Môn : TOÁN
Bài dạy: CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200
Mục tiêu
-Giúp học sinh biết các số từ 111 đến 200 gồm các trăm, các chục, các đơn vị; Đọc, viết thành thạo các số từ 111 đến 200, so sánh và nắm thứ tự các số đó.
-Rèn kĩ năng đọc, viết và so sánh các số từ 111 đến 200.
-Gd Hs tính cẩn thận.
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1367 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần thứ 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Thứ hai ngày 2 tháng 4 năm 2007
Tiết 3 Môn : TOÁN
Bài dạy: CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200
Mục tiêu
-Giúp học sinh biết các số từ 111 đến 200 gồm các trăm, các chục, các đơn vị; Đọc, viết thành thạo các số từ 111 đến 200, so sánh và nắm thứ tự các số đó.
-Rèn kĩ năng đọc, viết và so sánh các số từ 111 đến 200.
-Gd Hs tính cẩn thận.
Chuẩn bị
Các tấm ô vuông , các thẻ và một số ô vuông lẻ. Phiếu BT ghi nội dung BT1. 2 bảng phụ kẻ BT2.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: GT các số từ 111 đến 200
HĐ2:Th. hành
Bài 1:
Làm vào phiếu BT
Bài 2:
Thi đua
Bài 3:
Làm bài vào vở
3.Củng cố-Dặndò
Cả lớp
4’
1’
10’
15’
4’
* Gọi học sinh đọc các số từ 101 đến 110 và làm bài tập 4 tiết trước
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Gắn các tấm ô vuông lên bảng và giới thiệu các số từ 111 đến 200, cách đọc và viết các số đó, phân tích các số thành hàng trăm, chục, đơn vị:
Trăm
Chục
Đơn vị
Viết số
Đọc số
1
1
1
111
một trăm mười một
1
1
2
112
…
…
…
…
…
…
2
0
0
200
hai trăm
Hd Hs làm BT
*Gọi Hs nêu yêu cầu của bài
-Phát phiếu học tập, yêu cầu Hs làm bài
-Hd chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu các nhóm nối tiếp nhau lên điền các số còn thiếu
-Hd chữa bài
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho Hs làm bài vào vở
Chấm,chữa bài
* Hãy đọc các số từ 111 đến 200
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-3 em lên bảng
-1 em
-Nhắc lại đầu bài
-Cả lớp quan sát, trả lời các câu hỏi của giáo viên
-2 em
-1 em lên bảng làm,lớp làm vào phiếu BT
-1 em
-Tham gia làm bài
-Nhận xét
-2 em
-Cả lớp làm bài vào vở
-3-4 em đọc
-Chú ý
Tuần 29 Thứ hai ngày 2 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: NHỮNG QUẢ ĐÀO
Mục tiêu:
- Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng.
-Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài.
Chuẩn bị:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc
-Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a.GTB
b. Luyện đọc
Cá nhân –Nhóm đôi
Trò chơi chuyển tiết
5’
2’
28’
5’
* Gọi 2 Hs lên đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi bài Cây dừa
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầu bài
* Đọc mẫu toàn bài-HD đọc
Luyện đọc câu:
-Yêu cầu HS đọc từng câu
-Gọi HS tìm từ khó
-Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm
Luyện đọc theo đoạn:
-Gọi 1 HS đọc phần chú giải
Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn?
Đọc đoạn trước lớp.
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn
-Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu
Đọc đoạn trong nhóm.
-Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp
-Theo dõi
Thi đọc:
-Tổ chức cho các nhóm thi đọc
-Nhận xét, tuyên dương
-Cho HS thi đọc ĐT theo tổ
-Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt
* Cho Hs hát bài “Lớp chúng mình đoàn kết”
-3 em
-Nhận xét
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi, đọc thầm
-Cá nhân đọc nối tiếp từng câu
-Thực hiện
-4-5 em đọc , lớp đọc ĐT
-1 em đọc, lớp theo dõi
-Bài tập đọc có 4 đoạn
-4 em
-2 em đọc lại,lớp theo dõi
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Các nhóm thi đọc
-Theo dõi, nhận xét
-Thực hiện
-Thực hiện
Tuần 29 Thứ hai ngày 2 tháng 4 năm 2007
Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: NHỮNG QUẢ ĐÀO
Mục tiêu
-Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài.
-Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu.
-Giáo dục học sinh sống nhân hậu, biết quan tâm đến bạn be
Chuẩn bị
Tranh minh hoạ bài đọc trong SH.
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a,GTB
b,Tìm hiểu bài
Cá nhân
Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củng cố- Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
10’
15’
5’
*Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài
-Nhận xét,ghi điểm
*Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại
*-Gọi Hs đọc lại bài
-Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời
Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài (cái vò, thơ dại, thốt …)
+Người ông dành những quả đào cho ai?
+Mỗi cháu của ông đã làm gì với những quả đào đó?
+Nêu nhận xét của ông về từng cháu?
+Vì sao ông lại nhận xét như vậy?
* Tổ chức cho học sinh thi đọc
-Nhận xét,ghi điểm
* Đối với bạn bè cần phải sống như thế nào?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-4 em nối tiếp nhau đọc bài
-Theo dõi
-1 em đọc lại bài
-Đọc câu hỏi tìm hiểu bài
+Cho vợ và ba đứa cháu
+Xuân ăn đào và đem hột trồng. Vân ăn đào và vứt hạt đi. Việt đem cho bạn Sơn vì bạn bị ốm.
+Xuân trồng vườn giỏi vì thích trồng cây. Vân thơ dại vì háu ăn. Việt có tấm lòng nhân hậu vì biết nhường bạn.
-Học sinh trả lời theo ý thích
-Lần lượt 4 Hs nối tiếp nhau thi đọc
-Nhận xét bạn đọc
-2 Hs trả lời
-Theo dõi
Tuần 29 Thứ ba ngày 3 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
Mục tiêu
-Học sinh đọc và viết thành thạo các số có 3 chữ số. Củng cố về cấu tạo số.
-Rèn kĩ năng đọc – viết số có 3 chữ số.
-Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi học toán
Chuẩn bị
Bảng phụ ghi nội dung BT2
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: GT các số có 3 chữ số
Cả lớp
HĐ3:T. hành
Bài 2:
Làm miệng
Bài 3:
Làm bài vào vở
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
8’
15’
4’
* Viết lên bảng: 184.114.127.200
-Gọi học sinh lên chỉ hàng trăm, chục, đơn vị và đọc số
-Gọi học sinh lên viết số : 113,118,167,198
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Giới thiệu tiếp các số từ 243, …, hướng dẫn học sinh phân tích:
Trăm
Chục
Đơn vị
Viết số
Đọc số
2
4
3
243
hai trăm bốn mươi ba
2
3
5
235
hai trăm ba mươi lăm nghìn
…
…
…
…
…
Hd Hs làm BT
*Gọi Hs đọc yêu cầu
-Treo bảng phụ lên bảng, gọi học sinh đọc từng số
-Nhận xét,chốt đọc đúng
*Gọi Hs đọc yêu cầu
-Hướng dẫn mẫu, yêu cầu học sinh làm vào vở
-Chấm bài, sửa lỗi
* Các số có 3 chữ số thuộc những chữ số hàng nào?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng
-1 em, lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của giáo viên
-Phân tích và đọc các số: 243; 235; …
-2 em
-Tham gia đọc số
-2 em
-Cả lớp làm bài vào vở
-Thuộc hàng trăm, chục, đơn vị
-Chú ý
Tuần 29 Thứ ba ngày 3 tháng 4 năm 2007
Tiết 2 Môn : ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT (Tiết 2)
Mục tiêu:
-Hs hiểu người khuyết tật là những người mà cơ thể,trí tuệ có phần thiếu hụt.Họ yếu đuối và phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống nên chúng ta cần phải giúp đỡ họ.Nếu được giúp đỡ người tàn tật sẽ đỡ khó khăn hơn,họ sẽ vui hơn.
-Bước đầu thực hiện hành vi giúp đỡ người khuyết tật trong những tình huống cụ thể.
-Thông cảm với những người khuyết tật.Đồng tình với những ai biết giúp đỡ người khuyết tật.Phê bình,nhắc nhở những ai chưa biết giúp đỡ người khuyết tật hoặc trêu chọc người khuyết tật.
Chuẩn bị :
Phiếu thảo luận nhóm
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Bày tỏ ý kiến thái độ
Cá nhân
HĐ2: Xử lí tình huống
Nhóm 8
HĐ3: Liên hệ thực tế
Cả lớp
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
6’
12’
6’
5’
* Chúng ta sẽ làm gì đối với người khuyết tật?
-Nhận xét,ghi điểm
* GT và ghi đầu bài
* Yêu cầu Hs khi Gv đưa ra tình huống ,nếu đồng ý thì giơ tay,không đồng ý thì không giơ tay.
Các ý kiến đưa ra:
+Giúp đỡ người khuyết tật là việc làm không cần thiết vì nó làm mất thời gian.
+Giúp đỡ người khuyết tật không phải là việc của trẻ em.
+...
+Giúp đỡ người khuyết tật là việc mà tất cả mọi người nên làm khi có điều kiện.
Kl:Chúng ta cần giúp đỡ tất cả những người khuyết tật,không phân biệt họ là thương binh hay không.Giúp đỡ người khuyết tật là trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội.
* Chia nhóm, yêu cầu thảo luận tìm cách xử lí tình huống
-Nhận xét, kết luận
* Yêu cầu một số Hs kể về một việc bạn đã làm giúp đỡ người khuyết tật.
-Yêu cầu cả lớp nhận xét sau mỗi lần bạn kể.
Khen ngợi những Hs biết giúp đỡ người khuyết tật
* Tóm lại nội dung bài học
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em trả lời
-Nhắc lại đầu bài
-Nghe ý kiến và bày tỏ thái độ
-Lắng nghe
-Chia nhóm và làm việc theo nhóm để tìm cách xử lí tình huống đưa ra.
-Một số nhóm trình bày kết quả thảo luận
-Một số Hs kể
Lắng nghe,nhận xét
-Chú ý
Tuần 29 Thứ ba ngày 3 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN
Bài dạy: NHỮNG QUẢ ĐÀO
Mục tiêu
-Học sinh biết dựa vào lời tóm tắt để kể lại từng đoạn của câu chuyện, cùng bạn phân vai dựng lại câu chuyện, tập tóm tắt nội dung một đoạn chuyện bằng một cụm từ hay một câu. Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn
-Rèn kĩ năng kể chuyện
-Giáo dục học sinh sống nhân hậu với mọi người.
Chuẩn bị
Nội dung tóm tắt 4 đoạn của câu chuyện.
ND - HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Kể từng đoạn theo gợi ý
Cá nhân
Nhóm3
Thi đua
HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện
Thi đua
3.Củng cố Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
15’
8’
5’
* Gọi học sinh lên kể lại nội dung câu chuyện “Kho báu”
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Gọi học sinh đọc yêu cầu, cả phần mẫu
-Yêu cầu học sinh đọc thầm từng đoạn của câu chuyện và tìm cụm từ, câu tóm tắt:
+Đoạn 1 có nội dung gì?
+Đoạn 2 có nội dung gì?
+Đoạn 3 có nội dung gì?
+Tìm một câu hay cụm từ nói lên nội dung đoạn 4?
-Gọi học sinh kể từng đoạn trước lớp
-Nhận xét
* Hướng dẫn học sinh phân vai dựng lại câu chuyện
-Nhận xét, tuyên dương những em thực hiện tốt
* Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện vừa học?
+Em học tập được những gì ở bạn Việt ?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em kể
-Nhắc lại đầu bài
-2 em đọc, lớp đọc thầm
-Học sinh đọc thầm và tìm câu tóm tắt:
+Qùa của ông
+Xuân ăn đào như thế nào?
+Chuyện của Vân
+Chuyện của Việt
-Một số em kể
-Nghe và nhận xét bạn kể
-Mỗi nhóm phân vai dựng chuyện một lần
-Nhận xét nhóm bạn
-Liên hệ thực tế trả lời
+Lòng nhân hậu đối với bạn bè
-Chú ý
Tuần 29 Thứ ba ngày 3 tháng 4 năm 2007
Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ
Bài dạy: Tập chép: NHỮNG QUẢ ĐÀO
Mục tiêu
-Học sinh chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn tóm tắt truyện “Những quả đào”. Làm đúng các bài tập phân biệt in/inh.
-Rèn kĩ năng viết đúng, trình bày đẹp.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận.
Chuẩn bị
Bảng phụ viết nội dung đoạn chép và viết sẵn BT2.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
2.Bài mới
a,GTB
HĐ1: Hd viết bài
Cả lớp
HĐ2:B.tập
Bài 2b:
Làm vào vở
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
18’
6’
5’
* Gọi Hs lên bảng viết : giếng sâu, xâu kim, gói xôi
-Nhận xét,ghi điểm
Giới thiệu,ghi đầu bài
Hd viết chính tả
-Đọc toàn bài chính tả
+Người ông chia quà gì cho các cháu?
+Ba người cháu đã làm gì với quả đào mà ông cho?
Từ nào trong bài được viết hoa? Vì
sao?
- Rút các từ khó ,đọc cho Hs viết: cháu, thích, Xuân, Vân
-Nhắc nhở tư thế ngồi viết và cho Hs viết bài vào vở
-Yêu cầu Hs dò bài, sửa lỗi
-Thống kê lỗi
-Chấm,chữabài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs đọc yêu cầu
-Hd và cho Hs làm bài vào bài vào vở
-Chấm,chữa bài
* Cho học sinh chơi trò chơi tìm nhanh từ có vần in/inh
-Kiểm tra, nhận xét
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng viết,lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-2 em đọc lại
+ Chia cho mỗi cháu một quả đào.
+Xuân ăn đào xong, đem hạt trồng. Vân ăn xong vẫn còn thèm…
+Từ Xuân, Vân, Việt là từ chỉ tên người và các chữ đầu câu
-2 Hs lên bảng viết,cả lớp viết vào bảng con
-Nhìn bảng, chép bài vào vở
-Dò bài,sửa lỗi
-2 em
-1Hs lên bảng làm bài,lớp làm bài vào vở
-Chia 2 tổ , tham gia chơi
-Chú ý
Tuần 29 Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
Mục tiêu
-Học sinh biết cách so sánh số có ba chữ số. Nắm được thứ tự các số (không quá 1000).
-Rèn kĩ năng so sánh và sắp xếp các số có 3 chữ số.
-Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi học toán.
Chuẩn bị
-Các tấm hình vuông.
-1 bảng phụ và phiếu BT ghi dãy số của bài tập 3.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Hd Hs so sánh các số có ba chữ số
Cả lớp
HĐ2: Th.hành
Bài 1:
Làm vào bảng con
Bài 2:
Làm miệng
Bài 3
Phiếu BT
3.Củng cố -Dặn dò
5’
1’
10’
15’
4’
* Đọc cho học sinh viết một số số trong bài tập 3 của tiết trước.
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
* Dùng các tấm hình vuông để giới thiệu các số
-Gọi học sinh đọc
-Hướng dẫn học sinh cách so sánh: So sánh chữ số hàng trăm, nếu bằng nhau thì so sánh đến chữ số hàng chục, nếu bằng nhau thì so sánh đến chữ số hàng đơn vị.
Hs Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Viết lên bảng, yêu cầu làm bài
-Kiểm tra, nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Viết lần lượt từng bài lên bảng
-Hướng dẫn học sinh so sánh, tìm ra số lớn nhất
-Nhận xét
* Phát phiếu BT, gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho Hs làm bài
-Chấm, chữa bài
* Nêu cách so sánh số có ba chữ số?
- Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em lên bảng viết, lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Theo dõi
-Nối tiếp nhau đọc
-Quan sát và thực hành
-2 em
- 4 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con
-2 em
-Theo dõi
-Tham gia làm bài
-2 em
-1 em lên bảng làm,lớp làm vào phiếu BT
-2-3 em nhắc lại
-Chú ý
Tuần 29 Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2007
Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC
Bài dạy: CÂY ĐA QUÊ HƯƠNG
Mục tiêu
-Học sinh đọc trơn được toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi khi gặp các dấu câu, biết đọc nhấn giọng các từ ngữ gợi tả, gợi cảm.Đọc đúng các từ khó : thơ ấu, cổ kính, chót vót và hiểu một số từ ngữ: thời thơ ấu, cổ kính, lững thững trong bài.
-Rèn kĩ năng đọc đúng, rõ ràng
-Giáo dục học sinh yêu vẻ đẹp quê hương qua hình ảnh cây đa
Chuẩn bị
Tranh minh họa như trong sách học sinh
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Luyện đọc
Cá nhân
Cặp đôi
HĐ2: Tìm hiểu bài
Cá nhân
HĐ3:Luyện đọc lại
Thi đua
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
10’
7’
8’
4’
* Gọi học sinh lên bảng đọc và trả lời câu hỏi bài : “Những quả đào”
-Nhận xét, ghi điểm
* GT và ghi đầi bài
* Luyện đọc
-Đọc mẫu toàn bài – Hướng dẫn cách đọc
-Cho Hs đọc từng câu ,kết hợp rút ra từ khó hướng dẫn học sinh đọc đúng:thơ ấu, cổ kính, chót vót...
-Chia đoạn, gọi học sinh đọc từng đoạn trước lớp
-Cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt
* Nêu từng câu hỏi, hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài kết hợp giải nghĩa từ :
+Những từ ngữ, câu văn nào cho biết cây đa đã sống rất lâu?
+Các bộ phận của cây đa được tả bằng hình ảnh nào?
+Hãy nói lại đặc điểm của cây đa bằng một từ?
+Ngồi hóng mát ở gốc cây đa, tác giả còn thấy những hình ảnh nào đẹp của quê hương?
* Tổ chức cho Hs thi đọc đoạn 1
-Nhận xét, ghi điểm
* Quê hương em có những cảnh nào đẹp?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em đọc và trả lời
-Nhắc lại đầu bài
-Nối tiếp nhau đọc từng câu
-Đọc ĐT, CN
-2em nối tiếp nhau đọc đoạn
-Các nhóm cùng luyện đọc
-Mỗi nhóm đọc đồng thanh một đoạn
-Đọc từng đoạn, trả lời câu hỏi:
+Nghìn năm, cổ kính
+Thân là toà cổ kính, cành lớn hơn cột đình, …
+Thân to, cành lớn, ngọn cao, rễ ngoằn nghèo
+Lúa vàng gợn sóng, đàn trâu lững thững
-6-7 học sinh đọc
-Nhận xét bạn
-Trả lời
-Chú ý
Tuần 29 Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2007
Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT
Bài dạy: CHỮ HOA A (Kiểu 2)
Mục tiêu
-Học sinh biết cách viết và viết đúng chữ A viết hoa kiểu 2. Biết viết cụm từ ứng dụng “Ao liền ruộng cả”.
-Rèn kĩ năng viết chữ hoa, nối nét khi viết cụm từ ứng dụng.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chăm chỉ.
Chuẩn bị
-Chữ mẫu
-Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng.
ND- HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Hd viết chữ viết hoa
Cả lớp
HĐ2:Hd viết câu ứng dụng
Cả lớp
HĐ3:Viết bài
Cá nhân
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
1’
7’
6’
12’
4’
*Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa Y và chữ Yêu luỹ tre làng.
-Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà
-Nhận xét,ghi điểm
* Giới thiệu ,ghi đầu bài
* Giới thiệu chữ mẫu
-Nêu độ cao của chữ A viết hoa kiểu 2 cỡ vừa?
+Chữ A viết hoa kiểu 2 nằm trong mấy đường kẻ?
+Chữ A viết hoa kiểu 2 được viết bằng mấy nét?
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
-Yêu cầu HS viết chữ A hoa kiểu 2
-Nhận xét, sửa chữa cho từng em
*Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Ao liền ruộng cả”
GT:Nói về sự giàu có ở nông thôn, nhà có nhiều ao, nhiều ruộng
-Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ.
-Viết mẫu, hướng dẫn cách viết
-Y/c Hs viết chữ: “Ao”
-Nhận xét ,sửa sai
*Nêu y/c viết,cho Hs viết bài
-Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu
-Thu bài ,chấm
*Tóm lại nội dung bài
-Nhận xét tiết học
-Về nhà viết bài phần ở nhà
-2 em lên bảng viết
-Lớp viết vào bảng con
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát
-Lắng nghe
+ 6 đường kẻ
+2 nét
-Theo dõi
-Cả lớp viết trên không, viết vào bảng con
-2-3 em đọc
-Lắng nghe
-Quan sát,trả lời
-Theo dõi
-Cả lớp viết “ Ao” vào bảng con
-Lớp viết bài vào vở
-Chú ý
Tuần 29 Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG
Bài dạy: LÀM VÒNG ĐEO TAY (Tiết 1)
Mục tiêu
-Học sinh nắm được các bước làm vòng đeo tay, biết cách làm vòng đeo tay.
-Rèn kĩ năng quan sát, tập làm vòng đeo tay.
-Giáo dục học sinh ham thích làm đồ chơi.
Chuẩn bị
-Vật mẫu
-Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ
ND -HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: Quan sát, nhận xét
Cả lớp
HĐ2:Hd mẫu
Cả lớp
HĐ2:Thực hành
Cá nhân
HĐ4: Nhận xét,đánh giá
Nhóm 8
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
4’
1’
5’
5’
12’
4’
4’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Nhận xét
* Giới thiệu ghi dầu bài
* Giới thiệu vật mẫu
-Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét
* Hướng dẫn mẫu
-Làm mẫu
* Hướng dẫn từng bước để học sinh thực hành nháp
-Quan sát lớp, giúp đỡ những học sinh còn yếu, còn lúng túng
* Nhận xét phần sản phẩmHs vừa thực hành
* Tóm lại nội dung bài
- Dặn dò
- Nhận xét tiết học
-Để lên bàn: Kéo, hồ dán, giấy nháp
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát và nhận xét
-Cả lớp quan sát
-Thực hành nháp
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm
-Nhận xét bài bạn
-Chú ý
Tuần 29 Thứ năm ngày 5 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: LUYỆN TẬP
Mục tiêu
-Củng cố về so sánh số có ba chữ số, nắm được thứ tự các số (không quá 1000).
-Rèn kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số.
-Giáo dục Hs tính cẩn thận.
Chuẩn bị
Bảng phụ ghi bài tập 2
Nội dung
Hình thức
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
2.Bài mới
a,GTB
b,Luyện tập
Bài 1:
Làm miệng
Bài 2:
Nhóm dãy bàn
Bài 3:
Làm vào
bảng con
Bài 4:
Làm vào vở
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Gọi học sinh lên làm lại bài tập 1 tiết trước
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd Hs làm BT
* Gọi Hs nêu yêu cầu
- Viết lên bảng, yêu cầu học sinh phân tích số thành hàng trăm, chục, đơn vị và đọc số
-Nhận xét
* Gọi Hs đọc yêu cầu
- Treo bảng phụ , chia nhóm, yêu cầu Hs nối tiếp nhau lên điền số
-Kiểm tra, nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho Hs làm bài
-Kiểm tra, nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Cho học sinh làm bài vào vở
-Chấm, chữa bài
* Gọi Hs nhắc lại cách so sánh số có ba chữ số?
-Dặn dò
-Nhận xét
-3 em lên bảng làm bài
-Nhắc lại đầu bài
-Phân tích và đọc số
-2 em
-Lớp chia thành 2 nhóm nối tiếp nhau lên điền số
-2 em
-4 em lên bảng làm, lớp làm vào bảng con
-3 em
-1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở
-2-3 em nhắc lại
-Chú ý
Tuần 29 Thứ năm ngày 5 tháng 4 năm 2007
Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Bài dạy: TỪ NGỮ VỀ CÂY CỐI
ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI “ĐỂ LÀM GÌ”
Mục tiêu
-Mở rộng vốn từ về cây cối. Biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ “Để làm gì”.
-Rèn kĩ năng nói – viết với chủ đề cây cối.
-Giáo dục học sinh biết yêu quý và bảo vệ cây cối.
Chuẩn bị
Tranh ảnh một số loài cây ăn quả.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ
Cá nhân
2.Bài mới
a.GTB
b,Bài tập
Bài 1:
Cả lớp
Bài 2:
Làm vào vở
Bài 3:
Nhóm cặp
3.Củng cố-Dặn dò
Cả lớp
5’
2’
23’
5’
* Kể tên một số cây lương thực?
-Kể tên một số cây ăn quả?
-Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu, ghi đầu bài
Hd Hs làm BT
* Treo tranh một số cây ăn quả lên bảng:
+Em hãy nói tên và chỉ các bộ phận của cây ăn quả?
-Nhận xét
* Gọi Hs nêu yêu cầu
-Hướng dẫn mẫu:
Rễ cây: dài, ngoằn ngoèo, uốn lượn, cong queo, gồ ghề, xù xì, kì dị, quái dị, nâu sẫm, đen sì,...
-Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
-Chấm, chữa bài
* Nêu yêu cầu: Quan sát từng tranh, nói về việc làm của bạn nhỏ trong tranh
-Nhận xét và bổ sung cho học sinh
* Nêu các bộ phận của một cây ăn quả?
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-2 em
-Nhắc lại đầu bài
-Quan sát , một số em lên bảng chỉ và nêu các bộ phận của cây ăn quả.
-Nhận xét
-2 em
-Nhắc lại
-Cả lớp làm bài vào vở
Gốc cây: to, thô, nham nháp, sần sùi, khẳng khiu, mập mạp, chắc nịch...
-Từng cặp học sinh thực hành hỏi đáp theo mẫu với cụm từ “Để làm gì”. Sau đó một số cặp hỏi- đáp trước lớp.
-3-4 em nhắc lại
-Chú ý
Tuần 29 Thứ năm ngày 5 tháng 4 năm 2007
Tiết 4 Môn : MĨ THUẬT
Bài dạy: VẼ CON VẬT
Mục tiêu
-Học sinh nhận biết được hình dáng chung của con vật. Vẽ được con vật theo ý thích của mình.
-Rèn kĩ năng quan sát, nhớ lại và vẽ con vật.
-Giáo dục học sinh yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
Chuẩn bị
-Tranh vẽ về gà. Bài vẽ mẫu
-Bút chì, màu vẽ, …
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1:Quan sát,nhận xét
Cả lớp
HĐ2: Cách vẽ
Cả lớp
HĐ3: Thực hành
Cá nhân
HĐ4:Nhận xét,đánh giá
Nhóm tổ
3.Củng cố -Dặn dò
Cả lớp
3’
1’
4’
5’
15’
4’
3’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Nhận xét
* Giới thiêu, ghi đầu bài
* Giới thiệu một số bài vẽ con vật
+Trong hình đã vẽ những gì?
+Các con vật nói chung có những bộ phận nào?
-Hướng dẫn học sinh quan sát hình trong quy trình hướng dẫn vẽ:
+ Trong tranh vẽ những gì?
* Hướng dẫn học sinh vẽ:
-Vẽ hình khối
-Vẽ phác nét chính(các bộ phận chính)
-Vẽ chi tiết
* Yêu cầu học sinh thực hành vẽ
-Quan sát lớp, nhắc nhở chung. Giúp đỡ học sinh còn lúng túng
* Đánh giá sản phẩm
-Nhận xét bài vẽ của học sinh
-Chấm một số bài
* Tóm lại nội dung bài
-Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Để lên bàn : Vở tập vẽ, chì, màu
-Nhắc lại đầu bài
-Học sinh quan sát và trả lời
+Vẽ con chó, con mèo, con thỏ
+Có đầu, mình, chân và đuôi
+Vẽ hình con gà trống, gà mái và gà con
-Cả lớp quan sát
-Thực hành vẽ
-Nhận xét bài bạn
-Chú ý
Tuần 29 Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2007
Tiết 1 Môn : TOÁN
Bài dạy: MÉT
Mục tiêu
-Giúp học sinh nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị mét. Làm quen với thước mét .Nắm được quan hệ giữa m, dm và cm.
-Tập ước lượng, đo độ dài theo đơn vị mét và làm tính có đơn vị mét.
-Giáo dục học sinh áp dụng bài học trong thực tế cuộc sống.
Chuẩn bị
Thước mét, thước dây, thước gấp.Một số đồ vật có độ dài khoảng 1dm: bông lau bảng, bút xoá, vỏ hộp thuốc,...; Bảng nhóm ghi nội dung BT4.
ND-HT
Tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.KTBC
Cá nhân
2.Bài mới
GTB
HĐ1: GT đơn vị đo độ dài mét
HĐ2:Th. hành
Bài 1:
Làm miệng
Bài 2:
Làm vào bảng
con
Bài 3:
Làm
File đính kèm:
- Tuan 29(1).doc