Giáo án lớp 2 tuần 17 chuẩn

Toán

Tiết 81: Ôn tập về phép cộng, phép trừ.

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức

 - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.

 - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.

 - Biết giải bài toán về nhiều hơn.

2. Kĩ năng: Rèn tính nhanh, đúng, chính xác; (Bài 1, 2, 3a,c,4).

3. Thái độ: Phát triển tư duy toán học cho học sinh.

II.§å dïng d¹y häc

1. Giáo viên : Ghi bảng bài 3,4.

2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp.

 

doc40 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 17 chuẩn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUAÀN 17 Thø hai ngµy 30 th¸ng 12 n¨m 2013 Toán Tiết 81: Ôn tập về phép cộng, phép trừ. I.Mục tiêu: 1. Kiến thức - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. 2. Kĩ năng: Rèn tính nhanh, đúng, chính xác; (Bài 1, 2, 3a,c,4). 3. Thái độ: Phát triển tư duy toán học cho học sinh. II.§å dïng d¹y häc 1. Giáo viên : Ghi bảng bài 3,4. 2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 30’ 2’ 1.Kiểm tra bài cũ: 2. Bµi míi: a. Gtb b. HD HS thực hành làm bài tập: 3.Củng cố, dặn dò: . - 1ngày có bao nhiêu giờ? 1 tháng có mấy tuần? 1 tuần có bao nhiêu ngày? * Bài 1:- Bài toán yêu cầu ta làm gì? -Y/c HS nối tiếp nhau nêu kết quả của các phép tính.( chú ý hs TB, yếu). -y/c hs so sánh kết quả của hai phép tính: 9+7 và 7+9 và cho biết vì sao? - Nhận xét, chữa bài. *Bài 2:- Yêu cầu HS đọc đề. - Y/C HS nêu cách đặt tính và tính. -y/c hs tự làm bài, 3 HS lên bảng làm bài - ( Chú ý hs TB, yếu). * Bài 3:- Viết lên bảng ý a . - Yêu cầu HS nhẩm rồi ghi kết quả. -? 9+8 bằng mấy? - Hãy so sánh 1+7 và 8.? Vậy khi biết 9+1+7=17 có cần nhẩm 9+8 không ? Vì sao? GV kết luận. Bài 4:- Y/C HS đọc đề và phân tích đề. - GV hướng dẫn HS cách làm. - Y/C HS tóm tắt và làm bài vào vở. ( Giành cho hs khá, giỏi). Bài 5: Y/C HS đọc đề và tự làm bài. - Khi cộng 1 số với 0 thì kết quả như thế nào? - GV nhËn xÐt giê häc. - NhÆc HS vÒ nhµ «n l¹i bµi. - 1 ngày có 24 giờ. - Có 4 tuần, 1tuần có 7 ngày. - Tính nhẩm - Tự so sánh kết quả và đưa ra câu trả lời đúng nhất. -Đặt tính rồi tính - Nhiều HS nêu cách đặt tính và tính. - Làm bài vào bc và nhận xét bài bạn. 9 17 10 + 1 +7 - Nhẩm : 9 + 8 bằng 17 - Nghe kết luận và làm bài vào vở. - Đọc, phân tích đề theo nhóm đôi. 1HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con Bài giải: Số cây lớp 2B trồng được là: 48 + 12 = 60( cây). Đáp số: 60 cây. Đọc đề, làm miệng. - Kết quả vẫn bằng chính số đó. - HS nêu , HS nhận xét bổ sung. - HS nghe dặn dò. Bæ sung: Tập đọc Tiết 49 + 50 : Tìm ngọc. I Mục tiêu: 1. KiÕn thøc :- Đọc trơn cả bài, biết nghỉ hơi sau các dấu câu. - Hiểu nội dung câu chuyện: Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa, thông minh, thực sự là bạn của con người. 2. Kó naêng: Reøn ñoïc ñuùng, roõ raøng, raønh maïch; Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3. 3. Thái độ: Giáo dục HS biết yêu thương các vật nuôi trong nhà. II.§å dïng d¹y häc - Bảng phụ, Tranh SGK III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 5’ 3’ 27’ 15’ 17’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới: a.Giới thiệu bài. b.Luyện đọc: Tiết 2 c. Tìm hiểu bài: d.Luyện đọc lại bài: 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi 2 HS đọc và trả lời câu hỏi bài “ Đàn gà mới nở”. - Giới thiệu bài- ghi ®Çu bµi lªn b¶ng a)GV đọc mẫu: - GV đọc mẫu toàn bài , nêu cách đọc cho HS theo dõi . b) Luyện phát âm: * Đọc nối tiếp từng câu. - GV cho HS đọc nối tiếp. - GV theo dõi từ nào HS còn đọc sai, đọc nhầm thì ghi bảng để cho HS luyện đọc . - GV cho HS luyện đọc ĐT, CN, uốn sửa cho HS. c) Luyện ngắt giọng : * Đọc nối tiếp từng đoạn. - GV treo bảng phụ viết câu văn dài. - Cho HS khá phát hiện cách đọc, cho nhiều HS luyện đọc, theo dõi uốn sửa cho HS. - GV giảng 1 số từ ngữ. d) Đọc từng đoạn trong nhóm: - GV cho HS luyện đọc từng đoạn trong nhóm, theo dõi uốn sửa cho HS . g) Thi đọc : - GV cho HS thi đọc. - GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài: - Yêu cầu HS thảo luận các câu hỏi và tìm ra câu trả lời Câu1: Do đâu chàng trai có viên ngọc quý? Câu2: Ai đánh tráo viên ngọc? Câu3: Mèo và chó đã làm cách nào để lấy lại viên ngọc quý ở nhà người thợ kim hoàn? - Chuyện gì xảy ra khi chó ngậm ngọc mang về? -Khi ngọc bị quạ đớp mất mèo đã nghĩ ra kế gì? Câu4:Tìm trong bài những từ khen ngợi mèo và chó? *Yêu cầu HS đọc theo vai - GV giúp đỡ HS yếu luyện đọc từ , HS khá đọc diễn cảm. - Em hiểu điều gì qua câu chuyện này? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? - GV nhận xét giờ học , dặn dò xem lại bài ở nhà. - HS đọc và trả lời câu hỏi bài “ Đàn gà mới nở”. - HS nghe. - HS theo dõi GV đọc . - HS nối tiếp nhau đọc hết bài. + Từ: Nuốt, Long Vương, đánh tráo,… - HS uốn sửa theo hướng dẫn của GV. - HS luyện đọc CN, ĐT - HS theo dõi GV đọc, HS phát hiện cách đọc. +VD Xa/ Có chàng trai/…nước/ liền…mua/rồi thả rắn đi.//Không ngờ/ con rắn…Vương.// - Nêu từ khó ở sgk HS đọc nối tiếp 5 đoạn. - HS thi đọc , - HS tìm hiểu bài , trả lời câu hỏi. *Thảo luận nhóm và báo cáo kết quả - Chàng trai cứu con của Long Vương, Long Vương đã tặng chàng... - Người thợ kim hoàn. - Mèo bắt chuột , nó sẽ không ăn thịt nếu chuột tìm được ngọc. - Chó làm rơi viên ngọc và bị cá đớp mất. Sau đó chó rình bên sông… -Mèo nghĩ kế giả vờ chết để lừa quạ. -Thông minh, tình nghĩa. - HS luyện đọc diễn cảm. - HS nêu , HS nhận xét bổ sung. Câu chuyện khen ngợi những con vật nuôi trong nhà thông minh và tình nghĩa. Khuyên chúng ta yêu quý vật nuôi trong nhà. Bæ sung: Thø ba ngµy 31 th¸ng 1 n¨m 2013 Toán Tiết 82: Ôn tập về phép cộng, phép trừ (Tiếp) I Mục tiêu: 1.Kieán thöùc: -Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về ít hơn. Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3a,c, Bài 4. 2. Kó naêng: Coäng tröø nhaåm, vaø coäng tröø vieát ñuùng, nhanh chính xaùc. 3. Thaùi ñoä: Phaùt trieån tö duy toaùn hoïc cho hoïc sinh. II.§å dïng d¹y häc - Bảng phụ ghi bµi 4 III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 30’ 2’ 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới a. Giới thiệu bài. b. Ôn tập. 3. Củng cố, dặn dò: Ghi baûng: 91 – 37 85 – 49 39 + 16 - 27 -Nhaän xeùt, cho ñieåm Bài 1: Yêu cầu HS tự làm bài. - Gọi HS đọc chữa bài sau đó gọi HS nhận xét. - Nhận xét, cho điÓm Bài 2: Yêu cầu 3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở. - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính và thực hiện phép tính. - Nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu BT. - Muốn tìm số hạng( số bị trừ) chưa biết ta làm thế nào? - Gọi HS lên bảng làm, lớp làm nháp. - Chữa bài, nhận xét. Bài 4:Gọi HS đọc yêu cầu BT. - Gv hướng dẫn HS làm bài. - Cho HS làm bài, chữa bài. - Nhận xét. - Nhận xét giờ học. - Dặn HS hoàn thành bài -3 em leân baûng tính. -Lôùp laøm baûng con. - Tự làm bài. - Đọc chữa bài, các HS kháckiểm tra bài của mình theo bài của bạn đọc chữa. - Làm bài. - Theo dõi, nhận xét bài của bạn trên bảng. - 3 HS lần lượt trả lời. - Tìm x. - HS trả lời, làm bài. x + 16 = 20. x = 20 – 16. x = 4 x – 28 = 14 x = 14+ 28 x = 42. - Đọc yêu cầu. - Nghe hướng dẫn, làm bài. - Làm bài. Bæ sung: Thứ t­ ngày 1 tháng 1 năm 2014 Toán TiÕt 83 : ¤n tËp vÒ phÐp céng vµ phÐp trõ (tiÕp theo) I.Môc tiªu: 1. KiÕn thøc : - Thuộc bảng cộng, trừ, trong phạm vi 20 để tính nhẩm. - Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán về ít hơn, tìm số bị trừ, số trừ, số hạng của một tổng. *Ghi chú: Bài 1cột 1,2,3; Bài 2 cột 1,2; Bài 3; Bài 4 2.KÜ n¨ng: - Rèn tính cẩn thận, chính xác trong học toán. 3.Th¸i ®é : - HS có ý thức học tập tốt. II.§å dïng d¹y häc Bảng phụ III. Các hoạt động dạy-học: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 30’ 2’ 1. KiÓm tra bài cũ: 2. Bài mới a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập: 3. Củng cố – Dặn dò: - Đặt tính rồi tính: 90 – 32 ; 56 + 44 ; 100 – 7. - Nhận xét, ghi điểm Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS tự làm bài. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu 3 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm bảng con. - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính và thực hiện phép tính: 100 – 2; 100 – 75; 48 + 48 - Nhận xét, ghi điểm. Bài 3: -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - Yêu cầu HS xác định thành phần cần tìm sau đó làm bài. Bài 4: - Gọi HS đọc bài toán - Phân tích hướng dẫn hs giả vào vở. - Chấm, chữa bài. - Nhận xét tiết học, biểu dương các em học tốt. Nhắc nhở các em còn chưa chú ý. - Dặn dò HS tự ôn lại bài. - 3 HS thực hiện . Bạn nhận xét. - Tính nhẩm - Làm bài sau đó nối tiếp nêu kết quả nhẩm. - Đặt tính rồi tính. - Làm bài theo yêu cầu. - 3 em nêu - Tìm x - Nêu, làm bảng con 3 em lên bảng làm. - 1 em đọc - Phân tích bài toán và làm bài. 1 em lên bảng làm Bài giải: Em cân nặng số ki- lô- gam là: 50 - 16 = 34 (kg) Đáp số: 34 kg - Lắng nghe Tập đọc TiÕt 51: GÀ “TỈ TÊ” VỚI GÀ I.Môc tiªu: 1. RÌn kÜ n¨ng ®äc ®óng : - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc với giọng kể chậm rãi. - Giọng kể tâm tình và thay đổi theo từng nội dung. 2.RÌn kÜ n¨ng ®äc hiÓu: - Nắm được nghĩa các từ mới: tỉ tê, tín hiệu, xôn xao, hớn hở. Hiểu nghĩa các từ đã chú giải. - Hiểu ND: Loài gà cũng có tình cảm với nhau: che chở, bảo vệ, yêu thương nhau như con người.(trả lời được các CH trong sgk) 3.Th¸i ®é : - GD các em phải biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. II.§å dïng d¹y häc - GV: Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. Bảng phụ ghi sẵn các từ, câu cần luyện đọc. - HS: SGK. III. Các hoạt động dạy-học: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 27’ 5’ 1. Kieåm tra baøi cuõ 2. Baøi môùi a) Gtb b) Luyeän ñoïc: c)Höôùng daãn HS tìm hieåu baøi: d) Luyeän ñoïc laïi. 3. Cuûng coá – Daën doø Gäi 3 HS lªn b¶ng ®äc bµi T×m ngäc. - Giíi thiÖu bµi ghi tªn bµi lªn b¶ng. - GV ®äc mÉu HD c¸ch ®äc. - Yªu cÇu HS ®äc nèi tiÕp tõng c©u vµ t×m c¸c tõ khã. GV söa sai . - Gäi HS nªu nghÜa c¸c tõ míi. - Yªu cÇu 4HS ®äc nèi tiÕp theo ®o¹n. - Chia nhãm vµ yªu cÇu HS luyÖn ®äc theo nhãm. Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm - H­íng dÉn HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái: + Gµ con biÕt trß chuyÖn víi mÑ tõ khi nµo? + Gµ mÑ nãi chuyÖn víi con b»ng c¸ch nµo? + Gµ con ®¸p l¹i mÑ thÕ nµo? + Tõ ng÷ nµo cho thÊy gµ con rÊt yªu mÑ? - Gaø meï baùo cho con bieát khoâng coù chuyeän gì nguy hieåm baèng caùch naøo? - Goïi 1 HS baét chöôùc tieáng gaø? - Caùch gaø meï baùo tin cho con bieát “Tai hoïa! Naáp mau!” Khi nµo lò con l¹i chui ra? - Toå chöùc cho HS thi ñoïc laïi chuyeän. - Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS. - Gäi 1 HS ®äc toµn bµi vµ hái - Qua caâu chuyeän, con hieåu ñieàu gì? -Loaøi gaø cuõng coù tình caûm, bieát yeâu thöông ñuøm boïc vôùi nhau nhö con ngöôøi. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Daën HS veà nhaø quan saùt caùc con vaät nuoâi trong gia ñình. - Chuaån bò: ¤n tập - HS ñoïc vaø TLCH. Baïn nhaän xeùt. - §äc nèi tiÕp töøng caâu ®Õn hÕt bµi vµ t×m c¸c tõ khã ®äc. - §äc c¸c tõ: GÊp g¸p, roãc roãc, nguy hiÓm, nãi chuyÖn, nòng nÞu, liªn tôc, gâ má, ph¸t tÝn hiÖu, d¾t bÇy con. §äc phÇn chó gi¶i §äc tõng ®o¹n. LuyÖn ®äc theo nhãm . Thi ®äc . - Tõ khi cßn n»m trong trøng. - Gâ má lªn vá trøng. - Ph¸t tÝn hiÖu nòng nÞu ®¸p l¹i. - Nòng nÞu Kªu ®Òu ®Òu “cóc … cóc… cóc - Cóc … cóc … cóc - Xï l«ng, miÖng kªu liªn tôc, gÊp g¸p “roãc, roãc’” Khi mÑ “cóc… cóc… cóc” ®Òu ®Òu - Thi đñọc lại bài. - Lôùp theo doõi, nhaän xeùt, bình choïn baïn ñoïc toát. - Ñoïc baøi. - Moãi loaøi vaät ñeàu coù tình caûm rieâng, gioáng nhö con ngöôøi./ Gaø cuõng noùi baèng thöù tieáng rieâng cuûa noù/… §¹o ®øc TiÕt 17 : Gi÷ g×n trËt tù, vÖ sinh n¬i c«ng céng (tiÕp) I . Môc tiªu: 1. KiÕn thøc : - Neâu ñöôïc nhöõng vieäc caàn laøm phuø hôïp vôùi löùa tuoåi ñeå giöõ gìn traät töï veä sinh coâng coäng. 2.KÜ n¨ng: - Thöïc hieän giöõ traät töï veä sinh ôû tröôøng, lôùp, ñöôøng laøng, ngoõ xoùm baèng nhöõng vieäc laøm cuï theå. 3.Th¸i ®é : - Nhaêùc nhôû baïn beø cuøng giöõ traät töï veä sinh ôû tröôøng, lôùp ñöôøng laøng, ngoõ xoùm vaø nhöõng nôi coâng coäng khaùc. II. §å dïng d¹y häc: Tranh aûnh moâi tröôøng coâng coäng. Söu taàm saùch baùo tranh aûnh, baøi haùt noùi veà traät töï nôi coâng coäng. III.CÊc ho¹t ®éng d¹y häc: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 27’ 5’ 1. Baøi cuõ: 2. Baøi môùi: a. GTB b. Hoaït ñoäng 1: Quan saùt tình hình giöõ gìn traät töï veä sinh nôi coâng coäng * HS thaáy ñöôïc tình hình traät töï, veä sinh ôû moät nôi coâng coäng vaø neâu bieän phaùp caûi thieän thöïc traïng. c. Hoaït ñoäng 2: Söu taàm tö lieäu : 3. Cuûng coá - Daën doø: - Keå nhöõng vieäc laøm giöõ traät töï veä sinh nôi coâng coäng? - Giöõ gìn traät töï veä sinh nôi coâng coäng coù lôïi ích gì? Nhaän xeùt, tuyeân döông. Giöõ gìn traät töï veä sinh nôi coâng coäng (Tieát 2) - GV ñöa HS ñeán 1 nôi coâng coäng gaàn tröôøng ñeå quan saùt tình hình traät töï veä sinh nôi ñoù. + Nôi coâng coäng naøy ñöôïc duøng ñeå laøm gì? + ÔÛ ñaây, traät töï, veä sinh coù ñöôïc thöïc hieän toát hay khoâng? Vì sao caùc em cho laø nhö vaäy? + Nguyeân nhaân naøo gaây neân tình traïng maát veä sinh nôi ñaây? + Moïi ngöôøi caàn laøm gì ñeå giöõ traät töï veä sinh nôi ñaây? Keát luaän: Moïi ngöôøi ñeàu phaûi giöõ traät töï veä sinh nôi coâng coäng. Ñoù laø neáp soánng vaên minh giuùp cho coâng vieäc cuûa moïi ngöôøi thuaän lôïi, moâi tröôøng trong laønh, coù lôïi cho söùc khoeû. GV yeâu caàu HS thaûo luaän ñeå trình baøy caùc baøi thô, baøi haùt, tieåu phaåm… vaø giôùi thieäu 1 soá tranh aûnh, baøi baùo söu taàm ñöôïc noùi veà giöõ gìn traät töï, veä sinh nôi coâng coäng. Nhaän xeùt, tuyeân döông. Keát luaän: Nhöõng nôi coâng coäng quanh ta Veä sinh traät töï môùi laø vaên minh. Em haõy neâu nhöõng vieäc em ñaõ laøm ñeå giöõ traät töï, veä sinh nôi coâng coäng? - Nhaän xeùt, tuyeân döông Chuaån bò baøi : Traû laïi cuûa rôi (Tieát 1) - HS traû lôøi - Nhaän xeùt xeùt -HS ñoïc ñeà baøi, ghi vôû. - HS quan saùt, nhaän xeùt. - Thaûo luaän neâu yù kieán, trình baøy. - HS nghe. - HS thaûo luaän. - HS trình baøy theo nhoùm. - HS nhaän xeùt, boå sung. - HS ñoïc ghi nhôù ôû VBT - Vöùt raùc ñuùng nôi quy ñònh. - Tieåu tieän ñuùng nôi. - Tham gia caùc hoaït ñoäng troàng caây xanh cuûa khu phoá. +HS laøm theo baøi hoïc. TËp viÕt TiÕt 17: Ch÷ hoa: OÂ, Ô I. Môc tiªu: 1. KiÕn thøc : ViÕt ®óng 2 ch÷ hoa ¤, ¥ (1 dßng cì võa, 1 dßng cì nhá - ¤ hoÆc ¥) ch÷ vµ c©u øng dông: ¥n (1 dßng cì võa, 1 dßng cì nhá), ¥n s©u nghÜa nÆng (3 lÇn), 2.KÜ n¨ng: - RÌn kÜ n¨ng viÕt ch÷ viÕt ®óng mÉu, ®Òu nÐt, nèi ch÷ ®óng quy ®Þnh. 3.Th¸i ®é : Giaùo duïc yù thöùc reøn chöõ, giöõ vôû. II.§å dïng d¹y häc: Maãu chöõ Ô, O hoa côõ vöøa,Vôû taäp vieát, baûng con. III.CÊc ho¹t ®éng d¹y häc: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 30’ 2’ 1. Baøi cuõ: 2. Baøi môùi: a. Gtb b. HD vieát chöõ hoa Ô. OÂ: c.Höôùng daãn vieát töø öùng duïng : d.Thöïc haønh : 3.Cuûng coá - Daën doø: Goïi 2 HS leân baûng vieát :O, Ong GV Nhaän xeùt, tuyeân döông. * QS-NX: GV treo maãu chöõ Ô, O Chöõ Ô, O gioáng vaø khaùc chöõ O ôû ñieåm naøo? * GV vieát maãu: vöøa vieát vöøa noùi: * HD vieát chöõ hoa OÂ, Ô côõ nhoû Yeâu caàu HS vieát vaøo baûng con. GV theo doõi, uoán naén. - Haõy neâu cuïm töø öùng duïng? - Giuùp HS hieåu nghóa cuïm töø öùng duïng: Coù tình nghóa saâu naëng vôùi nhau. *Höôùng daãn HS QS-NX: +Cuïm töø coù maáy chöõ? + Nhöõng con chöõ naøo cao 1 li? +Nhöõng con chöõ naøo cao hôn 1 li? + Nhöõng con chöõ cao 2 li röôõi? -Caùch ñaët daáu thanh ntn? + Khoaûng caùch giöõa caùc chöõ vaø giöõa caùc cuïm töø? * GV vieát maãu: * HD noái neùt chöõ Ôn : neùt 1 cuûa chöõ n chaïm vaøo löng chöõ Ô. - GV vieát maãu chöõ Ôn: Höôùng daãn HS vieát chöõ Ôn Nhaän xeùt, uoán naén, tuyeân döông GV yeâu caàu HS vieát vaøo vôû: 1doøng OÂ, Ô côõ vöøa, 1 doøng O côõ nhoû, 1 doøng Ô côõ nhoû; 1 doøng Ôn côõ vöøa, 1 doøng Ôn côõ nhoû; 3 laàn caâu öùng duïng côõ nhoû. GV theo doõi, uoán naén, giuùp ñôõ theâm. * Chaám vôû, nhaän xeùt. -Neâu caáu taïo chöõ OÂ,Ô -GV yeâu caàu caùc toå tìm nhöõng töø coù vaàn ôn . - Nhaän xeùt tieát hoïc - DÆn HS veà vieát baøi ôû nhaø - Chuaån bò: Chöõ hoa: P. -2 HS leân baûng, lôùp vieát vaøo baûng con. - Nhaän xeùt. HS quan saùt. +Gioáng: goàm 1 neát cong kín. +Khaùc: Chöõ O theâm daáu muõ, chöõ Ô theâm daáu raâu. - HS vieát baûng con chöõ OÂ, Ô (côõ vöøa vaø nhoû). - Ôn saâu nghóa naëng (lôùp ñoïc ÑT) - HS quan saùt nxeùt. + 4 chöõ. + n, aâ, u, i, a, aê. + s. +Ô, g, h. -Thanh ngaõ ñaët treân chöõ i, thanh naëng ñaët döôùi chöõ aê. +Chöõ caùch chöõ 1 chöõ o thöôøng, cuïm töø caùch cuïm töø:( theo daáu chaám saün). - HS theo doõi. HS vieát baûng con. - HS vieát baøi. - Goàm 2 neùt… - HS tìm, VD: trôn, côn, thôøn bôn, môn môûn,… Tự nhiên và xã hội Tiết 17 : Phòng tr¸nh ngã khi ở trường. I. Mục tiêu: 1. KiÕn thøc : -KÓ tªn nh÷ng ho¹t ®éng dÔ ng·, nguy hiÓm cho b¶n th©n vµ cho ng­êi kh¸c khi ë tr­êng. 2.KÜ n¨ng: - Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi đề phòng tránh té ngã khi ở trường 3.Th¸i ®é : - HS høng thó häc tËp. II.§å dïng d¹y häc: Tranh ảnh SGK/36,37 III-Hoạt động dạy học: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 3’ 30’ 2’ 1.KTBC: 2. Bài mới: a.GV giới thiệu bài b. H§ 1 : Nhận biết các hoạt động cần tránh. c.H§2: Lựa chọn trò chơi bổ ích d.H§3:Làm phiếu bài tập. 3. Cñng cè, dÆn dß: - Tiết trước học bài gì ? - Em hãy kể tên các thành viên trong nhà trường. - Hãy kể về công việc của các thành viên trong nhà trường? Nhận xét GV giới thiệu bài- ghi đÇu bµi lªn b¶ng Bước 1: động não - Gv nêu câu hỏi: mỗi HS trả lời 1 câu.Kể tên những hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường. GV ghi lại các ý kiến lên bảng. Bước 2: Làm việc cả lớp theo cặp Gọi 1 số HS lên trình bày GV treo tranh hình 1,2 ,3 ,4 trang 36-37 Gợi ý HS quan sát. Bước 3: làm việc cả lớp Gọi 1 số HS lên trình bày. - Những hoạt động ở tranh thứ nhất ? - Những hoạt động ở tranh thứ 2 - Bức tranh thứ 3 vẽ gì ? - Bức ảnh thứ 4 minh hoạ gì ? Trong những hoạt động trên hoạt động nào dễ gây nguy hiểm vì sao ? Kết luận:Chạy xô đẩy nhau trong sân trường,ở cầu thang,trèo cây với cành qua cửa sổ là rất nguy hiểm cho bản thân và có khi còn nguy hiểm cho người khác Bước 1:Làm việc theo nhóm. -Mỗi nhóm tự chọn 1 trò chơi tổ chức chơi. Bước 2: làm việc cả lớp. - Thảo luận theo các câu hỏi . - Nhóm em chơi trò gì ? - Em cảm thấy thế nào khi em chơi trò này? - Theo em trò chơi này có gây tai nạn cho bản thân và các bạn khi chơi không? - Em cần lưu ý điều gì khi chơi trò chơi này để khỏi gây tai nạn. - Chia nhóm mỗi nhóm một phiếu yêu cầu các nhóm làm thi đua,cùng một thời gian nhóm nào viết nhiều thắng. Phiếu bài tập. -Nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn khi ở trường? - Hãy điền vào 2 cột dưới đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho người khác khi ở trường. HD nên chơi HD không nên chơi - TNXH hôm nay học bài gì ? - Khi chơi trò chơi tránh các tai nạn xảy ra em phải làm gì ? - Chuẩn bị bài : Giữ trường học sạch sẽ HS trả lời- các thành viên trong nhà trường HS kể Hs nhắc lại Đuổi bắt chạy nhảy,đu quay HS quan sát và nói hoạt động của các bạn trong hình dễ gây nguy hiểm. Nhảy dây,đuổi bắt,leo cây. Nhoài người ra cửa sổ tầng 2 vịn cành cây để hái hoa. 1 bạn nam đang đẩy 1 bạn khác trên cầu thang Các bạn đi lên xuống cầu thang theo hàng ngay ngắn. Đuổi bắt trèo cây. Đuổi bắt dẫn đến bị ngã làm bạn có thể bị thương . Nhoài người vịn cành hái hoa có thể ngã xuống tầng dưới làm gãy tay,gãy chân….thậm chí gây chết người….hoạt động theo bức vẽ 4. HS học nhóm HS tự lựa chọn trò chơi. - HS trả lời HS học nhóm và ghi vào phiếu. Đại diện nhóm trình bày các nhóm khác nhận xét bổ sung. - Phòng tránh té ngã. - Trả lời Thø ba ngµy 31 th¸ng 1 n¨m 2013 Thể dục TiÕt 33: *Trß ch¬i “BÞt m¾t b¾t dª” Vµ “Nhãm ba nhãm b¶y” I.Môc tiªu: KiÕn thøc : -Ôn 2 trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” và “Nhóm ba nhóm bảy”. KÜ n¨ng : - Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, đúng luật. Th¸i ®é : - HS tù gi¸c, tÝch cùc häc tËp, cã t¸c phong nhanh nhÑn, kØ luËt. II.§Þa ®iÓm, ph­¬ng tiÖn: - Địa điểm : Sân trường . 1 còi III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 4’ 13’ 13’ 5’ 1. PhÇn më ®Çu 2. PhÇn c¬ b¶n a.Trò chơi : BÞt m¾t b¾t dª b.Trò chơi : Nhóm 3 nhóm 7 3.PhÇn kÕt thóc: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Khởi động Đi đều …….bước Đứng lại…….đứng Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp Kiểm tra bài cũ : 4 HS Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét Thả lỏng : HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát Hệ thống bài học và nhận xét giờ học Về nhà ôn 8 động tác TD đã học - §iÓm sè b¸o c¸o. - HS đứng tại chỗ vổ tay và hát - Thùc hiÖn theo y/c cña GV Đội hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - HS ch¬i trß ch¬i Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Thø n¨m ngµy 2 th¸ng 1 n¨m 2014 Thể dục TiÕt 34: *Trß ch¬i “Vßng trßn” Vµ “Bá kh¨n” I.Môc tiªu: 1. KiÕn thøc : - Ôn 2 trò chơi: “Vßng trßn” và “Bá kh¨n” 2. KÜ n¨ng : - Yêu cầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động, đúng luật. 3.Th¸i ®é : - HS tù gi¸c, tÝch cùc häc tËp, cã t¸c phong nhanh nhÑn, kØ luËt. II.§Þa ®iÓm, ph­¬ng tiÖn: - Địa điểm : Sân trường . 1 còi III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp: TG Néi dung Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 4’ 13’ 13’ 5’ A. PhÇn më ®Çu B. PhÇn c¬ b¶n a.Trò chơi : Vßng tron b.Trò chơi : Bá kh¨n C.PhÇn kÕt thóc: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS chạy một vòng trên sân tập Thành vòng tròn,đi thường….bước Thôi HS vừa đi vừa hít thở sâu Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp Kiểm tra bài cũ : 4 HS Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét Thả lỏng : HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát Hệ thống bài học và nhận xét giờ học Về nhà ôn 8 động tác TD đã học - §iÓm sè b¸o c¸o. - HS đứng tại chỗ vổ tay và hát - Thùc hiÖn theo y/c cña GV - HS ch¬i trß ch¬i Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Thñ c«ng Tiết 17: GÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o giao th«ng cÊm ®ç xe I.Môc tiªu: 1. KiÕn thøc : Hoïc sinh bieát gaáp caét daùn bieån baùo giao thoâng caám ñoã xe. 2.KÜ n¨ng: Gaáp, caét, daùn ñöôïc bieån baùo giao thoâng caám ñoã xe. Ñöôøng caét coù theå maáp moâ. Bieån baùo töông ñoái caân ñoái. 3.Th¸i ®é : Coù yù thöùc chaáp haønh luaät leä giao thoâng. II.§å dïng d¹y häc: Maãu bieån baùo caám ñoã xe Quy trình gaáp caét, daùn bieån baùo caám ñoã xe coù hình veõ minh hoaï cho töøng böôùc. Giaáy thuû coâng vaø giaáy nhaùp khoå A4, buùt maøu .. . III. C¸c ho¹t ®éng

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 17 chuan.doc
Giáo án liên quan