Giáo án lớp 2 tuần 11 - Trường TH Trà Xuân

RÈN TOÁN

 ÔN : 51 - 15

I/ MỤC TIÊU :

Củng cố phép trừ số có hai chữ số với số có hai chữ số có nhớ.

Rèn đặt tính đúng, giải toán nhanh, chính xác

II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Các bài tập.

 2.Học sinh : Vở làm bài, nháp, bảng con.

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 11 - Trường TH Trà Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 11 (Ngày 2 /11 à 6 /11 /2009) Thứ Môn Bài dạy HAI Rèn Toán Rèn Tập đọc Chào cờ 51 – 15 Bưu thiếp BA Rèn Chính tả Rèn Toán Tự học N- V: Bà cháu 12 trừ đi một số; 12 - 8 TƯ Rèn Tập đọc Rèn LT&V Tự học Bà cháu TN về họ hàng. Dấu chấm, dấu phẩy. NĂM Mỹ thuật Am nhạc Hoạt động ngoài giờ SÁU Rèn TLV Rèn Toán Rèn Tập viết Chia buồn an ủi 32 – 8; 52 –48 Chữ hoa: I Thứ hai, ngày 2 tháng 11 năm 2009 RÈN TOÁN ÔN : 51 - 15 I/ MỤC TIÊU : Củng cố phép trừ số có hai chữ số với số có hai chữ số có nhớ. Rèn đặt tính đúng, giải toán nhanh, chính xác II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Các bài tập. 2.Học sinh : Vở làm bài, nháp, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 2’ 8’ 8’ 8’ 8’ 1’ A. Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập B. Bài THKT: Bài 1: Tính: 41 21 31 15 - 13 - 14 - 15 - 16 Bài 2: Đặt đề toán theo tóm tắt sau rồi giải. Dừa & cau : 31 cây Cau : 17 cây Dừa : ? cây Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau Gạo nếp, gạo tẻ : 61 kg Gạo tẻ : 35 kg Gạo nếp : ? kg. -Hướng dẫn sửa bài. Bài 4: Tìm x : x + 17 = 41 15 + x = 61 16 + x = 81 44 + x = 81 C.Dặn dò: Xem lại cách tìm số hạng trong một tổng - Ôn : 51 - 15 2 HS lần lượt bảng lớp. Cả lớp làm bảng con. Một số HS nêu đề toán Một số em nêu câu lời giải. Một em lên bảng giải. Cả lớp bảng con phép tính giải. Giải Số cây dừa trong vườn có : 31 - 17 = 14 (cây) Đáp số : 14 cây Giải vở: Số kg gạo nếp có : 61 – 35 = 26 (kg) Đáp số : 26 kg. Làm vào vở nháp. 2 em đại diện cho 2 dãy lên bảng tiếp sức. -Học thuộc quy tắc. RÈN TẬP ĐỌC BƯU THIẾP I.MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng. Ngắt nghỉ hơi hợp lý. - Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm -Hiểu thêm một số từ ngữ II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 10’ 9’ 5’ 5’ 2’ A. On định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2.Phụ đạo HS yếu - Tổ chức cho HSTB đọc đoạn - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu. Gọi 1 số HSTB thi đọc. - Khen ngợi em có tiến bộ, cho điểm. 3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi: Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài. -Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. 4. Tìm hiểu bài: Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK, mời một số em TB trả lời. 5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài: -Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm. ( Xen kẽ học sinh TB và học sinh khá, giỏi ). Nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: - Chốt nội dung, ý nghĩa, nhắc nhở HS biết quý ông bà. Hát. 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài. - Đọc theo nhóm đôi. 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em đọc nối tiếp . - Thi đọc trước lớp. - Nhận xét các nhóm đọc. - Đại diện mỗi nhóm 1 em đọc cả bài. -Chọn bạn đọc hay. -Một số em TB trả lời. -Nhận xét. 2 nhóm thi đọc -Chọn nhóm đọc tốt. -Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2009 RÈN CHÍNH TẢ BÀ CHÁU I. MỤC TIÊU: - Viết đoạn 2 + 3 của bài. - Học sinh trung bình viết đúng, rõ ràng . - Học sinh khá, giỏi viết đẹp, trình bày sạch sẽ. - Phân biệt chữ có vần ươn, vần ương. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 24’ 5’ 2’ A. On định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. HD viết chính tả: - Đọc mẫu bài viết: ? Sau khi bà mất, hai anh em sống ra sao? - Luyện viết từ khó do HS yêu cầu và giáo viên chọn: gieo, nảy mầm, đơm hoa. - Bài chính tả có mấy câu? những chữ nào viết hoa? - Đọc cho HS viết bài, hướng dẫn thêm cho học sinh yếu. - Chấm, chữa bài: 5 – 7 bài, nhận xét. 3. Bài tập: - Điền vào chỗ trống ươn hay ương? v……… vãi, v……. vai, bay l…… , số l……. Cho điểm em làm tốt. C. Củng cố – dặn dò: - Tuyên dương những em viết đúng, đẹp, trình bày đúng yêu cầu. - Chuẩn bị bài sau. 1 số HS nhắc tựa. - 3 HS trung bình đọc lại. - 1 hs lời: Hai anh em sống rất buồn bã. - 2 HS trung bình viết bảng lớp. Lớp viết bảng con. Nhận xét cách trình bày. - Viết vào vở. Bảng con. Một em bảng lớp. Nhận xét, đọc kết quả: Vương vãi, vươn vai, bay lượn, số lượng - Nhận xét tiết học. Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2009 RÈN TẬP ĐỌC BÀ CHÁU I.MỤC TIÊU: - Học sinh trung bình đọc đúng, rõ ràng. Ngắt nghỉ hơi hợp lý. - Học sinh khá, giỏi đọc hay, diễn cảm, thể hiện đúng giọng nhân vật. Hiểu thêm một số từ ngữ và ý nghĩa câu chuyện. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 10’ 9’ 5’ 5’ 2’ A. On định: B. Bài BDPĐ: 1. Giới thiệu bài: 2.Phụ đạo HS yếu - Tổ chức cho HSTB đọc đoạn - Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em đọc còn yếu. Gọi 1 số HSTB thi đọc. - Khen ngợi em có tiến bộ, cho điểm. 3. Bồi dưỡng học sinh khá giỏi: Tổ chức cho HS khá giỏi đọc cả bài. -Nhận xét, tuyên dương, cho điểm những em đọc tốt. 4. Tìm hiểu bài: Hỏi lại cáccâu hỏi / SGK, mời một số em TB trả lời. 5. Tổ chức cho HS thi đọc lại bài: -Chia 2 dãy đại diện cho 2 nhóm. ( Xen kẽ học sinh TB và học sinh khá, giỏi ). Nhận xét. C. Củng cố – dặn dò: - Chốt nội dung, ý nghĩa, nhắc nhở HS biết quý người già, yêu gia đình. Hát. 2 em khá, giỏi đọc mẫu toàn bài. - Đọc theo nhóm đôi. 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em đọc nối tiếp . - Thi đọc trước lớp. - Nhận xét các nhóm đọc. - Đại diện mỗi nhóm 1 em đọc cả bài. -Chọn bạn đọc hay. -Một số em TB trả lời. -Nhận xét. -2 nhóm phân vai đọc. -Chọn nhóm đọc tốt. -Nhận xét tiết học. RÈN LUYỆN TỪ VÀ CÂU TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG VÀ CÔNG VIỆC TRONH NHÀ I. MỤC TIÊU: Củng cố và mở rộng vốn từ liên quan đến đồ dúng trong nhà và công việc nhà. Bồi dưỡng kĩ năng sử dụng dấu phẩy. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 10’ 10’ 10’ 2’ A. On định: B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài: 2. Các bài tập: Bài 1: Tổ chức cho học sinh thi tìm các đồ dùng trong nhà và nói tác dụng của những đồ dùng đó Ghi bảng một số từ đúng. Phạt những em không trả lời được hoặc sai luật. Bài 2: Tìm và viết các từ: A/ Chỉ đồ dùng để nấu ăn ở nhà: B/ Chỉ đồ dùng phục vụ cho việc ăn uống trong nhà. C/ Phục vụ cho việc nghỉ ngơi, giải trí Bài 3: Điền dấu phẩy thích hợp trong mỗi câu sau: A/ Em rất gắn bó yêu quý ngôi trường này. B/ Buổi sáng em đánh răng rửa mặt thay đồ ăn sáng rồi chuẩn bị đi học. C. Củng cố, dặn dò: -Giúp đỡ thêm cho bố mẹ những công việc nhà. - Chuẩn bị bài sau Làm nháp. Cả lớp thi tìm theo TC: Truyền điện. Một số em nêu tác dụng Thảo luận nhóm đôi. 3 đội, mỗi đội 3 em lên bảng tiếp sức. Nhận xét, bổ sung. Một số em nêu lại kết quả. Làm vở. 1 em lên bảng. Nhận xét, sửa. Nhận xét tiết học. Thứ sáu ngày 6 tháng 11 năm 2009 TẬP LÀM VĂN CHIA BUỒN - AN ỦI I/ MỤC TIÊU : - Biết nói lời chia buồn an ủi. - Biết viết bưu thiếp, thăm hỏi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1.Giáo viên : Tranh minh họa Bài 2 trong SGK/tr 94, bưu thiếp. 2. Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 32’ 2’ 1’ 2.Bài rèn : Giới thiệu bài. Bài 1 : Yêu cầu gì ? -Gọi 1 em làm mẫu . -GV theo dõi sửa từng lời nói. -Nhận xét. Bài 2 : Tranh : Hỏi đáp : Bức tranh vẽ cảnh gì ? -Nếu em là bé đó em sẽ nói lời an ủi gì với bà ? -Nhận xét, chấm điểm Bài 3 : Yêu cầu gì ? -Gọi 1 em đọc lại Bưu thiếp (SGK/ tr 80). - y/c hs viết vào vở bài tập -Nhận xét, chấm điểm một số thư hay. 3.Củng cố : Hôm nay học bài gì ? -Nhận xét tiết học. 4.Dặn dò : Tập viết bưu thiếp . -Chia buồn, an ủi. -1 em đọc yêu cầu. -Một số HS trả lời nối tiếp nhau. -1 em nhắc lại. Nhận xét . -Quan sát. - HS thực hành theo cặp -Viết thư ngắn như viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà khi nghe tin vùng quê bị bão. -1 em đọc bài “Bưu thiếp”. -Cả lớp làm bài. Viết lời thăm hỏi ông bà ngắn gọn bằng 2-3 câu thể hiện sự quan tâm lo lắng. -Nhiều em đọc bài. -Viết bưu thiếp, nói lời chia buồn an ủi. RÈN TOÁN ÔN : 12 – 8, 32 - 8 I/ MỤC TIÊU : - Ôn tập củng cố về 12 trừ đi một số 12 – 8, 32 – 8. - Rèn thuộc nhanh bảng trừ, thực hiện cách giải toán đúng, chính xác. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu bài tập. 2.Học sinh : Vở làm bài, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 2’ 10’ 12’ 10’ 1’ A/ Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập. B/ Cho học sinh làm bài tập ôn. 1.Tính nhẩm : 5 + 7 = 24 + 8 = 12 – 7 = 32 – 8 = 12 – 5 = 32 – 4 = 2.Có hai bao đựng gạo : bao thứ nhất đựng 32 kg, bao thứ hai đựng ít hơn bao thứ nhất 6 kg. Hỏi bao thứ hai đựng bao nhiêu kilôgam gạo ? 3.Tìm x. x + 8 = 34 + 8 x + 6 = 13 + 9 -Chấm bài, nhận xét. C/ Dặn dò: HTL bảng trừ. -Ôn tập : 12 – 8, 32 – 8. -Làm phiếu bài tập. 1.Tính nhẩm : 5 + 7 = 12 24 + 8 = 32 12 – 7 = 5 32 – 8 = 4 12 – 5 = 7 32 – 4 = 8 2. Tóm tắt và giải vở: Bao một : 32 kg Bao hai ít hơn : 6kg Bao hai : ? kg gạo. Giải Số gạo của bao thứ hai : 32 – 6 = 26 (kg) Đáp số : 26 kg gạo. 3.Tìm x : x + 8 = 34 + 8 x + 8 = 42 x = 42 – 8 x = 34. x + 6 = 13 + 9 x + 6 = 22 x = 22 – 6 x = 16 -HTL bảng trừ. RÈN TẬP VIẾT CHỮ HOA : I I. MỤC TIÊU: - HS viết đúng mẫu, sạch, đẹp chữ hoa I cụm từ ứng dụng cỡ nhỏ Ich nước lợi nhà theo kiểu chữ thẳng và nghiêng. - Rèn cách cầm bút, tư thế ngồi viết cho HS. II. ĐDDH: GV: Chữ, cụm từ ứng dụng mẫu cỡ nhỏ. HS: Bảng con, vở Tập viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 2’ 2’ 7’ 7’ 15’ 3’ 2’ A. On định: B. Bài THKT: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn viết chữ hoa I theo kiểu chữ nghiêng: Treo mẫu. ? Hãy nêu cấu tạo, độ cao? Chốt, viết mẫu: I Luyện viết bảng con 3. Hướng dẫn viết ứng dụng: Treo mẫu Yêu cầu HS nêu lại độ cao của các chữ cái. - Viết mẫu: Ich - Theo dõi, sửa sai. 4. Hướng dẫn HS viết bài vào vở Theo dõi, giúp đỡ thêm cho một số em viết chưa đẹp. * Chấm bài, nhận xét. C. Dặn dò: Nhắc HS viết đúng mẫu chữ vào các giờ học khác. - Quan sát. - 1 số HS nêu. - Bảng con 2 lượt. -1 HS đọc: Ich nước lợi nhà -1 HS nhắc lại ý nghĩa. -1 số HS nêu. Bảng con 2 lượt. -Viết bài vào vở. 1 em nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN ON LUYEN LOP 2 2 BUOI TUAN 11.doc