Hoạt động tập thể:
Tiết : 33 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 33
I- MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .
+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.
II- CHUẨN BỊ :
* Giáo viên :
- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng tuần 32 .
* Học sinh :
- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 33 - Trường TH Trà Xuân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 30 tháng 04 năm 2007
Hoạt động tập thể:
Tiết : 33 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 33
I- MỤC TIÊU :
+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh .
+ Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .
+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.
II- CHUẨN BỊ :
* Giáo viên :
- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng tuần 32 .
* Học sinh :
- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
25’
10’
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC :
- Cho học sinh ra sân xếp hàng để chào cờ.
- ĐSĐ nhận xét tình hình hoạt động tuần qua .
- TPT Đội tổng kết hoạt động tuần qua .
- Thầy PHT nhận xét chung và phát động phong trào thi đua tuần tới .
B- SINH HOẠT LỚP :
1) Giáo viên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua :
- Khen thưởng , tuyên dương những lớp thực hiện tốt trong tuần vừa qua .
- Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt các quy định trường , lớp đề ra.
2) Phương hướng hoạt động tuần đến :
- Nhắc những học sinh chưa ngoan thực hiện tốt nội quy đề ra .
- Nhắc nhở HS ôn bài kĩ ở nhà .
- Thực hiện tốt nội quy nhà trường .
- Đảm bảo ATGT. Rèn chữ , giữ vở . Đi học đúng giờ
3) Nhận xét , dặn dò :
- Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của nhà trường và những điều giáo viên đã dặn .
A-
- Học sinh ra sân chào cờ .
- Học sinh lắng nghe .
- Học sinh lắng nghe, ghi nhớ và thực hiện .
B-
1)
2)
- Học sinh lắng nghe thực hiện.
3)
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tập đọc :
Tiết : 101 BÓP NÁT QUẢ CAM ( tiết 1 )
A- MỤC TIÊU :
1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các tiếng , từ khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : Gỉa vờ , mượn đường , xâm chiếm , ngang ngược , cưỡi cổ , bệ kiến …
- Biết đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu , giữa các cụm từ . Phân biệt được lời của các nhân vật ( Trần Quốc Toản , Vua )
2-Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ khó trong phần chú giải của bài đọc , nắm sự kiện và các nhân vật trong lịch sử .
- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ , chí lớn , giàu lòng yêu nước , căm thù giặc .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK. Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn cần luyện đọc .
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
29’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi Hs đọc bài : Tiếng chổi tre và trả lời câu hỏi :
+ Nhà thơ nghe thấy tiếng chổi tre vào lúc nào ?
+ Tìm những câu thơ ca ngợi chị lao công ?
+ Nhà thơ muốn với em điều gì qua bài thơ ?
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc :
* BÓP NÁT QUẢ CAM ( tiết 1 )
2- Hướng dẫn luyện đọc :
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài .
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ trong phần chú giải .
a) Đọc từng câu :
- Giáo viên theo dõi uốn nắn .
- Hướng dẫn học sinh phát âm từ khó đọc :
+ Gỉa vờ , mượn đường , xâm chiếm , ngang ngược , cưỡi cổ , bệ kiến …
b) Đọc từng đoạn trước lớp :
- Giáo viên theo dõi chỉnh sửa .
- Hướng dẫn học sinh đọc đúng các câu dài khó đọc trong SGK
- Giáo viên giúp học sinh hiểu nghĩa các từ mới :
+ Nguyên là tên riêng của triều vua nào ?
+ Ngang ngược là thế nào ?
+ Em biết gì về Trần Quốc Toản ?
+ Thuyền rồng là loại thuyền gì ?
+ Em hiểu thế nào về từ bệ kiến ?
+ Vương hầu là chỉ những người nào trong triều đình ?
c) Đọc từng đoạn trong nhóm :
- Gv theo dõi , hướng dẫn học sinh các nhóm đọc đúng
- Gv nhận xét .
d) Thi đọc giữa các nhóm :
- Gv tổ chức cho học sinh thi đọc giữa các nhóm ( từng đoạn , cả bài ) .
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn cá nhân , nhóm đọc tốt nhất .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Gọi học sinh đọc lại bài học .
- Giáo viên chốt lại bài học và nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh chuẩn bị bài học tiết 2 .
I-
- Học sinh ổn định theo yêu cầu .
II-
+ Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
III-
1-
- Học sinh lắng nghe .
2-
- Học sinh lắng nghe , theo dõi và đọc thầm SGK .
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu
a)
- Học sinh nối tiếp đọc từng câu trong mỗi đoạn .
b)
- Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài .
- Học sinh chú ý đọc ngắt nghỉ hơi đúng theo hướng dẫn của giáo viên .
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu của giáo viên .
+ Cả lớp nhận xét và bổ sung .
c)
- Lần lượt học sinh đọc từng đoạn trong nhóm , học sinh khác lắng nghe , góp ý .
d)
- Đại diện mỗi nhóm thi đọc với nhau từng đoạn hoặc cả bài .
IV-
- 2 học sinh đọc lại bài học . Cả lớp theo dõi .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tập đọc :
Tiết : 102 BÓP NÁT QUẢ CAM ( tiết 2 )
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1’
4’
30’
1’
17’
12’
5’
I-ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II-KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi học sinh đọc bài : Bóp nát quả cam
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc :
* BÓP NÁT QUẢ CAM ( tiết 2 )
2- Hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài :
- Gv yêu cầu học sinh đọc thầm từng đoạn và nêu câu hỏi :
+ Giặc nguyên có âm mưu gì đối với nước ta ?
+ Thấy sứ giặc ngang ngược , thái độ của Trần Quốc Toản như thế nào ?
+ Trần Quốc Toản xin gặp vua để làm gì ?
+ Trần Quốc Toản nóng lòng muốn gặp vua ra sao ?
+ Vì sao , sau khi tâu vua “ xin đánh” , Quốc Toản tự đặt gươm lên gáy ?
+ Vì sao vua không những tha tội cho Toản mà còn ban cho Toản cam quý ?
+ Vì sao Toản vô tình bóp nát quả cam ?
3- Luyện đọc lại :
- Các nhóm thi đọc toàn truyện theo lối phân vai .
- Gv nhắc học sinh chú ý giọng đọc từng đoạn .
- Tổ chức nhận xét , bình chọn cá nhân , nhóm đọc tốt nhất
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
+ Câu chuyện về Trần Quốc Toản bóp nát quả cam , giúp em hiểu điều gì ?
- Giáo viên tổng kết giờ học và nhận xét tiết học . Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài học tiết sau : “ LƯỢM” .
I-
- Học sinh ổn định lớp .
II-
+ Học sinh lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
III-
1-
- Học sinh lắng nghe .
2- Tìm hiểu nội dung bài :
- Học sinh lắng nghe , theo dõi và đọc thầm SGK .
+ Học sinh trả lời
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
3- Luyện đọc lại :
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
IV-
+ Học sinh trả lời , cả lớp nhận xét , bổ sung .
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 161 ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh :
+ Củng cố về đọc , viết , đếm , so sánh các số có ba chữ số .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
29’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề: ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
2) Hướng dẫn luyện tập :
a-Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Cho học sinh tự làm bài vào vở
+ Lưu ý học sinh về cách đọc một số có ba chữ số . Cho học sinh nêu nhận xét về đặc điểm của một số trong bài tập .
- Gv yêu cầu học sinh cả lớp nhận xét
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
b-Bài 2 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự làm tiếp các phần b,c vào vở . Có thể dùng phép đếm để viết tiếp số còn thiếu vào ô trống .
- Khi chữa bài , Gv yêu cầu học sinh đọc đúng các số trong từng dãy số .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh nêu từng đặc điểm của số tròn trăm .
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài và tự chữa bài . Khi tìm để viết các số tròn trăm vào chỗ chấm , có thể dựa vào phép đếm ( Đếm cách 100 ) hoặc so sánh các số tròn trăm .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
d- Bài 4 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv cho học sinh làm vào phiếu bài tập .
- Gv yêu cầu học sinh nhận xét bài làm trên bảng .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
đ- Bài 5 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Cho học sinh tự làm bài rồi chưa bài . Khi làm bài . Học sinh nên viết đầy đủ câu trả lời vào vở .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên tổng kết giờ học
- Nhận xét tiết học và dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm , chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 ( tt )” .
I-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
II-
+ HS lên bảng làm bài tập
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn .
III-
1) Học sinh lắng nghe
2) Luyện tập :
a-Bài 1 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh nhận xét câu trả lời .
b-Bài 2 :
+ Học sinh đọc yêu cầu bài tập
+ Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh đọc đúng các số của từng dãy số .
c-Bài 3 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Cả lớp theo dõi
d- Bài 4 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
đ- Bài 5 :
- Học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh tự làm bài rồi chưa bài .
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TẬP VIẾT :
Tiết : 33 CHỮ HOA : V ( Kiểu 2 )
A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh :
+ Biết viết chữ V ( kiểu 2 ) hoa theo cỡ vừa và nhỏ .
+ Biết ứng dụng câu : Việt Nam thân yêu theo cỡ nhỏ .
+ Biết viết chữ viết đúng mẫu , đều nét và nối chữ đúng quy định .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- Giáo viên : Mẫu chữ cái viết hoa đặt trong khung chữ . Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ li : Việt ( dòng 1 ) , Việt Nam thân yêu ( dòng 2 ) .
- Học sinh : Vở tập viết , bảng con , phấn .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
5’
5’
15’
4’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi học sinh lên bảng viết lại cụm từ : Quân dân một lòng . Cả lớp viết vào bảng con .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề:
* CHỮ HOA : V ( kiểu 2 )
2) Hướng dẫn viết chữ cái hoa :
a- Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét :
- Gv giới thiệu khung chữ và cấu tạo nét chữ mẫu .
+ Chữ cái V ( kiểu 2 ) hoa cao mấy li ?
+ Gồm mấy nét ? Đó là nét nào ?
- Gv chỉ dẫn cách viết trên bìa mẫu chữ : V ( kiểu 2 )
- Gv viết chữ cái V ( kiểu 2 ) hoa lên bảng , vừa viết vừa nhắc lại cách viết .
- Hướng dẫn học sinh viết bảng con .
- Gv nhận xét uốn nắn .
3) Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
a- Giới thiệu câu ứng dụng :
- Gv yêu cầu học sinh đọc thành ngữ và giúp học sinh hiểu nghĩa thành ngữ .
+ Em hiểu nghĩa cụm từ : Việt Nam thân yêu như thế nào ?
b- Hướng dẫn quan sát và nhận xét :
- Cho học sinh quan sát mẫu chữ viết ứng dụng trên bảng và nhận xét :
+ Chữ V , N , y , h cao mấy li ?
+ Chữ t cao mấy li ?
+ Các chữ còn lại cao mấy li ?
+ Cách đặt dấu thanh ở các chữ như thế nào ?
+ Khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng ?
- Gv viết mẫu chữ V ( kiểu 2 ) trên dòng kẻ .
- H. dẫn Hs viết chữ V ( kiểu 2 ) vào bảng con
- Gv nhận xét uốn nắn .
4) Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết :
- Gv yêu cầu học sinh viết .
+ 1 dòng chữ V ( kiểu 2 ) cỡ vừa ,
+ 2 dòng chữ V ( kiểu 2 ) cỡ nhỏ .
+ 1 dòng chữ Việt cỡ vừa
+ 1 dòng chữ Việt cỡ nhỏ
+ 3 dòng câu ứng dụng : Việt Nam thân yêu (cỡ nhỏ)
- Giáo viên nhận xét và giúp đỡ học sinh .
5) Chấm – chữa bài :
- Gv chấm 5 – 7 bài .
- Gv nhận xét bài viết của học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Giáo viên tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà luyện tập thêm và chuẩn bị bài học tiết sau .
I-
- HS kiểm tra lại dụng cụ học tập .
II-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
III-
1)
- Học sinh lắng nghe giới thiệu.
2)
a- Quan sát và nhận xét :
- Học sinh quan sát .
+ Cao 5 li . Gồm 1 nét viết liền là nét kết hợp của 3 nét cơ bản : 1 nét móc hai đầu ( trái – phải ) , 1 nét cong phải ( hơi chuỗi , không thật cong như bình thường ) và 1 nét cong dưới nhỏ .
- Hs tập viết theo yêu cầu của Gv
- Học sinh chú ý theo dõi .
3)
a- Câu ứng dụng :
- Học sinh đọc : Việt Nam thân yêu
+ Học sinh trả lời . Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
b- Quan sát và nhận xét :
- Học sinh quan sát .
+ Cao 2,5 li .
+ Cao 1,5 li
+ Cao 1 li .
+ Đặt dấu nặng dưới chữ ê
+ Khoảng cách bằng 1 chữ o .
- Học sinh theo dõi .
- Học sinh tập viết theo yêu cầu của giáo viên .
4) Học sinh viết vào vở tập viết :
5)
- Học sinh nộp bài , giáo viên chấm .
IV-
- Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ Ba ngày 01 tháng 05 năm 2007
Chính tả : Nghe – Viết
Tiết : 65 BÓP NÁT QUẢ CAM
A- MỤC TIÊU :
+ Chép lại chính xác , trình bày đúng một đoạn trong bài : Bóp nát quả cam . Qua bài chép , học sinh biết viết hoa các chữ cái đầu câu .
+ Luyện viết đúng quy tắc chính tả và làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu : s /x và âm chính iê / i .
+ Giáo dục tính cẩn thận , tự giác khi viết chính tả và làm bài tập .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Bút dạ + Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a .
+ Học sinh : Vở bài tập , vở chính tả , bảng con .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
21’
8’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Gv kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Giáo viên đọc cho học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu bài : BÓP NÁT QUẢ CAM
2) Hướng dẫn nghe viết :
a) Hướng dẫn học sinh chuẩn bị :
- Giáo viên đọc đầu bài và bài chính tả .
- Gọi học sinh đọc lại .
- Giáo viên giúp học sinh nắm nội dung bài viết :
+ Đoạn văn nói điều gì ?
b) Hướng dẫn học sinh nhận xét :
+ Tìm những chữ được viết âm đầu bằng chữ s / x và âm chính iê / i ?
c) Hướng dẫn tập viết từ khó :
- Gv cho Hs viết từ khó vào bảng con : âm mưu . liều chết , ấm ức , lũ giặc , nghiến răng , xiết chặt
d) Gv đọc cho học sinh viết bài vào vở :
- Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh .
e) Chấm , chữa bài :
- Gv đọc bài cho Hs soát lại bài viết , tự chữ lỗi .
- Thu 10 vở chấm
- Nhận xét bài viết của học sinh .
3) Hướng dẫn làm bài tập chính tả :
a- Bài 2a :
- Gv gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập .
- Gv dán bảng 4 tờ giấy khổ to . Phát bút dạ , mời 3 nhóm học sinh ( Mỗi nhóm 7 em ) lên bảng chơi trò tiếp sức .
- Gọi học sinh nhận xét , chốt lại kết quả đúng . Tuyên dương nhóm thắng cuộc .
IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về nhà viết lại các từ viết sai vào vở . Học sinh nào viết chưa đẹp , sai 3 lỗi chính tả trở lên phải viết lại bài và chuẩn bị trước bài : “ LƯỢM” .
I-
- HS kiểm tra lại dụng cụ học tập .
II-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
III-
1) Học sinh lắng nghe
2)
a) Học sinh chuẩn bị :
- Học sinh theo dõi đọc thầm .
- 2 học sinh đọc lại .
- Hs theo dõi Gv hướng dẫn tìm hiểu :
+ Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ , chí lớn , giàu lòng yêu nước , căm thù giặc .
b) Học sinh nhận xét:
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu
c) Tập viết từ khó :
- 2 Hs lên bảng viết , cả lớp viết vào bảng con .
d) Học sinh viết bài vào vở :
- Học sinh viết bài vào vở .
e) Chấm , chữa bài :
- Học sinh dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi , chữa bài .
3)
a- Bài 2a :
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh nhận xét
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
TOÁN :
Tiết : 162 ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 ( tt )
A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về :
+ Đọc , viết , so sánh các số có ba chữ số .
+ Phân tích các số có ba chữ số thành các trăm , các chục , các đơn vị và ngược lại .
+ Sắp xếp các số theo thứ tự xác định , tìm đặc điểm của một dãy số để viết các số của dãy số đó .
+ Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập .
* Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
29’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác .
- GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề: ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 ( tt )
2) Hướng dẫn luyện tập :
a-Bài 1 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv viết bài tập trên bảng rồi cho học sinh nối nhanh mỗi số với cách đọc tương ứng của nó .
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn nhóm thắng cuộc .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
b-Bài 2 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv hướng dẫn học sinh làm mẫu .
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở .
- Gọi học sinh lên bảng thực hiện .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
c-Bài 3 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Gv yêu cầu học sinh tự làm bài
- Gọi học sinh lên bảng thực hiện .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
d- Bài 4 :
- Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài
- Giáo viên yêu cầu học sinh nêu đặc điểm của mỗi dãy số .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Gv tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm và chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ” .
I-
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu .
II-
+ HS lên bảng làm bài tập
+ Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn .
III-
1) Học sinh lắng nghe .
2) Luyện tập :
a-Bài 1 :
- Học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập .
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
b-Bài 2 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh theo dõi
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh lên bảng thực hiện
c-Bài 3 :
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh làm bài vào vở .
- Học sinh lên bảng thực hiện
d- Bài 4 :
- Học sinh đọc đề bài theo yêu cầu
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu
IV-
- Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
THỦ CÔNG :
Tiết : 33 ÔN TẬP , THỰC HÀNH
THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI THEO Ý THÍCH
A- MỤC TIÊU :
+ Đánh giá kiến thức , kĩ năng của Hs qua sản phẩm là một trong những sản phẩm thủ công đã học .
+ Thông qua kết quả kiểm tra , giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy học để đạt kết quả tốt hơn .
+ Giúp học sinh hứng thú , thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Hình vẽ minh hoạ quy trình làm các đồ chơi .
+ Học sinh : Giấy màu , bút màu . Thước kẻ , kéo , hồ dán .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
2’
30’
1’
25’
4’
2’
I- ỔN ĐỊNH :
- Gv yêu cầu học sinh hát một bài .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
+ Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày quy trình làm con bướm?
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1) Giới thiệu, ghi đề: ÔN TẬP , THỰC HÀNH THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI .
2) Hoạt động 1 : Thực hành làm đồ chơi
- Giáo viên nêu yêu cầu : Làm được sản phẩm thủ công theo đúng quy trình kĩ thuật . Gv quan sát lại một số mẫu sản phẩm thủ công đã học .
- Gv tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra , quan sát , hướng dẫn những em còn lúng túng để giúp đỡ các em hoàn thành sản phẩm .
3) Hoạt động 2 : Đánh giá sản phẩm
- Gv tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm , đánh giá sản phẩm theo 2 mức độ .
+ Hoàn thành : Thực hiện đúng quy trình kĩ thuật và làm được sản phẩm hoàn chỉnh , cân đối , cắt thẳng , gấp đều .
+ Chưa hoàn thành : Thực hiện không đúng quy trình , đường cắt không thẳng , đường gấp miết không phẳng và chưa làm ra sản phẩm .
IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ :
- Gv nhận xét tiết học và yêu cầu học sinh dọn vệ sinh lớp học . Dặn Hs chuẩn bị trước bài : ÔN TẬP , THỰC HÀNH LÀM ĐỒ CHƠI … ( tt )” .
I-
- Học sinh hát theo yêu cầu .
II-
+ Học sinh trả lời theo yêu cầu
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung .
III-
1)
+ Học sinh lắng nghe .
2) Hoạt động 1 :
+ Học sinh lắng nghe .
+ Cả lớp theo dõi , nhận xét
- Học sinh thực hành theo hướng dẫn của giáo viên .
3) Hoạt động 2 :
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
- Học sinh theo dõi giáo viên
IV-
+ Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên .
Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thứ Tư ngày 02 tháng 5 năm 2007
Tập đọc :
Tiết : 103 LƯỢM
A- MỤC TIÊU :
1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
+ Đọc đúng các tiếng , từ khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : Loắt choắt , thoăn thoắt , nghênh nghênh , đội lệch , huýt sáo , chim chích , nhấp nhô , lúa trỗ .
+ Biết đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu , giữa các cụm từ .
+ Biết đọc giọng vui tươi , nhấn giọng các từ gợi tả , gợi cảm , nhí nhảnh , tình cảm , hồn nhiên .
2- Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu các từ ngữ khó trong bài : Loắt choắt , cái xắc , ca lô , thượn khẩn , đòng đòng .
- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi chú bé liên lạc ngộ nghĩnh , đáng yêu và dũng cảm .
- Học thuộc lòng bài thơ .
- Giáo dục học sinh lòng gan dạ , dũng cảm .
B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
+ Giáo viên : Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK . Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn cần luyện đọc .
+ Học sinh : SGK , vở ghi .
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
T.G
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1’
4’
30’
1’
15’
7’
7’
5’
I- ỔN ĐỊNH :
- Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát .
II- KIỂM TRA BÀI CŨ :
- Gọi Hs đọc bài : Bóp nát quả cam và trả lời các câu hỏi SGK .
- Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh .
III- BÀI MỚI :
1- Giới thiệu bài đọc : LƯỢM
2- Hướng dẫn luyện đọc :
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài .
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ
a) Đọc từng câu :
- Giáo viên theo dõi uốn nắn .
- Hướng dẫn học sinh phát âm từ khó đọc : Loắt choắt , thoăn thoắt , nghênh nghênh , đội lệch , huýt sáo , chim chích , nhấp nhô , lúa trỗ .
b) Đọc từng đoạn trước lớp :
- Hướng dẫn Hs đọc đúng và ngắt nghỉ hơi đúng chỗ .
* Chú ý đọc ngắt nghỉ hơi đúng theo hướng dẫn của giáo viên .
- Giáo viên giúp học sinh hiểu nghĩa các từ mới :
+ Thoăn thoắt nghĩa là thế nào ?
+ Loăt choắt nghĩa là sao ?
c) Đọc từng đoạn trong nhóm :
- Gv theo dõi , hướng dẫn học sinh các nhóm đọc đúng
d) Thi đọc giữa các nhóm :
- Gv tổ chức cho học sinh thi đọc giữa các nhóm ( từng đoạn , cả bài ) .
- Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn cá nhân , nhóm đọc tốt nhất .
3- Hướng dẫn tìm hiểu bài :
+ Tìm những nét ngộ nghĩnh , đáng yêu của Lượm trong hai khổ thơ đầu ?
+ Lượm làm nhiệm vụ gì ?
+ Lư
File đính kèm:
- TUAN THU 33 .doc