Giáo án lớp 2 tuần 9 đến 12

Môn : TOÁN

Bài dạy:LÍT

Mục tiêu

-Hs bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích(sức chứa).Biết ca 1 lít chai1 lít.Biết lít là đơn vị đo dung tích.Biết đọc,viết tên gọi và kí hiệy của lít(l).Biết cộng,trừ các số đo theo đơn vị lít.Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.

-Rèn kĩ năng thực hiện tính cộng,trừ.

-Giáo dục Hs vận dụng đơn vị lít vào thực tế.

 

doc66 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 9 đến 12, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2006 Tiết 3 Môn : TOÁN Bài dạy:LÍT Mục tiêu -Hs bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích(sức chứa).Biết ca 1 lít chai1 lít.Biết lít là đơn vị đo dung tích.Biết đọc,viết tên gọi và kí hiệy của lít(l).Biết cộng,trừ các số đo theo đơn vị lít.Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít. -Rèn kĩ năng thực hiện tính cộng,trừ. -Giáo dục Hs vận dụng đơn vị lít vào thực tế. Chuẩn bị Chai 1l,ca 1l,cốc,bình nước,can,... Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1:Làm quen với biểu tượng dung tích HĐ2: GT ca 1l;Đơn vị lít HĐ3:Thực hành 3.Củng cố-Dặn dò 5’ 2’ 3’ 5’ 15’ 5’ * Gọi Hs lên làm bài 29+6= 37-5= 46-4= 28+7= Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài:Lít * Lấy 2 cái cốc thuỷ tinh to,nhỏ khác nhau. Lấy bình nước rót đầy 2 cốc đó.Hỏi: -Cốc nào chứa được nhiều nước hơn? -Cốc nào ít nước hơn? * Đưa ca 1l cho Hs quan sát Nếu rót nước cho đầy ca này ta được 1l nước,rót sữa đầy ca ta được 1l sữa. Để đo sức chứa của một cái ca,chai,…ta dùng đơn vị là lít,lít viết tắt là(l) Viết bảng:2l,3l,25l,...gọi Hs đọc Bài 1:(Miệng) -Yc Hs đọc,viết tên đơn vị l Nhận xét,sửa sai Bài 2:(Bảng con) -Hd mẫu,cho Hs làm bài vào bảng con Nhận xét,sửa sai Bài 3:(Vở nháp)Làm mẫu bài a Y/c Hs quan sát hình vẽ nêu bài toán sau đó viết phép tính vào vở nháp bài b,c Nhận xét,sửa sai Bài 4:(Vở) Đọc đề -Cho Hs tìm hiểu đề,ghi tóm tắt Yêu cầu Hs làm bài vào vở Chấm ,chữa bài *Yêu cầu Hs đọc,viết tên và đơn vị l -Gd Hs biết vận dụng bài học vào cuộc sống -Nhận xét tiết học,về nhà làm bài ở vở BT 2 em lên bảng làm bài.Cả lớp làm vào bảng con Nhắc lại đề bài Quan sát -Cốc to -Cốc nhỏ Quan sát Lắng nghe Đọc CN,ĐT Tham gia đọc ,viết tên đơn vị lít Cả lớp làm bài vào bảng con Quan sát ,một số em nêu bài toán,cả lớp ghi phép tính vào vở nháp b,10l-2l=8l c,20l-10l=10l 2 em đọc lại đề Tham gia tìm hiểu đề Cả lớp làm vào vở 3 Hs đọc,lớp làm vào bảng con Theo dõi Tuần 9 Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2006 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1(Tiết 1) Mục tiêu - Đọc thêm bài tập đọc Ngày hôm qua đâu rồi?.Kiểm tra lấy điểm tập đọc:Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kĩ năng đọc hiểu các bài tập đọc đã học.Ôn lại bảng chữ cái .Ôn tập về các từ chỉ sự vật. -Rèn kĩ năng đọc to,rõ;thuộc bảng chữ cái;tìm các từ chỉ sự vật. -Giáo dục Hs chăm chỉ học tập. Chuẩn bị Phiếu viết tên từng bài tập đọc;Phiếu bài tập ghi bài tập 3 Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới GTB HĐ1:Ôn luyện tập đọc HĐ2:Đọc thuộc lòng bảng chữ cái HĐ3:Ôn tập về từ chỉ người, chỉ vật,… 2.Củng cố-Dặn dò 1’ 12’ 5’ 13’ 4’ *Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài:Ôn tập giữa kì I (Tiết 1) * -Tổ chức cho Hs luyện đọc bài Ngày hôm qua đâu rồi? Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét,ghi điểm Bài 2:(Miệng) Gọi Hs đọc yêu cầu -Gọi một vài Hs đọc bảng chữ cái -Tổ chức cho Hs đọc bảng chữ cái: Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc Theo dõi,bổ sung Bài 3: (Phiếu BT)Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Phát phiếu bài tập cho Hs làm bài Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu,chấm một số bài Hd chữa bài Bài 4:(Nhóm)Gọi Hs đọc yêu cầu -Chia nhóm và phát giấy có sẵn bảng như BT3 cho từng nhóm Hd chữa bài *-Gọi Hs đọc lại bảng chữ cái -Gd Hs vận dụng trong cuộc sống hằng ngày để nhận biết các từ chỉ người ,đồ vật, con vật ,cây cối. -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại các bài tập đọc đã học và đọc bài Danh sách Hs tổ 1,lớp 2A . Nhắc lại tên bài Luyện đọc CN;Nhóm 2 em 3-4 em lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi 1 em đọc yêu cầu 2 em đọc toàn bảng chữ cái Hs nối tiếp nhau đọc bảng chữ cái 2 em đọc yêu cầu 1 em lên làm bảng phụ, lớp làm bài vào phiếu BT Chỉ người Chỉ đồ vật Chỉ con vật Chỉ cây cối ... ... ... ... Đọc yêu cầu 4 nhóm cùng hoạt động,tìm thêm các từ chỉ người,đồ vật,con vật,cây cối vào đúng cột. 2 em đọc lại bảng chữ cái Theo dõi Tuần 9 Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2006 Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1(Tiết 2) Mục tiêu -Đọc thêm bài Mít làm thơ. Kiểm tra lấy điểm tập đọc:Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kĩ năng đọc hiểu các bài tập đọc đã học.Ôn cách đặt câu theo mẫu Ai là gì? Ôn cách xếp tên riêngcủa người trong bảng chữ cái. -Rèn kĩ năng đọc to,rõ, kĩ năng đặt câu theo mẫu,xếp tên riêng theo bảng chữ cái. -Giáo dục Hs chăm chỉ học tập Chuẩn bị Phiếu ghi các bài tập đọc;Bảng phụ trình bày sẵn mẫu câu ở bài tập 2 Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới GTB HĐ1:Ôn luyện tập đọc HĐ2:Ôn luyện đặt câu theo mẫu Ai(cái gì,con gì)là gì? HĐ3:Ôn luyện về xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái 2.Củng cố-Dặn dò 1’ 12’ 6’ 7’ 4’ *Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài:Ôn tập giữa kì I (Tiết 2) * -Tổ chức cho Hs luyện đọc bài Mít làm thơ. Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét,ghi điểm Bài 2:(Miệng) Gọi Hs đọc yêu cầu -Treo bảng phụ hướng dẫn mẫu -Yêu cầu Hs đặt câu theo mẫu Nhận xét,chỉnh sửa cho các em Bài 3:(Nhóm) Nêu yêu cầu bài -Chia lớp thành 2 nhóm,yêu cầu nhóm 1 tìm các nhận vật trong cácbài tập đọc ở tuần 7,nhóm 2 tìm tên các nhân vật trong các bài tập đọc tuần 8. -Yêu cầu các nhóm đọc tên các nhân vật vừa tìm được,khi các nhóm đọc Gv ghi lên bảng -Tổ chức Hs thi xếp theo thứ tự bảng chữ cái -Yêu cầu cả lớp đọc ĐT đáp án *-Gọi Hs đặt câu theo mẫu Ai(cái gì,con gì)là gì? -Gọi Hs xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái các bạn trong bàn * Nhận xét tiết học * Về nhà học lại bài, chuẩn bị bài sau Nhắc lại tên bài Luyện đọc CN;Nhóm 2 em 3-4 em lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi 1 em đọc yêu cầu 2 Hs khá nhìn bảng đặt câu tương tự như mẫu Mỗi Hs tự làm bài sau đó nối tiếp nhau nói câu các em đặt 1 em đọc yêu cầu Thực hiện yêu cầu Nhóm 1:Dũng,Khánh,… Nhóm 2:Minh,Nam,An,… 2 nhóm thi đua với nhau,nhóm nào có nhiều bạn làm đúng hơn là nhóm đó thắng cuộc. -An-Dũng-Khánh-Minh-Nam. 2 em thực hiện 1 em thực hiện Theo dõi Tuần 9 Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2006 Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy:CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 1) Mục tiêu -Hs hiểu như thế nào là chăm chỉ học tập,chăm chỉ học tập mang lạilợi íchgì. -Hs thực hiện được giờ giấc học bài,làm bài đầy đủ ,đảm bảo thời gian tự học ở trường,ở nhà. -Giáo dục Hs có thái độ tự giác học tập. Chuẩn bị Các phiếu thảo luận nhóm cho hoạt động 2;Đồ dùng cho trò chơi sắm vai Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Xử lí tình huống (nhóm cặp) HĐ2: Thảo luận nhóm (Nhóm tổ) HĐ3: Liên hệ thực tế (Cá nhân) 3.Củng cố-Dặn dò 5’ 2’ 10’ 8’ 5’ 5’ * -Ở nhà em làm những công việc gì? -Chăm làm việc nhà để làm gì? Nhận xét,đánh giá * GT và ghi tên bài:Chăm chỉ học tập * -Nêu tình huống yêu cầu các cặp Hs thảo luận về cách ứng xử, sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai -Gọi một số cặp Hs diễn vai Kl:Khi đang học bài,đang làm bài tập các em cần cố gắng hoàn thành công việc, không nên bỏ giở như thế mới là chăm chỉ học tập. *Yêu cầu các nhóm thảo luận nội dung trong phiếu thảo luận Theo từng nội dung Hs trình bày kết quả Các ý nêu biểu hiện chăm chỉ học tập là:a, b, d,đ. Kl:Chăm chỉ học tập có lợi ích là:Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn;được thầy cô, bạn bè yêu mến; thực hiện tốt quyền được học tập; bố mẹ hài lòng. * Hs liên hệ về việc học tập của mình. -Em đã chăm chỉ học tập chưa?Hãy kể các việc làm cụ thể. -Kết quả đạt được ra sao? Tuyên dương một số Hs chăm học * Hỏi:-Như thế nào là chăm chỉ học tập? -Chăm chỉ học tập có ích lợi gì? * Để học tập đạt kết quả tốt các em cần phải chăm chỉ học tập. * Nhận xét tiết học *Về nhà xem xét lại việc học của cá nhân mình trong thời gian qua để tiết sau trình bày trước lớp. 2 Hs trả lời Nhắc lại đầu bài Thảo luận theo cặp 3 cặp diễn vai 1 Hs nhắc lại Các nhóm độc lập thảo luận Trình bày kết quả bằng cách giơ tay 1 Hs nhắc lại Liên hệ thực tế để trả lời 2 em trả lời Theo dõi Tuần 9 Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2006 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy:LUYỆN TẬP Mục tiêu -Củng cố biểu tượng về dung tích(sức chứa). -Rèn kĩ năng làm tính,giải toán với các số đo theo đơn vị lít. -Giáo dục học sinh vận dụng đơn vị lít vào thực tế. Chuẩn bị Phiếu bài tập ghi bài tập 1;Bảng phụ để Hs giải BT3 Một số chai 1 lít , cốc to bằng nhau Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới a.GTB b.Hd Hs làm bài tập 3.Củng cố-Dặn dò 5’ 2’ 23’ 5’ * Ghi bảng:2l, 35l, 48l; mười bảy lít, sáu lít, năm mươi tám lít. Gọi Hs đọc và viết tên đơn vị lít Nhận xét,ghi điểm * GTvà ghi đầu bài:Luyện tập Bài 1:(Phiếu BT) Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát phiếu cho Hs làm bài -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu ,chấm một số bài -Hd chữa bài Bài 2:(Miệng) gọi Hs nêu yêu cầu -Hd Hs tìm hiểu lệnh của bài toán qua các thông tin trên hình vẽ,từ đó Hs tự nêu mỗi bài toán vànêu phép tính giải bài toán -Nhận xét Bài 3:Đọc đề Cho Hs tìm hiểu đề,ghi tóm tắt -Bài toán này thuộc dạng toán nào? -Dạng toán về nhiều hơn ta làm phép tính gì? Yêu cầu Hs làm bài vào vở Chấm ,chữa bài Bài 4:(Nhóm tổ)Yêu cầu các tổ thực hành rót nước từ chai sang các cốc như nhau,xem có thể rót được đầy mấy cốc . -Theo dõi,nhận xét *Hôm nay học toán bài gì? *Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau *Nhận xét tiết học: Tuyên dương ,khen ngợi Hs 2 Hs: 1 em đọc,1 em viết: Cả lớp viết vào bảng con Nhắc lại đầu bài 2 em đọc yêu cầu 1 em làm trên bảng phụ, lớp làm bài vào phiếu bài tập 1l+2l = 15l-5l = 1 em nêu yêu cầu Quan sát hình vẽ Tham gia nêu bài toán và phép tính giải bài toán 2 Hs đọc lại Tham gia tìm hiểu đề -Bài toán về nhiều hơn -Phép cộng Cả lớp làm bài vào vở Đs : 14(l) Thực hành theo tổ sau đó nêu kết quả 1 em nhắc lại Lắng nghe và ghi nhớ Tuần 9 Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2006 Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1(Tiết 3) Mục tiêu - Đọc thêmbài tập đọc Danh sách học sinh tổ 1,lớp 2A. Kiểm tra lấy điểm tập đọc:Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kĩ năng đọc hiểu các bài tập đọc đã học.Ôn tập về các từ chỉ hoạt động. -Rèn kĩ năng đọc to,rõ, nhận biết từ chỉ hoạt động -Giáo dục Hs chăm chỉ học tập. Chuẩn bị -Phiếu ghi tên các bài tập đọc. -Bảng phụ chép sẵn bài Làm việc thật là vui. -Bảng phụ kẻ bảng để 1 Hs làm bài tập 2 Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới GTB HĐ1:Ôn luyện tập đọc HĐ2:Ôn tập về từ chỉ hoạt động của người và vật HĐ3:Ôn tập về đặt câu kể về một con vật,đồ vật, cây cối 2.Củng cố-Dặn dò 2’ 12’ 8’ 8’ 5’ *Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài:Ôn tập giữa kì I (Tiết 3) * -Tổ chức cho Hs luyện đọc bài Danh sách học sinh tổ 1,lớp 2A Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét,ghi điểm Bài 2:(Cá nhân)-Giúp Hs nắm vững yêu cầu bài tập -Treo bảng phụ chép sẵn bài Làm việc thật là vui -Yêu cầu Hs làm bài -Hd chữa bài Bài 3:(Cá nhân)-Giúp Hs nắm vững yêu cầu Cho Hs làm bài vào vở Gọi Hs lần lượt nói câu của mình Nhận xét *Tổ chức cho Hs thi tìm nhanh các từ chỉ hoạt động *Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau *Nhận xét tiết học,tuyên dương những em nói tốt,đọc tốt Nhắc lại tên bài Luyện đọc CN;Nhóm 2 em 3-4 em lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi -3 Hs đọc lại yêu cầu -2 em đọc bài thành tiếng,cả lớp đọc thầm -2 Hs lên bảng làm vào bảng phụ,cả lớp làm vào nháp -2 Hs đọc lại yêu cầu Cả lớp làm bài vào vở Nối tiếp nhau trình bày bài làm Chia 2 nhóm tham gia thi Lắng nghe Tuần 9 Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2006 Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1(Tiết 4) Mục tiêu -Đọc thêm bài Mít làm thơ. Kiểm tra lấy điểm tập đọc:Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kĩ năng đọc hiểu các bài tập đọc đã học.Ôn luyện chính tả. -Rèn kĩ năng đọc to,rõ,viết đúng ,đẹp. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị -Phiếu ghi tên các bài tập đọc -Bảng phụ ghi bài chính tả Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới GTB HĐ1:Ôn luyện tập đọc HĐ2: Hd Hs viết chính tả 2.Củng cố-Dặn dò 1’ 12’ 18’ 4’ *Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài:Ôn tập giữa kì I (Tiết 4) * -Tổ chức cho Hs luyện đọc bài Mít làm thơ Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét,ghi điểm *Ghi nhớ nội dung đoạn viết -Treo bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần chép và yêu cầu Hs đọc +Đoạn văn kể về ai? +Lương Thế Vinh đã làm gì? *Hd cách trình bày -Đoạn văn có mấy câu? -Những từ nào được viết hoa?Vì sao phải viết hoa? *Hd viết từ khó -Hd Hs viết từ khó:sứ thần,xuống thuyền;các tên riêng:Trung Hoa , Lương Thế Vinh vào bảng con. *Viết chính tả -Đọc cho Hs viết bài *Soát lỗi Treo bảng phụ cho Hs dùng bút chì chữa bài Chấm ,chữa bài *Đọc cho Hs viết lại những từ viết sai *Nhận xét tiết học *Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau Nhắc lại tên bài Luyện đọc CN;Nhóm 2 em 3-4 em lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Theo dõi 3 Hs đọc lại,cả lớp đọc thầm theo -Trạng nguyên Lương Thế Vinh -Dùng trí thông minh để cân voi -4 câu -Các từ:Một,Sau,Khi viết hoa vì là đầu câu.Lương Thế Vinh,Trung Hoa viết hoa vì tên riêng. -1 em lên bảng viết,lớp lần lượt viết từ khó và tên riêng vào bảng con -Nghe-viết bài vào vở -Dò bài,sửa lỗi Viết vào bảng con Theo dõi Tuần 9 Thứ ba ngày 31 tháng 10 năm 2006 Tiết 1 Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài dạy: ĐỀ PHÒNG BỆNH GIUN Mục tiêu -Hs hiểu được giun đũa thường sống ở ruột người và một số nơi trong cơ thể.Giun gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ.Người ta thường bị nhiễm giun qua đường thức ăn,nước uống. -Rèn kĩ năng ăn uống hợp vệ sinh. -Giáo dục Hs biết cách đề phòng giun cần thực hiện 3 điều:Ăn sạch,uống sạch,ở sạch. Chuẩn bị Hình vẽ trong SGK trang 20,21 Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Thảo luận cả lớp về bệnh giun (Cả lớp) HĐ2: Thảo luận nhóm về nguyên nhân lây nhiễm giun (Nhóm tổ) HĐ3: Làm thế nào để đề phòng giun (Cá nhân) 3.Củng cố-Dặn dò 5’ 2’ 8’ 8’ 7’ 5’ * -Làm thế nào để thực hiện ăn ,uống sạch sẽ? -Ăn uống sạch sẽ giúp chúng ta đề phòng được bệnh gì? Nhận xét ,ghi điểm *GT và ghi đầu bài:Đề phòng bệnh giun *-Các em đã bao giờ bị đau bụng hay ỉa chảy, ỉa ra giun,buồn nôn và chóng mặt chưa? Yêu cầu cả lớp thảo luận: -Giun thường sống ở đâu trong cơ thể -Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể người? -Nêu tác hại của giun gây ra? Kl:Giun và ấu trùng của giun có thể sống nhiều nơi trong cơ thể như:ruột,dạ dày,...Giun hút các chất bổ dưỡng trong cơ thể. * Y/c Hs trong SGK thảo luận: -Trứng giun,giun từ trongruột người bị giun ra bên ngoài bằng cách nào? -Từ trong phân người bị giun,trứng giun có thể vào cơ thể người lành bằng con đường nào? Treo tranh mời đại diện các nhóm lên chỉ và nói đường đi của trứng giun vào cơ thể theo mũi tên. Kl :Tóm tắt ý chính *Yêu cầu Hs suy nghĩ những cách đề ngăn chặn trứng giun xâm nhập vào cơ thể. Kl:-Để ngăn chặn trứng giun xâm nhập vào cơ thể ,chúng ta cần giữ vệ sinh ăn uống,giữ vệ sinh cá nhân.-Để ngăn cho phân khôn rơi vã cần làm hố xí đúng quy cách. *-Bệnh giun có tác hại gì đối với sức khoẻ? * -Cần làm gì để đề phòng bệnh giun? *Về nhà thực hiện tốt việc ăn uống sạch sẽ *Nhận xét tiết học 2 Hs trả lời Theo dõi Trả lời -Ruột, da dày,gan,... -Hút các chất bổ -Thiếu máu,gầy yếu Lắng nghe -Các nhóm thảo luận:Nhóm trưỏmg điều khiển các bạn trong nhóm thảo luận -Đại diện 4 nhóm lêntrình bày Lắng nghe Suy nghĩ và trả lời 2 Hs nhắc lại Trả lời Theo dõi Tuần 9 Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2006 Tiết 3 Môn : TOÁN Bài dạy:LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu -Giúp Hs củng cố về kĩ năng tính cộng(nhẩm và viết)kể cả các số đo với đơn vị là kg hoặc lít.Giải toán tìm tổng hai số.Làm quen với dạng bài trắc nghiệm có lựa chọn. -Rèn kĩ năng tính cộng và giải toán có lời văn. -Giáo dục Hs tính cẩn thận ,chính xác khi học toán. Chuẩn bị -Phiếu bài tập ghi bài tập 3 -Bảng phụ để Hs làm bài tập 4 Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới a.GTB b.Hd Hs làm bài tập 3.Củng cố-Dặn dò 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi Hs lên làm bài tập 7l+16l = 25l+5l = 2l+5l-3l= 9l-5l+2l= Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài :Luyện tập chung Bài 1:(Tiếp sức) -Chia nhóm,yêu cầu Hs các nhóm tính nhẩm rồi ghi kết quả -Nhận xét,tuyên dương nhóm thắng cuộc Bài 2:(Miệng)-Cho Hs nhìn từng hình vẽ nêu thành bài toán rồi tính(tínhnhẩm và nêu kết quả) -Nhận xét,sửa sai Bài 3:-Gọi Hs nêu yêu cầu -Hd và cho Hs làm vào phiếu bài tập -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Chấm ,chữa bài Bài 4:-Ghi tóm tắt lên bảng -Dựa vào tóm tắt Hd Hs tìm hiểu đề toán sau đó cho Hs giải vào vở -Chấm,chữa bài Bài 5: (Bảng con)-Nêu yêu cầu -Cho Hs quan sát hình vẽ và ghi kết quả đúng vào bảng con -Nhận xét * -Ki- lô-gam(kg) là đơn vị đo khối lượng -Lít (l) là đơn vị đo dung tích (sức chứa) * Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau *Nhận xét tiết học:Tuyên dương,khen ngợi những bạn tích cực học tập. 2 Hs lên bảng Cả lớp làm vào bảng con -2 nhóm,mỗi nhóm 6 em nối tiếp nhau nhẩm nhanh và điền kết quả,các bạn còn lại cổ vũ 5+6= 16+5= -Quan sát hình vẽ,nêu bài toán sau đó tính nhẩm nêu kết quả 45kg ; 35l 2 Hs đọc lại -Cả lớp tham gia làm bài Số hạng 34 45 63 Số hạng 17 48 29 Tổng -Theo dõi -Tham gia tìm hiểu bài và làm bài vào vở Đs : 83kg gạo -1 Hs đọc lại -Quan sát hình vẽ và ghi kết quả vào bảng con Đáp đúng : C.3kg Lắng nghe Theo dõi Tuần 9 Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2006 Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1(Tiết 5) Mục tiêu - Đọc thêm bài Cái trống trường em.Kiểm tra lấy điểm tập đọc:Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kĩ năng đọc hiểu các bài tập đọc đã học.Ôn luyện trả lời câu hỏi theo tranh và tổ chức câu thành bài. -Rèn kĩ năng đọc to,rõ,trả lời đủ câu. -Giáo dục Hs tính mạnh dạn. Chuẩn bị Phiếu ghi các bài tập đọc;Tranh trong SGK Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới GTB HĐ1:Ôn luyện tập đọc HĐ2:Kể chuyện theo tranh 2.Củng cố-Dặn dò 1’ 10’ 19’ 5’ *Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài:Ôn tập giữa kì I (Tiết 5) * -Tổ chức cho Hs luyện đọc bài Cái trống trường em Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét,ghi điểm * -Nêu yêu cầu của bài -Treo 4 bức tranh có ghi gợi ý -Để làm tốt bài tập này, em cần chú ý điều gì? -Cho Hs hỏi và trả lời theo nhóm . -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs trả lời từng câu hỏi trước lớp -Gọi Hs khác nhận xét Nhận xét ,giúp Hs hoàn chỉnh các câu trả lời. *-BạnTuấn trong câu chuyện là người con như thế nào? -Qua câu chuyện ,em học tập được điều gì? *-Các em đã làm gì khi bố mẹ bị ốm? *Về nhà kể lại câu chuyện *Nhận xét tiết học Nhắc lại tên bài Luyện đọc CN;Nhóm 2 em 3-4 em lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi -3 em nhắc lại yêu cầu của bài -Quan sát -Phải quan sát kĩ từng tranh trong SGK,đọc câu hỏi dưới tranh,suy nghĩ, trả lời từng câu hỏi -Từng cặp Hs quan sát tranh: 1em đọc câu hỏi -1 em trả lời và ngược lại -Từng em lần lượt đọc các câu trả lời Ví dụ:Hằng ngày, mẹ vẫn đưa Tuấn đi học.Hôm nay,chẳng may mẹ bị ốm phải nằm ở nhà.Tuấn rót nước mời mẹ uống.Tuấn tự đi bộ một mình đến trường. -Tham gia nhận xét -Trả lời -Theo dõi Tuần 9 Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2006 Tiết 5 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1(Tiết 6) Mục tiêu - Đọc thêm bài Mua kính . Kiểm tra lấy điểm tập đọc:Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng kết hợp kĩ năng đọc hiểu các bài tập đọc đã học .Ôn luyện cách nói lời cảm ơn,xin lỗi.Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm,dấu phẩy. -Rèn kĩ năng đọc , kĩ năng nói Tiếng Việt,kĩ năng sử dụng dấu câu -Giáo dục Hs tính mạnh dạn,nhanh nhẹn. Chuẩn bị -Phiếu ghi các bài tập đọc . -Bảng phụ chép BT3+phiếu bài tập ghi BT3. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới GTB HĐ1:Ôn luyện tập đọc HĐ2: Ôn luyện cách nói lời cảm ơn,xin lỗi HĐ3:Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm và dấu phẩy 2.Củng cố-Dặn dò 1’ 12’ 9’ 8’ 5’ *Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài:Ôn tập giữa kì I (Tiết 6) * -Tổ chức cho Hs luyện đọc bài Mua kính -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Gọi Hs lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi Nhận xét,ghi điểm Bài 2:(Nhóm cặp)-Yêu cầu Hs mở SGK trang 73 và đọc yêu cầu của BT3 -Cho từng cặp Hs suy nghĩ nói lời cảm ơn với từng nội dung. -Gọi nhiều cặp nói trước lớp -Cho điểm từng cặp Hs -Ghi các câu hay lên bảng Bài 3:(Piếu BT)-Gọi Hs đọc yêu cầu -Treo bảng phụ -Hd và cho Hs làm bài -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu .Chấm một số bài -Hd chữa bài -Gọi Hs đọc lại truyện vui sau khiđã điền đúng dấu chấm,dấu phẩy. *-Khi được người khác giúp đỡ,chúng ta cần nói gì? -Khi làm sai một việc gì đó ,chúng ta cần nói gì? *Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta cần biết nói lời cảm ơn,xin lỗi *Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau *Nhận xét tiết học -Nhắc lại tên bài -Luyện đọc CN Nhóm 2 em 3-4 em lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi -3 em đọc yêu cầu của bài -Làm việc theo cặp Luyện nói trước lớp theo cặp Cả lớp đọc ĐT các câu hay -3-4 Hs đọc yêu cầu bài -Đọc bài trên bảng phụ -1 Hs lên làm vào bảng phụ,cả lớp làm vào phiếu bài tập. 3-4 em đọc Trả lời Theo dõi Tuần 9 Thứ tư ngày 1 tháng 11 năm 2006 Tiết 1 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (Tiết 1) Mục tiêu -Hs biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui. -Hs gấp được thuyền phẳng đáy có mui. -Giáo dục Hs có hứng thú gấp thuyền. Chuẩn bị -Mẫu thuyền phẳng đáy có mui,mẫu thuyền phẳng đáy không mui -Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui -Giấy thủ công ,giấy nháp. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC 2.Bài mới GTB HĐ1: Giới thiệu mẫu HĐ2:Hd mẫu HĐ3: Thực hành nháp 3.Củng cố-Dặn dò 4’ 2’ 5’ 8’ 12’ 4’ *Kiểm tra ĐDHT của Hs Nhận xét *GT và ghi đầu bài:Gấp thuyền phẳng đáy có mui *-Cho Hs quan sát mẫu thuyền phẳng đáy có mui +Thuyền phẳng đáy có mui có những bộ phận nào? *-Cho Hs quan sát ,so sánh thuyền phẳng đáy có mui với thuyền phẳng đáy không mui có gì giống và khác nhau? Kl:Cách gấp hai loại thuyền tương tự nhau,chỉ khác ở bước tạo mui thuyền *-Thực hành gấp ,chỉ từng bước trên quy trình hình vẽ. Lần 2:Gấp chậm từng bước để Hs nhìn kĩ các thao tác. -Y/c Hs gấp bằng giấy nháp -Theo dõi,giúp đỡ những em còn lúng túng *Gọi Hs nhắc lại quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui. *Về nhà tập gấp lại và chuẩn bị ĐDHT cho tiết sau:Thực hành *Nhận xét tiết học -Để lên bàn giấy nháp hoặc giấy thủ công -Nhắc lại đầu bài -Quan sát và nhận xét +Mạn thuyền,mũi thuyền,đáy thuyền,mui thuyền -Quan sát và trả lời: +Giống nhau về hình dáng của thân,đáy ,mũi thuyền,về các nếp gấp. +Khác là một loại có mui ở hai đầu và một loại không có mui. -Lắng nghe -Quan sát từng thao tác của Gv và hình vẽ quy trình. -Cả lớp thực hành 2 em Theo dõi Tuần 9 Thứ năm ngày 2 tháng 11 năm 2006 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy:KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA KÌ I Mục tiêu -Đánh giá kết quả về phép cộng,phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100;So sánh các số trong phạm vi 100;Giải toán bằng một phép tính;Nhận dạng hình tam giác,hình tứ giác. -Rèn kĩ năng tính -Gd Hs tự giác làm bài Chuẩn bị -Phiếu kiểmtra Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HĐ1:Phát đề HĐ2:Làm bài HĐ

File đính kèm:

  • docThang 11.doc