Buổi sáng
Tiết 1 . Toán
§15.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ:
Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới:
Giới thiệu và bài ghi tên bài
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 31 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
( Từ ngày 15/ 4/ 2013 đến 19/ 4 / 2013)
Thứ
Ngày
Môn
§
Tên bài dạy
Buổi sáng
Thứ hai
15/4
Toán
15
Ôn tập
Đọc +Viết
29+30
Ôn tập
HĐNG
8
Chim cúc cu
Buổi chiều
Thứ hai
15/4
Đạo đức
31
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi ( tiết 2 )*BVMT*KNS *ĐC *BĐ
Tập đọc2--- KC
105+106
Bác sĩ Y – éc - xanh
Toán
151
Nhân số có 5 chữ số với số có một chữ số
Thứ ba
16/4
Toán
152
Luyện tập
Chính tả
61
Nghe – Viết : Bác sĩ Y – éc - xanh
Tự nhiên xã hội
61
Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời*KNS
Mĩ thuật
31
Vẽ tranh: Đề tài các con vật *BVMT*ĐC.
Thể dục
61
Chuyên
Thứ tư
17/4
Tập đọc
107
Bài hát trồng cây
Toán
153
Chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số
LTToán
31
Ôn tập trong tuần
Tập viết
31
Ôn chữ hoa V
Thủ công
31
Làm quạt giấy tròn ( tiết 1 )
Thứ năm
18/4
Toán
154
Chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số ( tt )
Luyện từ & câu
31
Từ ngữ về các nước. Dấu phẩy
Thể dục
Chuyên
Tự nhiên xã hội
62
Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất
Âm nhạc
62
Chuyên
Buổi sáng
Thứ sáu
19/4.
Toán
16
Ôn tập
Đọc +Viết
31+32
Ôn tập
Buổi chiều
Thứ sáu
19/4.
Tập làm văn
31
Thảo luận về bảo vệ môi trường*BVMT *KNS*ĐC
LTTViệt
31
Ôn tập trong tuần
Toán
155
Luyện tập
Chính tả
62
Nhớ – Viết: Bài hát trồng cây
HĐNG -SHL
31
Sinh hoạt tập thể chủ đề Trò chơi dân gian .Tổng kết chủ điểm
Thứ hai ngày 15 tháng 4 năm 2013
Buổi sáng
Tiết 1 . Toán
§15.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ:
Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới:
Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Làm bài tập
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
- Cho học sinh đọc học thuộc.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét.
Học sinh làm bt .
Bài 1.Đặt tính rồi tính
1556:2, 3660:5.
3503:3. 5999:4,
2662:2, 2556:8
1565x 8 1065x4
1235x3 1059x6
14529+31255 51457+24152
2327-658
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
Bài 2+3 trang 37
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
-Chép vào vở.
-Học sinh đọc đề bài.
-Học sinh làm vở
-Học sinh làm vở
IV : Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V .Đồ dùng dạy học
-GV : Bảng phụ.-HS:Sách vở
Tiết2+3. Tiếng việt
§29+30 Luyện tập đọc viết
I. Mục tiêu:
-Học sinh đọc nhanh đúng.
-Học luyện viết đẹp hơn và không sai lỗi chính tả.
II.Chuẩn bị:
Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở viết của HS
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Luyện tập.
HĐ2. Viết bài .
-Cho học sinh đọc các bài
Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Gviên kèm hs yếu đ
-Viết đoạn 1 bài
- Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục
-Đoạn văn có mấy câu thơ ?
- Trong ®o¹n v¨n nh÷ng ch÷ nµo ph¶i vit hoa?
- Vit t kh lªn b¶ng.
- Xa b¶ng - ®c:
- §c tng c©u.
- §c l¹i tng c©u.
-Theo dõi kèm học sinh yếu
-GVyêu cầu
- Nhận xét – đánh giá.
- Nhận xét chung.
-HS đọc
-đọc một câu
-HS trả lời.
- Ch÷ ®Çu c©u viết hoa
- Ni tip nªu nh÷ng t ng÷ m×nh cho lµ kh vit - ph©n tÝch.
- Vit b¶ng con.
- Vit bµi vµo v.
- Tr¸o bµi so¸t lçi.
IV.Củng cố:
- Liên hệ? Câu chuyện ca ngợi ai?
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học.
Tiết 4. Hoạt động ngoài giờ
§8. Chim cúc cu (t2)
I. Mục tiêu.
-Học sinh thuộc bài hát
II.Chuẩn bị:
-Bài hát
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. - Nhận xét đánh giá -
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Học hát
HĐ 2 .Hát kết hợp biểu diễn
-Giáo viên tập từng câu
-Nhận xét, kết luận.
-Yêu cầu
-Gv làm mẫu
- NX – tuyên dương.
- HS hát
-Tổ
-Nhóm
-Cá nhân
-Lớp bổ sung.
-Thi đua giữa các tổ
-Nhận xét
-Hát kết hợpbiểu diễn
-Hs làm theo
-Thi đua giữa các tổ
IV.Củng cố:
- Học sinh hát lại bài hát
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Buổi chiều
Tiết 1. Đạo đức
Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (tiết2)
I. Mục tiêu
- HS kể được một số ích lợi của cây trồng,vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi.
- HS biết làm những việc làm phù hợp với khả năng để chăm sóc bảo vệ cây trồng vật nuôi ở nhà,ở trường.
*-Kĩ năng lắng nghe tích cực ý kiến cc bạn
-Kĩ năng trình by cc ý tưởng chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng.
-Kĩ năng thu thập và xử kí thông tin liên quan đến chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng
-Kĩ năng ra quyết định lựa chọn các giải pháp tốt nhất để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng
-Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà và ở trướng
**Tham gia bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi là góp phần phát triễn, giữ gìn v BVMT.
***Các em biết bảo vệ cây trồng ờ biển đảo làm cho cây ở biển ngày càng xanh hơn.
II.Chuẩn bị .-Vở bài tập đạo đức 3 , Bài hát: Trồng cây
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Cây trồng, vật nuôi có ích lợi gì đối vối con người? 1-2HS trả lời
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Báo cáo kết quả điều tra
HĐ2.Đóng vai
-Nhà em nuôi con vật, trồng cây đó nhằm mục đích gì?
-Em chăm sóc cây trồng, vật nuôi đó có tác dụng gì?
-Ngược lại nếu không chăm sóc, cây trồng vật nuôi sẽ thế nào?
-Chia nhóm và yêu cầu:
TH1: Tuấn Anh nên tưới cây và giải thích cho bạn hiểu.
TH2: 3,4...
-Theo dõi, giúp đỡ.
-Nhận xét- kết luận:
-Chia HS thành các nhóm, phổ biến luật chơi.
-Tổng kết, tuyên dương nhóm nhanh nhất.- Chốt nội dung:…
3.Củng cố, dặn
-Trình bày kết quả điều tra2,3 HS.
-Nhà em trồng cây... để lấy rau ăn hoặc bán để lấy tiền.
-Chăm sóc sẽ giúp cây, con vật lớn nhanh, tránh bị bệnh.
-Nhận xét, bổ sung.
-Các nhóm nhận tình huống ở VBT và
đóng vai theo yêu cầu.
-Từng nhóm lên đóng vai.
Cả lớp trao đổi, bổ sung ý kiến.
-Lắng nghe.
Bắt nhịp, cả lớp hát bài trồng cây.
- HS chơi
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 2+3. Tập đọc –kể chuyện
§105+106.Bác sĩ Y – éc - xanh
I. Mục tiêu:
TĐ - Biết đọc phân biệt được lời dẫn chuyện với lời nhân vật
ND : Ca ngợi lối sống đẹp đẽ của Y– éc- xanh.Sự gắn bó của bác sĩ với mảnh đất Nha Trang.(TLCCHSGK)
B.Kể chuyện.
Bước đầu kể đúng nội dung câu chuyện theo lời của nhân vật ( bà khách).
II.Chuẩn bị
Tranh minh hoạ bài tập đọc5 , Bảng phụ ghi nội dung cần HD ; Ảnh bác sĩ Y – éc – xanh.
Tranh minh hoạ trong sách giáo khoa.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài: Một mái nhà chung 3-4 HS đọc
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1 :Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
HĐ2:Tìm hiểu bài:
HĐ3 :Luyện đọc lại
HĐ4:Kể chuyện
a / Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Đọc mẫu.
-HD đọc từng câu.
-Theo di , chữa sai
-HD đọc đoạn. DH giải nghĩa từ
- HD đọc bài trong nhóm.
-Kèm hs yếu
Nhận xét tuyên dương.
b/ Tìm hiểu bi.
*- Cho HS đọc bài, TLCH SGK
-Yêu cầu luyện đọc lại theo nhóm.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét - tuyên dương.
Kể chuyện
-Kể mẫu nội dung tranh 1
-Yêu cầu:
- Cho HS kể theo cặp
-Giúp đỡ cặp yếu kể.
-Lắng nghe
- Nối tiếp đọc từng câu.
-Học sinh yếu đọc một cụm từ.
- Mỗi học sinh đọc một đoạn
- Đọc bài trong nhóm 4hs.
- Nhóm thi đọc.
*- 1 HS đọc toàn bài, lớp đọc thầm và TLCH.
- Lớp nhận xét, bổ sung
-Nhóm 4 HS tự luyện đọc.
- 2 Nhóm thi đọc.
-1 HS đọc yêu cầu, 1HS đọc gợi ý
-Nghe
-Kể theo
-Lắng nghe
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 4. Toán
§151.Nhân số có 5 chữ số với số có một chữ số
I. Mục tiêu :
-HS biết cách nhân số có 5 chữ số với số có một chữ số.(có nhớ không quá 2 lần và k liên tiếp)
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Hoạt động 2
-Nhằm đạt mục tiêu số 2.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cánhân,
*/ HD thực hiện phép nhân 14 273 x 3
- Viết bảng: 14 273 x3 = ?
- Nhận xét.
-Cho hs nêu lại cách làm
- Ghi cách thực hiện lên bảng.
*/ Thực hành:
Bài1: Tính. Yêu cầu HS đọc đề bài
-Chữa bài
Bài 2: Điền số.
- Muốn tìm tích ta làm thế nào?
Chấm – chữa.
Bài 3. Cho hs đọc đề
- Đề bài cho biết gì?
- Đề bài yêu cầu gì?
-Chữa bài
-1hs làm bảng lớp
- Làm bảng con, nêu cách làm.
-Nhắc lại cách tính.
-2hs nêu lại
-
1 HS đọc đề bài.
-2hs làm bảng
- Lớp làm bảng con.
- Nhận xét bài trên bảng.
-2 HS đọc đề bài.
- Nêu
HS tiến hành làm bàivào vở
-1hs đọc ,lớp đọc thầm
- Nêu
1HS giải lên bảng , lớp làm vở
- Lắng nghe
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò:- Về nhà tiếp tục làm bài ở VBT
V.Đồ dùng dạy học-
- GV :Bảng phụ Hình minh hoạ bài học
- HS :Bộthực hành toán 3.
Thứ ba ngày 16 tháng 04 năm 2013
Tiết 1. TOÁN
§152. Luyện tập
I.Mục tiêu
-Biết cách nhân số có 5 chữ số với số có một chữ số.
-Biết tính nhẩm tính giá trị của biểu thức.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Hoạt động 2
-Nhằm đạt mục tiêu số 2.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cánhân,
8/ - Giới thiệu ghi tên bài.
Luyện tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu:
- Nhận xét – chữa bài.
Bài 2: Bài giải.
Bài cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
- Nhận xét – cho điểm.
Bài 3: Tính giá trị biểu thức
- Biểu thức thứ nhất có dấu gì?
- Hãy nêu quy tắc tính giá trị biểu thức?- Yêu cầu HS thực hiện phép nhân
Bài 4: Tính nhẩm
- Yêu cầu
- Nhận xét – cho điểm.
-Toán hôm nay chúng ta ôn những kiến thức nào?
-1hs làm bảng lớp
- Làm bảng con, nêu cách làm.
-Nhắc lại cách tính.
-2hs nêu lại
1 HS đọc đề bài.
-2hs làm bảng
- Lớp làm bảng con.
- Nhận xét bài trên bảng.
-2 HS đọc đề bài.
- Nêu
HS tiến hành làm bàivào vở
-1hs đọc ,lớp đọc thầm
- Nêu
1HS giải lên bảng , lớp làm vở
- Lắng nghe
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò:- Về nhà tiếp tục làm bài ở VBT
V.Đồ dùng dạy học-
- GV :Bảng phụ Hình minh hoạ bài học
- HS : Bộ thực hành toán 3.
Tiết 2. Chính tả. (Nghe – viết)
§61. Bác sĩ Y – éc – xanh
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng bài chính tả,viết đúng các chữ số,trình by đúng hình thức bi văn xuôi.
-Làm đúng các bài tập 2a / 3b
II.Chuẩn bị
Bảng phụ viết bài tập 2a.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS viết từ có âm tr, ch- 2 HS lên bảng viết tiếng bắt đầu bằng âm đầu tr/ch.Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: HD viết chính tả.
- HĐ2: Luyệp tập.
- Đọc đoạn viết.
- Vì sao bác sĩ Y – éc – xanh là người Pháp nhưng ở lại Nha Trang?
- Đọc: Trái đất, Nha Trang, rộng mở.
- Nhận xét – sửa.
* Viết bài.
Đọc từng câu cho HS viết.
- Đọc lại.
Bài 2b
- HDHS làm bài tập
Bài 3 : Viết bài giải câu đố
-GV chốt : Gió, giọt nước, mưa.
- Nghe và 2 HS đọc lại.
- Vì ông coi trái đất này là ngôi nhà chung. ….
- Viết bảng con.
- Đọc lại.
- Nhận xét.
- Ngồi ngay ngắn viết vào vở.
- Đổi chéo vở soát lỗi.
1 HS đọc yêu cầu. Lớp đọc thầm.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- 1 HS lên bảng , lớp làm bảng con.
- Chữa bài trên bảng lớp
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 3. Tự nhiên xã hội
§61. Trái đất là hành tinh trong hệ mặt trời
I. Mục tiêu
-Nêu được vị trí của trái đất trong hệ mặt trời.Từ mặt trời ra xa dần Trái Đất là hành tinh thứ 3 trong hệ Mặt Trời.
*Kĩ năng làm chủ bản thân.Đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động giữ cho Trái Đất luôn xanh sạch và đẹp: giữ vệ sinh môi trường vệ sinh nơi ở: trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
II.Chuẩn bị - Chuẩn bị hình trong SGK.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Trái đất tham gia đồng thời mấy chuyển động? Đó là những chuyển động nào? - 2 HS trả lời. - Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ 1: Quan sát tranh theo cặp.
HĐ 2: Thảo luận nhóm
HĐ 3. Thi kể về hành tinh trong hệ mặt
*MT: Có biểu tượng quan trọng về hệ mặt trời.
Giảng: Hành tinh là tinh thể chuyển động quanh mặt trời.
*- Trong hệ mặt trời có mấy hành tinh?
-Từ mặt trời ra xa dần TĐ là hành tinh thứ mấy? -Tại sao trái đất được gọi là một hành tinh của hệ mặt trời?
MT: trong hệ mặt trời TĐ là hành tinh có sự sống, ta có ý thức giữ cho trái đất luôn xanh và sạch đẹp
- Trong hệ mặt trời hành tinh nào có sự sống
- KL: Trong hệ mặt trời, TĐ trái đất là hành tinh có sự sống. Để giữ cho trái đất luôn xanh ….
- Cho HS thi kể
- Quan sát hình 1 SGK trang 116. Thảo luận cặp, hỏi nhau.
- Trong hệ mặt trời có 9 hành tinh.
- Từ mặt trời ra xa dần trái đất là hành tinh số: 3
- Vì trái đất chuyển động quay quanh mặt trời và quay quanh mình nó.
- Thảo luận trả lời các câu hỏi .
- Đại diện nhóm trả lời.
- Trong hệ mặt trời trải đất là hành tinh có sự sống.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương- GV nhận xét tiết học
Tiết 4. Mĩ thuật
§31. Tập vẽ tranh con vật
I/ Mục tiêu:
-HS biết được hình dáng đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen thuộc
-Biết cách vẽ các con vật, vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích
-Có ý thích chăm sóc và bảo vệ các con vật
**Cĩ ý bảo vệ cc con vật nuơi.
II.Chuẩn bị - Tranh sưu tầm về một số con vật
- Tranh dân gian đông hồ, gà lợn,….
-1 số bài vẽ trước
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1:Tìm chọn một đề tài
HĐ2:Cách vẽ tranh
HĐ3:Thực hành
HĐ4:Nhận xét đánh giá
**-Giới thiệu tranh, ảnh, học sinh quan sát để nhận xét các con vật
-Tranh vẽ con gì?
-Con vật đó có hình dáng như thế nào?
à Chốt nội dung bài
-Hướng dẫn vẽ hình dáng con vật trước
-Vẽ màu
-Màu nền bức tranh
-Màu đậm màu nhạt
-Cho cả lớp thực hành bài vẽ của mình
-Quan sát giúp đỡ HS vẽ yếu
-Giới thiệu một số bài của hs đã hoàn thành
-Nhận xét đánh giá các bài đẹp
-Chốt nội dung bài
- HS chuẩn bị
-Quan sát & nhận xét
-Quan sát và nêu cách vẽ trước lớp
-Cả lớp thực hành
- HS thực hành
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Thứ tư ngày 10 tháng 4 năm 2013
(Giáo viên chuyên dạy cho tổ khối trưởng)
Thứ năm ngày 11 tháng 04 năm 2013
Tiết 1. Toán
§148. Chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo)
I. Mục tiêu
1. HS Biết cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số (chia có dư ).
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
*/ HD thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số.
- Viết bảng: 12 485 : 3 (yêu cầu đặt tính)
- Nhận xét – chốt ý.
*/ Thực hành.
Bài 1: Tính
- Nêu yêu cầu bài tập
- Nhận xét – chữa bài.
Bài 2: Bài toán giải.
- HD giải.
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
* HDHS yếu thực hiện giải theo từng bước
- nhận xét – chữa bài và cho điểm.
Bài 3 : Điền số? (Giảm dòng cuối bài 3.)
-Bài yêu cầu gì?
- Nhận xét – chữa bài.
- 2 HS lên bảnglàm bài.
-Lớp nhận xét
* 1 HS nhắc lại cách thực hiện
- 2HS lên bảng, lớp làm bài vào bảng con.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
14 729 : 2 ;16 538 : 3; 25 295:4
*2 HS đọc đề bài.
10 205m vải: 3 bộ.
3m vải: 1 bộ.
Còn thừa bao nhiêu m vải?
-1HS lên bảng , lớp làm bài vào vở.
*Thực hiện phép chia tìm số thương và số dư của bài toán.
- 1 HS lên bảng , lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò:- Về nhà tiếp tục làm bài ở VBT
V.Đồ dùng dạy học- - GV :Bảng phụ Hình minh hoạ bài học
Tiết 2. Luyện từ và câu
§31. Mở rộng vốn từ : Các nước - Dấu phẩy
I. Mục đích yêu cầu
-Mở rộng vốn từ theo chủ điểm: Mái nhà chung.
-Luyện tập về cách dùng dấu phẩy.
II.Chuẩn bị. Bảng phụ viết lời giải bài tập 3.Bản đồ hành chính thế giới.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS làm miệng bài tập 2, 4 của tiết LTVC tuần trước. -2 HS lên bảng Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Nhóm
HĐ2:Thảo luận Nhóm
HĐ 3: Vở
*Bài1.
- Treo bản đồ hành chính thế giới gọi HS lên bảng chỉ tên và vị trí mình tìm được.
- Nhận xét tuyên dương.
* Bài 2 Viết tên các nước em vừa kể ở bài tập 1.
- Chia lớp thành 4 nhóm, phát giấy và bút dạ cho các nhóm, yêu cầu Hs làm việc theo nhóm.
- Yêu cầu HS thực hiện
- Nhận xét chấm chữa.
*Bài 3: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp
- Chữa – chấm bài.
* 1HS đọc yêu cầu của bài, lớp theo dõi trong SGK
-Tiếp nối nhau lên bảng thực hiện yêu cầu của GV.
VD:Nga, Lào, Căm- phu- chia, Trung Quốc ...
*1HS đọc yêu cầu, lớp theo dõi bài trong SGK.
- HS trong nhóm tiếp nối nhau viết tên nước mình tìm được vào giấy.
- Cả lớp đồng thanh tên nước vừa tìm được.
*HS làm vào vở
Đổi vở để kiểm tra bài lẫn nhau.
- Nhận xét bài trên bảng
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Tiết 4. Tự nhiên xã hội
§62. Mặt trăng vệ tinh của trái đất
I.Mục tiêu
-Nhận biết được mối quan hệ mặt trời trái đất, mặt trăng. Có những hiểu biết cơ bản về mặt trăng vệ tinh của trái đất.
-Vẽ được sơ đồ chuyển động quỹ đạo của mặt trăng quanh trái đất.
II.Chuẩn bị . Các hình trong SGK.
Phiếu bài tập.
Các thẻ chữ mặt trời, mặt trăng trái đất cho các nhóm.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: -- Kể tên các hành tinh có trong hệ mặt trời? - 2 HS lên bảng trả lời.
- Nhận xét đánh giá .
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Quan sát tranh:
HĐ2:Chuyển động của mặt trăng quanh TĐ
MT: biết mối quan hệ TĐ, MTr và mặt trăng.
- Hãy chỉ trên hình 1 mặt trời, trái đất, mặt trăng. Và trình bày hướng chuyển động của mặt trăng quanh trái đất.
-Hãy so sánh kích thước giữa mặt trăng với trái đất và mặt trời?
KL: Mặt trăng chuyển động quanh trái đất được gọi là vệ tính của trái đất.
- Em biết gì về mặt trăng?
KL: Mặt trăng có dạng hình cầu, mặt trăng không có sự sống vì không có nước và KK
- Yêu cầu HS vẽ hướng chuyển động của mặt trăng quay quanh trái đất.
KL: Mặt trăng quy quanh trái đất nên được gọi là vệ tinh của trái đất.
Quan sát tranh trang 118 SGK. Và thảo luận theo câu hỏi.
- Mặt trời có kích thước lớn nhất, tiếp đó là trái đất, cuối cùng là mặt trăng.
- Các nhóm nhận xét – bổ xung.
- Lắng nghe và ghi nhớ.
- Nêu
- Lắng nghe và ghi nhớ.
- Thảo luận theo cặp.
- Đại diện 2 cặp vẽ nhanh nhất lên vẽ trên bảng.
-Lớp nhận xét – bổ xung.
- Nghe và ghi nhớ.
IV.Củng cố:
- Hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV nhận xét tiết học
Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013
Buổi sáng
Tiết 1 Toán
§16.Luyện tập cộng trừ nhân chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học cộng trừ ,chia ,và nhân số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến9
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Làm bài tập
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
- Cho học sinh đọc học thuộc.
-Kèm hs yếu
-Nhận xét.
Học sinh làm bt .
Bài 1.Đặt tính rồi tính
1636:5, 7826:7
3056:4 5299:6
2339:3 1350:3
3236x3 1256x7
4235x2 1425x3
12357+1638 12237+32625
4267-2203 2534-2378
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
Bài 3+4.trang 38
-Kèm học sinh yếu
Nhận xét
-Chép vào vở.
-Học sinh đọc đề bài.
-Học sinh làm vở
-Học sinh làm vở
IV : Hoạt động nối tiếp
-Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài.
V .Đồ dùng dạy học
-GV : Bảng phụ
.-HS:Sách vở
Tiết2+3. Tiếng việt
§31+32. Luyện tập đọc viết
I. Mục tiêu:
-Học sinh đọc nhanh đúng.
-Học luyện viết đẹp hơn và không sai lỗi chính tả.
II.Chuẩn bị:
Vở bài tập
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở viết của HS
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a.Giới thiệu và bài ghi tên bài
b.Nội dung.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1.Luyện tập.
HĐ2. Viết bài .
-Cho học sinh đọc các bài
- Bác sĩ Y – éc - xanh
-Gviên kèm hs yếu
-Viết một đoạn bài
-Bác sĩ Y – éc - xanh
-§o¹n v¨n c my c©u?
- Trong ®o¹n v¨n nh÷ng ch÷ nµo ph¶i vit hoa?
- Vit t kh lªn b¶ng.
- Xa b¶ng - ®c:
- §c tng c©u.
- §c l¹i tng c©u.
-Theo dõi kèm học sinh yếu
-GVyêu cầu
- Nhận xét – đánh giá.
- Nhận xét chung.
-HS đọc
-đọc một câu
-HS trả lời.
- Ch÷ ®Çu c©u viết hoa
- Ni tip nªu nh÷ng t ng÷ m×nh cho lµ kh vit - ph©n tÝch.
- Vit b¶ng con.
- Vit bµi vµo v.
- Tr¸o bµi so¸t lçi.
IV.Củng cố:
- Liên hệ? Câu chuyện ca ngợi ai?
- Nhận xét-
V.Dặn dị.
- GV nhận xét, tuyên dương-
GV nhận xét tiết học.
Buổichiều.
Tiết 1. Toán
§160. Luyện tập
I. Mục tiêu
1. HS biết cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có một chữ số. (Trường hợp có chữ số 0 ở thương).
2.Biết thực hiện chia nhẩm các số tròn nghìn với số có một chữ số. Củng cố về tìm một phần mấy của một số; Giải bài toán bằng hai phép tính.
II. Hoạt động sư phạm
1.Kiểm tra bài cũ: Chữa bài tập ở VBT
2.Giới thiệu bài mới: Giới thiệu và bài ghi tên bài
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
Hoạt động 2:
-Nhằm đạt mục tiêu số 1.
-Hoạt động được lưa chọn: Quan sát.
-Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân.
*Luyện tập.
Bài 1: Tính theo mẫu:
-Nhận xét chữa bài cho từng HS.
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
-nêu yêu cầu.
- Nhận xét - chữa bài.
Bài : Bài toán
- Yêu cầu
Bài yêu cầu gì?
Bài toán hỏi gì?
Bài 4: Tính
- Nhận xét – cho điểm.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Tổ chức nhẩm theo mẫu nối
1 HS đọc yêu cầu bài và đọc mẫu.
- 3 HS lên bảng, lớp làm bảng con.
- Nhận xét bài làm trên bảng.
- 2 HS nêu cách tính.
- Tự làm bài vào vở.
- Đổi chéo vở soát lỗi.
* 15 273 : 3; 18 842 :4; 36 083:4
- 1 hS đọc đề bài. Lớp đọc thầm SGK.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở.
* Tính nhẩm.
- Nhẩm miệng nối tiếp theo hình thức xì điện.
IV.Hoạt động tiếp nối:
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò:- Về nhà tiếp tục làm bài ở VBT
V.Đồ dùng dạy học
GV :Bảng phụ Hình minh hoạ bài học
Tiết 2. Chính tả (Nhớ – viết
File đính kèm:
- TUAN31MOIHANH29379.doc