Giáo án lớp 3 - Tuần 1 môn Chính tả - Tiết: Chơi chuyền

A/ MỤC TIÊU

1. Kiến thức: cho HS nghe, viết chính xác bài thơ 56 tiếng trong bài : chơi chuyền.

2. Kĩ năng: rèn cho HS viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn lộn, biết cách trình bày 1 bài thơ. Điền đúng vào chỗ trống các vần ao/oao, tìm đúng các tiếng có âm đầu: l/n

3. Thái độ: giáo dục ý thức rèn chữ, giữ vở.

B/ CHUẨN BỊ

1. GV: bảng phụ, SGK

2. HS: SGK, vở, bảng con

C/ CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động: Hát (1)

2. Bài cũ: (4)

- Kiểm tra 3 HS viết bảng lớp:rèn luyện, siêng năng, nở hoa – lớp viết bảng con.

- 2 HS : đọc thuộc thứ tự 10 tên chữ đã học ở tiết trước: a,á,ớ,bê,xê,xê hát, dê,đê,e,ê.

- Nhận xét, ghi điểm

3. Giới thiệu và nêu vấn đề: (1)

- GV giới thiệu, ghi tựa.

4. Phát triển các hoạt động: (28)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2910 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 1 môn Chính tả - Tiết: Chơi chuyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ Tiết CHƠI CHUYỀN MỤC TIÊU Kiến thức: cho HS nghe, viết chính xác bài thơ 56 tiếng trong bài : chơi chuyền. Kĩ năng: rèn cho HS viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn lộn, biết cách trình bày 1 bài thơ. Điền đúng vào chỗ trống các vần ao/oao, tìm đúng các tiếng có âm đầu: l/n Thái độ: giáo dục ý thức rèn chữ, giữ vở. CHUẨN BỊ GV: bảng phụ, SGK HS: SGK, vở, bảng con CÁC HOẠT ĐỘNG Khởi động: Hát (1’) Bài cũ: (4’) Kiểm tra 3 HS viết bảng lớp:rèn luyện, siêng năng, nở hoa – lớp viết bảng con. 2 HS : đọc thuộc thứ tự 10 tên chữ đã học ở tiết trước: a,á,ớ,bê,xê,xê hát, dê,đê,e,ê. Nhận xét, ghi điểm Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’) GV giới thiệu, ghi tựa. Phát triển các hoạt động: (28’) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ HĐ1: hướng dẫn HS nghe - viết(20’) * MT: giúp HS nghe,viết chính xác bài thơ :chơi chuyền GV đọc 1 lần bài thơ. Khổ thơ 1 nói điều gì ? Khổ thơ 2 nói điều gì ? Mỗi dòng thơ có mấy chữ ? Chữ đầu mỗi dòng thơ viết như thế nào ? Những câu thơ nào trong bài đặt trong ngoặc kép ?. Vì sao ? Nên viết từ ô nào trong vở ? GVHD HS nêu từ khó viết GV đọc bài cho HS viết Chấm, chữa bài GV chấm khoảng từ 5 đến 7 bài HĐ2: hướng dẫn HS làm bài tập (5’) * MT: giúp HS phân biệt và điền đúng các vần: ao,oao, âm l/n Bài 2: GV treo bảng phụ GV cùng cả lớp nhận xét : ai đúng , điền nhanh , phát âm đúng ? * Bài tập 3a/ lành, nổi, liềm GV sửa lại cho đúng HĐ3 : Củng cố : (3’) * MT: giúp HS củng cố nội dung bài học qua trò chơi thi đua tiếp sức . - GV đưa ra trò chơi ; hướng dẫn luật chơi Nhận xét , tuyên dương . * PP : gợi mở, trực quan. * HT: Cá nhân 1HS đọc lại, lớp đọc thầm Tả các bạn đang chơi chuyền Chơi chuyền giúp các bạn tinh mắt, nhanh nhẹn,… 3 chữ Viết hoa Vì là câu các bạn nói khi chơi trò chơi này Lùi 4 ô rồi viết HS nêu và phân tích từ khó viết HS viết bảng con :chuyền, mềm mại, dây chuyền, dẻo dai HS nêu miệng tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở HS viết bài vào vở HS tự chữa lỗi bằng bút chì Nhận xét * PP : gợi mở, thực hành , động não . * HT: Lớp HS nêu yêu cầu Lớp làm bài HS thi đua điền vần nhanh. Nhận xét HS nêu yêu cầu Lớp làm bảng con Nhận xét * PP : trò chơi . * HT: thi đua HS thi đua tiếp sức . Nhận xét 5. Tổng kết : 1’ - Nhắc nhở HS khắc phục những thiếu sót trong việc chuẩn bị đồ dùng học tập : nhắc nhở về tư thế viết ; chữ viết ; cách giữ gìn sách vở . Chuẩn bị : Ai có lỗi. GV nhận xét tiết học v Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docCHINHTA2.doc