Giáo án lớp 3 tuần 11 - Trường Tiểu học Đạ Rsal

11Thực hành kĩ năng giữa kì 1

I. Mục tiêu:

-Quan tâm giúp Cần phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em

-Biết chia sẻ vui đỡ mọi người.

- Biết giữ lời hứa

* - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn.

 - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn.

II.Chuẩn bị.

-SGK

1.Kiểm tra bài cũ: ? Em caàn laøm gì khi baïn coù chuyeän vui, chuyeän buoàn?

- Nhaän xeùt.

2. Bài mới

a.Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 11 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG Thứ Ngày Môn Tên bài dạy Thứ hai 12/11 Đạo đức Thực hành kĩ năng giữa kì 1 Tập đọc-KC2 Đất quý đất yêu Toán Bài toán giải bằng hai phép tính( tt) LTToán Ôn luyện trong tuần Thứ ba 13/11 Toán Luyện tập Chính tả Nghe – Viết: Tiếng hò trên sông Tự nhiên xã hội Thực hành phân tích & vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng Mĩ thuật Vẽ theo mẫu: Vẽ cành lá Thể dục Chuyên Thứ tư 14/11 Tập đọc Vẽ quê hương Toán Bảng nhân 8 Tập viết Ôn chữ hoa G ( tt ) Thủ công Cắt, dán chữ: I, T Thể dục Chuyên Thứ năm 15/11 Tập đọc Đọc thêm Toán Luyện tập Hát nhạc Chuyên Luyện từ & câu Từ ngữ về quê hương. Ôn tập câu Ai làm gì? Tự nhiên xã hội Thực hành phân tích & vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng Thứ sáu 16/11 Tập làm văn Nghe – Kể: Tôi có đọc đâu! Nói về quê hương Toán Nhân số có 3 chữ số với số có một chữ số Chính tả Nhớ – Viết: Vẽ quê hương LTTViệt Ôn luyện trong tuần HĐNG -SHL Ôn tập Thứ hai ngày 12 tháng 11năm 2012 Tiết 1. Ñaïo ñöùc §11Thực hành kĩ năng giữa kì 1 I. Mục tiêu: -Quan tâm giúp Cần phải quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em -Biết chia sẻ vui đỡ mọi người. - Biết giữ lời hứa * - Kĩ năng lắng nghe ý kiến của bạn. - Kĩ năng thể hiện sự cảm thông, chia sẻ khi bạn vui, buồn. II.Chuẩn bị. -SGK 1.Kiểm tra bài cũ: ? Em caàn laøm gì khi baïn coù chuyeän vui, chuyeän buoàn? - Nhaän xeùt. 2. Bài mới a.Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: Tình huống1 HĐ2: Liên hệ. Gv nêu từng tình huống: -Nhà Thiên rất nghèo. Vừa qua lại bị lũ lụt cuốn trôi hết nhà cửa đồ đạc. Theo em, trong hoàn cảnh đó, Thiên có thể làm gì để có thể tiếp tục đi học? -Lan ngồi học bài trong nhà thì thấy em bé đang chơi trò chơi nguy hiểm ngoài sân ) như trèo cây, chơi ở bờ ao………). Nếu em là Lan, em sẽ làm gì? -Khiêm được phân công mang lọ hoa để chuẩn bị cho buổi liên hoan kỉ niệm ngày 20/11. Nhưng đúng hôm đó Khiêm bị ốm. Nếu em là Khiêm, em sẽ làm gì? -Ông của Huy có thói quen đọc báo hằng ngày nhưng mấy hôm nay ông bị đau mắt nên không đọc báo được. Nếu em là Huy em sẽ -làm gì? Vì sao? - GV nhận xét, chốt lại đối với từng tình huống - Kể một số câu ca dao, tục ngữ, đọc truyện, thơ và vẽ tranh ảnh về chủ đề quan tâm giúp đỡ mọi người. - Gv nhận xét, tuyên dương các n -*HS thảo luận nhóm 4 để nêu cách giải quyết từng tình huống Trình bày trước lớp - Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung - HS trao đổi nhóm 2 - 3 đến 5 cặp trình bày, lớp nhận IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết 2+3 TAÄP ÑOÏC – KEÅ CHUYEÄN §41+42. Đất quý, đất yêu I.Mục tiêu: A.Tập đọc . -Bước đầu biết đọc thay đổi giọng đọc cho phù hợp với lời nhân vật và lời người dẫn chuyện. -Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêng cao quý nhất.( trả lời được các câu hỏi SGK) B.Kể chuyện. -Biết sắp xếp các tranh minh hoạ theo đúng trình tự nội dung truyện;dựa vào trí nhớ và tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện ( hs khá kể lại được cả câu chuyện ). * Xác định giá trị - Giao tiếp - Lắng nghe tích cực II.Chuẩn bị. -Tranh minh hoạ bài tập đọc. Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: Đọc bài Thư gửi bà TLCH -Nhận xét – ghi điểm 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1:Luyện đọc và giải nghĩa từ: HĐ2:Tìm hiểu bài: HĐ3:Luyện đọc lại KỂ CHUYỆN -Đọc mẫu toàn bài. -Theo dõi, sửa sai -Giải nghĩa:SGK. *-HD HS đọc, trả lời câu hỏi SGK -Nêu nội dung bài - Đọc đoạn 2. -Nhận xét – đánh giá. 1.Sắp xếp tranh theo trình tự: - GV nêu yêu cầu. 2.Dựa vào tranh kể lại câu chuyện -Theo dõi, hướng dẫn HS kể chuyện -Theo dõi. -Nối tiếp đọc từng câu. -Nối tiếp đọc từng đoạn trước lớp. -2HS đọc từ ngữ ở chú giải. -Đọc đoạn trong nhóm. -Thi đọc cá nhân. *-Đọc thầm từng đoạn và trả lời câu hỏi. -Lớp nhận xét, bổ sung -Nêu -HS đọc lại. -Đọc lại cả bài. -Nhận xét –bình chọn. -Hs nêu - Nối tiếp kể nội dung từng tranh trong nhóm-Kể trước lớp- Nhận xét IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò.- GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết 4. TOAÙN §51. Bài toán giải bằng hai phép tính I.Mục tiêu: 1. Biết giải bài toán bằng 2 phép tính. II.Hoạt động dạy học. - Gọi hs làm bài 1,2 VBT. – 2 hs làm -Nhận xét – cho điểm III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 -Nhằm đạt mục tiêu của bài -Hoạt động được lựa chọn: Quan sát - Hình thức tổ chức : lớp ,cá nhân, nhóm Bài 1: - Gọi HS đọc đề bài. ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - Cho HS làm vở -Nhận xét –sửa. Bài 2: (HS khá, giỏi làm) - Gọi HS đọc đề. ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - Cho HS giải vở – chữa bảng. - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng - GV cho HS sửa bài vào vở Bài 3: - Gọi đọc yêu cầu bài tập - GV vẽ sơ đồ - Cho HS làm nháp - GV nhận xét, chốt lại:……… Bài 4:( HS yếu a/b, HS khá gỏi làm hết) Gọi đọc đề bài - GV làm mẫu: - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng - 2 em -Suy nghĩ nêu cách giải-nêu Cả lớp 1 hs làm bảng - 1 em - HS nêu - 1 hs tóm tắt , 1 hs giải -Cả lớp làm vở - 2 em - Cả lớp, 1 hs làm bảng - 1 em - HS chú ý theo dõi -HS làm vở - chữa bảng. -HS tự sửa vở IV: Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học - Dặn HS: Về ôn lại cách giải bài toán có 2 phép tính. V: Đồ dùng dạy học- - GV :Hình bài 4 phóng to Tieát 5. Luyeän taäp toaùn §11. Luyeän taäp toaùn I. Muïc tieâu: Giuùp HS -Cuûng coá cho hoïc sinh ñoïc thuoäc caùc baûng nhaân. -Reøn HS tính toaùn caån thaän, trình baøy khoa hoïc. - Luyeän taäp cho hoïc nhaân coù nhôù chia soá coù 2 chöõ soá chocho soá coù 1 chöõ soá. II. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc chuû yeáu. NOÄI DUNG GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH HÑ1.-Hoïc sinh ñoïc thuoäc baûng nhaân chia2ñeán 7 - Hình thöùc toå chöùc: Caù nhaân HÑ2.Hoïcsinh laøm baøi. - Cho hoïc sinh cheùp vaø vaøo vôû vaø hoïc thuoäc. -Hoïc sinh laøm bt . 58x6.68x7,59x5,35x4.96:3.49:7.48:2 -Keøm hs yeáu. -Cheùp vaøo vôû. -Hoïc sinh laøm vôû IV: Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học - Dặn HS: Về ôn lại cách giải bài toán có 2 phép tính. V: Đồ dùng dạy học- Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2012 Tiết 5. TOÁN §52. Luyện tập I.Mục tiêu: 1. Biết giải bài toán bằng 2 phép tính. II.Hoạt động dạy học. - Gọi hs làm bài 1,2 VBT. – 2 hs làm -Nhận xét – cho điểm III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 -Nhằm đạt mục tiêu của bài -Hoạt động được lựa chọn: Quan sát - Hình thức tổ chức : lớp ,cá nhân, nhóm Bài 1: - Gọi HS đọc đề bài. ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - Cho HS làm vở -Nhận xét –sửa. Bài 2: (HS khá, giỏi làm) - Gọi HS đọc đề. ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? - Cho HS giải vở – chữa bảng. - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng - GV cho HS sửa bài vào vở Bài 3: - Gọi đọc yêu cầu bài tập - GV vẽ sơ đồ - Cho HS làm nháp - GV nhận xét, chốt lại:……… Bài 4:( HS yếu a/b, HS khá gỏi làm hết) Gọi đọc đề bài - GV làm mẫu: - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng - 2 em -Suy nghĩ nêu cách giải-nêu Cả lớp 1 hs làm bảng - 1 em - HS nêu - 1 hs tóm tắt , 1 hs giải -Cả lớp làm vở - 2 em - Cả lớp, 1 hs làm bảng - 1 em - HS chú ý theo dõi -HS làm vở - chữa bảng. -HS tự sửa vở IV: Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học - Dặn HS: Về ôn lại cách giải bài toán có 2 phép tính. V: Đồ dùng dạy học- - GV :Hình bài 4 phóng to Tiết 2.CHÍNH TẢ (Nghe – viết) §21. Tiếng hò trên dòng sông I.Mục tiêu: -Nghe – viết chính xác, trình bày đúng hình thức văn xuôi.Biết viết hoa chữ cái đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng dấu câu. -Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có vần ong/oong. -Làm đúng bài tập phận biệt âm s/x. II.Chuẩn bị. - Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2, 3. III.Các hoạt động dạy – học. 1. Kiểm tra bài cũ: -Cho HS giải câu đố kì trước. -Nhận xét bài viết trước 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1: HD viết chính tả: HĐ2: Viết vở: HĐ3: HD làm bài tập. -Đọc bài viết. -HD hs hiểu nội dung đọan chính tả, cách viết tên riêng, chữ hoa... ? Trong bài những chữ nào khó viết? -Hd viết từ khó -Đọc lần 1 -Đọc thong thả. -Đọc lại. -Chấm một số bài. Bài 2:Điền ong/oong -Đọc yêu cầu đề bài. -Cho HS làm vở – chữa bảng Bài 3: -Nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét – chữa bài. -Nêu -Viết bảng – viết bảng con. -Ngồi đúng tư thế. -HS viết. - Soát lỗi – sửa lỗi. -2HS - HS làm vở Vbt -2 HS - 3 nhóm HS thi làm nhanh vào bảng phụ -Nhận xét – bổ sung. IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS: Về nhà làm vở bài tập. Tiết 5.TỰ NHIÊN XÃ HỘI §21.Thực hành phân tích – Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng I.Mục tiêu: -Biết mối quan hệ. Biết cách xưng hô đúng với những người trong họ hàng. -Biết phân tích mối quan hệ họ hàng của một số trường hợp cụ thể. -Dùng sơ đồ để giới thiệu họ nội, họ ngoại của mình. II.Chuẩn bị. -Tranh SGK -Hình, giấy. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS giới thiệu về họ nội họ ngoại của mình. -Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ 1: Làm phiếu bài tập: HĐ 2: Điền đúng /sai. - Gọi Hs đọc yêu cầu bài tập. - Cho HS trao đổi theo cặp - Gọi trình bày -Nhận xét – sửa ? Anh em Quang và Chi em Hương phải có nghĩa vụ gì với họ nội, họ ngoại của mình? -Nhận xét –sửa. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Hd hs hiểu yêu cầu bài -Cho HS làm việc cá nhân. - Gọi trình bày. - GV chốt lời giải đúng - 2 em - 1HS nêu câu hỏi – 1 HS trả lời. - 3 cặp trình bày, lớp nhận xét - Quan tâm – chăm sóc. - 1 em -Cá nhân tiếp nối nêu, lớp nhận xét, bổ sung IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết 5. TẬP VIẾT §11. Ôn chữ hoa G (T11) I.Mục tiêu: -Viết đúng chữ hoa G (1 dòng chữ Gh),R,Đ (1 dòng) -Viết đúng tên riêng Ghềng Ráng (1 dòng). -Viết câu ứng dụng: Ai về đến…….Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương (1 dòng) bằng cỡ chữ nhỏ. II.Chuẩn bị. II. Đồ dùng dạy – học. -Mẫu chữ G, D, R. -Bài viết trên dòng li. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bàimới. HĐ1:Luyện viết Gh, Đ, R HĐ2:Câu ứng dụng: HĐ3: Viết bài 3. Củng cố dặn dò. -Đưa bài viết. -Đọc: Ông gióng, Trấn Vũ, Thọ Xương -Nhận xét bài trước. -Đọc bài viết. ? Trong bài những chữ nào được viết hoa? -Viết mẫu +mô tả Gh, Đ, R. -Quan sát sửa: -Ghềnh Ráng:một cảnh đẹp ở Bình Định. -Các con chữ trong một chữ viết thế nào? Khoảng cách giữa các chữ? -Viết mẫu +mô tả. -Quan sát – sửa sai. -GIải thích câu ứng dụng :Niềm tự hào của di tích lịch sử Loa Thành -Đọc: Ai, Ghé, Loa Thành, Đông Anh, Thục Vương. -Nêu yêu cầu viết -Theo dõi HD thêm. -Chấm một số bài-Nhận xét -Nhận xét chung giờ học. - Tuyên dương những em viết đẹp, có nhiều cố gắng-Về viết bài ở nhà -Đọc bài. -Viết bảng -Nghe - HS chú ý lắng nghe -Gh, R, A, Đ, L, T, V. -Quan sát -HS viết bảng. -HS đọc. -Các con chữ trong một chữ viết liền nét, các chữ trong từ cách bằng một con chữ o. -Nghe và quan sát. -Viết bảng. -Đọc -Viết bảng. -Ngồi đúng tư thế viết. -Nghe -Lắng nghe IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. MÓ THUAÄT Veõ Theo maãu : Veõ caønh laù I. Muïc tieâu: Bieát caáu taïo cuûa caùnh laù : hình daùng, maøu saéc, vaø veû ñeïp rieângcuûa noù. Veõ ñöôïc caønh laù ñôn giaûn. Böôùc ñaàulaøm quen vôùi vieäc ñöa hình hoa, laù vaøo trang trí caùc daïng baøi taäp. II. Ñoà duøng daïy hoïc: Moät soá caønh laù. Hình gôïi yù. Baøi hoaï tieát trang trí cuûa HS naêm tröôùc. III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu. GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH 1. Kieåm tra - Kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa hs – nhaän xeùt. 2. Baøi môùi. -Daãn daét- ghi teân baøi - Giaûng baøi. HÑ 1 : Quan saùt vaø nhaän xeùt - Ñöa ra moät soá caønh laù. - Laø hình gì? - Ñaëc ñieåm caønh? - Hình daùng laù? - Maøu saéc laù? - Ñöa ra moät soá baøi trang trí. HÑ 2 : Caùch veõ caønh laù - Laù coù theå duøng ñeå laøm gì? Veõ – phaùc hoïa HD. + Veõ phaùc hình daùng cuûa laù. + Veõ phaùc caønh vaø cuoáng laù. + Phaùc hình daùng laù. + Veõ chi tieát. + Veõ maøu : nhö maãu. Khaùc maãu. Coù ñaäm, nhaït. HÑ 3 : Thöïc haønh - Quan saùt höôùng daãn theâm. - Nhaän xeùt – ñaùnh giaù. 3. Cuûng coá – daën doø. - Nhaän xeùt chung tieát hoïc.- Daën doø : - Boå xung. - Nhaéc laïi teân baøi hoïc. - Quan saùt – nhaän xeùt. -HS neâu - Quan saùt. - Laøm hoaï tieát trang trí. - Nghe – quan saùt. - Thöïc haønh veõ. - Tröng baøy saûn phaåm. - Nhaän xeùt bình choïn. - Söu taàm tranh veà 20/11. Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2012 Tiết 1 .TOÁN §53. Bảng nhân 8 I. Mục tiêu: Bước đầu thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được phép nhân trong giải toán. II.Hoạt động sư phạm. -Gọi chữa bài 3, 4 Vbt - 2 hs chữa bảng lớp -Nhận xét – ghi điểm. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Các hoạt động Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: -Nhằm đạt mục tiêu số 1 -Hoạt động được lựa chọn -Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp, nhóm * HD lập bảng nhân -Lấy một tấm bìa có 8 chấm tròn. 8lấy 1 lần = mấy? Ghi: 8x 1 = 8 -Lấy thêm 1 tấm bìa 8 chấm tròn. 8 lấy 2 lần = mấy ? 8 x2 = 16 -Lấy thêm 1 tấm bìa 8 chấm tròn. 8 lấy lên mấy lần = …? Ghi: 8 x 3 = 24. 8Lấy 4 lần ta làm thế nào? Ghi 8 x 4 = 32 -Nhận xét – ghi bảng. ?Thừa số thứ nhất bằng mấy? -Bảng nhân 8. -Nhận xét –sửa. * Thực hành Bài 1:Tính nhẩm -Chữa sai Bài 2: -Hd hs tóm tắt - giải -Chấm chữa. Bài 3: -HS đọc yêu cầu - làm miệng -Chữa bài -HS thực hiện theo. 8 lấy 1 lần = 8 -Đọc. -HS lấy. 8 lấy 2 lần = 16. -Đọc. -Lấy. 8 lấy 3 lần =24 -Đọc. 8x4 = 8 + 8 + 8+ 8 = 32 - Nêu -HS lập. 8x 5 8x 8 8x6 8 x9 8x 7 8 x10 -Đọc nối tiếp nhau. -HS đọc đề. -Hs giải vở – chữa. -2HS nêu đề -làm miệng -Giảivở- chữa bảng IV: Hoaït ñoäng noái tieáp. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Về nhà học thuộc bảng V : Đồ dùng dạy học - HS :Bộ Thực hành toán lớp 3 - GV: Các chấm tròn để hình thành bảng nhân 8 Tiết 2.TẬP ĐỌC §33. Vẽ quê hương I.Mục tiêu: - Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ đài, ngắt nghỉ hơi đúng nhịp thơ. - Đọc trôi chảy toàn bài, với gọng vui vẻ thích, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả. - Hiểu nội dung của bài : Ca ngợi vẻ đẹp của quê hương và thể hiện tình yêu tha thiết của quê hương đối với bạn nhỏ( trả lời được các câu hỏi SGK , học thuộc 2 khổ thơ , hs khá thuộc cả bài ) II.Chuẩn bị. -Tranh minh họa bài tập đọc. -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài thơ để hướng dẫn học thuộc lòng. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi đọc bài Đất quý đất yêu,TLCH -Nhận xét – cho điểm -Dẫn dắt –ghi tên bài 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh HĐ1:Luyện đọc và giải nghĩa từ. HĐ2: HD tìm hiểu bài: HĐ3: Học thuộc lòng bài thơ -Đọc mẫu toàn bài. -Hd HS đọc đúng âm, vần, ngắt nghỉ -Giải nghĩa từ SGK. -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS đọc thầm bài, đoạn, TLCH SGK -Nêu nội dung bài thơ - Chốt lại ý đúng -GV đọc toàn bài. -Xóa dần. -Cho HS thi đọc từng khổ thơ. -Đọc cả bài. -Nghe đọc. -Nối tiếp đọc từng câu. -Đọc từng khổ thơ. -Đọc khổ thơ trong nhóm. -Thi giữa các nhóm -Đồng thanh cả bài. -Đọc thầm bài và trả lời câu hỏi. -Lớp nhận xét, bổ sung. - Hs nêu -HS đọc thuộc - Cá nhân - Hs khá IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết .LUYỆN TỪ VÀ CÂU §10Từ ngữ về quê hương – Câu : Ai là gì? (T11) I.Mục tiêu: -Hiểu và sắp xếp đúng vào hai nhóm một số từ ngữ về quê hương.Biêt sdùng từ cùng nghĩa thay thế từ Quê hương trong đoạn văn. -Phân biệt được câu Ai là gì? , Ai làm gì/ . Đặt được 2- 3 câu theo mẫu câu Ai làm gì dựa vaog từu cho trước. II.Chuẩn bị. II Đồ dùng dạy – học. Bảng phụ. Giấy khổ to. III Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới. 3. Củng cố dặn dò. - Gọi chữa bài tập 3 tiết LT vàC trước -Nhận xét –ghi điểm. Bài 1: Xếp từ ngữ thành 2 nhóm - Đọc yêu cầu đề bài. - Cho HS nêu các bài đã học ở tuần 10, 11 - Nêu lại yêu cầu và chia nhóm 4. -Nhận xét – chữa. Bài 2: - Gọi HS đọc đề -Giải nghĩa từ trong ngoặc. ? Vì sao thay thế từ đó? KL Bài 3: Tìm câu trong đoạn văn được viết theo mẫu Ai làm gì? - Nêu yêu cầu. - Chữa bài. - GV nhận xét, chốt lại: Bài 4: Dùng từ cho sẵn đặt câu theo mẫu: Ai làm gì? - Gọi nêu yêu cầu bài tập Chữa bài: Bác nông dân … Em trai tôi… Những chú gà con … Đàn cá … -Nhận xét tiết học. -Dặn dò: Làm bài ở VBT - 2 em lên bảng, lớp nhận xét. - Cá nhân nêu - HS nêu -HS làm việc trong nhóm. -Trình bày – nhận xét. -2HS nêu -Đọc từ trong ngoặc. -HS làm miệng, giải thích -Nêu. -Đọc lại yêu cầu- làm miệng –nêu - Cả lớp làm vở -HS đọc yêu cầu. - HS làm miệng -HS làm vở -Thực hiện IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. THUÛ COÂNG Caét chöõ I, T I Muïc tieâu. HS bieát caét, daùn chöõ I, T. Keû, caét, daùn chöõ I, T ñuùng quy trình kó thuaät. HS thích caét, daùn chöõ. II Chuaån bò. Maãu chöõ, tranh quy trình. -Giaáy keùo, hoà daùn, thöôùc, buùt. III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu. GIAÙO VIEÂN HOÏC SINH 1. Kieåm tra - Kieåm tra duïng cuï cuûa HS - GV nhaän xeùt. 2. Baøi môùi. -GV giôùi thieäu, ghi teân baøi. HÑ1: Nhaéc laïi caùch laøm - GV treo tranh quy trình. - GV nhaän xeùt, choát laïi: I: Caét hình chöõ nhaät daøi 5 oâ roäng 1 oâ. T: Caét hình chöõ nhaät daøi 5 oâ roäng 3 oâ. Gaáp ñoâi theo chieàu daøi – keû theo maãu vaø caét. HÑ2: Thöïc haønh - GV nhaéc laïi yeâu caàu thöïc haønh. -Theo doõi HD theâm, giuùp ñôõ nhöõng em yeáu, coøn luùng tuùng HÑ3: Tröng baøy saûn phaåm - Cho HS tröng baøy saûn phaåm. - GV goïi HS nhaän xeùt - GV nhaän xeùt ñaùnh giaù. - Cho HS bình choïn saûn phaåm ñöôïc caét, daùn ñeïp 3. Cuûng coá daën doø. - GV nhaän xeùt chung giôø hoïc, tuyeân döông nhöõng em coù saûn phaåm ñeïp, coù nhieàu coá gaéng ñeå hoaøn thaønh saûn phaåm. -Daën HS: Chuaån bò giôø sau. -Caû lôùp -Nhaéc laïi teân baøi hoïc. - HS nhìn tranh nhaéc laïi quy trình thöïc hieän, lôùp nhaän xeùt, boå sung - HS nhaéc laïi -HS thöïc hieän caét daùn. - HS tröng baøy saûn phaåm cuûa mình - Lôùp nhaän xeùt. - Lôùp bình choïn. Thứ năm ngày 03 tháng 11 năm 2011. Tiết 5.TẬP ĐỌC Tiết 5.TOAÙN §10Luyện tập (T54) I.Mục tiêu: 1.Thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán. 2. Nhận biết được tính chất gioa hoán của phép nhân với ví dụ cụ thể. II.Hoạt động sư phạm: - Gọi đọc bảng nhân 8 -Chữa bài tập ở VBT -Nhận xét, cho điểm. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1)Hoạt động1: -Nhằm đạt mục tiêu số1 Họat động được lựa chọn Quan sát -Hình thức tổ chức: ca ûlớp, cá nhân 2)Hoạt động2: -Nhằm đạt mục tiêu số2 Họat động được lựa chọn Quan sát -Hình thức tổ chức: ca ûlớp, cá nhân Bài 1.Nhẩm -Đọc yêu cầu. -Cho HS đọc nối tiếp nhau. 8 ´ 1 8 ´ 5 8 ´ 0 8 ´ 8 8 ´ 2 8 ´ 4 8 ´ 6 8 ´ 9 8 ´ 3 8 ´ 7 8 ´ 10 0 ´ 8 -Nhận xét- sửa. -Ghi bảng: 8 ´ 2 = 16 2 ´ 8 = 16 ? Nhận xét vị trí các thừa số và tích của 2 phép nhân trong 1 cột? Bài 2. ( HS yếu làm cột a, HS khá giỏi làm hết) -Cho HS nêu lại cách tính giá trị biểu thức - Chữa bảng Bài 3: ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? -Cho HS làm vở- chữa bài - GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng Bài 4: -Gọi đọc đề -Cho 1 HS đọc câu hỏi, 1 HS trả lời. -GV nhận xét, chốt lời giải đúng -1HS đọc - HS làm miệng, lớp nhận xét -HS đọc từng cột. -Thay đổi vị trí các thừa số trong phép nhân thì tích không đổi. -Đọc yêu cầu -1HS - Cả lớp làm vở -Đọc đề -HS nêu - Làm vở IV: Hoaït ñoäng noái tieáp: -Nhận xét chung tiết học. -Dặn HS: Về học thuộc bảng nhân 8. V: Đồ dùng dạy học- - HS : Thước kẻ - GV :Bảng phụ viết nội dung bài tập 4. Tiết .LUYỆN TỪ VÀ CÂU §10Từ ngữ về quê hương – Câu : Ai là gì? (T11) I.Mục tiêu: -Hiểu và sắp xếp đúng vào hai nhóm một số từ ngữ về quê hương.Biêt sdùng từ cùng nghĩa thay thế từ Quê hương trong đoạn văn. -Phân biệt được câu Ai là gì? , Ai làm gì/ . Đặt được 2- 3 câu theo mẫu câu Ai làm gì dựa vaog từu cho trước. II.Chuẩn bị. II Đồ dùng dạy – học. Bảng phụ. Giấy khổ to. III Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới. 3. Củng cố dặn dò. - Gọi chữa bài tập 3 tiết LT vàC trước -Nhận xét –ghi điểm. Bài 1: Xếp từ ngữ thành 2 nhóm - Đọc yêu cầu đề bài. - Cho HS nêu các bài đã học ở tuần 10, 11 - Nêu lại yêu cầu và chia nhóm 4. -Nhận xét – chữa. Bài 2: - Gọi HS đọc đề -Giải nghĩa từ trong ngoặc. ? Vì sao thay thế từ đó? KL Bài 3: Tìm câu trong đoạn văn được viết theo mẫu Ai làm gì? - Nêu yêu cầu. - Chữa bài. - GV nhận xét, chốt lại: Bài 4: Dùng từ cho sẵn đặt câu theo mẫu: Ai làm gì? - Gọi nêu yêu cầu bài tập Chữa bài: Bác nông dân … Em trai tôi… Những chú gà con … Đàn cá … -Nhận xét tiết học. -Dặn dò: Làm bài ở VBT - 2 em lên bảng, lớp nhận xét. - Cá nhân nêu - HS nêu -HS làm việc trong nhóm. -Trình bày – nhận xét. -2HS nêu -Đọc từ trong ngoặc. -HS làm miệng, giải thích -Nêu. -Đọc lại yêu cầu- làm miệng –nêu - Cả lớp làm vở -HS đọc yêu cầu. - HS làm miệng -HS làm vở -Thực hiện IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết 5.CHÍNH TẢ (Nhớ – viết). §10 Vẽ quê hương (T22) I.Mục tiêu: -Nhớ viết chính xác, trình bày đúng , sạch đẹp 3 khổ thơ đầu. -Làm đúng một số chữ có âm đầu x/s hoặc ươn ương. II.Chuẩn bị. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét chung về bài kiểm tra. 2. Bài mới a. Giới thiệu qua về chủ điểm – vào bài ghi tên bài b.Nội dung. Các hoạt động Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới. HĐ1: HD viết chính tả HĐ2: HD làm bài tập. 3. Củng cố- Dặn dò -Tìm sự vật bắt đầu bằng s -Nhận xét. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Đọc bài viết. ? Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp? ? Trong đoạn thơ chỗ nào viết hoa? Vì sao? ? Mỗi dòng thơ mấy chữ ? trình bày? ? Các khổ thơ viết thế nào? Viết vở -Nhắc nhở cách ngồi, trình bày. - Cho HS viết bài -Chấm một số bài-Nhận xét Bài 2a Điền s/x -Đọc yêu cầu. - Cho HS làm vở bài tập – chữa bảng - Gọi đọc lại. -Nhận xét – sửa. -Nhận xét tiết học. -Dặn dò: Học thuộc câu tục ngữ bài 2. -Viết bảng. -Nhắc lại tên bài học. -Theo dõi. -Đọc thuộc lòng đoạn viết. -Cá nhân – đồng thanh. - Bạn rất yêu quê hương. -Chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ viết hoa. 4 chữ –lùi đầu dòng 2 ô. -Cách một dòng. -Viết bảng: chữ dễ sai. -Đọc lại bài viết. -Viết vào vở. -Đổi vở – soát. -1HS đọc - Cả lớp - 2 em -Thực hành IV.Củng cố: - Liên hệ V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương - GV nhận xét tiết học. Tiết 5.TỰ NHIÊN XÃ HỘI §10Thực hành: Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng (T22) I.Mục tiêu:

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc