A/ Mục tiêu:
- HS luyện đọc bài TĐ đã học Giọng quê hương.
- Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Rèn HS ý thức tự giác trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học
11 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 11 - Trường Tiểu học Gò Nổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11:
Ngày dạy: 2/ 11
Tiếng Việt
Luyện đọc: Đất quý, đất yêu.
A/ Mục tiêu:
- HS luyện đọc bài TĐ đã học Giọng quê hương.
- Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Rèn HS ý thức tự giác trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luỵện đọc theo nhóm bài tập đọc đã học: Đất quý, đất yêu - đọc phân vai;.
- Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu.
- Tổ chức cho các nhóm thi đọc phân vai.
- Nhận xét tuyên dương cá nhân, nhóm đọc hay nhất.
2/ Dặn dò: Về nhà đọc lại bài và xem lại BT đã làm.
- HS luyện đọc theo nhóm.
- Các nhóm thi đọc.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất.
- Về nhà học bài, ghi nhớ.
RÚT KINH NGHIỆM
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy: 3/ 11
Tiếng Việt
Rèn chữ: Vẽ quê hương
A/ Mục tiêu:
- HS nghe - viết chính xác các khổ của bài thơ.
- Rèn HS viết chính tả, trình bày sạch đẹp.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- Đọc khổ thơ: từ đđầu đến tô đỏ thắm.
- Gọi 2HS đọc lại khổ thơ.
- Yêu cầu cả lớp TLCH:
+ Bài viết có mấy khổ thơ?
+ Những chữ nào trong khổ thơ cần viết hoa? Vì sao?
- Yêu cầu tập viết các chữ khó.
* GV đọc, HS viết vào vở.
* Chấm, chữa bài.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng.
- Chú ý nghe GV đọc.
- 2HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK.
+ trả lời.
+ Viết hoa những chữ đầu đầu câu
- Luyện viết chữ khó.
- Cả lớp nghe - viết bài vào vở,
Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm.
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy: 5/ 11
Tiếng Việt
Ôn Nói về quê hương
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết nói về quê hương. Nêu được cảnh đẹp nơi quê em đang ở.
- Học sinh biết dùng từ ngữ hay để đặt thành câu nói về quê hương.
- Giáo dục Hs yêu mến quê hương.
II. Nội dung:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
*Hướng dẫn hoạt động :
- Cho hs nói về quê hương mà em đang ở.
- GV nhận xét.
- Ghi điểm động viên.
- Cho hs viết lại những điều vừa kể thành 1 đoạn văn khoảng 5 câu.
- Nhận xét ghi điểm.
- Nhận xét tiết học.
* Dăn dò
- Dặn về tập viết vào vở.
- Lần lượt hs nêu,
- Nhận xét bài bạn đọc.
- Bổ sung, sửa sai.
- Hs viết.
- Trình bày.
- Nhận xét
RKN :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 12
Ngày dạy: 9 / 11
Tiếng Việt
Nắng Phương Nam
A/ Mục tiêu:
- HS luyện đọc bài TĐ đã học Nắng Phương Nam.
- Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Rèn HS ý thức tự giác trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài: Nắng phương Nam và tự hỏi - đáp các câu hỏi trong bài.
- Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu.
- Tổ chức cho HS thi đọc: cá nhân, nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương những em đọc tốt, tiến bộ.
* Dặn dò : Về nhà tiếp tục luyện đọc .
- Các nhóm luyện đọc, sửa sai cho nhau.
- Lần lượt từng HS, từng nhóm thi đọc.
- Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
Về nhà đọc lại bài.
RÚT KINH NGHIỆM
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy: 13/ 11
Tiếng Việt
Ôn viết về cảnh đẹp đất nước.
Mục tiêu:
- Học sinh biết nói về cảnh đẹp đất nước.
- Học sinh biết dùng từ ngữ hay để đặt thành câu nói về cảnh đẹp đất nước, viết khoảng 5- 7 câu .
- Giáo dục Hs yêu mến quê hương.
II. Nội dung:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
-Cho hs nói về cảnh đẹp đất nước.
-GV nhận xét.
- Ghi điểm động viên.
-Cho hs viết lại những điều vừa kể thành 1 đoạn văn khoảng 5-7 câu.
- Nhận xét ghi điểm.
- Nhận xét tiết học.
-Dặn về tập viết vào vở.
- Lần lượt hs nêu,
- Nhận xét bài bạn đọc.
- Bổ sung, sửa sai.
Hs viết.
Trình bày.
Nhận xét
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 13 :
Ngày dạy : 15/11
Tiếng Việt
Người con của Tây Nguyên.
A/ Mục tiêu:
- HS luyện đọc bài TĐ đã học Người con của Tây Nguyên.
- Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, Phân biệt lời nhân vật.
- Rèn HS ý thức tự giác trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài: Người con của Tây Nguyên và tự hỏi đáp các câu hỏi, đọc theo phân vai trong bài.
- Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu.
- Tổ chức cho HS thi đọc: cá nhân, nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương những em đọc tốt, tiến bộ.
* Dặn dò : Về nhà tiếp tục luyện đọc .
- Các nhóm luyện đọc, sửa sai cho nhau.
- Lần lượt từng HS, từng nhóm thi đọc.
- Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- Về nhà đọc lại bài.
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy : 16/ 11
Tiếng Việt
Rèn chữ: Người con của Tây Nguyên.
A/ Mục tiêu:
- HS nghe - viết chính xác đoạn văn trong bài Người con của Tây Nguyên.
- Rèn HS viết chính tả, trình bày sạch đẹp.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- Đọc đoạn văn: từ đoạn 3.
- Gọi 2HS đọc lại đoạn văn.
- Yêu cầu cả lớp TLCH:
+ Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? Vì sao?
- Yêu cầu tập viết các chữ khó.
* GV đọc, HS viết vào vở.
* Chấm, chữa bài.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
* Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng.
- Chú ý nghe GV đọc.
- 2HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK.
+ Viết hoa những chữ đầu đoạn, đầu câu và tên riêng.
- Luyện viết chữ khó.
- Cả lớp nghe - viết bài vào vở,
Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm.
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy: 19/ 11
Tiếng Việt
Ôn viết thư
I .Mục tiêu:
- Học sinh viết được một bức thư cho người thân, bạn ở một Tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt.
- Giáo dục Hs yêu thích viết thư.
II. Nội dung:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
* Hướng dẫn HS
-Cho hs đọc nội dung bức thư thăm hỏi bạn ở một Tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt.
-GV nhận xét.
- Ghi điểm động viên.
-Nhận xét tiết học.
* Dặn dò:
-Dặn về tập viết gửi cho người thân.
- Lần lượt hs đọc lại bức thư , có thể viết gửi cho bạn ở một Tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt.
- Nhận xét bài bạn đọc.
- Bổ sung, sửa sai.
Vài hs nêu.
Nhận xét
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 14
Ngày dạy: 23/ 11
Tiếng Việt
Người liên lạc nhỏ
A/ Yêu cầu:
- HS luyện đọc bài tập đọc đã học Người liên lạc nhỏ, tập kể chuyện.
- Rèn HS có kĩ năng đọc đúng, diễn cảm.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm bài: Người liên lạc nhỏ.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Tổ chức cho HS thi đọc theo nhóm, cá nhân.
- Nhận xét, tuyên dương những em và nhóm thể hiện tốt nhất.
* Yêu cầu HS dựa vào tranh minh họa tập kể lại câu chuyện : Người liên lạc nhỏ theo cặp.
- Mời 1 số HS thi kể trước lớp.
- Nhận xét, uốn nắn cho các em.
* Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập kể lại chuyện.
- HS luyện đọc theo nhóm: đọc nối tiếp từng đoạn văn trong nhóm.
- 3 nhóm thi đọc phân vai bài Người liên lạc nhỏ.
- 3 em thi đọc cả bài Người liên lạc nhỏ.
- lớp theo dõi, bình chọn bạn và nhóm đọc tốt nhất.
- Từng cặp tập kể chuyện.
- 4 em tiếp nối kể 4 đoạn của câu chuyện.
- 2 em thi kể toàn bộ câu chuyện.
- lớp theo dõi, nhận xét tuyên dương.
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy: 24/11
Tiếng việt
Rèn chữ: Người liên lạc nhỏ.
A/ Yêu cầu: - HS nghe - viết đoạn 3 trong bài Người liên lạc nhỏ.
- Rèn HS viết đúng chính tả, đúng cỡ chữ ; có ý thức rèn chữ giữ vở.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hướng dẫn HS nghe - viết:
- Đọc đoạn văn 1 lần.
- Gọi 2HS đọc lại.
+ Đoạn văn có mấy câu?
+ Câu nào trong đoạn là lời của nhân vật?
+ Lời của nhân vật được trình bày như thế nào?
+ Những chữ nào trong đoạn cần viết hoa?
- Yêu cầu đọc thầm lại đoạn văn và ghi nhớ những từ khó dễ lẫn.
* Đọc chính tả cho HS viết vào vở.
* Chấm, chữa bài.
* Dặn dò : Về nhà luyện viết thêm.
- Lắng nghe GV đọc bài.
- 2HS đọc lại đoạn văn.
- Nêu các nhận xét về cách trình bày đoạn văn.
Lớp bổ sung.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Nghe GV nhận xét, rút kinh nghiệm.
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy: 26/11
Tiếng việt
Ôn kể: tôi cũng như bác.
Giới thiệu hoạt động.
A./ Mục tiêu:
Học sinh kể tốt câu chuyện , biết thể hiện điệu bộ, cử chỉ khi kể.
Biết giới thiệu hoạt động của tổ mình.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Tổ chức HS kể chuyện:
- Yêu cầu HS kể theo nhóm bài: tôi cũng như bác.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Tổ chức cho HS thi kể theo nhóm, cá nhân.
- Nhận xét, tuyên dương những em và nhóm thể hiện hay nhất.
* Yêu cầu HS giới thiệu về tổ và hoạt động của tổ mình.
- Mời 2 HS thi kể trước lớp.
- Nhận xét, uốn nắn cho các em.
- Cho viết vào vở.
* Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập kể lại chuyện.
- HS kể theo nhóm: nối tiếp từng em kể trong nhóm.
- 3 nhóm thi kể.
- 3 em thi đọc cả bài Người liên lạc nhỏ.
- lớp theo dõi, bình chọn bạn và nhóm kể hay nhất.
- Từng cặp nêu.
- 2 em thi đua giới thiệu.
- lớp theo dõi, nhận xét tuyên dương.
*RÚT KINH NGHIỆM :
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 15
Ngày dạy: 30/ 11
Tiếng Việt
Luyện đọc: Hũ bạc của người cha.
A/ Yêu cầu:
- HS luyện đọc bài tập đọc Hũ bạc của người cha.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, trơi chảy, diễn cảm.
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhĩm đơi các bài: Hũ bạc của người cha.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Tổ chức cho HS thi đọc.
- Nhận xét, tuyên dương những cá nhân và nhĩm đọc tốt.
3. Dặn dị:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà đọc lại bài.
- Các nhĩm luyện đọc.
- 5HS thi đọc 5 đoạn của bài Hũ bạc của người cha.
- Lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc tốt nhất.
- HS tự làm bài vào vở, sau đĩ chữa bài.
RÚT KINH NGHIỆM:……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Ngày dạy:1/ 12
Tiếng Việt
Rèn chữ: Hũ bạc của người cha.
A/ Yêu cầu: - HS nghe - viết đoạn 4 trong bài Hũ bạc của người cha.
- Giáo dục HS ý thức rèn chữ giữ vở.
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
* Hướng dẫn HS nghe - viết:
- Đọc đoạn văn 1 lần.
- Gọi 2HS đọc lại đoạn văn.
+ Đoạn văn cĩ mấy câu ?
+ Câu nào trong đoạn là lời của người cha ? Câu đĩ được trình bày như thế nào?
+ Những chữ nào trong đoạn viết hoa?
- Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn và ghi nhớ những từ khĩ dễ lẫn.
* Đọc cho HS viết bài vào vở.
* Chấm, chữa bài.
* Dặn dị: Về nhà viết lại cho đúng những chữ đã viết sai.
- Lắng nghe GV đọc bài.
- 2 em đọc đọc văn.
- HS nhắc lại cách trình bày đoạn văn.
- Cả lớp theo dõi bổ sung.
- Nghe - viết bài vào vở.
- Nghe nhận xét rút kinh nghiệm.
RÚT KINH NGHIỆM:……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………..
Tốn
Ơn chia số cĩ ba chữ số cho số cĩ một chữ số.
A/ Mục tiêu: - Củng cố về phép chia số cĩ 3 chữ số cho số cĩ 1 chữ số.
- Giáo dục HS chăm học tốn.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
1. H/dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS làm các BT sau:
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
639 : 3 492 : 4 305 : 5 179 : 6
Bài 2: Số ?
SBC
Số chia
Thương
Số dư
667
6
849
7
358
5
429
8
Bài 3: Cĩ 405 gĩi kẹo xếp đều vào 9 thùng. Hỏi mỗi thùng cĩ bao nhiêu gĩi kẹo.
- Chấm, chữa bài.
2. Dặn dị : Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- Lần lượt từng em lên bảng chữa bài, lớp bổ sung.
SBC
Số chia
Thương
Số dư
667
6
111
1
849
7
121
2
358
5
71
3
429
8
53
5
Giải:
Số gĩi kẹo mỗi thùng là:
405 : 9 = 45 (gĩi)
Đáp số: 45 gĩi kẹo
RÚT KINH NGHIỆM:……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày dạy:4/12
Tiếng Việt
Ơn giới thiệu về tổ em.
A/ Yêu cầu
- Học sinh biết giới thiệu về tổ em rành mạch, rõ ràng.
- Giáo dục HS ý thức rèn lời nĩi.
B/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trị
* Hướng dẫn HS giới thiệu về tổ mình
-Cho đại diện từng nhĩm giới thiệu về tổ mình.
- Gv sửa sai.
-Gv khen nhĩm giới thiệu hay.
- Cho hs giới thiệu cá nhân.
- Ghi điểm động viên.
- Nhận xét tiết học
* Dặn dị: Về nhà viết lại thành đoạn văn.
4 nhĩm nêu.
Nhận xét nhĩm.
Vài em đứng tại chỗ nêu.
Nhận xét bạn.
Bổ sung, sửa sai.
RÚT KINH NGHIỆM:……………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- GA chieu 1115.doc