A/Mục tiêu :
1.Kiến thức : Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Gấp một số lên nhiều lần
-Đổi đơn vị đo
2.Kỹ năng : Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
3.Thái độ : Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : bảng phụ .
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
C/Các hoạt động : 35
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1425 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 11: Ôn toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn toán
A/Mục tiêu :
1.Kiến thức : Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Gấp một số lên nhiều lần
-Đổi đơn vị đo
2.Kỹ năng : Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
3.Thái độ : Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : bảng phụ .
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
C/Các hoạt động : 35’
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1:Ôn kiến thức đã học
MT : Giúp hs nhớ lại kiến thức đã học về cách đổi đơn vị đo và gấp 1 số lên nhiều lần
HS đọc yêu cầu đề bài
HS đọc lại bảng đơn vị đo độ dài
2m5cm 250cm 158cm 1m5dm
6m6dm 660cm 3m6cm 3m6dm
GV nhận xét
Bài 2:
Yêu cầu HS đọc đề bài
Đề bài cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Muốn biết tuổi bố bao nhiêu tuổi ta làm thế nào?
Gv nhận xét
Hoạt động 2: chấm bài
GV thu vở chấm bài
PP : Thi đua , trò chơi , hỏi đáp , thảo luận , giảng giải , quan sát
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của bài .
HS đọc lạibảng đơn vị đo độ dài
HS làm bài vào vở
<
>
2m5cm 250cm 158cm 1m5dm
=
<
6m6dm 660cm 3m6cm 3m6dm
-HS lên bảng sửa bài
-HS nhận xét
HS đọc đề bài
Nam 8 tuổi,tuổi bố gấp tuổi Nam 5 lần
Hỏi bố Nam bao nhiêu tuổi
8 x 5
HS làm bài vào vở.1 HS làm bảng lớp
Giải
Số tuổi của bố Nam là:
8 x 5 = 40 (tuổi)
Đáp số :40 tuổi
-HS nhận xét
Hs thi đua nộp bài .
Học tập bài giải hay , chính xác của bạn
Tổng kết – dặn dò : ( 1‘)
Về ôn lại kiến thức đã học cho chắc và kỹ hơn .
Chuẩn bị : Bài báo tuần 12 . Nhận xét tiết học .
ÔÂn luyện từ và câu
BÀI GIẢI LÊ QUÍ ĐÔN TRÊN BÁO NHI ĐỒNG
A/Mục tiêu :
1.Kiến thức : Giúp hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
Củng cố về mở rộng vốn từ
Biết biết đặt câu hỏi cho bộ phận câu
Biết tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “ làm gì”?
2.Kỹ năng: Rèn cho hs mở rộng vốn từ đã học thêm phong phú
3.Thái độ : Giáo dục hs ham học , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo .
B/Chuẩn bị:
Thầy : Báo , bảng phụ , phấn màu …
Trò : Ôn lại kiến thức đã học , vở .
C/Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Ôn lại kiến thức đã học
MT : Giúp hs nắm vững kiến thức về mở rộng vốn từ
HS đọc yêu cầu đề bài
Câu 1:Hãy tìm và viết vào chỗ trống các từ chứa tiếng bắt đầu bằng d ,gi ,hoặc r có nghĩa như sau:
Vật dùng để người che mưa , nắng khi di chuyển là:
Tờ gì mỏng , dùng viết chữ lên là:
Làm sạch quần áo bằng cách vò , chải, giũ trong nước là:
Có cảm giác khó chịu ở da (trẻ con)vào mùa nóng là:
Gv nhận xét , bổ sung , giúp đỡ .
Câu 2:Tìm và viết tiếp các từ ngữ có tiếng đồng , có tiếng cộng
_Đồng hương, …………
_ Cộng hoà, ……………
Gv nhận xét bổ sung cho HS
HĐ2: Ôn lại cách đặt câu hỏi cho các bộ phận câu
MT : Giúp HS tìm được câu trả lời cho câu hỏi” làm gì?” và cách đặt câu hỏi cho bộ phận câu.
Câu 3:Gạch dưới bộ phận câu –trả lời câu hỏi”làm gì” trong các câu sau:
Yêu cầu HS lên bảng làm
GV nhận xét
Câu 4:
Yêu cầu HS đọc đề bài
GV cho HS thi đua đặt câu hỏi cho bộ phận không được gạch dưới
GV nhận xét- tuyên dương
PP: Thi đua , hỏi đáp , giảng giải , thảo luận
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của đề bài
Thảo luận để tìm ra từ thích hợp theo yêu cầu .
-Dù
-Giấy
-Giặt
Rôm
Đồng hương, đồng bào, đồng chí , đồng đội
Cộng hoà, cộng tác, cộng đồng , cộng sự
PP: Thực hành , thi đua .
HT : Cá nhân , lớp
Hs lên bảng làm ở bảng phụ
Chú ca heo này đã cứu sống một phi công.
Bố dẫn Hoa đi may một bộ quần áo để mặc Tết.
Bé kẹp lại tóc , thả ống quần , lấy cái nón của mẹ đội lên đầu.
HS nhận xét
HS đọc đề bài
HS thi đua đặt câu hỏi
Con gì đã cứu sống một phi công ?
Ai dẫn Hoa đi may một bộ quần áo để mặc Tết?
Ai kẹp lại tóc, thả ống quần , lấy cái nón của mẹ đội lên đầu?
HS nhận xét
Tổng kết – dặn dò (1’)
Về làm lại các bài tập và ôn lại kiến thức dã học cho chắc chắn hơn .
Chuẩn bị : Bài báo tuần sau .
Nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- on toan 11.doc