Giáo án lớp 3 - Tuần 19 môn Tiếng Việt

 I. MỤC TIÊU

 - Kiến thức: ôn lại quy trình viết chữ hoa: N

 - Kĩ năng :biết viết chữ N ( hoa ) theo cỡ nhỏ và vừa . Biết viết cụm từ theo cỡ nhỏ đều nét , đúng mẫu ,nối nét đúng quy định

 -Thái độ : giáo dục HS tính cẩn thận , thẩm mỹ.

 II. CHUẨN BỊ :

 -GV : Mẫu chữ

 -HS: vở

 III. CÁC HOẠT ĐỘNG : 35

 HĐ1 : Nhắc lại quy trình viết N

 . Cấu tạo , chiều cao , cách viết .

 HĐ2 : Yêu cầu HS viết vào vở

 . HS nhắc lại cách quy trình , tư thế ngồi.

 . GV viết chữ mẫu từng dòng – HS viết vở

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 19 môn Tiếng Việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn Tập viết N (Nh) – Nhà Rồng I. MỤC TIÊU - Kiến thức: ôn lại quy trình viết chữ hoa: N - Kĩ năng :biết viết chữ N ( hoa ) theo cỡ nhỏ và vừa . Biết viết cụm từ theo cỡ nhỏ đều nét , đúng mẫu ,nối nét đúng quy định -Thái độ : giáo dục HS tính cẩn thận , thẩm mỹ. II. CHUẨN BỊ : -GV : Mẫu chữ -HS: vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG : 35’ HĐ1 : Nhắc lại quy trình viết N . Cấu tạo , chiều cao , cách viết . HĐ2 : Yêu cầu HS viết vào vở . HS nhắc lại cách quy trình , tư thế ngồi. . GV viết chữ mẫu từng dòng – HS viết vở GV: theo dõi , uốn nắn. GV :thu chấm nhận xét. Rút kinh nghiệm: TẬP ĐỌC: TOÁN: Hát EM YÊU TRƯỜNG EM Giáo viên bộ môn giảng dạy Ôn Chính tả Hai Bà Trưng I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đoạn 4 của bài “ Hai Bà Trưng ” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống tiếng có âm l/n hoặc iêt/iêc Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nghe - viết. Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. - Gv đọc toàn bài viết chính tả. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết viết. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: + Các chữ Hai Bà Trưng trong bài được viết như thế nào ? + Tìm các tên riêng trong bài chính tả? Các tên riêng đó viết như thế nào? - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ viết sai: lần lượt, sụp đổ, khởi nghĩa, lịch sử. - Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. - Gv đọc cho Hs viết bài. - Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ. - Gv theo dõi, uốn nắn. Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. + Bài tập 2: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv chi lớp thành 3 nhóm. - GV cho các tổ thi làm bài tiếp sức, phải đúng và nhanh. -Các nhóm lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại: a) lành lặn nao núng lanh lảnh. b) đi biền biệt thấy tiêng tiếc xanh biêng biếc. + Bài tập 3: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv chi lớp thành 3 nhóm. - GV cho các tổ thi làm bài tiếp sức, phải đúng và nhanh. : Lạ, lao động, liên lạc, long đong, lênh đênh, lập đông, la hét + nón, nóng nực, nương rẫy, nông thôn. : viết , mải miết, thiết tha, da diết, diệt ruồi, tiết kiệm, kiệt sức + việc, xanh biếc, con diệc, rạp xiếc Hs lắng nghe. 1 – 2 Hs đọc lại bài viết. Viết hoa. Viết như thế để tôn kính, lâu dần Hai Bà Trưng được dùng như tên riêng.. Bài chính tả tách thành 2 đoạn Tô Định, Hai Bà TRưng – là các tên chỉ người. Viết hoa tất cả các chữ cái đầu mỗi tiếng. Hs viết ra nháp. Học sinh nêu tư thế ngồi. Học sinh viết vào vở. Học sinh soát lại bài. Hs tự chữ lỗi. Một Hs đọc yêu cầu của đề bài. Các nhóm làm bài theo hình thức tiếp sức. Hs nhận xét. Một Hs đọc yêu cầu của đề bài. Các nhóm làm bài theo hình thức tiếp sức. Hs nhận xét. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docon tap.doc