- Cô đón trẻ vào lớp, cô nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, nhắc nhở trẻ chào tạm biệt bố mẹ, trò chuyện, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô cùng trẻ xem tranh, trò chuyện về chủ đề và các loại hoa, quả.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bảo vệ các hoa ,cây rau, củ, quả,cây xanh.
-Thể dục sáng
- Điểm danh trẻ đến lớp
84 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1578 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp bé - Chủ đề thế giới thực vật – Tết nguyên đán, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch tuần
Chủ đề: Thế giới thực vật – tết nguyên đán
Chủ đề nhánh1 : Một số loài hoa
(Thời giân thực hiện từ ngày 21 - 01 đến ngày 25 – 01 – 2013)
tT
Hoạt động
Nội dung
01
Đón trẻ
Thể dục sáng
- Cô đón trẻ vào lớp, cô nhắc nhở trẻ cất đồ dùng, nhắc nhở trẻ chào tạm biệt bố mẹ, trò chuyện, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô cùng trẻ xem tranh, trò chuyện về chủ đề và các loại hoa, quả.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý bảo vệ các hoa ,cây rau, củ, quả,cây xanh.
-Thể dục sáng
- Điểm danh trẻ đến lớp
02
Hoạt động
học
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Thể dục:
- Bật xa 25 - 30 cm
LQVT:
- Xếp đôi tương ứng 1 -1
Văn học
- Truyện : “Hoa mào gà”
MTXQ
- Làm quen với một số loại hoa
Âm nhạc:
-VĐTN: Mãu hoa
- NH: Hoa trong vườn
-TC:Ai đoán giỏi
03
Hoạt động
ngoài trời
Quan sát: Vườn hoa
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ
- Chơi tự chọn
- Quan sát: Cây trong vườn trường
-Trò chơi: Gieo hạt, Lộn cầu vồng
- Chơi tự chọn
- Quan sỏt: chậu cõy cảnh
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự chọn .
- Quan sát thời tiết
* TCVĐ: Về đúng nhà, Tập tầm vông
*Chơi tự chọn
- Quan sát: Bầu trời mựa xuõn
- TCVĐ: Gieo hạt, thi hỏi quả.
Chơi tự chọn
04
Hoạt động góc
- Gúc xõy dựng: Khu vườn trồng hoa quả.
- Gúc phõn vai: Gia đình, cấp dưỡng, bác sĩ, của hàng bán hoa.
- Góc khám phá khoa học:Làm thí nghiệm cắm hoa cúc trắng vào lọ nước màu
- Gúc tạo hình : Cắt dán, vẽ, tô màu nặn các loại hoa quả. cõy.
- Gúc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy cảnh trong lớp, trường
- Góc âm nhạc : Múa hát các bài hát trong chủ điểm
-Góc thư viện: Đoc thơ, truyện, xem sách, tranh, ảnh về chủ điểm
05
Hoạt động chiều
Ôn bài buổi sáng .Làm sách học liệu theo chủ điểm
Chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc
Nghe đọc thơ, kể chuyện / xem băng hình theo chủ điểm
06
Vệ sinh
trả trẻ
Kế hoạch thể dục sáng
Chủ đề: Thế giới thực vật – tết nguyên đán
Chủ đề nhánh :Một số loài hoa
(Thời giân thực hiện từ ngày 21 - 01 đến ngày 25 – 01 – 2013)
I. Mục đích:
- Biết vận động và tập theo đúng nhịp
- Tập đều và đúng các động tác.
- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong khi luyện tập.
II. Chuẩn bị:
- Địa điển: ngoài sân tập bằng phẳng,máy, băng nhạc.
- Cô tập chuẩn.
III. Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1:Khởi động
- Cho trẻ đi chạy nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân. Đi kết hợp các kiểu chân, chạy nhanh, chạy chậm rồi về 3 hàng ngang
* Hoạt động 2: Trọng động Bài tập động tác
- Hô hấp 1: Gà gáy
Đưa hai tay khum trước miệng gà gáy “ò ó o” (4 lần)
- Tay 1: Hai tay đưa ra trước lên cao.
Nhịp 1: Bước chân trái sang một bước cao đồng thời đưa hai tay ra trước lên cao.
Nhịp 2: Đưa hai tay lên cao
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB sau đó đổi chân ( bước chân phải sang một bước và tập như nhịp 1).
- Chân 1: Ngồi xổm, đứng lên, ngồi xuống liên tục.
Nhịp 1: Kiễng gót chân, tay đưa cao lòng bàn tay hướng vào nhau .
Nhịp 2: Ngồi xổm tay thả xuôi.
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB.
- Bụng 1: Đứng quay thân sang bên 900.
Nhịp 1: Bước chân sang ngang một bước, tay chống hông.
Nhịp 2: Quay người sang trái 900, tay chống hông
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về TTCB, sau đổi quay người sang trái.
- Bật 2: Bật tại chỗ (4-5 lần)
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập
Kế HOạCH Tổ CHứC HOạT Động góc
Chủ đề: Thế giới thực vật – tết nguyên đán
Chủ đề nhánh :Một số loài hoa
(Thời giân thực hiện từ ngày 21 - 01 đến ngày 25 – 01 – 2013)
- Gúc xõy dựng: Khu vườn trồng hoa quả.
- Gúc phõn vai: Gia đình, cấp dưỡng, bác sĩ, của hàng bán hoa quả...
- Góc khám phá khoa học:Làm thí nghiệm cắm hoa cúc trắng vào lọ nước màu
- Gúc tạo hình : Cắt dán, vẽ, tô màu nặn các loại hoa quả. cõy.
- Gúc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy cảnh trong lớp, trường
- Góc âm nhạc : Múa hát các bài hát trong chủ điểm
Nội dung:
1. Mục đớch :
a) Gúc xõy dựng
- Trẻ biết dựng cỏc vật liệu khỏc nhau (gỗ, que, nhựa, khối xốp...) để xõy dựng vườn hoa.
- Biết phối hợp cỏc cụng trỡnh đơn lẻ của 3- 4 trẻ để thành chủ đề đơn giản.
- Trẻ biết bố cục cụng trỡnh hợp lý.
b) Gúc phõn vai
- Trẻ biết chơi với nhau thành nhúm 2- 3 trẻ nhận biết được vai chơi và phản ỏnh được một vài hành động đặc trưng của vai chơi.
- Trẻ biết sử dụng đỳng chức năng của đồ chơi, sắp xếp đồ chơi gọn gàng.
- Khụng tranh giành đồ chơi của nhau.
- Trẻ cú kỹ năng sau cuộc chơi.
c) Gúc tạo hỡnh
- Trẻ biết tụ màu, cắt, gạch, dỏn một số loại hoa cú sẵn trong sỏch, biết vẽ một số loại hoa quen thuộc
d) Gúc thư viện
- Hỡnh thành kỹ năng cầm- giơ sỏch.
- Hứng thỳ tỡm hiểu về sự phong phỳ của các loài hoa.
e) Góc khám phá khoa học:
Làm thí nghiệm cắm hoa cúc trắng vào lọ nước màu
Gúc thiờn nhiờn
- Trẻ biết chăm sóc vườn hoa.
- Yờu thiờn nhiờn gần gũi.
2. Chuẩn bị:
- Gúc xõy dựng: Vật liệu xõy dựng: gạch, sỏi, cõy, khối xốp, hoa quả làm từ phế liệu, nhựa...
- Gúc phõn vai: Bộ đồ dựng gia đỡnh, bỳp bờ cỏc loại, đồ dựng trong gia đỡnh, cỏc loại hoa, củ, quả, thực phẩm, quần ỏo, bộ đồ chơi bỏc sĩ, ống nghe...
- Gúc tạo hỡnh: Giấy A4, bỳt sỏp, kộo, hồ dỏn, sỏch cú in sẵn cõy.
- Gúc thư viện: Cỏc loại sỏch tranh ảnh về hoa.
- Góc khám phá khoa học:Hoa cúc trắng, mãu nước, lọ cắm hoa.
- Gúc thiờn nhiờn: Khăn để lau lá cây, dụng cụ tưới cõy
3. Tổ chức hoạt động:
*.Hoạt động 1: Trũ chuyện ( thỏa thuận chơi)
Trũ chuyện với trẻ ,về cây xanh xung quanh lớp học
- Cô giới thiệu với trẻ về chủ đề chơi ,giới thiệu các góc chơi
- Hụm nay cỏc con chơi gỡ? gúc phõn vai ,gúc nghệ thuật chơi gỡ? Góc học tập chơi gì?
+ Ai chơi các góc các con chọn góc chơi đi cần chuẩn bị những gì? chơi như thế nào? các góc có í kiến gì về cách chơi đi? cỏc gúc khỏc thỡ sao?
- Cho trẻ tự nhận vai chơi ,về gúc chơi, theo sự gợi ý của cụ.
* Góc xây dựng: Bác cú mệt lắm khụng?
Ai làm kĩ sư truởng vậy? Ai mua vật liệu! Nào tôi cùng các bác xây nhé !
* Góc phân vai:Tôi đi lấy nước cho cỏc bỏc uống nhộ! Nước bao nhiêu vậy sao đắt thế?thế có ai bị ốm không?đi khám cùng tôi không? tôi đang bị đau đầu lắm
* Góc học tập:các bác vẽ gì đấy ạ?sao không cắt dán thêm cây xanh nữa tôi thấy trang trí chúng trong lớp học chắc đẹp lăm đấy!
* Góc ngệ thuật: các con múa hát gì đấy tuần này chủ đề gì?các con ai làm ca sĩ lên biểu diễn đi nào!các khán giả cổ vũ đi.
* Hoạt động 2 : Quỏ trỡnh chơi
- Cho trẻ về góc chơi
- Cô quan sát và chơi cùng trẻ, hướng dẫn thêm những trẻ chưa biết chơi.
- Động viên khuyến khích kip thời
- Tạo tỡnh huống để trẻ giao lưu với nhau.
* Hoạt động 3: Nhận xột
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cho trẻ tập trung về góc xây dựng, các bác xây dụng giới thiệu về công trình của nhóm mình.
- Góc học tập tặng tranh cho góc xây dựng.
- Cô nhận xét động viên trẻ
- Cho trẻ cất đồ dùng vào góc quy định.
- Tập trung trẻ nhận xột chung, khen động viờn cỏc nhúm chơi tốt, mở rộng nội dung buổi chơi sau.
Thứ 2 ngày 21 thỏng 01 năm 2013.
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
II. Hoạt động có chủ đích
Môn: Thể dục
Đề tài: Bật xa 25 - 30 cm
1. Mục đích:
a/ Kiến thức:
- Dạy trẻ biết bật xa khi bật biết lấy đà để nhảy, chõn hơi kiễng gút, tay đưa ra trước, hạ tay xuống và đưa ra sau, kết hợp khuỵu gối, nhỳn chõn, đạp mạnh rồi bật người về phớa trước. Khi chạm đất gối hơi khuỵu, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng.
b/ Kỹ năng:
- Phỏt triển cơ tay, cơ vai và cơ chõn phỏt triển tố chất khộo lộo mạnh mẽ.c/ Thỏi độ:
- Rốn luyện tớnh gan dạ, dũng cảm. Giỏo dục trẻ cú tớnh kỷ luật trật tự trong giờ học.
2. Chuẩn bị:
- Sõn tập sạch sẽ đảm bảo an toàn,
-Trang phục cụ và trẻ gọn gàng phự hợp. Búng nhựa 4-5 quả;
- Vẽ 2 vạch phấn giới hạn khoảng cỏch 25-30cm.
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của Cụ
Hoạt động của Trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức .
Khởi động: Cho trẻ làm những chỳ bướm đi dạo chơi vườn xuõn. Cho trẻ xếp 2 hàng dọc theo tổ , đi vũng trũn kết hợp cỏc kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chõn, gút chõn, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường
* Hoạt động 2: Trọng động.
a/ Bài tập phát triển chung:
Động tỏc tay: + TTCB, N4: đứng khộp chõn hai tay để xuụi, đầu khụng cỳi. + Nhịp 1,3: bước chõn sang trỏi một bước đồng thời 2 tay đưa thẳng ra trước. + Nhịp 2: đưa 2 tay lờn cao ( lũng bàn tay hướng vào nhau).
- Động tỏc chõn: + TTCB, N4: đứng khộp chõn hai tay để xuụi, đầu khụng cỳi. + Nhịp 1,3: kiễng chõn hai tay đưa thẳng lờn cao ( lũng bàn tay hướng vào nhau). - Nhịp 2: khuỵu gối ( hai tay đưa ra trước, lồng bàn tay sấp).
- Động tỏc bụng: + TTCB, N4: Đứng khộp chõn, hai tay để xuụi, đầu khụng cỳi. + Nhịp 1,3: Bước chõn sang trỏi 1 bước, 2 tay đưa thẳng ra trước, lồng bàn tay sấp. - Nhịp 2: Xoay người sang trỏi đồng thời 2 tay xoay trỏi, lồng bàn tay sấp.
- Động tỏc bật: + TTCB,N4 : Đứng khộp chõn, 2 tay để xuụi, đầu khụng cỳi. + Nhịp 1, N3: Trẻ bật tỏch 2 chõn đụng thời 2 tay đưa ra trước. + Nhịp 2: Bật khộp chõn lại, 2 tay để xuụi.
b/ Vận động cơ bản: Ném đích đứng
- - Cụ cho trẻ chuyển đội hỡnh 2 hàng ngang quay mặt vào nhau cỏch nhau 3m.
- Cụ giới thiệu bài tập:
- Cụ làm mẫu: - Lần 1: Khụng giải thớch. - Lần 2: Giải thớch. TTCB: Cụ đưa tay ra trước lăng nhẹ xuống dưới ra sau để lấy đà, đồng thời cụ hơi khuỵu gối và cụ bật về phớa trước (qua vạch) chạm đất nhẹ bằng hai chõn.
- Hỏi lại tờn vận động? Cụ vừa thực hiện vận động gỡ? - Mời trẻ khỏ lờn thực hiện cho cả lớp xem (cụ nhắc để trẻ thực hiện đỳng).
- Trẻ thực hiện 2 lần
c/ Trò chơi vận động
Trũ chơi :“Ai nhanh nhất”
- Các bạn vừa đi vừa đọc bài thơ “Mùa xuân…Khi nghe cô nói (Trời mưa) thì các con phải chạy nhanh về nhà trú mưa,bạn nào chậm sẽ phải ra ngoài (chơi 3-4 lần)
3. Hoạt động 3 : Hồi tĩnh
Trẻ đi nhẹ nhàng hát “mầu hoa” để chuyển sang hoạt động tiếp theo.
- Trẻ đi các kiểu chân
- Trẻ tập các động tác của bài tập phát triển chung
- Trẻ quan sát cô
- 1 trẻ tập
- Trẻ lần lượt tập 2 lần
- Trẻ hứng thú tham gia chơi
- Trẻ đi nhẹn nhàng 2 vòng sân
III. Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
*Hoạt động có chủ đích: Quan sát: Vườn hoa
* Trò chơi : Mốo và chim sẻ
* Chơi theo ý thích
1. Mục đích:
- Kiến thức: + Trẻ biết tên cây, các bộ phận của cây hoa và tác dụng của hoa.
+ Trẻ chơi đúng luật có ý thức tham gia chơi.
- Kỹ năng: Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, phát triển tư duy và ngôn ngữ cho
- Thái độ: trẻ biết yêu quý chăm sóc và bảo vệ hoa, Biết yêu thiên nhiên
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát, quần áo trẻ gọn gàng
- Lá chuối, phấn
3. Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động 1: Hoạt động cú chủ đớch : Quan sát vườn hoa
Cô kiểm tra sức khỏe trẻ, thông báo nội dung, nhắc nhở trẻ trước khi ra sân.
* Quan sát thời tiết: Cho trẻ vừa đi vừa hát bài “ Đi chơi…” đến địa điểm quan sát cô hỏi trẻ.
- Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
- Bây giờ là mùa gì?
- Con thấy bầu trời mùa xuân như thế nào?
- Chúng mình đang ở đâu?
- Đây là cây hoa gì? Cây hoa có các bộ phận nào? hoa có màu gì? hay nở vào mùa nào? Vì sao phải trồng cây? Muốn cây xanh tốt phải làm sao? vì sao phải làm như vậy?
*Hoạt động 2: Trò chơi vận động
* TCVĐ: Mèo và chim sẻ
- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi.
- Cô nhắc lại cách chơi luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. Sau mỗi lần chơi cụ đổi vai cho trẻ và nhận xột.
- Cô quan sát khuyến khớch, đông viên trẻ
* Hoạt động 3: Chơi tự do
Trẻ chơi với lá, phấn và đồ chơi ngoài trời
Kết thúc: - Cô nhận xét giờ chơi
- Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ trước khi vào lớp.
IV.Làm quen với tiếng việt.
Làm quen với từ: “ Hoa phượng, hoa hồng, màu đỏ”
1. Mục đớch: Trẻ hiểu và núi được từ: “ Hoa phượng, hoa hồng, màu đỏ”
2. Chuẩn bị: Tranh về “ Hoa phượng, hoa hồng, màu đỏ” cho trẻ quan sát.
3. Tổ chức hoạt động:
- Cô đưa tranh bông hoa hông cho trẻ quan sát.
- Cô hỏi trẻ bức tranh cô vễ hoa gì?
- Hoa hồng có màu gì?
Cô phát âm mẫu”hoa hồng” và “ màu đỏ” cho trẻ phát âm theo 3 – 4 lần.
- Cô giới thiệu bức tranh hoa phượng
Đây là hoa gì?
Hoa phượng có màu gì? Cho trẻ đọc “màu đỏ” 3- 4 lần
- Cô chỉ vào” hoa phượng” đọc mẫu và cho trẻ đọc theo 3 -4 lần.
- Trò chơi: Gọi tên các bộ phận của cây theo yêu cầu của cô.
V. Hoạt động gúc.
Như kế hoạch tuần (Cho trẻ chơi chớnh ở gúc xõy dựng).
VI.Hoạt động chiều.
1. Hoạt động chung:
- Làm học liệu chủ điểm ngành nghề
- Hát các bài hát dân ca
2. Hoạt động gúc: Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở cỏc gúc.
-Chơi tự chọn
3. Vệ sinh – Bỡnh cờ - Trả trẻ
Nhận xột cuối ngày:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 3 ngày 22 thỏng 01 năm 2013
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
II. Hoạt động có chủ đích
Môn: LQVT
Đề tài: Xếp đôi tương ứng 1 -1
1. Mục đớch yờu cầu:
a/ Kiến thức:
Dạy trẻ biết cách ghép đôi, xếp tương ứng 1 – 1 từng đối tượng của hai nhóm đồ vật.
b/ Kỹ năng:
Rèn luyện và phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
Luyện kỹ năng ghép đôi tương ứng 1 – 1.
Nhằm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ.
c/ Thái độ:
Trẻ lắng nghe cụ, mạnh dạn phỏt biểu, tớch cực hoat động.
2. Chuẩn bị:
Mô hình vườn cây.
Đồ dùng : 3 cây xanh, 3chậu, 3 cái ca.
Một số nhóm hoa, quả để ghép đôi..
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cụ
Hoạt động của cụ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức gõy hứng thỳ.
Cho trẻ đi thăm quan khu vườn.
Trò chuyện với trẻ về chủ điểm.
Giáo dục trẻ yêu cây xanh, biết chăm sóc và bảo vệ cây...
* Hoạt động 2: Nội dung
a/Ôn luyện nhận biết hình vuông, hình tam giác.
- Chỉ vào ngôi nhà trong mô hình hỏi trẻ ngôi nhà được vẽ bằng những hình gì?
- Trẻ phát âm: hình vuông, hình tam giác
b/ Bé ghép đôi tương ứng 1 - 1.
Các con hãy xếp tương ứng một cây xanh với 1 cái chậu nhé.
- Các con vừa xếp được gì ?
- Các con xếp như thế nào ?
= > Các con đã xếp dưới mỗi cái chậu một cây xanh. Như vậy là chúng mình vừa ghép đôi tương ứng 1 – 1 của hai nhóm đồ vật đấy.
- Cho trẻ nhắc lại: Xếp dưới mỗi cái chậu một cây xanh- là ghép đôi tương ứng 1-1.
- Bây giờ cô con mình cùng trồng cây nào
- Cô và trẻ cùng trồng cây vừa hát: Em yêu cây xanh
Ông mặt trời đã lên rất cao các cây xanh rất cần được tưới nước. Cô con mình cùng chuẩn bị ca nước để lát nữa bác bảo vệ tưới cho cây nhé. Bây giờ dưới mỗi gốc cây các con đặt một ca nước nào.
Các con vừa xếp được gì ?
Các con xếp như thế nào ?
= > Cô con mình vừa đặt dưới mỗi chậu cây một ca nước. Vậy là chúng mình lại vừa ghép đôi tương ứng 1 – 1 đấy.
Bạn búp bê vừa nghe cô nói ghép đôi tương ứng 1-1 nhưng bạn ấy chưa hiểu ghép đôi tương ứng 1-1 là như thế nào. Bây giờ cô sẽ giải thích cho các con và búp bê cùng nghe nhé. Ghép đôi tương ứng 1-1 là ghép mỗi đối tượng của nhóm này với một đối tượng của nhóm khác.
( Cho cả lớp nhắc lại khái quát).
Cho cá nhân trẻ nhắc lại khái quát.
Cho trẻ tìm nhóm đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp được ghép đôi tương ứng 1 – 1.
c/ Luyện tập, củng cố.
Bé chơi :Gà trong vườn rau
Bây giờ cô sẽ cho các cháu chơi “ Gà trong vườn rau”.
+ Cách chơi:
Các cháu một cháu làm một đàn gà đi kiếm mồi trong vườn rau, mỗi con gà có một cái chuồng, các chú gà đi kiếm ăn. Khi thấy người trông vườn rau là Cô xuất hiện lắc xắc xô đuổi gà , thì các chú gà phải nhanh chân chạy về chuồng. Mỗi chú gà chỉ được vào một cái chuồng thôi.
+ Luật chơi: Mỗi chú gà chỉ được vào một chuồng. Chú nào không tìm được nhà phải ra nhảy lò cò.
+ Trẻ chơi
Cho trẻ chơi.
Cô giúp trẻ tìm được chuồng, không để trẻ nào không tìm được chuồng
Hỏi trẻ mỗi chú gà vào một chuồng có phải là ghép đôi tương ứng 1-1 không?
- Cô hỏi lại tên bài
- Giáo dục trẻ yêu thích môn học, về nhà tìm ghép đôi tương ứng 1-1 các nhóm đồ vật cho thành thạo.
cao hơn – thấp hơn:
- Cụ giới thiệu 2 bức tranh ngụi nhà(cao – thấp)
- Chia lớp thành 2 đội thi trồng cõy vào đỳng ngụi nhà
- Đội bạn trai trồng cõy cao vào nhà cao
- Đội bạn gỏi trồng cõy thấp vào nhà thấp
- Khi kết thỳc một bản nhạc đội nào trồng được nhiều mà khụng bị nhầm đội đú sẽ thắng cuộc (Đếm kết quả so sỏnh số cõy)
* Hoạt động 3: Kết thúc
Cả lớp cựng hỏt bài: màu hoa”.
Trẻ xếp theo yêu cầu của cô.
Chậu và cây xanh
Xếp một chậu và một cây xanh ạ.
Trẻ nhắc lại
- Trẻ trồng cây
Trẻ xếp ca
Chậu cây và ca nước
Mỗi chậu cây một ca nước
Trẻ nghe
Trẻ nhắc lại khái quát
Trẻ chú ý nghe cô phổ biến cách chơi
Trẻ chơi
Trẻ trả lời
Hát Ra chơi
IV. Hoạt động ngoài trời.
Nội dung:
Quan sát: Cõy trong vườn trường
Trò chơi vận động: Gieo hạt
Chơi tự chọn:.
1. Mục đích:
- Trẻ biết được đặc điểm của vườn cõy, chơi trò chơi đúng luật.
- Quan sát, nhận biết , trò chơi.
- Trẻ có thói quen đi dạo chơi, biết quan sát, khi đi không xô đẩy nhau.
2. Chuẩn bị:
-Nội dung chơi, địa điểm quan sỏt vườn cõy.
3. Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động1: Hoạt động cú mục đớch: Quan sát cõy trong vườn trường
trũ chuyện cựng trẻ về nội dung hoạt động ngoài trời.
Hỏt khỳc hỏt dạo Cụ chơi tới nơi quan sỏt
Hỏi trẻ: cỏc con đang đứng ở đõu?
Đõy là vườn gỡ?
Vườn cõy cú cõy gỡ nhiều? Cú nhiều cõy khụng?
Đây là cõy gỡ?
Cũn đõy là cõy gỡ?
Những cõy này cú lỏ màu gỡ?
Để cõy được tươi tốt và cho búng mỏt chỳng mỡnh phải làm gỡ?
*Hoạt động 2: Trũ chơi vận động
Trũ chơi : Gieo hạt
- Cụ giới thiệu cỏch chơi và luật chơi
- Cụ cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cụ nhận xột kịp thời sau mỗi lần chơi.
* Hoạt động 3: Chơi tự do
.( Chơi cỏc đồ chơi cụ chuẩn bị trờn sõn)
- Cụ giới hạn sõn chơi,giới thiệu cỏc đồ chơi và gợi ý 1 số đồ chơi cho trẻ
- Cụ quan sỏt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
- Nhận xột về chơi tự do – cất đồ dựng, đồ chơi vào đỳng nơi quy định.
IV.Làm quen với tiếng việt.
Làm quen với từ: “Hoa dâm bụt, hoa đồng tiền, hoa sen”
1. Mục đớch:
Trẻ hiểu và núi được từ: : “Hoa dâm bụt, hoa đồng tiền, hoa sen”
2. Chuẩn bị:
- Tranh hoa dâm bụt, hoa đồng tiền, hoa sen
c. Tổ chức hoạt động:
- Cô đưa tranh bông dâm bụt cho trẻ quan sát.
- Cô hỏi trẻ bức tranh cô vễ hoa gì?
- Hoa dâm bụt có màu gì?
Cô phát âm mẫu”hoa dâm bụt” và cho trẻ phát âm theo 3 – 4 lần.
- Cô giới thiệu bức tranh hoa đồng tiền
Đây là hoa gì?
Hoa đồng tiền có đặc điểm gì nổi bật? Cho trẻ đọc “hoa đồng tiền” 3- 4 lần
- Hoa sen cũng tương tự.Cô giới thiệu về hoa sen và phát âm cho trẻ phát âm theo
- Trò chơi lô tô: Tìm và Gọi tên các loại hoa vừa học theo yêu cầu của cô
V. Hoạt động gúc
Thực hiện như kế hoạch tuần ( Cho trẻ chơi chớnh ở gúc phõn vai).
VI.Hoạt động chiều:
1. Hoạt động chung:
- Làm học liệu chủ điểm ngành nghề
- TCVĐ: “Kéo cưa lừa xẻ
-Chơi tự chọn
2. Hoạt động gúc: Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở cỏc gúc.
3.Vệ sinh – Bỡnh cờ - Trả trẻ
Nhận xột cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 23 thỏng 01 năm 2013
I. Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng
II. Hoạt động có chủ đích
Môn:Văn học:
Đề tài: Truyện: Hoa mào gà
1. Mục đích:
a/ Kiến thức:
- Kiến thức: Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, nhớ tên nhân vật trong truyện, nhớ được trình tự câu truyện.
b/ Kỹ năng:
- Biết trả lời cõu hỏi theo yờu cầu của cụ.
- Phát triển khả năng chú ý lắng nghe của trẻ,
-Khả năng ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
Rốn ngụn ngữ mạch lạc, lễ phộp.
c/ Thỏi độ:
-Trẻ biết nhường nhịn, chia sẻ với bạn bố, khụng tham lam.
- Trẻ hứng thỳ nghe cụ kể truyện.
2. Chuẩn bị:
-Cô thuộc câu truyện
- Tranh truyện
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cụ
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1. Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ.
Cho cả lớp hát 1 bài “ Màu hoa” và quan sát tranh hoa
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
+ Con vừa hát bài gì?
+ Trong bài hát nói về gì nào?
- Cả lớp cựng hỏt
- Trẻ trả lời
*Hoạt động 2: Nội dung
Cô kể chuyện
- Cô giới thiệu truyện, tác giả.
- Cô kể cho trẻ nghe lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp động tác minh họa.
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Cô kể chuyện lần 2: Kể kết hợp sử dụng tranh lật
Giảng nội dung – Giúp trẻ hiểu tác phẩm.
- Cô Đàm thoại – trích dẫn:
+ Câu truyện cô vừa kể có tên là gì?
+ Của tác giả nào?
+ Trong câu chuyện kể về ai?
+ Có những ai trong truyện?
+ Buổi sớm gà Mơ đã làm gì?
+ Mào gà có màu gì?
+ Gà mơ đã nghe thấy tiếng ai khóc bên bể nước?
+ Gà mơ đã làm gì khi nghe thấy tiếng khóc?
+ Cây hoa đã nói gì với Gà Mơ?
+ Bạn gà mơ đã cho cây hoa cái gì?
-> Và từ đó người ta gọi là cây hoa mào gà..
=> Cô giáo dục trẻ biết yêu quý cây , đoàn kết giúp đỡ bạn.
* Kể lần 3:
Cụ và cỏc con vừa xem những hỡnh ảnh rất hay về truyện “Hoa mào gà”, bõy giờ chỳng mỡnh cú muốn được tham gia vào cựng kể lại chuyện cựng cụ một lần nữa khụng.
- Giới thiệu cỏc bạn trong vai nhõn vật.
- Hỏi lại trẻ tờn cõu chuyện.
* Hoạt động 3: Kết thỳc
Kết thúc: Cho trẻ tô màu hoa
Trẻ hát tập thể đến thăm vườn hoa
Trả lời cô
Lắng nghe cô kể chuyện
Trả lời cô
Đàm thoại và lắng nghe cô
Lắng nghe
Tô màu
III. Hoạt động ngoài trời
Nội dung:
*Hoạt động có chủ đích: Quan sỏt chậu cõy cảnh
*Trò chơi vận động: Gieo hạt
*Chơi tự do.
1.Mục đớch:
- Trẻ quan sỏt và gọi tờn đặc điểm của chậu cõy
- Rốn kỹ năng tham gia cỏc hoạt động, phỏt triển ngụn ngữ trả lời đủ cõu
-Khụng ngắt lỏ bẻ cành, chơi cựng nhau đoàn kết.
2/ Chuẩn bị: Sõn chơi sạch sẽ, trang phục gọn gàng, trò chơi ai nhanh nhõt.
3/ Tổ chức hoạt động:
*Hoạt động1: Hoạt động cú mục đớch.
- ễn định, nhắc nhở ý thức trước khi đi, kiểm tra sức khỏe trẻ.
- Quan sỏt: Chậu cõy cảnh.
- Trẻ đi ra sõn chơi hỏt “Khỳc hỏt dạo chơi”
- Cô trò chuyện với trẻ khi đi dạo cỏc con phải như thế nào? ở trong lớp học cú như ở ngoài sõn khụng?
- Hỏi trẻ cỏc con đang đứng ở đõu?
- Sõn trường mình có gì ở phía trước cỏc con?
- Đõy là chậu gỡ?
- Cõy cảnh để làm gì?
- Để cú cõy cảnh đẹp chỳng mỡnh phải làm gỡ?
=> Giáo dục trẻ giữ gìn không ngắt lỏ bẻ cành, cách chăm súc cõy cảnh.
*Hoạt động 2: Trũ chơi vận động
Trũ chơi : Gieo hạt
- Cụ giới thiệu cỏch chơi và luật chơi
- Cụ cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cụ nhận xột kịp thời sau mỗi lần chơi.
* Hoạt động 3: Chơi tự do
.( Chơi cỏc đồ chơi cụ chuẩn bị trờn sõn)
- Cụ giới hạn sõn chơi,giới thiệu cỏc đồ chơi và gợi ý 1 số đồ chơi cho trẻ
- Cụ quan sỏt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
- Nhận xột về chơi tự do – cất đồ dựng, đồ chơi vào đỳng nơi quy định.
IV.Làm quen với tiếng việt.
Làm quen với từ: “Hoa đào, hoa mai, màu vàng”
1. Mục đớch: Trẻ hiểu và núi được từ: : “Hoa đào, hoa mai, màu vàng”
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh hoa đào, hoa mai có mầu vàng
3. Tiến hành:
- Hôm nay cô sẽ 2 loại hoa của ngày tết
- Cô đưa tranh bông đào cho trẻ quan sát.
- Cô hỏi trẻ bức tranh cô vễ hoa gì?
- Hoa đào có màu gì?
- Cô giới thiệu về hòa đào và ý nghĩa của nó.
Cô phát âm mẫu”hoa đào” và cho trẻ phát âm theo 3 – 4 lần.
- Cô giới thiệu bức tranh hoa mai
Đây là hoa gì?
Hoa mai có đặc điểm gì nổi bật? Cho trẻ đọc “hoa mai” 3- 4 lần
- Hoa mai có màu gi?
- Cô đọc mẫu “ màu vàng” và cho trẻ đọc 3 -4 lần
- Cô giới thiệu thêm các loại hoa có cùng mãu vàng cho trẻ xem.
- Trò chơi lô tô: Tìm và Gọi tên các loại hoa vừa học theo yêu cầu của cô
V. Hoạt động gúc
Thực hiện như kế hoạch tuần ( Cho trẻ chơi chớnh ở gúc tạo hỡnh).
VI.Hoạt động chiều:
1. Hoạt động chung:
ễn bài buổi sỏng.
2. Hoạt động gúc:
Cho trẻ chơi nhẹ nhàng ở cỏc gúc.
3.Vệ sinh – Bỡnh cờ - Trả trẻ
Nhận xột cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an thuc vat tet nguyen dan.docx