A/ Mục tiêu :
1. Kiến thức : Hs tiếp xúc , làm quen với tranh của thiếu nhi , của hoạ sĩ về đề tài môi trường .
2. Kỹ năng : Hs biết cách mô tả , nhận xét hình ảnh , màu sắc trong tranh .
3. Thái độ : Giáo dục hs có ý thức bảo vệ môi trường .
B/ Chuẩn bị :
1. Thầy : Tranh của họa sĩ về đề tài thiếu nhi , môi trường và các đề tài khác .
2. Trò : sưu tầm tranh ảnh về môi trường , vở , bút màu
C/ Các hoạt động :
1.Khởi động : Hát ( 1 )
2.Bài cũ : (1)
Gvkiểm tra dụng cụ học tập , sách vở
3. Giới thiệu và nêu vấn đề : (1)
Gv giới thiệu bài – ghi tựa
4.Phát triển các hoạt dộng : (30)
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1731 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 1 môn Mỹ thuật thường thức mỹ thuật: Xem tranh thiếu nhi - Đề tài: Môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết Mỹ thuật
THƯỜNG THỨC MỸ THUẬT : XEM TRANH THIẾU NHI
Đề tài : MÔI TRƯỜNG
A/ Mục tiêu :
Kiến thức : Hs tiếp xúc , làm quen với tranh của thiếu nhi , của hoạ sĩ về đề tài môi trường .
Kỹ năng : Hs biết cách mô tả , nhận xét hình ảnh , màu sắc trong tranh .
Thái độ : Giáo dục hs có ý thức bảo vệ môi trường .
B/ Chuẩn bị :
Thầy : Tranh của họa sĩ về đề tài thiếu nhi , môi trường và các đề tài khác .
Trò : sưu tầm tranh ảnh về môi trường , vở , bút màu …
C/ Các hoạt động :
1.Khởi động : Hát ( 1’ )
2.Bài cũ : (1’)
Gvkiểm tra dụng cụ học tập , sách vở
Giới thiệu và nêu vấn đề : (1’)
Gv giới thiệu bài – ghi tựa
4.Phát triển các hoạt dộng : (30’)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Xem tranh (15’)
MT : Quan sát tranh và nhận xét tranh vẽ
Gv yêu cầu hs quan sát tranh và tìm hiểu nội dung tranh theo câu hỏi gợi ý
Tranh vẽ hoạt động gì ?
Những hình ảnh chính , hình ảnh phụ trong tranh ?
Hình dáng , động tác của các hình ảnh chính như thế nào ? Ở đâu ?
Những máu sắc náo có nhiều ở trong tranh ?
Gv theo dõi động viên khuyến khích và sửa chữa , bổ sung
Gv nhấn mạnh thêm :
xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp
xem tranh cần có những nhận xét riêng của mình .
HĐ2 :Nhận xét – đánh giá (12’)
MT: Sắp xếp tranh theo chủ đề
Gv yêu cầu sắp xếp tranh , ảnh đã sưu tầm được theo từng chủ đề thích hợp như :
Nhà trường
Thiếu nhi với thiên nhiên
Môi trường …
Gv nhận xét chung , điều chỉnh sai sót
Tuyên dương nhóm thực hiện nhanh , chính xác .
Giáo dục hs yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống .
HĐ3 :Củng cố ( 3’)
PP: Thi đua , nêu gương
Gv yêu cầu nhóm vẽ 1 bức tranh nói về thiếu nhi
Tổng kết – tuyên dương .
PP :Quan sát , hỏi đáp , giảng giải
HT: Cá nnhân , nhóm
Hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Hs nhận xét , bổ sung
PP :Thảo luận , thi đua , trò chơi
HT:Nhóm , lớp
Hs thảo luận và chọn ra tranh , ảnh theo từng chủ đề mà gv yêu cầu sắp xếp lại
Trình bày nội dung tranh trước lớp
Nhóm khác nhận xét . bổ sung ý kiến
Hs lưu ý lắng nghe
HT: Lớp
Toàn nhóm thi đua vẽ 1 bức tranh nói về đề tài thiếu nhi và trưnng bày trên bảng lớp
Hs nhận xét .
5.Tổng kết – dặn dò (2’)
Tiếp tục sưu tầm tranh ảnh đẹp
Chuẩn bị : Tìm các mẫu trang trí đường diềm
Nhận xét tiết học .
v Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- MYTHUAT.doc