Giáo án lớp 3 - Tiết 11: Học hát: Khúc hát chim sơn ca

/ MỤC TIÊU:

ã Hs hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Khúc hát chim sơn ca.

ã Luyện tập kĩ năng hát tập thể vvà hát đơn ca, lối hát hoà giọng và hát lĩnh xướng .

ã Qua nội dung bài hát, hướng các em đến tình cảm yêu mến thiên nhiên và tình yêu quê hương đất nước.

B/ PHƯƠNG PHÁP:

ã Luyện tập, truyền khẩu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 2153 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tiết 11: Học hát: Khúc hát chim sơn ca, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11 học hát: khúc hát chim sơn ca a/ mục tiêu: Hs hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Khúc hát chim sơn ca. Luyện tập kĩ năng hát tập thể vvà hát đơn ca, lối hát hoà giọng và hát lĩnh xướng . Qua nội dung bài hát, hướng các em đến tình cảm yêu mến thiên nhiên và tình yêu quê hương đất nước. b/ Phương pháp: Luyện tập, truyền khẩu. c/ chuẩn bị: Gv đàn or-gan, máy cát sét, băng mẫu bài hát Khúc hát chim sơn ca. Hs đọc thuộc lời bài hát. d/ tiến trình bàI dạy: I/ ổn định lớp: 01’ Kiểm tra sĩ số. ổn định: lớp hát bài hát Chúng em cần hoà bình. II/ Kiểm tra bài cũ: 04’ Gv gọi nhóm 5 Hs trình bày bài TĐN số 4, gọi cá nhân trình bày. Hs trình bày, Gv nhận xét, ghi điểm. III/ Triển khai bài: Tg Nội dung Hđ của gv Hđ của hs 35’ Học hát Khúc hát chim sơn ca Nhạc và lời: Đỗ Hoà An 1. Giới thiệu: Tác giả Đỗ Hoà An, giảng dạy âm nhạc tại trường Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh. 2. Nghe hát mẫu, chia câu. 3. Luyện thanh. 4. Tập hát. 5. Hát hoàn chỉnh. - Gv giới thiệu. - Gv chỉ định. - Gv trình bày mẫu bài hát. - Gv đặt câu hỏi: (?) Bài hát được chia thành mấy câu hát? - Gv hướng dẫn: Bài hát gồm hai đoạn: đoạn a “Tiếng sơn ca....khúc hát mê say.” nét nhạc dịu dàng, đoạn b “ Ơi sơn ca....mê say của em.” nét nhạc say sưa thắm thiết. Mỗi đoạn chia thành hai câu. - Gv đàn. - Gv hướng dẫn Hs tập hát từng câu theo kiểu móc xích, lưu ý tiết tấu đảo phách. - Gv hướng dẫn cách phát âm và lấy hơi. Chú ý các tiếng hát luyến hoa mĩ như tiếng, ánh, nắng, khúc, hãy, hỡi... và những tiếng hát luyến hai nốt. - Gv kiểm tra một vài Hs. - Gv yêu cầu - Gv chỉ huy - Hs đọc giới thiệu về bài hát và tác giả (sgk trang 29). - Hs nghe mẫu bài hát một lần. - Hs trả lời - Hs luyện thanh theo mẫu âm la. - Hs vừa nghe giai điệu vừa hát nhẫm mỗi câu 3-4 lần, sau đó hát lớn tiếng, nếu chưa chính xác Gv hát mẫu Hs sửa sai. - Hs trình bày hoàn chỉnh bài hát hai lần. Gv đệm đàn (dịch giọng -3) - Hs thực hiện. - Hs hát thể hiện sắc thái hồn nhiên, nhí nhảnh và say sưa. Hs thực hiện: + Hát lần một: tất cả cùng hát hoà giọng. + Hát lần hai:Một Hs hát lĩnh xướng đoạn a, cả lớp hát hoà giọng đoạn b. - Hs thực hiện IV/ Củng cố bài: 04’ Gv tổ chức cuộc thi hát giữa các tổ: Từng tổ đứng tại chổ trình bày bài hát, cử một Hs trong tổ bắt nhịp. Gv chỉ định một vài Hs hát đơn ca, hát nhóm sau đó mỗi em hát mỗi đoạn trong bài hát. Gv nhận xét, sửa sai. Cho điểm khuyến khích, động viên. v/ Dặn dò: 01’ Gv yêu cầu Hs về nhà học thuộc giai điệu và lời ca bài hát, tập trình diễn bài hát kèm một số động tác phụ hoạ. Chuẩn bị tiết 12, đọc và tìm hiểu phần nhạc lí: Cung và nửa cung - Dấu hoá.

File đính kèm:

  • docGiao an.doc