A/ Mục tiêu :
1/ Kiến thức : Củng cố lại kiến thức về bảng chia 6 , tính có đăt tính và giải toán
2/ Kỹ năng : Rèn hs kỹ năng làm tính chính xác , cẩn thận , nhanh nhẹn .
3/ Thái độ : Giáo dục hs độc lập suy nghĩ , tự giác trong học tập .
B/ Chuẩn bị :
1 / Thầy : Đề ôn , bảng phụ .
2/ Trò : Vở , bảng , nháp .
C/ Các hoạt động : (35)
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1529 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 6 - Ôn toán: Bảng chia 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn toán
BẢNG CHIA 6
A/ Mục tiêu :
1/ Kiến thức : Củng cố lại kiến thức về bảng chia 6 , tính có đăt tính và giải toán …
2/ Kỹ năng : Rèn hs kỹ năng làm tính chính xác , cẩn thận , nhanh nhẹn .
3/ Thái độ : Giáo dục hs độc lập suy nghĩ , tự giác trong học tập .
B/ Chuẩn bị :
1 / Thầy : Đề ôn , bảng phụ .
2/ Trò : Vở , bảng , nháp .
C/ Các hoạt động : (35’)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ1 : Củng cố kiến thức (5’)
PP : Kiểm tra , hỏi đáp
Yêu cầu nêu lại kiến thức đã học
Bảng chia 6 , tính giá trị biểu thức , giải toán , đặt tính .
Gv nhận xét , bổ sung .
HĐ2 : Luyện tập (20’)
PP: Thực hành , thi đua , nêu gương
Bài 1: nêu bảng chia từ 2 đến 6
12 : 6 18 : 3 24 :4 48 : 6
35 : 5 32 : 4 14 :2 27 : 3
Gv lưu ý , theo dõi , uốn nắn , điều chỉnh sai sót
Bài 2 : Tính có đặt tính
14 x 5 23 x 6 46 x 3
57 x 4 35 x 5 38 x 6
Gv quan sát , uốn nắn , sửa sai và lưu ý cách trình bày
Bài 3 : Hs đọc đề , tóm tắt và giải
6 rổ : 48 kg
1 rổ : ? kg
Gv theo dõi , uốn nắn và giúp đỡ những em yếu
HĐ3 : Củng cố (3’)
PP: Thi đua , nêu gương , đánh giá
258 –54 : 6 6 : 6 + 111
Gv chấm vở – nhận xét – tuyên dương .
HT : Lớp , nhóm
Hs thi đua trình bày miệng
Hs nhận xét . bổ sung
HT : Cá nhân
Hs thi đua đọc lại bảng chia từ 2 đến 6
Hs nhận xét , bổ sung
HS làm bài vào vở
14 23 46 57 35 39
x 5 x 6 x 3 x 4 x 5 x 6
70 138 138 228 175 234
Hs lên bảng sửa bài , lớp nhận xét bổ sung
HS thi đua giải toán
Giải
Mỗi rổ chứa được là :
48 : 6 = 8 ( kg )
Đáp số : 8kg khoai .
HS nhận xét , bổ sung .
Hs thi đua giải toán tiếp sức
Hs nhận xét , bổ sung
HS sửa lại các bài sai cho đúng , hoàn chỉnh những bài chưa làm xong .
Tổng kết – dặn dò : (1’)
Về làm lại các bài tập cho thành thạo .
Chuẩn bị :Luyện tập.
Nhận xét tiết học .
Thủ công (NC)
GẤP CON ẾCH
A/ Mục tiêu :
Kiến thức : Hs biết cách gấp con ếch .
Kỹ năng : Rèn gấp con ếch đúng quy trình kĩ thuật .
Thái độ :Giáo dục hs yêu thích lao động , biết quí trọng thành quả lao động , yêu loài vật .
B/Chuẩn bị :
Thầy : Mẫu con ếch , giấy màu , quitrình gấp
Trò : Giấy màu , keo dán .
C/ Các hoạt động : (35’)
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1 : Nêu lại qui trình gấp con ếch (8’)
PP: kiểm tra , hỏi đáp
Yêu cầu nêu lại qui trình gấp con ếch
Gv nhận xét , bổ sung
HĐ2 : Thực hành (17’)
PP: Trò chơi , thi đua , thực hành
Gv phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy trắng lớn , yêu cầu hs gấp con ếch và trình bày sản phẩm của nhóm mình .Sau đó dán lên bảng lớp .
Nhóm nào trưng bày được nhiều sản phẩm đẹp , khéo , nhanh thì nhóm đó thắng .
Gv tổng kết trò chơi , tuyên bố nhóm thắng cuộc .
HĐ3 : Củng cố (3’)
PP: Thi đua , đánh giá , kiểm tra
Gv nêu luật chơi , hs thực hành gấp các con ếch bằng giấy màu trong vòng 3 phút
Gv nhận xét , tổng kết , tuyên dương
HT: Cá nhân
Hs thi đua nêu lại qui trình gấp con ếch .
B1 : Gấp cắt tờ giấy hình vuông .
B2: Gấp tạo hai chân trước con ếch .
B3: Gấp tạo hai chân sau và thân con ếch .
Hs nhận xét
HT : Cá nhân , nhóm
Hs thực hành gấp con ếch và trang trí theo ý thích cá nhân
Trưng bày sản phẩm của tổ hay dãy bàn trên giấy bìa cứng ở bảng lớp
Hs nhận xét
HT : Nhóm , lớp
Hs cử 3 em đại diện thi đua con ếch thật nhanh , đẹp , khéo .
Hs nhận xét
Tổng kết – dặn dò : (1’)
Về thực hiện lại các bước gấp cho thành thạo
Chuẩn bị : Gấp , cắt , dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng .
Nhận xét tiết học .
Ôn toán
BÀI GIẢI LÊ QUÍ ĐÔN TRÊN BÁO NHI ĐỒNG
A/Mục tiêu :
1.Kiến thức : Giúp Hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
-Thực hiện chia số có hai chữ số cho số có một chữ số , giải toán có lời văn .
Tìm một phần mấy của một số .
2.Kỹ năng : Rèn cho Hs tính toán nhanh , chính xác , thông minh
3.Thái độ : Giáo dục Hs ham học hỏi , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo .
B/Chuẩn bị :
1.Thầy : Báo , bìa cứng …
2.Trò : ôn lại kiến thức đã học , vở , bảng con .
C/Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1:Ôn kiến thức đã học .(18’)
MT : Giúp hs nhớ lại kiến thức đã học về chia số có hai chữ số và tìm một phần mấy của một số .
Câu 1 :
a.Tìm một phần tư của 52 , 16 , 36 .
b.Trong các phép chia sau đây :
27 : 4 ; 33 : 6 ; 52 : 3 ; 44 : 5
Phép chia nào có số dư lớn nhất ?
Gv nhận xét
HĐ2 : Ôn lại giải toán có lời văn .(10’)
MT : Giúp hs giải toán thành thạo .
Câu 2 : Mỗi ngày đến trường Nam học hai buổi .Buổi sáng học 3 giờ , buổi chiều học 2 giờ .Hỏi một tuần lễ( nghỉ thứ bảy và chủ nhật ) Nam học tất cả bao nhiêu giờ ?
Gv yêu cầu đọc đề và tìm ra cách giải .
Bài toán cho ta biết gì ?
Bài toàn hỏi ta điều gì?
Một tuần lễ có mấy ngày ?
Em nghỉ hết mấy ngày ?
Vậy muốn tìm thời gian học của Nam em cần biết gì ?
Gv yêu cầu thực hiện tóm tắt và giải .
Gv nhận xét , theo dõi và giúp đỡ những em yếu .
Gv nhận xét , giúp đỡ những em yếu .
HĐ3 : Củng cố ( 3’)
Gv thu bài chấm , nhận xét , tổng kết , tuyên dương .
PP : Thi đua , trò chơi , hỏi đáp , giảng giải
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của bài .
Một phần tư của các số
52 : 4 = 13 ; 16 : 4 = 4 ; 36 : 4 = 9
Trong các phép chia sau đây :
27 4 33 6 52 3 44 5
24 6 30 5 3 17 40 8
3 3 22 4
21
1
Phép chia có số dư lớn nhất là :
44 : 5 = 8 (dư 4 )
Hs nhận xét
PP: Thi đua , giảng giải , hỏi đáp .
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc đề , tóm tắt và giải
Mỗi ngày Nam học hai buổi ; buổi sáng 3 giờ , buổi chiều 2 giờ .
Một tuần lễ Nam học bao nhêu giờ .
Có 7 ngày
Nghỉ học hai ngày .
Ta phải tìm thời gian Nam học trong một ngày .
Giải
1tuần = 7 ngày
Thời gian Nam học trong một ngày :
3 + 2 = 5 (giờ)
Thời gian Nam học trong một tuần :
7 – 2 = 5 (ngày )
Trong một tuần lễ Nam học tất cả :
5 x 5 = 25 (giờ )
Đáp số : 25 giờ
HS nhận xét . , bổ sung .
PP: Kiểm tra , đánh giá
HT : Lớp
Hs thi đua nộp bài .
Học tập bài giải hay , chính xác của bạn
Tổng kết – dặn dò : ( 1‘)
Về ôn lại kiến thức đã học cho chắc và kỹ hơn .
Chuẩn bị : Bài báo tuần 7 .
Nhận xét tiết học .
ÔÂn luyện từ và câu
BÀI GIẢI LÊ QUÍ ĐÔN TRÊN BÁO NHI ĐỒNG
A/Mục tiêu :
1.Kiến thức : Giúp hs nhớ và nắm được nội dung đã học về :
- Củng cố vốn từ về trường học – cộng đồng .
Tìm hình ảnh so sánh trong câu thơ .
Biết viết mẫu diện báo ngắn gọn .
2.Kỹ năng: Rèn cho hs mở rộng vốn từ đã học thêm phong phú , viết thành thạo một nội dung điện báo ngắn gọn …
3.Thái độ : Giáo dục hs ham học , tự giác trong học tập , độc lập suy nghĩ , óc sáng tạo .
B/Chuẩn bị:
Thầy : Báo , bảng phụ , phấn màu …
Trò : Ôn lại kiến thức đã học , vở .
C/Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HĐ1: Ôn về từ ngữ và tìm hình ảnh so sánh trong câu thơ . (12’)
MT : Giúp hs nắm vững kiến thức về từ thuộc chủ đề trường học – cộng đồng , tìm hình ảnh so sánh trong câu thơ .
Câu 1: Tìm hai từ chỉ gộp những người
Trong trường học .
Trong cơ quan , xí nghiệp hoặc xưởng làm việc .
Câu 2 : Tìm các hình ảnh so sánh trong những câu thơ sau :
Mẹ về như nắng mới
Sáng ấm cả gian nhà
Đêm nay con ngủ giấc tròn
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời .
Gv nhận xét , giúp đỡ .
HĐ2: Ôn lại cách viết mẫu điện báo .(18’)
MT : Giúp hs viết một mẫu điện báo ngắn gọn và đầy đủ thông tin .
Câu 3 : Em hãy viết nội dung một bức điện báo tha9m người thân đang ở xa .
Gv gợi ý hs viết mẫu điện báo ngắn theo các câu hỏi sau :
Em định hỏi thăm ai ?
Họ tên , địa chỉ người nhận ?
Nội dung thăm hỏi ra sao ?
Họ tên địa chỉ người gửi là ai ?
Gv nhận xét , tổng kết , tuyên dương .
PP: Thi đua , hỏi đáp , giảng giải .
HT : Lớp , cá nhân
Hs đọc yêu cầu của đề bài
Hai từ chỉ gộp những người
Trong trường học : Giáo viên , học sinh …
Trong cơ quan , xí nghiệp hoặc xưởng làm vịêc : công nhân , thợ may …
Hs đọc đề bài
Thi đua tìm hình ảnh so sánh
Mẹ so sánh nắng mới
Mẹ so sánh ngọn gió
Hs nhận xét
PP: Thực hành , thi đua .
HT : Cá nhân , lớp
Hs đọc yêu cầu của bài
Thi đua viết một mẫu điện báo ngắn gọn .
Hs đọc bài văn trứơc lớp
Hs nhận xét .
Tổng kết – dặn dò (1’)
Về làm lại các bài tập và ôn lại kiến thức dã học cho chắc chắn hơn .
Chuẩn bị : Bài báo tuần sau .
Nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- on.doc