Giáo án lớp 3 tuần 19 - Trường Tiểu học Đạ Rsal

Tiết 1 Đạo đức

§19. Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế (tiết 1)

I.Mục tiêu :

- Bước thieáu nhi treân toaøn theá giôùi ñeàu laø anh em , baïn beø, caàn phaûi quan taâm , ñoaøn keát , gíp ñôõ laãn nhau khoâng phaân bieät maøu da, daân toäc , toân giaùo. ,

- HS tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết , hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhá trường, địa phương tổ chức.

* KNS : Kĩ năng trình bày suy nghĩ về thiếu nhi quốc tế

- Kĩ năng ứng xử khi gặp thiếu nhi quốc tế

- Kĩ năng bình luận những vấn đề liên quan đến trẻ em.

* GDBVMT: Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế trong các hoạt động BVMT, làm cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp.

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 19 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG ( Từ ngày 07 / 12/2013 đến 11/ 01/ 2013) Thứ Ngày Môn § Tên bài dạy Thứ hai 07-1-2013 Đạo đức 19 Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế ( tiết 1)*BVMT*KNS*ĐC Tập đọc2--- KC 68 Hai Bà Trưng*KNS Tập đọc - KC 69 Hai Bà Trưng*KNS Toán 91 Các số có bốn chữ số*ĐC LTToán 19 Ôn luyện trong tuần Thứ ba 08/1 Toán 92 Luyện tập Chính tả 37 Nghe – Viết: Hai Bà Trưng Tự nhiên xã hội 37 Vệ sinh môi trường(tt)*KNS Mĩ thuật 19 Vẽ trang trí: Trang trí hình vuông Thể dục 37 Chuyên Thứ tư 09/1 Tập đọc 70 Báo cáo kết quả tháng thi đua Noi gương chú bộ đội*KNS Toán 93 Các số có bốn chữ số( tiếp theo) Tập viết 19 Ôn chữ hoa N( tiếp theo) Thủ công 19 Ôn tập chương II: Cắt, dán chữ cái đơn giản( tiết 1) Thứ năm 10/1 Toán 94 Các số có bốn chữ số( tiếp theo) Luyện từ & câu 19 Nhân hóa. Ôn cách đặt câu và trả lời câu hỏi Khi nào? Hát nhạc Chuyên Tự nhiên xã hội 38 Vệ sinh môi trường( tiếp theo)*KNS Thể dục 38 Chuyên Thứ sáu 11/1 Tập làm văn 19 Nghe - Kể: Chàng trai làng Phù Ung*KNS LTTViệt 19 Ôn luyện trong tuần Toán 95 Số 10 000. Luyện tập Chính tả 38 Nghe – Viết: Trần Bình Trọng HĐNG -SHL 19 Sơ kết kì 1 Thứ hai ngày 07 tháng 01 năm 2013 Tiết 1 Đạo đức §19. Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế (tiết 1) I.Mục tiêu : - Bước thieáu nhi treân toaøn theá giôùi ñeàu laø anh em , baïn beø, caàn phaûi quan taâm , ñoaøn keát , gíp ñôõ laãn nhau khoâng phaân bieät maøu da, daân toäc , toân giaùo.. , - HS tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết , hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhá trường, địa phương tổ chức. * KNS : Kĩ năng trình bày suy nghĩ về thiếu nhi quốc tế - Kĩ năng ứng xử khi gặp thiếu nhi quốc tế - Kĩ năng bình luận những vấn đề liên quan đến trẻ em. * GDBVMT: Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế trong các hoạt động BVMT, làm cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp. II.Chuẩn bị: - Vở bài tập đạo đức 3 . III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Nhận xét về việc thực hiện các hành vi đạo đức học kì I - Nhận xét – đánh giá. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: (Nhóm) HĐ2: (Nhóm 4) HĐ3: (Nhóm 2) -Nêu YC thảo luận -Nhận xét –bổ sung -Đưa ra các tình huống. - Qua phần trình bày của các nhóm, em thấy trẻ em các nước có điểm gì giống nhau? - Những sự giống nhau đó nói lên điều gì? - Chia nhóm yêu cầu thảo luận nhóm. - Nhận xét kết luận - Các nhóm thảo luận. -Đại diện các nhóm trình bày. -Các nhóm khác nhận xét bổ xung. - Các nhóm thảo luận đóng vai. -Trình bày trước lớp - Lớp nhận xét, bổ sung Đều yêu thương mọi người, yêu quê hương, đất nước mình…. -Thảo luận nhóm ghi những tìm liệt kê những việc em cần làm để thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế. - Nhận xét – bổ sung. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Tiết 2 Toán §91. Các số có bốn chữ số I:Mục tiêu: 1. Nhận biết các số có bốn chữ số (các chữ số đều khác 0). 2. Bước đầu biết đọc, viết các số có bốn chữ số và nhận ra gía trị của các chữ số theo từng hàng. 3. Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong nhóm các số có bốn chữ số (trường hợp đơn giản) II:Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Nhận xét bài kiểm tra học kỳ. Nhắc nhở các em cố gắng trong học kỳ tới. 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài. III:Các hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 -Nhằm đạt mục tiêu số 1 -Hoạt động được lựa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp. Hoạt động 2: -Nhằm đạt mục tiêu số 2,3 - Hoạt động được lựa chọn Quan sát -Hình thức tổ chức; Cá nhân ,lớp , nhóm - Lấy lần lượt từng tấm bìa như trong sách giáo khoa. - Mỗi tấm bìa có bao nhiêu ô vuông? - Nhóm thứ nhất có bao nhiêu tấm bìa ? - Vậy nhóm thứ nhất có bao nhiêu ô vuông? - Nhóm thứ hai có bốn tấm bìa vậy nhóm thứ hai có bao nhiêu ô vuông? - Giới thiệu nối tiếp cho đến hết. - Coi 1 là đơn vị có 3 đơn vị ta viết 3 ở hàng đơn vị. - Coi 10 là hàng chục có 2 chục ta viết như thế nào? ……… Bài1: Nêu và hướng dẫn nêu Thảo luận cặp đôi nêu như bài mẫu Bài2: Tổ chức cho HS làm theo cặp - Quan sát và thực hiện lấy các tấm bìa theo yêu cầu GV. - Mỗi tấm bìa có 100 ô vuông. Nhóm thứ nhất có 10 tấm bìa. -Nhóm thứ nhất có 1000 ô - Nhóm thứ hai có 400 ô vuông. -Ta viết 2 ở hàng chục. Tự nhận ra các vị trí của các số Đọc chỉ vị trí của các số: Lần lượt các cặp lên trình bày -1-2 HS nêu IV : Hoaït ñoäng noái tieáp. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.Trong vở bài tập in V: Đồ dùng dạy học - HS :Bộ thực hành toán 3 - GV : Bộ thực hành toán 3. Tiết 3+4 Tập đọc –kể chuyện §68+69. Hai Bà Trưng I.Mục tiêu: - Biết ngắt, nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ: Bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện. - Hiểu nội dung: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của Hai Bà Trưng và nhân dân ta. ( trả lời các câu hỏi trong SGK) - Kể chuyện: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa * KNS : - Đặt mục tiêu. Đảm nhận trách nhiệm.Giải quyết vấn đề - Lắng nghe tích cực. Có tư duy sáng tạo. II.Chuẩn bị:. -Tranh minh hoạ truyện bài trong SGK. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -Giới thiệu 7 chủ điểm sẽ học ở học kì II 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 :Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ HĐ2 :Tìm hiểu bài: HĐ3 :Luyện đọc lại HĐ4 :Kể chuyện a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. -Đọc mẫu. -HD đọc từng câu. -Theo dõi , chữa sai -HD đọc đoạn. DH giải nghĩa từ - HD đọc bài trong nhóm. -Kèm hs yếu Nhận xét tuyên dương. b/ Tìm hiểu bài. -* Cho HS đọc bài, TLCH SGK -Yêu cầu luyện đọc lại theo nhóm. -Kèm hs yếu -Nhận xét - tuyên dương. -Kể chuyện -Kể mẫu nội dung tranh 1 -Yêu cầu: - Cho HS kể theo cặp - Đọc mẫu. -HD đọc từng câu. *HTĐB: Giúp đỡ cặp yếu kể, hoặc cĩ thể đọc chuyện -Lắng nghe - Nối tiếp đọc từng câu. -Học sinh yếu đọc một cụm từ. - Mỗi học sinh đọc một đoạn - Đọc bài trong nhóm 4hs. - Nhóm thi đọc. - 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm và TLCH. - Lớp nhận xét, bổ sung -Nhóm 4 HS tự luyện đọc. - 2 Nhóm thi đọc. -1 HS đọc yêu cầu, 1HS đọc gợi ý -Nghe -Kể theo -Lắng nghe IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Tiết 5 Luyện tập toán §19.Luyeän taäp cộng trừ nhân chia soá coù ba chöõ soá cho soá coù moät chöõ soá I. Muïc tieâu: Giuùp HS -Cuûng coá cho hoïc sinh ñoïc thuoäc caùc baûng nhaân. -Reøn HS tính toaùn caån thaän, trình baøy khoa hoïc. - Luyeän taäp cho hoïc coäng tröø ,chia ,vaø nhaân soá coù 3 chöõ soá cho soá coù 1 chöõ soá II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài II. Caùc hoaït ñoäng daïy - hoïc chuû yeáu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HÑ1.-Hoïc sinh ñoïc thuoäc baûng nhaân chia2ñeán9 - Hình thöùc toå chöùc: Caù nhaân HÑ2.Laøm baøi taäp - Hình thöùc toå chöùc: Caù nhaân - Cho hoïc sinh ñoïc hoïc thuoäc. -Kèm hs yếu -Nhận xét. Hoïc sinh laøm bt . Baøi 1.Ñaët tính roài tính 466:5, 660:6. 863:4. 499:7, 452:9, 828:8 129x5 35x5 125x6 239x2 179+539 325+412 458-249 846-357 -Keøm hoïc sinh yeáu Nhaän xeùt Baøi 2.Tính giaù trò cuûa bieåu thöùc. 123+63:3 15x2x3 -Keøm hoïc sinh yeáu Nhaän xeùt -Cheùp vaøo vôû. -Hoïc sinh ñoïc ñeà baøi. -Hoïc sinh laøm vôû -Hoïc sinh laøm vôû IV : Hoạt động nối tiếp -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài. V .Đồ dùng dạy học -GV : Bảng phụ. -HS:Sách vở Thứ ba ngày 08 tháng 01 năm 2013 Tiết 1 Toán §92. Luyện tập I. Mục tiêu. 1. Biết đọc, viết các số có 4 chữ số(mỗi chữ số đều khác 0). 2. Biết thứ tự của các số có 4 chữ số trong từng dãy số. 3. Bước đầu làm quen bước đầu với các số tròn nghìn ( từ 1000- 9000). II. Hoạt động sư phạm: 1.Kiểm tra bài cũ: - GV đọc số 1234 ,4569 , 4593. - HS đọc- GV nhận xét-ghi điểm. 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động1: -Nhằm đạt mục tiêu số 1. -Hoạt động được lựa chọn Thực hành. -Hình thức tổ chức : Cá nhân, lớp Hoạt động 2: -Nhằm đạt mục tiêu số 2,3 - Hoạt động được lựa chọn Quan sát -Hình thức tổ chức; Cá nhân ,lớp, nhóm Bài 1:Viết “theo mẫu ’’ -Yêu cầu HS nêu cách làm bài, sau đó làm bài. - Nhận xét cho điểm HS. Bài 2: Viết (theo mẫu ) Cho HS tự làm vào vở. *HDHS yếu viết đúng các số theo yêu cầu đề bài -Nhận xét cho điểm HS Bài 3. - Cho HS nêu cách làm bài. - Cho học sinh làm vào vở. -Keøm hoïc sinh yeáu Bài 4. - Cho học sinh nêu cách làm. - Nhận xét, sửa bài. -Keøm hoïc sinh yeáu - HS tự đọc rồi tự viết số vào vở û -1HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở. + Một nghìn chín trăm bốn mươi hai. + Sáu nghìn ba trăm năm tám... - HS nêu sau đó làm theo nhóm đôi vào vở(1 - HS lên bảng làm. a.8650, 8651, 8652, 8653,8654,… -HS nêu lại các số. -Lắng nghe - Nêu cách làm. - Làm vào vở. -Nêu -Thi đua làm nhanh theo tổ. IV : Hoaït ñoäng noái tieáp. -Gọi học sinh đọc lại các số : 4389: 3526: 1723. -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài. V: Đồ dùng dạy học -HS : Bộ thực hành toán 3 -GV : Bộ thực hành toán 3. Tiết 2 Chính tả ( Nghe – Viết) §37. Hai Bà Trưng I.Mục tiêu: - Nghe – viết chính xác bài chính tả Hai Bà Trương. Trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Làm đúng bài tập 2a , 2b hoặc 3a, 3b. II.Chuẩn bị: -Chuẩn bị bài tập 2 SGK vào bảng phụ. - Vở bài tập III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra một số từ ở BT tuần trước Nhận xét – cho điểm. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Hướng dẫn viết chính tả HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập - GV Đọc đoạn chính tả. - Nội dung đoạn viết nói lên điều gì? - Đoạn viết có mấy câu? - HD hs viết chữ hoa. - Đọc từng từ khó: - Lưu ý HS trước khi viết. -Đọc từng câu.. -Keøm hoïc sinh yeáu Bài 2: Yêu cầu và hướng dẫn. -Nhận xét chốt lại lời giải đúng. Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài: - Tổ chức cho HS chơi tiếp sức. Và hướng dẫn cách chơi. - Nhận xét tuyên dương. - 2 HS đọc lại. Lớp theo dõi đọc thầm. - Đất nước thống nhất, Hai bà trở thành vị nữ anh hùng... - 4 câu. - Đọc thầm bài nêu những từ khó viết. (lần lượt, sụp đổ, … - Phân tích từ khó. - Viết từ khó bảng con. -HS viết bài vào vở. - Đọc yêu cầu bài SGK. - 2 HS lên bảng, lớp làm bảng con: Lành lặn, nao núng, lanh lảnh. -2 HS dọc đề bài. -1 HS đọc phần làm mẫu. -2 Nhóm thi tiếp sức. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Tiết 3 Tự nhiên xã hội §37. Vệ sinh môi trường (tiếp theo) I.Mục tiêu: - Nêu tác hại của việc người và gia súc uế bừa bãi đối với môi trường và sức khoẻ con người. - Thực hiện đại tiểu tiện đúng nơi quy định. * KNS : - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin để biết tác hai5cua3 rác và ảnh hưởng của các sinh vật sống tới sức khỏe của con người. - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin để biết tác hại của phân và nước tiểu ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. II.Chuẩn bị: - Ảnh như SGK trang 70, 71. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Cần làm gì để giữ vệ sinh nơi công cộng? - Nhận xét đánh giá.. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 (Nhóm 2) HĐ2:(Nhóm 4) Cho HS quan sát - Yêu cầu - ChoHS thảo luận nhóm. - Cần làm gì để tránh những hiện tượng trên? - Nhận xét – chốt ý.(SGK) Chia nhóm và yêu cầu - Ở địa phương bạn thường sử dụng các loại nhà tiêu nào? - Bạn và những người trong gia đình cần làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ? - Đối với vật nuôi thì cần làm gì để phân vật nuôi không làm ô nhiễm môi trường? - Nhận xét – tiết học. - Quan sát cá nhân các hình 70 – 71 sách giáo khoa. - 2- 3 em nói những gì mình quan sát thấy trong hình. -Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi - Đại diện các nhóm trình bày. - Nối tiếp nêu, lớp nhận xét. - Quan sát hình 3- 4 SGK và trả lời theo gợi ý. -Đại diện các nhóm nêu. - Lớp nhận xét , bổ sung. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Tiết 4 Mó thuaät §37. Vẽ trang trí .Trang trí hình vuông I. Muïc tieâu: - Hieåu caùch xaép xeáp hoaï tieát vaø söû duïng caùc saéc khaùc nhau trong hình vuoâng. - Hs bieát caùch trang trí hình vuoâng. - Trang trí ñöôïc hình vuoâng vaø veõ maøu theo yù thích. II. Chuaån bò: Giaùo vieân : Moät soá ñoà vaät daïng hình vuoâng coù trang trí-Hình gôïi yù caùch trang trí hình vuoâng. Hoïc sinh. Vôû taäp veõ-Maøu veõ caùc loaïi. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Kieåm tra söï chuaån bò cuûa HS. - Nhaän xeùt ñaùnh giaù hoïc kìI - 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoaït ñoäng 1 : Quan saùt nhaän xeùt. Hoaït ñoäng 2 : Caùch trang trí hình vuoâng. Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh. Hoaït ñoäng 4 : Nhaän xeùt ñaùnh giaù. - Giôùi thieäu moät soá ñoà vaät hình vuoâng coù trang trí. + Tranh ñöôïc veõ caùc hoaï tieát naøo? + Caùch xaép xeáp caùc hoaï tieát nhö theá naøo? - Maøu ñöôïc veõ nhö theá naøo? - Caùch veõ : + Veõ hình vuoâng. + Veõ caùc ñöôøng truïc + Veõ hình maûng coù theå gioáng nhau hoaëc khaùc nhau.. - Cho HS xem moät soá böùc tranh cuûa HS naêm tröôùc. Yeâu caàu HS : - Quan saùt, gôïi yù. - Cuøng HS, nhaän xeùt, ñaùnh giaù nhöõng baøi veõ ñeïp. - Quan saùt nhaän xeùt. - Ñöôïc veõ baèng caùc hoaï tieát Hoa, laù, caønh, … - Hoaï tieát lôùn thöôøng ôû giöõa. - Hoaï tieát nhoû ôû boán goùc xung quanh. -HS neâu - Noái tieáp neâu. - Lôùp nhaän xeùt boå xung. - Quan saùt GV laøm maãu. -Quan saùt moät soá tranh. - Töï trang trí vaø veõ maøu vaøo tranh theo yù thích vaø gôïi yù cuûa GV. - Thöïc haønh veõ vaøo vôû. - Nhaän xeùt löïa choïn ra baøi veõ ñeïp. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Thứ tư ngày 09 tháng 01 năm 2013 Tiết 1 Tập đọc §70. Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương Chú Bộ Đội” I.Mục tiêu: - -Böôùc ñaàu bieát ñoïc ñuùng gioïng ñoïc moät baûn baùo caùo -Hieåu noäi dung moät baùo caùo hoaït ñoäng cuûa toå ,lôùp .( trả lời các câu hỏi sgk). * KNS : Thu thập và xử lý thông tin. Thể hiện sự tự tin . Lắng nghe tích cực. II.Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần hướng dẫn hs luyện đọc. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - GV gọi HSđọc bài Hai Bà Trưng- -Nêu câu hỏi cho học sinh trả lời. -Học sinh yếu đọc 1 câu - Nhaän xeùt ñaùnh giaù 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 :Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ HĐ2 :Tìm hiểu bài: HĐ3 :Luyện đọc lại a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. -Đọc mẫu. -HD đọc từng câu. -Theo dõi , chữa sai -HD đọc đoạn. DH giải nghĩa từ - HD đọc bài trong nhóm. -Kèm hs yếu Nhận xét tuyên dương. b/ Tìm hiểu bài. -* Cho HS đọc bài, TLCH SGK -Yêu cầu luyện đọc lại theo nhóm. -Kèm hs yếu -Nhận xét - tuyên dương. -Lắng nghe - Nối tiếp đọc từng câu. -Học sinh yếu đọc một cụm từ. - Mỗi học sinh đọc một đoạn - Đọc bài trong nhóm 4hs. - Nhóm thi đọc. - 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm và TLCH. - Lớp nhận xét, bổ sung -Nhóm 4 HS tự luyện đọc. - 2 Nhóm thi đọc. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dò. - GV nhận xét, tuyên dương -GV nhận xét tiết học Tiết 2 Toán §93. Các số có 4 chữ số (Tiếp theo) I. Mục tiêu 1. Biết đọc, viết các số có bốn chữ số 9 Trường hợp chữ số hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm là 0) Và nhậ ra chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng nào đó của số có bốn chữ số. 2. Tiếp tục nhận ra thứ tự các sổ trong một nhóm các số có bốn chữ số trong dãy số. II. Hoạt động sư phạm 1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước. - Nhận xét và cho điểm. 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài .III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: -Nhằm đạt mục tiêu số 1 -Hoạt động được lựa chọn -Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp Hoạt động 2: -Nhằm đạt mục tiêu số 2. - Hoạt động được lựa chọn Quan sát -Hình thức tổ chức; Cá nhân ,lớp , nhóm - Hướng dẫn quan sát nhận xét. - Treo bảng phụ hướng dẫn từng dòng. - Lưu ý đọc từ trái qua phải. - Yêu cầu: Viết theo mẫu. - Nhận xét chưã bài. - Các số còn lại hướng dẵn tương tự như trên * Thực hành Bài 1: Nêu yêu cầu: -Kèm hs yếu - Nhận xét – Sửa chữa. - Cho điểm. Bài 2: - Nêu đặc điểm của từng dãy số? -Kèm hs yếu -Chữa bài Bài 3: - Yêu cầu HS thực hiện tính như bài 2. -Kèm hs yếu Nhận xét cho điểm. - Quan sát nhận xét: Ở dòng đầu: “Ta phải viết số gồm 2 nghìn, 0 trăm, 0 chục, 0 đơn vị.” Viết bảng con và đọc số: Hai nghìn. - Nối tiếp thực hiện viết, đọc các số khác cũng như trên. - 2 HS lên bảng lớp viết bảng con. -2 hs nêu - Tự làm bài vào vở. - Đổi chéo vở kiểm tra. - Một số em đọc bài làm của mình. - 1 HS nối tiếp nêu đề -3 hs nêu -1 hs làm bảng ,lớp làm vở -Nêu đặc điểm của từng dãy số - Thi đua tìm nhanh theo nhóm đôi IV : Hoaït ñoäng noái tieáp. -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài. V .Đồ dùng dạy học; - GV: bảng cài và các số để làm bài 3 - HS :Bộ thực hành toán 3. Tiết 3 Thủ công §19. Ôn tập chương 2: Cắt, dán chữ cái đơn giản I Mục tiêu. -Biết kẻ cắt một số chữ đơn giản có nét thẳng , nét đối xứng. -Kẻ , cắt , dán được một số chữ đơn giản có nét thẳng , nét đối xứng đã học II.Chuẩn bị: - Giấy thủ công, bút chì, kéo, hồ dán, … -Tiêu chí đánh giá sản phẩm III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Nhận xét – đánh giá. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1:Giới thiệu bài. HĐ2: Nội dung Kiểm tra Giới thiệu : - Cho hs nhắc lại các chữ cái đã được học Ghi đề kiểm tra lên bảng. -GV theo dõi hs làm bài - Thu và chấm sản phẩm. -Nêu tiêu chí đánh giá. -Nhận xét , tuyên dương Nhận xét tiết kiểm tra. - 1-2 học sinh nhắc lại :chữ đã được học ở chương 2 là U;H ;I ;E ;V - Nghe GV giới thiệu và nhắc tên bài. - Tự làm bài theo cá nhân , nhóm -Nộp sản phẩm. Cả lớp cùng tham gia đánh giá -Nghe , rút kinh nghiệm IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét- V.Dặn dò. -Dặn hs về nhà làm thêm các sản phẩm đã học ; chuẩn bị dụng cụ cho học kì 2 Tiết 4 Tập viết §19. Ôn chữ hoa N (tiếp theo) I. Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa N (1 dòng chữ Nh), R,L ( 1 dòng ) - Viết đúng tên riêng Nhà Rồng( 1 dòng ) ,bằng cỡ chữ nhỏ và câu ứng dụng Nhớ sông Lô, nhớ phố Ràng / Nhớ từ Cao Lạng, Nhớ sang Nhị Hà( 1 dòng)ø bằng cỡ chữ cỡ nhỏ. II.Chuẩn bị: - Mẫu chữ hoa N (Nh).- Tên riêng và câu Thơ của Tố Hữu trên dòng kẻ ô li. - Vở tập viết 3, tập 1. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Thu chấm một số vở của HS. - Nhận xét – đánh giá. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1:Quan sát và nêu quy trình viết chữ hoa N, Nh. HĐ2: QS , nêu quy trình viết chữ hoa N, Nh. - Yêu cầu: Nhận xét và cho điểm HS. -Treo bảng có chữ mẫu N, Nh. - Viết mẫu, vừa viết vừa nêu quy trình viết. Theo dõi chỉnh lỗi. Treo mẫu và yêu cầu: Giải thích: (Nhà Rồng ) -Giải nghĩa từ Sông lô, Phố Ràng,……. - Yêu cầu: - Theo dõi chỉnh sửa lỗi. - Treo bảng phụ và yêu cầu - hs đọc - Giải thích …. - Các chữ có chiều cao như thế nào ? - Quan sát và nhận xét. - 2 HS nhắc lại quy trình viết. Quan sát lắng nghe. -Viết bảng con chữ hoa N, Nh. 2 HS đọc từ ứng dụng ”Nhà rồng” -Nghe - Viết bảng con Nhà Rồng. -Nhớ từ ……. nhị Hà. - Chữ Đ, N, g, q, h, p, đ cao 2,5 - 3 HS lên bảng còn lớp viết bảng con.. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. - Nhận xét chữ viết của học - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. Thứ năm ngày 10 tháng 01 năm 2013 Tiết 1 Toán §94. Các số có bốn chữ số (tiếp theo) I Mục tiêu: -Biết cấu tạo thập phân của số có bốn chữ số. -Biết viết số có bốn chữ số thành tổng của các nghìn, trăm, chục,đơn vị và ngược lại . II.Hoạt động sư phạm: 1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra các bài đã giao về nhà ở tiết trước. - Nhận xét và cho điểm. 2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: -Nhằm đạt mục tiêu số 1 -Hoạt động được lựa chọn: Quan sát. -Hình thức tổ chức :Cá nhân , lớp Hoạt động 2: -Nhằm đạt mục tiêu số 2. - Hoạt động được lựa chọn Quan sát -Hình thức tổ chức; Cá nhân ,lớp , nhóm Viết số có 4 chữ sốthành tổng của cácủa các nghìn, trăm, chục,đơn vị -Viết lên bảng số 5247.Gọi HS đọc số rồi GV nêu câu hỏi:số 5247 có mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục,mấy đơn vị ? 5247=5000+200+40+7 -Các số còn lại hướng dẫn tương tự Luyện tập thực hành. Bài 1. -Chữa bài Bài 2 - GVhướng dẫn HS sau đó học sinh tự làm. - Chữa bài. Bài 3 -Cho HS viết các tổng (theo mẫu): -YC hs làm nhóm đôi - Số 5247 có 5 nghìn,2 trăm ,4 chục,7 đơn vị: -2 HSnêu đề -1 HS lên bảng, Cả lớp làm vào bảng con :9731=9000+700+30+1 1952=1000+900+50+2... -7000+900+60+7=7967... -400 0 + 500 + 60 + 7 = 4567. -1 HS lên bảng làm ,cả lớp làm vào vở. -2hs nêu đề -Thảo luận làm. a)8555 b)855 c)8500 IV : Hoaït ñoäng noái tieáp. -Nhận xét tiết học. -Dặn học sinh về nhà ôn bài. V .Đồ dùng dạy học; - GV: bảng phụ kẻ sẵn khung như SGK - HS :Bộ thực hành toán 3. Tiết 2 Luyện từ và câu §19. Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi khi nào? I. Mục tiêu: -Nhận biết được hiện tượng nhân hoa,ù các cách nhân hoá.(BT1,BT2) -Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi khi nào?Tím được bộ phận câu trả lời cho câu hỏi khi nào? trả lời được câu hỏi khi nào?(BT3,BT4) II.Chuẩn bị: -Kẻ bảng phụ trả lời bài tập 1,2 sách TV3 Tập 1: -Câu văn trong bài tập và câu hỏi bài tập 4. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: - Y/C làm BT 1, 2 ở tuần 17 - Nhận xét cho điểm. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HÑ1: Thảo luận HÑ2:Cá nhân HÑ3:Nhoùm Bài 1: Yêu cầu. Yêu cầu thảo luận. Bài 2: (Cá nhân) -Yêu cầu: -Đánh giá cho điểm HS. Bài 3 (Nhóm) chia 3 nhóm -Hd hs làm bài -Nêu yêu cầu thảo luận. -Nhận xét và cho điểm. Bài 4 - Yêu cầu: - 2 HS đọc đề bài. - 1 HS đọc nội dung bài. Thảo luận cặp đôi sau đó một số cặp trình bày. - Con Đom Đóm trong bài thơ được gọi bằng “anh” - Là từ dùng để gọi người - 1 HS đọc yêu cầu bài tập2. - 1 HS đọc bài Anh Đom Đóm - làm bài tập cá nhân vào vở. - Nối tiếp phát biểu ý kiến. - Lớp nhận xét - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. -Theo dõi -Trưởng nhóm điều khiển - Đại diện nhóm lên trình bày: - Đọc yêu cầu và nội dung bài. - T cặp đôi: 1 HS hỏi 1 HS trả lời. -Nhận xét. IV.Củng cố: - Hệ thống lại nội dung bài học.- Nhận xét- V.Dặn dò. Về ôn lại các bài tập và chuẩn bị bài sau - GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học Tiết 4 Tự nhiên xã hội §38. Vệ sinh môi trường (tiếp theo) I.Mục tiêu: -Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi .Thực hiện đại tiểu tiện đúng nơi quy định. * KNS : - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin để biết tác hai5cua3 rác và ảnh hưởng của các sinh vật sống tới sức khỏe của con người. * Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin để biết tác hại của phân và nước tiểu ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. II.Chuẩn bị: Các hình trang 72.73 SGK III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: Bạn và những người trong gia đình cần làm gì để giữ cho nhà tiêu luôn sạch sẽ? - N/x, đánh giá. 2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài b.Nội dung. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Nội dung Hoạt đ

File đính kèm:

  • doctuan 19.doc