Giáo án lớp 3 - Tuần 12 (từ ngày 4 – 8/11/2013)

 I.Mục tiêu:CKT-KN:Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rói; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn .

Hiểu ND:Ca ngợi Bạch Thái Bưởi , từ một cậu bé mồ côi cha ,nhờ giàu nghị lực và ý chớ vươn lên đó trở thành một nhà kinh doanh nổi tiếng . Tả lời được các câu hỏi trong bài.

*KNS:HS biết giỏ trị của sự kiờn trỡ, vượt khó. Biết được điểm mạnh ,yếu của bản thân để phát huy hoặc tự khắc phục .Biết đặt mục tiêu cho bản thân trong cuộc sống .

II .Các hoạt động dạy - học

 

doc16 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 12 (từ ngày 4 – 8/11/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Từ ngày 4– 8/11/2013 Thứ Mụn học Tờn bài học 2 (sỏng) Chào cờ Âm nhạc Tập đọc Toỏn Vua tàu thuỷ Bạch Thỏi Bưởi Nhõn một số với một tổng (chiều) Tin Anh văn Toỏn (ụn) OÂn:Nhõn một số với một tổng 3 (sỏng) Toỏn Anh văn Luyện từ và cõu Khoa học Nhõn một số với một hiệu MRVT:í chớ- nghị lực Sơ đồ vũng tuần hoàn của nước (chiều) Luyện từ và cõu Đạo đức Thể dục ễn luyện Hiếu thảo với ụng bà cha mẹ(T1) 4 (sỏng) Tập đọc Mĩ thuật Toỏn Tập làm văn Kể chuyện Vẽ trứng Luyện tập Kết bài trong bài văn kể chuyện Kể chuyện đó nghe ,đó đọc 5 (sỏng) Toỏn Luyện từ và cõu Thể dục Lịch sử Nhõn với số cú hai chữ số Tớnh từ (tt) Chựa thời lý (chiều) Chớnh tả Tin Khoa học N-v: Người chiến sĩ giàu nghị lực Nước cần cho sự sống 6 (sỏng) Toỏn Tập làm văn Địa lớ Kĩ thuật Luyện tập Kể chuyện :(KT viết) Đồng bằng Bắc bộ Khõu viền đường gấp mộp vải bằng… khõu đột T (t3) (chiều) Toỏn Tập làm văn(ễn) SHL OÂn: luyện tập ễn luyện Thứ hai ngày 4 thỏng 11 năm 2013 Tieỏt 1: CHÀO CỜ Tiết 2: ÂM NHẠC Tiết 3: TõẬP ĐỌC VUA TÀU THUỶ BẠCH THÁI BƯỞI I.Mục tiêu:CKT-KN:Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rói; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn . Hiểu ND:Ca ngợi Bạch Thỏi Bưởi , từ một cậu bộ mồ cụi cha ,nhờ giàu nghị lực và ý chớ vươn lờn đó trở thành một nhà kinh doanh nổi tiếng . Tả lời được cỏc cõu hỏi trong bài. *KNS:HS biết giỏ trị của sự kiờn trỡ, vượt khú. Biết được điểm mạnh ,yếu của bản thõn để phỏt huy hoặc tự khắc phục .Biết đặt mục tiờu cho bản thõn trong cuộc sống . II .Các hoạt động dạy - học Giỏo viờn Học sinh Hỏi :Baùch Thaựi Bửụỷi xuaỏt thaõn nhử theỏ naứo? -Theo em nhụứ ủaõu maứ Baùch Thaựi Bửụỷi thaứnh coõng? . . . moà coõi cha meù tửứ nhoỷ, phaỷi theo meù quaồy gaựnh haứng rong. Sau ủửụùc nhaứ hoù Baùch nhaọn laứm con nuoõi, ủoồi hoù Baùch, ủửụùc aờn hoùc - Nhụứ yự chớ vửụn leõn, thaỏt baùi khoõng naỷn loứng, bieỏt khụi daọy loứng tửù haứo cuỷa haứnh khaựch ngửụứi Vieọt uỷng hoọ chuỷ taứu Vieọt Nam . Baùch Thaựi Bửụỷi bieỏt toồ chửực coõng vieọc kinh doanh Tieỏt 4 : TOÁN NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG I:Mục tiêu:CKT-KN:Bieỏt caựch thửùc hieọn pheựp nhaõn một số với một tổng ,nhõn một tổng với một số. II -Các hoạt động dạy - học Giỏo viờn Học sinh Hỏi: khi thửùc hieọn nhaõn moọt soỏ vụựi moọt toồng , chuựng ta coự theồ laứm theỏ naứo ? Baứi 2/66: GV yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi caõu a - Hửụựng daón : ẹeồ tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực theo hai caựch caực em haừy aựp duùng quy taộc moọt soỏ nhaõn vụựi moọt toồng . ? Trong hai caựch tớnh treõn , em thaỏy caực naứo thuaọn tieọn hụn - Chuựng ta coự theồ laỏy soỏ ủoự nhaõn vụựi tửứng soỏ haùng cuỷa toồng roài coọng caực keỏt quỷa laùi vụựi nhau . - Tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực theo hai caựch a. 3 6 x ( 7 + 3 ) = 36 x 10 = 360 36 x 7 + 36 x 3 = 252 + 108 = 360 b. 5 x 38 + 5 x 62 = 190 + 310 = 500 5 x 38 + 5 x 62 = 5 x ( 38 + 62 ) =5 x 100 = 500 BUOÅI CHIEÀU: Tiết 1: TIN Tiết 2: ANH VĂN Tiết 3: TOÁN ễN : NHÂN MỘT SỐ VỚI MỘT TỔNG I.Mục tiờu: -CKT- KN:Tiếp tục ụn caựch thửùc hieọn pheựp nhaõn một số với một tổng ,nhõn một tổng với một số. II.Cỏc hoạt động dạy học: Giỏo viờn Học sinh Bài 1: Tớnh : 235 x (30 +5) = …. 5327 x (80 +6) = ….. Bài 2/66: Bài 3: Túm tắt 248m Dài I I I I I Rộng I I P=…m ? GV thu vở chấm, chữa bài - nhận xột 3.Củng cố - Dặn dũ: Hai em lờn bảng làm, lớp làm vào vở bài tập 235 x( 30 +5 ) = 235 x 30 + 235 x 5 = 7050 + 1175 = 8225 5327 x(80 + 6) = 5327 x 80 + 5327 x 6 = 426 160 + 31 962 = 458 122 C1 Bài giải Trại đú cú tất cả số con gà và vịt là : 860 + 540 =1400 (con) Cần phải chuẩn bị số thức ăn cho đàn gà ,vịt ăn trong 1ngày là : 1400 x 80 = 112000 (g) Đổi 112000 g = 112 kg ĐS:112KG C2 Bài giải Cần phải chuẩn bị số thức ăn cho đàn gà ,vịt ăn trong 1 ngày là : 80 x (860 + 540) = 112000(g) Đổi112000g =112 kg ĐS:112kg Bài giải Chiều rộng khu đất là : 248 : 4 = 62(m) Chu vi khu đất là : (248 +62 ) x 2 =620 (m) ĐS: 620 m Thứ 3 ngày 5 thỏng 11 năm 2013 Tiết 1: TOÁN NHAÂN MOÄT SOÁ VễÙI MOÄT HIEÄU I. Muùc tieõu: Biết thực hiện phộp nhõn một số với 1 tổng , nhõn 1tổng với 1 số - HS yeõu thớch moõn hoùc.Vaọn duùng vaứo cuoọc soỏng. II.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc : Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh Baứi 2: -HS ủoùc ủeà baứi -GV vieỏt : 26 x 9 vaứ yeõu caàu HS ủoùc baứi maóu vaứ suy nghú veà caựch tớnh nhanh - Ta coự theồ vieỏt : 26 x 9 = 26 x (10- 1) -GV : ẹeồ tớnh nhanh 26 x 9 chuựng ta tieỏn haứnh taựch soỏ 9 thaứnh hieọu cuỷa (10 -1),trong ủoự 10 laứ moọt soỏ troứn chuùc - GV yeõu caàu HS laứm tieỏp caực phaàn coứn laùi cuỷa baứi GV nhaọn xeựt vaứ ghi ủieồm -Thửùc hieọn yeõu caàu a. 47 x 9 = 47 x ( 10 - 1 ) = 47 x 10 - 47 x 1 = 470 - 4 = 423 24 x 99 = 24 x (100 -1 ) = 24 x 100 - 24 x 1 = 2400 - 24 = 2 376 b,tửụng tửù Tiết 2 : ANH VĂN Tiết 3 : LUYỆN TỪ VÀ CÂU MễÛ ROÄNG VOÁN Tệỉ: YÙ CHÍ – NGHề LệẽC A.Muùc tieõu: -Biết thờm 1 số từ ngữ kể cả tục ngữ ,từ hỏn viết núi về ý chớ ,nghị lực của con người ,bước đầu biết xếp cỏc từ hỏn việt ( cú tiếng chớ )theo 2 nhúm nghĩa (BT 1)Hiểu nghó từ nghị lực BT2điền đỳng 1 số từ núi về ý chớ nghị lực vào chỗ trống trong đoạn văn BT3 hiểu ý nghĩa chung của 1 cõu tục ngữ theo chủ điểm đó học BT4 GD HS coự yự chớ nghũ lửùc vửụn leõn trong cuoọc soỏng. B. ẹoà duứng daùy hoùc : Giaỏy khoồ to vieỏt noọi dung BT1, 3 C.Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh Baứi 3/118: GV neõu yeõu caàu cuỷa baứi taọp; nhaộc HS lửu yự: caàn ủieàn 6 tửứ ủaừ cho vaứo 6 choó troỏng trong ủoaùn vaờn sao cho hụùp nghúa. GV phaựt phieỏu vaứ buựt daù cho vaứi HS GV nhaọn xeựt Lieõn heọ : Hoùc taọp tớnh kieõn trỡ cuỷa Nguyeón Ngoùc Kớ Nhửừng HS laứm baứi treõn phieỏu trỡnh baứy keỏt quaỷ – ủoùc ủoaùn vaờn. Lụứi giaỷi ủuựng: nghũ lửùc, naỷn chớ, quyeỏt taõm, kieõn nhaón, quyeỏt chớ, nguyeọn voùng. Tieỏt 4: KHOA HOẽC SƠ ĐỒ VềNG TUẦN HOÀN CỦA NƯỚC I.Muùc tieõu : Hoaứn thaứnh sụ ủoà voứng tuaàn hoaứn cuỷa nửụực trong tửù nhieõn. Moõ taỷ voứng tuaàn hoaứn cuỷa nửụực trong tửù nhieõn: chổ vaứo sụ ủoà vaứ noựi veà sửù bay hụi, ngửng tuù cuỷa nửụực trong tửù nhieõn. Thớch tỡm hieồu khoa hoùc *HS hiểu vỡ sao những năm gần đõy lượng mưa trở nờn nhiều hơn, cường độ mưa lớn hơn. Cỏc vựng hạn trở nờn khụ hạn hơn, hạn hỏn trong mựa khụ làm nguy cơ chỏy rừng. II .Chuaồn bũ:Phieỏu hoùc taọp bỳt chỡ ,bỳt màu.. III.Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh - Hoạt động 2 : -Vẽ sơ đồ vũng tuần hoàn của nước trong tự nhiờn theo trớ tưởng tượng của em. GV gọi một vài HS trỡnh bày mụ tả vũng tuần hoàn của nước. -Xem cỏc chương trỡnh dự bỏo thời tiết,cỏc thụng tin khỏc núi về khớ hậu thời gian gần đõy.em nhận biết được điều gỡ qua cỏc thụng tin ấy? GV giảng:những thiệt hại do bóo ,lũ gõy nờn như cỏc em vừa nờu nguyờn nhõn là do BĐKH. -Chỳng ta cần làm gỡ để gúp phần giảm nhẹ bđkh ? Hs thảo luận nhúm, ghi vào phiếu học tập .mõy mõy mưa hơi nước nước nước HS thảo luận cặp đụi-TLCH Vd: bóo, lũ lớn gõy nhiều thiệt hại về người và của.Nhiều nơi khỏc cú hạn hỏn …. HS suy nghĩ trả lời: Buổi chiều: Tiết 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU ễN : TÍNH TỪ I:Muùc tiờu:CKT-KN:Hiểu được tớnh từ là những từ miờu tả đặc điểm hoặc tớnh chấtcủa sự vật ,hoạt động ,trạng thỏi.Nhận biết được tớnh từ trong đoạn văn ngắn. đặt được cõu cú dựng tớnh từ. II. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1.Hướng dẫn Hs làm bài tập. Bài tập 1: Gạch chõn tớnh từ trong đoạn văn sau: Bài 2:Hóy viết 4 cõu cú dựng tớnh từ,núi về người ,về 1sự vật quen thuộc vúi em . * Cũng cố - Dặn dũ: - Hệ thống nội dung bài 2HS đọc đoạn văn-lớp suy nghĩ làm bài vào vở Lỳc ấy tụi đang đi trờn phố.Một người ăn xin già lọm khọm đứng ngay trước mặt tụi. Đụi mắt ụng lóo đỏ đọc và ụgiàn gia nước mắt.Đụi mụi tỏi nhợt ỏo quần tả tơi thảm hại …chao ụi cảnh nghốo đúi đó gặm nỏt con người đau khổ kia thành xấu xớ biết nhường nào!ễng già chỡa trước mặt tụi bàn tay sưng hỳp,bẩn thỉu. -Cụ giỏo em rất dịu dàng. - Bạn nam vừa học giỏi vừa chăm ngoan . -Chỳ mốo nhà em bắt chuột rất giỏi. -Cõy cau cao vỳt . Tiết 2: ĐẠO ĐỨC HIẾU THẢO VỚI ễNG BÀ CHA MẸ I.Mục tiêu: -CKT-KN: Hs biết được con chỳa phải hiếu thảo với ụng bà, cha mẹ để đền đỏp cụng lao ụng bà, cha mẹ đó sinh thành, nuụi dạy mỡnh. -Biết thể hiện lũng hiếu thảo với ụng bà, cha mẹ bằng một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày ở gia đỡnh. -Với hs khỏ giỏi cỏc em hiểu được con chỏu cú bổn phận hiếu thảo với ụng bà, cha mẹ để đền đỏp cụng lao ụng bà, cha mẹ đó sinh thành, nuụi dưỡng mỡnh. *Hs biết xỏc định giỏ trị tỡnh cảm của ụng bà, cha mẹ danh cho mỡnh. -Hs biết lắng nghe lời day bảo của ụng bà, cha mẹ. -Biết thể hiện tỡnh cảm yờu thương của minh với ụng bà, cha mẹ. II.Cỏc hoạt động dạy – học : Giỏo viờn Học sinh Cõu hỏi 1 Vỡ sao em phải hiếu thảo với ụng bà cha mẹ ? Cõu2:-Em hóy kể những cụng việc em đó làm thể hiện là người con hiếu thảovới ụng bà ,cha mẹ HS traỷ lụứi caõu hoỷi -Vỡ ụng bà ,cha me.là người đó sinh thành rvà nuụi dưỡng em nờn người .Em phải kớnh trọng và biết ơn ụng bà ,cha mẹ . -Động viờn ,chăm súc ụng bà lỳc ụng bà ốm đau. -Làm những cụng việc vừa với khả năng của em để giỳp bố mẹ ./….. Tiết 3: THỂ DỤC Thứ 4 ngày 6 thỏng 11 năm 2013 Tiết 1: TẬP ĐỌC VẼ TRỨNG I.Mục tiêu: -CKT-KN: Hs đọc đỳng tờn riờng nước ngoài (Lờ-ụ-nỏc-đụ đa Vin-xi, Vờ-rụ-ki-ụ): Bước đầu đọc diễn cảm được lời thầy giỏo (nhẹ nhành, khuyờn bảo õn cần). -Hiểu nội dung: Nhờ khổ cụng rốn luyện, Lờ-ụ-nỏc-đụ đa Vin-xi đó trở thành một hoạ sĩ thiờn tài. II) Các hoạt động dạy - học: Giáo viên Học sinh a) Tỡm hiểu bài -Đoạn 1 cho em biết điều gỡ ? -Nội dung đoạn 2 là gỡ ? -Cõu chuyện về danh hoạ Lờ-ụ-nỏc-đụ đa Vin –xi giỳp em hiểu điều gỡ ? - Lờ- ụ- nỏc- đụ khổ cụng vẽ trứng theo lời khuyờn chõn thành của thầyVờ- rụ- ki- ụ. - Sự thành đạt của Lờ- ụ- nỏc- đụ đa Vin- xi. - Lờ- ụ- nỏc- đụ đa Vin- xi thành thiờn tài nhờ tài năng và sự khổ cụng luyện tập. Tiết 2 : MĨ THUẬT Tiết 3: TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiờu:CKT-KN:Hs vận dung được tớnh chất giao hoỏn, kết hợp của phộp nhõn, nhõn một số với một tổng (hiệu) trong thực hành tớnh, tớnh nhanh. II.Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh a) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 4: (SGK) Túm tắt 180m Dài: I I I Rộng: I I P=?m ; S=..?m2 1em lờn bảng làm- lớp làm vào nhỏp Bài giải Chiều rộng của sõn vận động là : 180 : 2= 90 (m) Chu vi của sõn vận động là : (180 + 90 ) x 2 = 540(m ) Diện tớch của sõn vận động là: 180 x 90 = 16200 ( m2 ) Đỏp số : Chu vi: 540m Diện tớch: 16200m2 Tiờ́t 4: TẬP LÀM VĂN KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN I.Mục tiờu: -CKT-KN:Nhận biết đươc hai cỏch kết bài (kết bài mở rộng, kết bài khụng mở rộng) trong bài văn kể chuyện (mục I, BT1, BT2, mục III) -Bước đầu viết được đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện theo cỏch mở rộng (BT3, mục III) II.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh -Thế nào là kết bài mở rộng, khụng mở rộng? -Kết bài mở rộng: Nờu ý nghĩa hoặc đưa ra lời bỡnh luận về cõu chuyện. -Kết bài khụng mở rộng: Chỉ cho biết kết cục của cõu chuyện, khụng bỡnh luận gỡ thờm Tieỏt 5: KỂ CHUYỆN KEÅ CHUYEÄN ẹAế NGHE ẹAế ẹOẽC I.Muùc tieõu :Dửùa vaứo gụùi yự (SGK), bieỏt choùn vaứ keồ laùi ủửụùc caõu chuyeọn (maồu chuyeọn, ủoaùn truyeọn) ủaừ nghe, ủaừ ủoùc noựi veà moọt ngửụứi coự nghũ lửùc, coự yự chớ vửụn leõn trong cuoọc soỏng. - Hieồu caõu chuyeọn vaứ neõu ủửụùc noọi dung chớnh cuỷa truyeọn. (HS khaự, gioỷi keồ ủửụùc caõu chuyeọn ngoaứi SGK; lụứi keồ tửù nhieõn, coự saựng taùo.) - Coự yự thửực reứn luyeọn yự chớ, nghũ lửùc, vửụn leõn trong cuoọc soỏng. II.ẹoà duứng daùy hoùc : Moọt soỏ truyeọn vieỏt veà ngửụứi coự nghũ lửùc . Baỷng lụựp vieỏt ủeà baứi . Tieõu chuaồn ủaựnh giaự baứi keồ chuyeọn. III.Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh *. Hửụựng daón HS keồ chuyeọn + Tỡm hieồu yeõu caàu cuỷa ủeà baứi Goùi HS ủoùc ủeà baứi GV gaùch dửụựi nhửừng chửừ ủeà baứi giuựp: Keồ laùi moọt caõu chuyeọn em ủaừ ủửụùc nghe (nghe qua oõng baứ, cha meù hay ai ủoự keồ laùi), ủửụùc ủoùc (tửù em tỡm ủoùc ủửụùc) veà moọt ngửụứi coự nghũ lửùc + HS thửùc haứnh keồ chuyeọn, trao ủoồi veà yự nghúa caõu chuyeọn - Yeõu caàu HS keồ chyeọn theo nhoựm ủoõi: - GV mụứi nhửừng HS xung phong leõn trửụực lụựp keồ chuyeọn - GV daựn leõn baỷng tieõu chuaồn ủaựnh giaự baứi keồ chuyeọn + Noọi dung caõu chuyeọn coự mụựi, coự hay khoõng? + Caựch keồ (gioùng ủieọu, cửỷ chổ) + Khaỷ naờng hieồu truyeọn cuỷa ngửụứi keồ. + Caỷ lụựp bỡnh choùn baùn coự caõu chuyeọn hay nhaỏt, baùn keồ chuyeọn haỏp daón nhaỏt. HS ủoùc ủeà baứi HS cuứng GV phaõn tớch ủeà baứi HS keồ chuyeọn theo caởp Sau khi keồ xong, HS cuứng baùn trao ủoồi veà noọi dung, yự nghúa caõu chuyeọn HS xung phong thi keồ trửụực lụựp Moói HS keồ chuyeọn xong ủeàu noựi yự nghúa caõu chuyeọn hoaởc ủoỏi thoaùi vụựi caực baùn veà nhaõn vaọt, chi tieỏt, yự nghúa caõu chuyeọn. HS cuứng GV bỡnh choùn baùn keồ chuyeọn hay nhaỏt, hieồu caõu chuyeọn nhaỏt HS noỏi tieỏp neõu Thứ 5 ngày 7 thỏng 11 năm 2013 Tiết 2: TOÁN NHÂN VỚI SỐ Cể HAI CHỮ SỐ I. Mục tiêu:CKT,KN:Biết cỏch nhõn với số cú hai chữ số. -Biết giải bài toỏn liờn quan đến phộp nhõn với số cú hai chữ số. II. Các hoạt động dạy - học : Giỏo viờn Học sinh Baứi 2/69 : - Chuựng ta phaỷi tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực: 45 x a vụựi nhửừng giaự trũ naứo cuỷa a? Hỏi: Muoỏn tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực45 x a vụựi a = 13 ta laứm theỏ naứo -GV yeõu caàu HS laứm baứi . Nhaọn xeựt ghi ủieồm - Tớnh giaự trũ bieồu thửực 45 x a Vụựi a = 13 , 26 , 39 -Thay chửừ a = 13 vaứo bieồu thửực vaứ tớnh Vụựi a = 13 thỡ 45 x a = 45 x 13 = 585 Vụựi a = 26 thỡ 45 x a = 45 x 26 = 1 170 Vụựi a = 39 thỡ 45 x a = 45 x 39 = 1 755 Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU TÍNH TỪ(TT) I.Mục tiờu : -CKT-KN:Nắm được một số cỏch thể hiện mức độ của đặc điểm ,tớnh chất.(ND ghi nhớ)). -Nhận biết được từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm ,tớnh chất(BT1mục III). Bước đầu tỡm được một số từ ngữbiểu thị mức độ của đặc điểm ,tớnh chất và tập đặt cõu với từ tỡm được (BT2 ,3 Mục III). II. Cỏc hoạt động dạy- học: Giỏo viờn Học sinh Baứi 3/124:GV goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi, suy nghú, tieỏp noỏi nhau ủoùc caõu mỡnh ủaởt. Vớ duù: *Moõi em beự ủoỷ nhử son. *Ngoùn tre cao vuựt. *Em raỏt vui sửụựng ủửụùc coõ giaựo khen. Tiết 3: THỂ DỤC Tiết 4: LỊCH SỬ CHÙA THỜI Lí I.Mục tiêu:CKT-KN :HSbiết được những biểu hiện về sự phỏt triển của đạo Phật thời Lý. +Nhiều vua nhà Lý theo đạo phật. +Thời lý ,chựa được xõy dựng ở nhiều nơi. + nhiều nhà sư được giữ cương vị quan trọng trong triều đỡnh. -HS khỏ giỏi mụ tả ngụi chựa mà em biết. II. Cỏc hoạt động dạy-học : Giỏo viờn Học sinh - Em biết gỡ về sự khỏc nhau giữa chựa và đỡnh? Hs thaỷo luaọn theo caởp –traỷ lụứi caõu hoỷi. -Chựa là nơi tu hành của cỏc nhà sư và cũng là nơi tổ chức lễ bỏi của đạo phật ,chựa cũn là trung tõm văn hoỏ của làng xó . -Đỡnh : là nhà của dõn làng hội họp. Buổi chiều Tiết 1: CHÍNH TẢ (Nghe –viết) NGƯỜI CHIẾN SĨ GIÀU NGHỊ LỰC I.Mục tiờu: CKT,KN: - Nghe - viết đỳng bài chớnh tả ,trỡnh bày đỳng đoạn văn. Làm đỳng bài tập 2b II,Các hoạt động dạy- học : Hoạt động 2:Hướng dẫn học sinh làm bài tập : Bài 2b: Điền vào chỗ trống tiếng cú vần ươn hay ương? - Thứ tự cỏc từ cần điền: Vươn lờn ,chỏn chường ,thương trường , -đường thuỷ ,thịnh vượng . Tiết 2: TIN Tiết 3 : KHOA HỌC NƯỚC CẦN CHO SỰ SỐNG I.Muùc tieõu:CKT-KN: HS nờu được vai trũ của nước trong đời sống ,sản xuất và sinh hoạt : + Nước giỳp cơ thể hấp thụ được những chất dinh dưỡng hoà tan lấy từ thức ăn và tạo thành cỏc chất cần cho sự sống của sinh vật ,nước giỳp thải cỏc chất thừa ,chất độc hại +Nước được sử dụng trong đời sống .hằng ngày ,trong sản xuất nụng nghiệp,cụng nghiệp . -II.Cỏc hoạt động dạy - học: Giỏo viờn Học sinh Hỏi:- Vai troứ cuỷa nửụực ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa sinh vaọt noựi chung nhử theỏ naứo - Con ngửụứi coứn sửỷ duùng nửụực vaứo vieọc gỡ khaực - Nửụực coự vai raỏt ủaởc bieọt ủoỏi vụựi sửù soỏng cuỷa con ngửụứi thửùc vaọt , ủoọng vaọt . Nửụực chieỏm phaàn lụựn troùng lửụùng cuỷa cụ theồ sinh vaọt . Nhaọn phieỏu , caởp ủoõi hoaứn thieọn Nửụực trong sinh hoaùt Nửụực trong saỷn xuaỏt coõng nghieọp Nửụực trong saỷn xuaỏt noõng nghieọp Uoỏng , naỏu cụm , canh ;taộm,lau nhaứ giaởt quaàn aựo, ủi bụi , ủi veọ sinh ; taộm cho suực vaọt , rửỷa xe . . . Troàng luựa tửụựi rau , troàng caõy non , tửụựi hoa , ửụm caõy, . . . Quay tụ , chaùy maựy bụm nửụực , chaùy oõtoõ , laứm ủaự , cheỏ bieỏn ủoà hoọp baựnh keùo , taùo ra ủieọn , . . . Thứ sỏu ngày 8 thỏng 11 năm 2013 Tiết 1: TOÁN LUYEÄN TAÄP I.Muùc tieõu :Thực hiện được nhõn số cú 2 chữ số -Vận dụng vào giải bài toỏn cú phộp nhõn số cú hai chữ số - Hoùc sinh yeõu thớch moõn toaựn,bieỏt ửựng duùng vaứo ủụứi soỏng. II.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh 2. Luyeọn taọp: Baứi 1/69: -GV : Gọi HS neõu yeõu caàu baứi taọp , sau ủoự cho HS tửù laứm baứi -GV chửừa baứi , khi chửừa baứi yeõu caàu 3 HS vửứa leõn baỷng laàn lửụùt neõu roừ caựch tớnh cuỷa mỡnh GV nhaọn xeựt vaứ ghi ủieồm Baứi 3/70 : GV yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi -GV yeõu caàu HS tửù laứm GV nhaọn xeựt vaứ ghi ủieồm -Thửùc hieọn yeõu caàu -3 HS leõn baỷng laứm baứi , lụựp laứm vaứo VBT 17 428 2 057 x 86 x 39 x 23 102 3852 6171 136 1284 4114 1462 16692 47331 Baứi giaỷi: ẹoồi 24 giụứ = 1440 phuựt Soỏ laàn ủaọp cuỷa tim ngửụứi ủoự trong 24giụứ laứ: 1440 x 75 = 108 000 (laàn) ẹaựp soỏ: 108 000 laàn Tieỏt 2 TẬP LÀM VĂN KEÅ CHUYEÄN ( Kieồm tra vieỏt ) I.Muùc tieõu : -Viết được bài văn kể chuyện đỳng yờu cầu đề bài cú nhõn vật, sự việc, cốt truyện( mở bài ,diễn biễn kết thỳc ). -Diễn đạt thành cõu ,trỡnh bày sạch sẽ ,độ dài của bài khoảng 120 chữ - Lụứi keồ tửù nhiờn chaõn thaọt , duứng tửứ hay giaứu trớ tửụỷng tửụùng . II. ẹoà duứng daùy hoùc : Baỷng phu vieỏt saỹn ủeà baứi, daứn yự vaộn taột. III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh I.Kieồm tra baứi cuừ : Kieồm tra giaỏy , buựt cuỷa hoùc sinh II.Baứi mụựi : 1.Giụựi thieọu baứi : 2. Noọi dung : GV treo baỷng phuù ghi saỹn 3 ủeà baứi vaứ daứn yự vaộn taột Gv nhaộc laùi yeõu caàu cuỷa ủeà baứi Cho HS laứm baứi GV thu baứi 4. Cuỷng coỏ daởn doứ : Nhaọn xeựt tieỏt kieồm tra Daởn HS veà nhaứ oõn laùi vaờn keồ chuyeọn ẹeồ giaỏy buựt treõn baứn -3 em ủoùc noỏi tieỏp ủeà baứi. - 1 HS neõu noọi dung chớnh tửứng phaàn trong baứi vaờn keồ chuyeọn: +Phaàn mụỷ ủaàu:Giụựi thieọu caõu chuyeọn seừ keồ theo kieồu trửùc tieỏp hoaởc giaựn tieỏp. + Phaàn dieón bieỏn: Keồ theo ủuựng coỏt truyeọn tửứng sửù vieọc noỏi tieỏp nhau. + Phaàn keỏt thuực:Neõu leõn keỏt cuùc caõu chuyeọn, coự theồ keàm theo lụứi nhaọn xeựt,ủaựnh giaự cuỷa ngửụứi keồ. - Laứm baứi vaứo giaỏy(vụỷ taọp laứm vaờn). Tiết 3 : ĐỊA LÍ ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ I.Mục tiờu:CKT-KN:Nờu được một số đặc điểm tiờu biểu về địa hỡnh, sụng ngũi của đồng bằng Bắc Bộ. + Đồng bằng Bắc Bộ do phự sa của sụng Hồng và sụng Thỏi Bỡnh bồi đắp nờn, đõy là đồng băng lớn thứ 2 nước ta. + Đồng bằng Bắc Bộ cú dạng hỡnh tam giỏc với đỉnh ở Việt Trỡ, cạnh đỏy là đường bờ biển. + Đồng bằng Bắc Bộ cú bề mặt khỏ bằng phẳng, nhiều sụng ngũi, cú hệ thống đờ ngăn lũ. - Nhận biết được vị trớ của đồng bằng Bắc Bộ trờn bản đồ ( lược đồ ) tự nhiờn Việt Nam. - Chỉ một số sụng chớnh trờn bản đồ ( lược đồ ): sụng Hồng, sụng Thỏi Bỡnh. - Học sinh khỏ, giỏi dựa vào ảnh trong sỏch SGK mụ tả đồng bằng Bắc Bộ: đồng bằng bằng phẳng với nhiều mảnh ruộng, sụng uốn khỳc, cú đờ và mương dẫn nước. - Nờu tỏc dụng của hệ thống đờ ở đồng bằng Bắc Bộ. II. Cỏc hoạt động dạy- học: Giỏo viờn Học sinh Quan sỏt bản đồ em thấy sụng Hồng bắt nguồn từ đõu? - Tại sao sụng lại cú tờn là sụng Hồng? - Sụng Hồng bắt nguồn từ Trung Quốc. Sụng cú nhiều phự sa cho nờn nước sụng quanh năm cú màu đỏ. Vỡ vậy sụng cú tờn là sụng Hồng. Tiết 4 KĨ THUẬT KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MẫP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT (T3) I.Muùc tieõu:CKT-KN: -Bieỏt caựch khõu viền đường gấp mộp vải bằng mũi khõu đột thưa.. -Khõu viền được đường gấp mộp vải bằng mũi khõu đột thưa .Cỏc mũi khõu tương đối đều nhau .Đường khõu cú thể bị dỳm.Hs khộo tay đường khõu ớt bị dỳm. -Reứn luyeọn tớnh kieõn trỡ, sửù kheựo leựo cuỷa ủoõi tay.Coự yự thửực thửùc hieọn an toaứn lao ủoọng II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Giỏo viờn Học sinh Thực hành khõu viền đường gấp mộp vải bằng mũi khõu đột. GV nhận xột, tuyờn dương - HS yếu nhắc lại cỏc thao tỏc kĩ thuật- lớp nhận xột. - HS khõu thi giữa cỏc tổ. - HS trỡnh bày sản phẩm. - Chọn sản phẩm đẹp,. Buổi chiều: Tiết 1: TOÁN ễN: NHÂN VỚI SỐ Cể HAI CHỮ SỐ LUYỆN TẬP 1.Muùc tieõu: Cuỷng coỏ cho hs về nhõn với số cú hai chữ số. HS làm được cỏc bài tập trong vở bài tập. 2.Tieỏn haứnh baứi daùy: GV hướng dẫn học sinh làm bài tập Baứi1:Đặt tớnh rồi tớnh 98 X32 , 245 x 37 245 x 46 3 em lờn bảng làm –lớp làm bài vào vở bt. 98 245 245 x 32 x 37 x 46 196 1715 1470 294 735 980 3136 9065 11270 Baứi2:Tớnh giỏ trị biểu thức:25 x x với x =15;17,38(Theo mẫu) Mẫu : với x =15 thỡ 25 x x = 25 x 15 = 375 Bài 3: Túm tắt 96 vộ 1vộ: 15000 đồng Rạp thu về : ….tiền ? Bài 4/.Viết và ụ trống (theo mẫu ) Thu vở chấm - nhận xột 3) Cuỷng coỏ –Daởn doứ :Heọ thoỏng noọi dung baứi. -Veà nhaứ hoùc baứi chuaồn bũ baứi tieỏp theo * Với x = 17 thỡ 25 x x = 25 x 17 = 425 Với x = 38 thỡ 25 x x =25 x 38 = 955 Bài giải Rạp thu về số tiền là : 96 x 15000 = 1440000(đồng) ĐS :1440000 n 10 20 22 220 n x 78 780 1560 1716 17160 Tiết 2: TẬP LÀM VĂN ễN: KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN 1.Muùc tieõu : Tiếp tục cũng cố kiến thức về cỏch viết kết bài trong bài văn kể chuyện. -Học sinh biết viết đoạn kết bài một bài văn kể chuyện theo hướng mở rộng và khụng mở rộng . -Kết bài một cỏch tự nhiờn ,lời văn sinh động. 2. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Cõu 1:Cú những cỏch kết bài nào? Cõu 2: Tỡm phần kết bài của truyện Những hạt thúc giống. Cho biết đú là kết bài theo cỏch nào? Gọi học sinh phỏt biểu. Cõu 3:Viết kết bài của truyện Một người chớnh trực theo cỏch kết bài mở rộng. GV chấm bài- nhận xột 4. Củng cố - dặn dũ - Hệ thống bài học Học sinh yếu trả lời: Cú hai cỏch kết bài ,kết bài mở rộng và kết bài khụng mở rộng. 1-2 em đọc bài những hạt thúc giống- lớp đọc thầm. Dựng bỳt chỡ gạch chõn đoạn kết bài trong truyện. Rồi vua dừng dạc núi tiếp: - Trung thực là đức tớnh quý nhất của con người. Ta sẽ truyền ngụi cho chỳ bộ trung thực và dũng cảm này. Chụm được truyền ngụi và trở thành ụng vua hiền minh. -Đõy là kết bài theo cỏch khụng mở rộng. Học sinh làm bài vào vở bài tập. Tụ Hiến Thàn tõu:”Nếu thỏi hậu hỏi người hầu hạ giỏi thỡ thần xin cử Vũ Tỏn Đường ,cũn hỏi người tài ba giỳp nước ,thần xin cử trần trung tỏ.”Cõu chuyện giỳp chỳng ta hiểu :người chớnh trực làm gỡ cũng theo lẽ phải ,luụn đặt cụng việc ,đặt lợi ớch của đất nước lờn trờn tỡnh riờng. Tiết 3: SINH HOẠT LỚP Đánh giá tình hình học tọ̃p trong tuõ̀n 12. Tuyờn dương một số em cú thành tớch tốt trong tuần Nhắc nhở một số em…chưa tự giỏc học thuộc bài. Nhắc nhở cả lớp giữ tốt nề nếp lớp,đồng phục đỳng quy định, vệ sinh trường ,lớp sạch sẽ. Chỳ ý thực hiện tốt ,nghiờm tỳc cỏc giờ tập thể dục Tiếp tục nhắc cỏc em mua bảo hiểm y tế, nộp cỏc khoản tài chớnh theo quy định của nhà trường. Chuõ̉n bị kờ́ hoạch cho tuõ̀n 13.

File đính kèm:

  • docGAt12.doc