TẬP ĐỌC
BÀI
PHẦN THƯỞNG
I> Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
-Đọc trơn bài
- Biết nghỉ ngơi sau dấu chấm, phẩy, giữa cụm từ
- Biết phân biệt đọc lời kể chuyện với lời nhân vật
2.Rèn kĩ năng đọc- hiểu
+ Hiểu các từ mới và quan trọng : bí mật, sáng kiến, lặng lẽ,tốt bụng
+HS hiểu ý nghĩa câu chuyện : Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm điều tốt.
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2:
Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007
Ngày giảng :Thứ 2 ngày tháng năm 2007
Tiết
Tập đọc
Bài
Phần thưởng
I> Mục đích yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng
-Đọc trơn bài
- Biết nghỉ ngơi sau dấu chấm, phẩy, giữa cụm từ
- Biết phân biệt đọc lời kể chuyện với lời nhân vật
2.Rèn kĩ năng đọc- hiểu
+ Hiểu các từ mới và quan trọng : bí mật, sáng kiến, lặng lẽ,tốt bụng
+HS hiểu ý nghĩa câu chuyện : Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm điều tốt..
II>Đồ dùng dạy- học
Tranh minh hoạ
III>Các hoạt động dạy học
Tiết 1:
A. Kiểm tra bài cũ :
2 HS học thuộc lòng bài “Ngày hôm qua đâu rồi”. Trả lời các câu hỏi của ND bài thơ
B.Dạy bài mới:
1. GT ghi đầu bài
2.Luyện đọc đoạn 1 và đoạn 2: - GV đọc mẫu
- GV hd HS đọc kết hợp với giảI nghĩa từ
a. HS đọc từng câu : HS đọc nối tiếp nhau từng câu trong mỗi đoạn
b. HS đọc từng đoạn trong lớp
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp
- HS hiểu nghĩa từ : bí mật, sáng kiến, lạng lẽ..
c. đọc từng đoạn trong nhóm
d.thi đọc giữa các nhóm
đ. Cả lớp đọc đồng thanh
3.Hd HS tìm hiểu đoạn 1 và đoạn 2
CH 1: GV
Hãy kể những việc làm tốt của bạn Na?
CH 1:
Theo em điều bí mật của các bạn Na bàn bạc là gì ?
HSinh
-Na tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ bạn bè sẵn sàng giúp đỡ bạn và sánẻ những gì có cho bạn
-Các bạn đề nghị cô giáo thưởng cho Na vì lòng tốt của Na đối với mọi người
----------------------------------------------------------
Tiết 2
4.Luyện đọc đoạn 3
a.HS đọc từng câu chú ý các phụ âm sai
Lớp , trao , lặng lẽ
b.Đọc cả đoạn trước lớp:
Chú ý ngắt nghỉ đúng dấu câu
-GV kết hợp với HS để HS hiểu từ : tốt bụng , lặng lẽ
c.Đọc cả đoạn trong nhóm
d.Thi đọc giữa các nhóm
e.Cả lớp đọc đồng thanh
5.HD tìm hiểu đoạn 3
CH 1:Em nghĩ Na xứng đáng được thưởng không ? vì sao ?
CH 1:Khi Na được phần thưởng những ai vui, vui mừng ntn?
- Na xứng đáng được phần thưởng vì có tấm lòng tốt, trong trường học có nhiều loại phần thưởng …..
- Na vui mừng đến nỗi tưởng nghe nhầm đỏ mặt
-Cô giáo và các bạn vui mừng vỗ tay vang dội . Mẹ vui mừng khóc đỏ cả mắt.
6.Luyện đọc lại
-1 số HS thi đọc lai câu chuyện. Cả lớp vào GV bình chọn bạn đọc hay nhất.
7.Củng cố dặn dò
-Em đọc được điều gì từ bạn Na
- Yc HS về đọc lại chuẩn bị tiêt kể chuyện
------------------------------------------------------
Tiết
kể chuyện
Bài
Phần thưởng
I> Mục đích yêu cầu:
+Rèn kỹ năng nói: Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và gợi ý của tranh HS kể lại toàn bộ câu chuyện hay một đoạn câu chuyện. Biết kể tự nhiên và thái độ của nhân vật…
+ rèn kỹ năng nghe: Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện biết nhận xét đánh giá..
II>Đồ dùng dạy- học
+ tranh minh hoạ SGK
III>Các hoạt động dạy học
1.Ktra bài cũ :
-HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “Có công ……nên kim”
-GV nhận xét cho điểm
2.Bài mới : Gt ghi đầu bài
3.HD kể chuyện
a.Kể từng đoạn theo tranh :
- 1 HS đọc yc của bài
- Kể chuyện trong nhóm
+HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK và đọc thầm
+ HS tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện trong nhóm hết 1 lượt lạ quay lại đoạn 1 HS nào cũng được kể 1 lượt
+GV chỉ định các nhóm thi kể chuyện trước lớp
* GV nhận xét
-Khi HS lúng túng GV đưa câu hỏi gợi ý
4.Củng cố dặn dò
-GV khi đọc chuyện phảI đọc chính xác không thêm bớt từ ngữ không nhìn sách mà kể theo trí nhớ. Em nhớ ndung câu chuyện sau đó là điệu bộ cử
chỉ
- GV nxét tiết học – yc HS kể lại
------------------------------------------------------
Tiết
toán
Bài
Luyện tập
I. Mục tiêu
-Củng cố việc nhận biết độ dài 1 dm quan hệ dm và cm
-tập ước lượng và thực hành đo dm trong thực tế
II. Đồ dùng:
Mỗi HS có một thước vạch chia cm
III. Các hoạt động dạy học
1. Ktra bài cũ :
- HS chữa btập 1.2.3 SGK
-GV và lớp nxét cho điểm
2. Bài mới: Gt ghi đầu bài
Bài 1:
HS tự nêu cách làmm và tự làm rồi tự chữa bài
- HS cần thuộc: 10 cm = 1 dm
1 dm = 10 cm
- HS cần tìm được vạch chia 1 dm trên thước
Bài 2 :
HS trao đổi nhóm để tìm vạch chia 2 dm trên thước độ dài từ vạch 10 đến vạch 20 = 10cm +10cm = 20cm= 1dm
Lưu ý HS : từ vạch 10 đến vạch 20 có 10 cm hay 1 dm nữa như vậy từ vạch 0đến vạch 20 có 2 dm
Bài 3 : 1 em đọc yc bài
- 1 HS làm lần lượt phần a,b rồi chữa bài
- HS đổi chéo bài ktra
Bài 4 : cho HS trao đổi trong nhóm để đưa ra lựa chọn điểm cho đúng
-các nhóm thi nhau cử đại diện lên điền
Cả lớp nhận xét
3. Củng cố dặn dò
-HS đọc lại 1dm = 10cm, 10cm= 1dm, 20cm = 2dm
-GV gợi ý bài về: 4 bài
------------------------------------------------
Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007
Ngày giảng : Thứ 3 ngày tháng năm 2007
Tiết
Tập đọc
Bài
Làm việc thật là vui
I. Mục đích yêu cầu
Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc đúng các từ vần khó
Biết nghỉ hơI đúng sau dấu chấm, phẩy
Rèn kỹ năng đọc hiểu
Nắm được nghĩa và cách dùng các từ mới đã được giảI nghĩa
Nắm về các thông tin chính về bài “làm việc thật là vui”
II.Đồ dùng
Tranh minh hoạ bài đọc
Viết sẵn câu văn cần hd
III.Các hoạt động dạy học
A. Ktra bài cũ
3 HS đọc 3 đọan của bài phần thưởng trả lời 3 câu hỏi của 3 đoạn
B. Bài mới
1. GT ghi đầu bài
2. Luyện đọc bước 1:
a. GV đọc mẫu toàn bài
b. GV hd HS đọc và giảI nghĩa từ
+ HS nối tiếp nhau từng câu
- Chú ý : quanh quét , sâu sắc , bận rộn
- Từ mới : Sắc xuân, rực rỡ, tưng bừng
+ HS đọc từng đoạn chú ý ngắt nghỉ các dấu
- Giúp HS giảI nghĩa các từ : Sắc xuân, rực rỡ, tưng bừng.
+ HS đọc từng đoạn trong nhóm
+ HS thi đọc giữa các nhóm
+Cả lớp đọc đồng thanh
3. HDẫn tìm hiểu bài
GV
1.Các vật và con vật sung quanh ta làm những gì?
2.Em thấy cha mẹ và những ngưòi sung quanh em làm những việc gì?
3.Bé làm những việc gì?
4.Hằng ngày em làm những việc gì?
5.Em có đồng ý với bé là làm việc rất vui không?
6.HS đọc yc bài từ rực rỡ sau đó GV và lớp nxét
7.Bài văn giúp em hiểu điều gì?
HS
Các vật: cáI đồng hồ báo thức, cành đào làm đẹp…
Các con vật: Gà trống đánh thức mọi người khi trời sáng, tu hú báo thức mùa vảI chín…..
VD: cha làm thợ mỏ, mẹ bán hàng, chị đI học…
Bé làm bài , đI học, quét nhà…
HS kể công việc thường làm
HS trao đổi ý kiến của mình
HS trả lời và kluận- 3 em nhắc lại
4. Luyện đọc lại 1 số HS thi đọc lại . GV và lớp bình chọn bạn đọc hay nhất
5.Củng cố dặn dò
GV yêu cầu HS ghi nhớ, dặn dò HS đọc lại
-------------------------------------------------
Tiết
toán
tiết
số bị trừ- số trừ- hiệu
A.Mục tiêu
Bước đầu biết tên gọi và thành phần của phép trừ
Củng cố vè phép trừ không số các số có 2 chữ số và bài toán có lời giải
B. Đồ dùng
C. Các hđ dạy học chủ yếu
1.Ktra : 2 HS học thuộc lòng bài tập 3 (SGK)
2 HS lên bảng làm : 20 cm= ?.........dm
40 cm= ?.........dm
2.Bài mới: GT ghi đầu bài
a.Gthiệu số trừ, số bị trừ, hiệu
GV viết 59-35 =24 gọi 1HS đọc
GV chỉ vào từng só gọi tên và kẻ mũi tên sau đó cho 3- 4 HS nhắc lại
59 (Số bị trừ) -35(Số trừ) = 24(Hiệu)
Chú ý 59-35 cũng gọi là hiệu
b. Thực hành
Bài 1: 1 HS đánh giấu bài
Hd HS làm rồi làm bài và chữa
Khi chữa hỏi HS tên gọi của phép trừ
Bài 2: GV hd HS làm bài rồi chữa bài khi GV hỏi HS
- HS nêu tên gọi và thành phần và kquả của phép trừ
- Củng cố về đặt tính trừ và kỹ thuật trừ….
Bài 3: Cho HS đọc thầm bài cho gọi HS tự nêu bài toán và giảI
- 1 HS lên bảng trình bày bài giảI
Độ dài đoạn dây còn lại là:
8-3=5 (dm)
Đsố 5 (dm)
3.Củng cố dặn dò
-2 HS nêu lại tên gọi và thành phần của phép trừ
- GV hd làm bài tập: 1.2.3 SGK (9)
-------------------------------------------------
Tiết
Đạo đức
Bài
Học tập sinh hoạt đúng giờ
I. Mục tiêu
1.HS hiểu và biểu hiện cụ thể các lợi ích của việc học tập sinh hoạt đúng giờ
2. HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí thực hiện đúng giờ
3.HS biết và có tháI độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ
II. Dụng cụ : Phiếu học tập
III. Các hoạt đông dạy học chủ yếu
HĐ 1: -Thảo luận lớp
-Mục tiêu(SGV/21)
-Cách tiến hành : a. GV phát bìa màu cho HS và nói quy định chọn màu
- đỏ là tán thành xanh là không tán thành trắng là không biết
b. GV đọc từng ý kiến
c. sau mỗi ý kiến HS chọn và giơ một trong 3 màuđể biểu thị tháI độ của mình. GV yc giảI thích lí do
d. GV kluận SGV/21
e. HS nêu :Học tập shoạt đúng giờ là có lợi cho skhoẻ và việc học tập của em
HĐ 2 : - Hđộng cần làm
Mục tiêu
GV chia HS làm 4 nhóm mỗi nhóm ghi lợi ích vào bảng con nd SGV /22
+HS từng nhóm so sánh để loại kquả giống nhau
+Nhóm 1 ghép với nhóm 3 và nhóm 2 ghép với nhóm 4
+ Từng nhóm trình bày trước lớp
+ cả lớp nxét bổ sung
+ GV kluận
-việc htập shoạt đúng giờ giúp ta ht tốt hơn thoảI máI hơn…
HĐ 3: Thảo luận nhóm
Mục tiêu
Cách tiến hành chia HS thành nhóm đôi
1.Hai bạn trao đổi với nhau thời gian biểu của mình xem hợp lí chưa
2.Các nhóm làm việc và đại diện trình bày thời gian biểu trước lớp
3.GV hd HS tự theo dõi thời gian biểu
4.GV kết luận
* Kết luận chung Cần học tập shoạt đúng giờ để bảo đảm sk…
HĐ 4: Củng cố dặn dò: dặn HS thực hiện đúng thời gian biểu
-------------------------------------------------
Tiết
chính tả
bài
phần thưởng
phân biệt s/x ăn, ăng . bảng chữ cái
I. Mục tiêu
1.Rèn kĩ năng: ctả chép lại chính xác các đoạn trong bài “Phần thưởng”
Viết đúng và nhớ cách viết 1 số âm s/x hoặc có vần ăn/ăng
2.Học bảng chữ cáI
điền đúng 10chữ cái:p,q,r,s,t,u,ư,v,x,y thuộc 29 chữ cái
II,Đồ dùng : Bảng lớp viết sẵn đoạn văn cần tập chép
III.Các hđ dạy học
A.Ktra bài cũ 2 em lên bảng cả lớp viết bảng con
GV nhận xét cho điểm
2 HS đọc và viết các chữ cáI đã học
B,Bài mới
1.gt ghi đầu bài
2.hướng dẫn tập chép
- 2-3 HS đọc đoạn chép
- GV nhận xet và hd đoạn này có mấy câu ?
-Cuối mỗi câu có dấu gì?(dấu chấm )
- Những chữ cáI nào trong bài ctả được viết hoa
- HS viết bảng con
2 HS chép bài vào vở GV hướng dẫn uốn nắn
3. Chấm chữa bài
-HS tự chữa lôic lấy 7 bài chấm rồi nxét
3.hdẫn HS làm bt
Bài tập2: Điền vào chỗ trống s/x và ăn/ ăng
-2 em lên bảng làm – lớp làm vào vở GV chữa bổ sung
-lớp và GV nhận xét bổ sung chữa
Bài tập 3:
-2 em lên bảng làm – lớp làm vào vở GV chữa bổ sung
-4.5 em đọc lại bảng chữ cái
- cả lớp viết vào vở BT 10 chữ cáI theo thứ tự a, b, c
4. Củng cố – dặn dò
GV nhận xét tiết học
GV yc HS học thuộc bảng chữ cái
Tiết
Thể dục
Bài
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số chào
báo cáo khi GV nhận lớp
I.Mục đích yc
Ôn một số kỹ năng ĐH ĐN ởlớp 1 yc thực hiện đúng nhanh chính xác
Học cách chào báo cáo khi GV nhận lớp, kthúc giờ học
II.Chuẩn bị
Sân trường : sạch sẽ
PT: 1 còi
III.ND và p2 lên lớp
1.Phần mở đầu
Tập hợp lớp phổ biến ND yc giờ học đứng tại chỗ vỗ tay hát
2.Phần cơ bản
Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng, điểm số báo cáo, giậm chân tại chỗ, đứng lại
Chào và báo cáo khi GV nhận lớp và kthúc giờ học
Cho HS tập nhiều lần thành thạo sau giảI tán cho chơI trò chơi
Trò chơI: ”Diệt các con vật có hại”
3.Phần kthúc
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-HS giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
-GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
- GV cho giảI tán HS hô ” khoẻ”
-----------------------------------------------
Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007
Ngày giảng : Thứ 4 ngày tháng năm 2007
Tiết
Toán
Bài
Luyện tập
A, mục tiêu Giúp HS củng cố về phép trừ không nhớ tính nhẩm và tính viết, tên gọi thành phần, kết quả phép trừ và giảI bài toán có lời văn
Bước đầu làm quen với bài tập trắc nghiệm nhiều lựa chọn
B. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ
-GV ktra bt về nhà
3 HS lên bảng mỗi em làm 1 bài tập
GV nhận xét và cho điểm
2. bài mới : GT- ghi đầu bài
Bài tập 1: GV cho HS làm bài rồi chữa bài
Khi chữa yc HS chỉ vào từng số của phép trừ nêu tên gọi của số đó
Bài tập 2 HS tự làm rồi chữa bài
GV yc HS nêu cách tính nhẩm của một số bài
Bài tập 3 HS đọc yc của bài
GV hd HS đặt tính rồi tính ghi vào vở
Bài tập 4 HS đọc yc của bài
Em hãy nêu tóm tắt của bài và nêu hướng giải
1 HS lên giảI cả lớp giảI vào vở bài tập
GV và HS chữa và thống nhất lời giải
Bài giảI : Con kiến phảI bò số dm nữa là:
38-26=12(dm )
Đsố : 12(dm)
Bài tập HS đọc yc của bài
Cho HS thi và chọn ra ai khoanh nhanh và đúng nhất
GV nxét và khen ngợi
3. Củng cố dặn dò
- nhắc lại nội dung bài luyện tập
-------------------------------------------------
Tiết
Tập viết
Bài
Chữ hoa: ă â, ăn chậm nhai kĩ
I. Mục đích yêu cầu
- Biết viết ứng dụng từ ăn chậm nhai kỹ theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, nối chữ đúng theo yêu cầu qui định
- Rèn kĩ năng chữ viết :
II. Đồ dùng :
Mẫu chữ Ă Â trong khung chữ
Bảng phụ
III. HĐộng dạy học
A , Mở đầu :
1. Ktra bài cũ
GV kiểm tra vở bt của HS
Cả lớp viết bảng con chữ A
2, 3 HS lên bảng viết chữ Anh lớp viết bảng con
GV nhận xét cho điểm
B, Bài mới :
1.GT ghi đầu bài
2.HDẫn viết
a.HD HS quan sát nxét chữ cáI Ă Â
- HS nhận xét:
+Chữ Ă và Â ó điểm gì giống và khác nhau chữ A
+Các dấu phụ trong ntn?
-GV viết các chữ Ă Â lên bảng vừa viết vừa nhắc lại cách viết
b.HD HS viết trên bảng con
HS viết chữ Ă, 2,3 lượt GV nxét uốn nắn
3. HD viết câu ứng dụng
GV cho HS đọc chậm câu “ăn chậm nhai kĩ”
Giúp HS hiểu câu “Ăn chậm nhai kĩ ”khuyên ăn chậm nhai kĩ để dạ dày được hấp thụ
Hd HS quan sát nhận xét
Độ cao của 2.5 li:Ă, h, k
Độ cao của 1 li :n,c,â,m.a,i
GV viết mẫu chữ ăn
HS viết bảng con
4.HD HS viết vào vở TV
5.Chấm chũa bài
- GV chấm nhanh khonảg 5-7 bài sau đó nhận xét để rút kinh nghiệm
6. Củng cố – dặn dò
- GV nhận xét tiết học – nhắc HS hoàn thành BT ở nhà
-------------------------------------------------
Tiết
Từ và câu
Bài
từ ngữ về học tập- dấu chấm hỏi
I. Mục đích yc
1.Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến htập
2.Rèn kĩ năng đặt câu và đặt câu với từ mới tìm được, sắp xếp lại từ cần tìm
Làm quen với câu hỏi
II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ
III. các hđộng dạy học
A. Ktra bài cũ
B. Bài mới:
1. Gt ghi đầu bài
2. HD làm bt
Bài tập 1(Miệng)
-1 HS đọc yc của bài –GV giúp HS hiểu yc của bài
- GV mời 2 em lên bảng làm
- 1 em viết các từ có tiếng học 1 em viết các từ có tiếng tập.Lớplàm vào vở bài tập
GV cùng HS bổ sung học : Học hành , học tập, học hỏi…
Tập : Tập đọc , tập làm, tập viết….
Bài tập 2(Miệng) -1 HS đọc yc của bài
–GV giúp HS hiểu yc của bài
- GV mời 2 em lên bảng làm lớp làm vào vở bài tập
- GV cùng lớp thống nhất ndung củabài
Bạn hoa rất chịu học hỏi
Bác thợ thành tài nhờ học lỏm
Bài tập 3(Miệng) -1 HS đọc yc của bài
GV cho HS làm ra giấy nháp sau đó cho lên bảng chữa bài . GV và HS chốt lại ý đúng
(Bác hồ rất yêu thích thiếu nhi . Tn VN rất yêu thích bác hồ
Thu là bạn thân nhất của em. Bạn thân nhất của em là thu …)
Bài tập 4(Miệng) -1 HS đọc yc của bài – GV giúp HS nắm được yc của bài
HS làm vào vở Bt – GV chữa chung
3.Củng cố dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- GV nhấn mạnh nội dung tiết học
-------------------------------------------------
Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007
Ngày giảng : Thứ 5 ngày tháng năm 2007
Tiết
Toán
Bài
Luyện tập chung
I. Mục tiêu
- giúp HS củng cố về đọc viết số có hai chữ số, số tròn chục,số liền trước,số liền sau của mộ số
- Thực hiệnp hép trừ và phép cộng và giảI bài toán có lời văn
II.Các hđộng dạy học chủ yếu
1.Ktra : 2 HS lên bảng chữa bt 2, 3 về nhà
nxét cho điểm
2.Bài mới : GT ghi đầu bài
Bài 1: gọi HS nêu cách giảI rồi hco HS làm cả phần a,b rồi chữa chung
Bài 2: cho HS tự làm rồi chữa miệng
Bài 3 : GV cho HS nêu cách đặt tính rồi tính rồi làm bài tập
4 HS lên bảng làm mỗi HS một phép tính
GV chữa bài chỉ từng số va hỏi HS tên gọi của nó
Bài 4 : gọi HS đọc bài tập HSkhác đọc thầm
Gọi 3-4 HS tóm tắt bài toán rồi giải
Tóm tắt
Mẹ hải : 32 quả
Chị hái : 35 quả/ có bao nhiêu quả
1 em lên bảng trình bày bài giải – GV chữa chung
Cả mẹ và chị háI được số quả là :
35+32 = 67(quả cam )
Đsố : 67 quả cam
Bài 5 : cho HS giảI và chữa phép cộng các số hạng bằng nhau và bằng tổng là
3. Củng cố và dặn dò
GV nxét tiết học
Hd làm bài tập về nhà
Tiết
chính tả
bài
làm việc thật là vui
phân biệt g/gh. ôn bảng chữ cái
I,Mục đích yc
1.Rèn kĩ năng viết ctả: Nghe viết đoạn cuối cùng bài làm việc thật là vui củng cố quy tắc viết g/gh
2.Ôn bảng chữ cái HS học thuộc bảng chữ cái , bắt đầu sắp sếp tên..
II.Đồ dùng
Vở bài tập
Bảng phụ viết sẵn
III. Các hđộng dạy học
A. Ktra bài cũ
-2 HS lên bảng viết cả lớp viết bảng con :
-2 HS học thuộc bảng chữ cái
- GV nhận xét cho điểm
B. bài mới : GT ghi đầu bài
1.HD nghe viết
HD HS chuẩn bị GV đọc mẫu bài viết, 2 HS đọc lại hỏi nd
Bài ctả này được chích từ bài ctả nào?
Bài ctả cho biết bé làm những gì?
Bé thấy làm việc ntn?
Bài ctả có mấy câu ? Câu nào nhiều dấu nhất?
HS bỏ SGK đọc câu thứ 2 đọc cả dấuphẩy
HS tập viết bảng con
HS viết bài vào vở
2. Chấm chữa bài
-HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở
GV chấm 5,6 bài rồi nxét
3.HD làm bài tập
Bài tập 2: cho HS thi tìm các chữ cáI bắt đầu bằng g hay gh
1 HS đọc yc của bài. GV gọi mỗi lần 2 nhóm kế nhau
Lớp và GV nhận xét mỗi HS của nhóm đúng thì nhóm được 1 điểm
2nhóm thay đổi vai trò cho nhau
GV cộng điểm và tổng kết trò chơi
GV treo bảng phụ đã viết qui tắc ctả với :g/gh HS chép đọc
Bài tập 3 : 1 HS đọc yc của bài
- 3 HS lên bảng xếp lớp và GV nxét chốt lại
4.Củng cố dặn dò:
HS nhớ qui tắc ctả với g/gh thuộc qui tắc và bảng chữ cái
-------------------------------------------------
Tiết
Thủ công
Chương 1:
Kỹ thuật gấp hình
Bài
Gấp tên lửa( tiết 2)
I. Mục tiêu
- HS biết gấp tên lửa
- HS hứng thú và yêu thích môn gấp hình
II. Chuẩn bị
GV : 1 tên lửa gấp mẫu, giấy thủ công , bút màu
HS: Phong bì giấy màu
III.Các hđộng dạy học chủ yếu
1. Mở đầu : GV gthiệu môn thủ công
Ktra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới GT chi đầu bài
1.GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
- GV cho HS qsát mẫu gấp tên lửa và nxét và đặt các câu hỏi về hình dáng, màu sắc…..
- GV mở dần từng bước và gấp lại và nêu câu hỏi cho HS trả lời và nxét
2. GV gấp mẫu và HD
B1 Gấp tạo mũi và thân tên lửa
- Đặt tờ giấy lên bàn và gấp đôi tờ giấy(h1) , mở tờ giấy ra và gấp theo đường kẻ được (H 2)
- Tiếp tục gấp theo hình 3, 4
B2 Tạo tên lửa và sdụng
-Bẻ các nếp gấp sang bên (h5)cầm vào các nếp gấp giữa cho tên lửa ngang ra(h6)
- Phóng tên lửa lên không trung
- Gọi 1,2 em ra làm mẫu cho lớp quan sát
- GV tổ chức cho HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp
3. Củng cố – dặn dò
- 1 HS nhắc lại cách gấp tên lửa
- GV dánh chuẩn bị tiết sau học tiếp
-------------------------------------------------
Tiết
Thế dục
Bài
Dàn hàng ngang, dồn hàng.
trò chơI “nhanh lên bạn ơI”
I.Mục đích yc
Ôn một số kỹ năng ĐH ĐN .Yc thực hiện đúng nhanh chính xác
Học cách chào báo cáo khi GV nhận lớp, kthúc giờ học
Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” yc HS biết cách chơi trò chơi và tương đối chủ động
II.Chuẩn bị
Sân trường : sạch sẽ
PT: 1 còi, kẻ sân chơI hình 30
III.ND và p2 lên lớp
1.Phần mở đầu
Tập hợp lớp phổ biến ND yc giờ học đứng tại chỗ vỗ tay hát
2.Phần cơ bản
Hđộng
HĐ1
Phần mở đầu
HĐ2
Phần cơ bản dóng hàng đứng nghiêm, nghỉ điểm số quay trái phải
Trò chơi ”ai nhanh hơn”
HĐ3
Phần kthúc
Phần GV
GV nhận lớp phổ biến bài học
Lần 1 do GV điều khiển
GV nhận xét tổ nào nhanh và đẹp
GV chon HS làm chuẩn ở vtrí khác nhau
GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi
GV thổi còi cho HS chơi
GV hệ thống bài
Dặn dò về nhà ôn lại
Phần HS
HS ông lại cách báo cáo chúc GV
đứng vỗ tay hát
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1.2
Lần 2 do cán sự lớp đk
HS dàn hàng ngang dồn hàng 2 lần
Ôn dàn hàng cách 1 sải tay sau đó dồn hàng
2.3 em làm mẫu sau đó HS chơi thử 2 .3 lần
Lần 3 chơi chính thức phân thắng thua
3 hàng dọc vung tay TN xét giờ học
-------------------------------------------------
Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007
Ngày giảng : Thứ 6 ngày tháng năm 2007
Tiết
Toán
Bài
Luyện tập chung
I. Mục đích yc:
Phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và đơn vị
Phép cộng và phép trừ
GiảI bài toán có lời giải
Quan hệ giữa dm và cm
II. Đồ dùng
III. Hoạt động dạy học
1.Ktra :
2 HS lên bảng chữaBT 3, BT 2
- GV ktra vở HS,nxét cho điểm
2.Bài mới
Bài 1
1 HS đọc yc của bài. GV gọi HS nêu cách làm theo mẫu
HS làm và chữa bài
Yc HS phân tích số: 34=30+4
96=90+6
55 = 50+5………
Bài 2 – 1 HS đọc đề
HS tự làm và chữa khi HS cần nêu
58 là tổng của 36 và 22 : 22 là hiệu của 58 và 36
Bài 3 đặt tính rồi tính
HS tự làm rồi chữa bài 3 HS lên bảng chữa bài
Bài 5 cho HS làm rồi chữa bài
Bài 6 cho HS thảo luận cách làm
3. Củng cố dặn dò
GV nhận xét tiết học
Hd về nhà làm bài tập
-------------------------------------------------
Tiết
Tập làm văn
Bài
Chào hỏi tự giới thiệu
I. Mục đích yc:
-Rèn kĩ năng nghe và nói. Biết nghe và trả lời đúng
-Rèn kĩ năng viết
- Có khả năng nghe bạn phát biểu và nhận xét
II.Đồ dùng dạy học : tranh minh hoạ
III. Các hđộng dạy học
A. ktra bài cũ
2 HS đọc bài làm bài tập3
B.Bài mới
1.GT ghi đầu bài
2.HD làm bài tập
+BT 1 (miệng): 1 HS đọc yc của bài
-HS thực hiện từng yc của bài lời chào và lời tự giới thiệu
+BT2 (miệng):
1 nêu yc của đề
HS quan sát tranh trả lời câu hỏi
+Tranh vẽ những ai ?
+Bóng nhựa, Bút thép chào mít và tự gthiệu ntn?
+Nêu nxét về cách gthiệu của ba nhân vật
- HS gthiệu GV chốt lại : Ba bạn HS chào hỏi tự gthiệu với nhau theo cách rất lịch sự, đàng hoàng bắt tay thân như người lớn các em hãy học theo cách của các bạn đó
+BT3
HS đọc đề
HS viết tự thuật của mình vào trong vở – GV theo dõi uốn nắn
GV nxét cho điểm
3.Củng cố dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò HS về làm btập, tập chào hỏi
---------------------------------------------------------------
Tiết
Tự nhiên- xã hội
Bài
Bộ xương
I. Mục tiêu
- Sau bài học HS có thể: nói tên một số xương và khớp, xương của cthể
- Hiểu được rằng cần đI đứng , ngồi đúng tư thế
II. Đồ dùng
Tranh ảnh
Phiếu htập
III. HĐộng dạy học
HĐ1 1.Bài cũ : Bộ phận nào giúp em chuyển động được
Cơ quan vận động gồm có những gì
2.GT ghi đầu bài
HĐ2
Quan sát hình vẽ bộ xương
+Mục tiêu
+Cách tiến hành
Bước 2 HĐộng cả lớp
HĐ 3
Thảo luận về cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương
+Mục tiêu
+Cách tiến hành
Kluận :
HĐộng4
Củng cố dặn dò
GV
GV cho HS làm việc theo cặp
GV yc HS trình bày
GV kiểm tra giúp đỡ các nhóm
GV treo tranh vẽ bộ xương
Theo em hình dạng kthước các bộ xương giống nhau k?
Vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và các khớp xương
GV kluận
B1
HS hđộng theo cặp
GV giúp đỡ và ktra
B2
Hđộng cả lớp
GV và HS cùng thoả thuận
Tại sao phải ngồi đi đứng đúng tư thế
Tsao các em không nên mang vác quá nặng
Chúng ta cần làm gì để xương ptriển tốt
HS
HS qsát hình vẽ bộ xương chỉ và nói một số khớp xương
HS thực hiện nhiệm vụ cùng bạn
2 HS lên bảng 1 em vừa chỉ tranh và chỉ xương 1 em còn lại gắn phiếu ghi xương
Cả lớp thảo luận
HS nêu GV chốt lại
HS hđộng theo cặp
HS quan sát hình 2.3 SGK và trả lời câu hỏi
-------------------------------------------------
Tiết
Sinh hoạt
GV nhận xét các hoạt động trong tuần
-Nề nếp: 1 số em chưa đồng phục
Ăn mặc chưa gọn gàng
-Học tập : trong lớp còn nói chuyện nhiều
Một số em có ý thức học bài còn một số chưa có ý thức
Đọc vẫn còn chậm chữ xấu
Đề nghị các em vươn lên trong tuần sau
==============================================
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 2 .doc