Giáo án lớp 3 tuần 26

I- Mục tiêu

 - HS đọc trôi chảy bài tập đọc “ Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử ”

 - Hiểu nghĩa các từ khó trong bài và nội dung truyện . Kể được truyện cho người khác nghe .

II.Các hoạt động dạy học:

1. Kiểm tra bài cũ :

Nêu nội dung lễ hội Chử Đồng Tử

2.Bài mới

a,Giới thiệu bài

b, Luyện đọc

 - GV đọc mẫu toàn bài

 - Học sinh đọc nối tiếp từng đoạn

 - Nêu cách đọc từng đoạn và cả bài ?

 - HS luyện đọc theo nhóm

 - Kiểm tra cá nhân đọc và trả lời câu hỏi

 - Tìm những từ ngữ cho thấy nhà Chử Đồng Tử rất nghèo khổ ?

 - Cuộc gặp gỡ giữa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào ?

 - Vì sao công chúa Tiên Dung kết duyên cùng Chử Đồng Tử ?

 - Chử Đồng Tử giúp dân như thế nào ?

 - Nhân dân dã làm gì để biết ơn Chử Đồng Tử ?

c, Kể chuyện

HS nối tiếp nhau kể từng đoạn

 GV nhận xét đánh giá

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1932 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuÇn 26 Thứ hai ngày 17 tháng 3 năm 2008 TiÕng viÖt LuyÖn ®äc: Sù tÝch lÔ héi Chö §ång Tö I- Môc tiªu: - HS đọc trôi chảy bài tập đọc “ Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử ” - Hiểu nghĩa các từ khó trong bài và nội dung truyện . Kể được truyện cho người khác nghe . II.Các hoạt động dạy học: Kiểm tra bài cũ : Nêu nội dung lễ hội Chử Đồng Tử 2.Bài mới a,Giới thiệu bài b, Luyện đọc - GV đọc mẫu toàn bài - Học sinh đọc nối tiếp từng đoạn - Nêu cách đọc từng đoạn và cả bài ? - HS luyện đọc theo nhóm - Kiểm tra cá nhân đọc và trả lời câu hỏi - Tìm những từ ngữ cho thấy nhà Chử Đồng Tử rất nghèo khổ ? - Cuộc gặp gỡ giữa Tiên Dung và Chử Đồng Tử diễn ra như thế nào ? - Vì sao công chúa Tiên Dung kết duyên cùng Chử Đồng Tử ? - Chử Đồng Tử giúp dân như thế nào ? - Nhân dân dã làm gì để biết ơn Chử Đồng Tử ? c, Kể chuyện HS nối tiếp nhau kể từng đoạn GV nhận xét đánh giá III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học To¸n TiÒn ViÖt Nam I.Mục tiêu : - HS biết các loại tiền Việt Nam - Biết cách tiêu tiền II.Các hoạt động dạy và học A, ổn định tổ chức B, Bài mới : 1,Giới thiệu bài 2, Bài tập Bài 1 : Viết số thích hợp vào ô trống (HS lên bảng điền ) 5500 ®ång 2000đồng 2000 đồng 1000 đồng 500 đồng 9300 ®ång 2000 đồng 5000đồng 1000 đồng 1000đồng 200đồng 100đồng Bài 2 :Cho HS tô màu vào các tờ giấy bạc để được số tiền ứng với ở bên phải 1700đồng :HS tô 1tờ 1000đồng ,1 tờ 500đồng ,1tờ 200đồng 10000 đồng :1tờ 5000 đồng ,2tờ 2000 đồng ,2 tờ 500đồng (hoặc có thể tô 2 tờ 5000 đồng ) Bài 3 : HS ghi đúng , sai (HS làm vở chấm điểm ) Nải chuối có giá trị tiền lớn nhất. Quả bưởi có giá trị tiền ít nhất. Túi kẹo có giá trị tiền nhiều nhất. Mua nải chuối và quả bưởi hết nhiều tiền hơn mua nải chuối và túi kẹo Mua túi kẹo hết nhiều tiền hơn mua quả bưởi và nải chuối III, Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học Thứ ba ngày 18 tháng 3 năm 2008 To¸n Lµm quen víi thèng kª sè liÖu I- Mục tiêu : HS biết đọc , viết các số liệu thống kê Rèn kĩ năng giải toán cho HS II.Các hoạt động dạy học A, Kiểm tra bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh B, Bài tập Bài 1 : Số HS lớp 3A,3B ,3C ,3D lần lượt là 30 , 28 , 32 ,29 a. Dựa vào số liệu trên viết số thích hợp vào chỗ chấm : Lớp 3A có 30 HS Lớp 3C có 32 HS Lớp 3B có 28 HS Lớp 3D có 29HS b. Điền chữ “nhiều hơn ”hoặc “ ít hơn” vào chỗ chấm Số HS lớp 3A nhiều hơn số HS lớp 3B . Số HS lớp 3B ít hơn số HS lớp 3C. Số HS lớp 3C ít hơn số HS lớp 3D. Bài 2 : Số huy chương vàng đạt được trong sea -Gane 22 của các đoàn thể thao VN, Thái Lan , In-đô-nê –xi –a, Phi –lip-pin,Ma –lai –xi-a như sau : 158 ,90 ,55 ,48 , 48 Đoàn thể thao VNđạt được 158 huy chương vàng . Đoàn thể thao Phi-lip-pin đã dạt được 48 huy chương vàng . Đoàn đạt được nhiều huy chương vàng nhiều nhất là đoàn thể thao VN Bài 3 : Cho dãy số liệu 1959 ,1961 ,1965 ,1969 ,1971 Dãy số trên có 5 số Số thứ hai trong dãy số là :1961 Số thứ ba trong dãy số lớn hơn số thứ hai là 4 đơn vị . Số thứ ba trong dãy số bé hơn số thứ tư là 4 đơn vị III. Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học ChÝnh t¶ Sù tÝch lÔ héi Chö §ång Tö Một hôm , Đang mò cá dưới sông , chàng thấy một chiếc thuyền lớn và sang trọng tiến gần đến . Đó là thuyền của công chúa Tiên Dung , con gái vua Hùng , đang du ngoạn , chàng hoảng hốt , chạy tới khóm lau thưa trên bãi ,nằm xuống , bới cát phủ lên mình để ẩn .Nào ngờ công chúa thấy cảnh đẹp , ra lệnh cắm thuyền , lên bãi rồi cho vây màn ở khóm lau mà tắm.Nước dội làm trôi cát đi , để lộ một chàng khoẻ mạnh .Công chúa rất đỗi bàng hoàng .Nhưng khi biết rõ cảnh tình nhà chàng ,nàng rất cảm động và cho là duyên trời đặt liền mở tiệc ăn mừng và kết duyên với chàng _____________________________________________________________ Thứ năm ngày 20 tháng 3 năm 2008 To¸n Lµm quen víi thèng kª sè liÖu ( T.T ) I.Mục tiêu : - HS biết dựa vào bảng thống kê số liệu để điền vào câu trả lời đúng - Rèn kĩ năng cho HS biết trả lời II.Các hoạt động dạy học A, Ổn định tổ chức B,Bài tập Bài 1 :HS nhìn bảng thống kê , nhiệt độ rồi trả lời Ngày hôm đó nhiệt độ ở Hà Nội là 28 độ Nhiệt độ ở Đà Nẵng là 31 độ Nhiệt độ ở thành phố HCM là 32 độ + Nhiệt độ ở Hà Nội là thấp nhất . +Nhiệt độ ở thành phố HCM là cao nhất +Nhiệt độ ở Đà Nẵng cao hơn nhiệt độ ở Huế (HS điền miệng -chữa bài nhận xét ) Bài 2 : (HS làm vở chữa bài chấm điểm ) HS nhìn vào bảng thống kê vận động viên tham gia đại hội ở Đông Nam Á để làm . Số vận động viên tham gia đại hội lần thứ 15 là : 3216 người. Trong các kì đại hội trên đại hội có nhiều vận động viên tham gia nhất là đại hội lần thứ 19.Số vận động viên tham gia đại hội đó là 7500người . Số vận động viên tham gia lần thứ 21 ít hơn số vận động viên tham gia lần thứ 19 . Số vận động viên tham gia lần thứ 17 nhiều hơn số vận động viên tham gia đại hội lần thứ 15. III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2008 LuyÖn tõ vµ c©u Më réng vèn tõ: LÔ héi-DÊu phÈy I.Mục tiêu : - HS biết dựa vào nghĩa sắp xếp các từ ngữ thành 3 nhóm rồi đặt câu có từ trên . - HS biết điền đúng dấu phẩy vào đoạn văn II.Các hoạt động dạy học A, Giới thiệu bài B, Bài tập Bài 1:Dựa vào nghĩa hãy xếp các từ sau thành 3 nhóm Tên một số lễ hội Tên một số hội Hoạt động trong lễ hội Lễ hội đền Hùng Lễ hội đền Trần Lễ hội Cổ Loa Lễ hội nghìn năm Thăng Long Lễ hội 50 năm chiến thắng Điện Biên Hội chùa Hương Hội Phủ Giầy Hội Lim Hội chùa Keo Hội vật Liễu Đôi Đồng diễn , đấu vật ,biểu diễn văn nghệ , Đua ngựa , tế lễ , rước kiệu ,chọi trâu Bài 2 : (HS làm vở , chữa bài ) - Chọn 5 từ ngữ trong số từ ngữ trên để đặt câu : - Lễ hội đền Hùng tổ chức vào 10 tháng 3 âm lịch - Hội chùa Hương diễn ra vào mùa xuân - Chúng em xem đấu vật ở chùa làng - Trong các lễ hội thường tổ chức tế lễ - Các lễ hội người ta thường tổ chức rước kiệu Bài 3 : Đặt dấu phấy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn Đời vua Hùng Vương thứ 18 ở làng Chử Xá bên bờ sông Hồng , Có một chàng trai tên là Chử Đồng Tử .Nhà nghèo mẹ mất sớm , hai cha con họ chỉ có một chiếc khố mặc chung .Khi cha mất , chàng thương cha nên đã cuốn khố chôn cha còn mình đành ở không . III.Củng cố , dặn dò: Nhận xét giờ học Ho¹t ®éng ngoµi giê Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày 26-3 I. Ổn định tổ chức Cho HS hát bài "lớp chúng ta đoàn kết " Nêu nhiệm vụ buổi sinh hoạt lớp 2,Lớp trưởng đánh giá công tác của lớp từ ngày 1-3 đến nay (Có những hoạt động nào chào mừng ngày 26 - 3 kết quả ra sao ) II . Nêu phương hướng từ nay cho đến ngày 26 -3 - Giao nhiệm cho từng người ,tổ , từng nhóm - GV đánh giá chung III.Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày 26 -3 a.Kể tên các bài hát câu thơ ,bài thơ , câu chuyện các gương về ngày 26 -3 Cho HS hát kể chuyện ….theo nhóm Đại diện 2 tiết mục một nhóm bình chọn các tiết mục biểu diễn hay Nhận xét đánh giá chung giờ sinh hoạt. tuÇn 27 Thứ hai ngày 24 tháng 3 năm 2008 TiÕng viÖt ¤n tiÕt 1 I.Mục tiêu : - HS đọc và hiểu nội dung bài ca dao - Đặt câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi khi nào? II.Các hoạt động dạy học A.Kiểm tra bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị sách vở của học sinh B.Bài tập Bài 1 :HS đọc bài “Bao giờ cho đến tháng ba ’’ Những hình tượng trong bài ca dao mô tả không đúng sự thực . Bài ca dao miêu tả như vậy nhằm mục đích tạo nên tiếng cười sảng khoái cho mọi người Đọc song bài ca dao em thấy cảm xúc không còn kẻ mạnh bắt lạt kẻ yếu cuộc sống trở lên thanh bình Bài 2 : Đặt 5 câu có khi nào? Em đi học lúc 7 giớ sáng . Nghỉ hè em cùng gia đình đi nghỉ mát . Em học bài lúc 8 giờ . Em đi ngủ lúc chín giờ ba mươi phút . Chiều nay lớp ta lao động . Bài 3 : (HS làm vở chấm điểm ) Em hãy kể lại một câu chuyện cổ tích mà em thích Giáo viên gợi ý học sinh chọn mình định kể câu chuyện Học sinh chuẩn bị bài mình ra vở nháp Học sinh viết bài vào vở III- Củng cố dặn dò : Giáo viên tóm tắtnọi dung bài và nhận xét giờ học To¸n LuyÖn tËp I.Mục tiêu: - Học sinh giải những bài toán về thống kê số liệu - Rèn kĩ năng giải toán cho học sinh II.Các hành động dạy học : A .Giới thiệu bài B . Bài tập Bài 1 : HS nắm được số kg tôm thu hoạch của gia đình bác Năm để điền vào bảng thích hợp Năm 2000 2001 2002 2003 2004 Số kg tôm 1250kg 1550kg 894kg 1092kg 1825kg Điền vào chỗ chấm Năm 2002 gia đình bác Năm thu hoạch được 894 kg tôm Năm 2004 gia đình bác Năm thu hoạch được nhiều tôm nhất Năm 2002 gia đình bác Năm thu hoạch được ít tôm nhất Bài 2 : Dựa vào bảng thống kê số học sinh tham gia các hoạt động thể thao ở các lớp để điền vào chỗ trống - Lớp 8A có 8 học sinh tham gia võ ca -ra -te - Lớp 8B có 9 HS tham gia đá bóng - Lớp 8 C có 10 HS tham gia cầu lông Cả 3 lớp có 27 HS tham gia thể dục thể thao Bài 3 : Cho dãy số liệu 9,16,23,30,37,44,51Hãy khoang vào chữ đặt câu trả lời đúng A.Dãy số trên có bao nhiêu số A. 8 số B. 13 số C . 7số D . 43 số B.Số thứ tự trong dãy số là số nào ? A . 2 B . 4 C . 37 D . 30 C. Số lớn nhất trong dãy số là số nào ? A . 9 B . 51 C . 7 D . 4 III. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học Thứ ba ngày 25 tháng 3 năm 2008 To¸n LuyÖn tËp I.Mục tiêu : HS biết đọc và viết số có 5 chữ số . Rèn kĩ năng đọc toán cho HS II.Các hoạt động dạy và học A.Kiểm tra bài cũ : - Nêu cách đọc và viết số có 5 chữ số - Nhận xét đánh giá B.Bài tập Bài 1 : Khoanh và chữ đặt trước cách đọc đúng Số 47034 đọc là : A.Bốn bảy không ba bốn B.Bốn bảy không trăm ba mươi tư C.Bốn mươi bảy nghìn không trăm ba mươi tư D.Bốn mươi bảy nghìn ba mươi tư Bài 2 : Khoanh vào chữ đặt trước cách viết đúng Số bảy mươi tám nghìn một trăm mười hai viết là A . 70812 C . 708000112 B . 7810012 D . 87112 Bài 3 : Viết cách đọc số dân năm 2000 của : a,Dân của thị xã Yên Bái năm 2000 là 74598 người đọc là :Bảy mươi tư nghìn năm trăm chín tám người b, Dân số của huyện Yên Bình là 2000 là 98446 người đọc là : Chín mươi tám nghìn bốn trăm bốn mươi sáu người Bài 4 : Viết các số 8, 3, 50 , 2 - Viết số lớn nhất có 5 chữ số - Viết số nhỏ nhất có 5 chữ số : III. Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học ChÝnh t¶ T¨ng gia s¶n xuÊt Mồ hôi mà đổ xuống đồng Lúa mọc trùng trùng sáng cả đồi nương Mồ hôi mà đổ xuống vườn Dâu xanh lá tốt vấn vương tơ tằm Mồ hôi mà đổ xuống đầm Cá nội phía dưới rau nằm phía trên Mồ hôi xuống - cây mọc lên Ăn no đáng thắng dân yên nước giàu Mồ hôi đổ xuống hoa màu Chặn tay thằng Mĩ , vùi đầu thằng tây Ai ơi ra sức cấy cày Thêm giờ lao động , bớt ngày lao đao . Ca dao kháng chiến Thứ năm ngày 27 tháng 3 năm 2008 To¸n C¸c sè cã 5 ch÷ sè I.Mục tiêu : - HS biết cách đọc số , viết số , cấu tạo của số có 5 chữ số - Rèn kĩ năng đọc số có 5 chữ số II.Các hoạt động dạy học A .Giới thiệu bài B.Giảng bài mới : Bài 1 : Viết theo mẫu Viết số Viết cách đọc số Số gồm có 58070 Năm mươi tám nghìn không trăm 5chục nghìn ,8 nghìn , bảy mươi . 7 chục 60003 Sáu mươi nghìn không trăm linh 6 chục nghìn ,3 đơn vị ba 91400 Chín mươi mốt nghìn bốn trăm 9 mươi nghìn ,1 nghìn,4 trăm 58007 Năm mươi tám nghìn không 5 mươi nghìn, 8 nghìn ,7đơn vị trăm linh bảy Chữa bài , nhận xét Bài 2 : HS nghĩ ra 3 số có 5 chữ số rồi viết vào ô trống cách viết số , đọc số , số gồm có : HS làm vở , GV thu chấm điểm một số bài Bài 3 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm HS nêu quy luật số rồi viết số a, 13005 , 13006 , 13007, 13009 , 13010 b, 28020 , 28030 , 28040 , 28050 , 28060 , 28070 Bài 4 : Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch 10352 , 10353 , 10354 , 10355 , 10356 , 1 0357 III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2008 TiÕng viÖt ¤n tËp bµi 4 I Mục tiêu : - HS đọc hiểu nội dung bài : Đám hội - Biết đặt câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao ? - Biết kể một lễ hội đã được xem II.Các hoạt động dạy học A, Giới thiệu bài B, Bài tập Bài 1 : Luyện đọc hiểu - Đám hội làng xưa có những hoạt động nào ? - Chơi tổ tôm điếm , Rước kiệu , lễ bái , chơi đu ,bơi trải , đấu vật B, Bài thơ đã mưu tả những tầng lớp đã tham gia ngày hội và đi xem hội :Từ già đến trẻ . HS luyện đọc và trả lời câu hỏi Bài 2 : Đặt 5 câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi vì sao ? - Vì chăm học nên bạn Hoa học rất giỏi . - Bạn Lan viết chữ rất đẹp vì bạn ấy viết rất cẩn thận . - Bạn Hồng rất khoẻ vì bạn ấy chăm tập thể thao . - Vì trơì mưa nên trận đấu bóng phải hoãn lại . - Bạn Lan học yếu vì bạn còn lười học . Bài 3 : Hãy kể về một lễ hội em đã được xem ở địa phương hay đã xem trên ti vi . GV giúp HS nhớ lại lễ hội mà được xem HS làm bài III.Củng cố , dặn dò GV tóm tắt nội dung và nhận xét giờ học Ho¹t ®éng ngoµi giê Sinh ho¹t sao nhi ®ång th¸ng 3 I.Mục tiêu : Tổng kết ưu điểm , khuyết điểm trong tháng .Nêu phương hướng hoạt động trong tháng tới . II.Các hoạt động dạy học 1,GV yêu cầu lớp trưởng báo cáo việc thực hiện của lớp trong tháng GV nhận xét Ưu điểm : Nhược điểm : Biện pháp khắc phục 2.GV nêu phương hướng tháng 4 - Tiếp tục thi đua học tốt để chào mừng ngày 30 -4 và 1 -5 - Giữ vững về nề nếp ra vào lớp và vệ sinh trường lớp 3. Sinh hoạt văn nghệ Cá nhận + tập thể tuÇn 28 Thứ hai ngày 31 th¸ng 3 n¨m 2008 TiÕng viÖt LuyÖn ®äc: Cuéc ch¹y ®ua trong rõng I.Mục tiêu - Học sinh đọc trôi chảy bài tập đọc cuộc chạy đua trong rừng - Hiểu nội dung bài - Kể được chuyện người khác nghe II.Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ : Nêu nội dung bài tập đọc "Cuộc chạy đua trong rừng " B.Bài mới a. Giới thiệu bài : b.Luyện đọc - Nêu cách đọc bài tập đọc "Cuộc chạy đua trong rừng " - GV đọc diễn cảm toàn bài - HS đọc nối tiếp từng đoạn của bài - HS luyện đọc theo bàn - HS thi đọc cá nhân và kết hợp trả lời câu hỏi Ngựa con chuẩn bị tham dự cuộc thi như thế nào ? Ngựa cha khuyên con điều gì ? Ngựa cha nói , ngựa con phản đối như thế nào ? Vì sao ngựa con không đạt kết quả trong cuộc thi ? Ngựa con rút ra bài học gì ? c.GV gọi HS kể nối tiếp từng đoạn III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học To¸n Sè 100000 - LuyÖn tËp I.Mục tiêu : - HS biết viết số có 5 chữ số thành tổng , biết tìm số liền trước , liền sau số có 5 chữ số , làm quen với số 100000 . - Rèn kĩ năng giải toán cho HS II.Các hoạt động dạy học A,Giới thiệu bài B,Bài tập : Bài 1 : Điền số , HS nêu quy luật rồi làm a. 40000 , 50000 , 60000 , 70000 ,, 80000 , 90000 ,100000 b. 99400 , 99500 ,99600 ,99700 ,99800 ,100000 c. 100000 , 99999 ,99998 , 99997 ,99996 ,99995 99994 Bài 2 : Viết số thành tổng theo mẫu - HS làm cá nhân a. 83462 = 80000 + 3000 + 400 + 60 + 2 b. 25109 = 20000 + 5000 + 100 + 9 c. 70620 = 70000 + 600 + 20 GV chữa bài nhận xét Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống Số liền trước Số đã cho số liền sau 57599 49528 96098 13450 57600 49529 96099 13451 57601 49530 96100 13452 Bài 4 : Học sinh đọc đề bài -Làm vở - chữa bài Số con bò của tỉnh nuôi năm 2002 là : 83261 - 267 =82994 (con ) Đáp số : 82994 con III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học Thứ ba ngày 01 th¸ng 4 n¨m 2008 To¸n LuyÖn tËp I. Mục tiêu : - HS viết được các số theo quy luật dãy số - Biết tìm số liền trước , liền sau và giải toán - Rèn kĩ năng làm toán cho HS II.Các hoạt động dạy học A.Giới thiệu bài B.Giảng bài mới Bài 1 : Điền số vào chỗ chấm HS nêu quy luật dãy số rồi điền vào chỗ chấm (Cá nhân chữa bài a. 12010 , 12020 , 12030 , 12040 , 12050 , 12060 b. 12011 , 12012 , 12013 , 12014 , 12015 c. 12001 , 12002 , 12003 , 12004 , 12005 , 12006 Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống (HS làm miệng ) Số liền trước Số đã cho Số liền sau 29999 98776 58214 60404 30000 98777 58215 60405 30001 98778 58216 60406 Bài 3 : HS đọc đề và giải chữ số hàng trăm là 1 Chữ số hàng chục nghìn là 1 x 6 = 6 Số có 5 chữ số có tổng các chữ số bằng 7 và số hàng chục nghìn gấp 6 lần chữ số hàng trăm là số 60100 Chữa bài , nhận xét III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học ChÝnh t¶ Bao giê cho ®Õn th¸ng ba Bao giờ cho đến tháng ba Ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng Hùm nằm cho lợn liếm lông Một trăm quả hồng nuốt lão tám mươi Nắm xôi nuốt trẻ lên mười Con gà , lậm rượu nuốt người lao đao Lươn nằm cho trúm bò vào Một đàn cào đưổi bắt các rô Lúa mạ nhảy lên ăn bò Cỏ lăn , cỏ lác rình mò bắt trâu Gà con đuổi bắt diều hâu Chim ri đưổi đánh vỡ đầu bồ nông Ca dao _____________________________________________________ Thứ năm ngày 3 tháng 4 năm 2008 To¸n DiÖn tÝch mét h×nh I- Môc tiªu: - HS biết được diện tích của một hình nằm trọn trong hình kia thì bé hơn hình đã cho . - Biết so sánh diện tích của hai hình II.Các hoạt động dạy học A, Giới thiệu bài : B , Giảng bài mới : Bài 1 : Đúng ghi đúng , sai ghi sai Diện tích hình tam giác AMN bé hơn diện tích hình tam giác ABC. Diện tích hình tam giác AMN lớn hơn diện tích hình tam giác ABC. GV chữa bài -nhận xét Bài 2 : a.Viết số thích hợp vào ô trống - Hình A gồm 9 ô vuông - Hình B gồm 10 ô vuông b. Điền dấu vào ô chấm Diện tích hình A < diện tích hình B Chữa bài nhận xét Bài 3 : So sánh diện tích hình C và D Hình C gồm 2 ô vuông Hình D gồm 20 ô vuông Diện tích hình C bằng dện tích hình D III.Củng cố , dặn dò Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 4 tháng 4 năm 2008 LuyÖn tõ vµ c©u Nh©n ho¸. ¤n c¸ch ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái ®Ó lµm g×? I.Mục tiêu : - HS nhận biết được phép nhân hoá - Biết đặt và trả lời câu hỏi để làm gì ? II.Các hoạt động dạy học : A.KIểm tra bài cũ : GV gọi HS làm bài tập 3 tiết trước B.Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài 1 : Nhận biết cách nhân hoá - 3 HS đọc bài " mèo con '' - Gọi Học sinh trả lời câu hỏi SGK - Trong đoạn văn tác giả mưu tả vật nào ? - Các nhân vật có những hoạt động nào ? (Chạy , giỡn , nép , rình , cuộn tròn , lăn lông lốc …) - Cây cau có những hoạt động là : Hỏi mèo con - Cách mưu tả như vậy có tác dụng là làm cho con vật , sự vật gần gũi hơn , thân quen như con người . Bài 2 : Đặt 5 câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi làm gì ? - Chiếc áo này để bé mặc đi chơi . - Chiếc tủ để đựng quần áo . - Chiếc cặp này để cặp tóc III.Củng cố , dặn dò : Nhận xét giờ học Ho¹t ®éng ngoµi giê Phßng chèng bÖnh lao I. mục tiêu : Qua tiết hoạt động ngoài giờ giáo dục cho HS : - Lắm được cách phòng bệnh lao - Giáo dục cho học sinh phòng chống bệnh lao II.Các hoạt động ngoài giờ 1. Ổn định : Cho HS hát "Bài tập thể dục buổi sáng " Tuyên truyền về bệnh lao và cách phồng chống . a. nguyên nhân : Do vi khuẩn lao và cách phòng chống b. Nguồn truyền bệnh : Người lao phổi khạc đờm có chứa vi khuẩn lao chính là nguồn gây bệng chính cho cộng đồng . c. Đường truyền bệnh : Không khí là đường chủ yếu là đường truyền bệnh lao . d. Dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh : + Ho khạc kéo dài trong hai tuần + Sốt nhẹ về chiều + Gầy sút cân , kém ăn , mệt mỏi + Ra mồ hôi đêm + Đau , tức ngực , khó thở , ho ra máu e. Nơi khám và khát hiện bệnh lao : Đến bệnh viện huyện khám để xét nghiệm đờm g. Phòng bệnh lao :Tiêm phòng cho trẻ dưới 1 tuổi III. Sinh hoạt văn nghệ Cá nhân , tập thể

File đính kèm:

  • docThiet ke bai day buoi 2(1).doc