Giáo án Luyện từ và câu 2 tiết 22 tuần 24: Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy

Môn: Tiếng Việt Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 22 Tuần: 24

Bài: TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

1.Kỹ năng: - HS biết được tên 1 số loài thú

 - Luyện tập về dấu chấm, dấu phẩy

2. Kiến thức:

 - Mở rộng vốn từ về các loài thú. Củng cố về cách đặt dấu chấm, dấu phẩy

 3. Thái độ: HS có thái độ yêu quý thiên nhiên qua việc tìm hiểu về các loài thú

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ, tranh minh hoạ

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tiết 22 tuần 24: Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Phân môn: Luyện từ và câu Tiết: 22 Tuần: 24 Bài: Từ ngữ về loài thú. dấu chấm, dấu phẩy Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I. Mục đích- yêu cầu: 1.Kỹ năng: - HS biết được tên 1 số loài thú - Luyện tập về dấu chấm, dấu phẩy 2. Kiến thức: - Mở rộng vốn từ về các loài thú. Củng cố về cách đặt dấu chấm, dấu phẩy 3. Thái độ: HS có thái độ yêu quý thiên nhiên qua việc tìm hiểu về các loài thú II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. thời gian Các hoạt động dạy - học chủ yếu Phương tiện 5 phút I. Kiểm tra bài cũ - Theo dõi, nhận xét và cho điểm HS 1 phút 28 phút 1 phút II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài 1( miệng): - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? (Chọn mỗi con vật trong tranh 1 từ chỉ đúng đặc điểm của nó ) - Treo tranh minh hoạ và yêu cầu HS quan sát - Tranh vẽ các con vật nào? (Cáo, Gấu trắng, Thỏ, Sóc, Nai, Hổ) - 2 HS đọc các từ chỉ đặc điểm mà bài đưa ra - Cả lớp đọc đồng thanh. - HS thảo luận nhóm đôi, làm bài. * Chữa bài: GV chia lớp làm 6 nhóm, mỗi nhóm mang tên 1 con vật. GV gọi con vật nào, HS nhóm đó đứng lên đồng thanh nói từ chỉ đúng đặc điểm của con vật đó - Gấu trắng : tò mò Nai : hiền lành Cáo : tinh ranh Thỏ : nhút nhát Sóc : nhanh nhẹn Hổ : dữ tợn * Bài 2: - 2 HS đọc yêu cầu của bài - Bài này có gì khác bài trước? (Bài 1: yêu cầu chọn từ để điền... còn bài 2: yêu cầu tìm con vật tương ứng... - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để làm BT - Gọi 1 số HS lên gắn thẻ chữ - Mỗi HS đọc 1 câu, cả lớp nhận xét - Tổ chức hoạt động nối tiếp theo chủ đề "Tìm thành ngữ có tên các con vật" - HS hoạt động theo lớp: Chậm như rùa, chậm như sên, ngu như bò, nói như vẹt, nhanh như cắt,... * Bài 3: - HS đọc yêu cầu: Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống - Treo bảng phụ, HS đọc đoạn văn trong bài, cả lớp làm vào vở - 1 HS lên bảng chữa bài - Vì sao ở ô trống thứ nhất con điền dấu phẩy?(Vì chữ sau ô trống không viết hoa) - Khi nào phải dùng dấu chấm? (Khi hết câu) 3. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS tìm hiểu thêm về các loài thú. tranh minh hoạ Bảng phụ tranh ảnh minh hoạ bảng phụ * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docLTVC lop 2 tuan 24.doc