Giáo án lớp 3 - Tuần 18 (từ ngày 16 – 20/12/2013)

I.Mục tiêu:CKT-KN: Đọc rành mạch,trôi chảy các bài tập đọc đó học (Tốc độ đọc khoảng 80 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn ,đoạn thơ phù hợp với nội dung .Thuộc được ba đoạn thơ ,đoạn văn đó học ở học kỡ 1.

-Hiểu nội dung chính của từng đoan ,nội dung của cả bài ;nhận biết được các nhân vật trong bài tập đọc là truyện kể thuộc hai chủ điểm Có chí thỡ nờn ,Tiếng sỏo diều.

II -Các hoạt động dạy - học

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 18 (từ ngày 16 – 20/12/2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18 Từ ngày 16– 20/12/2013 Thứ Mụn học Tờn bài học 2 (sỏng) Chào cờ Âm nhạc Tập đọc Toỏn ễn tập cuối học kỡ 1 (T1) Dấu hiệu chia hết cho 9 (chiều) Tin Anh văn Toỏn (ụn) ễn :Dấu hiệu chia hết cho 9 3 (sỏng) Toỏn Anh văn Luyện từ và cõu Khoa học Dấu hiệu chia hết cho 3 ễn tập cuối học kỡ 1 (T5) Khụng khớ cần cho sự chỏy (chiều) Luyện từ và cõu Đạo đức Thể dục ễn luyện Thực hành kĩ năng cuối học kỡ 1 4 (sỏng) Tập đọc Mĩ thuật Toỏn Tập làm văn Kể chuyện ễn tập cuối học kỡ 1 (T2) Luyện tập ễn tập cuối học kỡ 1 (T6) ễn tập cuối học kỡ 1 (T3) 5 (sỏng) Toỏn Luyện từ và cõu Thể dục Lịch sử Luyện tập chung Kiểm tra định kỡ cuối học kỡ 1 Kiểm tra định kỡ cuối học kỡ I (chiều) Chớnh tả Tin Khoa học Nghe - viết : ễn tập cuối học kỡ 1 (T4) Khụng khớ cần cho sự sống 6 (sỏng) Toỏn Tập làm văn Địa lớ Kĩ thuật Kiểm tra định kỡ cuối học kỡ 1 Kiểm tra định kỡ (viết) cuối học kỡ 1 Kiểm tra cuối học kỡ I Cắt khõu thờu sản phẩm tự chọn (t4) (chiều) Toỏn Tập làm văn(ễn) SHL ễn: Luyện tập ễn luyện Thứ hai ngày 16 thỏng 12 năm 2013 Tieỏt 1: CHÀO CỜ Tiết 2: ÂM NHẠC Tiết 3: TẬP ĐỌC ễN TẬP CUỐI HỌC Kè 1 (T1) I.Mục tiêu:CKT-KN: Đọc rành mạch,trụi chảy cỏc bài tập đọc đó học (Tốc độ đọc khoảng 80 tiếng/phỳt) ; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn ,đoạn thơ phự hợp với nội dung .Thuộc được ba đoạn thơ ,đoạn văn đó học ở học kỡ 1. -Hiểu nội dung chớnh của từng đoan ,nội dung của cả bài ;nhận biết được cỏc nhõn vật trong bài tập đọc là truyện kể thuộc hai chủ điểm Cú chớ thỡ nờn ,Tiếng sỏo diều. II -Các hoạt động dạy - học Giỏo viờn Học sinh +Nhửừng baứi taọp ủoùc naứo laứ truyeọn keồ trong hai chuỷ ủieồm treõn ? +Baứi taọp ủoùc: OÂng traùng thaỷ dieàu / “Vua taứu thuyỷ” Baùch Thaựi Bửụỷi / Veừ trửựng / Ngửụứi tỡm ủửụứng leõn caực vỡ sao / Vaờn hay chửừ toỏt / Chuự ẹaỏt Nung / Trong quaựn aờn “Ba caự boỏng” / Raỏt nhieàu maởt traờng /. Tieỏt 4 : TOÁN DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 9 I:Mục tiêu: -CKT-KN:Biết dấu hiệu chia hết cho 9. - Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9 trong một số tỡnh huống đơn giản. . Làm được bài tập 1, bài 2 II.Cỏc hoạt động dạy học: Giỏo viờn Học sinh Bài1: -GV yeõu caàu HS neõu caựch laứm vaứ cuứng HS laứm maóu moọt soỏ . VD: Soỏ 99 coự toồng caực chửừ soỏ laứ: 9+9=18. Soỏ 18 chia cho 9 ủửụùc 2, -Cho HS laứm baứi -Hai HS neõu caựch laứm. HS tửù laứm baứi vaứo vụỷ nhaựp dửùa vaứo soỏ ủaừ laứm maóu. 99; 108; 5643; 29385 Buổi chiều Tiết 1: TIN HỌC Tiết 2: ANH VĂN Tiết 3: TOÁN ễN: DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 9 I.Mục tiờu: - CKT- KN: Biết dấu hiệu chia hết cho 9. - Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9 trong một số tỡnh huống đơn giản.Làm được một số BT trong vở bài tập. Giỏo viờn Học sinh 1.OÂn laùi baứi: -GV cho HS thi neõu vaứi vớ duù veà caực soỏ chia heỏt cho 9, caực soỏ khoõng chia heỏt cho 9. 2 .Thửùc haứnh: Baứi 1: -GV yeõu caàu HS neõu caựch tỡm soỏ chia heỏt cho 9 trong caực soỏ:79; 999 ; 234 ;9154; 2565 Baứi 2: -Cho HS tieỏn haứnh laứm nhử baứi 1 (choùn soỏ maứ toồng caực chửừ soỏ chia heỏt cho 9) Baứi 3: - GV cho HS nhaộc laùi ủeà baứi . HD HS tỡm moỏi quan heọ giửừa caực soỏ ủaừ cho ủeồ tỡm soỏ caàn ủieàn: Baứi 4: Vieỏt vaứo oõ troỏng chửừ soỏ thớch hụùp ủeồ ủửụùc soỏ chia heỏt cho 9: 4.Cuỷng coỏ-daởn doứ -2HS nhaộc laùi daỏu hieọu chia heỏt cho 9. -Daởn HS veà laứm laùi baứi sai VD: 378; 7686… -HS đọc yờu cầu của bài. HS neõu laùi daỏu hieọu chia heỏt cho 9: - “Caực soỏ coự toồng caực chửừ soỏ chia heỏt cho 9 thỡ chia heỏt cho 9” -Hai HS neõu caựch laứm. -HS tửù laứm baứi vaứo vụỷ BT: Soỏ chia heỏt cho 9 laứ:999; 234; 2565 -HS laứm baứi vaứo vụỷ –2 HS laứm baỷng 69; 9257; 5452; 8720; 3 741 113 -Hs tửù laứm baứi- thaỷo luaọn nhoựm 3- thi ủua vieỏt nhanh, vieỏt ủuựng. -soỏ ủửựng sau hụn soỏ ủửựng trửụực 9 ủụn vũ: 63; 72; 81; 90 ; 99 ; 108; 117. - HS nhaồm toồng caực chửừ soỏ ủaừ cho roài theõm vaứo 1 chửừ soỏ ủeồ toồng chia heỏt cho 9: 342; 468 ; 6183; 405(495) II.Cỏc hoạt động dạy học: Thứ 3 ngày 17 thỏng 12 năm 2013 Tiết 1: TOÁN DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 3 I. Mục tiờu: CKTKN biết dấu hiệu chia hết cho ba. -Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 3trong một số tỡnh huống đơn giản.Làm được bài tập trong SGK. II.Cỏc hoạt động dạy - học : Giỏo viờn Học sinh 1/ Phương phỏp : 2/ Nội dung: Đỳng ghi Đ, sai ghi S. -Thảo luận cặp đụi phiếu bài tập. Hs yếu trỡnh bày. Hs khỏ nhận xột. a/ Số 240 chia hết cho 3 và 5 Đ b/ Số 241562 khụng chia hết cho 3 Đ c/Số tận cựng bằng 5 thỡ chia hết cho 3 S d/ Số chia hết cho 9 thỡ chia hết cho 3 Đ. Tiết 2: ANH VĂN Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU OÂN TAÄP CUOÁI HOẽC Kè I ( Tieỏt 5. ) I.Muùc tieõu 1.Tieỏp tuùc kieồm tra laỏy ủieồm Tẹ vaứ HTL. 2.OÂõn luyeọn veà danh tửứ, ủoọng tửứ, tớnh tửứ. Bieỏt ủaởt caõu hoỷi cho caực boọ phaọn cuỷa caõu. 3. HS coự hửựng thuự hoùc taọp. II.ẹoà duứng daùy-hoùc -Phieỏu vieỏt teõn caực baứi Tẹ vaứ HTL -Phieỏu keỷ saỹn baứi taọp 2. II.Caực hoaùt ủoọng daùy-hoùc Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc . Baứi taọp 2 -GV phaựt phieỏu cho moọt soỏ HS. - Caỷ lụựp nhaọn xeựt. -GV choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng: ẹaởt caõu hoỷi: -Buoồi chieàu, xe dửứng laùi ụỷ moọt thũ traỏn nhoỷ. -Naộng phoỏ huyeọn vaứng hoe -Nhửừng em beự…………… -HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi taọp. HS laứm baứi treõn phieỏu trỡnh baứy keỏt quaỷ. a)Caực danh tửứ, ủoọng tửứ, tớnh tửứ: -Danh tửứ: buoồi, chieàu, xe, thũ traỏn,naộng, phoỏ, huyeọn, em beự, maột, mớ, coồ, moựng, hoồ, quaàn aựo, saõn, Hmoõng, Tu Dớ, Phuứ Laự. -ẹoọng tửứ: dửứng laùi, chụi ủuứa. -Tớnh tửứ: nhoỷ, vaứng hoe, saởc sụừ. - Buoồi chieàu xe laứm gỡ? - Naộng phoỏ huyeọn theỏ naứo? - Ai ủang chụi ủuứa trửụực saõn? Tiết 4: KHOA HỌC KHễNG KHÍ CẦN CHO SỰ CHÁY. I. Mục tiờu CKT-KN: Làm thớ nghiệm để chứng tỏ: + Càng cú nhiều khụng khớ thỡ càng cú nhiều ụ –xi để duy trỡ sự chỏy lõu hơn. + Muốn sự chỏy diễn ra liờn tục thỡ khụng khớ phải được lưu thụng . -Nờu ứng dụng thực tế liờn quan đến vai trũ của khụng khớ đối với sự chỏy: thổi bếp lửa cho lửa chỏy to hơn ,dập tắt lửa khi cú hoạ hoạn,… *HS hiểu: cần làm giảm lượng khớ hiệu ứng nhà kớnh để đảm bảo ổn định điều hũa khớ hậu của trỏi đất là : Phũng và ngăn chặn cỏc vụ chỏy rừng, giảm lượng cỏc loại xe cơ giới lưu thụng thải nhiều khúi,bụi. Cỏc nhà mỏy, xớ nghiệp hạn chế cỏc chất thải chưa qua xử lớ ra mụi trường. Tăng cường trồng nhiều cõy xanh,… II.Cỏc hoạt động dạy - học : Giỏo viờn Học sinh 1/ Phương phỏp: Hoạt động 1: 2/ Nội dung: Gv kết luận: càng cú nhiều khụng khớ thỡ càng cú nhiều ụ xi để duy trỡ sự chỏy lõu hơn. - Nếu sự chỏy kộo dài hay những vụ chỏy lớn ,…sẽ gõy ra điều gỡ? -Hs làm thớ nghiệm như sgk ghi lại hiện tượng gỡ xảy ra trong thời gian chỏy. Hs nhắc lại. - Làm ụ nhiễm bầu khụng khớ,… BUỔI CHIỀU: Tiết 1 : LUYỆN TỪ VÀ CÂU ễN : VỊ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀM Gè ? I/ Mục tiờu: Củng cố về cõu kể ai làm gỡ? Vị ngữ trong cõu kể ai làm gỡ ? Học sinh hiểu làm được bài tập . Gv quan tõm đến học sinh yếu . II/ Cỏc hoạt động dạy học: Giỏo viờn Học sinh 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập . Bài 1: Vị ngữ trong cõu kể Ai làm gỡ cú ý nghĩa gỡ ? Bài 2: Tỡm cỏc cõu kể Ai làm gỡ?Cú trong đoạn văn .Gạch chõn vị ngữ trong mỗi cõu vừa tỡm được . Bài 3. Viết một đoạn văn kể về một buổi làm trực nhật lớp của tổ em. GV thu vở chấm- nhận xột bài. 2 : Củng cố - dặn dũ : hệ thống nội dung bài - về nhà xem lại bài . Hs làm bài vào vở. -Vị ngữ trong cõu kể Ai làm gỡ nờu lờn hoạt động của người ,con vật ( hoặc đồ vật , cõy cối được nhõn hoỏ ) - Buổi sỏng thức dậy mỗi người một việc .Bố/ tập thể dục và tưới cõy cảnh .Em / quột nhà , rửa ly và lau chựi bàn ghế .Mẹ /đi chợ mua đồ ăn sỏng .Cũn chị em / cho cu Bi ăn bột .Khụng khớ trong nhà thật đầm ấm . HS đọc kĩ đề làm bài. Tiết 2: ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC Kè I I.Mục tiêu: ễn tập kiến thức đó học về Hiếu thảo với ụng bà cha mẹ ,biết ơn thầy cụ giỏo,yờu lao động . II.Cỏc hoạt động dạy - học : Giỏo viờn Học sinh -Vỡ sao chỳng ta phải hiếu thảo với ụng ,bà ,cha mẹ và biết ơn thầy cụ giỏo? -Hs làm phiếu bài tập - Vỡ ụng bà, cha mẹ là người đó sinh thành và nuụi dưỡng chỳng ta nờn người . -Thầy ,cụ giỏo khụng quản khú nhọc hết lũng tận tuỵ dạy cỏc em . Tiết 3: THỂ DỤC Thứ 4 ngày 18 thỏng 12 năm 2013 Tiết 1: TẬP ĐỌC ễN TẬP CUỐI HỌC Kè 1(T2) I.Mục tiêu: -CKT-KN: Đọc rành mạch,trụi chảy cỏc bài tập đọc đó học (Tốc độ đọc khoảng 80 tiếng/phỳt) ; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn ,đoạn thơ phự hợp với nội dung .Thuộc được ba đoạn thơ ,đoạn văn đó học ở học kỡ 1. -Biết đặt cõu cú ý nhận xột về nhõn vật trong bài tập đọc đó học (BT2) ;bước đầu biết dựng thành ngữ ,tục ngữ đó học phự hợp với tỡnh huống cho trước(BT3). II) Các hoạt động dạy - học: Giỏo viờn Học sinh 1/ Phương phỏp : 2/ Nội dung: Bài 2: Đặt cõu - Hs khỏ giỏi đặt cõu: VD: Cao Bỏ Quỏt rất kỡ cụng luyện viết chữ. - Bạch Thỏi Bưởi là là nhà kinh doanh tài ba, chớ lớn. Tiết 2: MĨ THUẬT Tiết 3 TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiờu: -CKT-KN: Bước đầu biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 9,dấu hiệu chia hết cho 3 ,vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5,vừa chia hết cho2 vừa chia hết cho 3 trong một số tỡnh huống đơn giản. HS làm được BT 1, 2,3 II.Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1/ Phương phỏp: 1/ Nội dung : Bài 3: Cõu nào đỳng, cõu nào sai: -HS làm phiếu bài tập a/ Số 13465 khụng chia hết cho 3. Đỳng b/ Số 70009 chia hết cho 9. Sai c/ Số 78435 khụng chia hết cho 9. Sai. Tiờ́t 4: TẬP LÀM VĂN ễN TẬP CUỐI HỌC Kè 1 (T6) I.Mục tiờu: -CKT-KN: Mức độ yờu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1 . -Biết lập dàn ý cho bài văn miờu tả một đồ dựng học tập đó quan sỏt ,viết được đoạn mở bài theo kiểu giỏn tiếp ,kết bài theo kiểu mở rộng .(BT2) II.Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1/ Phương phỏp: Bài 2: 2/ Nội dung : Lập dàn ý tả đồ dựng học tập. - Hs thảo luận cặp đụi. - VD: Tả cỏi bỳt. - Mở bài:Giới thiệu cõy bỳt: Được tặng nhõn dịp năm học mới … - Thõn bài: Tả bao quỏt bờn ngoài :Hỡnh dỏng, chất liệu… Tả bờn trong: Ngũi bỳt, ruột bỳt… - Kết bài: Tỡnh cảm của mỡnh với cỏi bỳt. Tiết 5: KỂ CHUYỆN OÂN TAÄP CUOÁI Kè I (Tieỏt 3) I. Muùc tieõu: - Kieồm tra ủoùc, yeõu caàu nhử tieỏt 1. - OÂn luyeọn veà caực kieồu mụỷ baứi, keỏt baứi trong baứi vaờn keồ chuyeọn. - YÙ thửực hoùc taọp toỏt reứn luyeọn kổ naờng thửùc haứnh keồ chuyeọn lửu loaựt . II. ẹoà duứng daùy hoùc: Taứi lieọu saựch giaựo khoa phuùc vuù giaỷng daùy . III. Hoaùt ủoọng treõn lụựp: Hoaùt ủoọng cuỷa thaày Hoaùt ủoọng cuỷa troứ c) OÂn luyeọn veà caực kieồu mụỷ baứi, keỏt baứi trong baứi vaờn keồ chuyeọn. -Goùi HS ủoùc yeõu caàu. -Yeõu caàu HS ủoùc truyeọn OÂng traùng thaỷ dieàu. -Goùi 2 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc phaàn Ghi nhụự -Yeõu caàu HS laứm vieọc caự nhaõn. -Goùi HS trỡnh baứy. GV sửỷa loói duứng tửứ, dieón ủaùt vaứ cho ủieồm HS vieỏt toỏt. -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng. -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng. Caỷ lụựp ủoùc thaàm. -2 HS noỏi tieỏp nhau ủoùc. +Mụỷ baứi trửùc tieỏp: Keồ ngay vaứo sửù vieọc mụỷ ủaàu caõu chuyeọn. +Mụỷ baứi giaựn tieỏp: Noựi chuyeọn khaực ủeồ daón vaứo caõu chuyeọn ủũnh keồ. +Keỏt baứi mụỷ roọng: Sau khi cho bieỏt keỏt cuùc cuỷa caõu chuyeọn, coự lụứi bỡnh luaọn theõm veà caõu chuyeọn. +Keỏt baứi khoõng mụỷ roọng: Chổ cho bieỏt keỏt cuùc cuỷa caõu chuyeọn, khoõng bỡnh luaọn gỡ theõm. -HS vieỏt phaàn mụỷ baứi giaựn tieỏp vaứ keỏt baứi mụỷ roọng cho caõu chuyeọn veà oõng Nguyeón Hieàn. -3 ủeỏn 5 HS trỡnh baứy. Thứ 5 ngày 19 thỏng 12 năm 2013 Tiết 1 : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I) Mục tiêu: -CKT,KN: Biết vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9 trong một số tỡnh huống đơn giản. Làm được BT 1, 2,3. II )Các hoạt động dạy - học : Giỏo viờn Học sinh -Yờu cầu HS nhaộc laùi daỏu hieọu chia heỏt cho 2; 5; 3; 9. Baứi 2 -Goùi HS ủoùc ủeà baứi vaứ neõu caựch laứm. -GV cuứng HS nhaọn xeựt chọn keỏt quaỷ ủuựng: HS nờu theo yờu cầu: -HS tửù laứm baứi, 3HS laứm baỷng lụựp. -HS nhaọn xeựt-sửỷa sai. a. Soỏ chia heỏt cho caỷ 2 vaứ 5 laứ: 64620; 5270. b. Soỏ chia heỏt cho caỷ 3 vaứ 2 laứ: 57234; 64620. c. Soỏ chia heỏt cho caỷ 2; 3; 5; 9 laứ: 64620. Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU KIỂM TRA ĐỊNH Kè CUỐI HỌC Kè 1 (Đề của nhà trường ra) Tiết 3: THỂ DỤC Tiết 4: LỊCH SỬ KIỂM TRA CUỐI HỌC Kè I BUỔI CHIỀU: Tiết 1 : CHÍNH TẢ : (Nghe -viết) ễN TẬP CUỐI HỌC Kè 1 (T4) I.Mục tiờu:CKT,KN: - Nghe - viết đỳng bài chớnh tả; (Tốc độ viết khoảng 80 chữ /15 phỳt),khụng mắc quỏ 5 lỗi trong bài,trỡnh bày đỳng bài thơ 4 chữ Đụi que đan . -HS khỏ giỏi viết đỳng và tương đối đẹp bài chớnh tả ,(tốc độ viết trờn 80 chữ /15 phỳt );hiểu nội dung bài. II,Các hoạt động dạy- học : Giỏo viờn Học sinh 1/ Phương phỏp :Hoạt động 2: 2/ Nội dung: Hỏi: Từ đụi que đan và bàn tay của chị những gỡ hiện ra? - Theo em, hai chị em trong bài thơ là người như thế nào? -Hs khỏ, giỏi trả lời ngay. - Những đồ dựng hiện ra từ và đụi que đan bàn tay của chị : mũ len, khăn, ỏo của bà, của bộ, của mẹ. Hai chị em trong bài rất chăm chỉ, yờu thương những người thõn trong gia đỡnh. Tiết 2: TIN HỌC Tiết 3: KHOA HỌC KHễNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG I. Mục tiờu:CKT,KN:Nờu được con người, động vật, thực vật phải cú khụng khớ để thở thỡ mới sống được. - Học sinh hiểu và biết bảo vệ và tuyờn truyền với mọi người cựng bảo vệ , giữ gỡn bầu khụng khớ trong sạch. Giỏo viờn Học sinh 1/Phương phỏp: Hoạt động 1: 2/Nội dung: Nờu vai trũ của khụng khớ đối với đời sống con người. -Tại sao sõu bọ và cõy trong hỡnh bị chết? - Em cần làm gỡ để giữ bầu khụng khớ trong sạch? Hs trung bỡnh trả lời. - Khụng khớ nhất là khớ ụxi rất cần thiết đối với con người để giỳp cho hoạt động hụ hấp. - Vỡ trong lọ đậy kớn khụng cú khụng khớ. HS nờu VD: Thu gom rỏc thải xử lớ đỳng quy định….. Thứ sỏu ngày 20 thỏng 12 năm 2013 Tiết 1: TOÁN KIEÅM TRA ẹềNH Kè (Cuoỏi hoùc kỡ I) ( ẹeà baứi,ủaựp aựn theo yeõu caàu ủeà ra cuỷa nhaứ trửụứng ) Tieỏt 2: TẬP LÀM VĂN KIEÅM TRA ẹềNH Kè VIEÁT ( cuoỏi hoùc kỡ I ) ( ẹeà baứi theo yeõu caàu ủeà ra cuỷa nhaứ trửụứng ) Tiết 3 : ĐỊA LÍ KIỂM TRA HỌC Kè I (Đề nhà trường ra) Tiết 4: KĨ THUẬT CẮT KHÂU THấU SẢN PHẨM TỰ CHỌN (T4) I.Muùc tieõu: CKT-KN:Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khõu, thờu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Cú thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khõu, thờu đó học -HS khộo tay vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt, khõu, thờu để làm được đồ dựng đơn giản, phự hợp với hs. II. Caực hoaùt ủoọng daùy – hoùc: 2/ Nội dung: -Yờu cầu HS nhắc lại cỏch thực hiện cỏc mũi khõu ,thờu đó học . - Gv thu chấm -Nhận xột : Tuyờn dương những hs làm được sp đẹp, đỳng kĩ thuật. 3 – 5 HS nhắc lại - HS thực hành làm sản phẩm mỡnh đó chọn Buổi chiều : Tiết 1: TOÁN ễN: LUYỆN TẬP CHUNG I.Muùc tieõu: - CKT-KN: Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2,5,3 và 9. - HS làm được cỏc bài tập theo yờu cầu . II.Hoạt động dạy – học: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1.Hướng dẫn học sinh làm bài tập . Bài 1: Trong cỏc số 676 ,984, 6705, 2050 , 3327 ,57663. Bài 2 :Trong cỏc số 48432, 64620, 3560 , 81587. Bài 3 SGK/99: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm sao cho : Chấm chữa bài cho học sinh . 2.Củng cố: Hệ thống nội dung bài 3.Dặn dũ :về làm phần cũn lại ,chuẩn bị bài sau 3em lờn bảng làm – lớp làm bài vào vở . a.Cỏc số chia hết cho 2 là : 676 , 984 ,2050, b. Cỏc số chia hết cho 5 là :6705 , 2050, c. Cỏc số chia hết cho 3 là :984 , 6705, 3327 ,57663. d. Cỏc số chia hết cho 9 là :6705 , 57663, a. Cỏc số chia hết cho 2 và 5 là : 64620, 3560 b. Cỏc số chia hết cho cả 3 và 2 là :48432, 64620 , c. Số chia hết cho cả 2,3, 5, và 9 là :64620 . a. 5..8 Chia hết cho 3. b. 6..3 chia hết cho 9. c. 24.. chia hết cho cả 3 và 5. d. 35 .. chia hết cho cả 2và 3. Tiết 2: TẬP LÀM VĂN ễN: ễN TẬP CUỐI HỌC Kè 1 (T6) I.Muùc tieõu : CKT,KN: Tiếp tục luyện tập về văn miờu tả đồ vật . HS viết được bài văn miờu tả theo yờu cầu của đề bài . II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc: Giỏo viờn Học sinh Gv ghi đề bài lờn bảng ,hướng dẫn học sinh làm bài. Đề bài : Tả cõy bỳt của em hoặc bạn em. Thu vở chấm – nhận xột bài . Đọc 1- 2bài viết hay cho cả lớp nghe. 2. Củng cố : hệ thống bài 3 . Dặn dũ:Về nhà xem lại bài – chuẩn bị bài sau . HSđọc yờu cầu bài – làm bài vào vở . Bài làm Sỏch ,vở ,bỳt ,thước kẻ ,..là những người bạn giỳp ta trong học tập . Trong những người bạn ấy tụi muốn kể về cõy bỳt thõn thiết , mấy năm chưa bao giờ rời xa tụi. Cõy bỳt dài gần 20cm . Bỳt mới tinh nờn thơm mựi nhựa mới . Thõn bỳt trũn và nhỏ nhắn bằng ngún tay trỏ của em . Ngũi bỳt được làm bằng sắt khụng gỉ,ruột bỳt được làm bằng nhựa . Nắp bỳt màu trắng pha lẫn màu xanh nước biển mang dũng chữ lỏ tre, cú cài bằng sắt mạ bạc sỏng loỏng . Mỗi khi viết em thấy nột chữ rất mềm mại . Cõy bỳt này gắn bú với kỉ niệm về ụng tụi , về những ngày ngồi trờn ghế nhà trường Tiểu học . Cú lẻ rồi cõy bỳt sẽ hỏng ,tụi sẽ phải dựng nhiều cõy bỳt khỏc nhưng cõy bỳt này tụi sẽ cất trong hộp , giữ mói như một kĩ niệm tuổi thơ . Tiết 3: SINH HOẠT LỚP Đánh giá tình hình học tọ̃p trong tuõ̀n 18. Tuyờn dương một số em cú thành tớch tốt trong tuần Nhắc nhở một số em…chưa tự giỏc học thuộc bài. Nhắc nhở cả lớp giữ tốt nề nếp lớp,đồng phục đỳng quy định, vệ sinh trường ,lớp sạch sẽ. Chỳ ý thực hiện tốt ,nghiờm tỳc cỏc giờ tập thể dục Tiếp tục nhắc cỏc em mua bảo hiểm y tế, nộp cỏc khoản tài chớnh theo quy định của nhà trường. Chuõ̉n bị kờ́ hoạch cho tuõ̀n 19

File đính kèm:

  • docga18.doc