LTVC: TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - DẤU CHẤM 
 DẤU CHẤM HỎI
I. Mục đích yêu cầu:
1. Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
2. Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1361 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 10: Từ ngữ về họ hàng - Dấu chấm dấu chấm hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Tư , ngày 08 tháng 11 năm 2006
LTVC: 	TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - DẤU CHẤM 
 DẤU CHẤM HỎI
I. Mục đích yêu cầu:
Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.
Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.
II. Dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu:
b. Hướng dẫn làm bài tập
2.1 Bài tập 1 ( miệng)
 Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập.
 Giáo viên viết nhanh lên bảng những từ đúng: Lời giải, bố, ông bà, con, mẹ, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu.)
2.2 Bài tập 2
 Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập.
* Giáo viên nhận xét
2.3 Bài tập 3
 1 học sinh đọc yêu cầu: Xếp vào mỗi nhóm [họ nội, họ ngoại] một từ chỉ người trong gia đình họ hàng.
 Giáo viên giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài: Họ nội là những họ hàng về đằng bố. Họ ngoại là những họ hàng về đằng mẹ.
 Giáo viên kể lên bảng làm 3 phần
2.4 Bài tập:
 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và truyện vui.
 Giáo viên phát giấy khổ to và bút dạ cho học sinh làm bài 
GV: Truyện này buồn cười ở chỗ nào
3. Củng cố - dặn dò:
* Giáo viên nhận xét tiết học.
- Học sinh mở truyện: Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm, tìm và viết nhanh ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng.
- Học sinh phát biểu nhanh ý kiến.
- 2 học sinh trên bảng
- Cả lớp làm bài vào vở
* Cả lớp nhận xét
- 1,2 học sinh đọc lại kết quả:
VD: Cụ, ông, bà, cha, mẹ, chú bác, cô, dì, thím, cậu, mợ........
 Học sinh tìm từ
 Học sinh lên bảng chơi tiếp sức
* Cả lớp nhận xét tuyên dương
* Cả lớp làm vào vở
 Cả lớp làm bài vào vở
 Học sinh dán kết quả lên bảng
 Cả lớp và giáo viên nhận xét
 Nam xin lỗi ông bà: “ Vì chữ xấu và có nhiều lỗi chính tả” Nhưng chữ trong thư là chữ chị của Nam chứ không phải của Nam vì Nam chưa biết viết.
            File đính kèm:
 LTVC.Doc LTVC.Doc