Giáo án lớp 2 tuần 2

TẬP ĐỌC

BÀI

PHẦN THƯỞNG

I> Mục đích yêu cầu:

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

-Đọc trơn bài

- Biết nghỉ ngơi sau dấu chấm, phẩy, giữa cụm từ

- Biết phân biệt đọc lời kể chuyện với lời nhân vật

2.Rèn kĩ năng đọc- hiểu

+ Hiểu các từ mới và quan trọng : bí mật, sáng kiến, lặng lẽ,tốt bụng

+HS hiểu ý nghĩa câu chuyện : Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm điều tốt.

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2: Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng :Thứ 2 ngày tháng năm 2007 Tiết Tập đọc Bài Phần thưởng I> Mục đích yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng -Đọc trơn bài - Biết nghỉ ngơi sau dấu chấm, phẩy, giữa cụm từ - Biết phân biệt đọc lời kể chuyện với lời nhân vật 2.Rèn kĩ năng đọc- hiểu + Hiểu các từ mới và quan trọng : bí mật, sáng kiến, lặng lẽ,tốt bụng +HS hiểu ý nghĩa câu chuyện : Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm điều tốt.. II>Đồ dùng dạy- học Tranh minh hoạ III>Các hoạt động dạy học Tiết 1: A. Kiểm tra bài cũ : 2 HS học thuộc lòng bài “Ngày hôm qua đâu rồi”. Trả lời các câu hỏi của ND bài thơ B.Dạy bài mới: 1. GT ghi đầu bài 2.Luyện đọc đoạn 1 và đoạn 2: - GV đọc mẫu - GV hd HS đọc kết hợp với giảI nghĩa từ a. HS đọc từng câu : HS đọc nối tiếp nhau từng câu trong mỗi đoạn b. HS đọc từng đoạn trong lớp - HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trước lớp - HS hiểu nghĩa từ : bí mật, sáng kiến, lạng lẽ.. c. đọc từng đoạn trong nhóm d.thi đọc giữa các nhóm đ. Cả lớp đọc đồng thanh 3.Hd HS tìm hiểu đoạn 1 và đoạn 2 CH 1: GV Hãy kể những việc làm tốt của bạn Na? CH 1: Theo em điều bí mật của các bạn Na bàn bạc là gì ? HSinh -Na tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ bạn bè sẵn sàng giúp đỡ bạn và sánẻ những gì có cho bạn -Các bạn đề nghị cô giáo thưởng cho Na vì lòng tốt của Na đối với mọi người ---------------------------------------------------------- Tiết 2 4.Luyện đọc đoạn 3 a.HS đọc từng câu chú ý các phụ âm sai Lớp , trao , lặng lẽ b.Đọc cả đoạn trước lớp: Chú ý ngắt nghỉ đúng dấu câu -GV kết hợp với HS để HS hiểu từ : tốt bụng , lặng lẽ c.Đọc cả đoạn trong nhóm d.Thi đọc giữa các nhóm e.Cả lớp đọc đồng thanh 5.HD tìm hiểu đoạn 3 CH 1:Em nghĩ Na xứng đáng được thưởng không ? vì sao ? CH 1:Khi Na được phần thưởng những ai vui, vui mừng ntn? - Na xứng đáng được phần thưởng vì có tấm lòng tốt, trong trường học có nhiều loại phần thưởng ….. - Na vui mừng đến nỗi tưởng nghe nhầm đỏ mặt -Cô giáo và các bạn vui mừng vỗ tay vang dội . Mẹ vui mừng khóc đỏ cả mắt. 6.Luyện đọc lại -1 số HS thi đọc lai câu chuyện. Cả lớp vào GV bình chọn bạn đọc hay nhất. 7.Củng cố dặn dò -Em đọc được điều gì từ bạn Na - Yc HS về đọc lại chuẩn bị tiêt kể chuyện ------------------------------------------------------ Tiết kể chuyện Bài Phần thưởng I> Mục đích yêu cầu: +Rèn kỹ năng nói: Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và gợi ý của tranh HS kể lại toàn bộ câu chuyện hay một đoạn câu chuyện. Biết kể tự nhiên và thái độ của nhân vật… + rèn kỹ năng nghe: Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện biết nhận xét đánh giá.. II>Đồ dùng dạy- học + tranh minh hoạ SGK III>Các hoạt động dạy học 1.Ktra bài cũ : -HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “Có công ……nên kim” -GV nhận xét cho điểm 2.Bài mới : Gt ghi đầu bài 3.HD kể chuyện a.Kể từng đoạn theo tranh : - 1 HS đọc yc của bài - Kể chuyện trong nhóm +HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK và đọc thầm + HS tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện trong nhóm hết 1 lượt lạ quay lại đoạn 1 HS nào cũng được kể 1 lượt +GV chỉ định các nhóm thi kể chuyện trước lớp * GV nhận xét -Khi HS lúng túng GV đưa câu hỏi gợi ý 4.Củng cố dặn dò -GV khi đọc chuyện phảI đọc chính xác không thêm bớt từ ngữ không nhìn sách mà kể theo trí nhớ. Em nhớ ndung câu chuyện sau đó là điệu bộ cử chỉ - GV nxét tiết học – yc HS kể lại ------------------------------------------------------ Tiết toán Bài Luyện tập I. Mục tiêu -Củng cố việc nhận biết độ dài 1 dm quan hệ dm và cm -tập ước lượng và thực hành đo dm trong thực tế II. Đồ dùng: Mỗi HS có một thước vạch chia cm III. Các hoạt động dạy học 1. Ktra bài cũ : - HS chữa btập 1.2.3 SGK -GV và lớp nxét cho điểm 2. Bài mới: Gt ghi đầu bài Bài 1: HS tự nêu cách làmm và tự làm rồi tự chữa bài - HS cần thuộc: 10 cm = 1 dm 1 dm = 10 cm - HS cần tìm được vạch chia 1 dm trên thước Bài 2 : HS trao đổi nhóm để tìm vạch chia 2 dm trên thước độ dài từ vạch 10 đến vạch 20 = 10cm +10cm = 20cm= 1dm Lưu ý HS : từ vạch 10 đến vạch 20 có 10 cm hay 1 dm nữa như vậy từ vạch 0đến vạch 20 có 2 dm Bài 3 : 1 em đọc yc bài - 1 HS làm lần lượt phần a,b rồi chữa bài - HS đổi chéo bài ktra Bài 4 : cho HS trao đổi trong nhóm để đưa ra lựa chọn điểm cho đúng -các nhóm thi nhau cử đại diện lên điền Cả lớp nhận xét 3. Củng cố dặn dò -HS đọc lại 1dm = 10cm, 10cm= 1dm, 20cm = 2dm -GV gợi ý bài về: 4 bài ------------------------------------------------ Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 3 ngày tháng năm 2007 Tiết Tập đọc Bài Làm việc thật là vui I. Mục đích yêu cầu Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc đúng các từ vần khó Biết nghỉ hơI đúng sau dấu chấm, phẩy Rèn kỹ năng đọc hiểu Nắm được nghĩa và cách dùng các từ mới đã được giảI nghĩa Nắm về các thông tin chính về bài “làm việc thật là vui” II.Đồ dùng Tranh minh hoạ bài đọc Viết sẵn câu văn cần hd III.Các hoạt động dạy học A. Ktra bài cũ 3 HS đọc 3 đọan của bài phần thưởng trả lời 3 câu hỏi của 3 đoạn B. Bài mới 1. GT ghi đầu bài 2. Luyện đọc bước 1: a. GV đọc mẫu toàn bài b. GV hd HS đọc và giảI nghĩa từ + HS nối tiếp nhau từng câu - Chú ý : quanh quét , sâu sắc , bận rộn - Từ mới : Sắc xuân, rực rỡ, tưng bừng + HS đọc từng đoạn chú ý ngắt nghỉ các dấu - Giúp HS giảI nghĩa các từ : Sắc xuân, rực rỡ, tưng bừng. + HS đọc từng đoạn trong nhóm + HS thi đọc giữa các nhóm +Cả lớp đọc đồng thanh 3. HDẫn tìm hiểu bài GV 1.Các vật và con vật sung quanh ta làm những gì? 2.Em thấy cha mẹ và những ngưòi sung quanh em làm những việc gì? 3.Bé làm những việc gì? 4.Hằng ngày em làm những việc gì? 5.Em có đồng ý với bé là làm việc rất vui không? 6.HS đọc yc bài từ rực rỡ sau đó GV và lớp nxét 7.Bài văn giúp em hiểu điều gì? HS Các vật: cáI đồng hồ báo thức, cành đào làm đẹp… Các con vật: Gà trống đánh thức mọi người khi trời sáng, tu hú báo thức mùa vảI chín….. VD: cha làm thợ mỏ, mẹ bán hàng, chị đI học… Bé làm bài , đI học, quét nhà… HS kể công việc thường làm HS trao đổi ý kiến của mình HS trả lời và kluận- 3 em nhắc lại 4. Luyện đọc lại 1 số HS thi đọc lại . GV và lớp bình chọn bạn đọc hay nhất 5.Củng cố dặn dò GV yêu cầu HS ghi nhớ, dặn dò HS đọc lại ------------------------------------------------- Tiết toán tiết số bị trừ- số trừ- hiệu A.Mục tiêu Bước đầu biết tên gọi và thành phần của phép trừ Củng cố vè phép trừ không số các số có 2 chữ số và bài toán có lời giải B. Đồ dùng C. Các hđ dạy học chủ yếu 1.Ktra : 2 HS học thuộc lòng bài tập 3 (SGK) 2 HS lên bảng làm : 20 cm= ?.........dm 40 cm= ?.........dm 2.Bài mới: GT ghi đầu bài a.Gthiệu số trừ, số bị trừ, hiệu GV viết 59-35 =24 gọi 1HS đọc GV chỉ vào từng só gọi tên và kẻ mũi tên sau đó cho 3- 4 HS nhắc lại 59 (Số bị trừ) -35(Số trừ) = 24(Hiệu) Chú ý 59-35 cũng gọi là hiệu b. Thực hành Bài 1: 1 HS đánh giấu bài Hd HS làm rồi làm bài và chữa Khi chữa hỏi HS tên gọi của phép trừ Bài 2: GV hd HS làm bài rồi chữa bài khi GV hỏi HS - HS nêu tên gọi và thành phần và kquả của phép trừ - Củng cố về đặt tính trừ và kỹ thuật trừ…. Bài 3: Cho HS đọc thầm bài cho gọi HS tự nêu bài toán và giảI - 1 HS lên bảng trình bày bài giảI Độ dài đoạn dây còn lại là: 8-3=5 (dm) Đsố 5 (dm) 3.Củng cố dặn dò -2 HS nêu lại tên gọi và thành phần của phép trừ - GV hd làm bài tập: 1.2.3 SGK (9) ------------------------------------------------- Tiết Đạo đức Bài Học tập sinh hoạt đúng giờ I. Mục tiêu 1.HS hiểu và biểu hiện cụ thể các lợi ích của việc học tập sinh hoạt đúng giờ 2. HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí thực hiện đúng giờ 3.HS biết và có tháI độ đồng tình với các bạn biết học tập và sinh hoạt đúng giờ II. Dụng cụ : Phiếu học tập III. Các hoạt đông dạy học chủ yếu HĐ 1: -Thảo luận lớp -Mục tiêu(SGV/21) -Cách tiến hành : a. GV phát bìa màu cho HS và nói quy định chọn màu - đỏ là tán thành xanh là không tán thành trắng là không biết b. GV đọc từng ý kiến c. sau mỗi ý kiến HS chọn và giơ một trong 3 màuđể biểu thị tháI độ của mình. GV yc giảI thích lí do d. GV kluận SGV/21 e. HS nêu :Học tập shoạt đúng giờ là có lợi cho skhoẻ và việc học tập của em HĐ 2 : - Hđộng cần làm Mục tiêu GV chia HS làm 4 nhóm mỗi nhóm ghi lợi ích vào bảng con nd SGV /22 +HS từng nhóm so sánh để loại kquả giống nhau +Nhóm 1 ghép với nhóm 3 và nhóm 2 ghép với nhóm 4 + Từng nhóm trình bày trước lớp + cả lớp nxét bổ sung + GV kluận -việc htập shoạt đúng giờ giúp ta ht tốt hơn thoảI máI hơn… HĐ 3: Thảo luận nhóm Mục tiêu Cách tiến hành chia HS thành nhóm đôi 1.Hai bạn trao đổi với nhau thời gian biểu của mình xem hợp lí chưa 2.Các nhóm làm việc và đại diện trình bày thời gian biểu trước lớp 3.GV hd HS tự theo dõi thời gian biểu 4.GV kết luận * Kết luận chung Cần học tập shoạt đúng giờ để bảo đảm sk… HĐ 4: Củng cố dặn dò: dặn HS thực hiện đúng thời gian biểu ------------------------------------------------- Tiết chính tả bài phần thưởng phân biệt s/x ăn, ăng . bảng chữ cái I. Mục tiêu 1.Rèn kĩ năng: ctả chép lại chính xác các đoạn trong bài “Phần thưởng” Viết đúng và nhớ cách viết 1 số âm s/x hoặc có vần ăn/ăng 2.Học bảng chữ cáI điền đúng 10chữ cái:p,q,r,s,t,u,ư,v,x,y thuộc 29 chữ cái II,Đồ dùng : Bảng lớp viết sẵn đoạn văn cần tập chép III.Các hđ dạy học A.Ktra bài cũ 2 em lên bảng cả lớp viết bảng con GV nhận xét cho điểm 2 HS đọc và viết các chữ cáI đã học B,Bài mới 1.gt ghi đầu bài 2.hướng dẫn tập chép - 2-3 HS đọc đoạn chép - GV nhận xet và hd đoạn này có mấy câu ? -Cuối mỗi câu có dấu gì?(dấu chấm ) - Những chữ cáI nào trong bài ctả được viết hoa - HS viết bảng con 2 HS chép bài vào vở GV hướng dẫn uốn nắn 3. Chấm chữa bài -HS tự chữa lôic lấy 7 bài chấm rồi nxét 3.hdẫn HS làm bt Bài tập2: Điền vào chỗ trống s/x và ăn/ ăng -2 em lên bảng làm – lớp làm vào vở GV chữa bổ sung -lớp và GV nhận xét bổ sung chữa Bài tập 3: -2 em lên bảng làm – lớp làm vào vở GV chữa bổ sung -4.5 em đọc lại bảng chữ cái - cả lớp viết vào vở BT 10 chữ cáI theo thứ tự a, b, c 4. Củng cố – dặn dò GV nhận xét tiết học GV yc HS học thuộc bảng chữ cái Tiết Thể dục Bài Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số chào báo cáo khi GV nhận lớp I.Mục đích yc Ôn một số kỹ năng ĐH ĐN ởlớp 1 yc thực hiện đúng nhanh chính xác Học cách chào báo cáo khi GV nhận lớp, kthúc giờ học II.Chuẩn bị Sân trường : sạch sẽ PT: 1 còi III.ND và p2 lên lớp 1.Phần mở đầu Tập hợp lớp phổ biến ND yc giờ học đứng tại chỗ vỗ tay hát 2.Phần cơ bản Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng, điểm số báo cáo, giậm chân tại chỗ, đứng lại Chào và báo cáo khi GV nhận lớp và kthúc giờ học Cho HS tập nhiều lần thành thạo sau giảI tán cho chơI trò chơi Trò chơI: ”Diệt các con vật có hại” 3.Phần kthúc -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -HS giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp -GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà - GV cho giảI tán HS hô ” khoẻ” ----------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 4 ngày tháng năm 2007 Tiết Toán Bài Luyện tập A, mục tiêu Giúp HS củng cố về phép trừ không nhớ tính nhẩm và tính viết, tên gọi thành phần, kết quả phép trừ và giảI bài toán có lời văn Bước đầu làm quen với bài tập trắc nghiệm nhiều lựa chọn B. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ -GV ktra bt về nhà 3 HS lên bảng mỗi em làm 1 bài tập GV nhận xét và cho điểm 2. bài mới : GT- ghi đầu bài Bài tập 1: GV cho HS làm bài rồi chữa bài Khi chữa yc HS chỉ vào từng số của phép trừ nêu tên gọi của số đó Bài tập 2 HS tự làm rồi chữa bài GV yc HS nêu cách tính nhẩm của một số bài Bài tập 3 HS đọc yc của bài GV hd HS đặt tính rồi tính ghi vào vở Bài tập 4 HS đọc yc của bài Em hãy nêu tóm tắt của bài và nêu hướng giải 1 HS lên giảI cả lớp giảI vào vở bài tập GV và HS chữa và thống nhất lời giải Bài giảI : Con kiến phảI bò số dm nữa là: 38-26=12(dm ) Đsố : 12(dm) Bài tập HS đọc yc của bài Cho HS thi và chọn ra ai khoanh nhanh và đúng nhất GV nxét và khen ngợi 3. Củng cố dặn dò - nhắc lại nội dung bài luyện tập ------------------------------------------------- Tiết Tập viết Bài Chữ hoa: ă â, ăn chậm nhai kĩ I. Mục đích yêu cầu - Biết viết ứng dụng từ ăn chậm nhai kỹ theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, nối chữ đúng theo yêu cầu qui định - Rèn kĩ năng chữ viết : II. Đồ dùng : Mẫu chữ Ă Â trong khung chữ Bảng phụ III. HĐộng dạy học A , Mở đầu : 1. Ktra bài cũ GV kiểm tra vở bt của HS Cả lớp viết bảng con chữ A 2, 3 HS lên bảng viết chữ Anh lớp viết bảng con GV nhận xét cho điểm B, Bài mới : 1.GT ghi đầu bài 2.HDẫn viết a.HD HS quan sát nxét chữ cáI Ă Â - HS nhận xét: +Chữ Ă và  ó điểm gì giống và khác nhau chữ A +Các dấu phụ trong ntn? -GV viết các chữ Ă Â lên bảng vừa viết vừa nhắc lại cách viết b.HD HS viết trên bảng con HS viết chữ Ă, 2,3 lượt GV nxét uốn nắn 3. HD viết câu ứng dụng GV cho HS đọc chậm câu “ăn chậm nhai kĩ” Giúp HS hiểu câu “Ăn chậm nhai kĩ ”khuyên ăn chậm nhai kĩ để dạ dày được hấp thụ Hd HS quan sát nhận xét Độ cao của 2.5 li:Ă, h, k Độ cao của 1 li :n,c,â,m.a,i GV viết mẫu chữ ăn HS viết bảng con 4.HD HS viết vào vở TV 5.Chấm chũa bài - GV chấm nhanh khonảg 5-7 bài sau đó nhận xét để rút kinh nghiệm 6. Củng cố – dặn dò - GV nhận xét tiết học – nhắc HS hoàn thành BT ở nhà ------------------------------------------------- Tiết Từ và câu Bài từ ngữ về học tập- dấu chấm hỏi I. Mục đích yc 1.Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến htập 2.Rèn kĩ năng đặt câu và đặt câu với từ mới tìm được, sắp xếp lại từ cần tìm Làm quen với câu hỏi II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ III. các hđộng dạy học A. Ktra bài cũ B. Bài mới: 1. Gt ghi đầu bài 2. HD làm bt Bài tập 1(Miệng) -1 HS đọc yc của bài –GV giúp HS hiểu yc của bài - GV mời 2 em lên bảng làm - 1 em viết các từ có tiếng học 1 em viết các từ có tiếng tập.Lớplàm vào vở bài tập GV cùng HS bổ sung học : Học hành , học tập, học hỏi… Tập : Tập đọc , tập làm, tập viết…. Bài tập 2(Miệng) -1 HS đọc yc của bài –GV giúp HS hiểu yc của bài - GV mời 2 em lên bảng làm lớp làm vào vở bài tập - GV cùng lớp thống nhất ndung củabài Bạn hoa rất chịu học hỏi Bác thợ thành tài nhờ học lỏm Bài tập 3(Miệng) -1 HS đọc yc của bài GV cho HS làm ra giấy nháp sau đó cho lên bảng chữa bài . GV và HS chốt lại ý đúng (Bác hồ rất yêu thích thiếu nhi . Tn VN rất yêu thích bác hồ Thu là bạn thân nhất của em. Bạn thân nhất của em là thu …) Bài tập 4(Miệng) -1 HS đọc yc của bài – GV giúp HS nắm được yc của bài HS làm vào vở Bt – GV chữa chung 3.Củng cố dặn dò - GV nhận xét tiết học - GV nhấn mạnh nội dung tiết học ------------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 5 ngày tháng năm 2007 Tiết Toán Bài Luyện tập chung I. Mục tiêu - giúp HS củng cố về đọc viết số có hai chữ số, số tròn chục,số liền trước,số liền sau của mộ số - Thực hiệnp hép trừ và phép cộng và giảI bài toán có lời văn II.Các hđộng dạy học chủ yếu 1.Ktra : 2 HS lên bảng chữa bt 2, 3 về nhà nxét cho điểm 2.Bài mới : GT ghi đầu bài Bài 1: gọi HS nêu cách giảI rồi hco HS làm cả phần a,b rồi chữa chung Bài 2: cho HS tự làm rồi chữa miệng Bài 3 : GV cho HS nêu cách đặt tính rồi tính rồi làm bài tập 4 HS lên bảng làm mỗi HS một phép tính GV chữa bài chỉ từng số va hỏi HS tên gọi của nó Bài 4 : gọi HS đọc bài tập HSkhác đọc thầm Gọi 3-4 HS tóm tắt bài toán rồi giải Tóm tắt Mẹ hải : 32 quả Chị hái : 35 quả/ có bao nhiêu quả 1 em lên bảng trình bày bài giải – GV chữa chung Cả mẹ và chị háI được số quả là : 35+32 = 67(quả cam ) Đsố : 67 quả cam Bài 5 : cho HS giảI và chữa phép cộng các số hạng bằng nhau và bằng tổng là 3. Củng cố và dặn dò GV nxét tiết học Hd làm bài tập về nhà Tiết chính tả bài làm việc thật là vui phân biệt g/gh. ôn bảng chữ cái I,Mục đích yc 1.Rèn kĩ năng viết ctả: Nghe viết đoạn cuối cùng bài làm việc thật là vui củng cố quy tắc viết g/gh 2.Ôn bảng chữ cái HS học thuộc bảng chữ cái , bắt đầu sắp sếp tên.. II.Đồ dùng Vở bài tập Bảng phụ viết sẵn III. Các hđộng dạy học A. Ktra bài cũ -2 HS lên bảng viết cả lớp viết bảng con : -2 HS học thuộc bảng chữ cái - GV nhận xét cho điểm B. bài mới : GT ghi đầu bài 1.HD nghe viết HD HS chuẩn bị GV đọc mẫu bài viết, 2 HS đọc lại hỏi nd Bài ctả này được chích từ bài ctả nào? Bài ctả cho biết bé làm những gì? Bé thấy làm việc ntn? Bài ctả có mấy câu ? Câu nào nhiều dấu nhất? HS bỏ SGK đọc câu thứ 2 đọc cả dấuphẩy HS tập viết bảng con HS viết bài vào vở 2. Chấm chữa bài -HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở GV chấm 5,6 bài rồi nxét 3.HD làm bài tập Bài tập 2: cho HS thi tìm các chữ cáI bắt đầu bằng g hay gh 1 HS đọc yc của bài. GV gọi mỗi lần 2 nhóm kế nhau Lớp và GV nhận xét mỗi HS của nhóm đúng thì nhóm được 1 điểm 2nhóm thay đổi vai trò cho nhau GV cộng điểm và tổng kết trò chơi GV treo bảng phụ đã viết qui tắc ctả với :g/gh HS chép đọc Bài tập 3 : 1 HS đọc yc của bài - 3 HS lên bảng xếp lớp và GV nxét chốt lại 4.Củng cố dặn dò: HS nhớ qui tắc ctả với g/gh thuộc qui tắc và bảng chữ cái ------------------------------------------------- Tiết Thủ công Chương 1: Kỹ thuật gấp hình Bài Gấp tên lửa( tiết 2) I. Mục tiêu - HS biết gấp tên lửa - HS hứng thú và yêu thích môn gấp hình II. Chuẩn bị GV : 1 tên lửa gấp mẫu, giấy thủ công , bút màu HS: Phong bì giấy màu III.Các hđộng dạy học chủ yếu 1. Mở đầu : GV gthiệu môn thủ công Ktra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới GT chi đầu bài 1.GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - GV cho HS qsát mẫu gấp tên lửa và nxét và đặt các câu hỏi về hình dáng, màu sắc….. - GV mở dần từng bước và gấp lại và nêu câu hỏi cho HS trả lời và nxét 2. GV gấp mẫu và HD B1 Gấp tạo mũi và thân tên lửa - Đặt tờ giấy lên bàn và gấp đôi tờ giấy(h1) , mở tờ giấy ra và gấp theo đường kẻ được (H 2) - Tiếp tục gấp theo hình 3, 4 B2 Tạo tên lửa và sdụng -Bẻ các nếp gấp sang bên (h5)cầm vào các nếp gấp giữa cho tên lửa ngang ra(h6) - Phóng tên lửa lên không trung - Gọi 1,2 em ra làm mẫu cho lớp quan sát - GV tổ chức cho HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp 3. Củng cố – dặn dò - 1 HS nhắc lại cách gấp tên lửa - GV dánh chuẩn bị tiết sau học tiếp ------------------------------------------------- Tiết Thế dục Bài Dàn hàng ngang, dồn hàng. trò chơI “nhanh lên bạn ơI” I.Mục đích yc Ôn một số kỹ năng ĐH ĐN .Yc thực hiện đúng nhanh chính xác Học cách chào báo cáo khi GV nhận lớp, kthúc giờ học Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” yc HS biết cách chơi trò chơi và tương đối chủ động II.Chuẩn bị Sân trường : sạch sẽ PT: 1 còi, kẻ sân chơI hình 30 III.ND và p2 lên lớp 1.Phần mở đầu Tập hợp lớp phổ biến ND yc giờ học đứng tại chỗ vỗ tay hát 2.Phần cơ bản Hđộng HĐ1 Phần mở đầu HĐ2 Phần cơ bản dóng hàng đứng nghiêm, nghỉ điểm số quay trái phải Trò chơi ”ai nhanh hơn” HĐ3 Phần kthúc Phần GV GV nhận lớp phổ biến bài học Lần 1 do GV điều khiển GV nhận xét tổ nào nhanh và đẹp GV chon HS làm chuẩn ở vtrí khác nhau GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi GV thổi còi cho HS chơi GV hệ thống bài Dặn dò về nhà ôn lại Phần HS HS ông lại cách báo cáo chúc GV đứng vỗ tay hát Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1.2 Lần 2 do cán sự lớp đk HS dàn hàng ngang dồn hàng 2 lần Ôn dàn hàng cách 1 sải tay sau đó dồn hàng 2.3 em làm mẫu sau đó HS chơi thử 2 .3 lần Lần 3 chơi chính thức phân thắng thua 3 hàng dọc vung tay TN xét giờ học ------------------------------------------------- Ngày soạn : Thứ ngày tháng năm 2007 Ngày giảng : Thứ 6 ngày tháng năm 2007 Tiết Toán Bài Luyện tập chung I. Mục đích yc: Phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và đơn vị Phép cộng và phép trừ GiảI bài toán có lời giải Quan hệ giữa dm và cm II. Đồ dùng III. Hoạt động dạy học 1.Ktra : 2 HS lên bảng chữaBT 3, BT 2 - GV ktra vở HS,nxét cho điểm 2.Bài mới Bài 1 1 HS đọc yc của bài. GV gọi HS nêu cách làm theo mẫu HS làm và chữa bài Yc HS phân tích số: 34=30+4 96=90+6 55 = 50+5……… Bài 2 – 1 HS đọc đề HS tự làm và chữa khi HS cần nêu 58 là tổng của 36 và 22 : 22 là hiệu của 58 và 36 Bài 3 đặt tính rồi tính HS tự làm rồi chữa bài 3 HS lên bảng chữa bài Bài 5 cho HS làm rồi chữa bài Bài 6 cho HS thảo luận cách làm 3. Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học Hd về nhà làm bài tập ------------------------------------------------- Tiết Tập làm văn Bài Chào hỏi tự giới thiệu I. Mục đích yc: -Rèn kĩ năng nghe và nói. Biết nghe và trả lời đúng -Rèn kĩ năng viết - Có khả năng nghe bạn phát biểu và nhận xét II.Đồ dùng dạy học : tranh minh hoạ III. Các hđộng dạy học A. ktra bài cũ 2 HS đọc bài làm bài tập3 B.Bài mới 1.GT ghi đầu bài 2.HD làm bài tập +BT 1 (miệng): 1 HS đọc yc của bài -HS thực hiện từng yc của bài lời chào và lời tự giới thiệu +BT2 (miệng): 1 nêu yc của đề HS quan sát tranh trả lời câu hỏi +Tranh vẽ những ai ? +Bóng nhựa, Bút thép chào mít và tự gthiệu ntn? +Nêu nxét về cách gthiệu của ba nhân vật - HS gthiệu GV chốt lại : Ba bạn HS chào hỏi tự gthiệu với nhau theo cách rất lịch sự, đàng hoàng bắt tay thân như người lớn các em hãy học theo cách của các bạn đó +BT3 HS đọc đề HS viết tự thuật của mình vào trong vở – GV theo dõi uốn nắn GV nxét cho điểm 3.Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học Dặn dò HS về làm btập, tập chào hỏi --------------------------------------------------------------- Tiết Tự nhiên- xã hội Bài Bộ xương I. Mục tiêu - Sau bài học HS có thể: nói tên một số xương và khớp, xương của cthể - Hiểu được rằng cần đI đứng , ngồi đúng tư thế II. Đồ dùng Tranh ảnh Phiếu htập III. HĐộng dạy học HĐ1 1.Bài cũ : Bộ phận nào giúp em chuyển động được Cơ quan vận động gồm có những gì 2.GT ghi đầu bài HĐ2 Quan sát hình vẽ bộ xương +Mục tiêu +Cách tiến hành Bước 2 HĐộng cả lớp HĐ 3 Thảo luận về cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương +Mục tiêu +Cách tiến hành Kluận : HĐộng4 Củng cố dặn dò GV GV cho HS làm việc theo cặp GV yc HS trình bày GV kiểm tra giúp đỡ các nhóm GV treo tranh vẽ bộ xương Theo em hình dạng kthước các bộ xương giống nhau k? Vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sống và các khớp xương GV kluận B1 HS hđộng theo cặp GV giúp đỡ và ktra B2 Hđộng cả lớp GV và HS cùng thoả thuận Tại sao phải ngồi đi đứng đúng tư thế Tsao các em không nên mang vác quá nặng Chúng ta cần làm gì để xương ptriển tốt HS HS qsát hình vẽ bộ xương chỉ và nói một số khớp xương HS thực hiện nhiệm vụ cùng bạn 2 HS lên bảng 1 em vừa chỉ tranh và chỉ xương 1 em còn lại gắn phiếu ghi xương Cả lớp thảo luận HS nêu GV chốt lại HS hđộng theo cặp HS quan sát hình 2.3 SGK và trả lời câu hỏi ------------------------------------------------- Tiết Sinh hoạt GV nhận xét các hoạt động trong tuần -Nề nếp: 1 số em chưa đồng phục Ăn mặc chưa gọn gàng -Học tập : trong lớp còn nói chuyện nhiều Một số em có ý thức học bài còn một số chưa có ý thức Đọc vẫn còn chậm chữ xấu Đề nghị các em vươn lên trong tuần sau ==============================================

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 2 .doc