Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 10: Từ ngữ về họ hàng - Dấu chấm dấu chấm hỏi

LTVC: TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - DẤU CHẤM

 DẤU CHẤM HỎI

I. Mục đích yêu cầu:

1. Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng.

2. Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 2 tuần 10: Từ ngữ về họ hàng - Dấu chấm dấu chấm hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Tư , ngày 08 tháng 11 năm 2006 LTVC: TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG - DẤU CHẤM DẤU CHẤM HỎI I. Mục đích yêu cầu: Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ chỉ người trong gia đình, họ hàng. Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm và dấu chấm hỏi. II. Dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu: b. Hướng dẫn làm bài tập 2.1 Bài tập 1 ( miệng) – Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập. – Giáo viên viết nhanh lên bảng những từ đúng: Lời giải, bố, ông bà, con, mẹ, cụ già, cô, chú, con cháu, cháu.) 2.2 Bài tập 2 – Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài tập. * Giáo viên nhận xét 2.3 Bài tập 3 – 1 học sinh đọc yêu cầu: Xếp vào mỗi nhóm [họ nội, họ ngoại] một từ chỉ người trong gia đình họ hàng. – Giáo viên giúp học sinh hiểu được yêu cầu của bài: Họ nội là những họ hàng về đằng bố. Họ ngoại là những họ hàng về đằng mẹ. – Giáo viên kể lên bảng làm 3 phần 2.4 Bài tập: – 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và truyện vui. – Giáo viên phát giấy khổ to và bút dạ cho học sinh làm bài GV: Truyện này buồn cười ở chỗ nào 3. Củng cố - dặn dò: * Giáo viên nhận xét tiết học. - Học sinh mở truyện: Sáng kiến của bé Hà, đọc thầm, tìm và viết nhanh ra nháp những từ chỉ người trong gia đình họ hàng. - Học sinh phát biểu nhanh ý kiến. - 2 học sinh trên bảng - Cả lớp làm bài vào vở * Cả lớp nhận xét - 1,2 học sinh đọc lại kết quả: VD: Cụ, ông, bà, cha, mẹ, chú bác, cô, dì, thím, cậu, mợ........ – Học sinh tìm từ – Học sinh lên bảng chơi tiếp sức * Cả lớp nhận xét tuyên dương * Cả lớp làm vào vở – Cả lớp làm bài vào vở – Học sinh dán kết quả lên bảng – Cả lớp và giáo viên nhận xét – Nam xin lỗi ông bà: “ Vì chữ xấu và có nhiều lỗi chính tả” Nhưng chữ trong thư là chữ chị của Nam chứ không phải của Nam vì Nam chưa biết viết.

File đính kèm:

  • docLTVC.Doc
Giáo án liên quan