Giáo án lớp 5 - Tuần 28 năm 2007

I. Mục tiêu:

- KiÓm tra lÊy ®iÓm tËp ®äc vµ HTL, kÕt hîp kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc- hiÓu (HS tr¶ lêi 1 - 2 c©u hái vÒ kÜ n¨ng bµi ®äc).

 - Củng cố, khắc sâu kiến thức về cấu tạo câu (câu đơn, câu ghép); tìm đúng các ví dụ minh hoạ về các kiểu cấu tạo câu trong bảng tổng kết.

II §å dïng d¹y häc

 PhiÕu ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµ HTL trong 8 tuÇn.

 Bót d¹, VBT.

III. Các hoạt động dạy và học

 

doc18 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 - Tuần 28 năm 2007, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28 Thứ hai, ngày 26 tháng 03 năm 2007 Tiết 1: Môn: Tập đọc Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II I. Mục tiêu: - KiÓm tra lÊy ®iÓm tËp ®äc vµ HTL, kÕt hîp kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc- hiÓu (HS tr¶ lêi 1 - 2 c©u hái vÒ kÜ n¨ng bµi ®äc). - Củng cố, khắc sâu kiến thức về cấu tạo câu (câu đơn, câu ghép); tìm đúng các ví dụ minh hoạ về các kiểu cấu tạo câu trong bảng tổng kết. II §å dïng d¹y häc PhiÕu ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµ HTL trong 8 tuÇn. Bót d¹, VBT. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Kiểm tra tập đọc và HTL( 1/5 số HS) GV hướng dẫn cách thức kiểm tra: từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 1-2’. GV nêu câu hỏi cho HS trả lời. HĐ3: Bài tập 2 GVHD: tìm ví dụ minh oạ cho từng kiểu câu. GV nhận xét, bổ sung. HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 12’ 3’ HS nhắc lại - HS đọc lại bài và bốc thăm bài đọc -HS chuẩn bị và đọc bài theo yêu cầu. - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài cá nhân và nểu k/q nối tiếp. - HS lắng nghe và nhận xét. Tiết 2 : Môn Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Rèn kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Củng cố kĩ năng đổi đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thời gian. II. Các hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ GV nhận xét, ghi điểm HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Luyện tập Bài tập 1 GV hướng dẫn HS làm bài GV nhận xét, đánh giá Bài tập 2,3,4 Gv hướng dẫn làm vào vở tương tự bài 1 Gv giúp đỡ HS yếu GV nhận xét, chốt kq đúng HĐ3:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc. Về nhà làm VBT ChuÈn bÞ bµi sau 4’ 1’ 32’ 3’ HS nêu các công thức tính vận tốc, quãng đường, thờigian. HS nhắc lại HS nêu yêu cầu bài tập 1 HS làm bài bảng – HS nháp HS theo dõi, nhận xét Bài giải: Đổi 4h 30’ = 4,5 h Vận tốc của ô tô là: 145 : 3 =45 (km/h) Mỗi giờ ô tô đi nhanh hơn xemáy số km là: 45 – 30 = 15 (km) Đáp số: 15 km Tiết 3: Đạo đức Bài: EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC (T1) I. Mục tiêu : Giúp HS hiểu - Hiểu biết ban đầu về Liên Hợp Quốc và quan hệ của đất nước ta với tổ chức quốc tế này. - Thái độ tôn trọng cáccơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc ở địa phương và ở Việt Nam. II. Đồ dung dạy học: tranh SGK, VBT III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:Tìm hiểu thông tin GV y/c HS đọc các thông tin trang 40-41 H: Ngoài những thông tin trong SGK em còn biết gì về Liên Hợp Quốc? GV nhận xét, kl: LHQ là một tổ chức quốc tế lớn nhất hiện nay… HĐ3:Bày tỏ thái độ ( BT 1-SGK) GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm 4 Gv giúp đỡ những nhóm yếu. GV kết luận: Các ý kiến c; d là đúng. - Các ý a; b; đ là sai. HĐ6:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 15’ 10’ 3’ HS nhắc lại HS đọc thông tin trong SGK và nêu những điều em biết về Liên Hợp Quốc. HS trình bày HS theo dõi, bổ sung HS nêu yêu cầu bài tập HS vẽ theo nhóm 4 Đại diện nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét, góp ý. */ HS nêu ghi nhớ SGK Bài: em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc (t2) Tiết 4: Khoa học Bài : SỰ SINH SẢN CỦA ĐỘNG VẬT I. Mục tiêu: Giúp HS biết: - Trình bày khái quát về sự sinh sản của động vật: vai trò của cơ quan sinh sản, sự thụ tinh, sự phát triển của hợp tử. - Kể tên một số động vật đẻ trứng và đẻ con. II. Chuẩn bị: Hình trang 112, 113 SGK III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Thảo luận GV hướng dẫn đọc mục bạn cần biết/112 SGK H: Đa số động vật được chia làm mấy giống? Đó là những giống nào? H: Tinh trùng hoặc trứng của động vật được sinh từ cơ quan nào? Cơ quan đó thuộc giống nào? H: Hiện tượng tinh trùng kết hợp với trứng gọi là gì? H: Nêu k/q của sự thụ tinh? Hợp tử phát triển thành gì? GV nhận xét chốt ý: HĐ3: Quan sát GV hướng dẫn làm việc theo nhóm 2 quan sát hình 112: con nào được đẻ ra từ trừng… GV kết luận: mục bạn cần biết/113 SGK. HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 14’ 15’ 3’ HS nhắc lại HS đọc thông tin trang 112 SGK. - 2 giống đực và cái. - Từ cơ quan sinh dục có ở con đực. - Gọi là sự thụ tinh. - HS trả lời HS lắng nghe, nhắc lại. HS thảo luận nhóm 2 Đại diện nhóm trình bày HS lắng nghe, nhắc lại Thứ ba, ngày 27 tháng 03 năm 2007 Tiết 1 - Môn : Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục rèn kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Làm quen với một bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian. II. Các hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ GV nhận xét, ghi điểm HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Luyện tập Bài tập 1 GV hướng dẫn HS làm bài. H: Có mấy chuyển động đồng thời trong bài toán? H: Hướng chuyển động của ô tô và ce máy ntn? Gv giúp đỡ HS yếu GV nhận xét, đánh giá Bài tập 2,3,4 Gv hướng dẫn làm vào vở tương tự bài 1 Gv giúp đỡ HS yếu GV nhận xét, chốt kq đúng HĐ3:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc. Về nhà làm VBT ChuÈn bÞ bµi sau 4’ 1’ 32’ 3’ HS nêu các công thức tính vận tốc, quãng đường, thờigian. HS nhắc lại HS nêu yêu cầu bài tập 1 HS làm bài bảng – HS nháp -2 chuyển động: ô tô và xe máy. - Ngược chiều nhau. HS theo dõi, nhận xét Bài giải: Sau mỗi giờ ô tô và xe máy đi được quãng đường là: 54 + 36 = 90 (km) Thời gian để 2 xe gặp nhau là: 180 : 90 = 2 (giơ) Đáp số: 2 giờ Tiết 2: Môn - Tập đọc Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II ( tiết 2) I. Mục tiêu: - KiÓm tra lÊy ®iÓm tËp ®äc vµ HTL, kÕt hîp kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc- hiÓu (HS tr¶ lêi 1 - 2 c©u hái vÒ kÜ n¨ng bµi ®äc). - Củng cố, khắc sâu kiến thức về cấu tạo câu (câu đơn, câu ghép); tìm đúng các ví dụ minh hoạ về các kiểu cấu tạo câu trong bảng tổng kết. II §å dïng d¹y häc PhiÕu ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµ HTL trong 8 tuÇn. Bót d¹, VBT. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Kiểm tra tập đọc và HTL( 1/5 số HS) GV hướng dẫn cách thức kiểm tra: từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 1-2’. GV nêu câu hỏi cho HS trả lời. HĐ3: Bài tập 2 GVHD: đọc từng câu văn và làm vào VBT. GV nhận xét, bổ sung. HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 12’ 3’ HS nhắc lại - HS đọc lại bài và bốc thăm bài đọc -HS chuẩn bị và đọc bài theo yêu cầu. - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm bài cá nhân và nểu k/q nối tiếp. - HS lắng nghe và nhận xét. Tiết 3 : Kể Chuyện Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (tiết 3) I. Mục tiêu: - KiÓm tra lÊy ®iÓm tËp ®äc vµ HTL, kÕt hîp kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc- hiÓu (HS tr¶ lêi 1 - 2 c©u hái vÒ kÜ n¨ng bµi ®äc). - Đọc hiểu nội dung, ý nghĩa của bài “Tình quê hương”; tìm được các câu ghép; tữ ngữ được lặp lại, được thay thế có tác dụng liên kết trong câu. II §å dïng d¹y häc PhiÕu ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµ HTL trong 8 tuÇn. Bót d¹, VBT. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Kiểm tra tập đọc và HTL( 1/5 số HS) GV hướng dẫn cách thức kiểm tra: từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 1-2’. GV nêu câu hỏi cho HS trả lời. HĐ3: Bài tập 2 GVHD: đọc bài văn và làm vào VBT các câu hỏi. GV nhận xét, bổ sung. HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 12’ 3’ HS nhắc lại - HS đọc lại bài và bốc thăm bài đọc -HS chuẩn bị và đọc bài theo yêu cầu. - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc HS nêu yêu cầu bài tập - HS nối tiếp đọc bài “Tình quê hương” HS trả lời các câu hỏi theo ý hiểu - HS lắng nghe và nhận xét. Tiết 4: Kỹ thuật. Bài: LẮP XE CẦN CẨU (tiết 1) I. Mục tiêu: HS cần phải: - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe cần cẩu. - Bước đầu lắp được xe cần cẩu đúng kĩ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn khi thực hành. II. Chuẩn bị: Mẫu xe cần cẩu đã lắp sẵn. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:Quan sát nhận xét mẫu GV hướng dẫn HS quan sát từng bộ phận và TLCH H: Để lắp xe cần cẩu em cần mấy bộ phận? HĐ3: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. - GV hướng dẫn chọn các chi tiết, các bộ phận SGK. - Hướng dẫn tháo rời các chi tiết xếp vào hộp. HĐ4:Củng cố dặn dò. Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau. 1’ 10’ 20’ 4’ HS quan sát - HS quan sát và trả lời - 4 bộ phận. HS vừa quan sát tranh theo tay chỉ của GV. HS thực hành. Chuẩn bị thực hành tiết 2 Tiết 5 - môn: Thể dục Bài 55: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI: “ BỎ KHĂN” I. Mục tiêu: - Ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bán chân .Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác. -Học trò chơi '' Bỏ khăn'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II : Địa điểm, phương tiện: Trên sân trường, về sinh nơi tập III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động dạy TL Hoạt động học 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai..... - Ôn bài TDPTC. - T/c: Chim về tổ 2. Phần cơ bản: a. Đá cầu +Ôn tâng cầu bằng đùi - GV điều khiển lớp tập đội hình vòng tròn - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua. +Ôn phát cầu bằng mu bàn chân:GV triển khai ngắn gọn như trên. b. Trò chơi vận động: - Chơi trò chơi " Bỏ khăn" + GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS. +Cán sự điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương. 3. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Tạ chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà 8’ 19’ 4’ 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x GV x x x x x x GV x x x x x x GV x x x . Thứ tư, ngày 28 tháng 03 năm 2007 Tiết 1: Luyện từ và câu Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (tiết 4) I. Mục tiêu: - KiÓm tra lÊy ®iÓm tËp ®äc vµ HTL, kÕt hîp kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc- hiÓu (HS tr¶ lêi 1 - 2 c©u hái vÒ kÜ n¨ng bµi ®äc). - Kể tên các bài tập đọc là văn miêu tả đã học trong 9 tuần đầu học kì 2. Bước đầu nêu được dàn ý của một những bài văn miêu tả trên; nêu chi tiết hoặc câu văn HS yêu thích; giải thích được lí do yêu thích chi tiết hoặc câu văn đó. II §å dïng d¹y häc PhiÕu ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµ HTL trong 8 tuÇn. Bót d¹, VBT. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Kiểm tra tập đọc và HTL( 1/5 số HS) GV hướng dẫn cách thức kiểm tra: từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 1-2’. GV nêu câu hỏi cho HS trả lời. HĐ3: Bài tập 2-3 GVHD: HS tìm bài văn miêu tả. GV nhận xét, bổ sung, k/l: 3 bài GVHDHS viết dàn ý của bài văn mà mình thích GV nhận xét HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 12’ 3’ HS nhắc lại - HS đọc lại bài và bốc thăm bài đọc -HS chuẩn bị và đọc bài theo yêu cầu. - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc HS nêu yêu cầu bài tập - HS nối tiếp nêu bài TTD là văn miêu tả. HS viết dàn ý vào VBT và đọc dàn ý chi tiết. - HS lắng nghe và nhận xét. Tiết 2: Địa lý Bài : CHÂU MĨ (TT) I- Mục tiêu: Học xong bài này, HS: - Phần lớn người dân Châu Mĩ là dân nhập cư. - Trình bày được một số đặc điểm chính của kinh tế Châu Mĩ và một số đặc điểm nổi bật của Hoa Kì. - Xác định được trên bản đồ vị trí địa lí của Hoa Kì. II. Đồ dùng dạy học: Phiéu học tập, lược đồ SGK, quả địa cầu. III. Các họat động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Dân cư Châu Mĩ - GV giao việc: Đọc mục 3 SGK và số liệu bài 17 TLCH H: Châu Mĩ đứng thứ mấy về số dân trong châu lục? H: Người dân từ các châu lục nào đến Châu Mĩ để sinh sống? H: Dân cư Châu Mĩ sống tập trung ở đâu? - GV nhận xét, kết luận: Châu Mĩ đứng thứ 3 về số dân trong các Châu lục và phần lớn dân Châu Mĩ là dân nhập cư. HĐ3: Hoạt động kinh tế GV giao việc, hướng dẫn HS thảo luận nhóm 4 theo các câu hỏi gợi ý. H: Nêu sự khác nhau về kính tế giữa BM, TM và NM? H: Kể tên một số nông sản và công nghiệp chính ở BM, TM và NM? - GV nhận xét chốt k/q đúng: BM có nền kinh tế phát triển HĐ4: Hoa kì GVHDHS làm việc theo cặp: tìm thủ đo của Hoa Kì và một số đặc điểm nổi bật của Hoa Kì GV nhặ xét, k/l HĐ5:Củng cố dặn dò. Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài Châu Nam Cực và Châu Đại Dương 1’ 10’ 9’ 8’ 4’ HS nhắc lại - HS đọc và TLCH - Đứng thứ 3 - Phần lớn là dân nhập cư. - Tập trung ở miến đông - Lớp nhận xét. HS nhắc lại HS thảo luận nhóm 4 Đại diện nhóm trình bày Nhóm khác nhận xét, bổ sung. HS nhắc lại HS làm việc theo nhóm 2 và TLCH HS nhắc lại bài học Tiết 3:Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Tiếp tục rèn kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Làm quen với một bài toán chuyển động cùng chiều đuổi kịp. II. Các hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Kiểm tra bài cũ GV nhận xét, ghi điểm HĐ2: Giới thiệu bài HĐ3: Luyện tập Bài tập 1 GV hướng dẫn HS làm bài. H: Có mấy chuyển động đồng thời trong bài toán? H: Hãy nhận xét hướng chuyển động của 2 người? GV HDHS giải Gv giúp đỡ HS yếu GV nhận xét, đánh giá Bài tập 2,3,4 Gv hướng dẫn làm vào vở tương tự bài 1 Gv giúp đỡ HS yếu GV nhận xét, chốt kq đúng HĐ3:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc. Về nhà làm VBT ChuÈn bÞ bµi sau 4’ 1’ 32’ 3’ HS nêu các công thức tính vận tốc, quãng đường, thờigian. HS nhắc lại HS nêu yêu cầu bài tập 1 HS làm bài bảng – HS nháp -2 chuyển động. - Cùng chiều nhau. HS theo dõi, nhận xét Bài giải: Mỗi giờ xe máy đi nhanh hơn xe đạp số km là: 36 - 12 = 24 9km) Lúc đầu xe đạp đi trước xe máy 48 km. Vậy xe máp đuổi kịp sau số giờ là: 48 : 24 = 2 (giờ) Đáp số: 2 giờ Tiết 4: Tập làm văn Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (tiết 5) I. Mục tiêu: - Nghe- viết đúng chính tả đoạn văn tả Bà cụ bán hàng nước chè. - Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) tả ngoại hình của một cụ già mà em biết. II. Đò dùng dạy học: Bót d¹, VBT. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Nghe - viết GV đọc lại đoạn viết Gv đọc bài GV chấm 1/3 số bài GV nhận xét. HĐ3: Bài tập 2-3 GVHDHS viết đoạn văn ngắn khoảng 5 câu GV nhận xét HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 12’ 3’ HS nhắc lại - HS đọc lại bài văn - HS chuẩn bị viết từ khó ra nháp - HS viết bài vào vở - Đổi vở soát lỗi HS nêu yêu cầu bài tập - HS nối tiếp nêu bài. HS viết đoạn văn vào VBT và đọc đoạn viết. - HS lắng nghe và nhận xét. Tiết 5 : Mỹ thuật ` Bài: VẼ THEO MẪU CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU (VẼ MÀU) I. Mục tiêu : Giúp HS - HS biÕt quan s¸t, so s¸nh t×m ra tØ lÖ, ®Æc ®iÓm riªng vµ ph©n biÖt ®­îc c¸c ®é ®Ëm nh¹t chÝnh cña mÉu. - HS biÕt c¸ch vÏ bè côc vµ h×nh cã tØ lÖ gÇn gièng mÉu. - HS yêu thích vẻ đẹp của tranh tĩnh vật. II.Đò dùng học tập SGK, VTV, SGV III. Các họat động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:Quan sát, nhận xét - GV bày mẫu H: VỊ trí các vật mẫu ntn? H: Đặc điểm các bộ phận của vật mẫu? H: Nhận xét về độ đậm nhạt của vật mẫu? - GV nhận xét, chốt ý HĐ3: Cách vẽ GV hướng dẫn quy trình vẽ HĐ4: Thực hành GV hướng dẫn làm bài. */ Lưu ý: vẽ màu vào tranh có độ đậm nhạt. GV giúp đỡ HS lúng túng HĐ5: Nhận xét, đánh giá Hướng dẫn HS nhận xét. + Bố cục + Cách vẽ, hình + Vẽ đậm, nhạt HĐ6:Dặn dò. Nhận xét tiết học. 1’ 7’ 5’ 17’ 5’ 2’ HS nhắc lại - HS quan sát và trả lời HS quan sát quy trình Nêu các bước vẽ HS vẽ vào VTV HS đánh giá bài bạn theo 3 mức Sưu tầm tranh ảnh, câu chuyện về Bác Hồ Thứ năm, ngày 29 tháng 03 năm 2007 Tiết 1 : Tiếng việt Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (tiết 6) I. Mục tiêu: - KiÓm tra lÊy ®iÓm tËp ®äc vµ HTL, kÕt hîp kiÓm tra kÜ n¨ng ®äc- hiÓu (HS tr¶ lêi 1 - 2 c©u hái vÒ kÜ n¨ng bµi ®äc). - Củng cố kiến thức về các biện pháp liên kết câu: biết dùng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để liên kết các câu trong những ví dụ đã cho. II §å dïng d¹y häc PhiÕu ghi tªn c¸c bµi tËp ®äc vµ HTL trong 8 tuÇn. Bót d¹, VBT. III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Kiểm tra tập đọc và HTL( 1/5 số HS) GV hướng dẫn cách thức kiểm tra: từng HS lên bốc thăm và xem lại bài trong 1-2’. GV nêu câu hỏi cho HS trả lời. HĐ3: Bài tập 2 GVHD: HS điền từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống GV nhận xét, bổ sung, k/l: nhưng; chúng; nắng; chị. HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 12’ 3’ HS nhắc lại - HS đọc lại bài và bốc thăm bài đọc -HS chuẩn bị và đọc bài theo yêu cầu. - Trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc HS nêu yêu cầu bài tập - HS điền vào VBT và đọc đoạn văn mới điền. - HS lắng nghe và nhận xét. Tiết 2- Toán Bài : ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: Giúp HS - Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2;3;5;9. II. Đồ dùng dạy học VBT, SGK III. Các hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Ôn tập Bài tập 1: GV hướng dẫn: HS đọc số tự nhiên. GV giúp đỡ HS yếu H: Hãy nêu cách đọc của số tự nhiên? GV nhận xét Bài tập 2,3: HD tương tự bài tập1 GV hướng dẫn làm vào vở GV giúp đỡ HS yếu GV nhận xét Bài tập 4: H: Muốn số có 3 chữ số chia hết cho 3 thì tổng các chữ số phải thoả mãn điều kiện gì? GVHDHS làm bài Gv giúp đỡ HS yếu. GV nhận xét HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 32’ 3’ HS nhắc lại HS nêu yêu cầu bài tập HS làm bài vào vở HS nối tiếp nhau đọc. HS nêu yêu cầu bài tập 1 HS lên bảng làm-Lớp làm vào vở A) 998; 999; 1000 7999; 8000; 8001 HS nêu yêu cầu bài tập - Tổng các chữ số phải chia hết cho 3. - HS làm bài vào vở trắng. A) 243; 543; 843 Tiết 3 :Tiếng việt BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II (ĐỂ NHÀ TRƯỜNG RA) Tiết 4- Lịch sử Bài 26: TIẾN VÀO DINH ĐỘC LẬP I. Mục tiêu: Sau bài học HS nêu được: - Chiến dịch Hồ Chí Minh, chiến dịch cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, điỉnh cao của cuộc tổng tiến công giải phóng miền nam bắt đầu ngày 26/ 04/ 1975 và kết thúc bằng sự kiện quân ta đánh chiếm Dinh Độc Lập. - Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, chấm dứt 21 năm chiến đấu, hi sinh của dân tộc ta, mở ra thời kì mới: miền nam được giải phóng, đất nước được thống nhất. II Đồ dùng dạy học SGK, VBT. III. Các họat động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Sự kiện quân ta tiến vào Dinh Độc Lập. H: Sự kiện quân ta tiến vào Dinh Độc Lập diễn ra ntn? H: Thuật lại cảnh xe tăng ta tiến vào Dinh Độc Lập? H: Diễn tả cảnh cuối cùng khì Dương Văn Minh đầu hàng? GV thuật lại HĐ3: Ý nghĩa GV giao việc: HS thảo luận nhóm 4 H: Nêu ý nghĩa lịch sử của chiến thắng ngày 30/ 40/ 1975? GV nhận xét, chốt: Là một trong những chiến thắng hiển hách nhất của dân tộc… HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 17’ 13’ 3’ HS nhắc lại HS đọc SGK và TLCH - HS trả lời HS lắng nghe HS thảo luận nhóm 4 Đại diện nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bài 27 Tiết 5 - Âm nhạc: Ôn tập 2 Bài: EM VẪN NHỚ TRƯỜNG XƯA MÀU XANH QUÊ HƯƠNG KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC I. Mục tiêu: - HS thuộc lời bài ca, đúng giai điệu và sắc thái của bài Em vẫn nhớ trường xưa và bài Màu xanh quê hương. - HS đọc và nhge câu chuyện Khúc nhạc dưới trăng để biết về nhạc sĩ Bét-tô-ven. - GD tình cảm gắn bó với mái trường và quê hương. Yêu thương con người. II. Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ quen dùng. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2:Ôn tập 2 hát bài - GV yêu cầu cả lớp hát và gõ đệm theo phách, hát lĩnh xướng đối đáp, đồng ca… - GV nghe và nhận xét. HĐ3: kể chuyện âm nhạc GV kể chuyện Khúc nhạc dưới trăng GV nêu câu hỏi để HS trả lời GV nhận xét HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 15’ 15’ 3’ HS nhắc lại HS hát dưới sự HD của Gv HS hát theo dãy bàn, tổ , cá nhân HS tập hát gõ đệm theo phách, nhịp HS hát đối đáp HS đọc câu chuyện Nghe kể và TLCH Thứ sáu, ngày 30 tháng 03 năm 2007 Tiết 1- Toán` Bài: ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Ôn tập về khái niệm phân số bao gồm: đọc, viết, biểu tượng, rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh phân số. II. Các hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Ôn tập Bài tập 1: GV hướng dẫn đọc, viết phân số, hỗn số đã tô màu. GV nhận xét, đánh giá k/q: Gv giúp đỡ HS yếu. Câu b,c,d hướng dân tương tự Bài tập2hướng dẫn tương tự bài tự bài 1 H: Rút gọn phân số là làm gì? GV k/l, nhận xét Gv giúp đỡ HS yếu Bài tập 3,4 Gv hướng dẫn làm vào vở tương tự bài 2 GV nhận xét HĐ4:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc. Về nhà làm VBT ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 30’ 3’ HS nhắc lại HS nêu yêu cầu bài tập HS đọc và nêu HS theo dõi, nhận xét a) HS nêu yêu cầu bài tập - Tìm phân số bằng phân số đã cho có tử, mẫu nhỏ hơn. a) HS làm bài vào vở Tiết 2: Tập làm văn BÀI KIỂM TRA VIẾT ( ĐỀ NHÀ TRƯỜNG RA) Tiết 3: Khoa học Bài 56: SỰ SINH SẢN CỦA CÔN TRÙNG I. Mục tiêu: Giúp HS biết: - Xác định quá trình phát triển của một số côn trùng ( bướm cải, ruồi, gián). - Nêu đặc điểm chung về sự sinh sản của côn trùng. - Vận dụng những hiểu biết về quá trình phát triển của côn trùng để có biện pháp tiêu diệt những côn trùng có hại đối với cây cối, hoa màu và đối với sức khoẻ con người. II. Chuẩn bị: - Thông tin và hình trang 114, 115 SGK III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy TL Hoạt động học HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: làm việc với SGK GV hướng dẫn quan sát tranh SGk 114 và mô tả quá trình sinh sản của bướm cải. H: Bướm thường đẻ trừng vào mặt trên hay mặt dưới của cây rau cải? H: Ở giai đoạn nào gây thiệt hại nhất? GV nhận xét chốt ý: Thường đẻ vào mặt dưới của cây… HĐ3: Quan sát và thảo luận HS làm việc theo nhóm 2 GV hướng dẫn: GV k/l: tất cả côn trùng đều đẻ trứng… HĐ5:Củng cố dặn dò NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau 1’ 12’ 12’ 3’ HS nhắc lại HS thảo luận nhóm 4 trình bày kết quả trước lớp. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. HS TLCH Các nhóm làm việc theo sự chỉ dẫn trong SGK Đại diện các nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. Bài: Sự sinh sản của ếch. Tiết 4 - môn: Thể dục Bài 56: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI: “ HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN” I. Mục tiêu: - Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng mu bán chân .Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và nâng cao thành tích. - Chơi trò chơi '' Hoàng Anh, Hoàng Yến'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II : Địa điểm, phương tiện: Trên sân trường, về sinh nơi tập III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động dạy TL Hoạt động học 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai..... - Ôn bài TDPTC. 2. Phần cơ bản: a. Đá cầu +Ôn tâng cầu bằng đùi - GV điều khiển lớp tập đội hình vòng tròn - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. - Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua. + Ôn phát cầu bằng mu bàn chân:GV triển khai ngắn gọn như trên. b. Trò chơi vận động: - Chơi trò chơi " Hoàng Anh, Hoàng Yến" + GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS. +Cán sự điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương. 3. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Tạ chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà 8’ 19’ 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV x x x GV x x x GV x …………………….x x……………………..x x x x GV x x x Sinh ho¹t cuèi tuÇn 28 1 NhËn xÐt tuÇn 28: - Líp tr­ëng nhËn xÐt vÒ t×nh h×nh häc tËp cña líp. - C¸c tæ tr­ëng nhËn xÐt. - GV kÕt luËn: Häc tËp: vÒ nhµ cã häc bµi ë nhµ. Lao ®éng: t­íi n­íc c©y. VÖ sinh t­¬ng ®è

File đính kèm:

  • docTUAN 28.doc
Giáo án liên quan