát âm sai,biết phân biệt lời nhân vật.
-Hiểu các từ ngữ :nắn nót,thành tài,… và nội dung bài.
-Giáo dục HS tính kiên nhẫn,chăm học.
CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ như SHS .Một thỏi sắt,một cây kim.
- Bảng phụ ghi câu cần HD HS luyện đọc.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Tiết 1
1.Bài cũ
( cả lớp )
2.Bài mới
Giới thiệu bài
HĐ1:HD đọc
( cả lớp , cá nhân , nhóm )
Tiết 2
HĐ2: Tìm hiểu bài (Nhóm )
HĐ3:Luyện đọc
(Nhóm)
3.Củng cố- Dặn dò
5’
25’
5’
* Kiểm tra dụng cụ sách vở của HS
Nhận xét chung
* Treo tranh,giới thiệu bài
- Đọc mẫu toàn bài
- Gọi 1 HS đọc lại bài
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu
- Rút từ khó hướng dẫn HS đọc
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn
- Treo bảng phụ HD HS đọc đúng câu
- Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
- Nhận xét ghi điểm
Chia 4 nhóm
Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi SGK
- Nhận xét chốt đáp án sau mỗi câu
* Tổ chức đọc phân vai theo từng nhóm
- Nhận xét các nhóm
Hỏi:
-Em thích nhân vật nào nhất?Vì sao?
-Em học được điều gì qua bài học này?
- Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà đọc lại bài
- Đặt đồ dùng lên bàn
- Quan sát tranh
- Theo dõi
- 1hs đọc
- Tiếp nối đọc
- Luyện phát âm từ khó
- Tiếp nối đọc
- Luyện đọc đúng
- Đọc nhóm 2
- thi đọc
-Thảo luận - Đại diện nhóm trả lời, nhóm khác bổ sung
- Đọc nhóm 3 em
- trả lời
Chú ý
Tuần :1 Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2007
Tiết : 1
Môn : TOÁN
Bài dạy : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 ( tiếp theo )
MỤC TIÊU :
-Củng cố về đọc, viết, so sánh số có 2 chữ số, phân tích theo chục và đơn vị
-Rèn kĩ năng đọc, viết, so sánh số có 2 chữ số
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi học toán
CHUẨN BỊ :
- 1 bảng phụ kẻ viết sẵn như bài tập 1 SHS
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cá nhân , cả lớp )
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài
b. ôn tập
Bài 1
(cả lớp )
Bài 2
( cả lớp)
Bài 3
(cả lớp)
Bài 4
(cá nhân )
Bài 5
(Nhóm )
3.Củng cố-Dặn dò
5’
25’
5’
- Gọi HS lên bảng làm bài tập :
Viết số liền sau của 73
Viết số liền trước số 60
Nhận xét,ghi điểm
Giới thiệu bài
-Yêu cầu học sinh thực hiện theo mẫu
Nhận xét, sửa bài
-Hướng dẫn mẫu , nêu yêu càu
Kiểm tra, sửa bài
-Làm mẫu 1 bài
- Nêu yêu cầu
Nhận xét, sửa bài
-Yêu cầu học sinh làm bài
Chấm bài, sửa lỗi
-Chia nhóm bàn , nêu yêu cầu
- Nhận xét kết quả
-Hỏi : Muốn so sánh các số có hai chữ số ta làm thế nào?
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết học
- Giao việc về nhà
4 HS lên bảng làm
lớp làm vào bảng con
Chú ý
- thực hiện
- làm vào bảng con
Theo dõi
Làm vào bảng con
- làm bài vào vở
- Thảo luận theo yêu cầu
- Đại diện nhóm trình bày
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung
2-3 HS trả lời
Chú ý
Tuần :1 Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2007
Tiết :4
MÔN : ĐẠO ĐỨC
BÀI DẠY : HỌC TẬP , SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ
( tiết 1 )
MỤC TIÊU :
-Giúp HS hiểu các biểu hiện cụ thể và học tập , sinh hoạt đúng giờ.
-Rèn kĩ năng bày tỏ ý kiến ứng xử phù hợp trong các tình huống cụ thể.
-Giáo dục HS thực hiện việc học tập , sinh hoạt đúng giờ.
CHUẨN BỊ :
-Vở bài tập , một số tình huống cụ thể.
-Bảng phụ kẻ mẫu thời gian biểu.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cả lớp )
2.Bài mới
GT bài
Hoạt động 1:
Bày tỏ ý kiến
(Nhóm )
Hoạt động 2:Xử lí tình huống
(Nhóm )
Hoạt động 3:Lập kế hoạch,thời gian biểu học tập và sinh hoạt
(nhóm )
3.Củng cố -Dặn dò
3’
27’
5’
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
Nhận xét chung
- GT trực tiếp
* Chia 4 nhóm , giao việc : nói xem việc làm nào đúng việc làm nào sai?Vì sao?
Rút ra kết luận
* Chia 4 nhóm,phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy nhỏ có ghi tình huống
- Giao việc
Rút ra kết luận
* Chia nhóm
Yêu cầu các nhóm thảo luận để lập ra thời gian biểu học tập,sinh hoạt trong ngày sao cho phù hợp
- Đưa ra mẫu thời gian biểu chung để HS học tập,tham khảo
- Chia nhóm , nêu yêu cầu : Lấy ví dụ minh hoạ
- Rút ra kết luận
* Nêu câu hỏi : Em thấy việc học tập,sinh hoạt đúng giờ có ích lợi gì đối với em?
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết học
- Giao việc về nhà
- Đặt đồ dùng lên bàn
- Chú ý
- Thảo luận nhóm
- đại diện nhóm trình bày kết quả
- Các nhóm nhận xét,bổ sung Nghe
- Thảo luận nhóm
- đại diện nhóm trình bày kết quả
- Các nhóm nhận xét,bổ sung
- Nhận nhiệm vụ và thảo luận để tìm cách xử lí
- Đại diện các nhóm diễn tả lại các tình huống
- Theo dõi
- Các nhóm thảo luận và ghi thời gian biểu ra giấy khổ lớn
- Đại diện các nhóm dán lên bảng lớp và trình bày
- Các nhóm khác nhận xét,bổ sung
3-4 HS trả lời
Chú ý
Tuần 1 Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2007
Tiết 3
Môn : KỂ CHUYỆN
Bài : CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
MỤC TIÊU :
Học sinh kể lại được từng đoạn của câu chuyện, biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
-Rèn kĩ năng kể chuyện
-Giáo dục học sinh tính kiên nhẫn, chăm chỉ
CHUẨN BỊ:
Tranh minh hoạ như sách học sinh
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cả lớp )
2.Bài mới
a.GT bài
b. kể chuyện
Hoạt động 1:Kể lại từng đoạn
*Kể trước lớp
*Kể theo nhóm
Hoạt động 2:Kể lại toàn bộ câu chuyện
3.Củng cố -Dặn dò
3’
27’
5’
- Giới thiệu chương trình kể chuyện lớp 2
- Hướng dẫn học môn kể chuyện
* Giới thiệu, ghi đầu bài
-Treo tranh và kể từmg đoạn theo tranh
- Yêu cầu học sinh kể từng đoạn nối tiếp
- Tổ chức thi kể từng đoạn trước lớp
- Gọi học sinh kể không nhìn tranh
- Nhận xét hs kể
* Chia nhóm, nêu yêu cầu : dựa vào tranh minh hoạ và các gợi ý để kể
- Theo dõi,giúp đỡ HS yếu
* Gọi HS nối tiếp kể lại toàn bộ câu chuyện
- Gọi 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện
Nhận xét,ghi điểm
- Nêu câu hỏi : Qua câu chuyện này, em học tập được đức tính gì?
-Em đã kiên trì làm được những việc gì?
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người nghe.
- Học sinh chú ý
-Theo dõi
-Cả lớp quan sát tranh và nghe
- Mỗi em kể một đoạn theo tranh - Một số em kể
-Vài hs kể
- lần lượt từng em kể từng đoạn. nghe,nhận xét lời kể của bạn
- 4 hs kể tiếp nối
-1hs Kể từ đầu đến cuối câu chuyện
- trả lời
Chú ý
Tuần 1 Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2007
Tiết 2
Môn : CHÍNH TẢ
Bài : CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN KIM
MỤC TIÊU :
-Học sinh nhìn bảng chép được một đoạn của bài tập đọc “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Củng cố quy tắc viết hoa và thuộc 9 chữ cái đầu của bảng chữ cái.
-Rèn kĩ năng viết đúng, trình bày 1 đoạn văn
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ
CHUẨN BỊ :
Bàichính tả và bài tập chép viết sẵn bảng phụ
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cả lớp )
2.Bài mới
a.GT bài
Hoạt động 1: HD tập chép
Hoạt động 2:HD làm BT chính tả
Bài 2
Bài 3
Bài 4
3.Củng cố -Dặn dò
3’
27’
5’
- Kiểm tra ĐDHT của HS
Nhận xét chung
* Giới thiệu, ghi đầu bài
- Đọc đoạn chép trên bảng
- Gọi học sinh đọc lại
- Nêu câu hỏi để HS tìm hiểu nội dung đoạn viết
- Nhắc quy tắc viết hoa
- Hướng dẫn học sinh viết chữ khó
- Theo dõi, sửa sai
- Yêu cầu HS chép bài vào vở
Chấm bài, sửa lỗi
* Cho học sinh làm vào vở
- Gọi hs lên bảng sửa bài
- Nhận xét,ghi điểm
* Nêu yêu cầu : nêu quy tắc viết chính tả dùng k.c
- Yêu cầu HS viết vào vở những chữ cái còn thiếu
- Kiểm tra,chữa bài
-Yêu cầu học sinh đọc thầm
-Xoá lần lượt từng cột và gọi học sinh đọc
-Xoá hết, cho cả lớp đọc
-Tóm lại nội dung bài
* Gọi một số em đọc 9 chữ cái vừa ôn
-Liên hệ giáo dục
-Nhận xét tiết học
-Về nhà tập chép lại bài
- Đặt đồ dùng lên bàn
- Cả lớp chú ý
- Chú ý nghe
- 2 em đọc lại
- trả lời
- Chú ý nghe
- Cả lớp viết vào bảng con
- chép bài
- Làm bài vào vở
- 4-5 em
- 2 em
- 1 HS lên bảng làm,lớp làm vào vở bài tập
Học sinh lần lượt đọc
5-6 HS đọc
Đọc 2-3 lần
4-5 em đọc
Chú ý
Tuần: 1 Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2007
Tiết :3
Môn : TOÁN
Bài : SỐ HẠNG – TỔNG
MỤC TIÊU :
-Giúp HS biết tên gọi, thành phần và kết quả của phép cộng, củng cố về phép cộng không nhớ các số có hai chữ số và giải toán có lời văn
-Rèn kĩ năng về giải toán có lời văn và thực hiện phép cộng
CHUẨN BỊ :
-Bảng phụ viết sẵn nội dung trò chơi
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cá nhân )
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài
* Số hạng – Tổng
b.Thực hành
Bài 1
( cá nhân )
Bài 2
( cả lớp )
Bài 3
( cá nhân )
3.Củng cố-Dặn dò
5’
25’
5’
-Gọi hs làm bài trong vở bài tập
Nhận xét ghi điểm
- Giới trực trực tiếp
* Giới thiệu phép cộng 35 +24=59
- Giới thiệu : 35 là số hạng 24 là số hạng, 59 là tổng
- HD viết phép tính theo cột dọc:
35
24
59
* Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi hs đọc kết quả
- Sửa bài , nhận xét
* HD hs làm bài
- Nêu yêu cầu
- Kiểm tra sửa từng bài
* Đọc yêu cầu
- Ghi tóm tắt đề lên bảng
- Yêu cầu học sinh làm bài
Chấm bài , sửa lỗi
Chia lớp thành 2 đội
Tổ chức cho HS chơi trò chơi
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà xem lại bài
- 2hs làm
- Theo dõi
-2 em đọc phép tính
- 5 – 6 em nhắc lại
- viết bảng con
-Làm bài vào vở
- đọc kết quả
-Cả lớp làm vào bảng con
- 2 học sinh đọc lại
Cả lớp giải vào vở
Thực hiện trò chơi
Cả lớp chú ý
Tuần 1 Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2007
Tiết 1
Môn :TẬP ĐỌC
Bài : TỰ THUẬT
HS MỤC TIÊU:
-Học sinh đọc đúng : Quê quán , quân , trường …biết ngắt nghỉ hơi đúng , biết dùng một số từ mới và nắm được thông tin của bạn trong bài , bước đầu có khái niệm về bản tự thuật.
-Rèn kĩ năng đọc dạng văn bản tự thuật và tự thuật về mình.
-Giáo dục HS tính mạnh dạn , tự tin.
CHUẨN BỊ:
-Bảng phụ ghi nội dung bài tập 3 , 4.
- Bảng phụ ghi câu cần HD HS luyện đọc.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cá nhân )
2.Bài mới
GT bài
HD đọc
Tìm hiểu bài
Luyện đọc lại
3.Củng cố-Dặn dò
5’
25’
5’
* Gọi học sinh lên đọc và trả lời câu hỏi bài “Có công mài sắt , có ngày nên kim”
Nhận xét , ghi điểm
- Giới thiệu , ghi đầu bài
- Đọc mẫu toàn bài
- Hướng dẫn cách đọc
- Gọi học sinh đọc từng câu
- Gọi học sinh đọc từng đoạn trước lớp
- Rút ra các từ khó , hướng dẫn đọc và nắm nghĩa theo nội dung bài
- Cho HS đọc trong nhóm
-Theo dõi , uốn nắn , giúp đỡ hs yếu
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm
* Nêu câu hỏi trong sgk
- Treo bảng phụ câu hỏi 3 và 4 hướng dẫn hs làm
- Chia nhóm , tổ chức chơi trò chơi đóng vai
- Thi đọc theo từng cặp
* Tóm lại nội dung bài
- Nêu yêu cầu : Em hãy tự thuật về bản thân mình
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập tự thuật về bản thân mình
-3em lên bảng
-Cả lớp chú ý
- Theo dõi
- nối tiếp nhau 5 – 6 em đọc
- ĐT – CN
- Các nhóm luyện đọc
- Từng nhóm thi đọc
- trả lời
-Thực hiện
- HS thi đọc nối tiếp
- Nghe
- 2HS
Cả lớp chú ý
Tuần 1 Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2007
Tiết 2
Môn: TẬP VIẾT
Bài : CHỮ HOA A
HS MỤC TIÊU:
- Học sinh viết dúng chữ A hoa theo kiểu cỡ vừa và nhỏ, viết đúng câu ứng dụng “Anh em thuận hoà” cỡ nhỏ
-Rèn kĩ năng viết chữ hoa và nối nét chữ thường
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ
CHUẨN BỊ:
- Chữ mẫu
-Bảng phụ viết câu ứng dụng “Anh em hoà thuận”
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
( cả lớp )
2.Bài mới
GT bài
HD viết chữ hoa
HD viết cụm từ ứng dụng
HD viết vào vở
3.Củng cố - Dặn dò
5’
25’
5’
- Kiểm tra vở tập viết
- Giới thiệu chương trình tập viết lớp 2
- Giới thiệu bài
- Treo chữ mẫu HD học sinh quan sát, nhận xét
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
- Yêu cầu hs viết
- Treo bảng phụ có câu ứng dụng- đọc
- HD cách nối nét chữ thường
- Viết mẫu
- Yêu cầu hs viết
- Theo dõi, uốn nắn
Chấm bài, sửa lỗi
- Tóm lại nội dung bài
- Nêu yêu cầu : nêu cách viết chữ hoa A
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn viết bài ở nhà
- chú ý
- Chú ý
- nhận xét về độ cao, nét
- Theo dõi
-Viết trên không
-Viết vào bảng con
- 3-4 em đọc
- viết vào bảng con chữ Anh
- viết vào vở
- 2 em
-Cả lớp chú ý
Tuần 1 Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2006
Tiết 4 Môn : THỦ CÔNMG
Bài dạy : GẤP TÊN LỬA
MỤC TIÊU
-Học sinh quan sát mẫu, nhận xét và biết cách gấp tên lửa
-Rèn kĩ năng quan sát và nhớ quy trình gấp tên lửa
-Giáo dục học sinh yêu thích gấp hình
CHUẨN BỊ
Vật mẫu
1 tờ giấy màu khổ A4, bút màu
Quy trình gấp tên lửa
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
GT bài
Hoạt động 1
HD HS quan sát, nhận xét
Hoạt động 2
HD mẫu:
+Gấp tạo mũi và thân tên lửa
+Tạo tên lửa và sử dụng
Hoạt động 3
Thực hành
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
5’
2’
5’
13’
5’
3’
2’
Kiểm tra ĐDHT của HS
Giới thiệu chương trình môn Thủ công lớp 2
Giới thiệu – Ghi đầu bài
Giới thiệu vật mẫu nêu câu hỏi:
-Tên lửa gồm những phần nào?
-Mũi tên lửa có đặc điểm gì?
Gấp mẫu và hướng dẫn cách gấp
Gấp và chỉ từng bước tương ứng trên quy trình hình vẽ (2 lần)
Cho HS thực hành nháp
Quan sát, giúp đỡ học sinh
Nhận xét phần bài nháp
Tóm lại nội dung bài
-Hãy nhắc lại các bước gấp tên lửa?
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà tập gấp và chuẩn bị cho tiết sau thực hành gấp giấy thủ công.
Kiểm tra theo tổ
Chú ý lắng nghe
Cả lớp quan sát và tham gia trả lời câu hỏi
Quan sát
Thực hành gấp tên lửa bằng giấy nháp
3-4 em nhắc lại
Chú ý
Tuần 1 Thứ năm ngày 7 tháng 9 năm 2006
Tiết 5 Môn : LUYỆN TIẾNG VIỆT
Bài dạy : LUYỆN ĐỌC
HS MỤC TIÊU:
-Giúp học sinh ôn lại bảng chữ cái. Luyện đọc bài “Có công mài sắt ,có ngày nên kim”
-Rèn kĩ năng tập đọc thành tiếng
-Giáo dục học sinh chăm chỉ tập đọc
CHUẨN BỊ:
Sách Tiếng Việt
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
GT bài
Hoạt động 1:
Ôn bảng chữ cái
(Nhóm bàn)
Hoạt động 2
+Luyện đọc (Nhóm hai)
+Luyện đọc (Nhóm phân loại)
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
5’
2’
5’
10’
10’
3’
2’
Gọi học sinh đọc bảng chữ cái
Giới thiệu. Ghi đầu bài
Gọi học sinh đọc bảng chữ cái
Theo dõi,nhận xét
Chia nhóm, cho từng nhóm kèm bạn đọc bài Có công mài sắt,có ngày nên kim
Quan sát các nhóm, giúp đỡ học sinh đọc từng tiếng rõ ràng
Cho học sinh thi đọc theo nhóm phân loại: Giỏi, khá, yếu
Nhận xét
Tóm lại nội dung bài
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà luyện đọc lại các bài trong tuần
3 em đọc
Chú ý
Học sinh đọc lần lượt nối tiếp theo từng nhóm bàn
Các nhóm luyện đọc
Học sinh luyện đọc
Chú ý
Tuần 1 Thứ sáu ngày 8 tháng 9 năm 2006
Tiết 1 Môn :TOÁN
Bài dạy : LUYỆN TẬP
MỤC TIÊU
-Củng cố về phép cộng không nhớ, tính nhẩm và đặt tính, tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng, giải toán có lời văn
-Rèn kĩ năng tính nhẩm và đặt tính
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi học toán
CHUẨN BỊ
Bảng phụ viết sẵn bài tập 5
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài
b.Thực hành
Bài 1: (Miệng)
Bài 2:(Bảng con)
Bài 3:(Bảng lớp)
Bài 4: (Vở)
Bài 5: (Thi tiếp sức)
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
5’
2’
23’
3’
2’
Yêu cầu học sinh thực hành đặt tính và tính nêu tên gọi các thành phần và kết quả của phép tính: 26 + 43 44 + 32
Nhận xét, ghi điểm
Giới thiệu, ghi đầu bài
Yêu cầu HS tính nhẩm rồi nêu kết quả
Nhận xét,chốt kết quả đúng
Ghi lên bảng từng cột tính trong SHS
Nhận xét,chốt kết quả đúng
Cho HS đọc yêu cầu của bài và làm bài
Nhận xét,chốt kết quả đúng
Đọc đề
Yêu cầu HS làm bài
Chấm bài, sửa lỗi
Nêu yêu cầu, cho học sinh thi tiếp sức
Nhận xét từng nhóm
Tóm lại nội dung bài
Nêu tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà ôn lại bài
2 em lên bảng làm bài
Cả lớp làm vào bảng con :65+24
Chú ý
Thực hiện
Học sinh làm vào bảng con
2 em lên bảng làm 2 bài,lớp làm bảng con 1 bài
2 em đọc lại
Làm bài vào vở
2 nhóm thi tiếp sức
Nhận xét nhóm bạn
3-4 em nhắc lại
Chú ý
Tuần 1 Thứ sáu ngày 8 tháng 9 năm 2006
Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy : NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI
MỤC TIÊU
-Học sinh đọc đúng từng tiếng, đọc trơn được toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi đúng
-Rèn kĩ năng đọc cho học sinh
-Giáo dục học sinh biết quý trọng thời gian
CHUẨN BỊ
Tranh minh hoạ
Một quyển lịch có lốc
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
GT bài
Hoạt động 1
HD đọc
Hoạt động 2
HD tìm hiểu bài
Hoạt động 3
Học thuộc lòng
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
5’
2’
10’
8’
5’
3’
2’
Gọi học sinh lên đọc và trả lời câu hỏi bài “Tự thuật”
Nhận xét, ghi điểm
Giới thiệu, ghi đầu bài
Đọc mẫu toàn bài
Gọi học sinh đọc
Rút từ khó và từ ngữ hướng dẫn học sinh đọc đúng
Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp
HD HS ngắt giọng từng câu thơ
Cho HS đọc từng khổ thơ
Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm
Theo dõi,giúp đỡ những em đọc yếu
Tổ chức cho HS thi đọc
Nhận xét,ghi điểm
Lần lượt nêu các câu hỏi trong SHS
Rút từ và giảng nghĩa
Yêu cầu HS đọc lại từng khổ thơ và cả bài thơ
Giáo viên xoá dần bảng
Cho học sinh xung phong học thuộc lòng trước lớp
Nhận xét, ghi điểm
Tóm lại nội dung bài
Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài thơ
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà học thuộc lòng bài thơ
3 em lên bảng đọc bài
Chú ý nghe
Theo dõi trong sách
2 em đọc toàn bài
Đọc CN,ĐT
Mỗi học sinh đọc 2 dòng thơ nối tiếp đến hết lớp
Theo dõi
4 em đọc nối tiếp nhau đọc
Thực hành đọc trong nhóm.4 HS một nhóm
3-4 em tham gia thi đọc
Tham gia trả lời câu hỏi
2-3 HS đọc
Cả lớp đọc đồng thanh 3-4 lần
4-5 em đọc
Nhận xét bạn đọc
2-3 em nhắc lại
Chú ý lắng nghe
Tuần 1 Thứ sáu ngày 8 tháng 9 năm 2006
Tiết 4 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài dạy: TỪ VÀ CÂU
MỤC TIÊU
Giúp HS bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu , biết tìm những từ liên quan đến hoạt động học tập và dùng từ đặt được những câu đơn giản
-Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu
-Giáo dục học sinh sử dụng tiếng phổ thông trong giao tiếp hằng ngày
CHUẨN BỊ
-Bút dạ và 4 tờ giấy khổ to
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
a.GT bài
b.HD HS làm BT
Bài 1: (Miệng)
Bài 2: (Viết)
Bài 3: (Viết)
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
5’
2’
23’
3’
2’
Kiểm tra ĐDHT của HS
Giới thiệu môn Luyện từ và câu ở lớp 2
Giới thiệu, ghi đầu bài
Gọi HS đọc yêu cầu
GV giải thích giúp HS nắm yêu cầu hướng dẫn làm miệng
Cho HS thực hành theo nhóm 2 em : 1 em chỉ vào tranh , 1 em đọc tên sau đó đổi vai
Gọi HS đọc đề bài
Hướng dẫn HS làm việc theo nhóm
Gvtheo dõi, bổ xung, nhận xét và tuyên dương nhóm có kết quả tốt nhất
Yêu cầu HS làm bài vào vở
Gọi một số HS đọc kết quả
GV chấm bài , sửa lỗi
Tóm lại nội dung bài
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà xem lại bài
Kiểm tra theo tổ
Cả lớp chú ý
3 em đọc yêu cầu của đề
Cả lớp thực hành theo nhóm
2 em đọc
4 nhóm thảo luận và ghi kết quả vào giấy khổ to, cử đại diện lên dán và đọc to kết quả của nhóm mình
Lớp theo dõi, nhận xét bài của nhóm bạn
Cảlớp làm vào vở
5-6 em đọc kết quả
Cả lớp chú ý
Tuần 1 Thứ sáu ngày 8 tháng 9 năm 2006
Tiết 5 Môn: MĨ THUẬT
Bài dạy : VẼ TRANG TRÍ : VẼ ĐẬM, VẼ NHẠT
MỤC TIÊU
-Học sinh nhận biết được ba độ đậm nhạt chính và tạo được những sắc độ đậm nhạt trong bài vẽ
-Rèn kĩ năng nhận biết và thể hiện độ đậm, nhạt
-Giáo dục học sinh biết ứng dụng trong thực tế
CHUẨN BỊ
Bài vẽ mẫu
Tranh ảnh có trang trí đậm-nhạt
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
a.GT bài
Hoạt động 1
Quan sát,nhận xét
Hoạt động 2
Cách vẽ đậm,vẽ nhạt
Hoạt động 3
Thực hành
Hoạt động 4
Nhận xét,đánh giá
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
3’
2’
5’
8’
12’
5’
3’
2’
Kiểm tra vở tập vẽ và dụng cụ học tập môn Mĩ thuật
Giới thiệu, ghi đầu bài
Cho học sinh quan sát tranh và bài vẽ có trang trí đậm, nhạt
Kết luận : Có ba độ đậm-nhạt chính là:đậm-đậm vừa-nhạt
Vẽ mẫu trên bảng HD để HS nhận biết cách vẽ
Nêu yêu cầu, cho học sinh thực hành vẽ đậm, nhạt và bài trong vở tập vẽ
Quan sát, giúp đỡ học sinh yếu
HD HS nhận xét sản phẩm của bạn
Tóm lại nội dung bài
-Có mấy độ đậm, nhạt chính?
Liên hệ giáo dục
Nhận xét tiết học
Về nhà tập vẽ và chuẩn bị cho bài sau
Kiểm tra theo tổ
Chú ý
Cả lớp chú ý quan sát
3-4 em nhắc lại
Quan sát
Cả lớp thực hành
Nhận xét và tìm ra bài vẽ mà mình yêu thích
2-3 em trả lời
Chú ý
Tuần 1 Thứ bảy ngày 9 tháng 9 năm 2005
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài học : ĐỀXIMÉT
MỤC TIÊU
-Bước đầu học sinh nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị dm, nắm được quan hệ giữa dm và cm
-Rèn kĩ năng nhận biết, ghi nhớ về đơn vị dm
-Giáo dục học sinh biết áp dụng bài học vào thực tế
CHUẨN BỊ
Thước thẳng có chia vạch cm
Bảng phụ vẽ bài tập 1
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ
2.Bài mới
a.Giới thiệu bài
b.GT đêximet(dm)
c.Thực hành
Bài 1: (Miệng)
Bài 2:(Vở)
Bài 3:(Miệng)
3.Củng cố
4.Nhận xét-Dặn dò
5’
2’
5’
18’
3’
2’
Gọi học sinh lên làm bài tập :
Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng là:34 và 42 ; 71 và 18 ;
60 và 37
Nhận xét, ghi điểm
Giới thiệu, ghi đầu bài
Yêu cầu học sinh đếm trên thước thẳng độ dài 1cm và 10cm
Kết luận: 10cm = 1dm
Giới thiệu về đơn vị dm, độ lớn, kí hiệu, tác dụng
- Yêu cầu học sinh nhìn bảng và nêu kết quả
Nhận xét
-Hướng dẫn mẫu: 1dm+1dm=2dm
8dm-2dm=6dm
Cho học sinh làm bài vào vở
Chấm bài
-Yêu cầu cả lớp quan sát trong sách và tập
File đính kèm:
- Thang 9.doc