Tập đọc
BÀ CHÁU
I-MUC TIÊU:
• Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật
• Hiểu nghĩa các từ:rau cháo,nuôi nhau đầm ấm,màu nhiệm,hiếu thảo.
• HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ-Bảng phụ
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 11 - Trường Tiểu học Định Kim Xá II, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 11: Thø hai ngµy 3 th¸ng 11 n¨m 2008
Chµo cê
Néi dung : HiÖu trëng - Tæng ®éi
Tập đọc
BÀ CHÁU
I-MUC TIÊU:
Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật
Hiểu nghĩa các từ:rau cháo,nuôi nhau đầm ấm,màu nhiệm,hiếu thảo.
HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ-Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
30’
20’
10’
5’
TIẾT 1
1. Tæ chøc :
2.KTBC:Bưu thiếp
Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi
3.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu:Đọc đúng các từ ngữ,hiểu đươc nghĩa một số từ mới
Cách tiến hành:
-Đọc mẫu
-Đọc từng câu,sửa phát âm sai
-Đọc từng đoạn trườc lớp,hướng dẫn cách đọc,giải nghĩa một số từ mới
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc trong nhóm (từng đoạn,cả bài)
-Đồng thanh
TIẾT 2
Hoạt động 2:Tìm hiểu bài
Mục tiêu:HS nắm được nội dung chuyện
Cách tiến hành:
-Câu 1:
-Câu 2:
-Câu 3
-Câu 4:
-Câu 5:
GV:Qua câu chuyện cho em thấy tình bà cháu quý hơn vàng bạc
Hoạt động 3:Luyện đọc lại
-Cho hs đọc theo vai trong nhóm
-Cho hs thi đọc chuyện theo vai
-GV nhận xét –Tuyên dương
4- Củng cố
Gọi 2 hs đọc toàn bài
Về nhà đọc lại câu chuyện,chuẩn bị tiết sau kể chuyện
Đọc bài
Theo dõi
Nối tiếp
Nối tiếp
nhóm 3
cá nhân-nhận xét
Bà cháu nghèo khổ mà thương nhau
Trả lời
Hai anh em giàu có
Giàu có mà không vui,buồn bả
Xin cô tiên cho bà sống lạI dù sống nghèo khổ
đọc nhóm
thi đọc
Thực hiện-nhận xét
Toán
LUYỆN TẬP
I-MỤC TIÊU:
Học thuộc và nhanh công thức của bảng trừcó nhớ
Thực hiện phép trừ và giải toán có văn.Củng cố về tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ.
Rèn hs tính cẩn thận,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
Gọi HS lên thực hiện: 41-26 ; 61-9
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Thực hành
Mục tiêu: .Vận dụng bảng trừ có nhớ và giải toán có lời văn
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
-Bài 2:Đặt tính rối tính
41 - 25 51 - 35 81 - 48
71 - 9 38 + 47 29 +6
-Bài 3: Tìm x
x + 18 = 61 23 + x = 81
x + 44 = 81
-Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu bài
Gọi hs tóm tắt bài toán
Gọi hs lên bảng giải
Số kilôgam táo cửa hàng đó còn lại là:
51 – 26 = 25 (kg)
Đáp số: 25 kg
-Bài 5:
Gọi HS nêu yêu cầu
Gọi HS lần lượt lên bảng thực hiện
9…..6 = 15 11 ….6 = 5
11…2 = 9 16…10 = 6
10…5 = 5 8….6 = 14
11…8 = 3 8…8 = 16
7….5 = 12
-Gv chấm một số vở-nhận xét
3- Củng cố
Gọi 2 Hs lên thi đua thực hiện tìm kết quả đúng
61-9=? A.62 C.70
B.52
GV nhận xét-tuyên dương
Về nhà xem lại bài tập
Thực hiện -nhận xét
Làm miệng và nhận xét
Giải vào vở
Bảng con
Đọc
Thực hiện
Giải vào vở
Thực hiện
Nhận xét
Thực hiện
Nhận xét
Mĩ thuật
VẼ TRANG TRÍ:
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU
(Giáo viên chuyên ngành soạn giảng)
Thể dục
Bài: ĐI ĐỀU-TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
(GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
Luyện mĩ thuật
VẼ TRANG TRÍ:
VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU
(Giáo viên chuyên ngành soạn giảng)
Thø ba ngµy 4 th¸ng 11 n¨m 2008
Thủ công
ÔN TẬP CHƯƠNG I:
KĨ THUẬT GẤP HÌNH
I-MỤC TIÊU:
HS biết cách gấp một số hình đã học
Gấp được các hình đã học
HS yêu thích gấp hình
II-CHUẨN BỊ;
-Mẫu vật
-Giấy màu
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1. Tæ chøc :
2.KTBC:
Gọi hs nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui
Gv nhận xét
3.DẠY BÀI MỚI
Hoạt động 1:Ôn tập
Mục tiêu:Hs nắm được cách gấp một số hình đã học
Cách tiến hành:
-Gọi HS nêu lại cách gấp của các hình đã học:
+Tên lửa
+Máy bay phản lực
+Máy bay đuôi rời
+Thuyền phẳng đáy không mui
+Thuyền phẳng đáy có mui
-HS thực hành một trong những sản phẩm trên
GV quan sát,uốn nắn
Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm
Mục tiêu:HS biết nhận xét bài của bạn,Chọn bài đẹp nhất theo ý mình
Cách tiến hành:
-Cho hs trưng bày sản phẩm
-GV cùng hs nhận xét-đánh giá
4- Củng cố
Nhận xét cách thực hành của HS
Tuần sau gấp kiểm tra gấp hình
Nhắc lại
Nhận xét
Thực hiện
Trả lời
Thực hành
Trưng bày-nhận xét
Chính tả
BÀ CHÁU
I-MỤC TIÊU:
Nhận biết được bài viết,chép đúng chính tả bài: “Bà cháu”
Trình bày đúng một đoạn trong bài:Bà cháu.Làm đúng bài tập phân biệt g/gh;s/x
Rèn cẩn thận khi viết
II-CHUẨN BỊ:
- SGK, B¶ng phô.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
5’
25’
5’
1.KTBC:
GV đọc :dạy bảo-cơn bão, mạnh mẽ-sứt mẻ
Gọi hs lên bảng viết bảng con
Kiểm tra vở
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tập chép
Mục tiêu:HS đúng
Cách tiến hành:
-GV đọc đoạn trích
-Gọi 2 hs đọc
-Tìm lời nói của hai anh em trong bài chính tả?Lời nói ấy được viết với dấu câu nào?
-Hướng dẫn hs rút từ khó:màu nhiệm,ruộng vườn,món mém
-Cho hs viết các từ khó vào bảng con
-Cho hs viết bài vào vở
-Chấm một số bài –nhận xét
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập
Mục tiêu:HS nhớ và biết cách viết âm đầu và vần dễ lẫn lộn:g/gh;s/x
Cách tiến hành:
-Bài tập2:Gọi hs đọc yêu cầu bài
+Cho hs làm bài vào vở
+Gọi hs lên bảng làm bài
+Gv kết luận:
G:gừ,gờ,gù,gô,gỗ,gồ,gà,gõ
Gh:ghi,ghì,ghê,ghế,ghé,ghe,ghẻ,ghẹ
-Bài 3:Gọi hs đọc yêu cầu bài
+Cho hs thảo luận nhóm đôi
+Gọi các nhóm trình bày
+GV nhận xét:Trước những chữ cái i,ê,e,chỉ ghi gh không ghi g.Trước những chữ cái a,ă,â,o,ô.ơ,u,ư chỉ ghi g không ghi gh
-Bài 4a:Gọi 4 Hs lên bảng thực hiện
GV nhận xét:nước sôi,ăn xôi,cây xoan,siêng năng.
3. Củng cố
Gọi 2 hs lên bảng thi đua viết đúng :móm mém
Gv nhận xét- tuyên dương
Về nhà sửa bài vào vở
Viết bảng con
Nhận xét
Nghe
Đọc
Trả lờI
Rút từ khóvà đọc
Bảng con
Viết vào vở
Đọc
Làm vào vở
Nhận xét
Đọc
Thảo luận
nhận xét
Nhận xét
Nhận xét
Toán
12 TRỪ ĐI MỘT SỐ :12-8
I-MỤC TIÊU:
HS hiểu và tự lập bảng trừ có nhớ dạng 12-8
Vận dụng bảng trừ đã học vào làm tính và giải toán
Rèn hs tính cẩn thận,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
-1 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời
-Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC :
Gọi HS đọc bảng trừ 11 đi một số
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:GiớI thiệu phép trừ dạng 12-8
Mục tiêu:hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 12-8 và lập bảng trừ
Cách tiến hành:
-GV nêu :1 chục que thêm 2 que bằng mấy que?12 que lấy bớt đi 8 que còn mấy que?
12-8=4
-Gọi hs lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện phép tính
-GV nhận xét và nhắc lại cách đặt tính ,thực hiện phép tính 1 2
8
4
-Hướng dẫn HS lập bảng trừ và học thuộc bảng
12 – 3 = 9 12 – 4 = 8 12 – 5 = 7 12 – 6 = 6
12 – 7 = 5 12 – 8 = 4 12 – 9 = 3
Hoạt động 2 :Thực hành
Mục tiêu :Vận dụng kiếnthức đã học vào việc giải bài tập
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
-Bài 2:Tính
-Bài 3:Đặt tính và tính hiệu
-Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu đề bài
+Bài toán cho biết gì?
+Bài toán hỏi gì?
+Gọi 1 hs lên bảng giải bài tập
Số quyển vở bìa xanh có là:
12 – 6 = 6 (quyển vở)
Đáp số:6 quyển vở
-GV chấm một số bài nhận xét
3- Củng cố
Gọi 2 hs thi đua đọc bảng trừ 12 trừ đi một số
Gv nhận xét –Tuyên dương
Về nhà xem lại bài.
Đọc -nhận xét
Thao tác trên que tính
Nhận xét
Nhắc lại
Miệng
Bảng con
Làm vở -nhận xét bài làm trên bảng
Đọc
Trả lời
giải vào vở
nhận xét
thực hiện –nhận xét
§¹o ®øc
Thùc hµnh kü n¨ng gi÷a häc kú 1
I. Môc tiªu :
- Gióp häc sinh cñng cè l¹i c¸c kü n¨ng giao tiÕp, kü n¨ng thùc hµnh hµnh vi ®¹o ®øc ë c¸c bµi häc.
- RÌn ý thøc cho b¶n th©n.
II. ChuÈn bÞ :
- SGK, SGV, PhiÕu häc tËp.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
5’
25’
3’
2’
1. Bµi cò :
2. Bµi míi :
- §ãng vai sö lÝ t×nh huèng
GV nªu t×nh huèng
? H«m nay bµ ngo¹i ®Õn ch¬i lóc Êy Hµ ®ang chuÈn bÞ ®i häc.§· l©u bµ kh«ng ®Ðn nªn Hµ mõng l¾m Hµ kh«ng biÕt lµm thÕ nµo?
- GV nhËn xÐt
- GV kÕt luËn
* Th¶o luËn nhãm:
- Yªu cÇu HS th¶o luËn néi dung trong nhãm.
- GV ph¸t phiÕu
* Ph©n tÝch tiÓu phÈm:
- Xem tiÓu phÈm
- Ph©n tÝch tiÓu phÈm
? Lµm bµi trong giê ra ch¬i cã ph¶i lµ ch¨m chØ kh«ng v× sao?
? Em khuyªn b¹n An nh thÕ nµo?
3.Cñng cè
Tæng kÕt bµi
4. DÆn dß:
¤n l¹i bµi.
ChuÈn bÞ bµi häc sau .
- Sù chuÈn bÞ cña HS.
C¸c nhãm th¶o luËn
Tr×nh bµy
HS th¶o luËn
Tr×nh bµy
Tù gi¸c häc k cÇn nh¾c nhë.
Lu«n hoµn thµnh c¸c bµi tËp ®îc giao .
§i häc ®ung giê.
HS nªu
Líp nhËn xÐt
LuyÖn TiÕng ViÖt
LuyÖn ®äc bµ :BÀ CHÁU
I-MUC TIÊU:
Cñng cè cho HS c¸ch ®ọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật
HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ-Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1: Luyện đọc
Mục tiêu:Đọc đúng các từ ngữ,hiểu đươc nghĩa một số từ mới
Cách tiến hành:
-Đọc mẫu
-Đọc từng câu,sửa phát âm sai
-Đọc từng đoạn trườc lớp,hướng dẫn cách đọc,giải nghĩa một số từ mới
-Đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc trong nhóm (từng đoạn,cả bài)
-Đồng thanh
Hoạt động 3:Luyện đọc lại
-Cho hs đọc theo vai trong nhóm
-Cho hs thi đọc chuyện theo vai
-GV nhận xét –Tuyên dương
3- Củng cố
Gọi 2 hs đọc toàn bài
Về nhà đọc lại câu chuyện,chuẩn bị tiết sau kể chuyện
Đọc bài
Theo dõi
Nối tiếp
Nối tiếp
nhóm 3
cá nhân-nhận xét
đọc nhóm
thi đọc
Thực hiện-nhận xét
LuyÖnTo¸n
12 TRỪ ĐI MỘT SỐ :12-8
I-MỤC TIÊU:
Cñng cè cho HS c¸ch trừ có nhớ dạng 12-8
Vận dụng bảng trừ đã học vào làm tính và giải toán
II-CHUẨN BỊ:
-1 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời
Vë bµi tËp
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC :
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 2 :Thực hành
Mục tiêu :Vận dụng kiếnthức đã học vào việc giải bài tập
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
-Bài 2:Tính
-Bài 3:Đặt tính và tính hiệu
-Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu đề bài
+Bài toán cho biết gì?
+Bài toán hỏi gì?
+Gọi 1 hs lên bảng giải bài tập
Số quyển vở bìa xanh có là:
12 – 8 = 4 (quyển vở)
Đáp số:4 quyển vở
-GV chấm một số bài nhận xét
3- Củng cố
Gv nhận xét –Tuyên dương
Về nhà xem lại bài.
Miệng
Bảng con
Làm vở -nhận xét bài làm trên bảng
Đọc
Trả lời
giải vào vở
nhận xét
thực hiện –nhận xét
LuyÖn Thủ công
ÔN TẬP CHƯƠNG I:KĨ THUẬT GẤP HÌNH
I-MỤC TIÊU:
Cñng cè HS cách gấp một số hình đã học
Gấp được các hình đã học
HS yêu thích gấp hình
II-CHUẨN BỊ;
-Mẫu vật
-Giấy màu
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
2.DẠY BÀI MỚI
Hoạt động 1:Ôn tập
Mục tiêu:Hs nắm được cách gấp một số hình đã học
Cách tiến hành:
-Gọi HS nêu lại cách gấp của các hình đã học:
+Tên lửa
+Máy bay phản lực
+Máy bay đuôi rời
+Thuyền phẳng đáy không mui
+Thuyền phẳng đáy có mui
-HS thực hành một trong những sản phẩm trên
GV quan sát,uốn nắn
Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm
Mục tiêu:HS biết nhận xét bài của bạn,Chọn bài đẹp nhất theo ý mình
Cách tiến hành:
-Cho hs trưng bày sản phẩm
-GV cùng hs nhận xét-đánh giá
3- Củng cố
Nhận xét cách thực hành của HS
Tuần sau gấp kiểm tra gấp hình
Nhận xét
Thực hiện
Trả lời
Thực hành
Trưng bày-nhận xét
Thø t ngµy 5 th¸ng 11 n¨m 2008
NghØ Th ký héi ®ång
Thø n¨m ngµy 6 th¸ng 11 n¨m 2008
Chính tả
CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM
I-MỤC TIÊU:
Nghe viết chính xác ,trình bày đúng một đoạn trong bài
Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng :g/gh;s’x
Rèn hs viết đúng chính tả.
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
-Bảng phụ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
5’
25’
5’
1. Tæ chøc :
2.KTBC:
Gọi hs lên bảng tìm tiếng bắt đầu g/gh;s/x
3.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả
Mục tiêu:Nghe viết chính xác,trình bày đúng đoạn chính tả
Cách tiến hành:
-GV đọc đoạn chính tả
-Gọi 1 Hs đọc lại
-Cây xoài cát có gì đẹp?
-Đoạn viết có mấy câu?
-Hướng dẫn HS rút ra từ khó:xoài,lẫm chẫm,cuối,trồng
-Cho hs viết bài vào vở
-Cho hs soát lỗi
-Gv chấm một số bài –nhận xét
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập
Mục tiêu:HS biết phân biệt các vần
Cách tiến hành:
Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu
+Cả lớp làm vào bảng con
+GV nhận xét:ghềnh,gà,gạo,ghi
+Gọi HS nhắc lại quy tắc viết g/gh
Bài 3 a:Gọi HS đọc yêu cầu bài
Cho Hs làm bài vào vở
Gv nhận xét:sạch, sạch,xanh, xanh
4- Củng cố
Gọi 2 Hs thi đua thi viết đúng:sạch sẽ-xanh tươi
Về nhà viết lại các từ đã viết sai.
Viết giấy nháp
Nhận xét
Nghe
Đọc
Trả lời
viết bảng con
viết vở
Thực hiện
Gh trước i,e,ê
G trước các âm còn lại
Thực hiện
Thi đua
Tập viết
CHỮ HOA L
MỤC TIÊU:
Biết được cấu tạo nét,độ cao của L
Viết đúng,đẹp,sạch cụm từ ứng dụng ,hiểu được nghĩa của từ ứng dụng
Rèn hs viết đúng,viết đẹp
II-CHUẨN BỊ:
-Chữ hoa mẫu
-Cụm từ
III-CÁCHOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:-Kiểm tra vở viết ở nhà
-Gọi hs lên bảng viết H
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chữ hoa
Mục tiêu:HS biết viết chữ hoa cỡ vừ và nhỏ
Cách tiến hành:
-Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét chữ
+Chữ gồm có mấy nét?Có độ cao bao nhiêu?
+Cho hs viết chữ trên không
-GV hướng dẫn hs viết chữ hoa
+Gv viết chữ trên bảng và nhắc lại cách viết
-Hướng dẫn hs viết vào bảng con
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs viết cụm từ ứng dụng
Mục tiêu:Hs hiểu ý nghĩa và viết đúng từ ứng dụng
Cách tiến hành:
-Gọi hs đọc cụm từ ứng dụng
-GV:Cụm từ ứng dụng đưa ra lời khuyên nên làm những việc tốt cho đất nước cho gia đình
-Gv viết cụm từ ứng dụng trên bảng:
Gv cho hs nhận xét độ cao và khoảng cách các chữ trong cụm từ ứng dụng
-Cho hs viết chữ vào bảng con
Hoat động 3:Hướng dẫn hs viết vào vở
Mục tiêu:Hs viết đúng và đẹp vào vở
Cách tiến hành:
-GV nêu yêu cầu bài viết
-Cho hs viết bài vào vở
-GV chấm một số bài - nhận xét
3- Củng cố
Gọi 2 hs lên bảng thi viết đúng viết đẹp
Về nhà viết bài cho đẹp
Viết bảng con
Trả lời
Thực hiện
Lắng nghe
Viết bảng con
Đọc
Lắng nghe
Theo dõi
Nhận xét
Viết bảng con
Nghe
Viết vào vở
Thực hiện- nhận xét
Toán
32 – 8
I-MỤC TIÊU
HS biết cách thực hiện phép tính 32 – 8 .
Vận dụng phép tính trừ đã học vào việc làm tính và giải toán
Rèn hs có tính cẩn thận ,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
-Que tính 5 bó 1chục và 2 que rời
-Đồ dùng học tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
Gọi hs đọc bảng trừ 12 trừ đi một số
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Giới thiệu phép trừ 32 – 8 Mục tiêu:HS biết cách thực hiện phép trừ
Cách tiến hành:
*GV nêu bài toán dẫn đến phép tính:32 – 8 =?
-Gọi hs lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện
-GV nhắc lại cách thực hiện phép tính
3 2 2 không trừ 8 được,lấy 12 trừ 8
8 bằng 4,viết 4 nhớ 1.
3 trừ 1 bằng 2,viết 2
2 4
Hoạt động 2:Thực hành
Mục tiêu:Vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập
Cách tiến hành:
-Bài 1: Tính
-Bài 2: Đặt tính và tính hiệu
+Cho 1 HS làm trên bảng
-Bài 3:+Gọi hs đọc yêu cầu đề bài
+Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì?
+Gọi 1 hs lên bảng giải bài toán
Số cây đội một trồng được:
92 – 38 =54(cây)
Đáp số: 54 cây
-Bài 4:Tìm x: x + 7 = 42 5 + x = 62
+Gv chấm một số bài –nhận xét
3- Củng cố
Gọi 2 hs lên thi đua thực hiện phép tính
62 –28=
GV nhận xét-tuyên dương
Về nhà xem lại bài tập
Đọc
Sử dụng que tính tìm kết quả
Thực hiện-nhận xét
Lắng nghe
Lắng nghe
Làm vở
Đọc
Trả lời
Làm vở
Bảng con
Thực hiện
Nhận xét
¢m nh¹c
Häc bµi : Céc c¸ch tïng cheng
(GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
LuyÖn Toán
32 – 8
I-MỤC TIÊU
Cñng cè cho HS cách thực hiện phép tính 32 – 8 .
Vận dụng phép tính trừ đã học vào việc làm tính và giải toán
Rèn hs có tính cẩn thận ,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
-Que tính 5 bó 1chục và 2 que rời
- Vë bµi tËp.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1 :Thực hành
Mục tiêu:Vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập
Cách tiến hành:
-Bài 1: Tính
-Bài 2: Đặt tính và tính hiệu
+Cho 1 HS làm trên bảng
-Bài 3:+Gọi hs đọc yêu cầu đề bài
+Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì?
+Gọi 1 hs lên bảng giải bài toán
Số cây đội một trồng được:
82 – 38 =44(cây)
Đáp số: 44 cây
-Bài 4:Tìm x: x + 8 = 22 6 + x = 42
+Gv chấm một số bài –nhận xét
3- Củng cố
Gọi 2 hs lên thi đua thực hiện phép tính
32 – 8=
GV nhận xét-tuyên dương
Về nhà xem lại bài tập
Lắng nghe
Làm vở
Đọc
Trả lời
Làm vở
Bảng con
Thực hiện
Nhận xét
LuyÖn TiÕng ViÖt
Ph©n biÖt : g/gh; x/s; ¬n/¬ng
I-MỤC TIÊU:
Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng :g/gh;s’x
Rèn hs viết đúng chính tả.
II-CHUẨN BỊ:
- Vë bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
5’
25’
5’
1.KTBC:
Gọi hs lên bảng tìm tiếng bắt đầu g/gh;s/x
2.DẠY BÀI MỚI:
Ho¹t ®éng 1 : HD HS lµm bµi
Mục tiêu:HS nhớ và biết cách viết âm đầu và vần dễ lẫn lộn:g/gh;s/x
Cách tiến hành:
-Bài tập2:Gọi hs đọc yêu cầu bài
+Cho hs làm bài vào vở
+Gọi hs lên bảng làm bài
+Gv kết luận:
G:gừ,gờ,gù,gô,gỗ,gồ,gà,gõ
Gh:ghi,ghì,ghê,ghế,ghé,ghe,ghẻ,ghẹ
-Bài 3:Gọi hs đọc yêu cầu bài
+Cho hs thảo luận nhóm đôi
+Gọi các nhóm trình bày
+GV nhận xét:Trước những chữ cái i,ê,e,chỉ ghi gh không ghi g.Trước những chữ cái a,ă,â,o,ô.ơ,u,ư chỉ ghi g không ghi gh
-Bài 4a:Gọi 4 Hs lên bảng thực hiện
GV nhận xét:nước sôi,ăn xôi,cây xoan,siêng năng.
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập
Mục tiêu:HS biết phân biệt các vần
Cách tiến hành:
Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu
+Cả lớp làm vào bảng con
+GV nhận xét:ghềnh,gà,gạo,ghi
+Gọi HS nhắc lại quy tắc viết g/gh
Bài 3 a:Gọi HS đọc yêu cầu bài
Cho Hs làm bài vào vở
Gv nhận xét:sạch, sạch,xanh, xanh
3- Củng cố
Gọi 2 Hs thi đua thi viết đúng:sạch sẽ-xanh tươi
Về nhà viết lại các từ đã viết sai.
Viết giấy nháp
Nhận xét
Đọc
Làm vào vở
Nhận xét
Đọc
Thảo luận
nhận xét
Nhận xét
Nhận xét
Thực hiện
Gh trước i,e,ê
G trước các âm còn lại
Thực hiện
Thi đua
luyÖn ¢m nh¹c
Häc bµi : Céc c¸ch tïng cheng
(GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
Thø sau ngµy 7 th¸ng 11 n¨m 2008
Thể dục
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” ¤n bµi thÓ dôc
(GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng)
Toán
LUYỆN TẬP
I-MỤC TIÊU:
Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số
Củng cố cách giải bài toán có văn.,rèn kĩ năng cộng trừ có nhớ,tìm số hạng chưa biết
Rèn hs tính cẩn thận,chính xác.
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
Goi hs lên bảng thực hiện: 42 – 9= 82 – 36 =
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Thực hành:
Mục tiêu:
Cách tiến hành:
-Bài 1:Tính nhẩm
Cho hs lần lượt nêu kết quả
-Bài 2:Đặt tính rồi tính
GV nhắc lại cách tính cộng trừ có nhớ,thực hiện từ phải sang trái,đặt tính thẳng cột
Cho hs làm vào vở
Gọi 1 hs lên bảng thực hiện
-Bài 3:Tìm x
Gọi HS nêu cách tìm số hạng chưa biết
x + 18 = 52 x + 24 = 62
27 + x =82
-Bài 4:Gọi HS đọc yêu cầu đề bài
Gọi hs nêu phần tóm tắt
Gọi hs lên bảng giải
Số con gà có là:
42 – 18 = 24 (con gà)
Đáp số:24 con gà.
-Bài 5:
Cho hs nêu yêu cầu
Gọi 2 HS thi đua thực hiện bài
Có 10 hình tam giác
3- Củng cố
Chia lớp làm 2 đội,mỗi đội cử ra một em lên thi đua thực hiện 52 –36=
Gv nhận xét-Tuyên dương
Về nhà làm bài thêm vào VBT
Giấy nháp; Nhận xét
Đọc kết quả nối tiếp
Làm vở
Nhận xét
Bảng con
Đọc
Thực hiện
Làm vở-nhận xét
Đọc yêu cầu
Theo dõi-nhận xét
Theo dõi bạn nào làm đúng và nhanh nhất là ngườI thắng cuộc
Nhận xét
Tập làm văn
Bài:CHIA BUỒN-AN ỦI
I-MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng nghe và nói:biết nói lời chia buồn an ủi
Rèn kĩ năng viết:biết viết bưu thiếp thăm hỏi
Hs biết sử dụng câu trong giao tiếp,dùng từ đúng rõ,nghĩa
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
Gọi hs đọc bài văn kể về ông bà hoặc người thân
GV nhận xét
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫn làm bài tập 1,2
Mục tiêu:HS biết chia buồn an ủi
Cách tiến hành:
-Bài 1:Gọi hs đọc yêu cầu bài
HS cần nói lời thăm hỏi sức khoẻ ông bài thể hiện sự quan tâm tình cảm yêu thương
Thảo luận nhóm đôi
Gọi một số nhóm lên trình bày nối tiếp nhau
Gv nhận xét:Ông ơi,ông mệt thế nào ạ!
Bà ơi,bà mệt lắm phải không ạ!
-Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu bài
Gv giúp hs nắm yêu cầu bài
GV nhận xét:-Ông đừng tiếc nữa ông ạ!Mình sẽ trồng cây khác.
-Cái kính này cũ quá rồi.Bố cháu sẽ tặng ông cái kính khác.
Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập 3
Mục tiêu:HS viết được bưu thiếp thăm hỏi
Cách tiến hành:
-Gọi hs đọc yêu cầu
-Gv hướng dẫn thêm yêu cầu bài:cần viết lời thăm hỏi ngắn gọn 2-3 câu thể hiện thái độ quan tâm lo lắng
-Cho hs làm bài vào vở
-Gọi một số hs đọc bài làm của mình
-GV chấm một số vở-nhận xét
3- Củng cố
Các em cần thực hành những điều đã học viết bưu thiếp thăm hỏi an ủi người thân,bạn bè.
Về nhà thực hiện cho đúng
Lắng nghe-nhận xét
Thảo luận
Phát biểu
Đọc
Phát biểu
Đọc
Lắng nghe
Kể chuyện
BÀ CHÁU
I-MỤC TIÊU:
HS dựa vào trí nhớ ,tranh minh hoạ,kể được toàn bộ câu chuyện .
Biết dựng lại câu chuyện theo vai.Rèn kĩ năng nghe ,biết lắng nghe bạn kể chuyện,biết đánh giá lời kể của các bạn,kể tiếp được lời bạn
Rèn hs có giọng kể hay.
II-CHUẨN BỊ:
-Tranh minh hoạ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:Sáng kiến của bé Hà
Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫn kể chuyện
Mục tiêu:HS dựa vào trí nhớ ,tranh minh hoạ kể lại toàn bộ câu chuyện
Cách tiến hành:
Bước 1;Kể chuyện dựa theo tranh
-Cho HS quan sát tranh trả lời câu hỏi:
+Trong tranh có những nhân vật nào?
+Ba bà cháu sống với nhau như thế nào?
+Cô tiên nói gì?
+Gọi 1 HS kể đoạn 1
-Cho hs quan sát tranh kể chuyện trong nhóm(mỗi hs đều kể toàn bộ câu chuyện)
-Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp
GV nhận xét-tuyên dương
Bước 2:Kể toàn bộ câu chuyện
-GV nêu yêu cầu bài:
-Hướng dẫn hs thực hiện: 4 HS kể nối tiếp 4 đoạn theo tranh
3- Củng cố
Gọi một nhóm HS lên kể lại câu chuỵện
Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
2 hs kể nối tiếp nhau
Trả lời
Kể trong nhóm
Thi đua kể chuyện
Chọn bạn kể chuyện hay
Nghe
Thực hiện
Thực hiện
Cả lớp bình chọnHS,nhóm HS kể chuyện hấp dẫn nhất.
An toµn giao th«ng
Bµi 3 : HiÖu lÖnh cña c¶nh s¸t giao th«ng
BiÓn b¸o giao th«ng ®êng bé
I Muc tiªu
- HS biÕt CSGT dïng hiÖu lÖnh b»ng tay , cßi ,gËy.®Ó ®iÒu khiÓn xe vµ ngêi ®i l¹i trªn ®êng
- BiÕt mµu s¾c, h×nh d¸ng , ®Æc ®iÓm cña nhãm biÓn b¸o.
-HS Ph¶i tu©n theo hiÖu lÖnh cña CSGT.
II §å dïng
GV : PhiÕu häc tËp
III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
4’
27’
4’
1.Bµi cò
KÓ tªn mét sè ®êng phè mµ em biÕt ?
2.Bµi míi
Giíi thiÖu bµi : C¸c em häc bµi hiÖu lÖnh cña c¶nh s¸t GT biÓn b¸o GT§B .
HD 1.Lµm viÖc nhãm
Chia líp thµnh 6 nhãm mçi nhãm th¶o luËn 1 biÓn b¸o.
nhãm 1,2,3 ; 3 biÓn b¸o cÊm
nhãm 4,5,6 ; 3 biÓn b¸o cÊm
Gîi ý cho HS nªu ®Æc ®iÓm cña 3 biÓn b¸o vÒ :
H×nh d¸ng
Mµu s¾c.
C¸c biÓn b¸o nµy ®îc ®Æt ë vÞ trÝ nµo ?
Khi ®i trªn ®êng phè gÆp biÓn b¸o cÊm ngêi ®i ®êng ph¶i thùc hiÖn nh thÕ nµo ?
KL :Khi ®i trªn ®êng phè gÆp biÓn b¸o cÊm ngêi vµ c¸c lo¹i xe ph¶i thùc hiÖn ®óng theo hiÖu lÖnh ghi trªn mçi biÓn b¸o .
3. Cñng cè, dÆn dß
- GV nhËn xÐt tiÕt häc
- Thùc hiÖn tèt ATGT.
HS th¶o luËn
§¹i diªn nhãm tr×nh bµy
- BiÓn b¸o cÊm cã ®Æc ®iÓm lµ h×nh trßn viÒn mµu ®á,nÒn tr¸ng h×nh mµu ®en.
- BiÓn 101 : cÊm ngêi vµ xe cé ®I l¹i
- BiÓn 112 ; cÊm ngêi ®I bé ngêi ®i bé k ®îc ®i ë ®o¹n ®êng cã ®Æt biÓn b¸o nµy .
- BiÓn 102: cÊm ®i ngîc chiÒu.
ë ®Çu nh÷ng ®o¹n ®êng giao nhau.
HS tr¶ lêi.
LuyÖn TiÕng ViÖt
CHIA BUỒN-AN ỦI
I-MỤC TIÊU:
Cñng cè kĩ năng nghe và nói:biết nói lời chia buồn an ủi
Cñng cè kĩ năng viết:biết viết bưu thiếp thăm hỏi
Sử dụng câu trong giao tiếp,dùng từ đúng rõ,nghĩa ®Ó vËn dông lµm bµi tËp
II-CHUẨN BỊ:
-Nội dung bài tập
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
5’
25’
5’
1.KTBC:
2.DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1:Hướng dẫ
File đính kèm:
- GA LOP 2 TUAN 11.doc