I.Mục tiêu:CKT-KN:Bước đấu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trũ chơi kéo co sôi nổi trong bài.
-Hiểu ND: Kộo co là một trũ chơi thể hịên tinh thần thường vừ của dõn tộc ta cần được gỡn giữ, phỏt huy.(Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa).
II -Các hoạt động dạy - học
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 16 năm 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Từ ngày 2– 6/12/2013
Thứ
Mụn học
Tờn bài học
2
(sỏng)
Chào cờ
Âm nhạc
Tập đọc
Toỏn
Kộo co
Luyện tập
(chiều)
Tin
Anh văn
Toỏn (ụn)
ễn :Luyện tập
3
(sỏng)
Toỏn
Anh văn
Luyện từ và cõu
Khoa học
Thương cú chữ số 0
MRVT:Đồ chơi – Trũ chơi
Khụng khớ cú những tớnh chất gỡ?
(chiều)
Luyện từ và cõu
Đạo đức
Thể dục
ễn luyện
Yờu lao động (t1)
4
(sỏng)
Tập đọc
Mĩ thuật
Toỏn
Tập làm văn
Kể chuyện
Trong quỏn ăn “Ba cỏ Cỏ Bống”
Chia cho số cú ba chữ số
Luyện tập giới thiệu địa phương
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
5
(sỏng)
Toỏn
Luyện từ và cõu
Thể dục
Lịch sử
Luyện tập
Cõu kể
Cuộc kh/c chống quõn xõm lược Mụng- Nguyờn
(chiều)
Chớnh tả
Tin
Khoa học
Nghe –viết : Kộo co
Khụng khớ gồm những thành phần nào
6
(sỏng)
Toỏn
Tập làm văn
Địa lớ
Kĩ thuật
Chia cho số cú ba chữ số(tt)
Luyện tập miờu tả đồ vật
Thủ đụ Hà Nội
Cắt khõu thờu sản phẩm tự chọn (t2)
(chiều)
Toỏn
Tập làm văn(ễn)
SHL
ễn: Chia cho số cú ba chữ số(tt)
ễn luyện
Thứ hai ngày 2 thỏng 12 năm 2013
Tieỏt 1 CHÀO CỜ
Tiết 2: ÂM NHẠC
Tiết 3: TẬP ĐỌC
KẫO CO
I.Mục tiêu:CKT-KN:Bước đấu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trũ chơi kộo co sụi nổi trong bài.
-Hiểu ND: Kộo co là một trũ chơi thể hịờn tinh thần thường vừ của dõn tộc ta cần được gỡn giữ, phỏt huy.(Trả lời được cỏc cõu hỏi trong sỏch giỏo khoa).
II -Các hoạt động dạy - học
Giỏo viờn
Học sinh
1. Phương phỏp :
2. Nội dung: Dự cú khỏc nhau về luật lệ, nhưng trũ chơi kộo co bao giờ cũng vui. Hóy chứng minh.
Hs đọc thầm bài trả lời cõu hỏi.
- Trũ chơi kộo co bao giờ cũng vui vỡ:
+ Lụi cuốn được nhiều người tham gia. Đõy là một trũ chơi mang tớnh chất tập thể. Số người tham gia trực tiếp vào cuộc thi bao giờ cũng đụng.
+ Lụi cuốn được nhiều người cổ vũ.Người ta cổ vũ cho cuộc thi. Người ta cổ vũ cho tinh thần thi đấu và chớnh yếu tố này tạo nờn khớ thế cuộc thi.
Tieỏt 4 : TOÁN
LUYỆN TẬP
I:Mục tiêu:
-CKT-KN:Thực hiện được phộp chia cho số cú hai chữ số.
-Giải bài toỏn cú lời văn
-Học sinh làm được bài tập 1(dũng 1, 2) bài 2
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :
2/ Nội dung: Bài 3: Hd cỏc bước:
Tớnh tổng sp của đội làm được trong 3 thỏng.
Tớnh số sp trung bỡnh mỗi người làm.
- Gọi hs làm phiếu bài tập.
Bài giải:
Trong 3 thỏng đội đú làm được là:
855 + 920 + 1350 = 3125 (sp)
Trung bỡnh mỗi người làm được là:
3125 : 25 =125 (sp)
Đỏp số: 125 sản phẩm.
II.Cỏc hoạt động dạy học:
Buổi chiều:
Tiết 1: TIN
Tiết 2: ANH VĂN
Tiết 3: TOÁN
ễN: LUYỆN TẬP
I.Mục tiờu:
- CKT- KN: - Cuỷng coỏ kyừ naờng thửùc hieọn pheựp chia soỏ coự nhieàu chửừ soỏ cho soỏ coự hai chửừ soỏ.
-AÙp duùng pheựp chia cho soỏ coự hai chửừ soỏ ủeồ giaỷi caực baứi toaựn coự lieõn quan.
Giỏo viờn
Học sinh
1) Hửụựng daón luyeọn taọp:
Baứi 1:ẹaởt tớnh roài tớnh:
-Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ ?
-GV yeõu caàu HS laứm baứi.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
Baứi 2:
-Cho HS tửù toựm taột vaứ giaỷi baứi toaựn.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
Baứi 3: Noỏi pheựp tớnh vụựi keỏt quaỷ cuỷa pheựp tớnh ủoự:
-Cho HS ủoùc ủeà baứi
-GV yeõu caàu HS laứm baứi.
4.Cuỷng coỏ, Hệ thống nội dung bài .
-Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài mới.
-2 HS leõn baỷng laứm baứi
-1 HS neõu yeõu caàu.
-2 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ (coự ủaởt tớnh).
380 76 495 15
0 5 45 33
0
-Caực caõu coứn laùi tửụng tửù
-1 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ.
Baứi giaỷi:
Xe thửự nhaỏt chụỷ ủửụùc soỏ lớt daàu laứ:
27 x 20 = 540 (l)
Xe thửự hai chụỷ ủửụùc soỏ lớt daàu laứ:
540 + 90 = 630 (l)
Xe thửự hai chụỷ ủửụùc soỏ thuứng daàu laứ:
630 : 45 = 14 (thuứng)
ẹaựp soỏ: 14 thuứng.
Hs làm bài vào vở
II.Cỏc hoạt động dạy học:
Thứ 3 ngày 3 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1:
TOÁN
THƯƠNG Cể CHỮ Sễ 0
I.Mục tiờu: CKTKN thực hiện được phộp chia cho số cú hai chữ số trong trường hợp cú chữ số 0 ở thương, làm được cỏc bài tõp trong SGK
II.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động của giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :
2/ Nội dung: Bài tập 1:
Đặt tớnh rồi tớnh:
Bài 2: Cả lớp làm vào vở:
Túm tắt:
1 giờ 12 phỳt: 97200 lớt
1 phỳt :….lớt?
-Hs yếu lờn bảng làm.
2996 28 2420 12
196 107 020 201
00 8
Bài giải:
Đổi: 1 giờ 12 phỳt = 72 phỳt
Trung bỡnh mỗi phỳt bơm được là:
97200 : 72 = 1350 ( lớt)
Đỏp số: 1350 lớt.
Tiết 2: ANH VĂN
Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
MễÛ ROÄNG VOÁN Tệỉ : ẹOÀ CHễI - TROỉ CHễI
I Muùc tieõu Bieỏt moọt soỏ troứ chụi reứn luyeọn sửực maùnh , sửù kheựo leựo ,trớ tueọ .
- Hieồu yự nghúa cuỷa moọt soỏ caõu thaứnh ngửừ, tuùc ngửừ coự noọi dung lieõn quan ủeỏn chuỷ ủieồm .
- Bieỏt sửỷ duùng linh hoaùt , kheựo leựo moọt soỏ thaứnh ngửừ , tuùc ngửừ trong nhửừng tỡnh huoỏng cuù theồ.
II. ẹoà duứng daùy hoùc:
- Baỷng phuù ủeồ HS laứm baứi taọp.
III.Cỏc hoạt động dạy học
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 3
- Yeõu caàu HS thaỷo luaọn theo caởp.Traỷ lụứi caực caõu hoỷi.
- 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng.
- 2 HS ngoài cuứng baứn, trao ủoồi, ủửa ra tỡnh huoỏng hoaởc caõu tuùc ngửừ, thaứnh ngữ.
Vd:
a)Em sẽ núi với bạn “ ở chọn nơi, chơi chọn bạn” Cậu nờn chọn bạn mà chơi.
Tiết 4: KHOA HỌC
KHễNG KKÍ Cể NHỮNG TÍNH CHẤT Gè?
I.Mục tiờu: CKTKN quan sỏt và làm thớ nghiệm để phỏt hiện ra một số tớnh chất của khụng khớ: Trong suốt, khụng màu, khụng mựi, khụng vị, khụng cú hỡnh dạng nhất định; khụng khớ cú thể bị nộn lại và gión ra.
- Nờu được vớ dụ về ứng dụng một số tớnh chất của khụng khớ trong đời sống: bơm xe,…
II. Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động của giỏo viờn
Học sinh
Hoạt động 2:
Nội dung: Gv xịt nước hoa vào một gúc phũngvà hỏi: Em ngửi thấy mựi gỡ?
- Đú cú phải mựi thơm của khụng khớ khụng?
-Hs thảo luận theo cặp, trả lời.
- Em ngửi thấy mựi thơm.
- Đú khụng phải là mựi của khụng khớ mà là mựi của nước hoa cú trong khụng khớ.
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
ễN : GIỮ PHẫP LỊCH SỰ KHI ĐẶT CÂU HỎI
I.Mục tiờu: CKT-KN:- Củng cố cỏch đặt cõu với từ ngữ cho trước.
- Luyện tập về giữ phộp lịch sử khi đặt cõu hỏi .Hs làm được cỏc bài tập
II. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1. Hướng dẫn Hs ụn tập :
Bài 1: Làm thế nào để giữ phộp lịch sự khi hỏi chuyện người khỏc ?
Bài 2 :Em muốn biết sở thớch của mọi người trong ăn mặc ,vui chơi …Hóy đặt cõu hỏi thớch hợp :
a)Với anh chị , cụ giỏo,thầy giỏo.
b)Với bạn
Y/C hs làm bài vào vở.
GV thu vở chấm- nhận xột
- GV nhận xột .
2. Cũng cố - Hệ thống nội dung bài
Để giữ phộp lịch sự khi hỏi chuyện người khỏc cần :
Thưa gửi ,xưng hụ cho phự hợp với quan hệ của mỡnh và người được hỏi .
- Trỏnh những cõu hỏi làm phiền lũng người khỏc .
HSthảo luận theo cặp – phỏt biểu trước lớp.
-Thưa thầy ,thầy cú thớch mặc com lờ khụng ạ ?
- Chị ơi ,chị cú thớch mặc ỏo dài khụng ạ ?
- Bạn cú thớch tập bơi khụng?
- bạn cú thớch đỏ búng khụng ?
HS làm bài vào vở.
Tiết 2: ĐẠO ĐỨC
YấU LAO ĐỘNG (t1)
I.Mục tiêu:CKT-KN: Nờu được ớch lợi của lao động:
+ Tớch cực tham gia cỏc hoạt động lao động ở lớp, trường, ở nhà phự hợp với khả năng của bản thõn.
+ Khụng đồng tỡnh những biểu hiện lười lao động.
- Biết được ý nghĩa của lao động
II.Cỏc hoạt động dạy - học :
Giỏo viờn
Học sinh
1. Phương phỏp :Hoạt động1
2. Nội dung: Hóy so sỏnh một ngày của Pờ - chi - a với những người khỏc?
- Theo em Pờ - chi - a thay đổi như thế nào?
Hs thảo luận cặp đụi, trả lời cõu hỏi.
- Pờ - chi - a chơi, ăn, ngủ; Mọi người cày ruộng, gặt lỳa đọc sỏch.
- Pờ - chi - a sẽ lao động và yờu lao động hơn.
Tiết 3: THỂ DỤC
Thứ 4 ngày 4 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1: TẬP ĐỌC
TRONG QUÁN ĂN “BA CÁ BỐNG”
I.Mục tiêu:
-CKT-KN: Biết đọc đỳng cỏc tờn riờng nước ngoài (Bu - ra - ti - nụ, Toúc - ti - la, Ba - ra - ba, Đu - rờ - ma, A - li - xa, A - di - li - ụ); Bước đầu biết đọc phõn biệt rừ lời người dẫn chuyện với lời nhõn vật.
Hiểu nội dung: Chỳ bộ người gỗ (Bu - ra - ti – nụ) thụng minh đó biết dựng mưu để chiến thắng kẻ ỏc đang tỡm cỏch hại mỡnh ( TRCH sgk )
II) Các hoạt động dạy - học:
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :
2/ Nội dung: Tỡm chi tiết trớch trong đoạn truyện chứng tỏ chỳ bộ người gỗ Bu – ra – ti – nụ rất thụng minh.
- Hs khỏ, giỏi trả lời cõu hỏi.
- Chỳ chui vào một cỏi bỡnh đặt trờn bàn ăn của lóo Ba- ra – ba…kho bỏu.
Thế là lợi dụng đầu úc mờ tớn của lũ độc ỏc, lợi dụng lỳc chỳng say rượu …
Tiết 2 : MĨ THUẬT
Tiết 3: TOÁN
CHIA CHO SỐ Cể BA CHỮ SỐ
I.Mục tiờu:
-CKT-KN: Biết thực hiện phộp chia số cú bốn chữ số cho số cú ba chữ số ( phộp chia hết, chia cú dư )
HS làm được BT 1(a), 2(b)
II.Cỏc hoạt động dạy học
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1/ Phương phỏp:
1/ Nội dung :
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh:
Gọi hs TB lờn bảng làm.
b/ 2120 424 1935 354
00 5 165 5
Tiờ́t 4: TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP GIỚI THIỆU ĐỊA PHƯƠNG
I.Mục tiờu:
-CKT-KN: Dựa vào bài đọc Kộo co, thuật lại được cỏc trũ chơi đó giới thiệu trong bài; biết giới thiệu một trũ chơi (hoặc lễ hội) ở quờ hương để mọi người hỡnh dung được diễn biến và hoạt động nổi bật
II.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1/ Phương phỏp:
2/ Nội dung:
Bài 1: Bài trũ chơi kộo co giới thiệu trũ chơi của địa phương nào?
-Hs làm vở bài tập.
Giới thiệu trũ chơi của làng Hữu Trấp huyện Quế Vừ và làng Tớch Sơn huyện Vĩnh Yờn.
Tiết 5: KỂ CHUYỆN
CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN
HOẶC THAM GIA
I.Mục tiờu: CKTKN chọn được cõu chuyện(được chứng kiến hoặc tham gia ) liờn quan đến đồ chơi của minh hoặc của bạn.
-Biết sắp xếp cỏc sự việc thành một cõu chuyện để kể lại rừ ý.
II/Cỏc hoạt động dạy học :
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Nội dung:
Hỏi: Khi kể em nờn dựng từ xưng hụ như thế nào?
- Em hóy giới thiệu cõu chuyện về đồ chơi mà em định kể?
Khi kể chuyện cần xưng hụ mỡnh, tụi.
- VD: Em muốn kể cho cỏc bạn nghe cõu chuyện “vỡ sao em cú một con bỳp bờ biết bũ, biết hỏt?”.
- Em xin kể cõu chuyện về “chỳ siờu nhõn mang mặt nạ nõu”,…
Thứ 5 ngày 5 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1 : TOÁN
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:CKT,KN: Biết chia cho số cú ba chữ số, học sinh làm được BT 1(a), 2
II .Các hoạt động dạy - học :
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 1:a (Boỷ caõu b)
-Cho HS tửù ủaởt tớnh roài tớnh. .
-GV yeõu caàu HS caỷ lụựp nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn treõn baỷng
-ẹaởt tớnh roài tớnh-keỏt quaỷ:
708 354 7552 236
00 2 472 32
00
9060 453
000 20
Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
CÂU KỂ
I.Mục tiờu :CKT-KN: Hiểu thế nào là cõu kể, tỏc dụng của cõu kể ( nd ghi nhớ )
- Nhận biết được cõu kể trong đoạn văn (BT, mục III ); Biết đặt một vài cõu kể để kể, tả, trỡnh bày ý kiến (BT2)
II. Cỏc hoạt động dạy- học:
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :
2/ Nội dung: Viết cõu kể
Đề bài: Tả cỏi bàn học ở nhà của em.
Hs khỏ, giỏi làm ngay ở lớp.
VD: Cỏi bàn học ở nhà của em khụng cú gỡ đặc biệt. Cũng chẳng thể núi được là đẹp. Nhưng quả thật nú rất gắn búvới em, rất cú ớch đến độ khụng thể nào thiếu đối với em.
Tiết 3: THỂ DỤC
Tiết 4: LỊCH SỬ
CUỘC KHÁNG CHIẾN
CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC MễNG NGUYấN
I.Mục tiêu:
-CKT-KN: Nờu được một vài sự kiện về 3 lần chiến thắng chống quõn Mụng-Nguyờn, thể hiện:
+Quyết tõm chống giặc của quõn dõn nhà trần : tập trung vào cỏc sự kiện như Hội nghỉ Diờn Hồng, Hịch tướng sĩ, việc chiến sớ thớch vào tay hai chữ Sỏt Thỏt” và chuyện Trần Quốc Toản búp nỏt quả cam.
+Tài thao lược của cỏc tướng sĩ mà tiờu biểu là Trần Hưng Đạo (thể hiện ở việc khi giặc mạnh, quõn ta chủ động rỳt khỏi kinh thành, khi chỳng suy yếu thỡ quõn ta tiến cụng quyết liệt và dành được thắng lợi; hoặc quõn ta dựng kế cắm cọc gỗ tiờu diệt địch trờn sụng Bạch Đằng.
II. Cỏc hoạt động dạy-học :
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp:
2/ Nội dung:Cuộc khỏng chiến chống quõn xõm lược Mụng – Nguyờn kết thỳc thắng lợi cú ý nghĩa như tế nào đối với dõn tộc lịch sử ta?
Hs thảo luận cặp đụi , bỏo cỏo kết quả
- Sau 3 lần thất bại, quõn Mụng – Nguyờn khụng dỏm sang xõm lược nước ta nữa, đất nước ta sạch búng quõn thự, độc lập dõn tộc được giữ vững.
BUỔI CHIỀU
Tiết 1 : CHÍNH TẢ : (Nghe –viết)
KẫO CO
I.Mục tiờu:- CKT,KN:
- Nghe - viết đỳng bài chớnh tả; trỡnh bày đỳng đoạn văn.
Làm đỳng bài tập (2)a/b
II,Các hoạt động dạy- học :
Giỏo viờn
Học sinh
1/ Phương phỏp :Hoạt động 2:
2/ Nội dung:Tỡm và viết cỏc từ ngữ chứa tiếng cú vần õt hoặc õc:
+ Cứng cỏi, sẵn sàng vựng lờn, khụng chịu khuất phục:(từ 2 tiếng)
+ Hỏi và yờu cầu phải giải thớch rừ ràng:
Trũ chơi tỡm từ:
- quật cường.
- chất vấn.
Tiết 2: TIN
Tiết 3: KHOA HỌC
KHễNG KHÍ GỒM NHỮNG THÀNH PHẦN NÀO?
I.Muùc tieõu:
-CKT-KN: Quan sỏt và làm thớ nghiệm để phỏt hiện ra một số thành phần của khụng khớ gồm khớ ni - tơ và khớ ụxi, ngoài ra cũn cú khớ cac - bụ - nic, hơi nước, bụi, vi khuẩn.
*Trong bầu khớ quyển của trỏi đất, ni – tơ chiếm khoảng 78%, ụ – xi chiếm khoảng 21%. Hai khớ này chiếm tới 99% nhưng vai trũ điều hũa khớ hậu của trỏi đất lại thuộc về 1% khớ cũn lại , đú là khớ nhà kớnh. Cỏc khớ nhà kớnh chớnh bao gồm : Hơi nước , dioxit cac bon (CO2). Mờ tan (CH4) , ni tơ o xit(N2O), ozon và cỏc hợp chất ha lo cac bon. Cỏc khớ nhà kinh cú thể phỏt sinh từ tự nhiờn và từ hoạt động sản xuất cụng nghiệp.
-II.Cỏc hoạt động dạy - học:
Giỏo viờn
Học sinh
1/Phương phỏp: Hoạt động 3:
2/Nội dung: Em cũn biết những hoạt động nào gõy ra khớ cỏc – bụ – nớc?
*Chỳng ta cần làm gỡ để giảm bớt lượng cỏc chất độc hại trong khụng khớ?
Hs khỏ, giỏi trả lời.
-Qỳa trỡnh hụ hấp của người, động vật, thực vật.
Khớ đốt cỏc hợp chất vụ cơ hay hữu cơ.
Khi ta đun bếp.
Khớ thải cỏc nhà mỏy.
Khúi xe ụ tụ, xe mỏy…
HS thảo luận nhúm đưa ra cõu trả lời:
Nờn sử dụng cỏc loại xăng khụng chỡ hoăc nhiờn liệu thiờn nhiờn.
Trồng nhiều cõy xanh.
Nờn vứt rỏc đỳng nơi quy định, khụng để rỏc thối vữa.
Thường xuyờn làm vệ sinh nơi ở.
Thứ sỏu ngày 6 thỏng 12 năm 2013
Tiết 1: TOÁN
CHIA CHO SỐ Cể BA CHỮ SỐ (tt)
I. Mục tiờu: CKTKN biết thực hiện phộp chia số cú năm chữ số cho số cú ba chữ số (chia hết, chia cú dư)
II- Cỏc hoạt động dạy học:
Giỏo viờn
Học sinh
Baứi 1a:
-Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ ?
-GV cho HS tửù ủaởt tớnh vaứ tớnh.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
-ẹaởt tớnh vaứ tớnh.
62321 307 81350 187
00921 203 0655 435
000 0940
005
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP MIấU TẢ ĐỒ VẬT
I.Mục tiờu: CKTKN dựa vào dàn ý đó lập (TLV,tuần 15), viết được một bài văn miờu tả đồ chơi em thớch với 3 phần: mở bài, thõn bài ,kết bài.
I. Cỏc hoạt động dạy học:
Giỏo viờn
1/Phương phỏp:
2/ Nội dung: Đọc đoạn mở bài sau và cho biết đú là mở bài theo cỏch nào?
- Thế là năm học lớp bốn này, chỳng em được ngồi học ở phũng học mới xõy, với những chiếc bàn mới toanh.
Học sinh
-Dành cho học sinh yếu trả lời trước.
- Mở bài trực tiếp.
Tiết 3 : ĐỊA LÍ
THỦ Đễ HÀ NỘI
I/Mục tiờu:
-CKT-KN: Nờu được một số đặc điểm chủ yếu của TP Hà Nội:
+TP lớn ở trung tõm đồng bằng Bắc Bộ.
+Hà Nội là trung tõm chớnh trị, văn hoỏ, khoa học và kinh tế lớn của đất nước.
-Chỉ được thủ đụ Hà Nội trờn bản đồ (lược đồ).
-Hs khà giỏi dựa vào cỏc hỡnh 3, 4 trong SGK so sỏnh những điểm khỏc nhau giữa khu phố cổ và khu phố mới (về nhà cửa, đường phố,…)
II. Cỏc hoạt động dạy- học:
Giỏo viờn
Học sinh
1/Phương phỏp: Hoạt động 3
2/Nội dung: - Hà Nội được chọn làm kinh đụ của nước ta từ năm nào?
- Lỳc đú Hà Nội cú tờn là gỡ?
Hs trả lời cõu hỏi.
- Hà Nội được chọn làm kinh đụ nước ta từ năm 1010.
- Lỳc đú Hà Nội cú tờn là Thăng Long.
Tiết 4: KĨ THUẬT
CẮT KHÂU THấU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (T2)
I.Muùc tieõu:CKT-KN:
-Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khõu, thờu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Cú thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khõu, thờu đó học
-HS khộo tay vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt, khõu, thờu để làm được đồ dựng đơn giản, phự hợp với hs.
II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc:
Giỏo viờn
Học sinh
2/ Nội dung: Em hóy chọn và tự làm một sản phẩm phối hợp cắt, khõu, thờu như (tỳi đựng bỳt, khăn tay…)bằng cỏch vận dụng những đường khõu thờu đó học.
Mỗi hs tự chọn 1 sp để làm.
- Hs thi nhau làm em nào hoàn thành trước, sản phẩm đẹp, em đú thắng.
BUỔI CHIỀU:
Tiết 1: TOÁN
ễN: CHIA SỐ Cể BA CHỮ SỐ (tt)
I.Muùc tieõu:
- CKT-KN: Củng cố chia cho số cú ba chữ số ,Giải toỏn cú lời văn ,tỡm x .
- HS làm được cỏc bài tập trong vở bài tập.
II.Hoạt động dạy – học:
Hoạt động của giỏo viờn
Hoạt động của học sinh
1.Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh.
33592: 247
51865: 253
Bài 2: Túm tắt
Dài khu A = dài khu B
Sa = 112564m2
Rộng A = 263m
Rộng B = 362m
S b = …m2?
Bài 3: Tớnh bằng 2 cỏch :
Bài 4 : Tỡm x
2: Củng cố - dặn dũ :Hệ thống nội dung bài
2HS lờn bảng làm .lớp làm vào vở .
136
205
Bài giải
Chiều dài khu đất Alà :
112564 : 263 = 428 (m)
Vỡ chiều dài khu A= chiều dài khu B nờn
S khu Blà :428 x 362 = 154936(m2)
Đỏp số : 154936 m2
C1: 4095 : 315 – 945 : 315
= 13 - 3 = 10
C2: 4095 : 315 - 945 : 315
( 4095 - 945 ) : 315
= 3150 : 315
= 10
1 HS lờn bảng làm bài – lớp lànm vào vở .
* 436 X X = 11772
X = 11772 : 436
X =27
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
ễN: LUYỆN TẬP MIấU TẢ ĐỒ VẬT
I.Muùc tieõu : Củng cố kiến thức về bài văn miờu tả đồ vật .
- Giỳp hs hiểu được tỏc dụng của quan sỏt trong việc miờu tả những chi tiết của bài văn, xen kẻ giữa lời tả với lời kể .
- Biết lập dàn ý tả một đồ vật theo yờu cầu
II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc:
Giỏo viờn
Học sinh
Hoạt động của giỏo viờn
Cõu 1:Hỏi : - thế nào là miờu tả ?
Cõu 2 : Muốn cú một bài văn miờu tả chi tiết ,hay cần chỳ ý điều gỡ?.
Cõu 3: Hóy tả chiếc ỏo sơ mi em mặc đến lớp hụm nay.
GV chấm bài- nhận xột
4. Củng cố - dặn dũ
- Hệ thống bài học
Hoạt động của học sinh
-Miờu tả là vẽ lại bằng lời những đặc điểm nổi bật của sự vật để giỳp người đọc ,người nghe hỡnh dung được cỏc sự vật ấy .
khi miờu tả người viết phải sử dụng nhiều giỏc quan để quan sỏt : mắt ,tai ,cảm nhận khi tả cần lưu ý kết hợp lời kể với tỡnh cảm của con người với đồ vật ấy . khiến cho sự vật được miờu tả thờm đẹp hơn ,sinh động hơn .
- HS làm bài vào vở.
Tiết 3: SINH HOẠT LỚP
Đánh giá tình hình học tọ̃p trong tuõ̀n 16.
Tuyờn dương một số em cú thành tớch tốt trong tuần
Nhắc nhở một số em…chưa tự giỏc học thuộc bài.
Nhắc nhở cả lớp giữ tốt nề nếp lớp,đồng phục đỳng quy định, vệ sinh trường ,lớp sạch sẽ.
Chỳ ý thực hiện tốt ,nghiờm tỳc cỏc giờ tập thể dục
Tiếp tục nhắc cỏc em mua bảo hiểm y tế, nộp cỏc khoản tài chớnh theo quy định của nhà trường.
Chuõ̉n bị kờ́ hoạch cho tuõ̀n 17.
File đính kèm:
- gat16.doc