Giáo án lớp 2 tuần 11 - Trường Tiểu học Định Kim Xá II

Tập đọc

BÀ CHÁU

I-MUC TIÊU:

• Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật

• Hiểu nghĩa các từ:rau cháo,nuôi nhau đầm ấm,màu nhiệm,hiếu thảo.

• HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất.

II-CHUẨN BỊ:

 -Tranh minh hoạ-Bảng phụ

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 11 - Trường Tiểu học Định Kim Xá II, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 11: Thø hai ngµy 3 th¸ng 11 n¨m 2008 Chµo cê Néi dung : HiÖu tr­ëng - Tæng ®éi Tập đọc BÀ CHÁU I-MUC TIÊU: Đọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật Hiểu nghĩa các từ:rau cháo,nuôi nhau đầm ấm,màu nhiệm,hiếu thảo. HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất. II-CHUẨN BỊ: -Tranh minh hoạ-Bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 30’ 20’ 10’ 5’ TIẾT 1 1. Tæ chøc : 2.KTBC:Bưu thiếp Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi 3.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu:Đọc đúng các từ ngữ,hiểu đươc nghĩa một số từ mới Cách tiến hành: -Đọc mẫu -Đọc từng câu,sửa phát âm sai -Đọc từng đoạn trườc lớp,hướng dẫn cách đọc,giải nghĩa một số từ mới -Đọc từng đoạn trong nhóm -Thi đọc trong nhóm (từng đoạn,cả bài) -Đồng thanh TIẾT 2 Hoạt động 2:Tìm hiểu bài Mục tiêu:HS nắm được nội dung chuyện Cách tiến hành: -Câu 1: -Câu 2: -Câu 3 -Câu 4: -Câu 5: GV:Qua câu chuyện cho em thấy tình bà cháu quý hơn vàng bạc Hoạt động 3:Luyện đọc lại -Cho hs đọc theo vai trong nhóm -Cho hs thi đọc chuyện theo vai -GV nhận xét –Tuyên dương 4- Củng cố Gọi 2 hs đọc toàn bài Về nhà đọc lại câu chuyện,chuẩn bị tiết sau kể chuyện Đọc bài Theo dõi Nối tiếp Nối tiếp nhóm 3 cá nhân-nhận xét Bà cháu nghèo khổ mà thương nhau Trả lời Hai anh em giàu có Giàu có mà không vui,buồn bả Xin cô tiên cho bà sống lạI dù sống nghèo khổ đọc nhóm thi đọc Thực hiện-nhận xét Toán LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU: Học thuộc và nhanh công thức của bảng trừcó nhớ Thực hiện phép trừ và giải toán có văn.Củng cố về tìm số hạng chưa biết và bảng cộng có nhớ. Rèn hs tính cẩn thận,chính xác. II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: Gọi HS lên thực hiện: 41-26 ; 61-9 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Thực hành Mục tiêu: .Vận dụng bảng trừ có nhớ và giải toán có lời văn Cách tiến hành: -Bài 1:Tính nhẩm -Bài 2:Đặt tính rối tính 41 - 25 51 - 35 81 - 48 71 - 9 38 + 47 29 +6 -Bài 3: Tìm x x + 18 = 61 23 + x = 81 x + 44 = 81 -Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu bài Gọi hs tóm tắt bài toán Gọi hs lên bảng giải Số kilôgam táo cửa hàng đó còn lại là: 51 – 26 = 25 (kg) Đáp số: 25 kg -Bài 5: Gọi HS nêu yêu cầu Gọi HS lần lượt lên bảng thực hiện 9…..6 = 15 11 ….6 = 5 11…2 = 9 16…10 = 6 10…5 = 5 8….6 = 14 11…8 = 3 8…8 = 16 7….5 = 12 -Gv chấm một số vở-nhận xét 3- Củng cố Gọi 2 Hs lên thi đua thực hiện tìm kết quả đúng 61-9=? A.62 C.70 B.52 GV nhận xét-tuyên dương Về nhà xem lại bài tập Thực hiện -nhận xét Làm miệng và nhận xét Giải vào vở Bảng con Đọc Thực hiện Giải vào vở Thực hiện Nhận xét Thực hiện Nhận xét Mĩ thuật VẼ TRANG TRÍ: VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU (Giáo viên chuyên ngành soạn giảng) Thể dục Bài: ĐI ĐỀU-TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” (GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng) Luyện mĩ thuật VẼ TRANG TRÍ: VẼ TIẾP HOẠ TIẾT VÀO ĐƯỜNG DIỀM VÀ VẼ MÀU (Giáo viên chuyên ngành soạn giảng) Thø ba ngµy 4 th¸ng 11 n¨m 2008 Thủ công ÔN TẬP CHƯƠNG I: KĨ THUẬT GẤP HÌNH I-MỤC TIÊU: HS biết cách gấp một số hình đã học Gấp được các hình đã học HS yêu thích gấp hình II-CHUẨN BỊ; -Mẫu vật -Giấy màu III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1. Tæ chøc : 2.KTBC: Gọi hs nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui Gv nhận xét 3.DẠY BÀI MỚI Hoạt động 1:Ôn tập Mục tiêu:Hs nắm được cách gấp một số hình đã học Cách tiến hành: -Gọi HS nêu lại cách gấp của các hình đã học: +Tên lửa +Máy bay phản lực +Máy bay đuôi rời +Thuyền phẳng đáy không mui +Thuyền phẳng đáy có mui -HS thực hành một trong những sản phẩm trên GV quan sát,uốn nắn Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm Mục tiêu:HS biết nhận xét bài của bạn,Chọn bài đẹp nhất theo ý mình Cách tiến hành: -Cho hs trưng bày sản phẩm -GV cùng hs nhận xét-đánh giá 4- Củng cố Nhận xét cách thực hành của HS Tuần sau gấp kiểm tra gấp hình Nhắc lại Nhận xét Thực hiện Trả lời Thực hành Trưng bày-nhận xét Chính tả BÀ CHÁU I-MỤC TIÊU: Nhận biết được bài viết,chép đúng chính tả bài: “Bà cháu” Trình bày đúng một đoạn trong bài:Bà cháu.Làm đúng bài tập phân biệt g/gh;s/x Rèn cẩn thận khi viết II-CHUẨN BỊ: - SGK, B¶ng phô. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: GV đọc :dạy bảo-cơn bão, mạnh mẽ-sứt mẻ Gọi hs lên bảng viết bảng con Kiểm tra vở 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tập chép Mục tiêu:HS đúng Cách tiến hành: -GV đọc đoạn trích -Gọi 2 hs đọc -Tìm lời nói của hai anh em trong bài chính tả?Lời nói ấy được viết với dấu câu nào? -Hướng dẫn hs rút từ khó:màu nhiệm,ruộng vườn,món mém -Cho hs viết các từ khó vào bảng con -Cho hs viết bài vào vở -Chấm một số bài –nhận xét Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập Mục tiêu:HS nhớ và biết cách viết âm đầu và vần dễ lẫn lộn:g/gh;s/x Cách tiến hành: -Bài tập2:Gọi hs đọc yêu cầu bài +Cho hs làm bài vào vở +Gọi hs lên bảng làm bài +Gv kết luận: G:gừ,gờ,gù,gô,gỗ,gồ,gà,gõ Gh:ghi,ghì,ghê,ghế,ghé,ghe,ghẻ,ghẹ -Bài 3:Gọi hs đọc yêu cầu bài +Cho hs thảo luận nhóm đôi +Gọi các nhóm trình bày +GV nhận xét:Trước những chữ cái i,ê,e,chỉ ghi gh không ghi g.Trước những chữ cái a,ă,â,o,ô.ơ,u,ư chỉ ghi g không ghi gh -Bài 4a:Gọi 4 Hs lên bảng thực hiện GV nhận xét:nước sôi,ăn xôi,cây xoan,siêng năng. 3. Củng cố Gọi 2 hs lên bảng thi đua viết đúng :móm mém Gv nhận xét- tuyên dương Về nhà sửa bài vào vở Viết bảng con Nhận xét Nghe Đọc Trả lờI Rút từ khóvà đọc Bảng con Viết vào vở Đọc Làm vào vở Nhận xét Đọc Thảo luận nhận xét Nhận xét Nhận xét Toán 12 TRỪ ĐI MỘT SỐ :12-8 I-MỤC TIÊU: HS hiểu và tự lập bảng trừ có nhớ dạng 12-8 Vận dụng bảng trừ đã học vào làm tính và giải toán Rèn hs tính cẩn thận,chính xác. II-CHUẨN BỊ: -1 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời -Bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC : Gọi HS đọc bảng trừ 11 đi một số 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:GiớI thiệu phép trừ dạng 12-8 Mục tiêu:hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 12-8 và lập bảng trừ Cách tiến hành: -GV nêu :1 chục que thêm 2 que bằng mấy que?12 que lấy bớt đi 8 que còn mấy que? 12-8=4 -Gọi hs lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện phép tính -GV nhận xét và nhắc lại cách đặt tính ,thực hiện phép tính 1 2 8 4 -Hướng dẫn HS lập bảng trừ và học thuộc bảng 12 – 3 = 9 12 – 4 = 8 12 – 5 = 7 12 – 6 = 6 12 – 7 = 5 12 – 8 = 4 12 – 9 = 3 Hoạt động 2 :Thực hành Mục tiêu :Vận dụng kiếnthức đã học vào việc giải bài tập Cách tiến hành: -Bài 1:Tính nhẩm -Bài 2:Tính -Bài 3:Đặt tính và tính hiệu -Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu đề bài +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Gọi 1 hs lên bảng giải bài tập Số quyển vở bìa xanh có là: 12 – 6 = 6 (quyển vở) Đáp số:6 quyển vở -GV chấm một số bài nhận xét 3- Củng cố Gọi 2 hs thi đua đọc bảng trừ 12 trừ đi một số Gv nhận xét –Tuyên dương Về nhà xem lại bài. Đọc -nhận xét Thao tác trên que tính Nhận xét Nhắc lại Miệng Bảng con Làm vở -nhận xét bài làm trên bảng Đọc Trả lời giải vào vở nhận xét thực hiện –nhận xét §¹o ®øc Thùc hµnh kü n¨ng gi÷a häc kú 1 I. Môc tiªu : - Gióp häc sinh cñng cè l¹i c¸c kü n¨ng giao tiÕp, kü n¨ng thùc hµnh hµnh vi ®¹o ®øc ë c¸c bµi häc. - RÌn ý thøc cho b¶n th©n. II. ChuÈn bÞ : - SGK, SGV, PhiÕu häc tËp. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 5’ 25’ 3’ 2’ 1. Bµi cò : 2. Bµi míi : - §ãng vai sö lÝ t×nh huèng GV nªu t×nh huèng ? H«m nay bµ ngo¹i ®Õn ch¬i lóc Êy Hµ ®ang chuÈn bÞ ®i häc.§· l©u bµ kh«ng ®Ðn nªn Hµ mõng l¾m Hµ kh«ng biÕt lµm thÕ nµo? - GV nhËn xÐt - GV kÕt luËn * Th¶o luËn nhãm: - Yªu cÇu HS th¶o luËn néi dung trong nhãm. - GV ph¸t phiÕu * Ph©n tÝch tiÓu phÈm: - Xem tiÓu phÈm - Ph©n tÝch tiÓu phÈm ? Lµm bµi trong giê ra ch¬i cã ph¶i lµ ch¨m chØ kh«ng v× sao? ? Em khuyªn b¹n An nh thÕ nµo? 3.Cñng cè Tæng kÕt bµi 4. DÆn dß: ¤n l¹i bµi. ChuÈn bÞ bµi häc sau . - Sù chuÈn bÞ cña HS. C¸c nhãm th¶o luËn Tr×nh bµy HS th¶o luËn Tr×nh bµy Tù gi¸c häc k cÇn nh¾c nhë. Lu«n hoµn thµnh c¸c bµi tËp ®­îc giao . §i häc ®ung giê. HS nªu Líp nhËn xÐt LuyÖn TiÕng ViÖt LuyÖn ®äc bµ :BÀ CHÁU I-MUC TIÊU: Cñng cè cho HS c¸ch ®ọc trơn toàn bài.Đọc đúng các từ khó.Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu câu.Biết phân biệt giọng kể với giọng nhân vật HS hiểu :Câu chuyện ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc vật chất. II-CHUẨN BỊ: -Tranh minh hoạ-Bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu:Đọc đúng các từ ngữ,hiểu đươc nghĩa một số từ mới Cách tiến hành: -Đọc mẫu -Đọc từng câu,sửa phát âm sai -Đọc từng đoạn trườc lớp,hướng dẫn cách đọc,giải nghĩa một số từ mới -Đọc từng đoạn trong nhóm -Thi đọc trong nhóm (từng đoạn,cả bài) -Đồng thanh Hoạt động 3:Luyện đọc lại -Cho hs đọc theo vai trong nhóm -Cho hs thi đọc chuyện theo vai -GV nhận xét –Tuyên dương 3- Củng cố Gọi 2 hs đọc toàn bài Về nhà đọc lại câu chuyện,chuẩn bị tiết sau kể chuyện Đọc bài Theo dõi Nối tiếp Nối tiếp nhóm 3 cá nhân-nhận xét đọc nhóm thi đọc Thực hiện-nhận xét LuyÖnTo¸n 12 TRỪ ĐI MỘT SỐ :12-8 I-MỤC TIÊU: Cñng cè cho HS c¸ch trừ có nhớ dạng 12-8 Vận dụng bảng trừ đã học vào làm tính và giải toán II-CHUẨN BỊ: -1 bó 1 chục que tính và 2 que tính rời Vë bµi tËp III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC : 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 2 :Thực hành Mục tiêu :Vận dụng kiếnthức đã học vào việc giải bài tập Cách tiến hành: -Bài 1:Tính nhẩm -Bài 2:Tính -Bài 3:Đặt tính và tính hiệu -Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu đề bài +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Gọi 1 hs lên bảng giải bài tập Số quyển vở bìa xanh có là: 12 – 8 = 4 (quyển vở) Đáp số:4 quyển vở -GV chấm một số bài nhận xét 3- Củng cố Gv nhận xét –Tuyên dương Về nhà xem lại bài. Miệng Bảng con Làm vở -nhận xét bài làm trên bảng Đọc Trả lời giải vào vở nhận xét thực hiện –nhận xét LuyÖn Thủ công ÔN TẬP CHƯƠNG I:KĨ THUẬT GẤP HÌNH I-MỤC TIÊU: Cñng cè HS cách gấp một số hình đã học Gấp được các hình đã học HS yêu thích gấp hình II-CHUẨN BỊ; -Mẫu vật -Giấy màu III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: 2.DẠY BÀI MỚI Hoạt động 1:Ôn tập Mục tiêu:Hs nắm được cách gấp một số hình đã học Cách tiến hành: -Gọi HS nêu lại cách gấp của các hình đã học: +Tên lửa +Máy bay phản lực +Máy bay đuôi rời +Thuyền phẳng đáy không mui +Thuyền phẳng đáy có mui -HS thực hành một trong những sản phẩm trên GV quan sát,uốn nắn Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm Mục tiêu:HS biết nhận xét bài của bạn,Chọn bài đẹp nhất theo ý mình Cách tiến hành: -Cho hs trưng bày sản phẩm -GV cùng hs nhận xét-đánh giá 3- Củng cố Nhận xét cách thực hành của HS Tuần sau gấp kiểm tra gấp hình Nhận xét Thực hiện Trả lời Thực hành Trưng bày-nhận xét Thø t­ ngµy 5 th¸ng 11 n¨m 2008 NghØ Th­ ký héi ®ång Thø n¨m ngµy 6 th¸ng 11 n¨m 2008 Chính tả CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I-MỤC TIÊU: Nghe viết chính xác ,trình bày đúng một đoạn trong bài Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng :g/gh;s’x Rèn hs viết đúng chính tả. II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập -Bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 5’ 25’ 5’ 1. Tæ chøc : 2.KTBC: Gọi hs lên bảng tìm tiếng bắt đầu g/gh;s/x 3.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chính tả Mục tiêu:Nghe viết chính xác,trình bày đúng đoạn chính tả Cách tiến hành: -GV đọc đoạn chính tả -Gọi 1 Hs đọc lại -Cây xoài cát có gì đẹp? -Đoạn viết có mấy câu? -Hướng dẫn HS rút ra từ khó:xoài,lẫm chẫm,cuối,trồng -Cho hs viết bài vào vở -Cho hs soát lỗi -Gv chấm một số bài –nhận xét Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập Mục tiêu:HS biết phân biệt các vần Cách tiến hành: Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu +Cả lớp làm vào bảng con +GV nhận xét:ghềnh,gà,gạo,ghi +Gọi HS nhắc lại quy tắc viết g/gh Bài 3 a:Gọi HS đọc yêu cầu bài Cho Hs làm bài vào vở Gv nhận xét:sạch, sạch,xanh, xanh 4- Củng cố Gọi 2 Hs thi đua thi viết đúng:sạch sẽ-xanh tươi Về nhà viết lại các từ đã viết sai. Viết giấy nháp Nhận xét Nghe Đọc Trả lời viết bảng con viết vở Thực hiện Gh trước i,e,ê G trước các âm còn lại Thực hiện Thi đua Tập viết CHỮ HOA L MỤC TIÊU: Biết được cấu tạo nét,độ cao của L Viết đúng,đẹp,sạch cụm từ ứng dụng ,hiểu được nghĩa của từ ứng dụng Rèn hs viết đúng,viết đẹp II-CHUẨN BỊ: -Chữ hoa mẫu -Cụm từ III-CÁCHOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC:-Kiểm tra vở viết ở nhà -Gọi hs lên bảng viết H 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Hướng dẫn viết chữ hoa Mục tiêu:HS biết viết chữ hoa cỡ vừ và nhỏ Cách tiến hành: -Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét chữ +Chữ gồm có mấy nét?Có độ cao bao nhiêu? +Cho hs viết chữ trên không -GV hướng dẫn hs viết chữ hoa +Gv viết chữ trên bảng và nhắc lại cách viết -Hướng dẫn hs viết vào bảng con Hoạt động 2:Hướng dẫn hs viết cụm từ ứng dụng Mục tiêu:Hs hiểu ý nghĩa và viết đúng từ ứng dụng Cách tiến hành: -Gọi hs đọc cụm từ ứng dụng -GV:Cụm từ ứng dụng đưa ra lời khuyên nên làm những việc tốt cho đất nước cho gia đình -Gv viết cụm từ ứng dụng trên bảng: Gv cho hs nhận xét độ cao và khoảng cách các chữ trong cụm từ ứng dụng -Cho hs viết chữ vào bảng con Hoat động 3:Hướng dẫn hs viết vào vở Mục tiêu:Hs viết đúng và đẹp vào vở Cách tiến hành: -GV nêu yêu cầu bài viết -Cho hs viết bài vào vở -GV chấm một số bài - nhận xét 3- Củng cố Gọi 2 hs lên bảng thi viết đúng viết đẹp Về nhà viết bài cho đẹp Viết bảng con Trả lời Thực hiện Lắng nghe Viết bảng con Đọc Lắng nghe Theo dõi Nhận xét Viết bảng con Nghe Viết vào vở Thực hiện- nhận xét Toán 32 – 8 I-MỤC TIÊU HS biết cách thực hiện phép tính 32 – 8 . Vận dụng phép tính trừ đã học vào việc làm tính và giải toán Rèn hs có tính cẩn thận ,chính xác. II-CHUẨN BỊ: -Que tính 5 bó 1chục và 2 que rời -Đồ dùng học tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: Gọi hs đọc bảng trừ 12 trừ đi một số 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Giới thiệu phép trừ 32 – 8 Mục tiêu:HS biết cách thực hiện phép trừ Cách tiến hành: *GV nêu bài toán dẫn đến phép tính:32 – 8 =? -Gọi hs lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện -GV nhắc lại cách thực hiện phép tính 3 2 2 không trừ 8 được,lấy 12 trừ 8 8 bằng 4,viết 4 nhớ 1. 3 trừ 1 bằng 2,viết 2 2 4 Hoạt động 2:Thực hành Mục tiêu:Vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập Cách tiến hành: -Bài 1: Tính -Bài 2: Đặt tính và tính hiệu +Cho 1 HS làm trên bảng -Bài 3:+Gọi hs đọc yêu cầu đề bài +Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì? +Gọi 1 hs lên bảng giải bài toán Số cây đội một trồng được: 92 – 38 =54(cây) Đáp số: 54 cây -Bài 4:Tìm x: x + 7 = 42 5 + x = 62 +Gv chấm một số bài –nhận xét 3- Củng cố Gọi 2 hs lên thi đua thực hiện phép tính 62 –28= GV nhận xét-tuyên dương Về nhà xem lại bài tập Đọc Sử dụng que tính tìm kết quả Thực hiện-nhận xét Lắng nghe Lắng nghe Làm vở Đọc Trả lời Làm vở Bảng con Thực hiện Nhận xét ¢m nh¹c Häc bµi : Céc c¸ch tïng cheng (GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng) LuyÖn Toán 32 – 8 I-MỤC TIÊU Cñng cè cho HS cách thực hiện phép tính 32 – 8 . Vận dụng phép tính trừ đã học vào việc làm tính và giải toán Rèn hs có tính cẩn thận ,chính xác. II-CHUẨN BỊ: -Que tính 5 bó 1chục và 2 que rời - Vë bµi tËp. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1 :Thực hành Mục tiêu:Vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập Cách tiến hành: -Bài 1: Tính -Bài 2: Đặt tính và tính hiệu +Cho 1 HS làm trên bảng -Bài 3:+Gọi hs đọc yêu cầu đề bài +Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì? +Gọi 1 hs lên bảng giải bài toán Số cây đội một trồng được: 82 – 38 =44(cây) Đáp số: 44 cây -Bài 4:Tìm x: x + 8 = 22 6 + x = 42 +Gv chấm một số bài –nhận xét 3- Củng cố Gọi 2 hs lên thi đua thực hiện phép tính 32 – 8= GV nhận xét-tuyên dương Về nhà xem lại bài tập Lắng nghe Làm vở Đọc Trả lời Làm vở Bảng con Thực hiện Nhận xét LuyÖn TiÕng ViÖt Ph©n biÖt : g/gh; x/s; ­¬n/­¬ng I-MỤC TIÊU: Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng :g/gh;s’x Rèn hs viết đúng chính tả. II-CHUẨN BỊ: - Vë bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: Gọi hs lên bảng tìm tiếng bắt đầu g/gh;s/x 2.DẠY BÀI MỚI: Ho¹t ®éng 1 : HD HS lµm bµi Mục tiêu:HS nhớ và biết cách viết âm đầu và vần dễ lẫn lộn:g/gh;s/x Cách tiến hành: -Bài tập2:Gọi hs đọc yêu cầu bài +Cho hs làm bài vào vở +Gọi hs lên bảng làm bài +Gv kết luận: G:gừ,gờ,gù,gô,gỗ,gồ,gà,gõ Gh:ghi,ghì,ghê,ghế,ghé,ghe,ghẻ,ghẹ -Bài 3:Gọi hs đọc yêu cầu bài +Cho hs thảo luận nhóm đôi +Gọi các nhóm trình bày +GV nhận xét:Trước những chữ cái i,ê,e,chỉ ghi gh không ghi g.Trước những chữ cái a,ă,â,o,ô.ơ,u,ư chỉ ghi g không ghi gh -Bài 4a:Gọi 4 Hs lên bảng thực hiện GV nhận xét:nước sôi,ăn xôi,cây xoan,siêng năng. Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập Mục tiêu:HS biết phân biệt các vần Cách tiến hành: Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu +Cả lớp làm vào bảng con +GV nhận xét:ghềnh,gà,gạo,ghi +Gọi HS nhắc lại quy tắc viết g/gh Bài 3 a:Gọi HS đọc yêu cầu bài Cho Hs làm bài vào vở Gv nhận xét:sạch, sạch,xanh, xanh 3- Củng cố Gọi 2 Hs thi đua thi viết đúng:sạch sẽ-xanh tươi Về nhà viết lại các từ đã viết sai. Viết giấy nháp Nhận xét Đọc Làm vào vở Nhận xét Đọc Thảo luận nhận xét Nhận xét Nhận xét Thực hiện Gh trước i,e,ê G trước các âm còn lại Thực hiện Thi đua luyÖn ¢m nh¹c Häc bµi : Céc c¸ch tïng cheng (GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng) Thø sau ngµy 7 th¸ng 11 n¨m 2008 Thể dục TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” ¤n bµi thÓ dôc (GV chuyªn ngµnh so¹n gi¶ng) Toán LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU: Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số Củng cố cách giải bài toán có văn.,rèn kĩ năng cộng trừ có nhớ,tìm số hạng chưa biết Rèn hs tính cẩn thận,chính xác. II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: Goi hs lên bảng thực hiện: 42 – 9= 82 – 36 = 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Thực hành: Mục tiêu: Cách tiến hành: -Bài 1:Tính nhẩm Cho hs lần lượt nêu kết quả -Bài 2:Đặt tính rồi tính GV nhắc lại cách tính cộng trừ có nhớ,thực hiện từ phải sang trái,đặt tính thẳng cột Cho hs làm vào vở Gọi 1 hs lên bảng thực hiện -Bài 3:Tìm x Gọi HS nêu cách tìm số hạng chưa biết x + 18 = 52 x + 24 = 62 27 + x =82 -Bài 4:Gọi HS đọc yêu cầu đề bài Gọi hs nêu phần tóm tắt Gọi hs lên bảng giải Số con gà có là: 42 – 18 = 24 (con gà) Đáp số:24 con gà. -Bài 5: Cho hs nêu yêu cầu Gọi 2 HS thi đua thực hiện bài Có 10 hình tam giác 3- Củng cố Chia lớp làm 2 đội,mỗi đội cử ra một em lên thi đua thực hiện 52 –36= Gv nhận xét-Tuyên dương Về nhà làm bài thêm vào VBT Giấy nháp; Nhận xét Đọc kết quả nối tiếp Làm vở Nhận xét Bảng con Đọc Thực hiện Làm vở-nhận xét Đọc yêu cầu Theo dõi-nhận xét Theo dõi bạn nào làm đúng và nhanh nhất là ngườI thắng cuộc Nhận xét Tập làm văn Bài:CHIA BUỒN-AN ỦI I-MỤC TIÊU: Rèn kĩ năng nghe và nói:biết nói lời chia buồn an ủi Rèn kĩ năng viết:biết viết bưu thiếp thăm hỏi Hs biết sử dụng câu trong giao tiếp,dùng từ đúng rõ,nghĩa II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: Gọi hs đọc bài văn kể về ông bà hoặc người thân GV nhận xét 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Hướng dẫn làm bài tập 1,2 Mục tiêu:HS biết chia buồn an ủi Cách tiến hành: -Bài 1:Gọi hs đọc yêu cầu bài HS cần nói lời thăm hỏi sức khoẻ ông bài thể hiện sự quan tâm tình cảm yêu thương Thảo luận nhóm đôi Gọi một số nhóm lên trình bày nối tiếp nhau Gv nhận xét:Ông ơi,ông mệt thế nào ạ! Bà ơi,bà mệt lắm phải không ạ! -Bài 2:Gọi hs đọc yêu cầu bài Gv giúp hs nắm yêu cầu bài GV nhận xét:-Ông đừng tiếc nữa ông ạ!Mình sẽ trồng cây khác. -Cái kính này cũ quá rồi.Bố cháu sẽ tặng ông cái kính khác. Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài tập 3 Mục tiêu:HS viết được bưu thiếp thăm hỏi Cách tiến hành: -Gọi hs đọc yêu cầu -Gv hướng dẫn thêm yêu cầu bài:cần viết lời thăm hỏi ngắn gọn 2-3 câu thể hiện thái độ quan tâm lo lắng -Cho hs làm bài vào vở -Gọi một số hs đọc bài làm của mình -GV chấm một số vở-nhận xét 3- Củng cố Các em cần thực hành những điều đã học viết bưu thiếp thăm hỏi an ủi người thân,bạn bè. Về nhà thực hiện cho đúng Lắng nghe-nhận xét Thảo luận Phát biểu Đọc Phát biểu Đọc Lắng nghe Kể chuyện BÀ CHÁU I-MỤC TIÊU: HS dựa vào trí nhớ ,tranh minh hoạ,kể được toàn bộ câu chuyện . Biết dựng lại câu chuyện theo vai.Rèn kĩ năng nghe ,biết lắng nghe bạn kể chuyện,biết đánh giá lời kể của các bạn,kể tiếp được lời bạn Rèn hs có giọng kể hay. II-CHUẨN BỊ: -Tranh minh hoạ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC:Sáng kiến của bé Hà Gọi hs kể lại từng đoạn câu chuyện 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu:HS dựa vào trí nhớ ,tranh minh hoạ kể lại toàn bộ câu chuyện Cách tiến hành: Bước 1;Kể chuyện dựa theo tranh -Cho HS quan sát tranh trả lời câu hỏi: +Trong tranh có những nhân vật nào? +Ba bà cháu sống với nhau như thế nào? +Cô tiên nói gì? +Gọi 1 HS kể đoạn 1 -Cho hs quan sát tranh kể chuyện trong nhóm(mỗi hs đều kể toàn bộ câu chuyện) -Đại diện các nhóm thi kể chuyện trước lớp GV nhận xét-tuyên dương Bước 2:Kể toàn bộ câu chuyện -GV nêu yêu cầu bài: -Hướng dẫn hs thực hiện: 4 HS kể nối tiếp 4 đoạn theo tranh 3- Củng cố Gọi một nhóm HS lên kể lại câu chuỵện Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe 2 hs kể nối tiếp nhau Trả lời Kể trong nhóm Thi đua kể chuyện Chọn bạn kể chuyện hay Nghe Thực hiện Thực hiện Cả lớp bình chọnHS,nhóm HS kể chuyện hấp dẫn nhất. An toµn giao th«ng Bµi 3 : HiÖu lÖnh cña c¶nh s¸t giao th«ng BiÓn b¸o giao th«ng ®­êng bé I Muc tiªu - HS biÕt CSGT dïng hiÖu lÖnh b»ng tay , cßi ,gËy.®Ó ®iÒu khiÓn xe vµ ng­êi ®i l¹i trªn ®­êng - BiÕt mµu s¾c, h×nh d¸ng , ®Æc ®iÓm cña nhãm biÓn b¸o. -HS Ph¶i tu©n theo hiÖu lÖnh cña CSGT. II §å dïng GV : PhiÕu häc tËp III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu 4’ 27’ 4’ 1.Bµi cò KÓ tªn mét sè ®­êng phè mµ em biÕt ? 2.Bµi míi Giíi thiÖu bµi : C¸c em häc bµi hiÖu lÖnh cña c¶nh s¸t GT biÓn b¸o GT§B . HD 1.Lµm viÖc nhãm Chia líp thµnh 6 nhãm mçi nhãm th¶o luËn 1 biÓn b¸o. nhãm 1,2,3 ; 3 biÓn b¸o cÊm nhãm 4,5,6 ; 3 biÓn b¸o cÊm Gîi ý cho HS nªu ®Æc ®iÓm cña 3 biÓn b¸o vÒ : H×nh d¸ng Mµu s¾c. C¸c biÓn b¸o nµy ®­îc ®Æt ë vÞ trÝ nµo ? Khi ®i trªn ®­êng phè gÆp biÓn b¸o cÊm ng­êi ®i ®­êng ph¶i thùc hiÖn nh­ thÕ nµo ? KL :Khi ®i trªn ®­êng phè gÆp biÓn b¸o cÊm ng­êi vµ c¸c lo¹i xe ph¶i thùc hiÖn ®óng theo hiÖu lÖnh ghi trªn mçi biÓn b¸o . 3. Cñng cè, dÆn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc - Thùc hiÖn tèt ATGT. HS th¶o luËn §¹i diªn nhãm tr×nh bµy - BiÓn b¸o cÊm cã ®Æc ®iÓm lµ h×nh trßn viÒn mµu ®á,nÒn tr¸ng h×nh mµu ®en. - BiÓn 101 : cÊm ng­êi vµ xe cé ®I l¹i - BiÓn 112 ; cÊm ng­êi ®I bé ng­êi ®i bé k ®­îc ®i ë ®o¹n ®­êng cã ®Æt biÓn b¸o nµy . - BiÓn 102: cÊm ®i ng­îc chiÒu. ë ®Çu nh÷ng ®o¹n ®­êng giao nhau. HS tr¶ lêi. LuyÖn TiÕng ViÖt CHIA BUỒN-AN ỦI I-MỤC TIÊU: Cñng cè kĩ năng nghe và nói:biết nói lời chia buồn an ủi Cñng cè kĩ năng viết:biết viết bưu thiếp thăm hỏi Sử dụng câu trong giao tiếp,dùng từ đúng rõ,nghĩa ®Ó vËn dông lµm bµi tËp II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 5’ 25’ 5’ 1.KTBC: 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Hướng dẫ

File đính kèm:

  • docGA LOP 2 TUAN 11.doc