ĐẠO ĐỨC
Chia sẻ buồn vui cùng bạn
I.Mục tiêu:
-Biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.
-Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ viu buồn cùng bạn
-Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày.
*Kĩ năng lắng nhge ý kiến của bạn
*Kĩ năng thể hiện sự cảm thông .chia sẽ khi bạn vui buồn.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở bài tập đạo đức 3, tranh minh hoạ,các câu chuyện,thơ , ca dao, tục ngữ nói về chia sẻ buồn vui cùng bạn.
32 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 3 tuần 9 - Trường Tiểu học Đạ Rsal, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG
Thứ
Ngày
Môn
Tên bài dạy
Thứ hai
29/10
Đạo đức
Chia sẻ buồn vui cùng bạn
Toán
Góc vuông – Góc không vuông
Tập đọc-KC2
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Toán
Ôn luyện trong tuần
Thứ ba
30/10
Toán
Thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng ê-ke
Chính tả
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Tự nhiên xã hội
Ôn tập – Kiểm tra: Con người và sức khỏe
Mĩ thuật
Vẽ trang trí: Vẽ màu vào hình có sẵn
Thể dục
Chuyên
Thứ tư
31/10
Tập đọc
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Toán
Đề – ca - mét. Héc –to - mét
Tập viết
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Thủ công
Ôn tập chương I: Phối hợp gấp, cắt, dán hình
Hát nhạc
Chuyên
Thứ năm
01/10
Toán
Bảng đơn vị đo độ dài
Tập đọc
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Luyện từ & câu
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Tự nhiên xã hội
Ôn tập – kiểm tra: Con người và sức khỏe
Thể dục
Chuyên
Thứ sáu
02/10
Toán
Luyện tập
Chính tả
Kiểm tra Viết
Tập làm văn
Kiểm tra Đọc
Hoạt động ngoài giờ
An toàn giao thông bài 2
Thứ hai ngày 29 tháng 10 năm 2012
ĐẠO ĐỨC
Chia sẻ buồn vui cùng bạn
I.Mục tiêu:
-Biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhau khi có chuyện vui buồn.
-Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ viu buồn cùng bạn
-Biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong cuộc sống hàng ngày.
*Kĩ năng lắng nhge ý kiến của bạn
*Kĩ năng thể hiện sự cảm thông .chia sẽ khi bạn vui buồn.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở bài tập đạo đức 3, tranh minh hoạ,các câu chuyện,thơ , ca dao, tục ngữ nói về chia sẻ buồn vui cùng bạn.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ :
2.Bài mới:
HĐ1: Thảo luận phân tích tình huống
HĐ2: HS đóng vai
HĐ3: HS bày tỏ ý kiến.
3.Củng cố, dặn dò.
- GV nêu tình huống.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV gt
-Nêu lại tình huống.
- GV cho HS thảo luận cặp
- GV KL:…
- GV nêu tình huống:
*.Khi bạn gặp chuyện vui.
2*Khi bạn có chuyện buồn, khó khăn,
- GV KL:…
-* GV đọc các ý kiến.
- Cho HS nêu lí do.
- GV KL: a,d,đ,e: đúng; b.sai.
- GV nhận xét chung tiết học
-Dặn dò: Sưu tầm bài hát, thơ, ca dao, tục ngữ về sự cảm thông chia sẻ cùng bạn.
-HS nêu cách ứng xử.
- Lớp nhận xét.
-Đọc tình huống 1.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nhóm 6 thảo luận phân vai
*Đóng vai trước lớp
- Lớp nhận xét – rút kinh nghiệm.
- HS nhắc lại
*HS giơ tay: Tán thành- Không giơ tay: Không tán thành
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
Ôn tập giữa kì I (T1+2)
I.Mục tiêu:
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( Tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn bài.
- Tìm đúng những sự vật đựoc so sánh với nhau trong câu đã cho(BT2)
- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh(BT3)
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì ?(BT2)
- Kể lại từng đoạn câu chuyện đã học.(BT3)
II.Đồ dùng dạy- học.
-Vở bài tập. Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
3.Củng cố, dặn dò
- Gọi đọc bài những tiếng chuông reo.
-Nhận xét cho điểm.
- GVGT
a. Kiểm tra đọc: 1/4lớp
-Nêu nội dung của tiết học.
-Làm thăm viết tên bài tập đọc đã học.
-Nêu câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Nhận xét- ghi điểm.
b. Ôn tập so sánh
Bài 2.Ghi lại tên sự vật được so sánh với nhau trong câu sau
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV nhấn mạnh yêu cầu của bài.
- Cho HS chữa bài trên bảng lớp.
-Nhận xét- chốt lại:
Bài 3 - Cho HS đọc đề
- Cho HS làm vào vở.
- HS nhớ và tập kể lại1 đoạn…
- Chấm- nhận xét.
-Nhận xét chung tiết học
- Dặn HS: Chuẩn bị tiết sau
-3 HS đọc
-Nhận xét.
- HS nghe
-HS lên bốc thăm- đọc bài.
-HS trả lời.
- 2 em
- HS làm vở bài tập.
- Lớp nhận xét.
- 2 em
- Cả lớp
- Cá nhân
- Lớp lắng nghe, nhận xét
TOÁN
Góc vuông, góc không vuông
I: Mục tiêu:
1. Bước đầu làm quen với khái niệm về góc, góc vuông, góc không vuông.
2. Biết dùng e ke :1để nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông trong trường hợp đơn giản ( theo mẫu)
II:Hoạt động sư phạm
- Ghi: x: 7= 6 49 : x = 7 - HS làm bảng con
-Muốn tìm số chia ta làm như thế nào? - HS nêu
III:Các hoạt động dạy học chủ yếu:
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ 1: - Nhằm đạt MT số 1.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát, đo.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp.
HĐ 2: - Nhằm đạt MT số 2.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp.
* Giới thiệu về góc
-2 kim đồng hồ ở mỗi hình trên tạo thành góc. Góc gồm 2 cạnh xuất phát từ 1 điểm.
- GV vẽ lên bảng: M
O N
* Giới thiệu góc vuông, góc không vuông.
- GV vẽ nêu:góc vuông đỉnh O,cạnh OA,OB.
- GV vẽ góc không vuông đỉnh P, cạnh PM, PN
* Giới thiệu e ke
-Cho HS quan sát e ke
-GT: cấu tạo của e ke và tác dụng.
Thực hành:
Bài 1: Dùng e ke để kiểm tra góc vuông -Nhận xét.
Bài 2.(Cột 1,2,3)
- GV nhận xét, chốt lại
Bài 3: - GV nhận xét, kết luận câu trả lời đúng
Bài 4 (a/b):
Khoanh vào câu trả lời đúng
-Nhận xét, sửa
-HS quan sát kim chỉ giờ và chỉ phút của mặt đồng hồ.
- HS quan sát.
- HS chú ý theo dõi và nhắc lại
- Dùng e ke để kiểm tra, đánh dấu
-HS làm miệng
-HS đọc yêu cầu- tự dùng e ke kiểm tra và nêu
-HS quan sát- đo
- Khoanh D: 4.(góc vuông)
IV: Hoạt động nối tiếp.
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn dò: Về nhà làm lại các bài tập
V: Đồ dùng dạy học: - GV: Thứơc kẻ,. e- ke - HS : Vở, e- ke
LUYỆN TẬP TỐN
Luyện tập nhân chia số có 2 chữ số cho số có một chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS
-Củng cố cho học sinh đọc thuộc các bảng nhân.
-Rèn HS tính toán cẩn thận, trình bày khoa học.
- Luyện tập cho học nhân chia có nhớ chia số có 2 chữ số chosố có 1 chữ số.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ1.-Học sinh đọc thuộc bảng nhân chia2đến 7
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2.Củng cố –Dặn dò:
- Cho học sinh chép và vào vở và học thuộc.
-Học sinh làm bt .
58x5,76x3,55x6,59:7,36:3,42:2,59:5,
-Kèm học sinh yếu
-Nhận xét tiết học.
-Chép vào vở.
-Học sinh làm vở
Thứ ba ngày 30 tháng 10 năm 2012
TOÁN
Thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng ê ke
I.Mục tiêu:
1. Biết sử dụng ê ke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông và vẽ được góc vuông trong trường hợp đơn giản
II.Hoạt động sư phạm
- Gọi HS chữa bài tập 4.
-Nhận xét.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ1: - Nhằm đạt MT số 1.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát., đo.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân đo.
Bài 1. Dùng ê ke vẽ góc vuông biết đỉnh và 1 cạnh cho trước
- Đọc yêu cầu
- GV làm mẫu “Đặt ê ke sao cho đỉnh của góc vuông trùng với đỉnh O một cạnh trùng với cạnh cho trước. Dọc theo cạnh còn lại của eke ta vẽ tia còn lại.
- Cho HS làm
-Nhận xét – sửa.
Bài 2: Dùng e ke kiểm tra xem hình SGK có mấy góc vuông
- GV nhận xét, sửa
Bài 3: - Cho HS đọc đề.
? Hai miếng bìa nào có thể ghép được hình AB.
-Nhận xét, kết luận:
1. 4: A
2. 3: B
- Nêu yêu cầu.
-HS nghe – quan sát.
-
Làm bảng con – 2 HS làm bảng.
-HS làm SGK
- 2 HS lên bảng làm.
- 2 em
- HS quan sát tưởng tượng và nêu miệng, lớp nhận xét
IV: Hoạt động nối tiếp.
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn dò: Về tập vẽ góc vuông.
V: Đồ dùng dạy học:
- GV: Thứơc kẻ,- HS : Vở, bảng con.
CHÍNH TẢ (Nghe – viết)
Ôn tập giữa kì I (T3)
I.Mục tiêu:
A.Kiểm tra lấy điểm đọc:
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( Tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn bài.
- Đặt được 1- 2 câu theo mẫu Ai là gì ?
- Hoàn thành đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ thiếu nhi phường (xã, quận, huyện) theo mẫu.
II.Đồ dùng dạy- học.
-Vở bài tập. Bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Giới thiệu bài.
2.Kiểm tra đọc
3. Luyện đặt câu theo mẫu : Ai là gì?
3.Củng cố, dặn dò
-Nêu nội dung của tiết học
- GV ghi tên bài học.
- Kiểm tra 1/4lớp
-Làm thăm viết tên bài tập đọc đã học.
- Gọi HS lên bốc thăm- đọc bài
-Nêu câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Nhận xét- ghi điểm.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV nhấn mạnh yêu cầu của bài.
- Cho HS đặt 3 câu theo mẫu Ai là gì?
- Gọi đọc kết quả
-Nhận xét- chữa.
Bài 3: Viết theo mẫu
- Cho HS đọc đề.
- Xác định rõ yêu cầu, cho HS làm vở.
- GV giúp đỡ 1 số em yếu, lúng túng không hoàn thành được đơn xin tham gia sinh hoạt
- Gọi đọc bài làm
-Chấm- nhận xét.
- Tuyên dương những em viết đúng và có nhiều cố gắng
-Nhận xét chung tiết học
- Dặn HS: Chuẩn bị tiết sau
-HS nhắc lại.
- Lần lượt từng cá nhân
-HS trả lòi.
- 2 em
- HS làm vở bài tập.
- HS đọc câu mình làm, lớp nhận xét.
- 2 em
- Cả lớp
- HS đọc đơn, nhận xét.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Ôn tập con người và sức khoẻ
I.Mục tiêu:
Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh : cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, riệu.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Hình SGK.
-Phiếu ghi câu hỏi –giấy, bút vẽ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
3. Củng cố dặn dò.
- Gọi đọc thời gian biểu.
-Nhận xét – đánh giá.
GV gt
- Ghi phiếu câu hỏi.
1.Nêu tên các cơ quan đã học?
2.Nêu chức năng của các cơ quan trên?
3. Nên và không nên làm gì để bảo vệ các cơ quan trên?
-Nhận xét bổ sung.
-Nhận xét -Dặn HS: Chuẩn bị tiết sau
- 2,3 em, lớp nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học
- Bốc thăm trả lời.
-Hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh.
* Chức năng:
-Hô hấp: Thực hiện trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường bên ngoài.
-Tuần hoàn: Vận chuyển máu đi nuôi cơ thể
-Bài tiết nước tiểu: Thận lọc máu lấy chất thải độc hại tạo thành nước tiểu theo ống dẫn nước tiểu theo ống đái xuống ống đái và thoát ra ngoài bằng ống đái.
-Thần kinh: điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.
-Nên: Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân sạch, tập thể dục thể thao, học tập và làm việc vừa sức, sống vui vẻ. Ăn uống đủ chất.
- Không nên: Học tập lao động vui chơi quá sức.Ăn uống những chất kích thích.
MĨ THUẬT
Vẽ trang trí. Vẽ màu vào hình có sẵn
I. Mục tiêu.
- Hiểu thêm về cách sử dụng màu.
-Biết cách vẽ màu vào hình có sẵn .
-Hoàn thành được các bài tập theo yêu cầu .
II. Chuẩn bị.
- Sưu tầm tranh vẽ về lễ hội.
- Giấy vẽ, màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Kiểm tra bài cũ.
2. Bài mới.
giới thiệu bài.
Giảng bài.
HĐ 1 : Quan sát nhận xét.
HĐ 2 : Cách vẽ màu
HĐ 3 : Thực hành.
HĐ 4 : Nhận xét – đánh giá.
3.CC- dặn dò.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Dẫn dắt – ghi tên bài.
- Đưa tranh sưu tầm được.
- Đưa tranh trong vở tập vẽ.
- Tranh tên gì? Của ai?
- Cảnh múa diễn ban ngày hay đêm?
- Nếu là ngày màu sắc như thế nào?
- Nếu là đêm dưới ánh sáng đèn màu như thế nào?
- Vảy rồng thì màu thế nào?
- Quần áo màu thế nào?
- Trước hết :
+ Chọn màu vẽ con rồng.
+ Màu vẽ người, cây.
+ Màu nền nhà, sáng tươi
- Quan sát HD thêm.
-Gợi ý cho HS chọn một số bài đẹp về cách chọn màu và cách tô màu nền....
- Nhận xét bổ xung–Xếp loại
Tuyên dương HS làm tốt
- Nhận xét – dặn dò.
- Bổ xung.
- Nhắc lại tên bài học.
- Quan sát nhận xét.
- Múa rồng – Quang Trung.
-Nêu miệng
- Rõ, tươi sáng.
- Lung linh huyền ảo – Nhiều màu rực rỡ.
- Sáng nhiều màu.
- Nghe – suy nghĩa.
- Thực hành tô.
- Trình bày.
- Nhận xét.
- Về quan sát cảnh vật …
Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2012
TOÁN
Đề ca mét – Héc tô mét
I. Mục tiêu:
1. Biết tên gọi, kí hiệu của đề ca mét, héc tô mét.
2. Biết quan hệ của đề ca mét và héc tô mét.
3. Biết đổi từ đề ca mét , héc tô mét ra mét.
II. Hoạt động sư phạm.
- Vẽ góc vuông từ 1 đỉnh và 2 cạnh cho trước. – 2 HS lên bảng.
- Nhận xét – sửa sai.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ1: - Nhằm đạt MT số 1 và 2.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2: - Nhằm đạt MT số 3.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
* Nêu lại những đơn vị đo độ dài đã học:
? Đã học những đơn vị đo độ dài nào?
* Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề ca mét –héc tô mét.
- GV : Đề ca mét là đơn vị đo độ dài, viết tắt: dam. 1dam = 10m
- Gt: Héc tô mét là đơn vị đo độ dài, viết tắt là: hm 1hm = 100m, 1hm=10dam
Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bảng con – chữa bảng lớp
Bài 2: Viết số thích hợp theo mẫu
- Cho HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm miệng
- Nhận xét – chữa.
Bài 3: Tính theo mẫu
-Làm mẫu: SGK
- Cho HS làm các bài còn lại. GV nhận xét
- HS nêu: km,m,dm,cm,mm
-Nhắc lại.
-Nhắc lại.
-2 em
- 1 em
- Cá nhân, lớp bổ sung
- HS theo dõi
- HS làm miệng.
-Làm bảng- vở.
IV: Hoạt động nối tiếp.
- Cho HS nhắc lại các đơn vị vừa học
- Dặn dò: Về nhà làm lại các bài tập
V: Đồ dùng dạy học:
- GV: Thứơc kẻ,
- HS : Vở, bảng con.
TẬP ĐỌC
Ôn tập giữa kì I (T4)
I.Mục tiêu:
A.Kiểm tra lấy điểm đọc:
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( Tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn bài.
- Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai làm gì ?
- Nghe –viết chính xác đoạn: “Gió heo may”. Trình bày sạch sẽ, đúng quy định bài CT
II.Đồ dùng dạy- học.
Phiếu thăm.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Giới thiệu bài.
2.Kiểm tra đọc.
3. Ôn cách đặt câu hỏi cho các bộ phận câu: Ai làm gì?
3.Củng cố, dặn dò
-Nêu nội dung của tiết học
- Ghi tên bài học.
Kiểm tra đọc.1/4lớp
-Làm thăm viết tên bài tập đọc đã học.
- Gọi HS chuẩn bị đọc bài
-Nêu câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Nhận xét- ghi điểm.
Bài 2: Đặt 3 câu hỏi cho bộ phận gạch chân
- Cho HS đọc yêu cầu bài tập.
- Hai câu này được viết theo mẫu câu nào?
- Cho HS đặt câu hỏi vào vở.
-Nhận xét, chốt lại:…
Bài 3: Nghe viết –gió heo may
- GV đọc mẫu.
- Gọi đọc lại
- Cho HS tự viết cụm từ dễ sai.
- GV đọc bài
-Chấm chữa –nhận xét, tuyên dương những em viết đúng, đẹp, có nhiều cố gắng
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn HS: Về nhà ôn lại các bài TĐ-HTL
-HS nhắc lại.
-HS lên bốc thăm- đọc bài.
-HS trả lòi.
- 2 em
- Ai làm gì?
- Cả lớp
Cá nhân, lớp nhận xét
-HS nghe.
-2HS đọc lại – lớp theo dõi.
- Cả lớp
-HS viết vở.
THỦ CÔNG
Ôn tập chủ đề : Phối hợp gấp, cắt, dán hình
I Mục tiêu.
- Ôn tập cũng cố các kiến thức, kĩ năng phối hợp, gấp, cắt, dánđể làm đồ chơi.
- Làm được ít nhất 2 đồ chơi đã học
II Chuẩn bị.
Bài mẫu: 1, 2, 3, 4, 5.
Giấy màu, hồ, kéo.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.KTBC
2. Bài mới: GV giới thiệu
HĐ 1 : Củng cố kiến thức
HĐ 2
Quansát mẫu- Thực hành:
HĐ 3
.Đánh giá.
3. Cũng cố –dặn dò:
1.Kiểm tra
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
- Gv nhận xét
- GV nêu đề bài:
“Em hãy gấp, cắt, dán phối hợp cắt dán một trong các hình đã học”
- Cho HS kể tên những bài đã học.
- GV nhận xét, chốt lại: Gấp tàu thuỷ, con ếch, cắt- dán lá cờ đỏ sao vàng, hoa.
- Cho HS quan sát mẫu của giáo viên
- HS chọn mẫu và làm.
- GV hướng dẫn giúp đỡ thêm những em còn lúng túng
- GV chọn đánh giá một số sản phẩm
GV nhận xét đánh giá sản phẩm
- Nhận xét chung tiết học
- Tuyên dương những HS học tập tốt, có sản phẩm đẹp
- Nhắc nhở những HS chưa có tinh thần học tập, chưa hoàn thành sản phẩm về nhà tiếp tục hoàn thành
-Dặn dò: Chuẩn bị giờ học sau: Kéo, giấy màu, hồ dán để tiếp tục gấp, cắt, dán các hình đã học
- Cả lớp để dụng cụ lên bàn
-HS đọc đề.
Cá nhân nêu:…
- Cả lớp quan sát
- HS thực hành cá nhân
- HS cả lớp tham gia nhận xét, chọn ra sản phẩm đẹp
Tập viết
Ôn tập giữa kì I (T5)
I.Mục tiêu:
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( Tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn bài.
- Luyện tập củng cố vốn từ: bằng cánh chọn từ bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật.
- Đặt 2-3 câu theo mẫu Ai làm gì ?
II.Đồ dùng dạy- học.
-Phiếu ghi bài học thuộc lòng.
-Hoa thật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Giới thiệu bài.
2.Kiểm tra HTL
3. Luyện tập củng cố vốn từ
4.Củng cố, dặn dò
-Nêu nội dung của tiết học
- GV ghi tên bài học.
Kiểm tra HTL: 1/3lớp
-Làm thăm viết tên bài tập đọc đã học.
- Gọi HS chuẩn bị đọc bài
-Nêu câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Nhận xét- ghi điểm.
Bài2: Chọn từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV ghi bảng.
- Cho HS quan sát hoa thật.
- Cho HS chữa bài trên bảng.
- GV nhận xét, chốt lại: 1 Xanh non, 2 trắng tinh, 3 vàng tươi, 4 đỏ thắm, 5 rực rỡ.
Bài 3: Em có thể đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu sau:
- Gọi đọc yêu cầu
- GV ghi bài, cho HS làm vở
- Gọi sửa bài
- GV chấm – chữa.
-Nhận xét chung tiết học, tuyên dương
- Dặn HS: Về chuẩn bị tiết 6
-HS nhắc lại.
-HS lên bốc thăm- đọc bài.
-HS trả lòi.
- 2 em
-QS - Thảo luận theo cặp, làm bài vào vở.
- Lớp đọc
- Cả lớp
- 2 em lên bảng sửa, lớp nhận xét, bổ sung
Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2012
TẬP ĐỌC
Đọc thêm
Luyện từ và câu
Ôn tập giữa kì I (T6)
I.Mục tiêu:
- Đọc đúng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học ( Tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút); trả lời được một câu hỏi về nội dung đoạn bài.
- Chọn từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ chỉ sự vật.
- Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu.
II.Đồ dùng dạy- học.
-Phiếu ghi bài học thuộc lòng.
-Hoa thật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Giới thiệu bài.
2.Kiểm tra HTL
3. Luyện tập củng cố vốn từ
4.Củng cố, dặn dò
-Nêu nội dung của tiết học
- GV ghi tên bài học.
Kiểm tra HTL: 1/3lớp
-Làm thăm viết tên bài tập đọc đã học.
- Gọi HS chuẩn bị đọc bài
-Nêu câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
-Nhận xét- ghi điểm.
Bài2: Chọn từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- GV ghi bảng.
- Cho HS quan sát hoa thật.
- Cho HS chữa bài trên bảng.
- GV nhận xét, chốt lại
Bài 3: Em có thể đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu sau:
- Gọi đọc yêu cầu
- GV ghi bài, cho HS làm vở
- Gọi sửa bài
- GV chấm – chữa.
-Nhận xét chung tiết học, tuyên dương
- Dặn HS: Về chuẩn bị tiết 6
-HS nhắc lại.
-HS lên bốc thăm- đọc bài.
-HS trả lòi.
- 2 em
-Thảo luận theo cặp, làm bài vào vở.
- HS đọc yêu cầu
- Cả lớp
- 2 em lên bảng sửa, lớp nhận xét, bổ sung
TOÁN
Bảng đơn vị đo độ dài
I. Mục tiêu:
-Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại.
-Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng(km và m:m và mm)
-Biết làm phép tính với các số đo độ dài.
II. Các hoạt động sư phạm:
- Hãy kể tên các đơn vị đo độ dài đã học?
- Ghi: 1hm = …dam; 1dam= …m
-Nhận xét – ghi điểm.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ1:
- Nhằm đạt MT số 1.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ2:- Nhằm đạt MT số 2,3.
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài
- Cho HS nêu lại những đvị đo độ dài đã học.
? Điền đơn vị đo cơ bản “m” vào giữa?
? Những đơn vị nào lớn hơn m?
? Những đơn vị nào nhỏ hơn m?
- GV gb: 1m = …dm = …cm = …mm
1dm = …cm =…mm. . . . . .
-Nhận xét, kết luận: Hai đơn vị đo độ dài liên tiếp nhau hơn hoặc kém nhau 10 lần.
Bài 1:- Gọi đọc yêu cầu đề bài
- Cho HS làm miệng.
-Nhận xét –sửa.
Bài 2: Số - Cho HS đọc yêu cầu.
- Gọi 2 HS làm mẫu.
-Nhận xét – sửa.
Bài 3: Tính theo mẫu:
- GV hướng dẫn: 32 dm x3 =
96 cm : 3 =
Chấm –chữa.
- Cá nhân nêu.
- HS nêu kết quả
- 2 em
-HS nêu
- Cá nhân nêu
-HS nêu
-HS nhắc lại.
- 2 em
- HS đọc nối tiếp
-2HS làm-Lớp theo dõi
-HS làm vở – chữa bảng.
IV: Hoạt động nối tiếp.
- Cho HS đọc lại bảng đơn vị đo độ dài.
-Nhận xét chung tiết học
-Dặn dò: Về học thuộc bảng đơn vị đo
V: Đồ dùng dạy học:
- GV: Thứơc kẻ, viết sẵn bảng đơn vị đo độ dài.- HS : Vở, bảng con.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Ôn tập con người và sức khoẻ (TT)
I.Mục tiêu:
Khắc sâu kiến thức đã học về cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu và thần kinh : cấu tạo ngoài, chức năng, giữ vệ sinh.
Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khỏe như thuốc lá, ma túy, riệu.
II.Đồ dùng dạy – học.
Thăm, giấy vẽ, màu vẽ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Giới thiệu bài
2.Kiểm tra
3.Vẽ tranh:
4.Củng cố – dặn dò
-Nêu yêu cầu của tiết học.
-GV ghi bảng
Kiểm tra
-Đưa thăm (câu hỏi)
? Hãy kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
? Nêu vai trò của cơ quan hô hấp?
? Bạn làm gì để bảo vệ cơ quan hô hấp?
? Máu là gì? Gồm các phần nào?
? Nêu hoạt động vòng tuần hoàn lớn; vòng tuần hoàn nhỏ?
? Để bảo vệ tim mạch chúng ta cần làm gì?
? Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm các bộ phận nào? Nêu vai trò của chúng……?
- GV nhận xét đánh giá,
- Chia lớp thành 3 nhóm giao nhiệm vụ.
Nhóm 1: Vẽ vận động mọi người không uống rượu.
Nhóm 2: Không hút thuốc lá.
Nhóm 3:không sử dụng ma tuý.
- GV nhận xét, đánh giá.
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn HS: Chuẩn bị cho bài sau.
-Theo dõi-Nhắc lại
- HS rút thăm.
-Trả lời câu hỏi, lớp nhận xét.
- Các nhóm phân nhóm trưởng tự điều khiển.
-Thảo luận phân công người vẽ từng mảng.
-Các nhóm trình bày
-Lớp nhận xét,bổ sung
-Nhận xét ,góp ý.
Thứ sáu ngày 02 tháng 11 năm 2012
CHÍNH TẢ
(Kiểm tra đọc- đề của phòng)
TẬP LÀM VĂN
(Kiểm tra viết- đề của phòng)
TOÁN
Luyện tập
I. Mục tiêu.
1. Bước đầu biết đọc,viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo.
2. Biết cách đổi số đo độ dài có hai đơn vị đo thành số đo độ dài có một đơn vị đo (nhỏ hơn).
II. Hoạt động sư phạm
- Gọi đọc bảng đơn vị đo độ dài. - 2 em, lớp nhận xét.
-Nhận xét – ghi điểm.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
HĐ1: - Nhằm đạt MT số 1 - Hoạt động được lựa chọn: Quan sát.thực hành.
- Hình thức tổ chức: Cá nhân
HĐ:-Nhằm đạt MT số 2.
Bài 1: - Vẽ đoạn thẳng AB lên bảng.
? Đoạn thẳng AB dài bao nhiêu?
- GV nêu: Viết tắt là: 1m 9cm
- Đọc: một mét chín xăng ti mét.
- GV hướng dẫn HS đổi: 1m 9cm = …cm: 1m = …cm
- Ghi: 3m2dm = …dm
- Nhận xét chữa.
Bài 2: Tính:
- GV gb: 3m2cm =… cm
4m7dm =… dm
- GV chấm – chữa.
Bài 3: (Cột 1)
Điền dấu =
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vở, gọi sửa bài
- GV chốt lại:
- 2 HS lên đo.
1m và 9 cm.
-HS đọc. (cá nhân – đồng thanh)
- HS chú ý theo dõi
- HS nêu cách làm.
-Làm bảng – chữa.
-HS đọc đề.
- Cả lớp làm vở
-HS làm vở.
IV: Hoạt động nối tiếp.
- Nhận xét chung giờ học.
- Dặn dò: Về nhà làm lại các bài tập
V: Đồ dùng dạy học:
- GV: Thứơc kẻ, Bảng, thước mét. - HS : Vở, bảng con.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
An toàn giao thông bài 2
Giao thông đường sắt
I. Mục tiêu.
- Kiến thức. Giúp Hs nắm được đặc điểm của giao thông đường sắt, những quy định bảo đảm an toàn.
-Kĩ năng. Hs biết thực hiện các quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang với đường bộ.
-Thái độ. Có ý thức không đi bộ hoặc chơi dùa trên đường sắt, không ném đá hay vật cứng lên tàu.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
1.Ổn đinh tổ chức
2.Nhận xét chung tuần qua.
3. Phổ biến kế hoạch tuần tới.
4.An toàn giao thông
5. Dặn dò
-Nêu yêu cầu tiết học.
- Cho tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
- Cho lớp trưởng nhận xét
- GV nhận xét chung.
- Tiếp tục duy trì nề nếp, sĩ số
- Tham gia đầy đủ các phong trào do Đội đề ra
-Để vận chuyển hàng hoá và người, ngoài các phương tiện ô tô xe máy em còn biết phương tiện nào ?
-Tàu hoả đi trên loại đường nào?
-Em hiểu thế nào là đường sắt?
-Khi đi đường gặp tàu hoả chạy cắt ngang đường bộ thì em can phải tránh như thế nào ?
Kết luận .Không đi bộ ngồi chơi trên đường sắt ,không ném đá đất vào tàu khi đang chạy gay tai nạn cho người trên tàu.
-Dặn HS: Về nhà tập luyện, thực hiện tốt kế hoạch đề ra
- Hát đồng thanh.
- Các tổ họp.
- HS chú ý lắng nghe
-Học sinh thảo luận trả lời
LỊCH BÁO GIẢNG
Thứ
Ngày
Môn
Tên bài dạy
Thứ hai
29/10
Đạo đức
Chia sẻ buồn vui cùng bạn
Toán
Góc vuông – Góc không vuông
Tập đọc-KC2
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Toán
Ôn luyện trong tuần
Thứ ba
30/10
Toán
Thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng ê-ke
Chính tả
Ôn tập – Kiểm tra giữa học kì
Tự nhiên xã hội
Ôn tập – Kiểm tra: Con người và sức khỏe
Mĩ thuật
Vẽ tr
File đính kèm:
- tuan 09.doc