Giáo án lớp 3 (chuẩn kiến thức kỹ năng) - Tuần 6 năm 2013

A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

 TẬP ĐỌC

- Đọc rành mạch, trôi chảy, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với người mẹ .

- Hiểu ý nghĩa: lời nói của HS phải đi đôi với việc làm đ nĩi thì phải cố lm cho được điều muốn nói. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK) .

 KỂ CHUYỆN

- Biết sắp xếp lại các tranh SGK theo đúng thứ tự và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Tranh minh họa truyện trong SGK.

- HS: sách giáo khoa .

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

 

doc26 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 893 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 (chuẩn kiến thức kỹ năng) - Tuần 6 năm 2013, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6: Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013 T1: Chào cờ …………………………………… T2-3 Tập đọc - Kể chuyện T 16-17: BÀI TẬP LÀM VĂN A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU é TẬP ĐỌC - Đọc rành mạch, trôi chảy, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “tôi” với người mẹ . - Hiểu ý nghĩa: lời nói của HS phải đi đôi với việc làm đã nĩi thì phải cố làm cho được điều muốn nói. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK) . é KỂ CHUYỆN - Biết sắp xếp lại các tranh SGK theo đúng thứ tự và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Tranh minh họa truyện trong SGK. - HS: sách giáo khoa . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS đọc bài và trả lời câu hỏi 1, 2 trong SGK. - GV nhận xét . II. Dạy bài mới & TẬP ĐỌC 1. Giới thiệu bài: Bài tập làm văn 2. HĐ1- Luyện đọc - GV đọc diễn cảm toàn bài . - GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ . - Đọc nối tiếp nhau từng câu - GV viết bảng : Liu-xi-a, Cô-li-a . - Đọc từng đoạn trước lớp GV HD HS cách ngắt và nghỉ hơi - Cho HS đọc chú giải ở SGK . - Đọc từng đoạn trong nhóm . - Đọc cả bài, GV nhận xét . 3. HĐ2- Tìm hiểu bài : - Cả lớp đọc thầm đoạn 1,2,3,4. Trả lời câu hỏi. GV nhận xét, kết luận: Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm cho được điều muốn nói. 4. HĐ3- Luyện đọc lại : - Cho HS tự chọn đoạn văn mình thích đọc . - Cho vài HS thi đọc diễn cảm - HS nối tiêp` nhau thi đọc 4 đoạn văn . - GV nhận xét . - Đọc lại cả bài . & KỂ CHUYỆN 1. GV nêu nhiệm vụ : 2. Hướng dẫn kể chuyện : - GV HD - Cho HS đọc y/c 2 và mẫu . - GV nhắc HS : Bài tập chỉ y/c em chọn kể 1 đoạn - Cho HS xung phong thi kể nối tiếp nhau một đoạn trong câu chuyện . - GV nhận xét : IV. Củng cố - Dặn dò - Em có thích bạn nhỏ trong bài không ? Vì sao ? - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe . - GV nhận xét chung . - HS đọc và TLCH. - HS lắng nghe . - HS đọc nối tiếp . - HS đọc (1, 2 em), cả lớp đọc thầm . - 4HS đọc đoạn. - HS đọc theo HD của GV. - 4HS trong nhóm đọc đồng thanh. - 1HS đọc . - HS đọc thầm trả lời câu hỏi. - HS nhận xét . - HS tự chọn rồi đọc . - HS đọc nối tiếp . - HS nhận xét . - 1 HS đọc, lớp nhận xét . - HS lên bảng sắp xếp - HS kể mẫu 2, 3 câu - Vài HS kể . - HS kể theo nhóm đôi . - HS thi kể, cả lớp nhận xét từng bạn . - Cả lớp bình chọn người kể hay nhất, hấp dẫn nhất . ……………………………………………………… T4: Toán T26 : LUYỆN TẬP A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng được để giải các bài toán có lời văn . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài 1a, 1b ,1c. - GV nhận xét, cho điểm II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. HĐ1- hoạt động cả lớp X Mục tiêu :Luyện tập thực hành tìm một trong các phần bằng nhau của một số . X Hướng dẫn giải : - Bài tập 1 - GV cho HS đọc yêu cầu bài. - GV HD HS làm - GV nhận xét -sửa bài Bài 1 b: - Yêu cầu HS tiếp tục làm bài - Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm thế nào ? - Gọi một HS đọc kết quả bài làm của mình và nêu cách làm . - GV nhận xét – sửa bài 3. HĐ2- Hoạt động cá nhân X Mục tiêu : giải các bài toán có lời văn liên quan đến tìm một trong các phần bằng nhau của một số X Hướng dẫn giải : - HS đọc đề bài tập 2 GV HD học sinh làm bài. - Yêu cầu HS làm bài -Giáo viên nhận xét – sửa bài Bài 4: - GV gắn 4 hình theo thứ tự 1,2,3,4 - Yêu cầu HS quan sát và tìm hình đã được tô màu 1/5 số ô vuông. - GV dời hình 2 và hình 4 ra riêng IV. Củng cố – Dặn dò - Tổ chức Hs chơi tìm một phần mấy của một số +Tìm 1/2, 1/4, 1/5, 1/6 . +GV gắn lên bảng 4 hình - 3 HS lên bảng làm 2HS đọc - HS làm bảng lớp, HS làm vào vở - HS nhận xét - HS trả lời - 3HS lên bảng làm , cả lớp làm vào vở. - HS nhận xét - 2 HS đọc đề - Một HS tóm tắt, - 1HS giải trên bảng lớp HS còn lại làm vào vở . - HS nhận xét - 2 HS đọc đề bài -Hình 2 và hình 4 có 1/5 số ô vuông đã tô màu. - 4 HS lên bảng thi nhau điền đúng Nhận xét Chiều T1: MT …………………………. Tin học ……………………………… Anh văn …………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013 T1: Tập đọc T 18: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Đọc đúng , rành mạch , biết nghỉ hơi hợp lí... - Biết đầu biết đọc bài văn nhẹ nhàng , tình cảm. - Hiểu nội dung bài : Những kỉ niệm đẹp đẽ của bài văn thanh tịnh về buổi đầu đi học( trả lời được các câu hỏi1,2,3). - HS KG học thuộc đoạn văn em thích. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh minh họa bài đọc trong SGK . - Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc và HTL C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: Ngày khai trường - Gọi HS đọc thuộc bài và TLCH - GV nhận xét . II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nhớ lại buổi đầu đi học 2. HĐ1- Luyện đọc - GV đọc mẫu (giọng hồi tưởng nhẹ nhàng, tình cảm) . - Hướng dẫn HS luyện đọc và kết hợp giải nghĩa từ . + Đọc từng câu, rút ra từ luyện đọc . + GV h/d HS chia đoạn: + Đọc nối tiếp từng đoạn . + GV cho HS đọc các từ được chú giải sau bài . Ü GV nói thêm về ngày tựu trường : Là ngày đầu tiên đến trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới . -Y/c HS tập đặt câu với các từ ngữ vừa chú giải . - Chia nhóm : Đọc từng đoạn trong nhóm . văn . - HS đọc lại toàn bài . 3. HĐ2- Hướng dẫn tìm hiểu bài - GV cho HS đoc thầm trả lời câu hỏi - GV nhận xét - Chốt ý toàn bài : Những hồi tưởng đẹp của nhà văn trong ngày đầu tiên tới trường . 4. HĐ3- HTL 1 đoạn văn - GV cho HS tự chọn đoạn văn mà em thích . - GV h/d HS đọc diễn cảm - HS thi đọc thuộc lòng 1 đoạn văn . -GV nhận xét chung . IV. Củng cố - Dặn dò: - Về nhà học tiếp nếu chưa thuộc 1 đoạn trong bài . Khuyến khích HS thuộc cả bài . - Nhắc HS nhớ lại buổi đầu đi học của mình để kể lại trong tiết tập làm văn tới . - 2HS đọc thuộc lòng và TLCH . - HS lắng nghe . - HS tiếp nối nhau đọc. - HS đọc nối tiếp nhau từng đoạn - HS tự đặt câu . - Ba nhóm nối tiếp nhau đọc thầm 3 đoạn. - 1 HS đọc . - HS đọc thầm và TLCH . - HS khác nhận xét và bổ sung. - 3-4 HS đọc - HS nhận xét ………………………………………………. T2:Toán T 27: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Biết làm tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số (trường hợp chia hết ở tất cả các lượt chia). - Biết tìm một trong các phần bằng nhau của một số. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra các bài tập giao về nhà của tiết 26 - GV nhận xét – sửa bài chấm điểm . II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Tiết toán hôm nay chúng ta học bài “Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số “ . 2. HĐ1-Hoạt động cả lớp ² Mục tiêu : hướng dẫn HS thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số và đặt tính . - GV nêu bài toán : * HD HS tìm hiểu đề bài: GV cho HS đọc đề bài - GV ghi bảng 96 chia 3 GV HD HS phân tích 96 và 3 - Gọi 1 HS lên bảng tính - GV nhận xét - HS nhắc lại cách chia 3. HĐ2- Hoạt động cá nhân ² Mục tiêu : Luyện tập thực hành chia số có hai chữ số - Củng cố về tìm một trong các phần bằng nhau của một số Bài 1 : - Yêu cầu HS đọc đề . - Yêu cầu HS trình bày cách thực hiện phép tính của mình . - GV nhận xét – sửa chữa Bài 2 : - Gọi HS đọc đề - GV gọi HS nhắc lại cách tìm một phần mấy của một số - GV nhận xét-sửa chửa - Chuyển ý sang bài 3 . Bài 3 : - Gọi HS đọc đề bài - GV HD HS tìm hiểu đề bài. -Gv nhận xét và sửa chữa IV. Củng cố – Dặn dò - Tổ chức trò chơi: tính nhanh - Nhận xét tuyên dương - Về nhà luyện tập thêm về phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số và làm bài 2b vào vở HS lắng nghe - 2 HS đọc 96 3 9 32 06 6 0 - HS đọc đề - 4 HS lên bảng làm . HS cả lớp làm bài - HS nhận xét - 2 HS đọc đề - HS làm câu a ở lớp - HS nhận xét - 1 HS đọc. -1HS lên bảng tóm tắt - 1 HS giải - Cả lớp làm vào vở -HS nhận xét -3HS lên làm 3 bài T3: THỦ CƠNG ………………………………………. T4: Chính tả T 11: BÀI TẬP LÀM VĂN A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.” không mắc quá 5 lỗi trong bài. Làm đúng bài tập điền tiếng cáo vần eo-oeo( BT2). + Làm đúng BT3 a-b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Bảng phụ (hoặc giấy khổ to) viết nội dung BT 2, BT 3a, BT 3b. - HS: Vở, SGK. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - 3 HS viết bảng lớp tiếng có vần oam. - GV nhận xét. II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. HĐ1- Hoạt động cả lớp - Hương dẫn HS viết chuẩn bị - GV đọc mẫu đoạn viết. - Gọi HS đọc lại toàn bài và tìm hiểu bài chính tả. - GV gọi cho HS viết từ khó: + giặc giã, quân giặc, giặc thù, ..... GV nhận xét HĐ2- Hoạt động cá nhân - GV đọc mẫu 2 lần. - GV đọc cho HS viết. - GV đọc cho HS dò bài. - Tổng kết lỗi. - GV chấm 1 số bài, nhận xét đánh giá. 4. HĐ3- Hoạt dộng cả lớp, cá nhân - Bài 2: Hoạt động cả lớp. + Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - HD HS tìm hiểu y/c BT + Gọi HS lên bảng điền. + GV gọi vài HS đọc kết quả. + GV nhận xét - Bài 3: + Đọc yêu cầu đề bài và HD HS tìm hiểu bài. + GV gọi HS lên bảng điền. + GV nhận xét. + Gọi HS đọc lại đoạn thơ. IV. Củng cố - Dặn dò - GV rút kinh nghiệm giờ học. - Dặn HS về nhà làm tiếp câu 3b vào vở. - Chuẩn bị bài: Nhớ lại buổi đầu đi học - HS viết bảng con. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. - 2 HS đọc và TL: - 1HS viết trên bảng cả lớp viết vào bảng con. - HS nhận xét. - HS viết bài. - 2 HS đọc yêu cầu đề bài. - 1HS lên bảng làm - Cả lớp làm vào vở. - 3 HS. - HS nhận xét. - 1 HS đọc bài. - 3HS làm trên bảng, cả lớp làm vào vở. - HS nhận xét. Luyện Tiếng Việt BUỔI CHIỀU …………………………………. T1: ANH VĂN ………………………………….. T2: TIN HỌC ………………………………….. T3: THỂ DỤC …………………………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013 T1: Toán T 28: LUYỆN TẬP A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Biết làm tính chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ( chia hết ở tất cả các lượt chia). - Biết tìm một trong các phần bằng nhau và vận dụng trong giải toán . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Bài 2 câu b - Nhận xét – sửa chữa II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Ghi tên bài lên bảng . 2. HĐ1- Hoạt động cả lớp ² Cách tiến hành : Bài 1a : -Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 1a -Đề bài yêu cầu làm gì ? -Yêu cầu HS làm vào vở . -Gọi 2 HS trình bày cách tính của mình -GV nhận xét – sửa bài Bài 1b : -Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 b -GV : hướng dẫn : 4 không chia được cho 6 lấy cả 42 chia 6 được 7 nhân 6 bằng 42, 42 trừ 42 bằng 3. HĐ2- Hoạt động cá nhân Bài 2: Nêu cách tìm 1/4 của 1 số, giải các bài toán có liên quan đến một phần mấy của một số . -Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm thế nào ? -Yêu cầu HS nêu cách tìm một phần tư của mộât số . Sau đó HS tự làm bài . -GV nhận xét . -Chuyễn ý sang bài tập có lời văn . 4.HĐ3: Hoạt động theo nhóm Bài 3: HS tự giải bài toán có lời văn -Gọi HS đọc đề - GV HD HS tìm hiểu bài và HD cách làm. -GV nhận xét IV. Củng cố – Dặn dò: -Về nhà làm thêm một số bài tập : chia số có hai chữ số cho số có mộât chữ số -3 HS lên bảng làm -1HS đọc đề -Đặt tính rồi tính -HS làm bảng lớp .Làm vào vở -HS khác nhận xét và bổ sung -HS đọc đề -HS làm vào vở -HS nêu -HS làm bảng lớp .HS làm vào vở -HS nhận xét, bổ sung -2 HS đọc đề - 1 HS làm trên bangr, cả lớp làm vào vở. T2: Luyện từ và câu T 6: MỞ RỘNG VỐN TỪ : TRƯỜNG HỌC - DẤU PHẨY A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Tìm được một số từ ngữ về trường học qua bài tập giải ô chữ BT1. - Biết điền đùng dấu phẩy vào số thích hợp vào trong câu văn BT2õ . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Hai tờ giấy khổ to, kẻ sẵn ô chữ ở BT1 . - Bảng lớp viết 3 câu văn ở BT2 . - Vở bài tập . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Làm miệng BT1 và BT3 (mỗi em làm 1 BT) - GV nhận xét . II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. HĐ1- Hoạt động cả lớp * Mục tiêu : Mở rộng vốn từ về trường học . - H/d HS làm BT . - Đọc nối tiếp toàn văn y/c của BT . - Quan sát ô chữ và chữ điền mẫu . + Bước 1 : - Dựa theo lời gợi ý, các em phải đoán từ đó là từ gì ? - Ghi từ vào ô trống theo hàng ngang (viết chữ in hoa), mỗi ô trống ghi 1 chữ cái . +Bước 2 : - Sau khi điền GV cho HS đọc lại GV nhận xét, tổng kết 3. HĐ2- Hoạt động cá nhân *Mục tiêu : Ôn tập dấu phẩy - Đọc y/c bài tập . - GV cho HS xác định kiểu câu . + Câu a : * Để phân cách khi nói đến giữa người này với người khác và đặt đúng trong câu ta phải đặt dấu phẩy . - GV cho HS thực hiện trên bảng và đọc lại. -GV chốt lại lời giải đúng . +Câu b : - GV cho HS xác định kiểu câu . - Hỏi : Các bạn mới kết nạp vào Đội đều là gì ? * Để phân cách mỗi đức tính của các bạn mới kết nạp vào Đội ta phải đặt dấu phẩy . + Câu c : - GV cho HS xác định kiểu câu . - Hỏi : Nhiệm vụ của Đội viên là gì ? * Để phân cách mỗi một nhiệm vụ của Đội viên ta phải đặt dấu phẩy . + GV chốt lại lời giải đúng . + Chốt ý : Để ngăn cách các bộ phận giống nhau trong câu ta phải đặt dấu phẩy . IV. Củng cố - Dặn dò - Sau khi giải ô chữ ở lớp, các em có thể về tìm giải ô chữ trên các tờ báo hoặc tạp chí dành cho thiếu nhi . - GV nhận xét tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị bài mới. - 2 HS làm miệng - HS đọc nối tiếp - HS quan sát . - HS suy nghĩ trả lời - HS đọc lại - HS thực hành thi đua theo dãy HS nhận xét, bổ sung - HS làm bài vào VBT . - 1 HS thực hiện trên bảng. Cả lớp nhận xét - 1 HS lên bảng làm. Cả lớp làm vào VBT - Cả lớp nhận xét, - - Cả lớp làm vào VBT - HS khác nhận xét T3: Tự nhiên xã hội VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, cơ quan bài tiết nước tiểu. - Kể tên được một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. - Nêu cách phòng tránh các bệnh kể trên. - Nêu được tác hại của việc không giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. *KNS:+kĩ năng làm chủ bản thân : đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Tranh vẽ trong SGK trang 24, 25: “Hình thành cơ quan bài tiết nước tiểu.” C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS Kiểm tra lại bài: Hoạt động bài tiết nước tiểu. - GV nhận xét. III. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. HĐ1- Thảo luận cả lớp X Mục tiêu: Nêu được lợi ích của việc giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. X Cách tiến hành: - Bước 1: + Thảo luận nhóm đôi. GV giao nhiệm vụ cho từng nhóm và ấn định thời gian thảo luận) GV gợi ý: giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ... - Bước 2: + Một vài HS đại diện nhóm trình bày. X GV chốt ý: Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu để tránh bị nhiễm trùng. 3. HĐ2- Quan sát và thảo luận X Mục tiêu: Nêu được cách đề phòng một số bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu. X Cách tiến hành: - Bước 1: +Làm việc nhóm đôi (Cho thời gian thảo luận) + GV cho HS quan sát tranh (2, 3, 4, 5) SGK và thảo luận nói về nội dung tranh. - Bước 2: Lám việc cả lớp GV cho HS trình bày nội dung thảo luận. + GV nhận xét. X GV chốt ý: GV rút ra ghi nhớ IV. Củng cố - Dặn dò: - Cho HS nhắc lại nội dung bài học GV liên hệ thực tế: - Chuẩn bị bài: Cơ quan thần kinh. - Nhận xét tiết học. - HS đứng tại chỗ trả lời. - HS thảo luận. - HS đại diện trình bày, cả lớp lắng nghe để nhận xét và bổ sung. - HS quan sát và thảo luận. Đại điện nhóm nêu ý kiến. Nhóm khác nhận xét - 3 HS nhắc lại ghi nhớ - HS lắng nghe và nhắc lại nhiều lần. T4: ÂM NHẠC ........................................................................................................................................... Thứ năm ngày 26 tháng 9 năm 2013 T1: Chính tả (nghe- viết) T 12: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.” Không sai quá 5 lỗi trong bài. Làm đúng bài tập điền tiếng cáo vần eo-oeo( BT2). + Làm đúng BT3 a-b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét bài viết, động viên, khen ngợi . - GV cho HS viết bảng con từ khoeo chân, lẻo khoẻo, khoẻ khoắn, nũng nịu . II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. HĐ1- Hoạt động cả lớp - GV đọc mẫu đoạn văn sẽ viết . - GV gợi ý HS tìm từ khó bằng nhiều hình thức . + GV đọc câu rút từ : “Cũng như tôi … từng bước nhẹ” , rút từ bỡ ngỡ . - Phân tích từ “bỡ ngỡ”,quãng trơiø, rụt rè. GV nhận xét. 3. HĐ2- Hoạt động cá nhân - GV đọc mẫu lần 2 . - GV đọc cho HS viết . - GV đọc cho HS dò bài . - GV chấm một số bài, nhận xét, đánh giá . 4. HĐ3- Hoạt động cá nhân Bài 2 : trang 52 - GV gọi HS đọc y/c bài tập - GV HD HS làm BT - GV nhận xét . Bài 3 : - HS đọc y/c bài . - GV cho HS thảo luận nhóm đôi - Gọi đại diện nhóm trình bày . - GV nhận xét . IV. Củng cố – Dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS khắc phục lỗi chính tả còn thiếu trong bài viết . 2 HS lên bảng viết, HS còn lại viết bảng con . HS mở sách dò theo . HS viết bảng con . HS nghe viết chính tả - 2 HS đọc - HS làm vào vở . - HS thực hiện thảo luận nhóm . - Đại diện nhóm trình bày – nhóm khác nhận xét – bổ sung . T2: Toán T 29: PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU -Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư. -Biết số dư nhỏ hơn số chia . B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.Giáo viên : Các tấm bìa có các chấm tròn , hoặc que tính 2.Học sinh : Que tính SGK C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: II. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Nội dung a/ Giới thiệu Phép chia hết Gv giới thiệu như SGK GV ghi bảng 8 2 4 8 0 -Gv chốt lại: +Ta nói 8 chia 2 được 4 là phép chia hết . b/ Phép chia có dư - GV giới thiệu VD: 9:2 - GV cho HS lên thực hiện phép chia 9 : 2 GV chốt : Trong phép chia có dư số dư luôn luôn nhỏ hơn số chia -GV gọi HS nhắc lại . 3. HĐ2- Hoạt động cá nhân Bài 1: -Bài 1 yêu cầu ta điều gì ? -Yêu cầu HS thực hiện bài tập 1a -Yêu cầu từng HS vừa lên bảng làm vừa nêu rõ cách thực hiên phép tính của mình . -HS cả lớp theo dõi- nhận xét – bổ sung -GV nhận xét -Các phép chia trong bài 1 a là phép chia hết hay là phép chia có dư ? -Tiến hành tương tự với phần 1 b -Sau đó yêu cầu HS so sánh số chia và số dư trong các phép chia của bài -GV chốt : số dư trong phép chia bao giờ cũng nhỏ hơn số chia 4. HĐ 3 : Trò chơi ai nhanh ai đúng ² Mục tiêu : củng cố lại kiến thức đã học phép chia hết và phép chia có dư Bài 2 : -Bài tập 2 yêu cầu điều gì ? -Bài tập yêu cầu các em kiểm tra các phép tính chia trong bài . -Chia lớp thành 2 dãy A, B -Mỗi dãy cử 4 bạn , mỗi bạn điền phép tính xong quay về Dãy nào xong trước sẽ là nhanh nhất kiểm tra lại cách thực hiện xem ai đúng nhất . -GV nhận xét – sửa bài -Về nhà làm tiếp bài 1 c Bài 3 : -Đọc yêu cầu bài 3 -Các em quan sát hình và trả lời câu hỏi -Hình nào đã khoanh vào ½ số ô tô ? IV. Củng cố – Dặn dò: -GV cho 2 đội lên thi đua chia nhanh và đúng . -Về nhà làm tiếp bài 1 c vào vở . -Phép chia hết và phép chia có dư - HS theo dõi và nhắc lại HS thưc hiện và nhắc lại cách chia 9 2 - 8 4 1 - số dư nhỏ hơn số chia ( 1< 2) - HS nhận xét -3 HS -tính rồi viết theo mẫu -HS làm bảng lớp câu a –Làm vào vở -HS nêu cách thực hiện -Các phép chia trong bài 1 a này là phép chia hết + 19 : 3 bằng 6 dư 1 (1 < 3) + 29 : 6 bằng 4 dư 5 (5 < 6) + 19 : 4 bằng 4 dư 3 (3 < 4) -Điền đúng sai -HS thực hiên -HS nhận xét -1HS đọc - 1HS làm trên bảng, cả lớp làmvào vở -HS nhận xét T3: Tự nhiên xã hội T 12: CƠ QUAN THẦN KINH A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Nêu được tên và chỉ đúng vị chí các bộ của cơ quan thần kinh trên tranh vẽ hoặc mô hình. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV : Các hình trong SGK trang 27, 28 phóng to. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Khởi động - Hát . II. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS kiểm tra bài: - GV nhận xét. III. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. HĐ1- Quan sát X Cách tiến hành: - Bước 1: Làm việc theo nhóm + GV yêu cầu HS nhìn trong SGK H.1, H.2 trang 26, 27 để HS quan sát và thảo luận. - Bước 2: Làm việc cả lớp + GV đính hình cơ quan thần kinh phóng to lên bảng và yêu cầu HS chỉ trên sơ đồ theo các câu hỏi gợi ý của GV. - GV cho HS trình bày + GV vừa chỉ vừa giảng: Từ não và tuỷ sống có các dây thần kinh tỏa đi khắp nơi của cơ thể... X GV chốt ý và rút ra kết luận: Cơ quan thần kinh gồm có bộ não (nằm trong hộp sọ), tuỷ sống (nằm trong cột sống) và các dây thần kinh. 3. HĐ2- Thảo luận X Cách tiến hành: - Bước 1: Chơi trò chơi + GV cho cả lớp chơi trò chơi “con thỏ, ăn cỏ, uống nước, chui vô hang, nằm ngủ” để xem ai nhanh, ai đúng. - Bước 2: Làm việc cá nhân (quy định thời gian) + GV đặt câu hỏi : + GV nhận xét chung. X GV rút ra kết luận: Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể... IV. Củng cố - Dặn dò: - Cho HS nhắc lại kết luận. - Chuẩn bị bài: “Hoạt động thần kinh” - GV nhận xét tiết học. - HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi của GV HS ngồi theo nhóm và cử nhóm trưởng. - Đại diện nhóm lên trình bày. - HS thao tác trên sơ đồ và nêu. - Các nhóm khác nhận

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 hai buoi CKTKN TUAN 6.doc